Facebook ads là gì là câu hỏi đang được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Trong thời đại công nghệ số, việc quảng cáo trên mạng xã hội là một trong những cách tối ưu giúp tăng độ nhận diện thương hiệu. Rất nhiều công ty xem công cụ này như là một phần quan trọng trong các chiến dịch marketing của họ. Bài viết dưới đây của SEODO sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Facebook ads cũng như các hình thức quảng cáo của Facebook Ads nhé!
1. Facebook ADS là gì?
Đầu tiên, bạn cần phải hiểu được thế nào là chạy quảng cáo trên Facebook. FB ADS được định nghĩa là những bài đăng do doanh nghiệp trả phí nhằm mục đích quảng bá sản phẩm của họ đến với người tiêu dùng.
Khi bạn sử dụng nền tảng mạng xã hội này, bạn có thể bắt gặp rất nhiều bài viết được gắn nhãn “Được tài trợ”. Các bài viết này có thể xuất hiện khắp nơi trong ứng dụng, chẳng hạn như Stories, Messenger, Marketplace… Những công ty có nhu cầu đã trả tiền cho Facebook để chạy quảng cáo với mong muốn sản phẩm/dịch vụ của họ có thể tiếp cận được nhiều đối tượng hơn.
Thông thường, bạn sẽ phải trả tiền theo số lần nhấp chuột hoặc số lần hiển thị của quảng cáo. Số tiền này sẽ phải phù hợp với ngân sách marketing mà bạn đã đặt ra trước đó. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này, bạn cần phải cân nhắc thật kỹ và bỏ ra một khoản tiền vừa phải. Sau đó, khi đã có nhiều kiến thức hơn, bạn có thể mở rộng chiến dịch quảng cáo của mình. Facebook ads thường nhắm đến đối tượng khách hàng dựa trên những tiêu chí như:
- Nhân khẩu học
- Vị trí địa lý
- Sở thích
- Thông tin cá nhân khác
Những bài viết quảng cáo trên Facebook bao gồm nhiều tính năng hơn các bài đăng thông thường, như nút CTA, liên kết và danh mục sản phẩm. Tính hiệu quả của công cụ này đã khiến cho rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn nó trong quá trình họ xây dựng các chiến lược tiếp thị cho công ty. Facebook đang phát triển và số người sử dụng mạng xã hội này vẫn không ngừng tăng lên. Chính vì thế, bạn có thể sử dụng FB ads để đưa thương hiệu của bạn đến với nhiều người dùng hơn.
>>> ĐỌC THÊM: Audience Network Là Gì? Hướng Dẫn Dành Cho Người Mới
2. Chi phí chạy quảng cáo Facebook là bao nhiêu?
Tùy vào mục đích của chiến dịch marketing mà bạn có thể cân nhắc ngân sách dành cho việc chạy quảng cáo trên Facebook. Nếu số tiền bạn bỏ ra quá ít, việc tiếp thị có thể trở nên không hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cũng không nên mạo hiểm đầu tư quá nhiều khi chưa đảm bảo rằng doanh nghiệp có thể thu được lượng khách hàng tương xứng. Chi phí của Facebook ADS sẽ thay đổi phụ thuộc vào một vài yếu tố như:
- Đối tượng mục tiêu: Thông thường, việc nhắm mục tiêu vào một nhóm đối tượng cụ thể sẽ tốn nhiều chi phí hơn so với việc quảng bá rộng rãi đến tất cả mọi người.
- Nền tảng quảng cáo: Bạn cần quyết định xem mình muốn bài viết xuất hiện ở Facebook hay Instagram. Chi phí sẽ được tính toán dựa trên nền tảng mà bạn chạy quảng cáo.
- Thời lượng chiến dịch: Thời gian mà quảng cáo của bạn xuất hiện trên Facebook sẽ quyết định chi phí cuối cùng. Một chiến dịch quảng bá dài ngày sẽ tiêu tốn nhiều tiền hơn so với khi bạn chỉ chạy ADS trong một khoảng thời gian ngắn.
- Lợi thế cạnh tranh của nền công nghiệp của bạn: Trên thực tế, một số ngành có chi phí quảng cáo hơn những ngành khác. Chi phí này thường tăng khi giá sản phẩm cao hơn hoặc phụ thuộc vào khách hàng tiềm năng mà bạn đang cố gắng tiếp cận có giá trị như thế nào.
