Dynamic Ads là một công cụ hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc thực hiện các chiến dịch marketing trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Bằng cách cá nhân hóa những quảng cáo dựa trên sở thích người tiêu dùng, Dynamic giúp nâng cao trải nghiệm và tạo ra sự tương tác giữa khách hàng và công ty. Bài viết dưới đây sẽ đem đến cho bạn những hiểu biết cơ bản về hình thức chạy quảng cáo này.
1. Dynamic product ADS trên Facebook là gì?
Dynamic Ads hay còn gọi là quảng cáo sản phẩm động là một hình thức hiển thị những bài viết đến những khách hàng đã từng truy cập trang web của bạn. Tuy nhiên, khác với những công cụ Facebook ads thông thường, phương thức quảng cáo này sẽ tùy chỉnh quảng cáo dựa trên những hành vi, sở thích của người tiêu dùng. Điều này sẽ đảm bảo mục tiêu cuối cùng của chiến dịch marketing được thực hiện, thu hút khách hàng tiềm năng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.
Quảng cáo sản phẩm động cho phép các công ty truyền tải thông điệp tới khách hàng của mình, giới thiệu chính xác sản phẩm mà họ muốn xem. Với sức mạnh của Meta pixel, Dynamic sử dụng thông tin cá nhân về hành vi, thói quen của khách hàng mục tiêu để xác định sản phẩm nào sẽ xuất hiện trên bản tin của họ. Chẳng hạn, nhóm người dùng yêu thích mỹ phẩm có thể thường xuyên nhìn thấy thông tin về những sản phẩm làm đẹp vừa mới ra mắt.
Công cụ quảng cáo này sẽ góp phần giúp doanh nghiệp của bạn biến những khách hàng mua sắm qua cửa sổ pop-up trở thành người tiêu dùng trung hành. Sau đó, họ có thể quảng bá sản phẩm của công ty đến với bạn bè, người thân và những người họ quen biết. Hình thức marketing này đem lại hiệu quả vô cùng cao. Tất cả những gì bạn cần làm là xác định tệp khách hàng mục tiêu càng cụ thể, rõ ràng càng tốt.
>>> ĐỌC NGAY: Facebook Marketing Là Gì? Cách Áp Dụng Thành Công
2. Lợi ích của Facebook Dynamic ADS?
Sau khi đã hiểu rõ Dynamic ads là gì, bạn cũng cần nắm vững những lợi ích của công cụ này. Dynamic ADS content cho phép bạn nhắm mục tiêu vào những hành vi khác nhau của khách hàng. Tùy vào mục tiêu của chiến dịch marketing tổng thể mà bạn có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp. Chẳng hạn, trong giai đoạn đầu khi sản phẩm vừa mới ra mắt, có thể bạn sẽ mong muốn phổ cập thông tin về sản phẩm đến cho khách hàng hơn là thúc đẩy hành vi mua. Những mục tiêu được đề xuất là:
- Nội dung đã xem: Sau khi khách hàng đã xem trang sản phẩm trên cửa hàng của bạn, doanh nghiệp có thể bắt đầu phát những quảng cáo có nội dung liên quan đến cùng loại sản phẩm để thúc đẩy hành vi mua hàng của họ.
- Thêm vào giỏ hàng: Nếu khách hàng thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ nhưng không mua sản phẩm đó, bạn có thể hiển thị cho họ quảng cáo quảng cáo cụ thể sản phẩm này, giúp họ quay lại trang web của bạn để hoàn tất giao dịch. Từ đây, một đơn hàng mới sẽ được tạo ra và bạn sẽ có thêm lợi nhuận.
- Mua sản phẩm: Sau khi khách hàng mua thành công một sản phẩm, bạn có thể chạy quảng cáo giới thiệu các sản phẩm có liên quan có thể có giá trị đối với người tiêu dùng dựa trên lịch sử mua hàng của họ.
