Hiện nay, công cụ nghiên cứu từ khóa SEO là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất, hầu như tất cả SEOer đều thông thạo để tạo ra một trang Web thu hút được người dùng. Qua đó bạn sẽ nắm bắt được nhu cầu thị trường, chọn lọc từ khóa phù hợp và đưa những nội dung thú vị đến đọc giả. Dưới đây là những công cụ để có một bộ từ khóa đầy đủ và chính xác hơn trong dịch vụ SEO từ khóa của mình, cùng tìm hiểu ngay nhé!
1. Tại sao phải nghiên cứu từ khóa SEO
Nghiên cứu từ khóa giúp người dùng biết được các thông tin quan trọng một cách nhanh nhất, chẳng hạn như số lượng tìm kiếm hàng tháng nổi bật. Từ đó, khách hàng có thể biết những gì mọi người đang muốn cập nhật. Ngoài ra, lựa chọn Keyword phù hợp như tìm được chìa khóa để mở cửa vào kho báu, đây được hiểu là bước đầu của hành trình khám phá Thế giới diệu kỳ của SEO.
Nếu bạn là người mới – đọc ngay: Cẩm nang SEO trọn bộ từ A-Z được các chuyên gia SEODO cập nhật trong hơn 6 năm làm nghề cùng hơn 400 doanh nghiệp!
Thông qua công cụ tìm kiếm từ khóa, người dùng sẽ có định hướng về hướng đi viết content hợp lí, đáp ứng nhu cầu của người tìm kiếm. Bên cạnh đó bạn có thể nhắm mục tiêu từ khóa cho content phù hợp hơn so với những gì khách hàng sử dụng để chọn lọc thông tin.
2. Top 10 công cụ nghiên cứu từ khóa SEO tốt nhất
Tìm kiếm từ khóa phù hợp là một bước khá quan trọng trong quá trình nghiên cứu đối thủ và lên kế hoạch SEO. Nếu bạn có được một bộ Keyword hoàn chỉnh thì bạn đã thành công trong bước đầu phục vụ cho quy trình SEO. Dưới đây là Top 10 công cụ SEO phục vụ cho việc nghiên cứu tốt nhất, hãy cùng tìm hiểu nhé!
2.1. Keyword Tool.io
Keyword Tool Google là phần mềm cho phép bạn khai thác các từ khóa mở rộng. Công cụ cung cấp cho người dùng rất nhiều nền tảng tìm kiếm khác nhau như: Youtube, Bing, Amazon và App Store,… Ứng dụng này có cả bản trả phí và miễn phí. Tuy nhiên nếu không mất tiền, bạn chỉ Check được giới hạn khoảng 2-3 từ. Bạn sẽ phải đóng 69$/tháng để được tìm kiếm 7000 Keyword/ngày
>>>Đọc thêm: 6 bước nghiên cứu từ khóa hiệu quả với Keyword Tool.io
2.1.1. Ưu điểm
Keyword Tool.io là công cụ tìm từ khóa hỗ trợ trong qua trình SEO mà nhiều SEOer áp dụng phổ biến nhất hiện nay. Tại sao công cụ này lại được nhiều người sử dụng đến vậy? Cùng xem ngay những ưu điểm nổi bật dưới đây nhé!
- Tìm Keyword SEO nhờ vào Google Autocomplete.
- Có thêm nhiều gợi ý từ khóa cho các mạng xã hội như Instagram, Twitter,…
- Xuất kết quả thành nhiều kiểu định dạng khác nhau.
- Giao diện người dùng đơn giản, đa dạng cho người mới bắt đầu.
2.1.2. Nhược điểm
Bên cạnh nhưng ưu điểm như gợi ý từ khóa, giao diện đơn giản, công cụ Keyword Tool.io cũng còn tồn tại những nhược điểm như:
- Gợi ý từ khóa phù hợp.
- Trả phí nếu bạn muốn sử dụng tính năng và số liệu một cách đa dạng, đầy đủ nhất.
- Số lượng từ khoá gợi ý có hạn chế nhất định.
2.1.2. Chi phí sử dụng
- Công cụ này có bản miễn phí và bản trả phí
- Đối với bản trả phí, công cụ có nhiều tùy chọn khác nhau.
