Technical SEO là một bước rất quan trọng trong toàn bộ quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Quá trình này nhằm đảm bảo một Website đáp ứng các tiêu chí kỹ thuật để nâng cao thứ hạng của công cụ tìm kiếm Google. Vì vậy, để tối ưu trang Web chắc chắn bạn phải thực hiện Kỹ thuật SEO. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn về dịch vụ SEO SEODO nhé!
>>> TÌM HIỂU CHUYÊN SÂU: SEO là gì? Trọn bộ A-Z hướng dẫn làm SEO từ cơ bản đến nâng cao
1. Thông tin cơ bản về Technical SEO
Để tối ưu hóa một Website bạn phải sử dụng kỹ thuật SEO. Nếu bạn muốn cái thiện Technical SEO, đầu tiên bạn phải hiểu về kỹ thuật SEO là gì?. Mọi người hãy tham khảo các thông tin dưới đây nhé!
1.1 Technical SEO là gì?
Technical SEO, hay SEO kỹ thuật, là quá trình tối ưu hóa các yếu tố kỹ thuật của website để cải thiện khả năng thu thập dữ liệu, lập chỉ mục và đáp ứng yêu cầu của công cụ tìm kiếm nhằm tăng thứ hạng trang web. Ví dụ, tối ưu trang chuyển hướng và tăng tốc độ tải trang là một số cách cải thiện Technical SEO, giúp hạn chế sự cố khi công cụ tìm kiếm truy cập, phân tích, và lập chỉ mục website.
Các công cụ tìm kiếm ưu tiên những website tuân thủ các quy tắc quản trị, đặc biệt là những trang mà Google đánh giá cao về tính chính xác, khả năng truy cập và thân thiện với người dùng. Nói chung, Technical SEO giúp cải thiện các yếu tố kỹ thuật trên website để tăng lưu lượng truy cập tự nhiên mà không cần đầu tư chi phí.
>>>Xem ngay: Tất tần tật về SEO Onpage và 17 Chìa Khóa Tối Ưu Onpage Website
1.2 Tại sao Technical SEO quan trọng
Bất kỳ công cụ tìm kiếm nào, kể cả Google, đều mong muốn cung cấp các nội dung hữu ích và liên quan nhất cho người dùng. Nếu bạn có một trang web với nội dung chất lượng, thu hút và muốn nhiều người biết đến, việc chỉ đăng bài lên không phải là đủ.
Nếu không tối ưu các yếu tố kỹ thuật, trang web của bạn sẽ khó được Google Bot phát hiện để thu thập và lập chỉ mục dữ liệu. Điều này dẫn đến trang web không có thứ hạng, khó tiếp cận người dùng và bỏ lỡ một lượng lớn truy cập.
>>>Xem ngay: SEO Offpage Là Gì? Chiến Lược Offpage Từ Cơ Bản Đến Chuyên Sâu 2024
Cải thiện tốc độ tải trang
Nội dung hấp dẫn sẽ không đủ nếu trang web tải quá chậm, điều này sẽ ảnh hưởng đến đánh giá của công cụ tìm kiếm. Technical SEO giúp cải thiện tốc độ tải bằng cách tối ưu hình ảnh, video và sử dụng các plugin hiệu quả như WP Rocket.
Điều hướng công cụ tìm kiếm
SEO kỹ thuật sử dụng sơ đồ XML để hỗ trợ công cụ tìm kiếm trong việc thu thập dữ liệu trên website, giúp lập chỉ mục và xếp hạng website dễ dàng hơn.
Tăng cường bảo mật website
Công cụ tìm kiếm đánh giá cao các trang web đảm bảo an toàn thông tin người dùng, và các trang đã cài đặt SSL thường được ưu tiên hơn. Vì vậy, khi tối ưu Technical SEO, bảo mật thông tin và dữ liệu website là yếu tố cần chú trọng.
Cải thiện khả năng tương thích
Với nhiều thiết bị truy cập như điện thoại và tablet, trang web cần đảm bảo tính tương thích. Tối ưu kỹ thuật sẽ giúp website hoạt động mượt mà trên nhiều thiết bị khác nhau.
