backgroud

GÓC KIẾN THỨC SEO

Tổng hợp các bài viết chia sẻ về lĩnh vực SEO, được đúc kết từ kiến thức và kinh nghiệm thực chiến của SEODO qua hàng trăm dự án, giúp bạn có được những góc nhìn thực tế.

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

SEO Case Study: Nghiệm thu dự án sớm 2 tháng cùng với SCG

Dù đã khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành vật liệu xây dựng, SCG vẫn gặp thách thức khi mở rộng độ phủ thương hiệu trên toàn quốc. Với mục tiêu tăng nhận diện và thúc đẩy doanh số…

Allintitle là gì? Sử Dụng Allintitle Hiệu Quả Để Tối Ưu SEO

Bạn đang tìm cách cải thiện thứ hạng tìm kiếm của mình và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn? Câu lệnh tìm kiếm “Allintitle” có thể giúp bạn tinh chỉnh chiến lược SEO bằng cách cung cấp các…

Meta Title là gì? Cách Viết Meta Title Chuẩn SEO 2025

Meta title là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Đây là tiêu đề của trang web được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm (SERPs), cũng như trên…

Google AdSense là gì? Hướng dẫn kiếm tiền online từ quảng cáo trên website

Bạn đang sở hữu một website hoặc blog và muốn biến nó thành nguồn thu nhập thụ động? Google AdSense là một trong những giải pháp hiệu quả nhất giúp bạn kiếm tiền từ quảng cáo trực tuyến. Trong bài…

SEO ONPAGE

Meta Title là gì? Cách Viết Meta Title Chuẩn SEO 2025

Meta title là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Đây là tiêu đề của trang web được hiển thị trên trang kết quả tìm…

Anchor text là gì? 10+ điều cần biết về Anchor text khi SEO

Anchor Text là một trong những công cụ nhận được rất nhiều sự quan tâm của những người làm SEO Marketing. Trong thực tế, Anchor được sử dụng để giúp người đọc và Google Bots…

Snippet là gì? 6 bước tối ưu Features Snippet cho website

Nhiều người hay bàn tán về “Snippet là gì” hay Features Snippet trên Google tìm kiếm giống như một điều thú vị và khó để thực hiện. Tuy nhiên, thực tế không khó giống như…

Topic Cluster là gì và 7 bước triển khai hiệu quả cho SEOER!

Tạo Topic Cluster (Cụm chủ đề) nhanh chóng trở thành xu hướng mới trong quá trình phát triển chiến lược nội dung. Trong quy trình triển khai nội dung để thiết lập Website cho doanh…

SEO OFFPAGE

Disavow Link là gì? Cách gỡ Link Bẩn – Link Spam (Updated 2025)

Disavow Link là một trong những công cụ khá phổ biến mà các SEOer hay sử dụng khi gặp những hình phạt bất ngờ mà Google đưa ra vì không kiểm soát kỹ lưỡng các…

Link juice là gì? Bật mí 100% dòng chảy sức mạnh của website

Link Juice là gì? Bạn đã từng nghe đến khái niệm link juice bao giờ chưa? Nghe qua chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ đây là tên của một loại nước ép trái cây, nhưng…

10 cách xác minh Google Maps nhanh, hiệu quả (Update 2025)

Xác minh Google Maps đối với mỗi doanh nghiệp là vô cùng quan trọng nhằm khẳng định quyền sở hữu, tăng uy tín của doanh nghiệp và tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng…

PBN là gì? Cách xây dựng và tìm kiếm hiệu quả 2025

PBN là gì? PBN hay còn gọi là Private Blog Network. Mạng lưới PNB đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình tạo liên kết chất lượng trỏ về website. Vậy, đâu những…

CONTENT SEO

10+ tool kiểm tra bài viết chuẩn SEO Website “dân SEO” nên biết

Một website muốn tiếp cận được khách hàng thì bài viết là cầu nối gần nhất của doanh nghiệp với họ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết bài viết chuẩn SEO là như thế…

Từ khóa SEO là gì? Cách chọn từ khóa SEO leo Top Google 2025

Từ khóa SEO là một thuật ngữ rất quan trọng trong lĩnh vực SEO nói chung và Marketing nói riêng. Nếu bạn là người mới bắt đầu và muốn tìm hiểu những kiến thức căn…

Phantom Keyword là gì? Kỹ thuật giúp X5 Traffic Website

Phantom keyword là gì? Liệu đây có phải kỹ thuật x5 traffic với từ khóa bóng ma hay không? Cách vận dụng từ khóa này như nào cho hiệu quả và mang lại lợi ích…

Meta Keyword là gì? Chúng ta còn nên dùng nó không?