- Phí trả theo tháng gồm có 3 mức: 89$/tháng, 99$/tháng và 199$/tháng
- Trả phí theo năm cũng có 3 mức phí: 828$/năm, 948$/năm và 1908$/năm
2.2. Ahrefs
Một trong những công cụ gợi ý từ khóa tốt nhất hiện nay không thể bỏ qua đó là Ahrefs. Phần mềm cung cấp cho người dùng một báo cáo chi tiết nhất về nội dung bạn tìm kiếm.
2.2.1. Ưu điểm
Ahrefs là công cụ được sử dụng rộng rãi cho các SEOer triển khai tìm từ khóa trong và ngoài nước. Những ưu điểm mà Ahrefs có thể đem lại như:
- Độ khó từ khóa chính xác.
- Kiểm tra được hầu hết các thông tin xung quanh từ khoá.
- Hơn 1000 thông tin đề xuất từ cần tìm.
- Được hỗ trợ tìm kiếm rộng rãi tại hơn 171 quốc gia.
>>>Đọc thêm: 8 chức năng đỉnh cao 2022 của Ahref cho SEOER
2.2.2. Nhược điểm
Ahrefs được biết đến là công cụ hỗ trợ tìm kiếm rộng lớn với độ chính xác cao và khả năng phân tích đối thủ vô cùng chi tiết. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng Ahrefs vẫn còn một vài bất lợi như:
- Cần phải trả phí mới có thông tin chi tiết về từ khoá.
- Số lượt sử dụng bị giới hạn: 25 lần/ngày hoặc 100 lần/tháng.
2.2.3. Chi phí sử dụng
- Ahref- công cụ nghiên cứu từ khóa này có các gói dùng thử với chi phí là 7$.
- Các gói sử dụng được gia hạn theo thời gian như sau:
- Gia hạn theo tháng gồm có 4 gói: Gói Lite 99$, gói Standard 179$, gói Advanced 399$, gói Agency 999$.
- Gia hạn theo năm gồm có 4 mức giá tương đương như sau: gói Lite 990$, gói Standard 1790$, gói Advances 3990$, gói Agency 9990$
2.3 Google Trends
Một trong các công cụ Check từ khóa phổ biến nhất không thể bỏ qua là Google Trends. Dịch vụ Web của Google giúp so sánh tìm kiếm từ SEO của người dùng trên toàn cầu một cách nhanh nhất. Bên cạnh đó Google Trends sẽ gợi ý cho bạn các nhóm chủ đề phổ biến, cụm từ tìm kiếm liên quan mà khách hàng đang quan tâm theo thời điểm nhất định.
2.3.1. Ưu điểm
Google Trends là công cụ phân tích từ khóa mà các SEOer thường xuyên nhắc tới. Chính vì những ưu điểm nổi bật dưới đây mà Google Trends được lòng người dùng bởi:
- Là công cụ nghiên cứu từ khoá tìm kiếm nhiều nhất, miễn phí từ Google.
- Có thể gợi ý xu hướng của từ khóa giúp người nghiên cứu đưa ra quyết định thời điểm và nhóm cần tập trung.
- Cho phép so sánh sự khác nhau về tìm kiếm theo khu vực và đưa ra từ khóa phù hợp với doanh nghiệp nhỏ.
- Cho phép người dùng phần mềm có các chủ đề đa dạng, liên quan để nghiên cứu, tìm hiểu.
>>>Đọc thêm: 8 bước sử dụng Google Trends “Hiệu Quả” hàng đầu
2.3.2. Nhược điểm
Mặc dù Google Trends là công cụ tìm kiếm Keyword miễn phí được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, những ưu điểm nổi bật của Google Trends vẫn tồn tại những nhược điểm như:
- Số lượng từ khoá gợi ý ít.
- Một số từ khoá gợi ý không liên quan với cụm từ tìm kiếm hay chủ đề ban đầu.
2.3.3. Chi phí sử dụng
Google Trends là công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí của Google.
2.4. Google Keyword Planner
Google Keyword Planner là một công cụ nghiên cứu từ khoá SEO đơn giản với việc sử dụng các tính năng cơ bản do Google cung cấp. Đây là một trong những nguồn dữ liệu từ khoá chính xác nhất, nguồn dữ liệu đến trực tiếp.
2.4.1. Ưu điểm
Google Keyword Planner là công cụ được biết đến với mức độ tin cậy cũng như chính thống trong quá trình triển khai SEO. Bên cạnh đó, ứng dụng này còn có thêm những ưu điểm khác như:
- Là một ứng dụng tìm kiếm từ khóa Google chính thống, thông tin có tính xác thực.