Tăng lưu lượng truy cập tự nhiên
Mục tiêu chính của SEO là thu hút càng nhiều lượt truy cập tự nhiên càng tốt. Technical SEO tối ưu trang web theo tiêu chuẩn của công cụ tìm kiếm, giúp website được xếp hạng và tăng khả năng truy cập thông qua tìm kiếm.
>>> TỔNG HỢP: Các thuật ngữ SEO bạn cần update trong năm 2024
1.3 Làm thế nào để cải thiện Technical SEO?
Technical SEO không chỉ là thu thập thông tin hay lập chỉ mục. Mục đích chính là đề cải thiện tối ưu hóa kỹ thuật Website của bạn. Để thực hiện cải thiện thực sự hiệu quả người dùng cần chú ý đến:
- Javascript.
- Sơ đồ trang web XML.
- Cấu trúc website.
- Cấu trúc URL.
- Dữ liệu có cấu trúc.
- Nội dung mỏng.
- Nội dung trùng lặp – Duplicate Content.
- Hreflang.
- Các thẻ hợp quy.
- 404 trang.
- Chuyển hướng 301 (redirect 301).
>>>Xem ngay: Tổng Hợp 16 Phần Mềm SEO Web & Công Cụ SEO Tốt Nhất 2024
2. Hướng dẫn chi tiết cách cải thiện Technical SEO
Sau khi mọi người đã nắm bắt thông tin cơ bản và vai trò của Technical SEO. Tiếp theo đây, sẽ là phần hướng dẫn chi tiết về cách cải thiện kỹ thuật SEO cho Website. Hãy cùng tham khảo và thực hiện theo nhé!
2.1 Cấu trúc website (Site Structure) và Điều hướng (Navigation)
Bước đầu tiên trong quá trình này là thiết lập cấu trúc Website bất kỳ chiến lược kỹ thuật SEO nào. Bởi vì, có rất nhiều vấn đề Crawl dữ liệu và Index xảy ra, do thiết kế cấu trúc trang Web chất lượng kém. Do đó, nếu thực hiện đúng bước này, bạn không cần lo lắng việc Google lập chỉ mục tất cả các page trên Website.
Bước tiếp theo, cấu trúc Website tác động nhiều yếu tố khác của bạn để tối ưu Website từ URL đến Sitemap. Đồng thời, việc sử dụng robots.txt để ngăn chặn các phương tiện tìm kiếm từ các trang nhất định. Điểm đặc biệt bạn cần lưu ý ở đây là: Technical SEO sẽ trở nên dễ dàng hơn khi web được thiết lập bởi một cấu trúc mạnh. Sau đây sẽ hướng dẫn các bước cần thực hiện sau:
2.1.1 Sử dụng cấu trúc website dạng Flat (cấu trúc phẳng), có tổ chức
Thiết kế cấu trúc Website là cách tất cả các Page trên web được tổ chức. Cấu trúc Flat yêu cầu bắt buộc phải có cho trang Web. Nói cách khác: tất cả các Page trên Website chỉ nên cách nhau một vài liên kết. Cấu trúc Flat, giúp hỗ trợ Google hay một số công cụ tìm kiếm khác dễ dàng Crawl 100% các Page trên Website.
>>>Xem ngay: Tất tần tật về Content Website? Nắm ngay 4 Bước Giúp Master Content Branding
Nếu bạn muốn cấu trúc Web được sắp xếp có trật tự. Cấu trúc lộn xộn là lý do tạo ra “các trang Web mồ côi” hay các trang không có bất kỳ lượt truy cập nào. Điều này, cũng là nguyên nhân khiến trang Web khó khăn trong việc xác định và giải quyết lỗi lập Index.
