Góc Kiến Thức

Facebook Audience Insights: Cách sử dụng Audience Insights trong phân tích khách hàng Facebook 2023

Audience insights là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến thành công của chiến dịch marketing. Bạn cần nắm rõ các kiến thức về lĩnh vực này trước khi thực hiện bất cứ hoạt động quảng cáo nào. Bài viết dưới đây sẽ đem đến cho bạn những thông tin bổ ích liên quan đến Facebook Audience Insights. Bạn hãy cùng SEODO tìm hiểu ngay để biết thêm chi tiết.

1. Facebook Audience Insights là gì?

Audience insights được hiểu là công cụ giúp bạn nắm rõ đặc tính của khách hàng trước khi doanh nghiệp đầu tư vào Facebook Ads. Chẳng hạn, thông qua tìm hiểu insights người tiêu dùng, bạn sẽ biết được khách hàng tiềm năng của mình đang ở độ tuổi bao nhiêu, giới tính, thu nhập cũng như sở thích của họ.

Đây sẽ là những thông tin quan trọng giúp bạn đảm bảo rằng quảng cáo của mình sẽ tiếp cận đúng người, đúng thời điểm và đạt hiệu quả cao nhất.

audience insights
Audience insights giúp ích các doanh nghiệp rất nhiều trong việc thực hiện chiến dịch marketing

Có nhiều nhóm người dùng trên mạng xã hội Facebook nơi bạn có thể thu thập những thông tin hữu ích nhất liên quan đến khách hàng. Từ những dữ liệu này, bạn hoàn toàn có thể vẽ nên cho mình một bản chân dung người tiêu dùng chuẩn xác nhất. Ba nhóm đối tượng chính thường được các công ty marketing tập trung thu thập thông tin là:

  • Người dùng đã like fanpage của doanh nghiệp.
  • Người dùng có tên trong danh sách Custom Audience.
  • Người dùng Facebook.

>>>Tham khảo thêm: Chatbot Facebook Là Gì? Cách Tạo Bot Messenger 

2. Cách truy cập vào Audience Insights

Có rất nhiều cách khác nhau mà bạn có thể sử dụng để truy cập vào Facebook audience insights. Những cách thức này đều vô cùng đơn giản, bạn có thể lựa chọn phương án phù hợp nhất với bản thân. Bài viết này sẽ đem đến cho bạn gợi ý về 3 cách truy cập audience insights nhanh chóng, dễ dàng và thuận tiện:

  • Cách 1: Đầu tiên, bạn hãy đăng nhập vào tài khoản Business của mình. Sau đó, bạn có thể tìm kiếm từ khóa “Audience Insights” (Tiếng Anh) hoặc “Thông tin chi tiết về đối tượng” (Tiếng Việt) và nhấp vào đề xuất của Facebook.
  • Cách 2: Bạn có thể truy cập vào mục “Thông tin chi tiết về đối tượng” trong phần Trình quản lý doanh nghiệp.
  • Cách 3: Bằng cách nhấp vào đường dẫn https://www.facebook.com/ads/audience-insights/ bạn có thể truy cập trực tiếp vào Audience Insights.
audience insights
Bạn có thể truy cập vào công cụ này một cách vô cùng dễ dàng

>>> ĐỌC THÊM: Cách Tạo Nhóm Trên Messenger Cực Dễ 

3. Những điều bạn cần biết trước khi sử dụng Facebook Audience Insights

Bạn không nên thần thánh hóa insights khách hàng chỉ từ những tiện ích mà công cụ này đem lại. Doanh nghiệp cũng nên lưu ý một vài yếu tố nhất định để có thể sử dụng phương tiện hỗ trợ này một cách hữu hiệu nhất trong những chiến dịch tiếp thị của mình. Dưới đây là một vài lời khuyên có thể sẽ có ích cho bạn:

