17 phần mềm SEO Web & công cụ SEO được SEOer Uu Ái nhất 2024
Phần mềm SEO Web hay công cụ SEO là trợ thủ không thể thiếu
Nếu tối ưu Onpage giúp cho Website khỏe mạnh sẵn sàng trước cho SEO. Offpage sẽ đóng vai trò tạo dựng “nền móng” vững chắc cho Website trong dịch vụ SEO web tổng thể của SEODO. Thông thường SEO Offpage thường ít được quan tâm do liên quan nhiều đến chiến thuật và kỹ thuật. Nhưng SEODO bảo đảm rằng nếu bạn làm tốt thì sẽ không chỉ đáp ứng nâng thứ hạng từ khóa mà còn tạo sự bền vững cho Website trong tương lai. Vậy cùng tìm hiểu SEO Offpage là gì và cách thực hiện hiệu quả SEO Offpage nhé!
Marketing Leader of SEODO
Ngày cập nhật
25/12/2023
Mục lục
Chương 1: SEO Offpage là gì và những thuật ngữ phổ biến
1. Tại sao phải làm SEO Offpage cho Website
2. Sự khác biệt giữa SEO Onpage và SEO Offpage là gì?
3. Công cụ thường xuyên sử dụng cho SEO Offpage
Chương 2: Hoạt động SEO Offpage theo chuẩn SEO Branding
1. Social Entity
2. Link Building
3. Quảng cáo Google
Chương 3: Xây dựng SEO Offpage chất lượng bằng Social Entity
1. Google My Business
2. Đăng ký Brand + Author Social
Chương 4: Link Building và backlinks trong SEO Offpage
1. Các loại Backlink
2. Chỉ số đánh giá chất lượng Backlink
3. Vị trí Backlink
4. Các kênh để đặt Backlink
5. Quy tắc xây dựng Backlink
6. Mô hình Backlink
Chương 1: SEO Offpage là gì và những thuật ngữ phổ biến
1. Tại sao phải làm SEO Offpage cho Website
2. Sự khác biệt giữa SEO Onpage và SEO Offpage là gì?
3. Công cụ thường xuyên sử dụng cho SEO Offpage
Chương 2: Hoạt động SEO Offpage theo chuẩn SEO Branding
1. Social Entity
2. Link Building
3. Quảng cáo Google
Chương 3: Xây dựng SEO Offpage chất lượng bằng Social Entity
1. Google My Business
2. Đăng ký Brand + Author Social
Chương 4: Link Building và backlinks trong SEO Offpage
1. Các loại Backlink
2. Chỉ số đánh giá chất lượng Backlink
3. Vị trí Backlink
4. Các kênh để đặt Backlink
5. Quy tắc xây dựng Backlink
6. Mô hình Backlink
Chương 6: Cách sử dụng Anchor Text trong Offpage SEO
1. Chức năng của Anchor Text
2. Loại Anchor Text
Chương 6: Cách sử dụng Anchor Text trong Offpage SEO
1. Chức năng của Anchor Text
2. Loại Anchor Text
Offpage rất rộng, vì vậy trước khi đi vào những kiến thức sâu hơn, hãy tìm hiểu kỹ toàn bộ những thuật ngữ dưới đây.
Nếu bạn là người mới – đọc ngay: Cẩm nang SEO là gì chi tiết từ A-Z được các chuyên gia SEODO cập nhật trong hơn 6 năm làm nghề cùng gần 1000 doanh nghiệp!
Offpage SEO được định nghĩa là tập hợp các hoạt động thực hiện bên ngoài trang website nhằm nỗ lực tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của trang web. Bao gồm các hoạt động phổ biến: xây dựng Social Entity, xây dựng backlinks, xây dựng tìm kiếm có thương hiệu và xây dựng chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội.
Mục đích:
Nói cách khác: SEO Offpage là tất cả những thứ bạn thực hiện bên ngoài trang web của mình để khiến Google và các công cụ tìm kiếm khác thấy trang web của bạn là đáng tin cậy và có thẩm quyền.
SEO Onpage thông thường là những hoạt động bạn có thể nằm quyền kiểm soát trực tiếp trên website của mình. Còn Offpage thì ngược lại. Bạn sẽ không kiểm soát được các lượt đề cập đến trang web của mình từ bên ngoài, các tương tác xã hội, bài đánh giá cho trang website của mình vì vậy đây là đặc điểm dễ phân biệt nhất.