Meta keyword là gì luôn nhận được nhiều sự quan tâm từ các nhà làm SEO Marketing. Hiểu một cách đơn giản, đây là các thẻ meta được dùng để cung cấp thêm thông tin…

TECHNICAL SEO

Canonical là gì? Tối ưu website với Rel Canonical 2025

Canonical là gì? Đây có lẽ là thắc mắc của rất nhiều người khi làm website. Đối với những website lớn, vấn đề nội dung trùng lặp sẽ rất dễ gặp phải. Để giải quyết…

Google Crawl là gì? Mọi thứ SEOers cần biết về Google Crawler 2025

Crawl là gì? Crawl là một phần mềm dành cho Google và các công cụ tìm kiếm khác sử dụng để quét các trang Web. Trình thu thập thông tin chính của Google (Googlebot) sẽ…

Rel Nofollow và Follow links là gì? Hiểu và thực thi 2025

Trong bài viết này, SEODO – Dịch vụ SEO sẽ giải thích cho bạn về Rel Nofollow và Follow links là gì?; những ảnh hưởng cũng như tác động của chúng đến hiệu suất Website…

Technical SEO: PHƯƠNG PHÁP TỐI ƯU CHI TIẾT

Technical SEO là một bước rất quan trọng trong toàn bộ quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Quá trình này nhằm đảm bảo một Website đáp ứng các tiêu chí kỹ thuật…

TOOLS SEO

Google AdSense là gì? Hướng dẫn kiếm tiền online từ quảng cáo trên website

Bạn đang sở hữu một website hoặc blog và muốn biến nó thành nguồn thu nhập thụ động? Google AdSense là một trong những giải pháp hiệu quả nhất giúp bạn kiếm tiền từ quảng…

Tạo Google Suggest: Hướng dẫn toàn diện 2025

Google Suggest là một công cụ mạnh mẽ có thể giúp tối ưu hóa hiển thị của website trên công cụ tìm kiếm. Bài viết này, Dịch vụ SEO uy tín SEODO sẽ cung cấp…

Google Merchant Center (GMC): Hướng dẫn toàn diện 2025

Trong thời đại số hóa ngày nay, Google Merchant Center (GMC) đã trở thành một công cụ không thể thiếu đối với các doanh nghiệp muốn tối ưu hóa hiện diện trực tuyến và tăng…

Hướng dẫn chi tiết cách thêm địa điểm trên Google Maps

Google Maps là một công cụ bản đồ trực tuyến vô cùng hữu ích cho cả người dùng cá nhân và doanh nghiệp. Việc thêm địa điểm của bạn lên Google Maps không chỉ giúp…

THUẬT TOÁN GOOGLE

10 Thuật toán Google quan trọng cho SEOER và Google Algorithm Update 2025

Thuật toán Google là một trong những kiến thức cực kì quan trọng – mà SEOer cần nắm để giúp bài viết được index và lên top. Trong bài viết này, tôi sẽ giải thích…

E-E-A-T là gì? Hiểu EEAT và thay đổi mới trong Nguyên tắc đánh giá chất lượng nội dung GG

E-E-A-T là gì? Nếu bạn là một người quan tâm và làm việc trên Google, hẳn bạn còn nhớ đến Tiêu chuẩn đánh giá nội dung E-A-T phải không.  Nhắc lại: Ba yếu tố này…

Google Panda Là Gì? Những Lưu ý về Thuật Toán PANDA cho SEOER

Google Panda hay thuật toán Panda được phát hành lần đầu tiên vào tháng 2/2011, nhằm đảm bảo cách xếp hạng các kết quả tìm kiếm được công bằng hơn. Vì Google rất quan tâm…

Google Bard là gì: Tất cả những gì bạn cần biết về Bard AI của Google

Google Bard là gì? Google Bard là một chatbot AI được Google công bố nhằm đối đầu với chat GPT trong công cuộc giành lại vị trí dẫn đầu của Google trên thị trường công…