Góc Kiến Thức SEO

Internal link là gì? 6 chiến lược Internal Link (liên kết nội bộ) thúc đẩy SEO mạnh mẽ nhất

Đã bao giờ bạn thấy link nội bộ (internal link) của bạn giống như cục dây đang rối và khách hàng phải mất 5-10 lần nhấp mới có thể vào trang quan trọng của mình.

Liên kết nội bộ không chỉ tác động đến trải nghiệm của người dùng mà nó còn ảnh hưởng nhiều tới thứ hạng của website bạn. Link nội bộ là một trong những yếu tố SEO quan trọng và bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được nó, dĩ nhiên sẽ không cần quá nhiều kỹ thuật để tối ưu nó

Bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu 6 chiến lược internal link đã được dịch vụ SEO tổng thể website SEODO áp dụng thực tiễn rất nhiều, mang lại hiệu quả cho rất nhiều dự án lớn nhỏ. Và phải nói là tới bây giờ, các chiến lược này vẫn mang lại hiệu quả rất cao về kết quả SEO và tỷ lệ chuyển đổi.

>>> TUYỂN CHỌN: Các thuật ngữ SEO bạn cần biết nếu muốn chuyên sâu về SEO

1. Internal link là gì và sự quan trọng của Liên kết nội bộ

Internal link hay còn gọi là Liên kết nội bộ là những liên kết giữa các trang với nhau trong cùng một website. Ví dụ trang https://seodo.vn có link để dẫn tới trang https://seodo.vn/cau-truc-silo/ thì đó được gọi là internal link

Liên kết nội bộ xuất hiện bên trong bài viết, các trang, ở thành menu, ở header, footer và side bar. Những link nội bộ sẽ giúp website hình thành nên cấu trúc phân cấp của 1 website. Một cấu trúc thường thấy nhất là liên kết nội bộ chảy từ trang chủ tới các trang danh mục rồi tới các bài viết và ngược lại.

>>>Tham khảo: SEO Onpage là gì trong SEO mà SEOer nào cũng biết và cách x5 x10 organic traffic nhờ tối ưu SEO onpage

chiến lược về Internal Link

Trong bài viết hôm nay, SEODO sẽ tập trung nói về các liên kết nội bộ không điều hướng, tức là những link nội bộ ở nội dung bài viết. Các liên kết trong nội dung như vậy có những mục đích sau:

  • Cung cấp thêm những thông tin hữu ích liên quan đến nội dung hiện tại. Một liên kết từ một bài viết về áo nữ tới bài viết về quần nữ sẽ cung cấp sự liên quan, cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn.
  • Quảng bá các sản phẩm, dịch vụ từ những bài viết phù hợp với đối tượng mục tiêu. Ví dụ tôi có một bài viết tư vấn cách chọn áo cho các bạn nữ, tôi sẽ lập tức có những link nội bộ về landing page bán hàng áo nữ để điều hướng người dùng từ bài viết đó về trang bán hàng và mua áo nữ.
  • Cải thiện thứ hạng từ khóa.
  • Giúp công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trang web nhanh hơn.

Liên kết nội bộ ảnh hưởng rất lớn tới website của bạn. Một mặt, nó ảnh hưởng tới số liệu người dùng ở trên website (bao gồm thời gian ở lại trang, lượt xem mỗi phiên,…), mặt khác nó giúp cho Google nhìn nhận website chúng ta tốt hơn, sẽ giúp cho website đạt thứ hạng cao trên Google và mang lại nhiều lượng truy cập không trả phí. Để làm theo những hướng dẫn của SEODO dưới đây, bạn hãy chuẩn bị một số công cụ cần thiết: Google AnalyticsWebsite Auditor, Rank Tracker,…

2. Vai trò của Internal Links là gì?

Sau khi hiểu được khái niệm Internal link là gì? Chắc hẳn bạn đã nhận ra vai trò của Liên kết nội bộ trong website của bạn. Việc tạo link nội bộ có tác động rất lớn đến kết quả SEO của bạn.

2.1. Ảnh hưởng đến thứ hạng của SEO

Theo quy tắc cơ bản của Google, sự uy tín được chuyển đổi qua các liên kết từ trang này sang trang khác. Ví dụ, nếu trang A liên kết đến trang B và trang A có sức mạnh tốt, thì trang B cũng sẽ nhận được một phần sức mạnh từ trang A. Điều này được gọi là độ uy tín (Authority) trong chuyên ngành, và đây cũng là lý do vì sao việc tối ưu hóa liên kết nội bộ và liên kết ngoài trong bài viết rất quan trọng trong SEO, mặc dù thường bị đánh giá không cao.