Bạn có thể dùng “Site Audit” của Ahrefs để có cái nhìn tổng quan hơn về cấu trúc trang web. Tuy nhiên, yếu tố này không đóng vai trò quyết định toàn bộ Website bạn. Hãy thử sử dụng Visual Site Mapper, nếu bạn muốn có cái nhìn trực quan hơn về cách các Page được liên kết với nhau. Một công cụ cung cấp miễn phí cho bạn cái nhìn tương tác về cấu trúc Website.
Bên cạnh đó, việc sắp đặt các trang dưới những danh mục khác nhau sẽ cung cấp cho Google thêm ngữ cảnh về từng Page trong Catalog đó. Ví dụ, toàn bộ các Page trên Technical SEO của SEODO đều bao gồm thư mục /Technical-SEO/ để giúp Google nhận biết tất cả các Page này đều thuộc danh mục Technical-SEO.
>>>Xem ngay: Google Analytics 4 là gì? Hướng Dẫn Sử Dụng GA4 A-Z 2024
2.1.2 Cấu trúc URL nhất quán
Nếu bạn đang điều hành một Website nhỏ hay Blog, thì không cần phải suy nghĩ quá nhiều về cấu trúc URL. Điều đó, có nghĩa là: URL cần phải tuân theo một cấu trúc hợp lý và nhất quán. Cấu trúc này, sẽ hỗ trợ người dùng hiểu về ý nghĩa chủ đề trang của bạn. Ngoài ra, khi đặt các Page theo các danh mục khác nhau sẽ cung cấp cho Google thêm ngữ cảnh về từng trang trong thư mục đó.
Ví dụ: Các trang trên Inbound-Marketing tại GTV SEO đều bao gồm /Inbound-Marketing/ để giúp Google nhận biết tất cả các Page này đều thuộc danh mục Inbound-Marketing.
>>>Xem ngay: URL Là Gì? Các Cách Tối Ưu URL Hàng Đầu Cho SEOER Mới Nhất
2.1.3 Breadcrumbs Navigation (Điều hướng Breadcrumbs)
Không còn quá xa lạ với Breadcrumbs Navigation một giải pháp siêu tối ưu với SEO. Bởi Breadcrumbs có thể tự động thêm Internal Link vào danh mục, trang tại Web. Nhờ đó, tình năng này hỗ trợ bạn cải thiện cấu trúc của Website.Trên thực tế, Google đã khiến URL thành điều hướng Breadcrumbs trong SERPs. Chính vì vậy, bạn nên sử dụng Breadcrumbs Navigation.
2.2 Crawl, Render và Index
Trong nội dung này, sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm và sửa lỗi thông tin Crawl và cách gửi dữ liệu Index tại các công cụ tìm kiếm hay những Deep page trên Website bạn.
2.2.1 Các cách giúp bạn index
Có 3 cách giúp bạn có thể thực hiện thao tác Index.
- Cách 1: Coverage Report
Để thực hiện theo cách này, đầu tiên bạn sẽ vào Coverage Report trên Google Search Console. Phân tích trên sẽ giúp bạn biết: Trường hợp Google không thể lập chỉ mục hoặc hiển thị tất cả các Page mà người điều hành Web muốn lập Index.
- Cách 2: Screaming Frog
Screaming Frog được đánh giá là Crawl thông tin nổi tiếng nhất toàn cầu. Vì tính năng này, đem lại nhiều lợi ích hữu dụng cho người dùng Website. Do đó, sau khi đã khắc phục các sự cố trong Coverage Report, bạn nên khởi động tất cả quá trình thu thập thông tin với Screaming Frog.
- Cách 3: Ahrefs Site Audit
Trong Ahrefs có một công cụ là SEO Site Audit. Tính năng này sẽ báo cho bạn các thông tin về tình trạng khái quát tổng thể Technical SEO, còn thể hiện tốc độ Load trang hay các vấn đề với các thẻ HTML của Website. Mỗi công cụ kể trên đều có ưu và nhược điểm khác nhau. Vì vậy, nếu muốn điều hành một trang Web lớn, bạn nên sử dụng cả ba cách tiếp cận này.
