Góc Kiến Thức

Kích thước ảnh quảng cáo facebook 2023 chuẩn nhất

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook bao nhiêu là đạt chuẩn? Một ảnh bìa Facebook đẹp với kích thước phù hợp sẽ gây được ấn tượng rất lớn đối với người dùng khi ghé thăm vào Facebook của bạn. Tuy nhiên, việc biết được tỷ lệ ảnh bao nhiêu để thích hợp làm ảnh bìa không phải ai cũng biết. Hãy cùng SEODO tìm hiểu về các kích thước chuẩn cho mẫu ảnh bìa Facebook ngay tại bài viết dưới đây.

1. Công cụ thay đổi kích thước hình ảnh mạng xã hội miễn phí

Trước tiên để có thể có được kích thước ảnh quảng cáo Facebook, bạn cần có sự hỗ trợ của công cụ. Ở đây, SEODO sẽ giới thiệu đến các bạn công cụ thay đổi kích thước hình ảnh mạng xã hội miễn phí giúp bạn có thể thay đổi kích thước ảnh quảng cáo Facebook cũng như định dạng chính xác nhất.

kích thước ảnh quảng cáo facebook
Sử dụng công cụ thay đổi kích thước ảnh miễn phí

2. Kích thước ảnh quảng cáo facebook

Facebook luôn có những quy định cụ thể và rõ ràng về kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook, những video quảng cáo, ảnh bìa trang cá nhân hay ảnh bìa nhóm. Hãy cùng SEODO tìm hiểu thông tin cụ thể dưới đây.

2.1. Quảng cáo hình ảnh nguồn cấp dữ liệu Facebook

Mặc dù các quảng cáo bằng video đang ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên hầu hết các quảng cáo vẫn sử dụng hình ảnh quảng cáo Facebook. Bởi hình ảnh sẽ được tạo ra một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn so với quy trình thiết kế một video. Facebook có những vấn đề quy tắc về văn bản trong hình ảnh. Nếu hình ảnh quảng chạy quảng cáo Facebook chứa hơn 20% là văn bản thì những hình ảnh đó sẽ bị giảm phân phối đến người dùng.

Facebook luôn có những công cụ để đảm bảo rằng hình ảnh chạy quảng cáo không chứa quá nhiều ký tự hay văn bản. Tuy nhiên vẫn có một số ngoại lệ, cụ thể:

  • Các hình ảnh quảng cáo bìa sách hay album.
  • Hình ảnh của các sản phẩm.
  • Trò chơi.
  • Áp phích tại các buổi biểu diễn hay sự kiện.

Đặc biệt cũng cần lưu ý trong việt thiết kế logo. Bất cứ những logo nào chứa bản quá nhiều cũng đều được tính là văn bản chứ không phải là hình ảnh.

kích thước ảnh quảng cáo facebook
Kích thước hình ảnh chuẩn quảng cáo nguồn cấp dữ liệu Facebook

Các thông số và kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn đó là:

  • Kích thước hình ảnh: Tối thiểu là 1080 x 1080 pixel
  • Tỷ lệ hình ảnh: 1,91:1 đến 1:1
  • Hình ảnh: Không được chứa quá 20% văn bản
  • Loại định dạng hình ảnh: JPG hoặc PNG. Đối với dạng GIF động phải được tải lên dưới dạng video
  • Độ dài văn bản: 125 ký tự
  • Độ dài tiêu đề: 27 ký tự
  • Độ dài mô tả liên kết: 27 ký tự

2.2. Quảng cáo video nguồn cấp dữ liệu Facebook

Trong thời gian gần đây, ngoài các ảnh chạy quảng cáo Facebook thì các quảng cáo dưới dạng video đang trở nên ngày càng phổ biến. Tuy nhiên các đoạn quảng cáo bằng video trên Facebook đều được giới hạn trong 10 giây. Các video quảng cáo trên Facebook cũng tương tự như các banner quảng cáo Facebook. Tuy nhiên người dùng sẽ sử dụng hình thức video thay vì là hình ảnh tĩnh.