2.2. Tăng tương tác cho người dùng trong trang

Khi xây dựng website, mục tiêu chính của mọi người là thu hút nhiều người truy cập. Trong quá trình này, việc sử dụng liên kết nội bộ là một công cụ hiệu quả để khuyến khích người dùng tương tác với website của bạn. Bằng cách điều hướng một cách khéo léo, bạn có thể dẫn dắt người dùng đến những trang mà bạn muốn họ thực hiện hành động tương tác.

Các hành động mà người dùng có thể thực hiện trên website bao gồm việc gọi vào hotline, điền vào form liên hệ, chia sẻ bài viết và nhiều hành động khác. Quan trọng là bạn cần thiết kế liên kết nội bộ một cách có chiến lược để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và đạt được mục đích kinh doanh của mình.

2.3. Nâng cao khả năng tạo ra chuyển đổi

Để tối ưu hóa việc xây dựng liên kết nội bộ trên website, bạn cần biết danh sách các bài viết cần được liên kết. Thông thường, trên website sẽ có hai loại nội dung chính:

2.3.1. Nội dung thu hút lượng traffic lớn

Đây là những bài viết có nội dung hữu ích và thường xếp cao trên kết quả tìm kiếm Google. Những bài viết này thu hút nhiều lượt truy cập từ người dùng. Chủ yếu mục đích của việc liên kết nội bộ từ những bài này là để hướng người dùng đến các trang có khả năng tạo ra chuyển đổi, ví dụ như các trang chứa Call to Action (CTA).

2.3.2. Nội dung giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Đây là những trang chứa các CTA, form liên hệ hoặc các nội dung khuyến khích hành động của người dùng để chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng.

Việc xây dựng liên kết nội bộ giữa các trang có lượng traffic cao đến các trang có khả năng tạo ra chuyển đổi sẽ có tác động tích cực trong chiến lược marketing của bạn, giúp tối ưu hóa hiệu quả của website.

Để xác định những bài viết có lượng traffic cao trên website, bạn có thể sử dụng các công cụ như Google Search Console, SEMRush, Ahrefs để kiểm tra và phân tích dữ liệu lượng truy cập và hiệu suất của từng bài viết. Các công cụ này cung cấp thông tin chi tiết về traffic, từ khóa, và vị trí trang web trên kết quả tìm kiếm Google, từ đó giúp bạn đưa ra chiến lược liên kết nội bộ hiệu quả.

>>> Xây dựng hệ thống Internal Link chuyên nghiệp cùng dịch vụ SEO số #1 Việt Nam

3. Những điều kiện Internal Link (liên kết nội bộ) cần có

Sau khi hiểu được Internal Link là gì thì ta cùng tìm hiểu những chiến lược internalink thì hãy đảm bảo website của bạn đã thỏa mãn những điều dưới đây nhé. Nếu chưa, hãy bắt đầu sửa lỗi internal link theo hướng dẫn ngay dưới đây.

3.1. Cấu trúc website “Nông”

Hiện nay người dùng rất khắt khe với những hành động tốn nhiều thời gian, kể cả tốc độ website lẫn thời gian để tìm được trang phù hợp. Hãy cố gắng cải thiện cấu trúc website, đưa những trang quan trọng tới vị trí người dùng dễ thấy và dễ click nhất.

Website seodo.vn kinh doanh về dịch vụ SEO, Dịch vụ quảng cáo Google, vì thế chúng tôi đặt 2 dịch vụ này lên thanh menu để người dùng dễ dàng thấy nhất.

Việc mất nhiều thời gian, qua nhiều trang rồi mới tới được trang quan trọng sẽ dẫn tới việc mất rất nhiều khách hàng, nhiều người dùng sẽ thoát khỏi website vì tốn thời gian. Do đó, hãy giảm số nhấp chuột để truy cập những trang quan trọng.

Để kiếm tra độ nhấp sâu của website, bạn hãy sử dụng công cụ Website Auditor. Công cụ này sẽ cho bạn thấy có bao nhiêu lần nhấp để đến được một Url bất kỳ.