- Dữ liệu được cung cấp từ khoá SEO trực tiếp của Google.
- Có các thông tin mật thiết phù hợp với cả lĩnh vực SEO và quảng cáo phần mềm Google Ads.
- Cho phép tìm kiếm từ khoá dựa vào cụm từ tìm kiếm và URL người dùng cung cấp.
- Có thể nghiên cứu một lúc đến 10 cụm từ tìm kiếm hoặc URL đa dạng.
- Dễ sử dụng.
>>>Đọc thêm: Hướng dẫn cách dùng Google Keyword Planner nhanh chóng Hiện Nay
2.4.2. Nhược điểm
Google Keyword Planner được sử dụng khá dễ dàng với giao diện thân thiện người dùng. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm nổi trội được đề cập nội dung trên. Google Keyword Planner còn có một số nhược điểm như:
- Phải chạy quảng cáo để thu được các thông số về từ khóa chi tiết.
- Các từ khóa gợi ý trên phạm vi rộng, gây cản trở khi lựa chọn và lọc nội dung phù hợp.
- Một số ngành hiện tại không có gợi ý từ khoá để chọn lọc.
2.4.2. Nhược điểm
Giống như công cụ Google Trends, Google Keyword Planner là công cụ hoàn toàn miễn phí 100%. Tuy nhiên, để có thể sử dụng được nhiều tính năng nhằm khai thác thêm số liệu thì bạn cần phải chi tiêu cho tài khoản Google Ads kha khá.
2.5. Google search box
Google Search Box chắc hẳn không quá xa lạ với người dùng thường xuyên sử dụng để tra cứu thông tin, sản phẩm, dịch vụ,… hay còn được gọi là cửa sổ tìm kiếm của Google. Đây cũng là một công cụ khá hữu hiệu đối với khách hàng.
2.5.1. Ưu điểm
Google Search Box là một công cụ mà đa số người truy vấn sử dụng để tra cứu thông tin. Đây là phần không thể bỏ qua nếu bạn là một SEOer. Cùng xem ngay ưu điểm nổi bật mà Google Search Box đem lại nhé!
- Khi tìm kiếm người dùng sẽ thu được gợi ý trực tiếp một cách nhanh chóng.
- Dễ sử dụng.
- Hoàn toàn miễn phí.
- Không cần đăng ký tài khoản.
2.5.2. Nhược điểm
Google Search Box là công cụ miễn phí và dễ sử dụng đối với người dùng. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm công cụ này tồn tại những mặt hạn chế là:
- Từ khoá nghiên cứu bị hạn chế, quy mô nhỏ.
- Mất thời gian do phải thực hiện nhiều lần với các từ khóa khác nhau.
- Khả năng thiếu từ khoá cao vì không nghiên cứu được một cách bao quát.
- Bộ từ khóa chủ đề cần được chuẩn bị ngay từ đầu.
2.5.3. Chi phí sử dụng
Bạn có thể sử dụng Google Search Box một cách hoàn toàn miễn phí.
2.6. Moz Keyword Explorer
Moz Keyword Explorer là một công cụ nghiên cứu từ khoá SEO của MOZ cung cấp. Phần mềm này sẽ giúp bạn tìm kiếm được rất nhiều từ khoá chất lượng cho Website hay dự án của mình.
2.6.1. Ưu điểm
Moz Keyword Explorer là công cụ cung cấp từ khoá vô cùng đa dạng đặc biệt dành cho những nội dung có cùng một chủ đề. Những ưu điểm mà Moz Keyword Explorer có thể đem lại sự thuận tiện cho người dùng như là:
- Cung cấp các thông số của từ khoá một cách đa dạng.
- Có thể nghiên cứu từ khoá bằng chủ đề hoặc trên Website nào đó.
- Cung cấp tính năng Organic CTR theo dõi lượng truy cập thông tin.
2.6.2. Nhược điểm
Ưu điểm của Moz Keyword Explorer vô cùng hữu ích trong quá trình bạn triển khai SEO. Tuy nhiên, một vài bất lợi khi các SEOer áp dụng như:
- Rất nhiều từ khoá không có nội dung dữ liệu chi tiết.
- Lượng từ khoá gợi ý bị giới hạn với người dùng.