2.2.2 Internal Link đến “Deep” Pages
Đại đa số mọi người không gặp vấn đề gì khi lập Homepage Index. Đó là những “Deep” Pages (thậm chí các trang là một số Link từ Homepage) rất dễ gây ra vấn đề.
Vì cấu trúc Flat thường ngăn chặn sự cố xảy ra ngay từ đầu. Nhờ đó, “Deep” Pages của bạn sẽ cách Website chính thức 3-4 lần Click. Nếu bạn muốn lập Index và dùng công cụ “Deep” Pages, thì không còn sự lựa chọn nào tốt hơn Internal Link của Page đó. Đặc biệt, nếu trang Web đang liên kết có Authority và luôn được thông tin Crawl.
2.2.3 Sử dụng XML Sitemap
Câu hỏi rất nhiều người thắc mắc rằng: Việc thiết lập Index trên thiết bị di động và AMP, Google có còn cần sử dụng XML Sitemap để tìm URL Website hay không?
Thực tế, Công cụ tìm kiếm Google đã tuyên bố XML Sitemap là ứng dụng quan trọng thứ hai để tìm kiếm URL. Do đó, nếu bạn muốn kiểm tra chắc chắn rằng Sitemap đã ổn, hãy chuyển đến Sitemaps trong Search Console. Tại đây, là nơi sẽ hiển thị Sitemap mà Google đang xem cho Website của bạn.
2.2.4 GSC “Kiểm tra”
Bạn gặp phải trường hợp một URL trên Website không lập được Index? Tính năng Check của GSC có thể giúp mọi người giải quyết vấn đề này. Các tính năng trên GSC sẽ cho bạn biết tại sao Page không được Index…
Tuy nhiên, đối với các trang được Index, Google sẽ hiển thị như sau:
Nhờ đó, bạn có thể kiểm tra lại xem Google có thể Crawl dữ liệu hay Index 100% nội dung trên Page hay không.
NHỮNG BÀI VIẾT NỔI BẬT NHẤT VỀ SEO MÀ BẠN ĐÃ BỎ LỠ:
- SEO Content là gì? Quy trình 4 bước làm chủ Content Website
- Hệ thống Backlinks đa tầng – Cách chạy backlinks chuẩn 2024
2.3 Thin và Duplicate Content
Bạn muốn viết Unique, Original Content cho các trang trên Web, hãy sử dụng Duplicate. Tuy nhiên, Duplicate Content có thể hiện lên ở mọi Website. Đặc biệt, khi CMS của bạn đã tạo nhiều phiên bản khác nhau đồng thời trên một trang của các URL khác nhau. Trong phần này sẽ hướng dẫn cho bạn cách chủ động khắc phục các sự cố về Duplicate và Thin Content trên Website.
2.3.1 Sử dụng SEO Audit Tool để tìm lỗi Duplicate Content
Trong trình duyệt tìm kiếm có 2 công cụ chính là Duplicate và Thin Content. Công cụ thứ nhất là Raven Tools Site Auditor có công dụng quét website bạn để tìm Duplicate Content (hay Thin Content) và cho biết những Page nào cần được Update. Công cụ tiếp theo là Audit Website của Ahrefs trong phần Content Quality sẽ cho bạn Website có Duplicate
Tuy nhiên, các công cụ này chỉ tập trung vào Duplicate Content trên Website bạn. Thực tế thì bạn chỉ cần chú ý Duplicate Content gồm các trạng sao chép nội dung từ các Website khác. Vì vậy, người dùng muốn kiểm tra nội dung Website có phải là duy nhất hay không, bạn nên sử dụng tính năng Batch Search của Copyscape.
>>>Xem ngay: SEO Audit Là Gì? Hướng Dẫn 18 Bước SEO Audit Đơn Giản
Tại đây, bạn có thể tải lên List các URL và xem địa chỉ nội dung xuất hiện trên Website. Nếu bạn thấy một đoạn văn bản này hiện trên trang Web khác, hãy tìm đoạn văn đó trong dấu ngoặc kép. Đồng thời, nếu Google hiển thị Page của bạn xuất hiện đầu tiên trong phần kết quả, thì bạn sẽ được coi như tác giả đầu tiên của trang.