Sau khi đã tạo Project trên Website Auditor, bạn hãy vào Site structure > Pages. Sau đó nhấp vào cột độ sâu nhấp chuột (click depth)

chiến lược về liên kết nội bộ

>>> Đọc ngay: Cách SEO Website – 11 Bí Kíp Tối Ưu Website Cho Người Mới Bắt Đầu

3.2. Các trang quan trọng đều nhận được liên kết từ page khác

Ngày nay, Google phụ thuộc rất nhiều vào sơ đồ website (site map) và cấu trúc link nội bộ để khám phá website, hiểu nội dung website.

Điều này cho thấy nếu một trang web không có liên kết đến thì sẽ khó được Google nhận biết hơn. Vì thế bạn nên gia tăng internal link đến các trang đấy hơn.

Tuy nhiên để chiến lược Internal Link đúng, hãy internal link từ những page có sự liên quan cao, để nắm bắt được điều này, hãy đọc kỹ cấu trúc silo để làm chuẩn liên kết nội bộ ngay từ đầu

Để kiểm tra những trang không có liên kết này, bạn có thể sử dụng Website Auditor. Để làm điều này, bạn truy cập Pages dashboard và click Rebuild Project.

Ở STEP 1 của phần rebuild, hãy chọn Show expert options box. Ở STEP 2, hãy click Look for orphan pages

chiến lược về Internal Link

Sau khi phần mềm quét xong website, bạn sẽ thấy những trang không link ở trong Pages dashboard, được đánh dấu bằng thẻ Orphan page.

Một cấu trúc website tốt là khi tất cả trang quan trọng đều nhận được liên kết và người dùng chỉ mất tới 3 click chuột để tới được trang sâu nhất

chiến lược về Internal Link

Một ví dụ cho một cấu trúc liên kết không tốt là khi có một trang không link và các liên kết không nhất quán với nhau

chiến lược về liên kết nội bộ

Mẹo nhỏ: Bạn có thể xem cấu trúc tổng thể của website mình chỉ bằng một cú nhấp chuột ở Website Auditor. Trong project của bạn, Chọn Site Structure > Visualization, bạn sẽ thấy được những trang không link của mình, thấy được cấu trúc website của mình để từ đó đưa ra những phương án điều hướng link

chiến lược về liên kết nội bộ

3.3. Chiến lược Internal Link giữ số lượng liên kết giữa các trang hợp lý

Nếu số lượng liên kết đến một trang quá nhiều, trong khi những trang khác quá ít hoặc không có, Google sẽ nhìn nhận website của mình hoạt động không tự nhiên.

Nếu bạn đang ở trong trường hợp trên, nên giảm số lượng liên kết tới trang đó lại và thêm liên kết tới những trang khác. Bạn có thể sử dụng Website Auditor để phát hiện tất cả những trang có số liên kết quá nhiều.

Để có danh sách các trang có quá nhiều liên kết, hãy truy cập Site Audit dashboard trong project và nhấp vào trang có số lượng liên kết quá nhiều.

chiến lược về Internal Link

SEO là để bán hàng nhiều hơn, hãy xem cách mà SEODO sử dụng Google Tag Manager để tăng hiệu quả bán hàng cho website nhé

3.4. Internal link sử dụng Anchor text từ khóa

Anchor text có tác dụng lớn trong việc giúp Google định hình từ khóa tương ứng với landing page được tốt hơn, từ đó tăng thứ hạng của chính từ khóa đó.

Sau khi thuật toán Penguin ra đời, nhiều ý kiến đã cho rằng không nên sử dụng nhiều anchor text từ khóa nữa, sẽ rất dễ bị phạt. Tuy nhiên với liên kết nội bộ, bạn có thể sử dụng anchor text từ khóa nhiều hơn mà không sợ Google phạt, tuy nhiên bạn cũng cần sử dụng nhiều loại anchor text khác để website tự nhiên hơn.

Để kiểm tra anchor text của website, bạn mở Pages dashboard, nhấp vào bất kỳ trang nào. Bên dưới, nhấp vào link from page để xem liên kết trên trang cùng anchor text.

Bạn cùng có thể dùng cách khác là chuyển sang Link to page để xem tất cả các link nội bộ tới trang của bạn cùng anchor text.

chiến lược về Internal Link

>>> TÌM HIỂU THÊM: Anchor Text là gì? Cách sử dụng anchor text để thúc đẩy ranking SEO vượt trội

3.5. Sử dụng alt cho hình ảnh

Thuộc tính alt của ảnh hoạt động tương tượng như anchor text của internal link, vì vậy đây là cách giúp cho website gửi tín hiệu mạnh hơn cho Google.