2.6.3. Chi phí sử dụng
Đây là công cụ nghiên cứu từ khóa bạn có thể sử dụng miễn phí, tuy nhiên vẫn sẽ có hạn chế về việc sử dụng nhiều tính năng. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng đầy đủ các tính năng khác của công cụ thì bạn có thể sử dụng gói trả phí như sau:
- Gói Standard: 99$ tháng
- Gói Medium 179$/tháng
- Gói Large 249$/tháng
- Gói Prenium 599$/tháng
2.7. Spineditor
Spineditor là một ứng dụng với rất nhiều công cụ khác nhau như: Kiểm tra thứ hạng, trộn nội dung, xem tin nhanh hay đăng bài viết lên blog,… do người Việt Nam lập ra. Phần mềm gợi ý từ cần tìm của Website này hoạt động khá tốt và với chi phí sử dụng bản trả phí rất rẻ nên App này là một công cụ tìm kiếm từ khoá được nhiều người nhắc đến.
2.7.1. Ưu điểm
Spineditor được biết như một ứng dụng tổng hợp nhiều tiện ích vô cùng tiện lợi đối với người dùng. Vậy các tính năng nổi bật khác mà Spineditor đem lại như:
- Gợi ý từ khoá khá chính xác.
- Chi phí sử dụng rẻ.
- Giao diện sử dụng Tiếng Việt phù hợp với người dùng.
2.7.2. Nhược điểm
Ngoài những đặc tính ưu việt mà Spineditor đem lại. Mặt còn hạn chế mà Spineditor còn gặp phải là:
- Tính chính xác về từ khoá chưa có cơ sở xác thực.
- Từ khoá.
2.7.3. Chi phí sử dụng
Đây là công cụ nghiên cứu từ khóa bạn có thể sử dụng miễn phí trong thời gian 3 ngày kể từ ngày đăng kí tài khoản. Sau 3 ngày sử dụng miễn phí, nếu bạn có nhu cầu muốn tiếp tục sử dụng công cụ thì phải trả mức phí là 30.000đ/ tháng
2.8. LSI Graph
LSI Graph (Latent Semantic Indexing) cho phép người dùng tìm Keyword SEO liên quan với nhau do công cụ tìm kiếm Keyword miễn phí lập chỉ mục. Ứng dụng gần giống với các từ khóa liên quan gợi ý ở cuối phần tìm kiếm của Google.
2.8.1. Ưu điểm
LSI được biết đến như sự đặc trưng của ngành hay một chủ đề cụ thể. Vì vậy, việc áp dụng công cụ hỗ trợ LSI Graph vô cùng thuận lợi trong quá trình thực hiện SEO. Cùng xem ngay những ưu điểm mà LSI Graph đem lại nhé!
- Gợi ý các từ khoá LSI liên kết với chủ đề của bạn một cách chặt chẽ.
- Với việc đánh giá mức độ giống nhau về ngữ nghĩa, công cụ này sẽ giúp bạn biết được nên lựa chọn từ khoá nào để đạt hiệu quả cao nhất.
- Công cụ đưa ra cho người dùng các gợi ý về nội dung thực tế đang lên Top với từ khoá và chủ đề mà bạn cung cấp.
2.8.2. Nhược điểm
Nhược điểm mà LSI Graph còn chưa được cải thiện là gì? Cùng xem ngay nhé!
- Tính năng của công cụ bị giới hạn nếu không trả phí.
- Tốc độ tải trang chậm, dễ bị “đơ” khi sử dụng nghiên cứu từ khoá.
- Nhiều từ khoá gợi ý quá xa với chủ đề cần nghiên cứu.
2.8.3. Chi phí sử dụng
Công cụ này có 2 phiên bản là trả phí và miễn phí:
Đối với bản miễn phí: bạn sẽ bị giới hạn về tính năng của công cụ như không thể xuất từ khóa, số lượng từ khóa ít,..
Đối với bản trả phí gồm có 3 mức gói:
-
- Gói Basic: 12$/tháng
- Gói Premium: 17$/tháng
- Gói Agency: 54$/tháng
2.9. SEMRush
SEMRush là một công cụ gợi ý từ khoá được sử dụng khá phổ biến trên Thế giới với rất nhiều tính năng độc đáo, thú vị cùng các thông tin về từ khoá thu hút người dùng.