Lưu ý: Nếu người khác sao chép nội dung Page của bạn và đưa lên Web thì sẽ ảnh hưởng đến Duplicate Content của trang Web đó. Người điều hành chỉ cần lo lắng khi nội dung Website bị sao chép hoặc giống hoàn toàn với nội dung từ Website khác.
>>>Xem ngay: Content Audit là gì? 5 bước Audit Content toàn diện tăng trưởng traffic
2.3.2 Noindex các Pages có nội dung không Unique Content
Đa số các trang trong Website có một số Duplicate Content. Điều này trở thành một rắc rối lớn khi các Page Duplicate Content đó được Index. Vậy phương pháp để giải quyết vấn đề này là gì? Bạn hãy cài thêm thẻ “Noindex” vào trang đó. Thẻ Noindex sẽ cho Google và các công cụ tìm kiếm khác không Index Page trong Web của bạn.
Bạn có thể kiểm tra lại thẻ Noindex để chắc chắn thiết lập đúng. Bằng cách sử dụng “Inspect URL feature” trong GSC, sau đó, nhập URL và nhấn vào Inspect URL Feature. Nếu Google vẫn hiện Index, bạn sẽ có thông báo “URL is Available To Google”. Điều đó đồng nghĩa với thẻ noindex của bạn không được thiết lập đúng.
Nhưng khi đó bạn nhận được thông báo “Excluded by ‘Noindex’ tag”, thì có nghĩa bạn đã thiết lập thành công. Tùy vào Crawl Budget của bạn, có thể mất thời gian khoảng vài ngày hoặc vài tuần để Google crawl thông tin lại các trang không muốn Index. Vì vậy, bạn nên kiểm tra Tab “Excluded” trong Coverage Report để chắc chắn các trang không được Index đang được xóa.
Lưu ý: Bạn cũng có thể ngăn chặn Search Engine Spiders của các công cụ tìm kiếm Index page bằng cách chặn từng trình thu thập dữ liệu trong tệp Robots.txt.
2.3.3 Sử dụng Canonical URL
Trong hầu hết các trang có Duplicate Content sẽ không được thêm Index Tag hoặc thay thế Duplicate Content bằng nội dung cố định. Tuy nhiên, có một cách khác bạn có thể dùng là: Canonical URL. Các Canonical URL hỗ trợ cho các Page có nội dung giống nhau trên đó.
Ví dụ: Giả sử bạn đang điều hành Website Ecommerce bán mũ, một trang sản phẩm được Index là mũ cao bồi. Bạn có thể sử dụng tính năng Canonical Tag để Google nhận biết phiên bản Vani trên trang sản phẩm là phiên bản “chính”. Tất cả những nội dung khác chỉ là biến thể.
2.4 Tốc độ tải trang
Tăng tốc độ website sẽ giúp tối ưu trải nghiệm người dùng. Từ đó, Nâng cao thứ hạng Website trên công cụ tìm kiếm Google. Trong phần này, sẽ hướng dẫn 3 cách đơn giản để tăng tốc độ tải Page:
2.4.1 Giảm kích thước Web page
Những cách tiếp cận cải thiện Technical Website: CDN, bộ nhớ đệm, tải chậm, giảm thiểu CSS. Mọi người có nhiều quan điểm cho rằng yếu tố tốc độ trang quan trọng như: Kích thước Website.
Trong thực tế, Backlinko chạy nghiên cứu tốc độ Load các trang Web lớn, đã nhận thấy tổng kích thước của một trang liên quan với thời gian tải hơn so với các yếu tố khác. Chính vì vậy, Khi mọi người nhắc đến tốc độ Pagespeed sẽ không có Free lunch. Bạn có thể thực hiện các thao tác sau để giảm dung lượng Page: Nén hình ảnh và lưu vào bộ nhớ Cache khỏi Web.