Để tìm những liên kết hình ảnh cùng thẻ alt, hãy chuyển đến Site Audit dashboard trong phần mềm Website Auditor, nhấp vào Empty alt image để hiển thị đầy đủ.

Nếu đối thủ copy hình ảnh của bạn, website của bạn sẽ có được backlink tự nhiên với anchor text là thẻ alt ảnh đó.

chiến lược về Internal Link

3.6. Trường hợp trùng internal link trong cùng một trang

Nếu trong cùng 1 trang, có nhiều internal link giống nhau, các công cụ tìm kiếm sẽ ưu tiên cho anchor text đầu tiên. Vì thế hãy đặt anchor text nào quan trọng ở trước nhé.

TIP: Nếu bạn bắt buộc phải đặt internal link trùng nhau trong cùng một trang, internal link đầu tiên bạn giữ nguyên, còn những internal link ngay sau bạn hãy sử dụng dấu # vào sau mỗi url nhé

3.7. Internal Link trong nội dung là internal link tốt nhất

Các liên kết được đặt trong nội dung của trang có giá trị SEO cao hơn các liên kết trong tiêu đề, chân trang hoặc thanh bên. Các liên kết sau là những liên kết có mục đích điều hướng toàn trang và có vẻ như Google coi những liên kết đó là các liên kết không biên tập.

Hơn nữa, từ khóa cùng văn bản xung quanh sẽ giúp cho Google hiểu nội dung của bạn hơn, giúp cho website bạn có thứ hạng tốt hơn.

3.8. Cài đặt các liên kết điều hướng qua tab mới

Giả sử như có người dùng đang đọc nội dung website của bạn, sau đó họ click vào những internal link để đọc những nội dung liên quan khác. Vô tình họ click vào external link là youtube. Như vậy là bạn đã gián tiếp làm người dùng thoát khỏi website của mình.

Ngược lại, nếu bạn cài đặt mở tab mới cho link, người dùng sẽ không rời bỏ trang cũ mà sẽ quay lại sau đó.

4. Những mô hình SEO Internal Link hiệu quả

Trong quá trình tối ưu SEO, tập trung vào việc tối ưu SEO On page là điều cần thiết, trong đó xây dựng liên kết nội bộ chiếm một vai trò rất quan trọng. Do đó, trước khi bắt đầu thực hiện, việc nghiên cứu để xây dựng một mô hình liên kết nội bộ phù hợp cho trang web là cực kỳ quan trọng. Dưới đây là một số mô hình SEO Internal Link của SEODO mà bạn có thể tham khảo:

  • Mô hình kim tự tháp: Đây là mô hình với hình thức đi link từ trang chủ xuống các chuyên mục nhỏ hơn, đồng thời các chuyên mục sẽ trỏ ngược lại trang chủ bằng các từ khóa liên quan.
Mô hình Kim tự tháp trong SEO
Mô hình Kim tự tháp trong SEO
  • Mô hình bánh xe: Trong mô hình bánh xe, các liên kết được phân bố đều trên các trang con của website. Điều này là phù hợp cho các trang web cần SEO nhiều từ khóa khác nhau trên cùng một trang web. Trái lại, mô hình kim tự tháp tập trung vào một đích duy nhất cho việc tìm kiếm và điều hướng.
  • Mô hình Silo: Cấu trúc Silo là một kiểu cấu trúc sử dụng mô hình Internal Link để liên kết và mô tả mối quan hệ giữa các trang trên website. Việc áp dụng cấu trúc Silo trong việc đi link sẽ giúp cho bot của Google thu thập thông tin dễ dàng, giúp tiết kiệm thời gian và ngân sách, đồng thời giúp cho người dùng truy cập vào sản phẩm một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn

Nếu bạn đang tìm một dịch vụ SEO TPHCM uy tín, chất lượng dịch vụ hàng đầu Việt Nam thì đừng ngần ngại liên hệ với SEODO để nhận được kế hoạch & báo giá chi tiết nhất.