2.9.1. Ưu điểm
SEMRush là công cụ nghiên cứu từ khoá với nhiều ưu điểm nổi bật như là:
- Nghiên cứu từ khoá đầy đủ.
- Tìm kiếm từ khoá của đối thủ một cách nhanh .
- Có nhiều tùy chọn về từ khoá để có thể phân tích và nghiên cứu một cách kỹ lưỡng.
2.9.2 Nhược điểm
Bên cạnh những ưu điểm, SEMRush còn tồn tại những hạn chế khác như:
- Ngôn ngữ tiếng việt sẽ gặp khó khăn trong lúc tìm kiếm.
- Bản miễn phí chỉ có những dịch vụ tìm kiếm thông thường.
2.9.3. Chi phí sử dụng
Tương tự như các công cụ khác, công cụ nghiên cứu từ khóa SEO SEMRush có thể sử dụng miễn phí nhưng vẫn bị giới hạn về các tính năng. Với phiên bản trả phí, có 3 gói như sau:
- SEMRush Pro: 99,95$/tháng
- SEMRush Guru: 199,95$/tháng
- SEMRush Business: 399,95$/tháng
2.10. Google Keyword Tools – Google Adwords
Google Keyword Tools là công cụ tìm kiếm từ khoá do Google cung cấp. Google Adwords cho bạn biết khối lượng từ mà bạn quan tâm theo tháng, quý…Ngoài ra, các thông số khác như giá ước tính cũng được đề cập trong bảng thống kê. Đặc biệt, phần mềm này còn cho người dùng biết các thông tin liên quan mà khách hàng hay muốn biết.
2.10.1. Ưu điểm
Google Keyword Tools đem lại những ưu điểm gì mà được nhiều SEOer áp dụng để thực hiện SEO đến vậy? Cùng xem ngay ưu điểm mà Google Keyword Tools đem lại nhé!
- Cung cấp từ khoá một cách nhanh chóng, rộng rãi.
- Không mất phí.
- Từ khoá chi tiết, nguồn đáng tin cậy.
2.10.2. Nhược điểm
Google Keyword Tools có những ưu điểm thông qua việc cung cấp Keyword hay chi phí sử dụng hoàn tòan miễn phí. Vậy nhược điểm mà Google Keyword Tools vẫn còn tồn tại như nào? Cùng xem ngay nội dung dưới đây nhé!
- Không phải nơi phổ biến để nghiên cứu các chủ đề thịnh hành.
- Số lượng tìm kiếm từ khoá toàn cầu không hiển thị tự động.
Bài viết dưới đây là toàn bộ nội dung được tổng hợp một cách chi tiết về công cụ nghiên cứu từ khóa SEO do SEODO cung cấp. Hi vọng thông tin này sẽ giúp bạn có những kiến thức bổ ích và phù hợp để tiếp cận khách hàng nhằm gia tăng được chuyển đổi cao cho doanh nghiệp. Thông thường để triển khai dịch vụ SEO ở TPHCM hay Hà Nội của mình, SEODO ứng dụng từ 4 – 6 công cụ trên đây để đưa ra bộ từ khóa phù hợp với xu hướng, có volume search và phù hợp với doanh nghiệp.
Cùng SEODO khám phá thêm các bài viết hữu ích về Công cụ SEO dưới đây:
- Google Analytics là gì? Cách sử dụng “Chi Tiết” Updated 2023
- Bộ công cụ SEO Powersuite là gì? Hướng dẫn sử dụng 2023
- Screaming Frog: Cách sử dụng để SEO Audit Hiệu Quả 2023
Câu hỏi thường gặp:
Top 10 công cụ Nghiên cứu từ khóa SEO hàng đầu hiện nay là?
- Keyword Tool.io
- Ahrefs
- Google Trends
- Google Keyword Planner
- Google search box
- Moz Keyword Explorer
- Spineditor
- LSI Graph
- SEMRush
- Google Keyword Tools – Google Adwords
Mình là Thu Hoài – PGĐ SEODO phụ trách Sản Xuất với 5+ năm kinh nghiệm trong nghề, chinh chiến hơn 200+ dự án thành công trong đó các lĩnh vực khó và cạnh tranh như bất động sản, nội thất, Airway. Mình luôn quan niệm rằng: SEO là phải hiểu thương hiệu, hiểu sản phẩm/dịch vụ & hiểu khách hàng của họ. Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ được sự đón nhận và ủng hộ từ phía các bạn