- Thời gian trong năm: Chi phí chạy quảng cáo trên Facebook còn thay đổi theo mùa. Vào các dịp lễ hội hay các ngày đặc biệt, bạn sẽ phải trả nhiều tiền hơn để bài viết của mình xuất hiện trên nền tảng mạng xã hội này.
- Thời gian trong ngày: Trung bình, chi phí FB ads thấp nhất trong khoảng thời gian từ nửa đêm đến 6 giờ sáng ở bất kỳ múi giờ nào.
- Địa điểm: Mỗi quốc gia sẽ có chi phí quảng cáo khác nhau.
#Đặt chi phí chiến dịch theo mục tiêu
Việc thiết lập chi phí chiến dịch theo mục tiêu sẽ giúp bạn kiểm soát hiệu quả nguồn ngân sách của mình. Thành công của kế hoạch marketing sẽ được quyết định dựa trên thành quả mà bạn đạt được so với số tiền mà bạn bỏ ra. Chính vì thế, bạn cần phải tính toán mọi thứ thật cẩn thận. Giá của mỗi lượt nhấp chuột sẽ tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch mà bạn đã lựa chọn trước đó. Có 5 mục tiêu cốt lõi để bạn lựa chọn:
- Chuyển đổi.
- Số lần hiển thị.
- Lượt tiếp cận.
- Số lần nhấp vào liên kết.
- Tạo khách hàng tiềm năng.
Giá của mỗi lần nhấp chuột sẽ thay đổi tùy theo mục tiêu của chiến dịch marketing trên Facebook. Chẳng hạn: trung bình, mục tiêu chiến dịch là số lần hiển thị thì mỗi lượt nhấp chuột sẽ có giá 1,85 đô la, trong khi chiến dịch có mục tiêu chuyển đổi thì mỗi lượt click chuột của khách hàng sẽ có giá 0,87 đô la.
>>> ĐỌC THÊM: Facebook Lead ADS. Hướng Dẫn Cực Chi Tiết
3. Các loại quảng cáo – Facebook ADS
Các marketer có thể tự do lựa chọn loại quảng cáo cho chiến dịch tiếp thị của mình. Việc có nhiều tùy chọn khác nhau sẽ giúp bạn thoải mái lựa chọn một phương án phù hợp nhất với sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Mỗi loại quảng cáo sẽ đi kèm với một bộ CTA hướng dẫn chi tiết các thức thực hiện các bước tiếp theo để người dùng tiện theo dõi. Các loại Facebook ADS hiện đang có sẵn là:
3.1. Quảng cáo hình ảnh
Quảng cáo hình ảnh là định dạng quảng cáo cơ bản nhất của Facebook. Các doanh nghiệp sẽ sử dụng những hình ảnh với thiết kế độc đáo để quảng bá cho sản phẩm mà họ đang kinh doanh. Loại quảng cáo này sẽ có thể sử dụng ở nhiều vị trí và khung hình khác nhau, tùy thuộc vào mục đích của người dùng. Hình thức này vô cùng phù hợp với những chiến dịch marketing có nội dung trực quan, rõ ràng, có thể được minh họa rõ ràng chỉ trong một bức hình.
Các bước để tiến hành quảng cáo bằng hình ảnh trên Facebook cũng vô cùng đơn giản. Tất cả những gì bạn cần làm là thực hiện theo hướng dẫn sẵn có. Loại hình quảng bá này dễ dàng thực hiện và có thể đem đến cho bạn hiệu quả vượt trội nếu bạn biết cách sử dụng những hình ảnh chất lượng cao. Bạn có thể sử dụng cách thức quảng cáo này ở mọi giai đoạn của kế hoạch tiếp thị, bao gồm việc nâng cao nhận thức về thương hiệu hay gia tăng độ nhận diện của sản phẩm vừa mới ra mắt.
Tuy nhiên, hình thức này cũng đi kèm với một vài hạn chế. Một trong số đó là việc bạn chỉ có thể sử dụng một hình ảnh duy nhất để truyền tải thông điệp của mình. Trong trường hợp mục tiêu mà doanh nghiệp bạn đặt ra là quảng bá nhiều sản phẩm hay hướng dẫn khách hàng cách thức hoạt động của sản phẩm thì hình thức quảng cáo này có lẽ sẽ không còn phù hợp.
3.2. Quảng cáo video
Tương tự hình thức quảng cáo bằng hình ảnh, quảng cáo video trên Facebook cho các phép doanh nghiệp sử dụng một video duy nhất để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hoặc gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu của họ. Hình thức này đặc biệt phát huy tác dụng trong trường hợp mục tiêu của bạn là giới thiệu hay hướng dẫn sử dụng sản phẩm mà bạn hiện đang cung cấp.
Thời lượng tối đa cho một video quảng cáo là 240 phút. Mặc dù vậy, bạn không nên sử dụng hết khoảng thời gian đó. Các video ngắn thường có khả năng thu hút sự chú ý của người dùng hơn. Bạn nên sử dụng các video dưới 15 giây. Đây được cho là khoảng thời gian tối ưu nhất.
Nhược điểm của quảng cáo video là chúng tốn nhiều thời gian để thực hiện và chi phí thực hiện cũng không hề rẻ. Quảng cáo quay vòng hoặc quảng cáo hình ảnh có thể phù hợp hơn cho các thông điệp hoặc sản phẩm đơn giản không yêu cầu việc trình chiếu.
3.3. Quảng cáo quay vòng
Quảng cáo quay vòng hiển thị tối đa mười hình ảnh hoặc video xuất hiện trong quá trình người dùng sử dụng mạng xã hội. Mỗi trang đều có tiêu đề, mô tả hoặc liên kết riêng. Hình thức quảng cáo này là một lựa chọn tuyệt vời để hiển thị một loạt các sản phẩm khác nhau mà doanh nghiệp hiện đang kinh doanh. Mỗi hình ảnh trong quảng cáo quay vòng còn có trang đích dành riêng cho sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.
3.4. Quảng cáo Trải nghiệm tức thì
Quảng cáo trải nghiệm tức thì hay trước đây còn được gọi là Quảng cáo Canvas, là quảng cáo tương tác chỉ dành cho thiết bị di động cho phép người dùng tương tác với nội dung quảng cáo của các doanh nghiệp trên nền tảng mạng xã hội Facebook.
Hình thức quảng cáo này đem đến cho người dùng rất nhiều tiện ích. Chẳng hạn, bạn có thể nhấn qua màn hình hình ảnh quay vòng, di chuyển màn hình theo các hướng khác nhau cũng như phóng to hoặc thu nhỏ nội dung được hiển thị.
Facebook đề xuất rằng bạn chỉ nên sử dụng từ 5 đến 7 hình ảnh và video trong mỗi quảng cáo trải nghiệm tức thì để dành lấy cơ hội tương tác tốt nhất với người tiếp cận. Facebook cũng cung cấp cho bạn các mẫu tạo sẵn cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian và có thể lặp lại chủ đề chính xuyên suốt quảng cáo.
>>> ĐỌC THÊM: Facebook Marketing Là Gì? Cách Áp Dụng Thành Công
3.5. Quảng cáo bộ sưu tập
Quảng cáo bộ sưu tập như một dạng nâng cao của hình thức quảng cáo quay vòng nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng. Đây là công cụ cho phép khách hàng mua sắm trên các thiết bị di động của họ, thoải mái lựa chọn giữa các dòng sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp. Khách hàng hoàn toàn có thể mua sản phẩm trực tiếp từ các quảng cáo bộ sưu tập trên Facebook.
Bằng việc sử dụng các thuật toán của Facebook, doanh nghiệp có thể tùy chọn những sản phẩm nào trong danh mục của mình được đưa vào cho mỗi người dùng. Điều này sẽ còn phụ thuộc vào các yếu tố nhân khẩu học, tính cách cụ thể của tệp khách hàng mục tiêu.
Quảng cáo bộ sưu tập sẽ trở thành sự lựa chọn tối ưu cho các công ty lớn kinh doanh nhiều loại sản phẩm và dịch vụ. Các doanh nghiệp nhỏ hơn với dòng sản phẩm hạn chế có thể phù hợp hơn với các loại quảng cáo khác như quảng cáo quay vòng.
3.6. Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Một loại hình FB ads cũng phổ biến không kém đó là quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, hình thức quảng bá sản phẩm này chỉ khả dụng trên các thiết bị di động. Lý do cho điều này là quảng cáo được thiết kế riêng nhằm giúp mọi người dễ dàng cung cấp các thông tin liên hệ của họ cho doanh nghiệp mà không cần gõ quá nhiều.
Hình thức marketing này vô cùng phù hợp để thu thập các phiếu đăng ký nhận bản tin, đăng ký dùng thử sản phẩm hoặc cho phép mọi người tìm hiểu thêm thông tin về bạn. Một số nhà sản xuất ô tô đã sử dụng thành công loại hình quảng cáo này để khuyến khích người tiêu dùng lái thử những chiếc xe vừa mới ra mắt.
3.7. Quảng cáo trình chiếu
Loại hình quảng cáo trình chiếu bao gồm 3-10 hình ảnh hoặc một video duy nhất phát trong bản trình bày trên mạng xã hội Facebook. Cách thức quảng cáo này là sự thay thế hoàn hảo cho việc quảng cáo bằng video vì chúng sử dụng dữ liệu ít hơn tới năm lần so với các video trực tiếp. Điều đó làm cho quảng cáo trình chiếu trở thành lựa chọn hàng đầu cho những thị trường nơi mọi người có kết nối internet chậm hơn. Hình thức này cũng vô cùng phù hợp đối với những người chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc làm video.
3.8. Quảng cáo câu chuyện
Những chiếc điện thoại thông minh đều được thiết kế để sử dụng theo chiều dọc. Quảng cáo câu chuyện ra đời nhằm mục đích tối đa hóa trải nghiệm của người dùng. Công cụ này giúp tối đa hóa diện tích màn hình trong khi không bắt buộc người xem phải xoay thiết bị để xem nội dung đang được phát. Những câu chuyện này có thể được tạo thành từ cả hình ảnh, video hay quảng cáo xoay vòng.
Việc xây dựng câu chuyện cung cấp sự tự do sáng tạo hơn so với quảng cáo bằng hình ảnh hoặc video thông thường. Các doanh nghiệp có thể sử dụng biểu tượng cảm xúc, nhãn dán, bộ lọc và hiệu ứng video.
>>> ĐỌC NGAY: Facebook Pixel Là Gì? Tất Tần Tật Về Meta Pixel Facebook
Tuy nhiên, công cụ FB ads này cũng tiềm ẩn một vài hạn chế nhất định. Một trong những nhược điểm lớn nhất là Facebook Stories không được đặt trong nguồn cấp dữ liệu Facebook, vì vậy người dùng có thể không nhìn thấy chúng nhiều như các định dạng quảng cáo khác.
3.9. Quảng cáo trên Messenger
Những quảng cáo theo định dạng này sẽ được hiển thị trong tab Messenger của Facebook. Đây là ứng dụng cho phép người dùng chia sẻ, trò chuyện với người thân và bạn bè của họ. Chính vì thế, quảng cáo trên Messenger sẽ đem đến cảm giác cá nhân hóa hơn so với các hình ảnh, video được chia sẻ rộng rãi trên Facebook.
Nhờ vào công cụ này, khách hàng có thể nhìn thấy quảng cáo trong các cuộc trò chuyện của họ và có thể nhấn để bắt đầu cuộc trò chuyện với doanh nghiệp. Những bài viết này là một phương tiện hữu hiệu giúp người dùng tương tác với thương hiệu của bạn một cách dễ dàng hơn.
Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ có nhu cầu quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ địa phương, quảng cáo trên Messenger có thể giúp họ bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng một cách dễ dàng nhất.
4. Tìm hiểu 7 bước cách chạy quảng cáo Facebook đơn giản
Sau khi đã có những hiểu biết cơ bản để trả lời câu hỏi Facebook ads là gì, bạn cũng cần nắm rõ cách thức thực hiện một chiến dịch quảng cáo trên trang mạng xã hội này. Trong trường hợp bạn đã có một trang kinh doanh trên Facebook, bạn chỉ cần tìm mục Trình quản lý quảng cáo hoặc trình quản lý doanh nghiệp để tạo chiến dịch quảng cáo cho doanh nghiệp của mình.
Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo Facebook dựa theo Trình quản lý quảng cáo. Đây sẽ là nơi bắt đầu để chạy ADS trên cả ứng dụng Facebook và Messenger. Công cụ này tích hợp tất cả các chức năng như tạo quảng cáo, quản lý vị trí và thời gian chạy ADS cũng như theo dõi hiệu suất chiến dịch.
4.1. Bước 1: Chọn mục tiêu
Đầu tiên, bạn cần đăng nhập vào Trình quản lý quảng cáo Facebook và chọn tab Chiến dịch, sau đó bạn hãy nhấp chuột vào Tạo để bắt đầu với chiến dịch quảng cáo Facebook mới. Hiện tại, Facebook đang cung cấp 11 mục tiêu tiếp thị dựa trên những gì bạn muốn đạt được sau khi thực hiện chiến dịch quảng cáo đó.
- Nhận thức về thương hiệu: Áp dụng khi mục tiêu lớn nhất của bạn là giúp thương hiệu của mình được nhiều người biết đến hơn
- Phạm vi tiếp cận: Hiển thị quảng cáo cho càng nhiều người trong tệp khách hàng mục tiêu của bạn càng tốt.
- Lưu lượng truy cập: Hướng lưu lượng truy cập đến một trang web, ứng dụng hoặc cuộc trò chuyện trên Facebook Messenger cụ thể.
- Tương tác: Tiếp cận nhiều đối tượng để tăng số lượt tương tác với bài đăng hoặc lượt theo dõi Trang, tăng số người tham dự sự kiện của bạn hoặc khuyến khích mọi người yêu cầu những khuyến mãi đặc biệt.
- Lượt cài đặt ứng dụng: Thu hút mọi người cài đặt ứng dụng của bạn.
- Lượt xem video: Thu hút thêm nhiều người xem video của bạn.
- Tạo khách hàng tiềm năng: Thu hút khách hàng tiềm năng mới truy cập vào kênh bán hàng của bạn.
- Tin nhắn: Khuyến khích mọi người liên hệ với doanh nghiệp của bạn bằng Facebook Messenger.
- Chuyển đổi: Thu hút mọi người thực hiện hành động cụ thể trên trang web của bạn (như đăng ký vào danh sách hoặc mua sản phẩm của bạn), bằng ứng dụng của doanh nghiệp hoặc trên Facebook Messenger.
- Bán hàng theo danh mục: Kết nối quảng cáo trên Facebook với danh mục sản phẩm của bạn để hiển thị cho khách hàng những sản phẩm mà họ có nhiều khả năng muốn mua nhất.
- Lưu lượng truy cập cửa hàng: Thu hút khách hàng gần đó đến các cửa hàng truyền thống.
Bạn hãy chọn ra cho mình một mục tiêu phù hợp nhất với tình hình doanh nghiệp hiện tại. Bạn cũng cần lưu ý rằng đối với các mục tiêu hướng đến chuyển đổi (như bán hàng) bạn có thể trả tiền cho mỗi hành động, nhưng đối với các mục tiêu hiển thị (như lưu lượng truy cập và lượt xem) bạn sẽ phải trả phí cho số lần hiển thị. Sau khi đã hoàn thành việc lựa chọn một mục tiêu thích hợp, bạn hãy nhấn vào nút Tiếp tục.
4.2. Bước 2. Đặt tên cho chiến dịch
Ở bước tiếp theo, bạn cần đặt tên cho chiến dịch quảng cáo trên Facebook của mình và khai báo xem chiến dịch marketing này có phù hợp với bất kỳ danh mục đặc biệt nào như tín dụng hoặc chính trị hay không. Nếu bạn muốn thiết lập thử nghiệm phân tách A/B, hãy nhấp vào Bắt đầu trong phần Thử nghiệm A/B để đặt quảng cáo này làm kiểm soát của bạn. Bạn cũng có thể chọn các phiên bản khác nhau để chạy quảng cáo này sau khi bài viết được đăng tải.
Sau đó, bạn có thể kéo chuột xuống dưới để chọn có bật Advantage Campaign Budget+ hay không. Tùy chọn này có thể hữu ích nếu bạn đang thực hiện nhiều chiến dịch tiếp thị khác nhau. Tuy nhiên nếu bạn không có nhu cầu bạn vẫn có thể tắt tùy chọn này. Sau khi đã hoàn thành việc khai báo tất cả các thông tin, bạn hãy chọn Tiếp tục.
>>> ĐỌC THÊM: Fanpage Là Gì? Tạo Trang Fanpage Facebook Dễ Dàng
4.3. Bước 3. Đặt ngân sách và lịch trình của bạn
Tiếp theo đó, bạn cần đặt tên cho chiến dịch quảng cáo của mình và lựa chọn đâu sẽ là trang mà bạn muốn quảng cáo. Sau đó, bạn cần quyết định ngân sách cho kế hoạch marketing trên Facebook của mình.
Bạn có thể lựa chọn ngân sách hàng ngày hoặc chi trả hết trong một lần. Cuối cùng, bạn cũng cần thiết lập ngày bắt đầu và ngày kết thúc nếu bạn muốn lên lịch cho quảng cáo của mình trong tương lai hoặc chọn để quảng cáo hoạt động ngay lập tức.
4.4. Bước 4. Nhắm mục tiêu đối tượng
Sau khi đã hoàn thành việc thiết lập ngân sách và lịch trình, bạn nên kéo chuột xuống để bắt đầu xây dựng đối tượng mục tiêu cho chiến dịch tiếp thị của mình. Bạn có thể bắt đầu bằng cách chọn vị trí, độ tuổi, giới tính và ngôn ngữ chính mà khách hàng của bạn sử dụng. Ở mục vị trí, Facebook còn cho phép bạn chọn tất cả hoặc loại trừ một vài thành phố trên một bán kính nhất định.
Để tối ưu chiến dịch marketing của mình, bạn có thể ưu tiên những người gần đây đã thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Điều này sẽ đảm bảo rằng mọi cố gắng của bạn đang hướng đến đúng người, tránh việc tốn quá nhiều chi phí như không thu lại được gì.
Trong quá trình bạn cân nhắc các lựa chọn của mình, hãy để ý đến biểu tượng quy mô đối tượng ở bên phải màn hình, mục này sẽ cho bạn biết phạm vi tiếp cận quảng cáo tiềm năng của doanh nghiệp. Bạn cũng sẽ thấy ước tính số lượt tiếp cận hàng ngày và lượt thích Trang. Những con số này sẽ chính xác hơn nếu bạn đã chạy các chiến dịch trước đó vì Facebook sẽ có nhiều dữ liệu hơn để xử lý. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng đây chỉ là những thông tin dự đoán, có thể sai lệch so với thực tế.
Việc nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu là chìa khóa để tối đa hóa ROI cho doanh nghiệp của bạn. Trình quản lý quảng cáo Facebook sẽ cho phép bạn làm điều này một cách nhanh chóng và dễ dàng. Bạn có thể sử dụng công cụ Nhắm mục tiêu chi tiết để bao gồm hoặc loại trừ những đối tượng cụ thể dựa trên nhân khẩu học, sở thích và hành vi.
Những tùy chọn này có thể thay đổi dựa trên nhu cầu của bạn. Chẳng hạn, bạn có thể chọn nhắm mục tiêu những người quan tâm đến cả du lịch và đi bộ đường dài nhưng loại trừ những người quan tâm đến du lịch bụi.
4.5. Bước 5. Chọn vị trí đặt quảng cáo trên Facebook
Sau đó, bạn cần chọn nơi quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện. Trong trường hợp bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc quảng cáo trên Facebook, lựa chọn đơn giản nhất là sử dụng Vị trí nâng cao+. Khi bạn chọn tùy chọn này, Facebook sẽ tự động đặt quảng cáo của bạn trên Facebook, Instagram, Messenger và Audience Network khi chúng có khả năng nhận được kết quả tốt nhất.
Sau khi đã làm quen với công cụ này và có nhiều kinh nghiệm hơn, bạn có thể lựa chọn Vị trí thủ công. Bằng cách chọn tùy chọn này, bạn có toàn quyền kiểm soát nơi quảng cáo trên Facebook của mình xuất hiện. Bạn càng chọn nhiều vị trí thì bạn càng có nhiều cơ hội tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình. Các tùy chọn này sẽ thay đổi dựa trên mục tiêu chiến dịch bạn đã chọn trước đó, nhưng có thể bao gồm các tùy chọn sau:
- Loại thiết bị: Di động, máy tính để bàn hoặc cả hai.
- Nền tảng: Facebook, Instagram, Audience Network và/hoặc Messenger
- Vị trí: Nguồn cấp dữ liệu, câu chuyện, tìm kiếm, tin nhắn, quảng cáo lớp phủ và quảng cáo vòng lặp sau trên câu chuyện, tìm kiếm trong bài viết cũng như ứng dụng và trang web (bên ngoài Facebook).
- Các thiết bị di động và hệ điều hành cụ thể: iOS, Android, điện thoại di động hoặc tất cả các thiết bị.
- Chỉ khi được kết nối với WiFi: Quảng cáo chỉ hiển thị khi thiết bị của người dùng được kết nối với WiFi.
4.6. Bước 6. Thiết lập kiểm soát chi phí và an toàn thương hiệu
Tiếp theo đó, ở mục An toàn thương hiệu, bạn có thể loại trừ mọi loại nội dung không phù hợp xuất hiện cùng với quảng cáo của bạn. Ví dụ: bạn có thể chọn tránh nội dung nhạy cảm và thêm danh sách chặn cụ thể.
Danh sách chặn có thể loại trừ các trang web, video và nhà xuất bản cụ thể. Điều này sẽ đảm bảo những nội dung mà bạn quảng cáo sẽ tiếp cận người dùng theo cách thức tích cực nhất. Sau khi bạn đã lựa chọn xong tất cả các đề xuất, bạn nên xem lại ước tính Lượt tiếp cận và Lượt thích Trang tiềm năng.
4.7. Bước 7. Tạo quảng cáo
Cuối cùng, bạn sẽ đến bước quan trọng nhất là tạo quảng cáo cho doanh nghiệp của mình. Để làm được điều này, bạn hãy chọn định dạng quảng cáo của mình, sau đó nhập các thành phần văn bản và phương tiện cho bài đăng sẽ xuất hiện trên FB ads. Các định dạng có sẵn sẽ thay đổi dựa trên mục tiêu chiến dịch mà bạn đã chọn ngay từ đầu. Nếu bạn đang làm việc với một hình ảnh, hãy chọn phương tiện từ thư viện Facebook của bạn và chỉnh sửa kích thước ảnh sao cho phù hợp.
Bạn cũng có thể sử dụng công cụ xem trước ở bên phải của trang để đảm bảo các quảng cáo phù hợp với tất cả các đối tượng khách hàng tiềm năng. Khi bạn hài lòng với lựa chọn của mình, hãy nhấp vào nút Xuất bản màu xanh lục để khởi chạy chiến dịch quảng cáo của mình.
5. Lưu ý 3 mẹo chạy facebook ADS cần nhớ
Sau khi đã nắm rõ chạy quảng cáo ads là gì, bạn cũng nên tìm hiểu thêm một vài mẹo nhỏ giúp chiến dịch marketing của bạn diễn ra suôn sẻ hơn. Những lưu ý này sẽ giúp tối đa hóa hiệu quả của kế hoạch tiếp thị, giúp bạn tiếp cận với khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng và dễ dàng.
>>> THAM KHẢO THÊM: Kịch Bản Livestream Bán Hàng Hút Khách Chốt Đơn Cực Dễ
5.1. Chú ý đến thông số quảng cáo Facebook
Bạn cần đặc biệt lưu ý đến những thông số quảng cáo của Facebook để đảm bảo rằng chiến dịch marketing diễn ra theo đúng những gì mà bạn muốn. Những con số này sẽ xuất hiện trong suốt quá trình bạn tùy chỉnh các lựa chọn được đề xuất. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc thật cẩn thận.
5.1.1. Quảng cáo video trên Facebook
Mỗi hình thức quảng cáo sẽ có các đặc tính khác nhau để phù hợp với mục tiêu của người dùng. Sau đây là những con số liên quan đến video quảng cáo xuất hiện trên Facebook ADS. Bạn cần nắm thật rõ những thông số này để cho ra đời những sản phẩm marketing chất lượng nhất.
Video nguồn cấp dữ liệu Facebook:
- Chiều rộng tối thiểu: 120 px
- Chiều cao tối thiểu: 120 px
- Độ phân giải: tối thiểu 1080 x 1080 px
- Tỷ lệ video: 4:5
- Kích thước tệp video: tối đa 4GB
- Độ dài video tối thiểu: 1 giây
- Thời lượng video tối đa: 241 phút
Video bài viết tức thời trên Facebook:
- Độ phân giải: tối thiểu 1080 x 1080 px
- Tỷ lệ video: 9:16 đến 16:9
- Kích thước tệp video: tối đa 4GB
- Độ dài video tối thiểu: 1 giây
- Thời lượng video tối đa: 240 phút
Quảng cáo Facebook Stories:
- Khuyến nghị: Độ phân giải cao nhất hiện có (ít nhất 1080 x 1080 px)
- Tỷ lệ video: 9:16 (hỗ trợ 1,91 đến 9:16)
- Kích thước tệp video: tối đa 4GB
- Thời lượng video tối đa: 2 phút
5.1.2. Kích thước quảng cáo hình ảnh trên Facebook
Tương tự như khi quảng cáo bằng video, bạn cũng cần quan tâm đến một vài thông số khi thực hiện quảng cáo hình ảnh trên Facebook. Một khi bạn đáp ứng đủ những tiêu chí này, hình ảnh mà bạn quảng bá sẽ có chất lượng tối ưu nhất. Khi đó, người tiêu dùng có thể cảm thấy thích thú và quan tâm hơn đến thương hiệu của bạn.
Hình ảnh nguồn cấp dữ liệu Facebook:
- Độ phân giải: tối thiểu 1080 x 1080 pixel
- Chiều rộng tối thiểu: 600 pixel
- Chiều cao tối thiểu: 600 pixel
- Tỷ lệ khung hình: 1:91 đến 1:1
Hình ảnh bài viết tức thời trên Facebook:
- Kích thước tệp tối đa: 30 MB
- Tỷ lệ khung hình: 1,91:1 đến 1:1
- Độ phân giải: tối thiểu 1080 x 1080 px
Hình ảnh Facebook Marketplace:
- Kích thước tệp tối đa: 30 MB
- Tỷ lệ khung hình: 1:1
- Độ phân giải: tối thiểu 1080 x 1080 px
5.2. Kiểm tra mọi thứ
Bạn không nên quá chắc chắn về những gì sẽ diễn ra trong quảng cáo của mình. Điều này có thể khiến bạn đưa đến những phán đoán sai lầm. Mỗi khi bạn thực hiện một chiến dịch marketing mới, bạn nên so sánh nó với các quảng cáo trước đó của mình để biết liệu bạn có đang cải thiện các chỉ số quan trọng nhất đối với mình hay không. Việc kiểm tra thường xuyên sẽ giúp bạn phát hiện lỗi sai kịp thời và đưa ra phương án khắc phục.
5.3. Đơn giản hóa quy trình làm việc của bạn
Những người làm marketing vốn luôn bận rộn với danh sách việc cần làm của mình, điều này có thể khiến bạn cảm thấy quá tải. Nhưng có một số cách bạn có thể đơn giản hóa quy trình làm việc của mình. Một trong số đó là nhờ đến sự giúp sức của những công cụ hữu hiệu. Những phương tiện này sẽ giúp chiến dịch của bạn đạt được thành công trong khi tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức.
Hootsuite Boost cho phép bạn quảng cáo các bài đăng trên mạng xã hội trực tiếp từ bảng điều khiển Hootsuite của mình. Ứng dụng này cho phép bạn quản lý nhắm mục tiêu theo đối tượng, thiết lập ngân sách và thời lượng quảng cáo. Bằng cách tùy chỉnh Trình kích hoạt tự động hóa, bạn có thể cho phép Hootsuite quản lý bài đăng nào sẽ được ưu tiên theo tiêu chí của bạn.
- Kết luận:
Facebook ADS là công cụ vô cùng hiệu quả giúp bạn đạt được mục tiêu trong những chiến dịch marketing của mình. Bạn cũng nên tìm hiểu kĩ lưỡng quy trình chạy quảng cáo để tránh gặp phải những rắc rối gây ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng. Phần lớn các thao tác đã được Facebook hướng dẫn kĩ lưỡng, bạn chỉ cần nắm vững thông tin và tùy chỉnh chúng dựa theo nhu cầu của mình.
Bài viết trên đây đã giúp bạn trả lời câu hỏi Facebook ads là gì. Một khi bạn nắm rõ được quy trình quảng cáo, bạn có thể giúp sản phẩm của mình tiếp cận gần hơn với khách hàng và gia tăng độ nhận diện thương hiệu. Đây chính là một trong những chìa khóa để thành công. Bạn hãy cùng đón đọc những bài viết tiếp theo của SEODO để có thêm cho mình những kiến thức hữu ích nhé!
Cùng tìm hiểu kiến thức Facebook Marketing ở các bài viết dưới đây:
- Chi Phí Quảng Cáo Trên Facebook: Hiếu Hết Về Chi Phí Quảng Cáo FB Cập Nhật Mới Nhất
- Giờ Vàng Facebook: Khung Giờ Vàng Đăng Bài Trên Facebook Mới Nhất
- H/ướng Dẫn Lên Kịch Bản Livestream Bán Hàng Hút Khách Chốt Đơn Cực Dễ