5. Bật mí 6 chiến lược liên kết nội bộ (internal link) hiệu quả

Dưới đây mình sẽ giới thiệu 6 chiến lược để bạn tối ưu internal link, bạn có thể thực hiện một hoặc nhiều chiến lược này, cơ bản thì đây là những chiến lược mình thường xuyên thực hiện để làm cho những khách hàng của SEODO

5.1. Điều hướng Internal Link từ trang có nhiểu lượt truy cập tới trang chuyển đổi.

Hiện nay nhiều công ty và doanh nghiệp tạo ra phần blog để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, điều này cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho người dùng. Tuy nhiên không ít công ty đã không biết cách để khai thác lượng người truy cập đó để mang lại chuyển đổi bán hàng. Vì thế, hãy thêm nhiều link nội bộ từ những bài viết chia sẻ kiến thức về trang chuyển đổi để điều hướng người dùng mua hàng.

Bước 1: Tìm những trang có lượng truy cập nhiều nhưng chuyển đổi thấp

Bước này, chúng ta sẽ sử dụng Google Analytics. Trong phần mềm Google Analytics, chọn Hành vi -> Trang đích. Sắp xếp các url theo số lượng phiên từ lớn đến nhỏ. 

Sau khi đã có danh sách Url có số phiên cao thì bạn tiến hành lọc ra những url mang lại chuyển đổi thấp (thông thường là những bài viết chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức,..)

chiến lược về Internal Link

Bước 2. Xác định những Url có chuyển đổi cao

Thường đây là những trang bán hàng, như SEODO thì trang có chuyển đổi cao là những trang giới thiệu dịch vụ:

https://seodo.vn/

https://seodo.vn/cau-truc-silo-la-gi/

https://seodo.vn/bao-gia-seo-website/

Bước 3. Thêm link đến các trang ở bước 2 từ những trang bước 1

Đây là những câu kêu gọi hành động, câu này càng thu hút, sẽ càng giúp cho người dùng dễ click vào hơn.

5.2. Thêm liên kết nội bộ từ những trang có Page Rank cao

Đối với những website có quá nhiều bài viết, sẽ có những bài viết Page Rank thấp, cũng sẽ có những bài viết có Page Rank cao. Những trang có Page Rank cao thường sẽ có nhiều từ khóa có thứ hạng cao, còn những trang khác sẽ có thứ hạng thấp. Để tăng thứ hạng cho những trang có thứ hạng thấp, các bạn nên thêm internal link từ những trang có page rank cao tới những trang có page rank thấp. 

>>> Kiến thức về SEO On page: Subdomain Là Gì? Hướng Dẫn Cách Tạo Subdomain Nhanh 2022

Tất nhiên chúng ta sẽ không thể biết được lượng page rank của mỗi URL được, vì thế mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng những chỉ số khác tương tự. Chỉ số mà mình muốn nói tới là chỉ số Inlink Rank của SEO Power Suite. Chỉ số Inlink này hoạt động tương tự như chỉ số Page rank của Google, đó là đánh giá sự chất lượng của một trang dựa theo số lượng và chất lượng của backlink (internal link và external link).

Bước 1: Tìm các trang xếp hạng Inlink cao

Trong project của bạn chọn Site Structure > Pages, nhấp vào tiêu đề của cột Inlink Ranking để xếp hạng các Url có Inlink cao đến thấp. Nếu bạn không có cột Inlink Ranking, hãy nhấp chuột phải vào bất kì tiêu đề của bất kì cột nào để thêm nó. 

Bạn cũng có thể sử dụng bộ lọc để biết được Inlink Rank cho từng Url

chiến lược về Internal Link

Bước 2: tìm những trang hiện đang xếp hạng ở đầu trang 2 Google cho các từ khóa mục tiêu

Sử dụng những phần mềm kiểm tra thứ hạng từ khóa để theo dõi điều này, ở đây SEODO sử dụng phần mềm Rank Tracker. 

Truy cập Target Keywords > Rank Tracking, sau đó click vào icon bộ lọc và thực hiện như hình: 

chiến lược về Internal Link

chiến lược về Internal Link

Khi có được danh sách Url này rồi, hãy thêm internal link từ bước 1 về những url ở bước 2.

Lưu ý: sử dụng nhiều anchor text từ khóa để gia tăng khả năng xếp hạng. Thử ngay bạn nhé, sẽ có nhiều từ khóa ngoi lên được TOP 10 đấy. 

5.3. Sử dụng mô hình liên kết nội bộ để giúp các trang chính của bạn xếp hạng cho các từ khóa có lượng tìm kiếm cao.

LƯU Ý: Điều này và hai chiến lược liên kết nội bộ sau đây dựa trên cấp độ cạnh tranh và khối lượng tìm kiếm của từ khóa của bạn. Quy trình thực hiện rất giống nhau. Đó là lý do tại sao mình chỉ mô tả nó một lần.

Trường hợp này sẽ đề cấp tới website của bạn đang thực hiện với những từ khóa có độ khó cao và volume search cao. Những từ khóa đấy thường sẽ mang ý nghĩa chung chung, như “mua giày nam”, “mua áo nữ”,…..

Đối với trường hợp này, liên kết nội bộ nên tập trung mạnh về landing page của từ khóa đó, anchor text nên được sử dụng nhiều là anchor text từ khóa chính và từ khóa liên quan. 

chiến lược về liên kết nội bộ

Phần mềm Website Auditor là phần mềm ưa thích nhất của mình khi tối ưu cấu trúc website. Đầu tiên bạn hãy vào Pages dashboard và nhấp vào nút bên cạnh các tab để tùy chỉnh giao diện. Hãy thêm những cột này vào giao diện:

  • Page (Page URL)
  • Title
  • Click depth
  • Links to page
  • Links from page
  • InLink Rank

chiến lược về Internal Link

Bạn hãy nhấp vào phần Links To Page, ở đây bạn sẽ thấy được có phải landing page mới là trang nhận được nhiều nhấp chuột không. 

Bạn có thể xem bất cứ trang nào bạn cần với bộ lọc của Website Auditor.

Ví dụ trang mình muốn xem thông số là seodo.vn/blog , mình sẽ dùng cụm từ /blog để lọc và xem thông số của trang đó.

chiến lược về Internal Link

>>> Tìm hiểu thêm về SEO On Page: Google Pagespeed Insights Là Gì? 8 Cách Tối Ưu Hiệu Suất Website Updated 2023

5.4. Sử dụng mô hình liên kết nội bộ để giúp các trang chính của bạn xếp hạng cho các từ khóa có lượng tìm kiếm trung bình

Trường hợp từ khóa có lượng tìm kiếm trung bình, thông thường đó là những từ khóa có mục đích rõ ràng hơn của người dùng so với từ khóa chung chung như ở chiến lược 3.

Ví dụ: mua giày ở Hà Nội, Mua áo cho nữ 20 tuổi,…

Những landing page ứng với những từ khóa này sẽ có mức độ ưu tiên khá cao, chỉ sau trang chủ và những trang đã đề cập ở chiến lược 3. 

Hãy sử dụng nhiều anchor text từ khóa, và nhất là ở trang chủ, hãy cho trang chuyên mục này ở vị trí dễ nhìn nhất và dễ click nhất.

Mô hình phù hợp cho trường hợp này là:

chiến lược về Internal Link

5.5. Sử dụng liên kết nội bộ để gia tăng thứ hạng những từ khóa có lượng tìm kiếm thấp

Nếu nguồn lực của bạn không nhiều, lời khuyên là bạn nên tập trung mạnh vào những từ khóa dài, có lượng tìm kiếm thấp.

Những từ khóa dài có đặc điểm:

  • Ít đối thủ làm, giảm mức độ cạnh tranh, dễ lên TOP hơn
  • Chuyển đổi cao (mua áo nữ tại quận 1 sẽ có chuyển đổi cao hơn từ khóa mua áo nữ)

Những từ khóa này thường sẽ ứng với những landing page ở cấp thấp nhất của cấu trúc website. Và những landing page ở cấp thấp nhất này sẽ cần được liên kết chặt chẽ với nhau bằng internal link.

Mô hình phù hợp:

chiến lược về Internal Link

5.6. Thực hiện internal link một cách tự nhiên

Thật bất ngờ khi có chiến lược này chứ. SEODO đã có rất nhiều case study về trường hợp này. SEODO có một số dự án mà SEODO chỉ lên kế hoạch nội dung, còn lại đẩy xuống cho team Content tự viết và tự xây dựng liên kết nội bộ. Như vậy là SEODO không thực thi bất cứ chiến lược Internal Link nào, và thất bất ngờ khi tất cả case study đó đều lên TOP cao và nhiều từ khóa, trong đó có nhiều từ khóa có lượng tìm kiếm rất cao.

Ở chiến lược này, mình chỉ muốn nhắn nhủ mọi người nhiều lúc không cần quan tâm tới kỹ thuật SEO, mà điều mà mọi người quan tâm nhiều nhất phải là:

  • Viết nội dung dài
  • Viết nội dung hay, cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho người dùng
  • Liên kết đến những trang có nội dung liên quan, giúp người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn hơn.

Thực ra 5 chiến lược đầu tiên của SEODO được trích từ cấu trúc chủ đề, nếu bạn tìm hiểu về cấu trúc Silo và Topic Cluster sẽ có sự am hiểu nhất định về 5 chiến lược này. Một giá trị rất lớn mà cấu trúc chủ đề mang lại là sẽ giúp cho website lên TOP cả chủ đề, khiến cho bạn tiếp cận được khách hàng trên mọi hành trình mà họ tìm hiểu về sản phẩm

Trên đây là những góc nhìn và một số chiến lược Internal Linkdịch vụ SEO web trọn gói SEODO đã và đang triển khai và đem lại nhiều hiệu quả. Nếu có vấn đề gì với những điều trên, hãy bình luận xuống dưới chúng ta cùng thảo luận nhé.

Doãn Kiên / Founder SEODO

Cùng tìm hiểu thêm những yếu tố liên quan về SEO Onpage qua những bài viết sau:

Câu hỏi thường gặp

Internal link – Liên kết nội bộ là gì?

Liên kết nội bộ là những liên kết giữa các trang với nhau trong cùng một website. Chúng xuất hiện bên trong bài viết, các trang, ở thành menu, ở header, footer và side bar. Những liên kết nội bộ sẽ giúp website hình thành nên cấu trúc phân cấp của 1 website. Một cấu trúc thường thấy nhất là liên kết nội bộ chảy từ trang chủ tới các trang danh mục rồi tới các bài viết và ngược lại.

6 chiến lược liên kết nội bộ (internal link) hiệu quả nhất 2023

  1. Điều hướng Internal Link từ trang có nhiểu lượt truy cập tới trang chuyển đổi.
  2. Thêm liên kết nội bộ từ những trang có Page Rank cao
  3. Sử dụng mô hình liên kết nội bộ để giúp các trang chính của bạn xếp hạng cho các từ khóa có lượng tìm kiếm cao.
  4. Sử dụng mô hình liên kết nội bộ để giúp các trang chính của bạn xếp hạng cho các từ khóa có lượng tìm kiếm trung bình
  5. Sử dụng liên kết nội bộ để gia tăng thứ hạng những từ khóa có lượng tìm kiếm thấp
  6. Thực hiện internal link một cách tự nhiên

4.9/5 - (42 bình chọn)

9 bình luận về “Internal link là gì? 6 chiến lược Internal Link (liên kết nội bộ) thúc đẩy SEO mạnh mẽ nhất”

  1. Chào đội ngũ SEODO,
    Đọc bài này xong mình ngộ ra được nhiều điều ghê, trước giờ vẫn chưa biết cách tối ưu.
    Về vấn đề Internal Link, việc đặt link về chính bài viết hiện tại (tức tự trỏ internal link về chính nó) thì có tác dụng gì không ạ? Và có hại gì không ạ?
    Vì em thấy các bài viết của SEODO cũng đang làm như vậy.
    Rất mong nhận được lời khuyên từ SEODO ạ! Cảm ơn rất nhiều!

    Bình luận
    • Thứ 1: bạn cần hiểu rõ tác dụng của internal link, 1 trong những tác dụng là truyền link juice về bài cần SEO
      Thứ 2: Internalink giúp định hình từ khóa seo cho url
      Thứ 3: Link đầu tiên của bài luôn có sức mạnh lớn nhất

      Bình luận
  2. SIte mới của mình mới SEO được 1 tháng nhưng key lên không ổn định. Đã link nội bộ đổ về url nhưng vẫn k cải thiện. Bạn cho mình hỏi nên làm gì tiếp theo ạ

    Bình luận
  3. Mình thường trỏ link từ page đánh giá là có chất lượng cao theo Ahef, sau đó cho link nội bộ về những bài viết liên quan để thúc đẩy thứ hạng của những bài này liệu có được ko. Hay nó sẽ làm giảm sức mạnh của Page chính.

    Bình luận

Viết một bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN