Góc Kiến Thức

Facebook lead ADS: Hướng dẫn quảng cáo Facebook Lead A-Z

Facebook lead ADS là gì và làm thế nào để sử dụng quảng cáo facebook lead một cách nổi bật, hiệu quả nhất. Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc chạy các chiến dịch quảng cáo trên facebook không chỉ giúp tiếp cận lượng khách hàng lớn mà còn có thể tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Hôm nay hãy cùng SEODO tìm hiểu hướng dẫn quảng cáo facebook lead từ A-Z cho người mới nhé!

1. Facebook lead ADS là gì?

Facebook lead ADS là một hình thức quảng cáo được khởi xướng bởi facebook, giúp bạn tiếp cận những khách hàng tiềm năng thông qua việc điền biểu mẫu trên facebook mà không cần rời khỏi ứng dụng này. Tính năng này cho phép các doanh nghiệp nắm bắt thông tin khách hàng và các khách hàng tiếp cận ưu đãi của sản phẩm một cách dễ dàng ngay tại facebook. Qua đó người tạo quảng cáo có thể thu thập được thông tin cá nhân mà không cần di chuyển sang trang khác.

facebook lead ads
Tìm hiểu về facebook lead ads

2. Lợi ích của facebook lead ADS

Tính năng tự động điền form của facebook lead ADS cực kỳ hữu ích cho những người sử dụng điện thoại di động, những người gặp khó khăn trong việc chuyển đổi đường dẫn theo phương thức truyền thống. Với tính năng Lead Generation (Khách hàng mục tiêu), doanh nghiệp có thể yêu cầu thông tin từ khách hàng và khách hàng có thể điền ngay lập tức mà không cần rời khỏi Facebook.

facebook lead ads
Ưu điểm của quảng cáo facebook lead

Với facebook lead ADS, chi phí bạn bỏ ra cho một quảng cáo sẽ ít hơn rất nhiều so với các loại quảng cáo khác. Bên cạnh đó, hình thức này cũng giúp bạn tăng lượt tiếp cận người dùng, tạo ra mạng lưới khách hàng rộng lớn và đa dạng. Điền thông tin nhanh chóng qua form ngay trên facebook cũng là một điểm cộng lớn trong mắt khách hàng.

3. Hướng dẫn quảng cáo facebook lead

Để có thể thực hiện quảng cáo facebook lead một cách trơn tru, hiệu quả, bạn có thể tham khảo những cách hướng dẫn quảng cáo facebook lead dưới đây. Không chỉ giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian mà còn mang lại những thành quả vô cùng to lớn.

#Hướng dẫn từng bước khi bạn đang ở trong công cụ trình quản lý hoặc Power Editor:

Power Editor là một công cụ hỗ trợ quản lý quảng cáo do facebook cung cấp, giúp việc quản lý các ads của bạn trở nên dễ dàng, tiện lợi hơn rất nhiều. Trước khi thiết lập facebook lead ads cần có: Quyền quản trị viên truy cập vào Facebook Business (Trang doanh nghiệp Facebook) cho bạn, link URL dẫn tới trang Chính sách quyền riêng tư trên website, hình ảnh của sản phẩm sẽ hiển thị trên newfeed. Các bước thực hiện như sau:

  • Đăng nhập vào facebook, đi tới “Trình quản lý quảng cáo” và nhấn nút “Tạo”. Tại phần cài đặt mục tiêu, bạn chọn Lead Generation (Tìm kiếm khách hàng tiềm năng), sau đó sẽ có nút “Chuyển sang tạo nhanh”. 
  • Đặt tên cho chiến dịch, sau đặt tên sẽ là khai báo đầy đủ một số thông tin cá nhân tại phần “Thiết lập tài khoản quảng cáo”.
  • Tạo nhóm quảng cáo, một nhóm sẽ bao gồm mục tiêu và những đối tượng khách hàng tiềm năng. 
  • Xác nhận và lựa chọn trang doanh nghiệp trên facebook mà bạn muốn đặt quảng cáo.
  • Phân bổ nội dung động, giúp bạn tải lên các file nội dung động để facebook tự động kết hợp thành các hình ảnh, tiêu đề,….
  • Lọc khách hàng thông qua các đặc điểm cụ thể như tuổi tác, sở thích, chọn người dùng dựa trên hành vi hay tính cách,….
  • Lựa chọn vị trí đặt ads ở newfeed hay bất kỳ chỗ nào giúp bạn tiếp cận các tệp khách hàng tiềm năng.
  • Lựa chọn ngân sách dựa trên thời gian trung bình mỗi ngày bạn chạy và lịch chạy để quảng cáo phát huy tối đa hiệu quả.
  • Lựa chọn định dạng sản phẩm dưới dạng vòng quay hoặc hình ảnh.
  • Tải lên các mẫu file media khác nhau để so sánh và tìm ra phiên bản tốt nhất.
  • Thêm phần tiêu đề, mô tả, link hiển thị và link liên quan.
  • Cuối cùng là lựa chọn mẫu phản hồi, bạn có thể lựa chọn nội dung, định dạng phù hợp nhất với yêu cầu của bạn.
hướng dẫn quảng cáo facebook lead
Hướng dẫn thiết lập Facebook lead ads

4. Cách chạy facebook lead sao cho nổi bật nhất

Muốn khiến cho facebook lead ads trở nên nổi bật, thu hút nhất, bạn không thể thiếu những bí kíp trong tầm tay. Để có thể mang lại một chiến dịch quảng cáo hoàn hảo, hãy tham khảo một số mẹo hướng dẫn quảng cáo facebook lead sau đây.

4.1. Làm cho nó hấp dẫn về mặt hình ảnh

Với sự cạnh tranh mạnh mẽ về nội dung thì việc sở hữu hình ảnh lung linh, đẹp mắt sẽ là điểm nhấn giúp cho chiến dịch quảng cáo của bạn nổi bật giữa vô vàn những quảng cáo khác. Hình ảnh thú vị, cá tính cũng là một cách để thương hiệu thể hiện chất riêng của mình. Bất kỳ hình ảnh nào cũng phải khớp chính xác với nội dung quảng cáo của bạn, bởi điều này giúp tạo niềm tin cho khách hàng.

facebook lead ads
Hấp dẫn về mặt hình ảnh

4.2. Tạo bản sao hấp dẫn

Bản sao quảng cáo của bạn phải có thông điệp rõ ràng đến khách hàng của mình. Khi đưa ra nội dung, hãy viết sao cho khách hàng hiểu được những gì bạn đang cung cấp, sản phẩm đó mang lại lợi ích gì cho họ và tại sao họ cần mua. Với mục tiêu là khiến khách hàng ngay lập tức gửi thông tin, bạn không nên chỉ nói “Tìm hiểu thêm” mà hãy đánh vào tâm lý của họ.

4.3. Bao gồm lời kêu gọi và hành động rõ ràng

Một phần của việc viết nội dung chính là đảm bảo được lời kêu gọi và hành động rõ ràng đến với khách hàng. Bạn không chỉ sử dụng facebook lead ads để giới thiệu tới khách hàng thương hiệu của bạn và mong muốn họ “tìm hiểu thêm” mà không cung cấp bất kì ưu đãi gì. Hãy nói rõ và đảm bảo những gì họ nhận được khi cung cấp thông tin cho bạn.

facebook lead ads
Lời kêu gọi và hành động rõ ràng

4.4. Nhắm mục tiêu đúng người dùng với các ưu đãi có liên quan

Khi lựa chọn đối tượng khách hàng, bạn nên nhắm đến những khách hàng phù hợp với mục đích của sản phẩm. Nếu bạn mong muốn tiếp cận nhiều người dùng hơn nữa thì hãy bắt tay từ việc xây dựng khách hàng tiềm năng dựa trên khách hàng hiện tại, từ đó tìm kiếm các đối tượng tương tự.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng công cụ định vị doanh nghiệp để target những đối tượng đang ở gần mình. Và quan trọng hơn hết, hãy thể hiện những ưu đãi có liên quan của thương hiệu bạn để khách hàng thấy được đây là thứ không thể bỏ lỡ.

5. Ví dụ về facebook lead ads

Nếu chưa quá hiểu rõ về việc thiết lập facebook lead ads, bạn có thể xem qua một số ví dụ dưới đây. Đây là những trường hợp áp dụng hướng dẫn quảng cáo facebook lead và mang lại những thành quả vượt ngoài mong đợi.

  • Revel Systems: Nhằm mục đích tối ưu hiệu suất, tìm kiếm nhiều khách hàng tiềm năng, Revel đã sử dụng lead ads thay vì link liên kết đến trang đích. Kết quả nền tảng này thu được là lượng khách hàng tiềm năng tăng cao và chi phí thì giảm đáng kể.
  • Huble Contacts: Nhằm đánh giá tiềm năng, nghiên cứu thị trường, Huble Contacts đã tạo form đăng ký đơn giản, chỉ yêu cầu người dùng gửi email nếu có nhu cầu xem ads. Nhờ ý tưởng này đã giúp cho công ty thu hút được nhiều vốn đầu tư hơn.

Trên đây là một số thông tin cơ bản của facebook lead ads cũng như cách để thiết lập quảng cáo facebook lead dành cho những người muốn tìm hiểu. Hy vọng thông qua bài viết này, SEODO đã mang đến cho bạn những thông tin bổ ích, giúp bạn có thêm kiến thức về quảng cáo facebook lead. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ kịp thời nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Viết một bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN

KHÁM PHÁ CÁC CHỦ ĐỀ KHÁC