Các kích thước và thông số kỹ thuật chuẩn cho các đoạn video quảng cáo trên Facebook:

  • Độ phân giải: Tối thiểu 1080 x 1080 pixel.
  • Tỷ lệ đề xuất: 1:1 (đối với máy tính để bàn, thiết bị di động) hoặc 4:5 (thiết bị di động).
  • Định dạng: Nhiều định dạng video được chấp nhận, nhưng tốt nhất là định dạng MP4, MOV hoặc GIF.
  • Kích thước video tối đa: 4GB
  • Thời lượng tối đa: 241 phút
  • Chú thích và âm thanh: Tùy chọn nhưng nên dùng
  • Hình ảnh thu nhỏ video: Không được quá 20% văn bản
  • Độ dài dòng tiêu đề: 27 ký tự
  • Độ dài mô tả liên kết: 27 ký tự
ảnh bìa nhóm
Tham khảo các kích thước chuẩn của Video trong quảng cáo nguồn dữ liệu Facebook

3. Quảng cáo băng chuyền trên Facebook

Quảng cáo băng chuyền trên Facebook có thể giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của nhiều sản phẩm trong cùng một hình ảnh hoặc video. Người mua hàng có thể lướt qua giữa các băng chuyền khác nhau để xem các sản phẩm, mặt hàng khác nhau. Quảng cáo băng chuyền Facebook có thể kết hợp cả hình ảnh quảng cáo và video quảng cáo.

Quảng cáo băng chuyền Facebook có thể sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau bao gồm:

  • Hình ảnh và video.
  • Cột phải của Facebook.
  • Các bài viết tức thời xuất hiện trên Facebook.
  • Các biểu ngữ, quảng cáo xen kẽ.

Các kích thước chuẩn và thông số kỹ thuật cụ thể cho băng chuyền hình ảnh trên Facebook:

  • Kích thước ảnh: Tối thiểu 600 x 600
  • Kích thước ảnh đề xuất: Tối thiểu 1080 x 1080. Kích thước tối đa có thể tùy chọn, không bắt buộc cụ thể
  • Số thẻ: Ít nhất là 2 thẻ và nhiều nhất là 10 thẻ cho mỗi băng chuyền quảng cáo.
  • Tỷ lệ ảnh đề xuất: 1:1
  • Hình ảnh: Không được chứa quá 20% văn bản
  • Định dạng hình ảnh: JPG hoặc PNG
  • Độ dài văn bản: 125 ký tự
  • Độ dài dòng tiêu đề: 32 ký tự
  • Độ dài mô tả liên kết: 18 ký tự

Đối với video trên bằng chuyền quảng cáo Facebook, kích thước chuẩn và thông số kỹ thuật sẽ là:

  • Độ phân giải khuyến khích: 1080 x 1080 pixel
  • Số thẻ: Ít nhất 2 thẻ và nhiều nhất 10 thẻ cho mỗi băng chuyền
  • Tỷ lệ khung hình: 1:1
  • Định dạng video: MP4, MOV hoặc GIF
  • Kích thước tối đa: 4GB
  • Thời lượng tối đa: 240 phút
  • Hình ảnh thu nhỏ: Không quá 20% văn bản
  • Độ dài văn bản: 125 ký tự
  • Độ dài tiêu đề: 32 ký tự
  • Độ dài mô tả liên kết: 18 ký tự đối với bài viết tức thời.
kích thước ảnh quảng cáo facebook
Quảng cáo băng chuyền trên Facebook

4. Quảng cáo cột bên phải của Facebook

Quảng cáo cột bên phải của Facebook trước kia rất phổ biến. Tuy nhiên nay chúng chỉ phù hợp với máy tính để bàn. Đặc biệt, theo số liệu thống kê thì quảng cáo của cột bên phải Facebook chỉ bằng một nửa so với quảng cáo nguồn cung cấp dữ liệu. Những thông tin được chứa trong quảng cáo cột bên phải là bảng tin, tuy nhiên kích thước thường ở dạng ngang và nhỏ hơn. Kích thước chuẩn và thông số kỹ thuật cụ thể như sau:

  • Kích thước ảnh: Tối thiểu 254 x 133 pixel
  • Kích thước ảnh đề xuất: 1200 x 1200 pixel
  • Tỷ lệ hình ảnh: 1:1
  • Hình ảnh: Không được chứa quá 20% văn bản
  • Định dạng hình ảnh: JPG, PNG
  • Độ dài văn bản: 125 ký tự
  • Độ dài dòng tiêu đề: 40 ký tự
  • URL trang đích: Bắt buộc
kích thước ảnh quảng cáo facebook
Quảng cáo cột bên phải của Facebook

5. Quảng cáo video trong luồng trên Facebook

Cụm từ “trong luồng” chính là điểm tạo nên sự khác biệt giữa quảng cáo video nguồn cấp dữ liệu Facebook và quảng cáo video trong luồng trên Facebook. Với các quảng cáo video trong luồng trên Facebook, những nhà sản xuất nội dung có thể phân phối quảng cáo cho các video, kéo dài từ 5 đến 15 giây cho những ai đã xem video Facebook trên điện thoại. Các quảng cáo này cũng tương tự như các quảng cáo trên Youtube.

Đồng thời, những quảng cáo này đem lại thành công khá lớn vì những video này không kéo dài quá 60 giây sau video chính. Lúc này, người xem sẽ không có xu hướng ngừng xem video chỉ vì quảng cáo. Chúng chỉ là những video khá ngắn trong video chính. Ngoài ra, một sự khác biệt nữa đó chính là các video trên nguồn cấp dữ liệu trên Facebook là những video xuất hiện độc lập trên bảng tin của người dùng.

Các kích thước và thông số kỹ thuật chuẩn cho những video trong luồng trên Facebook:

  • Độ phân giải: Đề xuất tải lên với video chất lượng cao nhất có thể
  • Tỷ lệ khung hình đề xuất: 1:1
  • Định dạng video: Có thể nhiều loại định dạng nhưng nên sử dụng MP4 hoặc MOV
  • Kích thước tối đa: 4GB
  • Thời lượng tối đa: 5 đến 15 giây
  • Phụ đề, âm thanh video: Tùy chọn nhưng nên dùng. Phụ nên nên được sử dụng khớp với video chính
  • Hình ảnh thu nhỏ video: Không quá 20% văn bản
ảnh bìa nhóm
Quảng cáo chèn giữa video với độ dài thích hợp

6. Quảng cáo Facebook Marketplace

Facebook Marketplace hay còn gọi là thị trường Facebook, đây là nơi người dùng có thể mua bán mọi sản phẩm. Đây là một trong những điểm giúp thu hút và tiếp cận với lượng lớn người dùng mạng xã hội Facebook. Facebook Marketplace là nơi chỉ hoàn toàn để bán và mua hàng, do đó bạn cần phải phân biệt được những quảng cáo tại thị trường Facebook so với những danh sách Marketplace khác.

Về cơ bản, quảng cáo Facebook Marketplace tương tự như với bất cứ hình thức quảng cáo nào khác trên Facebook, tuy nhiên ở nhà quảng cáo thì có một chút khác biệt. Hầu hết mọi người khi truy cập vào Marketplace đều có mong muốn mua hàng, do đó họ sẽ chú ý vào quảng cáo tại đây nhiều hơn so với quảng cáo của bạn tại những mục khác trên Facebook.

Các kích thước kích thước quảng cáo facebook chuẩn cho Facebook Marketplace bao gồm:

  • Kích thước ảnh tối thiểu: 600 x 600
  • Kích thước được đề xuất: 1200 x 1200 pixel (đối với hình ảnh có liên kết)
  • Tỷ lệ hình ảnh: 1:1
  • Hình ảnh: Không chứa quá 20% văn bản
  • Định dạng hình ảnh: JPG hoặc PNG
  • Độ dài văn bản: 125 ký tự
  • Độ dài dòng tiêu đề: 40 ký tự
  • Độ dài mô tả liên kết: 20 ký tự

Đối với các hình thức quảng cáo video cho Facebook Marketplace:

  • Độ phân giải video: Cao nhất có thể
  • Tỷ lệ khuyến khích sử dụng: 1:1
  • Định dạng video: Chấp nhận nhiều loại định dạng, nhưng khuyến nghị sử dụng MP4, MOV hoặc GIF
  • Kích thước video tối đa: 4GB
  • Thời lượng video tối đa: 240 phút
  • Hình ảnh thu nhỏ video: Không quá 20% văn bản
  • Độ dài văn bản: 125 ký tự (nếu không có liên kết)
  • Độ dài dòng tiêu đề: 40 ký tự (bất kỳ ký tự nào khác sẽ bị cắt ngắn)
  • Độ dài mô tả liên kết: 20 ký tự
kích thước ảnh quảng cáo facebook
Quảng cáo với Facebook Marketplace

7. Quảng cáo Bài viết tức thời trên Facebook

Quảng cáo bài viết tức thời trên Facebook là một trong những cơ hội mua bán rất lớn cho các nhà quảng cáo. Đây là công cụ được xuất bản nhằm cung cấp các bài tương tác nhanh chóng tới người dùng trên ứng dụng Facebook và Messenger. Đối với loại bài viết tức thời, thông tin sẽ được phân phối đến người dùng nhanh gấp 10 lần so với những bài viết khác.

Các doanh nghiệp, nhà quảng cáo có thể tận dụng bài viết tức thời để thực hiện cho các chiến dịch quảng bá sản phẩm hoặc bán hàng trực tiếp. Quảng cáo bài viết tức thời có thể sử dụng cả hình ảnh tĩnh và video.

Kích thước hình ảnh quảng cáo bài viết facebook chuẩn cho các bài viết tức thời:

  • Kích thước tối thiểu: 600 x 600
  • Kích thước được đề xuất: 1200 x 1200 pixel (đối với hình ảnh có liên kết)
  • Tỷ lệ ảnh: 1:1
  • Hình ảnh: Không chứa quá 20% văn bản
  • Định dạng hình ảnh: JPG, PNG
  • Độ dài dòng tiêu đề: 40 ký tự
  • Độ dài mô tả liên kết: 20 ký tự

Kích thước và các thông số kỹ thuật tiêu chuẩn cho các video trong bài quảng cáo tức thời:

  • Độ phân giải video: Cao nhất có thể
  • Tỷ lệ khung hình đề xuất: 1:1
  • Định dạng video: Chấp nhận nhiều định dạng, nhưng khuyến khích sử dụng MP4 hoặc MOV
  • Kích thước video tối đa: 4GB
  • Thời lượng video tối đa: 240 phút
  • Hình ảnh thu nhỏ video: Không chứa quá 20% văn bản
  • Độ dài dòng tiêu đề: 40 ký tự
  • Độ dài mô tả liên kết: 20 ký tự
kích thước ảnh quảng cáo facebook
Quảng cáo bài viết tức thời mang lại hiệu quả gấp 10 lần

8. Quảng cáo Câu chuyện trên Facebook

Tương tự với Snapchat và Instagram, Facebook Stories với các hình ảnh hay video biến mất sau 24 giờ cũng đã trở nên rất phổ biến. Bạn có thể quảng cáo giữa các câu chuyện. Ảnh trên Story sẽ hiển thị trong khoảng thời gian 5 giây ngoại trừ người dùng lướt qua những hình ảnh khác. Video trên Story Facebook sẽ có độ dài tối đa 15 giây.

Ảnh marketing facebook trên các Story có các kích thước và thông số kỹ thuật đạt chuẩn như sau:

  • Kích thước ảnh được đề xuất: 1080 x 1920
  • Tỷ lệ hình ảnh: 1:1
  • Hình ảnh: Không chứa quá 20% văn bản
  • Định dạng tệp hình ảnh: JPG, PNG

Đối với các video quảng cáo câu chuyện trên Facebook thì các tiêu chuẩn về kích thước và thông số kỹ thuật gồm:

  • Độ phân giải video: Cao nhất có thể
  • Tỷ lệ khung hình được đề xuất: Từ 1,91 đến 9:16
  • Định dạng video: Chấp nhận nhiều định dạng, nhưng khuyến khích sử dụng MP4 hoặc MOV
  • Kích thước video tối đa: 4GB
  • Thời lượng video tối đa: 15 giây
  • Hình ảnh thu nhỏ video: Không quá 20% văn bản
  • Lưu ý: Để 250 pixel ở trên cùng và dưới cùng không chứa văn bản và logo
ảnh bìa nhóm
Quảng cáo thông qua các câu chuyện trên tin của Facebook

9. Quảng cáo Bộ sưu tập trên Facebook

Quảng cáo bộ sưu tập trên Facebook cho phép người dùng tham khảo nhanh các danh mục sản phẩm trên thiết bị điện thoại di động. Mỗi quảng cáo bộ sưu tập đều sẽ có video hoặc hình ảnh chính cùng với 4 hình ảnh nhỏ hơn bổ sung đi kèm.  Khi người nhấn chọn vào bộ sưu tập, họ sẽ được chuyển hướng đến trải nghiệm hình ảnh do Facebook cung cấp mà không cần phải rời khỏi Facebook.

Tùy thuộc vào mục tiêu quảng cáo mà bạn có thể sử dụng nhiều mẫu có sẵn trên Facebook, bao gồm:

  • Mặt tiền của cửa hàng tức thời.
  • Lookbook tức thời.
  • Thu hút người mua hàng tức thời.
  • Kể chuyện tức thời.

Các thông số kỹ thuật và tiêu chuẩn chính cho kích thước ảnh marketing Facebook đó là:

  • Kích thước tối thiểu cho hình ảnh: 600 x 600
  • Tỷ lệ hình ảnh: 1:1
  • Kích thước ảnh tối đa: 30MB
  • Hình ảnh: Không quá 20% văn bản
  • Định dạng hình ảnh: JPG hoặc PNG
  • Độ dài văn bản: 125 ký tự
  • Độ dài dòng tiêu đề: 40 ký tự

Kích thước và thông số kỹ thuật cho video rên quảng cáo bộ sưu tập trên Facebook:

  • Độ phân giải tối thiểu: 1080 x 1080
  • Định dạng video: Chấp nhận nhiều định dạng, nhưng khuyến khích sử dụng MP4 hoặc MOV
  • Kích thước video tối đa: 4GB
  • Thời lượng video đề xuất: dưới 2 phút
  • Thời lượng video tối đa: 120 phút
  • Hình ảnh thu nhỏ video: Không quá 20% văn bản
  • Độ dài văn bản: 125 ký tự
  • Độ dài dòng tiêu đề: 40 ký tự
kích thước ảnh quảng cáo facebook
Quảng cáo bộ sưu tập Facebook cho phép người dùng duyệt nhanh các sản phẩm

10. Câu hỏi thường gặp

Sau đây SEODO sẽ giải đáp đến các bạn một số thắc mắc cũng như câu hỏi thường gặp liên quan đến ảnh Facebook cũng như kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn.

10.1. Quảng cáo trả phí trên Facebook là gì?

Quảng cáo trả phí trên Facebook là phương thức để bạn có thể đánh bại những thuật toán của nhà quảng cáo. Các thuật toán Facebook sẽ ưu tiên những quảng cáo trả tiền hơn so với các bài đăng miễn phí. Một số quảng cáo mà bạn có thể sử dụng quảng cáo trả phí:

  • Quảng cáo nguồn cấp dữ liệu Facebook.
  • Facebook Carousel.
  • Quảng cáo cột bên phải Facebook.
  • Quảng cáo video trong luồng trên Facebook.
  • Quảng cáo Facebook Marketplace.
  • Quảng cáo câu chuyện Facebook.
  • Quảng cáo bộ sưu tập trên Facebook.
kích thước ảnh quảng cáo facebook
Quảng cáo trả phí giúp thu hút và tiếp cận người dùng nhanh hơn

10.2. Quảng cáo trên Facebook có đáng không?

Một trong những thực tế phổ biến đó là các quảng cáo miễn phí trên Facebook có phạm vi tiếp cận khách hàng tự nhiên khá thấp. Đối với những doanh nghiệp lớn, việc marketing là một phương pháp hiệu quả, giúp tiếp cận với những đối tượng không nhìn thông điệp hay tin nhắn của bạn. Đối với hầu hết những hoạt động quảng cáo, bạn đều phải sử dụng nhiều cách thức khác nhau để đưa nội dung quảng bá sản phẩm phù hợp đến người dùng đúng thời điểm.

