Trong thế giới công nghệ hóa ngày này, chiến lược Digital Marketing chiếm ưu thế cao hơn so với các kênh tiếp thị truyền thống khác. Bất kể quy mô công ty và ngành nghề, tiếp thị trực tuyến là một trong những cách tốt nhất để phát triển và nâng tầm doanh nghiệp. Bài viết hôm nay của SEODO sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm Digital Marketing là gì và các chiến lược hiệu quả nhất 2023. Tham khảo ngay nhé!
1. Chiến lược Digital Marketing là gì?
Chiến lược Digital Marketing là kế hoạch chỉ điểm rõ ràng cách doanh nghiệp của bạn đạt được các mục tiêu kinh doanh, thông qua các kênh truyền thông trực tuyến và phương tiện truyền thông xã hội. Phần lớn các kế hoạch sẽ tóm tắt các kênh trực tuyến và chiến thuật Digital Marketing nào bạn sẽ sử dụng, cộng với đó là số tiền bạn sẽ đầu tư.
>>>Đọc thêm: Digital Marketing Là Gì? Tất tần tật về tiếp thị kỹ thuật số 2023
Mỗi ngày, phương pháp marketing này đều được nâng cấp nhờ vào sự ra đời của những công nghệ mới trên toàn cầu. Cũng trong hoàn cảnh này, mỗi nhà tiếp thị số luôn phải tiếp nhận và thay đổi liên tục để có những chiến lược nhất định cho doanh nghiệp của mình.
2. Một số ví dụ về chiến lược Digital Marketing là gì?
Một trong những ưu điểm tuyệt vời của tiếp thị kỹ thuật số là việc bạn có thể triển khai với các hình thức phù hợp với ngân sách và mục tiêu của công ty bạn. Một số công ty lớn có thể thực hiện được những chiến lược có độ phủ sóng cao. Các ví dụ về chiến lược Digital Marketing bao gồm những chiến dịch sau:
-
- Quan hệ đối tác với những người có ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội (KOL)
- Chiến lược tiếp thị nội dung dùng hướng dẫn trực tuyến, điều này tiếp cận các khách hàng tiềm năng.
- Chiến lược tiếp thị tăng trưởng sử dụng các phương tiện truyền thông và email để xây dựng lòng trung thành của các khách hàng.
>>> Xem thêm: Case Study Là Gì? 5 Cách Thực Hiện Case Study Đơn giản cho Newbie
3. Tại sao phải có chiến lược Digital Marketing?
Như đã đề cập phía trên, việc thiết lập một chiến lược Digital Marketing là điều rất quan trọng đối với các doanh nghiệp. Nếu bạn hợp tác với một đơn vị có kinh nghiệm dày dặn, một trong những việc đầu tiên mà hai bên phải làm chính là xây dựng một chiến lược thông minh và cạnh tranh cho công ty của bạn.
Nếu không có chiến lược Digital Marketing, doanh nghiệp của bạn sẽ không có một bản đồ giúp đạt được mục tiêu chính. Bạn đã có cho mình những ý tưởng, mục tiêu rõ ràng và độc đáo nhưng không biết cách sắp xếp chúng như thế nào, điều này dẫn đến một chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số không hiệu quả ra đời. Nếu bạn muốn thực hiện tiếp thị kỹ thuật số cho công ty, bạn cần đầu tư thời gian và công sức nghiêm túc một kế hoạch.
>>>Tham khảo thêm: Customer Journey Là Gì? 6 bước lên Customer Journey Áp dụng được ngay
4. Cách tạo chiến lược Digital Marketing
Nếu bạn muốn phát triển doanh nghiệp nhờ Chiến lược Digital Marketing, đầu tư vào một kế hoạch tiếp thị số sẽ giúp bạn đạt được mục đích của mình. Vậy làm cách nào để tạo được một chiến lược tiếp thị hiệu quả? Hãy làm theo 8 bước được SEODO tổng hợp sau đây:
- Định hình thương hiệu của bạn: Sử dụng các nguyên tắc để xác định cách thương hiệu sẽ xuất hiện trong các chiến dịch quảng bá trực tuyến. Xem xét và suy nghĩ các điểm bán hàng độc đáo (USP), giọng nói thương hiệu và đề xuất giá trị.
- Xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu: Xác định đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp của bạn hướng đến. Hãy suy nghĩ về tính cách, thói quen, độ tuổi,… của khách hàng và động lực nào giúp họ chọn sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp bạn chứ không phải doanh nghiệp khác.
- Áp dụng quy tắc SMART: Tìm hiểu các mục tiêu theo quy tắc SMART, sau đó tiến hành hình thành chiến lược của bạn. Ngoài ra, bạn cũng cần nghĩ về các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn để doanh nghiệp của bạn có thể phát triển lâu dài.
- Chọn chiến lược digital marketing: Tập trung các kỹ thuật mang lại nhiều giá trị tốt nhất cho doanh nghiệp và ngành của bạn so với các chiến lược hợp thị yếu.
- Xác định ngân sách cụ thể cho chiến dịch: Thông thường các doanh nghiệp thường chi từ $2500 đến $ 12000 mỗi tháng cho các phương thức tiếp thị. Hãy nghiên cứu giá tiếp thị kỹ thuật số để xác định được ngân sách thực tế cho doanh nghiệp của bạn.
- Suy nghĩ linh hoạt chiến lược của bạn: Điều hướng để dẫn chiến lược của bạn thành công bằng cách lập kế hoạch chi tiết cho chiến lược của bạn. Cụ thể như nếu bạn đang quảng cáo, hãy xác định chi tiêu quảng cáo mà bạn sẽ cần; nếu bạn đang xuất bản nội dung, hãy xây dựng nội dung chi tiết nhất có thể.
>>>Tham khảo: Chiến Lược Giá Là Gì? 14 chiến lược và 11 mô hình hàng đầu cho Marketer
- Tiến hành thực hiện các chiến dịch: Theo kế hoạch đã vạch, hãy khởi chạy chiến dịch quảng bá trên các kênh truyền thông. Đảm bảo tất cả các kênh bạn sử dụng cần có thông tin theo dõi phù hợp. Ví dụ: Bạn cần có mã theo dõi Google Analytics cho trang web của mình.
- Theo dõi kết quả của chiến dịch: Theo dõi kết quả là cách để đo lường hiệu suất thành công của các chiến lược marketing. Bạn có thể sử dụng các công cụ như Google Analytics, Google Ads, Google Search Console, để theo dõi các chiến lược và lợi nhuận ròng (ROI).
>>>Xem thêm: Tối ưu chiến dịch Tiếp thị số với 10+ Các Công Cụ Digital Marketing
5. Tổng hợp 7 chiến lược Digital Marketing dành cho doanh nghiệp của bạn
Để có thể khiến kế hoạch digital marketing từ chiến lược đến thực thi diễn ra hiệu quả, bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng. Dưới đây là 7 chiến lược Digital Marketing hiệu quả giúp công ty bạn phát triển mạnh mẽ hơn.
#Chiến lược Digital Marketing
Chiến lược Digital Marketing là một chuỗi hành động giúp doanh nghiệp của bạn có thể đạt được mục tiêu kinh doanh của mình. Các hành động này thường được diễn ra trên các kênh tiếp thị trực tuyến được lựa chọn kỹ lưỡng, để truyền tải sản phẩm, dịch vụ đến với số lượng lớn khách hàng. Một khi bạn xây dựng và có cho mình một kế hoạch Digital Marketing hiệu quả, độ nhận diện thương hiệu của bạn với khách hàng và doanh số sẽ gia tăng rất nhanh.
5.1. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
Một trong những cách để tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả nhất hiện nay chính là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).
#Chiến lược Digital Marketing SEO là gì?
SEO là quá trình cải thiện website của bạn, giúp trang web của doanh nghiệp của bạn được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm cho các từ khóa và các cụm từ liên quan. Nếu website của bạn được xếp hạng càng cao thì sẽ có nhiều người tiếp cận và làm quen với doanh nghiệp của bạn hơn.
#Mục tiêu của SEO là gì?
Hướng nhiều người truy cập đến website của bạn từ các đối tượng mục tiêu – đây chính là mục đích của SEO. Đối tượng truy cập đều là những người đang tích cực tìm kiếm những sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp và nội dung hàng đầu của kênh. Với mục tiêu đó, bạn khuyến khích lưu lượng người truy cập vào trang web của mình nhiều hơn từ những nhân vật quan trọng.
Ví dụ: Nếu bạn là chủ một dịch vụ về làm vườn, bạn có thể dụng SEO để tăng thứ hạng tìm kiếm nhờ các từ khóa như “thiết kế cảnh quan vườn”, “các loại cỏ dại phổ biến”, “những loại hoa đẹp nên trồng trong vườn”,… Mặc dù một vài từ khóa thuộc trường thông tin hay có mục đích khác nhau, nhưng chúng đều hướng tới mục tiêu và đối tượng của bạn.
#Tại sao sử dụng SEO như một chiến lược Digital Marketing?
SEO là một công cụ quan trọng khi nói đến các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số. Hầu hết mọi người đều tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó với công cụ tìm kiếm từ khóa. 80% người tiêu dùng đều thực hiện nghiên cứu sản phẩm thông qua các kết quả trực tuyến. Nhờ SEO, một nửa số người dùng sẽ khám phá ra một công ty hoặc một sản phẩm mới sau khi tìm kiếm thứ gì đó.
Để nhấn mạnh lợi thế của việc dùng SEO, hãy xem qua những điểm sau:
- 25% người tìm kiếm chuyển đến trang thứ hai sau khi lướt qua trang đầu tiên của từ khóa. Người dùng Google đều tìm thấy những gì họ muốn ngay tại trang đầu tiên mà không cần xem qua trang thứ hai. Đó là lý do tất cả các doanh nghiệp đều mong muốn có một vị trí trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm.
- 75% người tìm kiếm đều chọn đọc kết quả đầu tiên. Ngay cả khi bạn có những thông tin hữu ích mà họ tìm kiếm, những tỷ lệ bạn bị bỏ qua vì khuất tầm nhìn là rất lớn. Đó là lý do tại sao một chiến lược SEO hiệu quả là điều các doanh nghiệp đều mong muốn. Doanh nghiệp sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn, kiếm được nhiều doanh thu hơn với các dịch vụ SEO.
>>>Đọc thêm: 10+ các công cụ Digital Marketing cho 8 nhu cầu của Marketer
5.2. Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC)
Tiếp thị trực tuyến là cách tiếp cận dễ dàng nhất với khách hàng để mở rộng phạm vi kinh doanh của công ty. Một chiến lược tiếp thị trực tuyến hiệu quả và mạnh mẽ khác là quảng cáo nhờ mỗi lần nhấp chuột (PPC).
#Chiến lược Digital Marketing PPC là gì?
PPC là hình thức quảng cáo trực tuyến trả phí nhờ hệ thống đấu giá. Bạn cần đặt giá thầu trên các từ khóa tìm kiếm mà bạn muốn quảng cáo. Sản phẩm cùng các dịch vụ của bạn sẽ xuất hiện cùng với kết quả tìm kiếm của người dùng trên trang đầu tiên. Nếu bạn nhấp vào quảng cáo, bạn sẽ trả tiền cho lần nhấp chuột đó.
Để dễ hiểu hơn, bạn có thể hình dung rằng bạn sẽ trả tiền cho kết quả tìm kiếm thay vì không gian quảng cáo. PCC bao gồm cả quảng cáo dựa trên công cụ tìm kiếm, trên các trang phương tiện truyền thông cả các nền tảng khác như các ứng dụng.
#Mục tiêu của PPC là gì?
Mục tiêu của PPC là tiếp cận số lượng lớn người tìm kiếm bằng các truy vấn giao dịch. Khi họ chọn quảng cáo của bạn, họ sẽ được dẫn đến trang thương mại và thấy những lời CTA (lời kêu gọi hành động) để mua hàng, nhận bản tin qua email hoặc các hành động khác
#Tại sao sử dụng PPC làm chiến lược Digital Marketing?
PPC là chiến dịch Digital Marketing trả phí hiệu quả nhất. Các sản phẩm của bạn sẽ được đẩy lên trang đầu trang chủ. xem một vài sự thật như sau:
- Các doanh nghiệp lời được $8 cho $1 chi tiêu cho việc chạy Google Ads. Google là nền tảng có thể xử lý hơn 60000 tìm kiếm mỗi giây, kèm theo là 2000 tỷ lượt tìm kiếm mỗi năm, vì vậy đây là nơi tốt nhất để định hình PPC và cung cấp ROI ấn tượng.
- Hơn 50% người dùng sẽ mua hàng khi nhấp vào quảng cáo. PPC nhắm đến mục tiêu là các từ khóa có mục đích giao dịch, đó cũng là lý do nhiều người mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Giả sử bạn được xếp hạng trên trang đầu tiên cho một cụm từ khóa có giá trị cao, PPC có thể tối ưu hóa chuyển đổi của bạn. Vì vậy nên PPC và SEO thường là một cặp.
5.3. Chiến lược Digital Marketing – Tiếp thị nội dung
Có rất nhiều chiến lược tiếp thị kỹ thuật số trên thị trường với tài nguyên vô tận. Trong đó, tiếp thị nội dung là một chiến lược tiếp thị trực tuyến nổi bật bên cạnh SEO và PPC.
>>>Đọc thêm: Hành vi người tiêu dùng là gì? 4 loại và 5 yếu tố ảnh hưởng
#Chiến lược Digital Marketing Tiếp thị nội dung là gì?
Tiếp thị nội dung là phương thức tiếp cận, thu hút và kết nối với người tiêu dùng thông qua nội dung. Nội dung này có thể là video, blog, đồ họa thông tin,… có cung cấp giá trị cho người dùng.
Ví dụ: Bạn có thể đăng các bài viết với tiêu đề “Những vật dụng cần thiết khi tham gia một chuyến trượt tuyết” hay “Cách chăm sóc và bảo quản phụ kiện trượt tuyết giúp nâng cao hiệu suất trượt tuyết”… Đó là cách một doanh nghiệp bán ván trượt tuyết và các đồ dùng trượt tuyết khác marketing cho các sản phẩm của họ.
Đối với những phần nội dung riêng lẻ này, bạn có thể tối ưu bằng các từ khóa cụ thể. Ví dụ như: các bài viết của bạn về marketing cho thương hiệu, bạn có thể nhắm tới các từ khóa “Cách viết bài chuẩn SEO”, “kế hoạch digital marketing”,… Bạn chọn định dạng nào cho nội dung của mình không quan trọng, điều quan trọng nhất là nó phải phù hợp và có ích cho khán giả của bạn.
#Mục tiêu của tiếp thị nội dung là gì?
Mục tiêu chung của tiếp thị nội dung là cung cấp thông tin có giá trị cho đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp, giúp tăng số lượng truy cập và tạo chuyển đổi. Từ góc cạnh kỹ thuật, tiếp thị nội dung cũng tập trung vào việc tối ưu hóa nội dung cho các công cụ tìm kiếm, để cải thiện khả năng hiển thị doanh nghiệp của bạn trong kết quả tìm kiếm của khách hàng.
#Tại sao sử dụng tiếp thị nội dung như một chiến lược Digital Marketing?
Cùng khả năng kết nối khán giả trong suốt kênh mua hàng và cũng như gấp đôi tỷ lệ chuyển đổi trang web, tiếp thị nội dung là một chiến lược digital marketing thông minh để sử dụng. Lợi ích lớn nhất của tiếp thị nội dung là có giá thấp hơn 62% so với các nỗ lực tiếp thị truyền thống.
Những lý do khác thuyết phục bạn nên dùng phương pháp này:
- Tạo ra nhiều khách hàng tiềm năm hơn 54% so với cách tiếp thị truyền thống. Vì đây là một chiến lược dài hạn và mang lại ROI liên tục.
- > 60% người dùng thích các công ty có khả năng xây dựng nội dung. Nhiều khách hàng có thể lướt qua hoặc chọn đọc tin nhắn của công ty bạn. Nhiều người có phản hồi tốt với nội dung từ các công ty, đó là lý do khiến tiếp thị nội dung thực sự còn quan trọng.
5.4. Tiếp thị qua email
Tương tự như tiếp thị nội dung, tiếp thị qua email là một trong những chiến lược trực tuyến hiệu quả không kém. Đây là phương pháp được rất nhiều công ty và doanh nghiệp sử dụng.
>>>Đọc thêm: Email Marketing là gì? 9 Hình thức Tiếp thị qua Email Bài Bản
#Chiến lược Digital Marketing – Tiếp thị qua email là gì?
Tiếp thị qua email là phương thức tập trung vào việc giữ chân khách hàng hiện tại và thu hút được những khách hàng mới. Đó là một phương thức tiếp thị tuyệt vời để xây dựng nhận thức của khách hàng về thương hiệu, giữ cho công ty của bạn luôn được quan tâm và khuyến khích khách hàng mua hàng thường xuyên.
Giống như tiếp thị nội dung, tiếp thị qua email cũng tập trung vào việc cung cấp cho người dùng những thông tin có giá trị – nếu không, mọi người sẽ không tiếp tục đăng ký. Vì vậy nên phần cốt lõi của tiếp thị qua email là phát triển và tinh chỉnh chiến dịch quảng bá của bạn. Đây là cách giúp khách hàng nhận thức tốt về thương hiệu và sẵn sàng chọn công ty bạn cho lần mua hàng sắp tới.
Ví dụ: Chiến lược tiếp thị HVAC có thể sử dụng email để xây dựng mối quan hệ giữa chủ nhà và doanh nghiệp bằng cách chia sẻ các kinh nghiệm để duy trì hệ thống sưởi ấm và làm mát hay giảm hóa đơn điện năng,… Trong khi đó, chiến lược tiếp thị cho thiết bị y tế có thể sử dụng email để nêu bật những tiến bộ trong công năng, hội nghị ngành và giảm giá sản phẩm.
Khi những thuê bao đó cần tìm kiếm một dịch vụ, nhờ vào chương trình tiếp thị mà khách hàng có cơ hội lựa chọn doanh nghiệp HVAC. Đó là vì công ty đã chứng tỏ mình là người hiểu biết và đáng tin cậy.
#Mục tiêu của tiếp thị qua email là gì?
Một trong những lợi ích của chiến lược này là bạn cũng có thể phân khúc đối tượng và cá nhân hóa các chiến dịch email của mình. Chính vì vậy, tiếp thị qua email có mục đích thu hút sự quan tâm hàng đầu và cung cấp cho khách hàng hiện tại những thông tin có lợi, giúp họ quay lại mua hàng. Ví dụ như tin tức các ngành có liên quan và nội dung được cá nhân hóa: phiếu giảm giá sản phẩm, chương trình ưu đãi.
#Tại sao sử dụng email marketing như một chiến lược Digital Marketing?
Hơn 80% các công ty sử dụng tiếp thị qua email vì nó mang lại rất nhiều lợi ích. Một số lợi ích mà các doanh nghiệp, công ty nhận được là:
- ROI trung bình là $44 cho $1 đầu tư. Lợi nhuận 4400 phần trăm giúp nhấn mạnh tiềm năng của chiến lược marketing này có hiệu quả tốt.
- Tạo ra doanh thu bán hàng nhiều hơn 50% so với các phương pháp khác. Các bước bổ sung chẳng hạn như phân khúc đối tượng, thiết kế mail cá nhân hóa cũng có thể tối đa kết quả tiếp thị của email.
>>>Đọc thêm: Nhượng quyền thương hiệu là gì? 4 Bước Quy trình-5 Hình thức
5.5. Tiếp thị truyền thông xã hội
Một chiến lược tiếp thị Internet khác cho các doanh nghiệp đang phát triển là tiếp thị truyền thông xã hội.
#Chiến lược Digital Marketing truyền thông xã hội là gì?
Tiếp thị truyền thông xã hội là phương thức tập trung vào việc xây dựng nhận thức về thương hiệu và tăng chuyển đổi. Một chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội có thể có một hoặc nhiều nền tảng truyền thông xã hội, tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu của bạn và sở thích nền tảng của họ. Đây là phương thức rất phổ biến vì số lượng người dùng mạng xã hội trên thế giới là khổng lồ.
Ngoài việc tiếp thị công ty của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, chiến lược này cũng thường tập trung vào quảng cáo nhiều hơn. Một số nền tảng phổ biến nhất cho chiến lược tiếp thị Internet này bao gồm:
- LinkedIn, …
#Mục tiêu của tiếp thị truyền thông xã hội là gì?
Mục tiêu cốt lõi của tiếp thị truyền thông xã hội là tăng mức độ nhận diện về thương hiệu và tính chuyển đổi. Ngoài ra, phương thức này cũng như xây dựng và duy trì danh tiếng của công ty bạn. Đó là lý do tại sao tiếp thị truyền thông xã hội tập trung vào việc xây dựng nội dung thông tin và quảng cáo, thêm vào đó là tương tác với người dùng trên các nền tảng xã hội khác nhau.
#Tại sao sử dụng tiếp thị truyền thông xã hội như một chiến lược Digital Marketing?
Gần 30% các công ty sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như cách để thực hiện một chiến lược tiếp thị để các doanh nghiệp lớn đầu tư vào. Thậm chí con số đó tốt hơn 25% thời gian để marketing cho khách hàng. Một vài lý do khiến bạn sử dụng phương thức này:
- Hơn 65% người tiêu dùng sử dụng mạng xã hội cho các dịch vụ khách hàng. Người dùng dựa vào phương tiện truyền thông xã hội để có nhiều thứ như: kết nối với các công ty qua cách làm nổi bật trải nghiệm mua sắm hoặc yêu cầu được hỗ trợ từ công ty. Nếu doanh nghiệp của bạn không sử dụng phương thức này, khách hàng sẽ không thể liên hệ với bạn, điều này sẽ dẫn đến việc không giữ chân được khách hàng và giảm doanh thu.
Hơn 70% khách hàng sử dụng mạng xã hội khi đưa ra quyết định mua hàng. Truyền thông mạng xã hội đóng vai trò như một cách truyền miệng kỹ thuật số. Nếu bạn không sử dụng các trang mạng truyền thông, bạn sẽ dễ dàng bị khách hàng bỏ quên. Ví dụ như bạn không hoạt động trên Facebook, điều này làm khách hàng nghi ngờ độ tin cậy của thương nghiệp.
5.6. Tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói
Tối ưu hóa tìm kiếm qua giọng nói là chiến lược tiếp thị kỹ thuật số mới, hứa hẹn sự phát triển mạnh mẽ. Tìm hiểu một vài thông tin về phương thức này ngay dưới đây:
>>>Đọc thêm: 15+ các chiến lược Marketing Hiệu quả Hàng đầu Hiện nay
#Tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói là gì?
Với phương thức tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói, doanh nghiệp của bạn tối ưu hóa nội dung trang web hiện có với tìm kiếm bằng giọng nói. Mục đích của việc tối ưu là để trang web của bạn kiếm được những đoạn trích nổi bật hoặc vị trí trong kết quả tìm kiếm của Google. Cả Siri đến Amazon Echo đều sử dụng đoạn mã đặc biệt để phản hồi các tìm kiếm bằng giọng nói. Vì vậy, nếu người dùng hỏi, “làm cách nào để vệ sinh máy rửa chén bị hôi?” Amazon Echo hoặc Siri sẽ trả lời bằng đoạn ký tự nổi bật mà bạn có thể thấy bên dưới.
So với văn bản, các truy vấn tìm kiếm khi sử dụng giọng nói sẽ khác nhau nên việc tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói là rất quan trọng. Nếu doanh nghiệp của bạn là một doanh nghiệp địa phương, chiến lược này rất sẽ rất hiệu quả. Nhiều người dựa vào kết quả tìm kiếm bằng giọng nói trên thiết bị di động của họ để có thể tìm một nhà hàng, một tiệm ăn hoặc cửa hàng gần vị trí hiện tại của họ.
#Mục tiêu của tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói là gì?
Mục tiêu của tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói là giúp kiếm được đoạn văn bản nổi bật cho các từ khóa có liên quan đến các khách hàng đối tượng và doanh nghiệp mục tiêu của bạn. Bằng cách xếp hạng cho vị trí số XNUMX, công ty bạn có thể tăng khả năng hiển thị trực tuyến tới người tiêu dùng, điều này làm tăng lượt ghé thăm cửa hàng, tiêu thụ sản phẩm,…
#Tại sao sử dụng tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói như một chiến lược Digital Marketing?
Việc các thương hiệu điện thoại tích hợp chế độ điều khiển bằng giọng nói đã cho thấy rằng giọng nói là một cách hữu hiệu để tìm kiếm thông tin. Áp dụng chiến lược kỹ thuật số này, bạn có thể nhận được thành quả phù hợp:
- ~ 50% người trưởng thành sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói mỗi ngày. Tỷ lệ này dự kiến sẽ còn tăng lên trong tương lai. Vì vậy, những doanh nghiệp áp dụng tối ưu hóa tìm kiếm bằng hình ảnh sớm nhất sẽ trục lợi nhiều nhất vì lúc đó trang web của họ đã có hàng loạt các đoạn dẫn nổi bật.
- Hơn một nửa doanh nghiệp kinh doanh loa kích hoạt bằng giọng nói muốn quảng bá thương hiệu. Giống như email, người tiêu dùng muốn nhận được nội dung quảng cáo sản phẩm từ thương hiệu. Đó là lý do đầu tư cho tối ưu hóa bằng giọng nói sẽ mang đến nhiều lợi ích cho công ty khi loa kích hoạt bằng giọng nói cung cấp các tùy chọn quảng cáo.
5.7. Tiếp thị video
Tiếp thị video là chiến lược Digital Marketing mới giúp doanh nghiệp đẩy mạnh doanh thu. Dưới đây là một vài thông tin về phương thức này.
>>>Đọc thêm: Marketing là gì? Tổng hợp 100% về Marketing và Marketer 2023
#Chiến lược Digital Marketing Video là gì?
Tiếp thị video giúp công ty của bạn mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng, tăng doanh thu và mở rộng phạm vi hoạt động. Tương tự như phương thức nội dung và email, doanh nghiệp của bạn sẽ tập trung để tạo dựng video có giá trị, mang thông tin đến với đối tượng mục tiêu. Bất kì loại video nào mà bạn tạo dựng đều đang xây dựng nhận thức cho khán giả của mình.
Tiếp thị video có thể cải thiện chuyển đổi hơn 85% so với các loại khác. Một số loại video bạn thường gặp với mục đích tiếp thị là:
- Dạy
- Thông báo
- Hậu trường
- Sự kiện,…
#Mục tiêu của tiếp thị video là gì?
Tiếp thị video tập trung cải thiện nhận thức về thương hiệu, tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu của công ty. Phương thức này hoàn thành những mục tiêu trên bằng cách tạo dựng nội dung có giá trị và chất lượng cao cho người dùng. Chiến lược này có phần giống như cách tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói theo cách hấp dẫn hành vi của người dùng hiện tại.
Ví dụ: người lớn có thể dành tối đa 5 giờ mỗi ngày để xem video. Nhận thức về thương hiệu cũng tăng gần 140% sau khi người dùng xem video, cho dù đó có thể là thông báo sản phẩm, hướng dẫn chuyên sâu hay video hậu trường.
#Tại sao sử dụng video marketing như một chiến lược Digital Marketing?
Với khả năng cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, tiếp thị bằng video đang là một hình thức của chiến lược Digital Marketing. Đây là bổ sung tuyệt vời cho tiếp thị email và tiếp thị nội dung, khi cả hai đều được hưởng lợi từ việc sử dụng video.
- Khoảng 90% người dùng đều quyết định mua hàng khi hình ảnh sản phẩm có kèm theo video. Ví dụ một video hướng dẫn có thể hướng người xem tin rằng sản phẩm thực sự phù hợp với công việc kinh doanh hoặc lối sống của họ. Nếu công ty đầu tư hơn vào các video quảng cáo bởi người có sức ảnh hưởng, nhu cầu tiêu dùng của người xem cũng tăng cao.
- Các video có khả năng xếp hạng cao hơn 53 lần trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Kèm theo nội dung, SEO, tối ưu hóa video cũng là cách để cải thiện được thứ hạng tốt hơn cho từ khóa tìm kiếm. Điều này góp phần tăng lưu lượng truy cập vào trang web và lượng khách hàng tiềm năng.
6. Tìm hiểu 4 lợi ích của chiến lược Digital Marketing
Với các chiến lược Digital Marketing bên trên, doanh nghiệp của bạn có thể đạt được hay tốt hơn là vượt chỉ tiêu các mục đích được đề ra. Một số lợi ích mà bạn nhận được bao gồm:
>>>Đọc thêm: Facebook marketing là gì? 25 Tips áp dụng Thành Công Bạn Nên Biết
6.1. Tăng lưu lượng truy cập trang web
Một trong những mục tiêu chính của việc áp dụng tất cả các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số là tăng lưu lượng truy cập vào trang web của công ty. Cần một lý do để mọi người ở lại khi truy cập một trang web. Lý do đó có thể là họ đang tìm kiếm thông tin về sản phẩm của bạn, tìm kiếm cách liên hệ với công ty của bạn hay đọc một bài viết gần đây trên blog của bạn.
Bạn càng thu hút nhiều người truy cập vào trang web của công ty mình, cho dù nhờ và bất kỳ phương thức tiếp thị nào, bạn sẽ càng có nhiều cơ hội để thông báo cho khách hàng tiềm năng về những gì bạn cung cấp. Kết quả là gì? Bạn có nhiều khách hàng tiềm năng hơn, chuyển đổi và tăng doanh thu bán hàng.
6.2. Thúc đẩy lưu lượng truy cập vào cửa hàng
Nếu doanh nghiệp của bạn vận hành dưới một trụ sở, hay một cửa hàng, tiếp thị kỹ thuật thuật số là một trong những mục tiêu chính khiến bạn có thể thu hút khách hàng. Các chiến lược Digital Marketing như SEO, có thể giúp bạn đạt được mục tiêu này và thậm chí thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn.
Có thể bạn sẽ cảm thấy rằng tiếp thị kỹ thuật số không hợp lý cho một doanh nghiệp truyền thống, nhưng đó sẽ là một chiến lược mạnh mẽ thúc đẩy quảng bá và phát triển doanh nghiệp của bạn. Người dùng sẽ dựa vào công cụ tìm kiếm để tìm những địa chỉ doanh nghiệp gần họ, đó là lý do tại sao 80% tìm kiếm địa phương chuyển đổi.
>>>Đọc thêm: 4E Marketing là gì? Hiểu đầy đủ 4P-4C-4E Trong Marketing
6.3. Nâng cao nhận thức về thương hiệu
Khi bạn sử dụng tiếp thị kỹ thuật số, bạn sẽ giới thiệu thương hiệu của mình đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Kết quả đó có thể thông qua công cụ tìm kiếm, tiếp thị qua email, nền tảng truyền thông xã hội hay một phương thức khác. Sử dụng Digital Marketing thông minh sẽ khiến nhiều người biết đến thương hiệu của bạn hơn.
Khách hàng sẽ tìm hiểu thương hiệu, các sản phẩm của bạn và điều khác biệt giữa thương hiệu của bạn so với các đối thủ cạnh tranh. Sau đó, khi họ cần các sản phẩm hoặc dịch vụ đó, họ có nhiều khả năng sẽ nhớ thương hiệu của bạn và liên hệ để mua hàng.
6.4. Tăng doanh thu và chuyển đổi
Tăng doanh thu luôn là mục tiêu lớn nhất và quan trọng nhất của bất kỳ chiến lược Digital Marketing nào. Một kế hoạch chi tiết về digital marketing từ chiến lược đến thực thi sẽ giúp bạn nhận được mục đích doanh thu mong muốn. Bằng cách cải thiện lưu lượng truy cập của khách hàng mục tiêu đến trang web và cửa hàng của bạn, cũng như hợp tác với công ty dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số hàng đầu như SEODO, bạn có thể tăng doanh số bán hàng của công ty mình.
Tiếp thị kỹ thuật số là một trong những cách nhanh và hiệu quả nhất để doanh nghiệp của bạn tiếp cận được với lượng khách hàng lớn, từ đó đạt được mục đích kinh doanh. Hãy bắt đầu xây dựng chiến lược Digital Marketing bằng cách liên hệ với SEODO ngay bây giờ nhé. Hy vọng những thông tin trên đây đã cung cấp thêm cho bạn một số kiến thức hữu ích!
Tham khảo thêm Trọn bộ Kiến thức Digital Marketing được đội ngũ chuyên gia SEODO chọn lọc kỹ lưỡng:
- Câu Chuyện Thương Hiệu Là Gì? Cách Kể Brand Story Thu Hút 2023
- Campaign Là Gì? 11 Loại Campaign Marketing Phổ Biến Hiện Nay
- Case Study Là Gì? 5 Cách Thực Hiện Case Study Chuẩn Chỉnh
Những câu hỏi thường gặp:
Chiến lược Digital Marketing là gì?
Chiến lược Digital Marketing là kế hoạch chỉ điểm rõ ràng cách doanh nghiệp của bạn đạt được các mục tiêu kinh doanh, thông qua các kênh truyền thông trực tuyến và phương tiện truyền thông xã hội. Phần lớn các kế hoạch sẽ tóm tắt các kênh trực tuyến và chiến thuật Digital Marketing nào bạn sẽ sử dụng, cộng với đó là số tiền bạn sẽ đầu tư.
Cách tạo chiến lược Digital Marketing:
-Định hình thương hiệu của bạn
-Xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu
-Áp dụng quy tắc SMART
-Chọn chiến lược digital marketing
-Xác định ngân sách cụ thể cho chiến dịch
-Suy nghĩ linh hoạt chiến lược của bạn
-Tiến hành thực hiện các chiến dịch
-Theo dõi kết quả của chiến dịch