Cấu trúc silo là gì? Cấu trúc silo là một phương pháp tổ chức nội dung website theo hệ thống phân cấp có logic. Nó tạo ra các nhóm chủ đề chính và phụ có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Trong bài viết này, bạn sẽ được giới thiệu và hướng dẫn cách triển khai xây dựng cấu trúc Silo chi tiết nhất. Hoặc bạn có thể tham khảo cấu trúc web của dịch vụ SEO chuyên nghiệp SEODO hiện tại cũng theo Silo.
>>>Nếu bạn là người mới, tham khảo ngay SEO Là Gì? Vì sao quan trọng với Website và Lí do Doanh nghiệp nên đầu tư vào SEO?
1. Cấu trúc Silo là gì?
Xét trên website dạng blog, Silo là quá trình tổ chức, cấu tạo, thiết lập các thông tin liên quan lại với nhau trên website. Cấu trúc Silo thường được mô tả dưới dạng 1 bản đồ trước khi một website ra mắt.
1.1. Tại sao cần sử dụng cấu trúc Silo
- Đối với trải nghiệm người dùng:
Một website được tổ chức khoa học sẽ cho phép khách truy cập di chuyển dễ dàng trên trang web đó. Bởi khi trang web được phân cấp và hệ thống thành tầng bậc, người dùng tìm được tất cả các nội dung tương thích với nhau và việc điều hướng trên trang trở nên rất tự nhiên.
Ví dụ khi bạn đọc một bài viết về SEO Offpage, thì điều làm bạn quan tâm hơn hết là offpage SEO. Cấu trúc silo sẽ làm cho internal link trong bài, thanh sidebar đều nói về offpage SEO, khi đó sẽ tối ưu chủ đề cho người dùng hơn, gia tăng trải nghiệm người dùng khi đọc bài viết và muốn tìm hiểu thêm.
>>>Khám phá ngay: Technical SEO: Chuẩn Hóa SEO Kỹ Thuật Cập Nhật Năm 2023
- Tối ưu SEO:
Cấu trúc Silo mang đến nhiều lợi ích đáng kể cho SEO. Việc nhóm các nội dung liên quan vào các cụm chủ đề cụ thể giúp tăng cường sự liên quan của từ khóa và giảm thiểu sự phân tán từ khóa trên toàn bộ trang web.
Khi các trang trong cùng một silo được liên kết với nhau, nó tạo ra một mạng lưới ngữ nghĩa (Semantic Content Network) mạnh mẽ, giúp công cụ tìm kiếm nắm bắt rõ hơn về chủ đề và bối cảnh của nội dung. Điều này giúp cải thiện thứ hạng cho các từ khóa liên quan đến chủ đề của silo.
Vì sao?
Rất rõ ràng, một chuyên gia sức khỏe sẽ không thể hiểu sản phẩm để đánh giá điện thoại di động tốt hơn một chuyên gia công nghệ được.
Việc liên kết các bài post/page có liên quan chặt chẽ thành một chủ đề sẽ giúp Google làm rõ mức phù hợp của chủ đề đó và tăng cường yếu tố ngữ cảnh (semantic) của trang web
Mặt khác, với cấu trúc Silo, bạn có thể phân phối tối đa link juice tới các content quan trọng và có thứ hạng cho từ khóa mục tiêu thông qua liên kết nội bộ internal link một cách thuận lợi.
- Dễ dàng xây dựng backlink:
Với cấu trúc Silo phù hợp, bạn đã có thể xây dựng 80% liên kết tới các Page Silo quan trọng nhất trên website.
Vì các page Silo sẽ được liên kết với các bài post thuộc cùng danh mục, dòng chảy link juice sẽ theo đó phân phối tới toàn bộ website. Đó cũng là nguyên lý mà bạn có thể áp dụng khi xây dựng backlink.
Hoặc khi bạn xây dựng backlink về bài silo content trong một silo nào đó, dòng chảy PR sẽ chảy đều trong silo đó với sự liên quan chủ đề rất cao.
- Không có hiện tượng page/post bỏ hoang:
Page/Post bỏ hoang tức là page/post không có internal link trỏ tới
Nếu như bất cứ một bài post nào không có liên kết với ít nhất 1 post khác, nó sẽ bị trình index của Google SERPs bỏ qua.
Sử dụng cấu trúc Silo sẽ giúp bạn tránh khỏi điều này bằng cách các post tương thích với nhau sẽ được liên kết lại trong 1 Silo page và mỗi một page mà bạn tạo ra đều nằm trong 1 Silo page tương ứng.
Nhờ đó, Google có thể thực hiện dò quét toàn bộ website của bạn cực dễ dàng.
>>> ĐỌC THÊM: Trọn bộ SEO Content dành cho người làm SEO trong năm 2024
1.2. Các loại cấu trúc Silo là gì?
Có 2 loại cấu trúc Silo chính là Silo Vật lý và Silo Ảo
1.2.1. Silo Vật lý
Silo vật lý được xây dựng thông qua cấu trúc thư mục của website. Trong cấu trúc này, các trang web được sắp xếp thành các thư mục và thư mục con, phản ánh cấu trúc silo mong muốn. Cấu trúc này tạo ra các URL thân thiện với SEO và dễ hiểu cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm.
1.2.2. Silo Ảo
Silo ảo được tạo ra thông qua chiến lược liên kết nội bộ mà không cần phải thay đổi cấu trúc URL của website. Trong phương pháp này, các trang được liên kết với nhau theo cách tạo ra các nhóm chủ đề logic. Trong sơ đồ này, các trang trong cùng một silo được liên kết chặt chẽ với nhau và với trang chủ của silo. Liên kết giữa các silo được hạn chế để duy trì tính tập trung của chủ đề.Silo ảo đặc biệt hữu ích cho các website hiện tại không muốn thay đổi cấu trúc URL hoặc cho các website động với nội dung thường xuyên thay đổi.
2. Xây dựng cấu trúc Silo trên WordPress
Hiện WordPress không cung cấp tính năng hỗ trợ để tạo cấu trúc Silo cho website. Bạn cần tự mình phân cấp và nhóm các nội dung liên quan để tạo thành một cấu trúc Silo chuẩn theo ngành nghề của bạn.
2.1. Lên ý tưởng từ khóa và nhóm từ khóa
Ví dụ, ngách mục tiêu của bạn là “SEO onpage”. Bên cạnh việc chọn từ khóa mục tiêu, hãy chú ý tìm kiếm từ khóa của cả các ngách con khác như là:
- Viết bài chuẩn SEO
- Checklist onpage
- Cấu trúc Silo
- Robot
- Sitemap
Đây là những từ khóa phổ biến khi xem xét ngách thị trường “onpage SEO”.
Và bạn cũng không cần phải quá lo lắng về độ cạnh tranh của từ khóa.
Điều bạn cần đảm bảo là những từ khóa bạn tìm chọn phải đáp ứng mục đích của người tìm kiếm và phù hợp với chủ đề.
>>> KHÁM PHÁ NGAY: Robots txt là gì? 3 cách tạo robots.txt chuẩn SEO để được index nhanh nhất
2.2. Tạo Silo Page
Silo Page là nội dung chủ đề, đại diện cho mỗi silo
Lý do bạn nên tạo Silo Page trên website WordPress là để giúp cho các bài viết tránh được tình trạng bị bỏ qua khi Googlebot dò quét website
Độ dài đề xuất cho Page Silo là khoảng 2000 – 4000 từ và bạn cần đảm bảo rằng nội dung đó vượt trội so với các đối thủ trên SERP cả về thông tin cung cấp và hình thức trình bày (bảng biểu so sánh, nội dung giàu hình ảnh…)
Lưu ý rằng, content được nói tới ở đây là content page chứ không phải 1 bài post.