Nhưng nếu các Page quá lớn, thì sẽ mất thời gian để tải lâu hơn. Đây là một vấn đề mà rất nhiều Website lớn đang gặp phải. Tại trang Web của Backlinko: Các hình ảnh được sử dụng nhiều, có độ phân giải cao, các trang có xu hướng lớn.
Tuy nhiên, các trang vẫn quyết định giữ kích thước như vậy nguyên nhân là: Website ưu tiên về chất lượng hình ảnh và nội dung hơn Pagespeed. Điều này đã là ảnh hưởng đến thứ hạng của Backlinko trên Google PageSpeed Insights.
2.4.2 Kiểm tra thời gian tải và CDN
Bước tiếp theo, có thể bạn sẽ hơi hoang mang khi biết rằng CDN có liên quan đến việc tốc độ Load trang chậm. Nguyên nhân dẫn đến vấn đề này, là do nhiều CDN không được thiết lập chính xác. Do đó, nếu Website sử dụng CDN, bạn nên kiểm tra tốc độ Website trên Webpagetest.org khi bật hoặc tắt CDN. Để chắc chắn rằng, CDN không ảnh hưởng đến PageSpeed của Web.
2.4.3 Loại bỏ 3rd party script
Có lẽ bạn chưa biết: Mỗi 3rd Party Script một page sẽ có thêm trung bình 34 Mili giây vào thời gian Load. Chính vì vậy, bạn cần xem xét Party Script không cần thiết thì nên loại bỏ.
3. Mẹo Update 2024: Chuẩn hóa Technical SEO
Sau đây là các mẹo chuẩn hỏa Technical SEO được cập nhật mới nhất vào năm 2020. Bao gồm các nội dung về dữ liệu có cấu trúc, Hreflang, v.v. Mọi người có thể tham khảo và thực hiện theo như sau:
3.1 Triển khai thẻ Hreflang cho International Websites
Ở mỗi quốc gia khác nhau Website sẽ được thiết lập theo những phiên bản hoàn toàn khác nhau và ngôn ngữ lập trình cũng không giống nhau? Vậy thẻ Hreflang có thể là một sự hỗ trợ rất lớn. Tuy nhiên vấn đề duy nhất với thẻ Hreflang là rất khó thiết lập. Đồng thời, thông tin của Google về cách sử dụng của công cụ này không quá rõ ràng.
3.2 Kiểm tra website để tìm Dead Links
Một trang Web chứa hàng loạt các liên kết Dead Link sẽ không tạo ra hoặc phá vỡ SEO của bạn. Trong thực tế, Google sẽ cho rằng các liên kết bị hỏng không phải là vấn đề SEO. Tuy nhiên, nếu liên kết nội bộ Website của bạn bị hỏng? Đó là lại là một vấn đề hoàn toàn khác.
Các Link nội bộ trang Web bị hỏng có thể làm Googlebot khó tìm và thu thập thông tin các Page trên Website của bạn. Vì vậy, để tránh tình trạng này bạn nên thực hiện kiểm tra SEO theo thời gian cố định đồng thời thực hiện sửa chữa các liên kết đã hỏng. Bạn có thể kiểm tra các Dead link trên trang web thông qua nhiều công cụ Check SEO ví dụ như: Semrush.
Hoặc cũng có thể là Screaming Frog.
3.3 Thiết lập Structured Data (Dữ liệu cấu trúc)
Bạn có nghĩ rằng: Thiết lập Dữ liệu cấu trúc sẽ giúp ích cho SEO Website của bạn không? Trên thực tế, trong nghiên cứu về các yếu tố xếp hạng trên công cụ tìm kiếm không có mối liên hệ nào giữa Structured Data và trang đầu tiên.
Dữ liệu cấu trúc có thể cung cấp cho một số trang của bạn Page Rich Snippets. Bởi vì, Rich Snippets khá nổi trội trong SERP, với tính năng có thể cải thiện tỷ lệ nhấp Free của bạn.
3.4 Xác thực XML Sitemaps (có nội dung dẫn link về bài XML Sitemaps)
Nếu bạn đang điều hành một trang Web lớn, rất mất thời gian trong quá trình theo dõi toàn bộ các Page trong sơ đồ Website của bạn. Hiện nay, nhiều sơ đồ Website có các Page có mã ở trạng thái 404 và 301. Bạn xác định mục tiêu của sơ đồ trang Web là hiển thị trên các công cụ tìm kiếm toàn bộ các Page đang hoạt động. Bạn muốn 100% các liên kết trong Sitemaps trang web của bạn truy cập đến các trang đang hoạt động.
Bạn nên chạy Sitemaps cho trang web của bạn thông qua trình xác thực sơ đồ trang Web XML của Map Broker. Đồng thời, kiểm tra tình trạng liên kết của bạn bị hỏng hoặc chuyển hướng hay không.
3.5 Thẻ Noindex và các Trang Danh mục
Nếu Website của bạn được thiết lập trên nền tảng WordPress, người điều hành không nên nên sử dụng các công cụ thẻ và danh mục lập chỉ mục. Ngoại trừ trường hợp những trang đó làm tăng lượng truy cập Website của bạn.
Đa số Pages trên, đa số điều không đem lại nhiều giá trị cho người sử dụng. Mà ngược lại, công cụ đó còn là nguyên nhân dẫn đến lỗi trùng lặp nội dung. Để dễ dàng ngăn chặn lập chỉ mục, những trang này chỉ bằng một động tác Click với công cụ Yoast.
3.6 Kiểm tra, tối ưu cho thiết bị di động
Trong năm 2022, có rất nhiều phiên bản Update về mẹo cải thiện Technical SEO. Nhờ đó quá trình tối ưu Website trên thiết bị di động trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Như bạn đã biết, thiết kế trang cho thiết bị di động thật sự khó khăn gặp phải rất nhiều sai sót. Thậm chí có các trang Web siêu thân thiện với thiết bị di động cũng có thể gặp sự cố.
Ngoài ra, trừ khi khách hàng thực hiện gửi Email phản ánh cho bạn. Nếu không những vấn đề trê, khó mà có thể phát hiện. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên sử dụng báo cáo có khả năng dùng trên cả thiết bị di động của Google Search Console. Nếu Google nhận thấy một Page trên trang Web của bạn không được tối ưu hóa cho việc truy cập di động, thì sẽ nhận được thông báo để sửa chữa kịp thời.
Nếu bạn đang tìm kiếm một công ty SEO Hà Nội uy tín, chuyên nghiệp thì liên hệ ngay với SEODO để được tư vấn chi tiết về kế hoạch cũng như báo giá SEO tốt nhất.
Bài đăng trên là toàn bộ các thông tin, kiến thức về Technical SEO gửi đến bạn. Ngoài ra, bài viết cũng hướng dẫn người làm SEO cách thức để tối ưu hóa một Website. Mong rằng toàn bộ nội dung trên sẽ làm hài lòng bạn đọc. Hãy liên hệ ngay với công ty SEO website SEODO khi quý bạn đọc có nhu cầu tư vấn và hỗ trợ SEO Website nhé!
Chinh phục top Google nhờ những phương pháp SEO kỹ thuật trong các bài viết sau đây:
-
-
- Bootstrap là gì? Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Bootsrap
- Responsive Web là gì? Mọi thứ về Responsive web mà bạn cần biết
- Rel Nofollow và Follow links là gì? Và mọi thứ bạn cần biết về tác động và cách đặt
- Google Crawl là gì? Mọi thứ SEOers cần biết về Google Crawler
-
Mình là Thu Hoài – PGĐ SEODO phụ trách Sản Xuất với 5+ năm kinh nghiệm trong nghề, chinh chiến hơn 200+ dự án thành công trong đó các lĩnh vực khó và cạnh tranh như bất động sản, nội thất, Airway. Mình luôn quan niệm rằng: SEO là phải hiểu thương hiệu, hiểu sản phẩm/dịch vụ & hiểu khách hàng của họ. Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ được sự đón nhận và ủng hộ từ phía các bạn