Các sản phẩm nổi bật trong quảng cáo được quyết định bởi những gì khách hàng của bạn đã xem, bày tỏ sự quan tâm hoặc đã mua trước đó. Mục đích của việc này là làm cho những bài viết quảng bá được cá nhân hóa để có thể kết nối với khách hàng và giới thiệu những sản phẩm mà họ thực sự muốn xem. Dynamic ads còn giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian nhờ việc tập trung vào đúng khách hàng mục tiêu thay vì tạo ra hàng trăm quảng cáo khác nhau cho tất cả các sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.
3. Cách thiết lập Dynamic ADS Facebook
Sau khi đã có cái nhìn cơ bản về Dynamic ADS content, bạn cũng cần tìm hiểu cách thức để chạy những quảng cáo như thế này. Trong trường hợp bạn chưa có quá nhiều kinh nghiệm trong việc chạy ADS, bạn nên ghi chú lại các bước quan trọng để tránh việc bối rối không biết bắt đầu từ đâu.
3.1. Tải danh mục sản phẩm của bạn lên Facebook
Đầu tiên, để thiết lập quảng cáo động cho doanh nghiệp của mình, bạn cần truy cập vào Trình quản lý kinh doanh để tải danh mục sản phẩm của cửa hàng trực tuyến lên Facebook. Trong cửa sổ Trình quản lý doanh nghiệp ở trên cùng bên trái của thanh điều hướng, bạn hãy nhấp vào Danh mục sản phẩm. Sau đó bạn có thể lần lượt thêm những sản phẩm mới vào cửa hàng bằng cách nhấp vào Tạo danh mục sản phẩm mới ở menu điều khiển. Bạn cũng cần đặt tên cho cửa hàng cũng như danh mục sản phẩm mới của mình.
Sau khi đã hoàn tất việc tạo danh mục sản phẩm cho doanh nghiệp, bạn cần thêm nguồn cấp dữ liệu để danh mục có thể tự động tạo danh sách sản phẩm của bạn. Nguồn cấp dữ liệu được xem là danh sách các sản phẩm từ cửa hàng trực tuyến của bạn. Bạn có thể tạo nhiều nguồn cấp dữ liệu để đại diện cho các nhóm sản phẩm hướng đến các đối tượng khác nhau, chẳng hạn như sản phẩm chỉ có ở một số khu vực nhất định hoặc sản phẩm phục vụ cho nhóm nhân khẩu học cụ thể.
>>> ĐỌC THÊM: Tất Tần Tật Về Chi Phí Quảng Cáo Trên Facebook
Nguồn cấp dữ liệu sản phẩm về cơ bản là bảng tính liệt kê tất cả thông tin chi tiết về những sản phẩm mà bạn hiện đang kinh doanh. Chúng có thể được lưu trữ dưới nhiều hình thức các nhau. Những định dạng phổ biến dành cho nguồn cấp dữ liệu là CSV, TSV, RSS XML hoặc ATOM XML. Nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của bạn phải tuân theo các quy tắc định dạng nghiêm ngặt và chứa một tập hợp các trường bắt buộc để hoạt động bình thường. Facebook cũng cung cấp cho bạn những nguồn cấp mẫu để bạn có thể hiểu hơn về quy trình thiết lập nguồn cấp dữ liệu sản phẩm này.
Sau khi hoàn thành việc tạo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm cho cửa hàng của mình, bạn cần lưu trữ nguồn cấp đó bằng FTP hoặc tải nó lên trang web lưu trữ đám mây như Dropbox hoặc Google Drive. Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng Nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của Facebook, bạn sẽ không cần lưu trữ ứng dụng đó ở bất kỳ đâu vì ứng dụng sẽ thay bạn làm việc đó.
Sau đó, bạn cần chuyển đến Danh mục sản phẩm và nhấp vào Thêm nguồn cấp sản phẩm. Tại đây, bạn sẽ có thể đặt tên cho nguồn cấp dữ liệu của mình, điều chỉnh đơn vị tiền tệ và lựa chọn hình thức tải lên phù hợp. Bạn sẽ có hai tùy chọn là Tải lên định kỳ theo lịch trình và Tải lên một lần.
Với tính năng tải lên định kỳ, bạn sẽ có thể thêm nguồn cấp dữ liệu sản phẩm và cập nhật nguồn cấp dữ liệu đó bất cứ khi nào có thay đổi, chẳng hạn như khi doanh nghiệp của bạn vừa ra mắt sản phẩm mới và bạn muốn thêm nó vào danh mục. Với hình thức tải lên một lần, bạn sẽ cần cập nhật nguồn cấp dữ liệu của mình theo cách thủ công trong tương lai nếu có thay đổi. Ở bài viết này, bạn sẽ được hướng dẫn cách thức lên lịch tải lên định kỳ. Sau khi đã hoàn tất quá trình, bạn hãy nhấp vào Tiếp theo để tiếp tục.
Bạn cũng cần phải lên lịch tần suất bạn muốn nguồn cấp dữ liệu của mình cập nhật, có hai phương án là lên lịch hàng ngày hoặc hàng tuần. Một lưu ý khác là bạn cần nhập URL nguồn cấp dữ liệu của doanh nghiệp (dưới dạng liên kết Dropbox, Google Drive hoặc FTP cho bảng tính) để Facebook biết nơi tìm thông tin sản phẩm mà bạn muốn chạy quảng cáo.
Trong trường hợp bạn sử dụng Nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của Facebook, bạn chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng và tìm URL nguồn cấp dữ liệu được tạo tự động của mình (nó sẽ tương tự như đường dẫn sau đây: http://your-store-name-here.myshopify.com /a/feed/facebook.rss) rồi sao chép và dán URL đó. Tiếp theo đó, bạn có thể thêm thông tin đăng nhập cho tài khoản lưu trữ của mình để cấp cho Facebook quyền truy cập vào tệp (nếu cần). Sau khi đã hoàn tất, bạn cần nhấp vào Tải lên.
3.2. Thiết lập Meta pixel của bạn
Việc thiết đặt Meta pixel trên trang web của bạn sẽ giúp Facebook hiểu từng sản phẩm của doanh nghiệp sẽ phục vụ cho các đối tượng cụ thể nào. Bạn còn có thể điều chỉnh nó để theo dõi khi nào sản phẩm từ danh mục sản phẩm của bạn được xem, thêm vào giỏ hàng hoặc mua bởi khách hàng tiềm năng.
Trong trường hợp bạn vẫn chưa có một hình dung rõ ràng về pixel, bạn có thể định nghĩa đây là một đoạn code nhỏ mà bạn thêm vào trang web của mình để theo dõi lượng khách truy cập. Thông tin Meta pixel thu thập về lịch sử truy cập của người tiêu dùng có thể giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo trong tương lai. Trong giai đoạn đầu, Pixel thoạt nhìn có vẻ khó hiểu đối với bạn, nhưng chúng là một công cụ thiết yếu để theo dõi sự thành công của các chiến dịch marketing mà bạn đang thực hiện.
Bạn sẽ tìm thấy pixel của mình ở cửa sổ Trình quản lý doanh nghiệp. Bạn có thể thực hiện theo cách nhấp vào Trình quản lý doanh nghiệp ở trên cùng bên trái của thanh điều hướng sau đó chọn Pixels. Nếu bạn chưa từng tạo pixel trước đó, bạn cũng có thể tạo ngay tại đây. Bạn đừng quên đặt tên cho pixel mà mình vừa tạo để tiện cho việc tìm kiếm sau này.
3.3. Tạo quảng cáo sản phẩm động đầu tiên của bạn
Bước tiếp theo, để tạo Dynamic ADS content đầu tiên của bạn, bạn cần truy cập Trình quản lý doanh nghiệp Facebook. Tại đây, bạn hãy nhấp vào Tạo chiến dịch và chọn Bán hàng theo danh mục trong ô Chuyển đổi. Bạn cũng cần đặt tên cho chiến dịch quảng cáo, nhóm quảng cáo và từng quảng cáo đơn lẻ của mình. Bạn nên cố gắng sử dụng những từ ngữ có tính chất gợi nhớ. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng phân biệt giữa các quảng cáo khác nhau và dễ dàng tìm kiếm chúng trong tương lai.
Facebook cũng đem đến cho bạn đề xuất thử nghiệm A/B các quảng cáo trong chiến dịch marketing. Bạn còn có thể sử dụng tùy chọn Ngân sách chiến dịch tối ưu của ứng dụng để tự động tối ưu hóa chi tiêu quảng cáo. Sau đó, bạn hãy đảm bảo rằng Doanh số bán hàng theo danh mục vẫn được chọn làm mục tiêu chiến dịch và nhấp vào Tiếp theo.
>>> ĐỌC NGAY: Giờ Vàng Facebook. Khung Giờ Đăng Bài Facebook Mới Nhất
Ở bước này, bạn cần chỉnh sửa nhóm quảng cáo của mình để đảm bảo chúng đang quảng cáo đúng danh mục sản phẩm mà bạn đã thiết lập trước đó. Bạn nên xác minh lại một lần nữa rằng nó được thiết lập đúng cách. Sau khi đã đảm bảo mọi thứ đã được lựa chọn xong, bạn sẽ di chuyển đến bước thiết lập ngân sách, đối tượng, vị trí và các tùy chọn nhắm mục tiêu mong muốn khác của doanh nghiệp.
Một tiện ích khác mà Facebook đem đến cho bạn là trong nhóm quảng cáo của mình, bạn sẽ có thể lọc cụ thể những sản phẩm mà bạn muốn quảng cáo của mình giới thiệu, còn được gọi là “Bộ sản phẩm” bằng cách chọn nút + bên dưới mục Sản phẩm được quảng cáo. Bạn có thể lọc bộ sản phẩm của mình theo Tính sẵn có, Thương hiệu, Danh mục, Loại sản phẩm và Giá. Tùy chọn này sẽ cho phép bạn tạo các quảng cáo được nhắm mục tiêu cao với nội dung quảng cáo phù hợp hơn với nhu cầu của khách hàng.
Sau khi bạn đã hoàn tất việc đặt tên cho bộ sản phẩm của mình và tùy chỉnh các sản phẩm xuất hiện trong bộ sản phẩm, bạn có thể nhấp vào nút Tạo. Lúc này, bạn có thể sử dụng bộ sản phẩm đã được tạo để điền các sản phẩm sẽ xuất hiện trong bộ quảng cáo của bạn.
Ở mục Đối tượng, bạn sẽ có thể chọn xem mình có hy vọng tiếp cận đối tượng mục tiêu là những người trước đây đã xem nội dung trên trang web của bạn, đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ hay đã mua sản phẩm thành công hay không. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng danh mục những đối tượng khách hàng này đã được Meta pixel tạo cho bạn. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá thời gian khi không phải làm mọi thứ thủ công nữa.
Ở mục lựa chọn đối tượng Bán thêm hoặc Bán kèm, doanh nghiệp cũng có thể chỉ định bộ sản phẩm nào bạn muốn quảng cáo cho những khách hàng đã xem các bộ sản phẩm khác trong cửa hàng. Đây là một tính năng tiện lợi để biến những người chỉ có ý định xem qua sản phẩm của bạn trở thành khách hàng trung thành. Người tiêu dùng rất dễ có khả năng chọn mua các sản phẩm tương tự những thứ mà họ đã mua và sử dụng hiệu quả.
Trong quá trình thiết kế quảng cáo, bạn hãy đảm bảo nội dung của mình luôn phù hợp và có thể áp dụng cho bất kỳ sản phẩm nào có khả năng hiển thị. Bạn cũng có thể thử nghiệm sử dụng các từ khóa trong bản sao quảng cáo ở trên cùng. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ tối ưu hơn nếu bạn sử dụng tên sản phẩm động, mô tả và giá cả khi bạn mới bắt đầu. Trong trường hợp bạn muốn chỉnh sửa quảng cáo của mình, hãy nhấp vào nút + bên cạnh mỗi trường để thêm vào từ khóa mà bạn muốn sử dụng.
3.4. Tối ưu hóa quảng cáo của bạn
Các doanh nghiệp nên thường xuyên cập nhật và tối ưu hóa các chiến dịch marketing của mình để tăng hiệu quả và ROI. Một khi đề cập đến quảng cáo động, người dùng luôn nghĩ đến việc hiển thị đúng sản phẩm cho đúng đối tượng với thông điệp phù hợp.
>>> ĐỌC THÊM: Kịch Bản Livestream Bán Hàng Hút Khách Chốt Đơn Cực Dễ
Bạn hoàn toàn có thể xem lại các số liệu quảng cáo đã được thống kê để phân loại chiến dịch nào đang hoạt động tốt và quảng cáo nào đang trở nên kém hiệu quả. Sau đó, bạn có thể điều chỉnh quảng cáo, lập ngân sách và nhắm mục tiêu lại để đảm bảo rằng kết quả cuối cùng sẽ thành công như mong đợi.
4. Tìm hiểu 12 phương pháp hay nhất dành cho Dynamic ADS trên Facebook
Dynamic ads có thể ứng dụng vào rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau. Bạn nên tìm hiểu tất cả các phương pháp trước khi đưa ra lựa chọn đâu là thứ phù hợp nhất với kế hoạch marketing tổng thể. Dưới đây là 12 cách thức tối ưu nhất có thể áp dụng vào trong việc chạy quảng cáo trên Facebook.
4.1. Tùy chỉnh quảng cáo để có hiệu suất tốt hơn
Nếu bạn đang có nhu cầu nâng cao hiệu suất cho các chiến dịch quảng cáo của mình, bạn có thể cân nhắc đến việc tùy chỉnh quảng cáo động trên Facebook. Bằng cách sử dụng các mẫu quảng cáo khác nhau, bạn có thể khiến người dùng cảm thấy ấn tượng và có hình dung rõ ràng hơn về thông điệp mà bạn đang muốn truyền tải. Không dừng lại ở đó, việc tùy chỉnh các mẫu quảng cáo sẽ khiến các sản phẩm trong danh mục của bạn có thêm nhiều tùy chọn hơn.
4.2. Chuyển đổi giỏ hàng bị bỏ rơi thành mua hàng
Bạn nên thường xuyên theo dõi các giao dịch mua hàng không thành công để có thêm thông tin khi thực hiện các kế hoạch tiếp thị. Việc nắm bắt số lượng các đơn hàng bị bỏ dở có thể giúp bạn điều chỉnh hình thức quảng cáo của mình. Bạn hoàn toàn có thể chuyển trọng tâm vào những giỏ hàng bị bỏ rơi và nhắm lại mục tiêu cho các chiến dịch tiếp theo. Từ đó, khách hàng sẽ được nhắm mục tiêu dựa trên việc thêm sản phẩm vào giỏ hàng, hình thức giảm giá hay khuyến mãi giờ đây sẽ khuyến khích họ thanh toán.
4.3. Sử dụng các thiết kế khác nhau cho mục đích người dùng khác nhau
Như đã đề cập trước đó, việc cá nhân hóa các quảng cáo của bạn sẽ giúp gia tăng sự hài lòng và tạo dựng lòng tin nơi khách hàng. Chính vì thế, việc xây dựng giao diện và thiết kế tùy chỉnh cho mọi quảng cáo động trên Facebook là một phần không thể thiếu trong kế hoạch tiếp cận khách hàng mục tiêu. Những quảng cáo có chủ đề liên quan đến ý định và hành vi mua của người tiêu dùng sẽ được thiết kế để thu hút một nhóm khách hàng nhất định.
4.4. Nhắm mục tiêu lại để giữ chân tốt hơn
Sau khi đã có dữ liệu liên quan đến khách hàng từ những chiến dịch quảng cáo trước đó, bạn có thể nhắm mục tiêu lại để thu hút và giữ chân khách hàng mục tiêu. Các chiến dịch marketing theo mùa có thể tạo ra sự khác biệt vượt trội nếu chúng được tối ưu hóa xung quanh việc nhắm mục tiêu lại.
>>> ĐỌC NGAY: Kích Thước Ảnh Bìa Facebook-Meta Cực Chuẩn
Chẳng hạn, trong ngành thời trang, các thương hiệu có thể theo dõi những người dùng đã mua những chiếc váy dạ hội vào năm ngoái. Một năm sau, bạn có thể nhắm mục tiêu lại cho đối tượng khách hàng này bằng các quảng cáo tùy chỉnh giới thiệu bộ sưu tập quần áo dự tiệc mới nhất cho lễ hội.
4.5. Sử dụng tin nhắn động
Có rất nhiều cách để bạn tăng mức độ liên quan của quảng cáo và thúc đẩy sự tham gia của người dùng vào những chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Một trong số đó là sử dụng các thông điệp động trong các bài đăng của bạn, tạo ra nhiều tùy chọn hơn để tiếp cận các đối tượng khác nhau. Những thông điệp rõ ràng, mang ý nghĩa sâu sắc sẽ giúp bạn đi đúng hướng để xây dựng tệp khách hàng trung thành trong tương lai.
4.6. Tăng tốc thử nghiệm A/B
Bạn hoàn toàn có thể thử áp dụng các giải pháp khác nhau để tăng tốc độ thử nghiệm A/B của mình. Quy trình này có khả năng giúp bạn giảm đáng kể thời gian thực hiện cho mỗi chiến dịch. Tại thời điểm này, bạn có thể theo dõi hiệu suất của các vị trí đặt giá khác nhau trên DPA, các vị trí thay thế cho các ưu đãi đặc biệt, thử nghiệm nhiều loại hình nền, màu sắc và nhanh chóng quyết định đâu mới là sự lựa chọn phù hợp nhất.
4.7. Giữ nguyên thương hiệu và loại bỏ nền trắng đó
Bạn nên tránh việc tạo nên những quảng cáo quá chung chung là không gây được dấu ấn thương hiệu. Để xóa các nền trắng khó chịu đó cho tất cả quảng cáo trong danh mục sản phẩm của bạn, bạn chỉ cần chọn một hình nền mới khác với màu thương hiệu hoặc màu sản phẩm của bạn.
>>> ĐỌC THÊM: Kích Thước Ảnh Quảng Cáo Facebook 2023 Chuẩn Nhất
Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm các thiết kế của riêng phù hợp nhất với hình ảnh thương hiệu của bạn. Với sự trợ giúp của Dynamic ads Facebook, bạn sẽ làm điều này một cách tự động tự động và nhanh chóng. Việc sử dụng nhà thiết kế hay thực hiện các công việc một cách thủ công có thể không còn cần thiết lúc này.
4.8. Tạo nguồn cấp dữ liệu tùy chỉnh cho doanh số bán hàng giải phóng mặt bằng
Các quảng cáo hoạt động hiệu quả nhất thường tập trung vào các sản phẩm có doanh thu cao nhất. Chính vì vậy, bạn nên tạo một nguồn cấp dữ liệu tùy chỉnh để chọn ra các ưu đãi đặc biệt. Bằng cách đó, bạn có thể tập trung chiến dịch tiếp theo vào doanh số bán hàng bằng cách cho khách hàng thấy rằng sản phẩm mà họ yêu thích chỉ còn một vài món. Đây chính là cơ hội hoàn hảo để bạn đưa ra các nhãn quảng bá tùy chỉnh, chẳng hạn như “cơ hội cuối cùng để mua”…
4.9. Loại bỏ những người bán hàng tệ nhất
Bạn nên dành thời gian để tạo ra một chiến lược phù hợp cho các chiến dịch đặc biệt nhắm vào các sản phẩm có doanh số không cao. Đây là một hình thức quảng cáo đặc biệt hữu ích trong nhiều trường hợp. Nó cho phép bạn xóa tất cả các sản phẩm thuộc danh mục không bán chạy một cách tự động và dễ dàng.
4.10. Thuyết phục bằng gạch ngang hàng giảm giá
Bạn có thể sử dụng các hình thức quảng cáo đặc biệt để thu hút những người dùng đang mua sắm với giá hời và giá thấp hơn. Bạn có thể sử dụng những dấu gạch ngang để làm cho quảng cáo của bạn tập trung vào các sản phẩm gần đây đã giảm giá. Khách hàng có thể ngay lập tức nhận ra tương quan giữa giá gốc và giá mới đã chiết khấu. Khi ấy, họ sẽ có động lực để mua những sản phẩm với giá tốt.
4.11. Bao gồm nhiều hình ảnh sản phẩm hơn trong một quảng cáo
Trên thực tế, bạn càng sử dụng nhiều hình ảnh sản phẩm thì các chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn càng đạt được hiệu quả. Tuy nhiên, điều này cũng có một vài hạn chế nhất định. Việc tạo chiến dịch với DPA tiêu chuẩn của Facebook thường không cho phép bạn khai thác hết tiềm năng quảng cáo của mình. Ví dụ: Bạn không thể sử dụng quá nhiều hình ảnh bổ sung trong cùng một nguồn cấp dữ liệu với các chiến dịch DPA thông thường trên Facebook.
4.12. Sử dụng quảng cáo đếm ngược
Bạn đừng nên quá lo lắng nếu danh mục sản phẩm của mình xuất hiện một vài sản phẩm không bán được. Facebook đã đem đến cho bạn một tùy chọn khá hữu ích trong trường hợp này là sử dụng quảng cáo đếm ngược.
Hình thức này đặc biệt hữu ích để thu hút khách hàng với các sản phẩm gần như được bán hết. Ngoài ra, chúng thường gây sự chú ý của người tiêu dùng rất nhanh bằng việc làm nổi bật những thứ có sẵn trong một khoảng thời gian giới hạn.
- Lời kết:
Dynamic ads có thể giúp bạn tối ưu hóa các chiến dịch marketing của mình. Bằng việc thấu hiểu nhu cầu khách hàng, bạn có thể giới thiệu cho họ những sản phẩm phù hợp nhất và giành lấy lợi nhuận. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng cần nghiên cứu thật kỹ quá trình thực hiện quảng cáo sản phẩm động trước khi quyết định ngân sách để tránh rủi ro.
Bài viết đã đem đến cho bạn những kiến thức cơ bản về Dynamic Ads. Hình thức quảng cáo này đang được ứng dụng rất nhiều và mang lại hiệu quả vô cùng cao. Là một marketer ở thời đại 4.0, bạn nên thường xuyên cập nhật những xu hướng mới này để dẫn dắt doanh nghiệp của mình đạt đến thành công. Bạn có thể theo dõi các bài viết tiếp theo của SEODO để tích lũy cho mình những kiến thức bổ ích trên nhiều lĩnh vực nhé!
Cùng chinh phục kiến thức Facebook Marketing ở các bài viết bên dưới:
- Facebook ADS Là Gì? 7 Bước Setup Chạy ADS Facebook Đơn Giản 2023
- Audience Network Là Gì? Hướng Dẫn Thành Công Cho Người Mới
- Facebook Lead ADS: Hướng Dẫn Quảng Cáo Facebook Lead A-Z