Ví dụ như các hoạt động của Onpage bao gồm tối ưu cấu trúc website (chủ động), tối ưu từ khóa và nội dung (chủ động), tối ưu Url (chủ động), tối ưu liên kết trong, liên kết ngoài (chủ động),…
Còn Offpage: một lượt nhắc trang website của chúng ta từ một trang web khác (bị động), một lượt nhắc tag website của mình trên bất cứ phương tiện truyền thông nào (bị động), chúng ta hoàn toàn không kiểm soát được.
SEO Offpage sẽ phát huy 100% tác dụng nếu website có content và cấu trúc tốt, nếu content và cấu trúc website không tốt, sẽ rất lãng phí nguồn lực khi đầu tư vào offpage. Vì vậy, Offpage thường được làm sau khi Onpage, và Onpage tốt thì hoạt động SEO Offpage của bạn sẽ có cơ sở tốt.
>> Xem ngay: Google Analytics 4 là gì? Hướng Dẫn Sử Dụng GA4 A-Z 2023
Offpage trong SEO Branding sẽ có nhiều hạng mục, nhưng quan trọng nhất phải được kể đến là Social Entity, Link Building và quảng cáo Google, mỗi hoạt động này sẽ có những tác động riêng lên kết quả SEO.
Social Entity: Là quá trình chúng ta đưa doanh nghiệp xuất hiện lên hàng loạt các mạng xã hội trên khắp thế giới. Điều này làm cho Google dễ dàng hiểu thông tin doanh nghiệp và sự uy tín của doanh nghiệp hơn.
Link Buidding là quá trình xây dựng backlink chất lượng, dựa trên những backlink chất lượng thì Google sẽ đánh giá tốt về độ nổi tiếng và uy tín cho website. Link Building chiếm tỷ trọng cao trong quá trình giúp website lên TOP, đặc biệt với những ngành nghề mang tính cạnh tranh cao
Quảng cáo Google giúp doanh nghiệp bán được hàng ngay từ sớm. Hơn nữa từ quảng cáo Google, chúng ta có traffic truy cập từ những từ khóa đang SEO, những lượt traffic đấy sẽ cung cấp cho chúng ta dữ liệu tương tác của người dùng thông qua các công cụ tracking như Yandex, Crazy Egg. Từ dữ liệu tương tác đó, chúng ta có thể dễ dàng tối ưu website hơn để mang tới trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Về sau khi website càng gia tăng traffic, tín hiệu trải nghiệm tốt từ người dùng sẽ mang lại ưu thế để website dễ dàng lên TOP hơn.
Vì sao chúng ta cần sử dụng Social Entity:
Social Entity thường là bước đầu tiên trong quá trình làm Offpage của mọi dự án.
Quy trình làm Social Entity:
Trước khi làm Social Entity, hãy định vị toàn bộ ảnh trước khi upload lên các nền tảng trên nhé:
Cách nhanh nhất để sở hữu Google My Business là sử dụng dịch vụ Google Map, giá một map thời điểm hiện tại từ 800.000 – 1.000.000 VNĐ.
Cần chuẩn bị những thông tin sau trước khi mua GMB:
Cách chăm sóc Google Map đẩy TOP từ khóa cho Google Map:
Sẽ có 2 phần mà chúng ta cần quan tâm ở đây:
Để Verify được chúng ta cần đồng nhất thông tin ở các nền tảng sau:
Ba nền tảng này cần đống nhất thông tin thì lúc đó Google mới có đủ dữ liệu để hiểu và tin tưởng website của chúng ta.
>> Tìm hiểu thêm về Schema là gì – Cách tạo – kiểm tra Schema đầy đủ nhất 2023
Về quy chuẩn đăng ký social, cần nắm:
Khi nói đến Offpage thì backlinks là thứ được nhắc đến đầu tiên. Và nói đến xây dựng backlinks là về chất lượng chứ không phải về số lượng. Link Building trong SEO Branding là cách xây dựng những backlink mang lại giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp. Không chỉ giúp website lên TOP mạnh mẽ, còn giúp website lên TOP bền vững.
Đầu tiên chúng ta cần xác định backlink là liên kết trỏ về page, không phải về website, vì vậy backlink chính là Internal Link, cũng chính là External Link.
Backlink có 2 loại là backlink dofollow và backlink nofollow, định nghĩa đã có ở trên, giờ chúng ta phân biệt 2 loại backlink này:
>> Xem ngay: Link Building Là Gì? 7 Mô Hình Link Building Hiệu Quả Nhất 2023
Đầu tiên, chúng ta cần luôn luôn nhớ rằng backlink tốt là backlink có:
(1) Nhắc tới backlink, hiện nay Google đang rất chú trọng vào những backlink có sự liên quan. Ví dụ như thế này nhé:
(2) Độ ưu tiên về sự liên quan khi làm backlink khi SEO Offpage:
⇒ Với sự liên quan giảm dần thì sức mạnh của backlink cũng sẽ giảm dần
Vì thế khi triển khai backlink, cần kết hợp giữa (1) và (2) để phát huy tối đa sức mạnh về sự liên quan của backlink. Vừa chủ đề liên quan sát nhất, vừa có độ ưu tiên cao (Meta Title, H1, Nội dung chứa từ khoá) thì backlink sẽ có sức mạnh rất lớn từ sự liên quan chặt chẽ.
Backlink có thể xuất hiện trên nhiều vị trí (Sitewide, Bio, Chữ ký, Comment) nhưng vị trí được Google đánh giá cao nhất là content, tức backlink nằm trong một bài content ít nhất 400 chữ. Vì thế chúng ta chỉ nên thực thi backlink trong vị trí content.
>> Xem ngay: Hệ thống Backlinks đa tầng – Cách chạy backlinks hiện đại nhất 2023
Có rất nhiều kênh để bạn có thể đặt backlink nhưng dưới đây là những kênh mình thường sử dụng nhất cho dự án của mình.
>> Xem ngay: +7 cách tăng traffic organic đột phá 200% chỉ sau 1 tháng cùng SEODO
Forum là một kênh dùng để đăng bài quảng bá sản phẩm dịch vụ và thương hiệu. Sự chất lượng từ những kênh forum là thấp.
Tìm forum nên dựa vào:
Cách tìm Forum
Cú pháp 1: cú pháp forum:”chủ đề”
Cú pháp 2: site:.com inurl:forum “chủ đề”
Quy chuẩn bài đăng forum bạn có thể tham khảo:
Web 2.0 là những website miễn phí, bạn có thể tạo số lượng lớn website 2.0 mà không tốn chi phí. Một số web 2.0 phổ biến là blogspot, wordpress.com, Weebly,…
Cách đặt link ở web 2.0 mà bạn có thể tham khảo:
Quy chuẩn:
Bạn có thể tham khảo tài nguyên: (https://docs.google.com/document/d/1gZTe4YDlqRbyvfAVv8GB44FfYgjsZ-j27tHbgQ-ps3A/edit)
Cách sử dụng:
Quy chuẩn:
Chú ý: Có 1 ít social bookmarking không có chỗ viết mô tả thì chỉ cần dán link là được
Guest Post: Là những website được viết về chủ đề liên quan tới chủ đề website chúng ta. Nếu bạn muốn xây dựng link cho website của bạn về chủ đề nội thất, hãy tìm những website bán Guest Post có chủ đề nội thất.
Link báo PR: Là những báo lớn, có traffic nhiều. Những backlink ở đây sẽ mang lại giá trị thương hiệu không nhỏ cho doanh nghiệp.
Toplist: Là những website xếp hạng doanh nghiệp lớn. Điển hình là toplist.vn, toplisthanoi.vn, inhat.vn,…..
Hướng dẫn sử dụng:
Dưới đây là form báo cáo backlink mà chúng ta cần sử dụng để lưu lại dữ liệu backlink:
Dựa vào đâu để mình có thể đưa ra chiến lược xây dựng backlink, dưới đây mình có đưa ra 2 phương án là theo số lượng và chất lượng.
Là mô hình backlink được xây dựng dựa trên nhiều tầng link khác nhau như một kim tự tháp. Đây là mô hình mình khá ưa thích. Ưu điểm của nó có là: ít rủi ro về khả năng bị Google phạt, chất lượng backlink tốt thay vì nhiều backlink những chất lượng kém.
Cấu trúc:
Ưu điểm của mô hình này:
Mô hình link Direct là mô hình toàn bộ backlink sẽ được trỏ về website chứ không theo bất cứ tầng lớp nào. Mô hình này có ưu điểm là toàn bộ sự mạnh của backlink sẽ được truyền về website.
Ưu điểm của mô hình này là link juice truyền về rất nhiều và nhanh. Nhưng nhược điểm là rất rủi ro với các thuật toán về backlink của Google.
Trong SEO Branding, quảng cáo Google sẽ mang lại những giá trị sau:
Sở dĩ có quá trình quảng cáo để chúng ta dễ dàng hiểu hành vi người dùng ngay từ quá trình đầu tiên của SEO, nếu không chúng ta sẽ phải chờ một khoảng thời gian dài để SEO mang lại traffic cho chúng ta đo lường và hiểu người dùng.
Công cụ mà SEO Branding hướng đến để hiểu người dùng là Crazy Egg, bạn có thể dễ dàng đăng ký dùng thử 1 tháng để trải nghiệm với công cụ này.
>> Đây cũng là một trong những Tips để SEODO có thể đạt được 2 mục tiêu vừa là về tín hiệu Offpage vừa là Performance chuyển đổi cho các dịch vụ SEO tổng thể TPHCM hay dịch vụ SEO web tại Hà Nội của SEODO.
>> Để hiểu thêm tại sao chúng sử dụng Anchor text thì hãy hiểu thêm về bộ máy hoạt động của Google. Crawl là gì? Mọi thứ SEOers cần biết về Google Crawler 2024
Broken Link: Khi link bị gãy thì xây dựng lại backlink theo số lượng bị gãy và chất lượng tương tự. Xem ngay cách tối ưu Broken Link từ Mr.Doãn Kiên – CEO SEODO tại video dưới đây.
Đối thủ bắn link: Lọc và Disavow bằng ahref và search console: https://www.google.com/webmasters/tools/disavow-links-main
Link không index: check bằng công cụ Url Profiler, không index trong 3 tuần thì thay bằng số lượng link chất lượng tương tự
Link chết: thay bằng số lượng link chất lượng tương tự
Lời kết
Tùy vào mức độ cạnh tranh của dự án để xác định cách thức làm Offpage cho Website. Nếu một dự án quá dễ, tức là ít đối thủ cạnh tranh hoặc nếu có họ cũng không làm SEO có thể không cần đến SEO Offpage. Tương tự, nếu một dự án với mức độ càng khó, khả năng chúng ta đầu tư vào SEO Offpage sẽ càng nhiều. Những chắc chắn rằng, đối với dự án của khách hàng sẽ không phát sinh bất kỳ chi phí dịch vụ SEO nào khác, SEODO sẽ bù thêm cho khách hàng nếu dự án không đúng cam kết ban đầu.
Hy vọng những chia sẻ trên của SEODO đã giúp bạn hiểu chi tiết về SEO Offpage là gì và cách làm Offpage hiệu quả. Các chiến lược SEO Offpage ở trên được trích từ phương pháp SEO Branding độc quyền do SEODO Agency sáng lập.
Cùng tham khảo thêm những phương pháp tối ưu SEO Offpage khác qua những bài viết sau:
Bài viết có liên quan
17 phần mềm SEO Web & công cụ SEO được SEOer Uu Ái nhất 2024
Phần mềm SEO Web hay công cụ SEO là trợ thủ không thể thiếu
Internal link là gì? 6 chiến lược Internal Link (liên kết nội bộ) thúc đẩy SEO mạnh mẽ nhất
Đã bao giờ bạn thấy link nội bộ (internal link) của bạn giống như
Rel Nofollow và Follow links là gì? Hiểu và thực thi 2024
Trong bài viết này, SEODO – Dịch vụ SEO sẽ giải thích cho bạn
PBN là gì? Cách xây dựng và tìm kiếm hiệu quả 2024
PBN là gì? PBN hay còn gọi là Private Blog Network. Mạng lưới PNB
Anchor text là gì? 10+ điều cần biết về Anchor text khi SEO
Anchor Text là một trong những công cụ nhận được rất nhiều sự quan
SEO mũ đen là gì? 8 sự thật về “chiếc mũ đen” bí ẩn
SEO mũ đen hay Black hat SEO là chủ đề được bàn tán nhiều
Khám phá các chủ đề khác đang được quan tâm
Công ty DỊCH VỤ SEO #1 VIỆT NAM
Kết nối với SEODO tại:
Chúng tôi là SEODO
Kết nối với SEODO tại:
Góc khách hàng
© All rights reserved
Kết nối với SEODO tại:
Made with ❤ by SEODO
© All rights reserved