  • Đầu tiên, Facebook audience insights hoàn toàn không có khả năng thay thế bạn vẽ nên một bản chân dung khách hàng tiềm năng hoàn hảo nhất. Bạn phải tự xác định nhóm người tiêu dùng mà công ty đang muốn hướng đến dựa trên những đặc tính của sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Audience insights chỉ hỗ trợ đưa đến cho bạn những gợi ý hiệu quả giúp bạn rút ngắn thời gian thấu hiểu khách hàng.
  • Thứ hai, những từ khóa phổ biến nhất giúp bạn nắm rõ sở thích khách hàng là sản phẩm, món ăn, vật dụng yêu thích của họ. Một vài trường hợp công cụ này còn đưa đến cho bạn các từ khóa nằm ngoài vùng tìm kiếm nếu chúng có đặc điểm liên quan đến đối tượng người tiêu dùng mà bạn đang quan tâm. Tuy nhiên, điều này có rất ít khả năng xảy ra trên thực tế.
facebook audience insights
Bạn cần lưu ý một vài điều trước khi sử dụng Facebook audience insights

>>> ĐỌC THÊM: Cách Tạo Nhóm Trên Facebook Siêu Dễ

4. Cách sử dụng Audience Insights

Sau khi đã có hình dung cơ bản về Audience Insights là gì, bạn cũng cần nắm rõ cách thức ứng dụng công cụ tuyệt vời này vào việc thực hiện các chiến dịch marketing của mình. Bước đầu tiên và cũng quan trọng nhất là bạn cần có cho mình một tài khoản Business. Chỉ khi bạn đăng nhập vào tài khoản doanh nghiệp thì bạn mới có thể sử dụng chức năng này của Facebook. Bạn sẽ có thể tìm thấy công cụ giúp bạn nắm bắt insights khách hàng ở phần Facebook Ads Manager.

4.1. Xác định đối tượng tiềm năng của bạn trên Facebook

Đối tượng mục tiêu của bạn sẽ tùy thuộc vào mục tiêu của hoạt động quảng cáo mà bạn đang thực hiện. Nếu có vấn đề phát sinh, bạn có thể thay đổi nhóm đối tượng này một cách nhanh chóng. Sau đây là 3 nhóm khách hàng chính sẽ được Facebook đề xuất khi bạn truy cập vào Audience Insights:

  • Everyone on Facebook – Tất cả người dùng trên Facebook: Với tùy chọn này, bạn có thể thu hút thêm được một lượng lớn khách hàng mới đến từ dữ liệu người dùng có sẵn trên Facebook.
  • People connected to your Page – Người dùng liên kết với trang của bạn: Đây là những người đã quan tâm, tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn. Bạn cần phát triển sự hiểu biết của mình về nhóm người này để đáp ứng nhu cầu của họ một cách tốt nhất.
  • Custom audience – Đối tượng tùy chỉnh: Nếu bạn đã tạo đối tượng tùy chỉnh trước đó thì trên hộp thoại sẽ xuất hiện thêm tùy chọn này.
audience insights
Đầu tiên bạn cần xác định đối tượng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến

4.2. Xây dựng target audience demographics cho kênh Facebook

Target audience demographics được hiểu là bảng thống kê chi tiết đem đến cho bạn những thông tin cụ thể nhất về khách hàng tiềm năng. Thông qua những số liệu này, bạn có thể biết được người tiêu dùng của mình đang khát khao và mong muốn điều gì, từ đó thỏa mãn họ một cách tối ưu nhất.

Để xây dựng cho mình một chiếc bảng số liệu thật chuyên nghiệp, bạn có thể chọn tab Demographics. Sau khi hộp thoại mở ra, bạn sẽ bắt đầu chọn từng phần ở bộ lọc Create Audience để thu thập dữ liệu nghiên cứu.

>>> ĐỌC THÊM: Facebook marketing là gì? 25 Bước Marketing Facebook Tối Ưu

4.2.1. Địa điểm (Location)

Mục này sẽ liên quan đến vị trí nơi tổ chức của bạn đang hoạt động. Chẳng hạn, nếu doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh tại các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,… thì bạn có thể điền dữ liệu vào tương ứng.

