Fanpage là gì? Fanpage đã trở nên rất quen thuộc đối với người dùng mạng xã hội Facebook. Đây là yếu tố rất quan trọng giúp kết nối và thu hút được khách hàng. Nếu bạn đang có kế hoạch bán hàng hay kinh doanh online thì không nên bỏ qua Fanpage. Vậy tạo Fanpage như thế nào? Hãy cùng SEODO tìm hiểu ngay 5 bước xây dựng Fanpage dễ dàng và hiệu quả ngay tại bài viết dưới đây.
1. Fanpage là gì?
Fanpage là trang được tạo ra từ tài khoản Facebook cá nhân hoặc doanh nghiệp với mục đích nhằm tập hợp một cộng đồng có cùng sở thích hoặc dùng để quảng bá thương hiệu. Đây là nơi mà bạn sẽ đăng bài, cập nhật những nội dung, chia sẻ từ nhân viên cũng như khách hàn. Đồng thời là công cụ để liên kết khi doanh nghiệp, cửa hàng của bạn được đề cập ở những nơi khác trên Facebook.
>>> ĐỌC THÊM: Kích Thước Ảnh Bìa Facebook-Meta Cực Chuẩn
Fanpage Facebook cũng được xem như là “ngôi nhà’ trên cộng đồng mạng xã hội Facebook. Đây không phải là trang tĩnh. Mặc dù sẽ có một số yếu tố tĩnh xuất hiện trên Fanpage như thông tin giới thiệu, ảnh bìa. Tuy nhiên, để quản lý Fanpage một cách chính xác thì cần phải cập nhật nội dung một cách nhất quán trên trang.
2. Cách tạo Fanpage Facebook chuyên nghiệp trong 5 bước
Sau khi đã tìm hiểu về Fanpage là gì, SEODO sẽ hướng dẫn các bạn tạo trang Facebook nhanh chóng và dễ dàng nhất. Cách tạo Fanpage là gì đang được rất nhiều người kinh doanh hay bán hàng online quan tâm. Để có thể tạo được một trang Fanpage Facebook đẹp, chuyên nghiệp và đầy đủ không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là 5 bước tạo trang bạn có thể tham khảo.
2.1. Tạo Trang
Sau đây là những bước tạo trang đơn giản và dễ dàng nhất
- Bước đầu tiên, để bắt đầu tạo trang trên Facebook, bạn hãy truy cập vào Facebook. Tại mục Menu phía bên trái, nhấn chọn Trang, chọn Tạo trang mới. Đây là thao tác giúp khởi chạy trình tạo trang trên giao diện Facebook.
- Nhập tên Fanpage của bạn, chọn tối đa 3 danh mục. Sau đó nhập mô tả ngắn gọn khoảng 255 ký tự về doanh nghiệp của bạn. Bao gồm doanh nghiệp bạn làm việc gì, cung cấp những gì và mục đích của Fanpage là gì.
- Sau khi hoàn tất bước trên thì nhấp vào Tạo trang.
Các bạn cần lưu ý rằng nên chọn tên Fanpage cẩn thận. Mặc dù Facebook cho phép đổi tên và URL 1 lần, tuy nhiên đây là quá trình chờ xét duyệt khá khó khăn.
2.2. Thêm hình ảnh
Fanpage của bạn sẽ trông đẹp mắt và thu hút hơn nhiều nếu có các hình ảnh minh họa. Sau đây là các bước thêm hình ảnh cho trang của bạn.
- Ở bước nhấp vào Tạo trang, bạn sẽ thấy hai lời nhắc ở Menu bên trái: Thêm ảnh hồ sơ và ảnh bìa.
- Tiến hành thêm logo hoặc những hình ảnh cho trang Facebook của bạn. Nếu bạn sở hữu cho mình những tài khoản truyền thông mạng xã hội khác, hãy sử dụng cùng một ảnh giống nhau để tạo sự nhất quán. Điều này sẽ giúp khách hàng có thể nhận diện bạn dễ dàng.
- Đối với ảnh bìa, hãy chọn hình đại diện thể hiện rõ mục đích cũng như chủ đề Fanpage là gì.
- Sau khi đã tải hình ảnh lên, hình ảnh sẽ xuất hiện ở bên phải Trình tạo trang. Lúc này, bạn nhấn vào Lưu để hoàn tất.
2.3. Chọn tên người dùng và chỉ định CTA
Sau khi đã hoàn thành bước cập nhật hình ảnh cho Fanpage. Facebook sẽ chuyển trang của bạn đến bảng điều khiển Fanpage trên Facebook. Đây là nơi để bạn quản lý tất cả những khía cạnh của như các lĩnh vực khác của trang.
Khi chuyển đến giao diện này, bạn sẽ có thể cảm thấy choáng ngợp. Đầu tiên, bạn hãy chọn tên người dùng cho Fanpage. Tên người dùng sẽ giúp cho người dùng và khách hàng tìm thấy thông tin trang của bạn dễ dàng hơn cũng như có thể gắn thẻ cho Fanpage khi có những bài đăng về doanh nghiệp của bạn.
>>> ĐỌC NGAY: Kích Thước Ảnh Quảng Cáo Facebook Cực Chuẩn
Tiếp theo, bạn Click chọn + Thêm nút hành động để tiến hành thêm CTA vào Fanpage. CTA là lời kêu gọi hành động bạn muốn người dùng thực hiện khi họ truy cập vào trang của bạn. Facebook sẽ cung cấp cho bạn hơn 10 CTA khác nhau để giúp bạn có thể lựa chọn đưa vào trang của mình giúp tăng lượng người dùng truy cập vào.
2.4. Chỉnh sửa thông tin Trang của bạn
Tiếp theo sau khi đã chọn được CTA và đặt tên người dùng thành công. Bạn nhấn chọn Khác, chọn mục Giới thiệu trên thanh Menu chính. Lúc này, Facebook sẽ chuyển hướng đến trang thông tin của bạn. Đây là nơi mà khách hàng có thể truy cập để tìm hiểu rõ hơn về doanh nghiệp của bạn.
Nhấp vào mục Chỉnh sửa thông tin ở góc phải phá trên để tiến hành cập nhật và chỉnh sửa thông tin. Tại đây, bạn có thể cập nhật được rất nhiều thông tin ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Sau đây là một số lĩnh vực chính:
- Vị trí: Nếu doanh nghiệp của bạn là một doanh nghiệp địa phương, hãy tiến hành nhập địa chỉ doanh nghiệp để người dùng cũng như khách hàng có thể tìm thấy địa chỉ của bạn.
- Giờ làm việc: Những khách hàng có thể tham khảo khung giờ làm việc của cửa hàng bạn để họ có thể ghé thăm.
- Khoảng giá: Đây là mục không bắt buộc. Tuy nhiên nhập khoảng giá giúp bạn có thể định giá rõ ràng và người mua sắm cũng có thể tham khảo.
- Thông tin bổ sung: Tại đây bạn có thể nhập trang web, số điện thoại cũng như email liên hệ để khách hàng có thể liên hệ với bạn. Những thông tin này cũng sẽ giúp tăng lượng truy cập cho doanh nghiệp của bạn.
- Thông tin thêm: Bạn có thể mô tả thêm những thông tin khác về doanh nghiệp của mình như sứ mệnh, tầm nhìn của sản phẩm.
2.5. Hiểu cài đặt Trang của bạn
Tại thanh điều hướng bên trái, bạn hãy chọn Cài đặt ở dưới cùng. Thanh Menu bên trái sẽ xuất hiện những danh mục chi tiết hơn với vô số các tùy chọn. Bạn có thể thay đổi và tiến hành cập nhật cho phù hợp với trang Fanpage, bao gồm:
- Chung > Người khách gắn thẻ trang này: Bạn hãy đảm bảo trang của bạn được chọn mục này vì đây là mục sẽ cho phép người khác đăng cũng như chia sẻ thông tin trang của bạn.
- Chung > Đề xuất trang tương tự: Đây là nơi để Facebook tiến hành đề xuất Fanpage của bạn cho những người dùng mới.
- Nhắn tin > Hiển thị lời chào: Tính năng này giúp trang Facebook tự động gửi lời chào đến người dùng theo dõi bạn khi họ mở Messenger.
- Mẫu và Tab: Đây là công cụ giúp bạn có thể sắp xếp lại menu trên trang hoặc những thông tin dùng để cung cấp cho khách hàng.
- Thông báo: Bạn có thể tùy chỉnh và thiết đặt cách thức bạn muốn nhận thông báo về trang tại đây.
- Vai trò trên trang: Dù bạn là người quản lý chính của Fanpage hay không thì vẫn có một số người cần quyền truy cập vào trang của bạn. Bạn có thể mời những người khác thực hiện thay đổi trên trang bao gồm:
- Người có thể trả lời những câu hỏi tế nhị của khách hàng.
- Người trả lời những câu hỏi liên quan để vấn đề kỹ thuật.
- Người có nhiệm vụ cập nhật và đăng tải quảng cáo cho Fanpage.
3. Nên đăng gì trên trang Fanpage Facebook của bạn
Vậy là bạn đã hoàn thành xong việc tạo trang Facebook của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả chỉ với 5 bước dễ dàng. Điều tiếp theo bạn cần làm đó là đăng tải những nội dung lên Fanpage một cách nhất quán và làm việc với Fanpage. Như đã đề cập ở trên, trang Facebook không nên là một trang tĩnh. Do đó bạn hãy tiến hành cập nhật nội dung lên trang thường xuyên.
Hơn nữa, trước khi mời người dùng thích trang, hãy xây dựng một lượng lớn nội dung bởi sẽ không ai muốn theo dõi một trang trống cả. Khi đăng tải những nội dung cho Fanpage, bạn hãy đăng nhiều nội dung kết hợp với hình ảnh, video, GIF, các biểu đồ để Fanpage thêm thu hút và sống động.
>>> ĐỌC THÊM: Kinh Nghiệm Chạy Quảng Cáo Facebook Dành Cho Người Mới
Bạn hãy nên xây dựng một bài đăng ấn tượng, thu hút nhất, sau đó ghim bài lên đầu trang của mình. Để ghim bài, bạn hãy nhấn vào nút mũi tên nhỏ màu xám ở góc phải trên cùng, sau đó nhấn chọn Ghim lên đầu để đưa bài đăng lên đầu trang. Tính năng này bạn có thể sử dụng để thông báo cho những sản phẩm mới, những ngày kỷ niệm, hay các sự kiện lớn của doanh nghiệp bạn.
Khi đã xây dựng những nội dung đầy đủ về trang, hãy tiến hành mời người dùng thích trang của bạn. Tuy nhiên bạn nên thực hiện mời lượt thích trang một cách có chiến lược.
- Mời đồng nghiệp thích trang và nội dung Fanpage để xây dựng được một số nội dung hoạt động ban đầu cho trang.
- Mời những người dùng ủng hộ mạng lưới và khuyến khích họ tham gia.
- Mời các khách hàng và đăng tải, cập nhật những hoạt động trên trang để họ quan tâm hơn về Fanpage của bạn.
4. Cách đo lường fanpage facebook hiệu quả
Sau khi Fanpage đã đi vào hoạt động, bạn có thể theo dõi nội dung cũng như lượt tương tác khách hàng của bạn. Để có thể đo lường Fanpage Facebook hiệu quả, bạn hãy nhấn vào Thông tin chi tiết trên thanh Menu góc bên trái. Tại đây, bạn có thể theo dõi mọi như tương tác với trang như thế nào. Từ đó giúp bạn biết được nên tập trung xây dựng và chia sẻ những nội dung nào và nên loại bỏ những nội dung nào. Sau đây là một số nội dung bạn có thể xem xét tại mục Thông tin chi tiết.
- Tổng quan: Mục này sẽ hiển thị các số liệu về trang của bạn trong 7 ngày gần nhất. Bao gồm số lượt thích Fanpage, phạm vi tiếp cận trang cũng như mức độ tương tác Fanpage tổng thể.
- Người theo dõi: Tại đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về người theo dõi trang cũng như sự thay đổi theo thời gian của con số đó.
- Lượt thích: Lượt thích hiển thị mức tăng, giảm lượng người theo dõi của Fanpage. Nếu bạn đang chạy phí quảng cáo cho Fanpage, bạn có thể xem những phân tích về sự tăng lượt tương tác giữa có trả tiền và không phải trả tiền.
- Phạm vi tiếp cận: Hiển thị số người đã tiếp cận với Fanpage của bạn mỗi ngày.
- Lượt truy cập: Tại đây bạn có thể biết được những người theo dõi, truy cập vào trang của bạn đến từ đâu trên facebook. Bạn cũng có thể xem những khách biệt trong số lượng người truy cập trên dòng thời gian Facebook và các bài đánh giá và những thứ khác.
Bài viết trên đây SEODO cung cấp đến các bạn thông tin về Fanpage là gì cũng như cách tạo Fanpage nhanh chóng và hiệu quả. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn xây dựng được cho doanh nghiệp một trang bán hàng chuyên nghiệp và độc đáo thu hút được người dùng.
Chinh phục kiến thức Facebook Marketing cùng SEODO qua các bài viết sau:
- Chi Phí Quảng Cáo Trên Facebook: Hiểu Hết Về Chi Phí Quảng Cáo FB Cập Nhật Mới Nhất 2023
- Giờ Vàng Facebook: Khung Giờ Vàng Đăng Bài Trên Facebook Mới Nhất
- Hướng Dẫn Lên Kịch Bản Livestream Bán Hàng Hút Khách Chốt Đơn Cực Dễ