Ngoài ra, bạn nên giữ cho Silo page và category có URL trùng nhau. Giả sử, bạn đã xác định có 3 Silo trên website, bây giờ bạn cần tạo 3 trang danh mục có cùng URL với 3 Silo page đó (slug/name).
Sử dụng chuyển hướng 301 để chuyển /category/Silo-1 về /Silo1/
Hiện tại những công cụ như Yoast SEO hay Rank Math đều có chức năng Redirect và hỗ trợ được chúng ta trong vấn đề này.
Sau khi chuyển hướng, bạn không de-index trang danh mục và trang danh mục nên chuyển hướng 301 về trang Silo
2.3. Tạo Support Content
Ở bước này, bạn tạo ra các bài viết (post) trong từng Silo mà bạn đã xây dựng theo quy tắc
Chú ý: Bạn cần tạo tối thiểu 3 bài viết liên quan với từ khóa chính của Silo Page. Qua đó, tất cả các thành tố trong Silo page bạn đã tạo đều có các bài viết phụ trợ.
2.4. Chiến lược internal link cho cấu trúc Silo
Việc lựa chọn chiến lược link nội bộ phù hợp với cấu trúc Silo cho trước sẽ giúp Google xác định đúng content liên quan trên website của bạn.
Không tạo ra bài post mới nếu chúng không thuộc bất cứ Silo nào bạn đã tạo trước đó
Trước khi biết các quy tắc liên kết nội bộ cho cấu trúc Silo bạn cần hiểu 2 điều sau:
-
- Sắp xếp các nội dung ở các danh mục có liên quan và nhóm/gộp các nội dung có liên quan chặt chẽ với nhau lại thông qua liên kết nội bộ
- Không thực hiện liên kết nội bộ giữa các trang hoặc bài đăng không liên quan để tránh rò rỉ link juice và sự liên quan, nếu có internal link qua silo khác thì cần đặt link nofollow
2.4.1. Đối với Support Content
- Tất cả các support content phải trỏ liên kết về trang Silo cha (nên đặt liên kết trong đoạn đầu tiên của bài đăng). Đây là nơi bạn chuyển tải link juice tối đa cho Silo Page và xếp hạng cho nhiều từ khóa tốt hơn. Bạn có thể đa dạng hóa anchortext khi đặt link nội bộ để giúp ích cho xếp hạng của các Silo Page và tránh spam anchor text
- Một bài post có thể liên kết với 1 bài post khác cùng cấp với nó.
- Bạn không nên trỏ link từ một bài viết con tới một trang Silo Page thuộc Silo khác, nó sẽ phá vỡ vòng tròn liên quan và rò rỉ link juice
- Bạn không nên liên kết các bài post của Silo này với Silo khác.
2.4.2. Silo page
- Một Silo page nên liên kết với tất cả các bài đăng con của nó
- Một Silo page chính có thể liên kết với 1 số Silo page khác nếu phù hợp
2.4.3. Trang chủ
- Trang chủ nên liên kết với tất cả các Silo page (trên sidebar hoặc thanh điều hướng – navigation bar)
- Với cách liên kết như vậy, link juice tối đa sẽ được truyền tới Silo page đồng thời giúp đẩy thứ hạng cao hơn cho từ khóa mục tiêu.
Một số công cụ hỗ trợ triển khai link nội bộ dành cho WordPress:
- Related post plugin: Theme bạn sử dụng có thể có sẵn tính năng này hoặc bạn có thể chọn 1 plugin riêng bất kì có thể hiển thị cho bạn thấy tất cả các bài post trong 1 danh mục.
- Display category: Như đã nói, bạn cần liên kết tất cả các post trong trang Silo Page.
Tuy nhiên, việc này có thể gặp khó khăn khi cần thực hiện liên kết nội bộ nội dòng phù hợp với ngữ cảnh. Để xử lý tính huống này, bạn có thể sử dụng plugin như Custom Sidebars hoặc Content Aware Sidebars
- Breadcrumbs: Tính năng này được tích hợp trên phần lớn các theme phổ biến hiện nay. Hoặc bạn có thể sử dụng 1 plugin của bên thứ 3 như Breadcrumb NavXT.
- Breadcrumbs quan trọng ở chỗ nó giúp mọi post con đều trỏ tới Silo page. Ngoài ra, nó cũng giúp Google xác định cấu trúc website của bạn.
- Internal linking plugin: Vì bạn cần liên kết các bài viết liên quan lại với nhau, do đó sử dụng plugin chuyên dùng cho liên kết nội bộ sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn. Tuy nhiên mình không khuyến khích dùng plugin này vì bạn sẽ khó kiểm soát dòng chảy pr trong website.
- Có nhiều plugin cung cấp tính năng này tuy nhiên bạn không nên chọn các plugin sử dụng duy nhất 1 loại anchor text chính xác cho tất cả các liên kết nội bộ.
- Để đa dạng hóa anchor text, bạn cần đảm bảo việc tạo link nội bộ được thực hiện thủ công với sự trợ giúp của các plugin tương tự như Mentionable
2.5. Cách nghiên cứu chủ đề Silo
Mục tiêu của việc này là tìm ra các chủ đề trong ngách thị trường mục tiêu của bạn. Nếu chủ đề của bạn hướng tới là phụ nữ thì sẽ có nhiều chủ đề ngách cần hướng tới như:
- Bệnh phụ khoa
- Chăm sóc da mặt
- Chăm sóc tóc
- Trị mụn
Để nghiên cứu chủ đề được tốt, bạn cần tham khảo nhiều website khác trong ngành nghề (trong và ngoài nước). Một số ngành các website trong nước đã nghiên cứu chủ đề silo rất tốt nhưng nhiều ngành bạn cần phải nghiên cứu website nước ngoài thì mới có được góc nhìn tốt
2.6. Thời điểm sử dụng cấu trúc Silo
Silo Page được đề xuất sử dụng khi bạn tạo mới hoặc cập nhật website nhằm tăng cường và củng cố sức mạnh và sự tối ưu SEO onpage cho trang web của bạn.
Nếu bạn chưa thực hiện nó, hãy trong các thời điểm sau:
- Khi website chưa được tổ chức một cách khoa học, chưa có cấu trúc rõ ràng
- Bạn cần xếp hạng cho một trang cụ thể trên web (tức là Silo Page)
- Website có nhiều content nhưng lại có rất ít traffic
- Là 1 website mới
- Website bạn là một website Blog
2.7. Triển khai Silo cho website đang hoạt động
Nếu một site nhận được ít organic traffic dù có rất nhiều nội dung, đã đến lúc bạn cần tạo cấu trúc Silo.
Các bước triển khai Silo cho 1 website đang chạy gồm:
- Khám phá các ngách chủ đề có thể làm Silo
- Đảm bảo mỗi bài post thuộc 1 và chỉ 1 category.
- Mỗi category có ít nhất 3 post.Xóa các category thừa hoặc không cần thiết. Nếu có 3 Silo trên site, hãy giữ 3 category dưới cùng 1 name/slug
- Tạo Silo Page (nội dung chuyên sâu). Trang này nên nhắm mục tiêu tới 1 từ khóa cụ thể (có thể là từ khóa có độ cạnh tranh cao)
- Đối với Silo page, thực hiện tạo liên kết nội bộ tới tất cả các post bên dưới nó.
- Thêm liên kết tới các Silo page chính mà bạn đã tạo trên trang chủ thông qua navigation hoặc sidebar
- Tạo liên kết qua lại giữa các bài post trong cùng 1 silo
- Loại trừ các liên kết nội bộ giữa các bài post không liên quan. Hãy đảm bảo việc phân biệt hóa và phân nhóm các bài post được thực hiện một cách hợp lý.
- Đôi lúc, sẽ có vài bài post không phù hợp với bất cứ 1 Silo nào bạn tạo ra mặc dù nó hoạt động khá hiệu quả trên trang web hiện hành. Hãy cố gắng xếp chúng vào 1 Silo nào đó khả dĩ nhất, hoặc đơn giản là giữ nguyên nó như vậy.
Silo rất hiệu quả nhưng nó là con dao hai lưỡi nếu triển khai không đúng cách, hệ quả có thể là bạn sẽ mất đi thứ hạng hiện tại. Do vậy không nên lạm dụng hoặc thần thánh hóa tác dụng của Silo.
>>>Khám phá ngay: DMCA Là Gì? Hướng Dẫn Đăng Kí & Bảo Vệ Bản Quyền 100%
2.8. Số lượng Silo đề xuất trên site
Bao nhiêu Silo là đủ trên 1 website?
Điều đó phụ thuộc hoàn toàn vào chiến lược nội dung của bạn, phụ thuộc vào ngách thị trường của bạn.
Nếu như bạn quyết định tập trung vào 1 phân khúc hoặc ngách thị trường và tên miền đã có nhận biết thương hiệu, chỉ 1-2 Silo là đủ. Khi muốn mở rộng thị trường, bạn luôn có thể tạo thêm các Silo mới.
>>> Tham khảo thêm Làm SEO TPHCM cần chú ý những gì?
2.9. Loại cấu trúc Silo là gì?
2.9.1. Cấu trúc Silo vật lí
Cấu trúc Silo vật lí là cấu trúc dựa trên đường dẫn của page/post.
Đường dẫn sẽ có định dạng: domain.com/chu-de/bai-viet hoặc domain.com/chu-de-1/chu-de-2/bai-viet
Cấu trúc silo vật lí sẽ khó xử dụng hoặc rủi ro cao nếu bạn có định hướng thay đổi cấu trúc về sau
2.9.2. Cấu trúc Silo ảo
Cấu trúc silo ảo có định dạng url là domain.com/bai-viet
Mô hình cấu trúc được thể hiện qua link nội bộ là chính
Liên kết nội bộ đóng vai trò quan trọng trong việc điều hướng Google Bot để Google bot vẫn hiểu website chúng ta đang theo cấu trúc Silo.
>>> BÀI VIẾT NỔI BẬT: Evergreen Content Là Gì? 18 Idea Nội Dung Thường Xanh Giúp SEO-ER thành công đến 70% Tăng Traffic Website
3. Hỏi đáp về cấu trúc Silo
3.1. Tôi nên xây dựng backlink cho những page nào?
Bạn nên nhắm chọn từ khóa có volume search cao cho các Silo page và lựa chọn từ khóa dài cho các bài post.
Trong chiến lược backlink, tỷ lệ backlink đề xuất dành cho các Silo page là 80% (tức là nếu bạn tạo 100 backlink cho website thì có 80 backlink trỏ tới các Silo page)
Khi bạn liên kết các bài post trong Silo page, link juice sẽ được phân phối tới toàn bộ topic thông qua cấu trúc Silo. Trong khi đó, việc xây dựng backlink đảm bảo tính thích hợp cho internal link Silo.
>>> TÌM HIỂU THÊM: Topic Cluster là gì? 7 Bước triển khai hiệu quả cho SEO-er
3.2. Có thể xem cấu trúc Silo của đối thủ hay không?
Có một sự thật là, 80% website hiện nay không tuân theo cấu trúc Silo. Để biết chắc 1 web có sử dụng cấu trúc Silo hay không, hãy xem sitemap của họ
Hoặc chỉ cần di chuyển vài lần trên trang web của đối thủ, bạn cũng đã có thể xác định là họ có dùng Silo hay không.
Tham khảo thêm giá dịch vụ SEO web ưu đãi cho các doanh nghiệp muốn tăng thêm khách hàng từ kênh Website
3.3. Có nên xây dựng các Silo vật lý hay không?
Việc triển khai một cấu trúc Silo phân cấp dưới dạng vật lý không phải là quá cần thiết như cũ. Với WordPress, bạn chỉ cần tạo ra các Silo page và các bài post cấp dưới, và liên kết chúng lại bằng liên kết nội bộ (Silo ảo)
Lời khuyên là bạn nên sử dụng breadcrumbs khi áp dụng Silo để google hiểu cấu trúc Silo của bạn tốt hơn.
Sử dụng breadcrumbs và liên kết nội bộ một cách logic là đủ để Google xác định cấu trúc trang web của bạn.
>>>Khám phá ngay: Crawl là gì? Mọi thứ SEOers cần biết về Google Crawler 2024
3.4. Cấu trúc URL cho các bài viết chi tiết nên đặt như thế nào?
Một số website đặt cấu trúc URL cho bài viết chi tiết theo dạng domain.com/Silo-name/post-name.
Thực ra, 1 cấu trúc URL phức tạp như vậy là không cần thiết miễn là bạn đã có Silo internal link hợp lý.
Bạn có thể sử dụng cấu trúc URL dạng domain/post-name cho cả các trang web và các bài post là đủ.
3.5. Có nên sử dụng sub-Silo?
Sub Silo là các Silo phụ nằm bên dưới Silo chính. Trong trường hợp này, bài post sẽ có vị trí như sau: Silo>sub-Silo>post. Như vậy breadcrumb sẽ trở nên quá sâu.
Nếu như bạn đang có 1 website đa ngành, có thể sử dụng sub-Silo. Còn nếu bạn đang hướng tới 1 ngách hoặc siêu ngách, sub-Silo là không cần thiết.
3.6. Cách thức nhắm chọn từ khóa trên Silo page
Bạn cần nhắm chọn từ khóa cho tất cả các content mà bạn tạo ra.
Do chiến lược backlink tập trung vào Silo page và dòng chảy link juice sẽ phân phối xuống các trang chon, nên việc nhắm chọn vào từ khóa có lượng tìm kiếm cao là rất quan trọng đối với các Silo page.
Bên cạnh đó, bạn có thể chọn từ khóa có tìm kiếm trung bình -> Cao cho các Silo page miễn là bạn tạo ra content chuyên sâu và xây dựng được backlink chất lượng cao.
Kết Luận:
Nếu bạn đang làm một website mới, nên áp dụng cấu trúc silo ngay từ đầu
Nếu bạn đang SEO 1 website không có hiệu quả hoặc cấu trúc không rõ ràng, cũng nên áp dụng cấu trúc silo
Mong rằng với hướng dẫn trên đây của công ty chuyên làm SEO SEODO sẽ giúp ích cho bạn để bạn gia tăng được hiệu quả SEO tối đa nhất.
Doãn Kiên / CEO – Founder SEODO
Cùng tham khảo thêm những phương pháp tối ưu SEO Onpage khác qua những bài viết sau:
- Schema là gì – Hướng dẫn xây dựng Schema trong SEO
- Content Audit Là Gì? 5 Bước Audit Content Toàn Diện 2023
- Cấu trúc website là gì? 19 tiêu chuẩn xây dựng chuẩn SEO
Các câu hỏi thường gặp:
Cấu trúc Silo là gì?
Xét trên website dạng blog, Silo là quá trình tổ chức, cấu tạo, thiết lập các thông tin liên quan lại với nhau trên website. Cấu trúc Silo thường được mô tả dưới dạng 1 bản đồ trước khi một website ra mắt.
Xây dựng cấu trúc Silo trên WordPress như thế nào?
- Lên ý tưởng từ khóa và nhóm từ khóa
- Tạo Silo Page
- Tạo Support Content
- Chiến lược internal link cho cấu trúc Silo
- Cách nghiên cứu chủ đề Silo
- Thời điểm sử dụng cấu trúc Silo
- Triển khai Silo cho website đang hoạt động
Mình là Thu Hoài – PGĐ SEODO phụ trách Sản Xuất với 5+ năm kinh nghiệm trong nghề, chinh chiến hơn 200+ dự án thành công trong đó các lĩnh vực khó và cạnh tranh như bất động sản, nội thất, Airway. Mình luôn quan niệm rằng: SEO là phải hiểu thương hiệu, hiểu sản phẩm/dịch vụ & hiểu khách hàng của họ. Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ được sự đón nhận và ủng hộ từ phía các bạn
7 bình luận về “Cấu trúc Silo là gì? 4 bước xây dựng cấu trúc Silo Website chuẩn theo SEODO”
Bạn cho mình hỏi.
1) Nếu triển khai Silo như vậy chỉ triển khai cho website niche hoặc blog. Không thể áp dụng cho website có TMDT?
2) Theo như bạn hướng dẫn. Thì sẽ tạo 1 silo page với tên: domain.com/silo-1
sao đó tạo 1 category là domain.com/category/silo-1
Sau đó redirect về domain.com/silo-1
Vậy mình setup có cần index category không?
3) Những bài post trong silo chỉ cần đi 2 link. 1 về silo-page, 2 là đi qua post bạn chung silo. Nếu vậy thì chắc không cần đi link nội trong bài viết cũng được. Bởi breadcrumbs thì có link trỏ về silo page. Còn bài viết liên quan mình cài đặt theo category là nó chỉ trỏ vào mấy bài viết trong silo rồi. Sẽ ko sợ chảy ra ngoài.
1. Vẫn có thể sử dụng Website TMDT mà bạn, bạn xem mấy web TMDT vẫn silo đấy thôi
2. Index hay không vẫn thế thôi bạn
3. Internal Link thì bạn linh động đi chứ không cần theo số lượng 1 hay 2 đâu
Anh cho em hỏi:
Giờ web site em chuyên về làm đẹp, giảm cân. Và giờ em sẽ tạo ra 2 category là Làm Đẹp, Giảm Cân.
Trong category Làm Đẹp em sẽ tạo thêm các danh mục con là Chăm Sóc Da, Trang Điểm, Chăm Sóc Cơ Thể.
Trong các danh mục con em sẽ viết bài theo đúng các chủ đề rồi link nội bộ chúng lại với nhau.
Vậy như vậy đây có phải silo không ạ. Tất cả là Category chứ không phải tạo Page ạ.
Thank Admin nhiều ạ.
Ad cho mình xin code 3 nút contact màu đỏ bên phải với ^^
Hay lắm bạn, mình đã bắt đầu thực hiện silo page theo hướng dẫn của bạn, hy vọng có kết quả sau một tháng. Thank !
Hi anh, Cảm ơn anh đã chia sẻ kiến thức SEO. Em có một vài thắc mắc mong anh hồi âm.
1, Trong liên kết nội bộ, các child post chỉ cần trong 1 silo thì liên kết như thế nào cũng đc phải không ạ? Hay phải đi link theo tuần tự để dẫn dắt người đọc ạ? Có nên cho tụi nó liên kết ngược với nhau không? VD 1 -> 2; 2 ->1.
2, Theo thông tin bên trên mình nên chuyển hướng dang mục category/silo > trang page silo cùng 1 tên. Do cấu trúc WordPress có phần ẩn tên danh-muc nên nếu để trung 1 tên thì em nghĩ rằng nó không chuyển hướng được. VD domain/silo1 (danh mục) -301- > domain/silo1 (trang page). Nó sẽ bị hiểu nhầm không thể chuyển hướng. Nếu không ẩn tên danh mục thì chuyển hướng oke nhưng khi truy cập category nó sẽ có dạng: domain/danh-muc/silo/ . Truy cập post nó là domain/danh-muc/silo/Post_silo. Như này em thấy nó xấu và khó làm theo cách anh chia sẻ trên được.
Mong anh hồi đáp. Trân trọng!
Bài viết rất hày và hữu ích, mình cũng biết chút về SEO, như blog của mình viết bài khá ngắn cho nên phần content seo là mình ko được rồi