ảnh bìa nhóm
Những lợi ích mà quảng cáo trả phí mang lại là rất lớn

10.3. Bạn quảng cáo trên Facebook như thế nào?

Hiện nay, Facebook đã cung cấp rất nhiều giải pháp quảng cáo cho doanh nghiệp. Bạn có thể làm việc và hợp tác với những đại lý quảng cáo trên Facebook hoặc tự thiết kế quảng cáo của riêng mình thông qua các công cụ được Facebook cung cấp. Chỉ cần đảm bảo bạn sử dụng những facebook ad size phù hợp với tiêu chuẩn đã đặt ra. Quy trình thực hiện quảng cáo có thể thực hiện như sau:

  • Thiết lập mục tiêu quảng cáo.
  • Chọn nơi quảng cáo
  • Tính toán và đặt ngân sách phù hợp.
  • Chọn định dạng quảng cáo
  • Đặt hàng
  • Quản lý, đo lường hiệu quả quảng cáo.
kích thước ảnh quảng cáo facebook
Quy trình thiết lập quảng cáo Facebook

10.4. Quảng cáo trên Facebook hoạt động như thế nào?

Các quảng cáo trên Facebook hoạt động bằng cách tạo ra các quảng cáo trực tuyến và hướng đến người dùng mục tiêu. Facebook sẽ cung cấp những tùy chọn phù hợp với mục tiêu chiến dịch quảng cáo mà bạn đã đặt ra. Sau đó Facebook sẽ hỏi bạn quyết định khởi chạy quảng cáo ở đâu. Hãy đặt ngân sách trước khi chọn định dạng quảng cáo. Cuối cùng nhấn chọn đặt hàng và Facebook sẽ tiến hành chạy quảng cáo tại những vị trí bạn đã chọn.

kích thước ảnh quảng cáo facebook
Các quảng cáo Facebook trực tuyến luôn hướng đến đối tượng người dùng mục tiêu

10.5. Tôi có thể kiếm tiền từ Facebook không?

Bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền từ những quảng cáo trên Facebook. Nếu bạn chọn đối tượng mục tiêu chính xác thì sẽ giúp mang lại lợi nhuận khá cao. Bạn cũng có thể tạo cho mình một trang Facebook để quảng bá và tiếp thị sản phẩm, sau đó bán sản phẩm tại quảng cáo Facebook Marketplace hoặc trong các nhóm trên Facebook.

ảnh bìa nhóm
Bạn hoàn toàn có thể thu nhập từ quảng cáo Facebook

10.6. Chi phí quảng cáo trên Facebook là bao nhiêu?

Chi phí quảng cáo sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau bao gồm:

  • Thời gian quảng cáo.
  • Chiến lược đặt giá thầu
  • Vị trí chọn quảng cáo
  • Đối tượng người dùng mục tiêu
kích thước ảnh quảng cáo facebook
Chi phí quảng cáo Facebook phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố

Bài viết trên đây SEODO đã cập nhật đến các bạn những thông số cũng như kích thước ảnh quảng cáo Facebook  chuẩn nhất. Thiết lập hình ảnh kích thước chuẩn có thể giúp quảng cáo sản phẩm trở nên hiệu quả và thu hút hơn. Hy vọng những bài viết trên sẽ giúp các bạn có thể tiết kiệm thời gian trong việc tìm hiểu kích thước ảnh chuẩn cho quảng cáo Facebook và có thể tạo ra các quảng cáo chuyên nghiệp và hoàn hảo hơn.

5/5 - (1 bình chọn)

Viết một bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN

KHÁM PHÁ CÁC CHỦ ĐỀ KHÁC