Trong trường hợp bạn chỉ vừa khởi nghiệp và vẫn chưa xây dựng cơ sở chính, bạn có thể khai báo thông tin vị trí nơi bạn ship hàng đến tay người tiêu dùng. Địa điểm là một thông tin vô cùng quan trọng trong hành trình tìm hiểu khách hàng. Bạn nên đảm bảo mọi dữ liệu mình cung cấp đều chính xác và rõ ràng.

audience insights
Bạn cần cập nhật địa điểm trụ sở của công ty mình

4.2.2. Tuổi tác và giới tính (Age and Gender)

Tuổi tác và giới tính cũng là hai tiêu thức phân đoạn thị trường vô cùng quan trọng. Lấy ví dụ bạn đang kinh doanh dao cạo râu, chắc chắc đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn đang muốn hướng đến là nam giới đang ở độ tuổi thích hợp.

Bạn nên khảo sát thị trường thật cẩn thận trước khi lựa chọn những biến số này để đảm bảo thông tin thu thập chính xác và khách quan nhất. Một lưu ý nhỏ cho bạn là Facebook Audience Insights chỉ cho phép lựa chọn tuổi tác từ 18 tuổi trở lên.

audience insight là gì
Công cụ sẽ thống kê độ tuổi và giới tính của khách hàng mục tiêu

>>> ĐỌC THÊM: Kích thước ảnh quảng cáo facebook 2023 Mới Cực Chi Tiết

4.2.3. Sở thích (Interests)

Đây sẽ là phần cho phép bạn lựa chọn những sở thích mà bạn nghĩ khách hàng của mình hiện đang có. Chẳng hạn, liệu người tiêu dùng sản phẩm này có là những người thích đi du lịch, nấu ăn, đọc sách…? Bạn cần cân nhắc những câu hỏi này thật kỹ trước khi lựa chọn bởi lẽ số liệu sẽ biến thiên dựa theo những đặc tính khác nhau ấy. Bạn có thể tham khảo các bài báo cáo thị trường để hiểu hơn về tâm lý khách hàng.

audience insights
Bạn cần cung cấp một vài sở thích phổ biến của khách hàng

4.2.4. Nâng cao (Advanced)

Bên cạnh những thông tin kể trên, bạn cũng cần khai báo cho Facebook những dữ liệu quan trọng khác để công cụ này tiến hành xác định rõ khách hàng mục tiêu là ai. Những thông số mà bạn cung cấp sẽ quyết định rất nhiều đến kết quả cuối cùng, vì vậy bạn nên hết sức thận trọng. Một vài tiêu chí mà bạn sẽ được hỏi khi tìm hiểu insights khách hàng là:

  • Behaviors: Hành vi khách hàng (Đây có thể là thói quen của người tiêu dùng chẳng hạn họ có trung thành với hãng đồ uống nào không, họ thường đọc những cuốn sách như thế nào khi ở trong thư viện…)
  • Language: Ngôn ngữ chính mà khách hàng sử dụng
  • Relationship Status: Tình trạng hôn nhân, Facebook sẽ hiển thị 4 trạng thái là
    • Single (độc thân)
    • In a relationship (đang trong một mối quan hệ)
    • Engaged (đã đính hôn)
    • Married (đã kết hôn)
  • Education: học vấn
  • Work: nghề nghiệp, công việc gần đây
  • Market Segments: phân khúc thị trường
  • Parents: tình trạng gia đình
  • Life Events: sự kiện chính trong đời mà người dùng cập nhật lên mạng xã hội như: Tốt nghiệp Đại học, kết hôn, định cư ở nước ngoài…
audience insights
Một vài yếu tố khác mà bạn cần cập nhật vào audience insights

4.3. Danh mục & Trang hoạt động hàng đầu

Những mục này sẽ đem đến cho bạn cái nhìn chi tiết hơn về sở thích của khách hàng. Bạn sẽ có thể hiểu được đâu là điều họ luôn quan tâm và tìm kiếm, từ đó tạo ra những điểm chung giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Audience Insights sẽ hỗ trợ các công ty trong việc thấu hiểu rõ hơn khách hàng mục tiêu của họ.

4.3.1. Danh mục hàng đầu (Top Categories)

Danh mục hàng đầu là nơi thể hiện danh sách các trang được yêu thích nhất bởi khách hàng tiềm năng. Danh sách này có thể sẽ rất dài nhưng bạn chỉ cần quan tâm đến Top 10 những công ty đứng đầu. Thông qua những dữ liệu quý giá này, bạn hoàn toàn có thể xây dựng chiến dịch marketing phù hợp nhắm đến đúng phân khúc khách hàng mà doanh nghiệp đang theo đuổi.

facebook audience insights
Đây là danh mục những lĩnh vực được khách hàng yêu thích nhất

4.3.2. Những trang mà đối tượng thích (Page Likes)

Bạn có quan tâm liệu đâu mà trang Facebook mà khách hàng của bạn cảm thấy hứng thú nhất không? Insights của khách hàng sẽ đem đến cho bạn cái nhìn toàn diện nhất giúp bạn nhìn thấy được nội dung nào đặc biệt được ưa chuộng. Từ đó, bạn có thể xây dựng nội dung cho fanpage của mình theo cách thức độc đáo, mới lạ và hợp thời hơn.

Bạn nên đặc biệt quan tâm đến cột Relevance trong ô dữ liệu. Mục này thể hiện mức độ phù hợp của trang dựa trên mối liên hệ, quy mô trang web cũng như số lượng người dùng Facebook đã like nó trong một khoảng thời gian cụ thể.

audience insights
Những fanpage được khách hàng quan tâm, chú ý đến

>>> ĐỌC THÊM: Đo Lường Hiệu Quả Quảng Cáo Facebook Với 18 Chỉ Số Hàng Đầu 2023

4.4. Vị trí và ngôn ngữ

Nếu bạn muốn biết vị trí nơi khách hàng của bạn đang sống cũng như ngôn ngữ mà họ đang sử dụng, insights người tiêu dùng có thể sẽ giúp được bạn. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể nắm rõ được những thông tin này. Cụ thể, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn sau để biết được vị trí và ngôn ngữ của người tiêu dùng:

  1. Trong Audience Insights, bạn tiến hành chọn tab Locations.
  2. Xem qua tất cả những tab nhỏ.

Tại đây, bạn sẽ có thể khám phá những thông tin chi tiết như:

  • Top Cites (Những thành phố phổ biến nhất)
  • Top Countries (Những đất nước phổ biến nhất)
  • Top Languages (Những ngôn ngữ phổ biến nhất)

Những dữ liệu này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong hoạt động kinh doanh sau này. Việc hiểu thêm về văn hóa của khách hàng cũng có thể hỗ trợ bạn dễ dàng kết nối với họ và trao đổi lợi ích giữa hai bên.

audience insights
Bạn cũng có thể cập nhật vị trí và ngôn ngữ mà khách hàng sử dụng

4.5. Hoạt động và thiết bị

Đối với một số ngành kinh doanh cụ thể, đôi khi các doanh nghiệp còn muốn biết thêm về thời gian mà khách hàng của họ hoạt động trên mạng xã hội cũng như thiết bị mà họ dùng để truy cập mạng. Bảng thống kê Audience Insights sẽ đem đến cái nhìn chi tiết nhất về những biến số này.

  1. Sau khi đã truy cập vào Audience Insights, chọn tab Activity
  2. Bảng Frequency of Activities (Tần suất hoạt động) sẽ cho bạn biết mọi người đang làm gì trên Facebook
  3. Xem loại thiết bị mà khách hàng đang sử dụng trong phần Device Users
facebook audience insights
Đây là bảng thống kê hoạt động trên mạng xã hội của người tiêu dùng

4.6. Tạo quảng cáo cho đối tượng mục tiêu

Sau khi đã có được tất cả những thông tin cơ bản về khách hàng tiềm năng, bạn đã có thể bắt đầu chạy Ads để sản phẩm của mình được nhiều người biết đến hơn. Thời điểm lý tưởng nhất cho việc này là khi đối tượng người tiêu dùng mà bạn tiếp cận đã chạm mốc 1000 người. Thao tác thực hiện cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần mở những đối tượng khách hàng bạn bạn đã lưu trước đó, sau đó nhấn nút Create Ad màu xanh lá bên góc phải và lần lượt làm theo hướng dẫn của Facebook.

>>> ĐỌC THÊM: Audience network là gì? Hướng dẫn bài bản cho người mới

audience insights
Sau khi đã thu thập đủ dữ liệu, bạn có thể bắt đầu chạy quảng cáo

5. Cách xử lý lỗi khi sử dụng Facebook Audience Insights

Đôi khi trong quá trình sử dụng Facebook Audience Insights, bạn sẽ gặp phải tình trạng công cụ này mắc phải một số lỗi nhất định. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lo lắng bởi những điều này hoàn toàn có thể khắc phục được. Bài viết này sẽ đem đến cho bạn hướng dẫn chi tiết để xử lý hai lỗi phổ biến nhất thường phát sinh trong quá trình người dùng trải nghiệm các tính năng.

5.1. Cách xử lý khi không thể Target fanpage

Lỗi không thể target fanpage bị rất nhiều doanh nghiệp mắc phải khi sử dụng insights của khách hàng. Cụ thể lỗi này xảy ra khi bạn nhận thấy một trang web có tương tác rất tốt, phù hợp với sở thích của người tiêu dùng nhưng bạn lại không target vào nó được. Cách khắc phục hiệu quả nhất trong trường hợp này là sử dụng Facebook Graph Search để tìm ra những fanpage có nội dung tương tự.

audience insights
Facebook Graph Search là công cụ hỗ trợ khi bạn không thể target fanpage

Đầu tiên, muốn giải quyết được lỗi thì bạn cần phải tìm ra ID của fanpage trước. Bạn có thể truy cập vào đường dẫn https://randomtools.io/ và cung cấp địa chỉ URL của trang bạn muốn target. Tiếp theo đó, sau khi đã thành công lấy được mã ID, bạn thay nó vào phần “idpage”.

5.2. Cách xử lý khi mất chỉ số Affinity

Thỉnh thoảng Audience Insights cũng sẽ xảy ra tình trạng bị mất Affinity. Trong trường hợp này, bạn hoàn toàn có thể dùng những công cụ khác thay thế để tìm kiếm và cập nhật sở thích người tiêu dùng. Hai phương tiện tối ưu thường được sử dụng nhất đó là Emarky và Laser Targeting.

5.2.1. Sử dụng Emarky để tìm sở thích

Emarky được yêu thích một phần vì đây là công cụ hoàn toàn miễn phí. Các bước để nhận được từ khóa liên quan đến sở thích của khách hàng trên công cụ này cũng vô cùng đơn giản. Trong trường hợp bị mất Affinity, bạn hoàn toàn có thể nhờ đến Emarky để hỗ trợ nắm bắt tâm lý người tiêu dùng.

  • Bước 1: Bạn có thể truy cập vào đường dẫn: https://connectio.io/keyword-interest-search/
  • Bước 2: Bạn chỉ cần nhập từ khóa vào ô phía bên dưới.
  • Bước 3: Sau khi bạn hoàn tất tất cả các bước và nhấn Search, công cụ này sẽ đưa ra một số gợi ý phù hợp với từ khóa. Bạn có thể dùng chúng để target khách hàng.
audience insight là gì
Công cụ này sẽ đem đến một vài đề xuất từ khóa hữu ích

5.2.2. Sử dụng Laser Targeting

Laser Targeting cũng là một công cụ hữu ích không kém đối với những người làm marketing. Bạn chỉ cần nhập từ khóa vào ô có sẵn, ứng dụng sẽ hiển thị một loạt các cụm từ liên quan cho bạn lựa chọn. Quan trọng hơn hết, bạn hoàn toàn có thể target vào những từ khóa được đề xuất này nếu muốn.

audience insights
Bạn có thể target vào những từ khóa đã được tìm thấy nếu muốn

6. Điều chỉnh mục tiêu với Facebook Audience Insights

Facebook Audience Insights là một công cụ tuyệt vời giúp bạn thấu hiểu và kết nối gần hơn với khách hàng của mình. Dữ liệu trên mạng kĩ thuật số là một nguồn tài nguyên vô tận, bạn hãy biết nắm lấy cơ hội để giành lấy phần thắng trên đấu trường kinh doanh.

Bạn càng hiểu rõ về người tiêu dùng của mình, khả năng bạn đáp ứng họ và đạt được lợi nhuận càng cao. Bạn cũng nên nhớ không nên đặt mục tiêu thị trường quá rộng, thu hẹp vào một nhóm nhỏ đối tượng sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát mọi thứ hơn.

audience insights
Audience insights là phương tiện giúp bạn thấu hiểu khách hàng của mình

7. Bạn đã sẵn sàng kiếm tiền từ trang Facebook của mình chưa?

Từ những phân tích trên đây, chắc hẳn bạn đã phần nào hiểu được lợi ích to lớn mà insights khách hàng có thể đem đến cho bạn. Nếu bạn biết cách kiểm soát mọi thứ, Facebook sẽ trở thành công cụ đắc lực đem đến thành công cho các chiến dịch marketing mà bạn thực hiện. Chỉ cần bạn gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu trong tâm trí khách hàng, bạn đã thành công trong việc thu hút họ dùng thử sản phẩm và giới thiệu đến cho những người dùng khác. Facebook Ads không hoàn toàn khó đến vậy, chỉ cần bạn kiên trì thì chắc chắn sẽ thu được thành quả xứng đáng.

audience insight là gì
Bạn hoàn toàn có thể thu được rất nhiều lợi nhuận nếu biết cách đầu tư thời gian vào Facebook

Bài viết trên đây đã đem đến cho bạn những thông tin chi tiết nhất về audience insights. Bạn có thể sử dụng công cụ hỗ trợ này để vạch ra những chiến dịch tiếp thị hiệu quả nhất và giành lấy sự hài lòng từ phía khách hàng. Từ đó, bạn sẽ có thể thu được lợi nhuận không hề nhỏ về cho doanh nghiệp của mình. Bạn hãy cùng đón chờ các bài viết tiếp theo của SEODO để cập nhật thêm những kiến thức hữu ích nhé!

Cùng SEODO chinh phục kiến thức Facebook Marketing ở các bài viết bên dưới:

Những câu hỏi thường gặp:

Facebook Audience Insights là gì?

Audience insights được hiểu là công cụ giúp bạn nắm rõ đặc tính của khách hàng trước khi doanh nghiệp đầu tư vào Facebook Ads. Chẳng hạn, thông qua tìm hiểu insights người tiêu dùng, bạn sẽ biết được khách hàng tiềm năng của mình đang ở độ tuổi bao nhiêu, giới tính, thu nhập cũng như sở thích của họ. Đây sẽ là những thông tin quan trọng giúp bạn đảm bảo rằng quảng cáo của mình sẽ tiếp cận đúng người, đúng thời điểm và đạt hiệu quả cao nhất.

Cách xử lý lỗi khi sử dụng Facebook Audience Insights?

1. Cách xử lý khi không thể Target fanpage
2. Cách xử lý khi mất chỉ số Affinity
2.1. Sử dụng Emarky để tìm sở thích
2.2. Sử dụng Laser Targeting

5/5 - (1 bình chọn)

Viết một bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN