Google Marketing Platform là công cụ tổng hợp tất cả các phương thức tiếp thị nhằm giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến gần với những khách hàng tiềm năng trên Google. Đây là một tiện ích độc đáo cho các nhà tiếp thị tham khảo áp dụng. Để hiểu rõ hơn về tiện ích này, mọi người hãy cùng SEODO theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé.
>>> Bạn có thể xem thêm 100% Tổng quan kiến thức nền tảng Google ad là gì từ A-Z Mới nhất!
1. Google Marketing Platform là gì?
Google Marketing Platform là một nền tảng phân tích và quảng cáo trực tuyến, đóng vai trò như một giải pháp tiếp thị đa kênh hiệu quả. Sản phẩm tạo sự kết hợp của các công cụ và tính năng của Google để giúp các nhóm tiếp thị cộng tác hiệu quả hơn. Từ đó nhà bán hàng sẽ tạo chiến dịch thông minh và thu được kết quả tốt hơn.
Google Marketing Platform hợp nhất sản phẩm truyền thông và phân tích chính của Google. Đó gồm cả Analytics 360 Suite và DoubleClick. Mục đích của việc đổi thương hiệu này là cung cấp sự tập trung mới vào sự thống nhất cao và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho các nhà tiếp thị. Nền tảng cung cấp thử nghiệm tiếp thị tích hợp và nhất quán với dữ liệu sản phẩm chéo, tối đa hóa kết quả.
Nền tảng này có bảy yếu tố chính:
- Phân tích
- Data Studio
- Tối ưu hóa
- Khảo sát
- Trình quản lý thẻ
- Display & Video 360
- Search Ads 360
Nền tảng này cũng cung cấp các công cụ tiếp thị miễn phí, cũng như các sản phẩm cao cấp phải trả phí. Tất cả các tính năng này giúp bạn có được thông tin chi tiết giá trị để có thể hiểu rõ hơn về khán giả của mình. Nền tảng này còn giúp mọi người chia sẻ dữ liệu với tất cả các nhóm của mình dễ dàng hơn. Điều này sẽ cải thiện khả năng cộng tác và giao tiếp nội bộ.
2. Google Marketing Platform hoạt động như thế nào?
Sự đa dạng của các sản phẩm được cung cấp cuối cùng giúp bạn lập kế hoạch, mua, đo lường và tối ưu hóa phương tiện kỹ thuật số. Cũng như là trải nghiệm của khách hàng ở một nơi. Bạn có thể sử dụng nền tảng này để xây dựng dựa trên các tích hợp hiện có giữa DoubleClick và Google Analytics 360 Suite.
Đồng thời công cụ này của Google Marketing Platform còn cung cấp các chiến dịch tiếp thị nhanh hơn, thông minh hơn cho đối tượng của mình. Điều này được thực hiện thông qua việc sử dụng các công cụ cho cả quảng cáo và phân tích.
- Về mặt quảng cáo, bạn có những điều sau.
- Campaign Manager 360: Nơi bạn có thể chạy các chiến dịch quảng cáo của mình và đo lường hiệu suất sản phẩm tiếp thị.
- Display & Video 360: Nơi bạn có thể quản lý các chiến dịch hiển thị và video, giá thầu, quảng cáo và đối tượng của mình.
- Search Ads 360: Nơi bạn có thể quản lý các chiến dịch tìm kiếm của mình trên Google Ads, Bing, Yahoo, Baidu, v.v.
- Về mặt phân tích, bạn có.
- Analytics 360: giúp bạn hiểu cách người dùng tương tác với doanh nghiệp của bạn.
- Optimize 360: Cho phép bạn chạy thử nghiệm và cá nhân hóa nội dung.
- Surveys 360: Nơi bạn có thể đặt câu hỏi cho người dùng trực tuyến.
- Trình quản lý thẻ 360: Để quản lý các thẻ ứng dụng và web từ một giao diện duy nhất.
- Data Studio: Dùng để tạo trực quan hóa dữ liệu.
- Và tất cả điều này cung cấp cho bạn.
- Trang chủ Nền tảng Tiếp thị: Một trang tổng quan tiện dụng, nơi bạn có thể truy cập tất cả các sản phẩm và tính năng quản trị của mình.
- Trung tâm tích hợp: Nơi bạn có thể quản lý tích hợp chia sẻ dữ liệu giữa các sản phẩm.
- Quản trị: Nơi bạn có thể quản lý các sản phẩm và phân tích riêng lẻ, cũng như cài đặt cho người dùng, quyền và thanh toán.
3. Lợi ích của Google Marketing Platform
Các lợi ích chính của Google Marketing Platform bao gồm khả năng tích hợp và nhiều thiết bị. Cùng với giao diện thân thiện với người dùng và chất lượng thông tin chi tiết mà bạn có thể nhận được từ nền tảng. Hãy cùng xem xét chi tiết hơn một số lợi ích này.
3.1 Nó tích hợp Google Analytics 360 và DoubleClick
Lợi ích rõ ràng nhất là Google Marketing Platform hợp nhất hai công cụ tiếp thị có giá trị: Google Analytics 360 Suite, chứa phiên bản cao cấp của Google Analytics cùng với năm sản phẩm khác. DoubleClick, giúp bạn lập kế hoạch, mua và đo lường các chiến dịch tìm kiếm của mình.
Bằng cách sử dụng các sản phẩm này phối hợp với nhau và tích hợp tất cả các công cụ phân tích và quảng cáo. Các bạn có thể tạo ra các chiến dịch tiếp thị thành công, hiệu quả hơn và mang lại kết quả tốt hơn.
3.2 Hỗ trợ hơn 100 tích hợp
Google Marketing Platform hỗ trợ hơn 100 tích hợp, bao gồm cả các giải pháp nội bộ. Điều này cho phép bạn tương tác với dữ liệu của mình theo bất kỳ cách nào phù hợp nhất từ một giao diện duy nhất tiện dụng. Ngoài ra, bạn kiểm soát tất cả dữ liệu bạn thu thập thông qua nền tảng. Bạn có thể chọn những gì bạn mua, cách mua và công cụ dùng để đo lường dữ liệu.
3.3 Khả năng thiết bị chéo
Tính năng trên nhiều thiết bị của Google Marketing Platform cho phép bạn theo dõi hành trình của người dùng trên nhiều thiết bị. Điều này giúp các bạn biết người dùng trong kênh chuyển đổi và đối tượng mục tiêu theo trình tự nào. Đây là tất cả dữ liệu có giá trị có thể giúp bạn điều chỉnh và cá nhân hóa nội dung của mình. Đồng thời tối ưu hóa chiến dịch và tăng các chuyển đổi quan trọng đó.
4. Google Ads so với Google Marketing Platform
Vậy giải pháp nào là tốt nhất, Google Ads hay Google Marketing Platform? Sự thật là không có câu trả lời đúng. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào quy mô công ty của bạn và bản chất của doanh nghiệp. Cũng như là các chiến dịch tiếp thị của bạn.
Ví dụ: Nếu bạn là một tổ chức lớn dựa vào nhiều loại kỹ thuật tiếp thị thì nền tảng hợp nhất của Google có thể là lựa chọn tốt hơn. Ngược lại, nếu bạn là một công ty nhỏ với các nhu cầu tiếp thị cơ bản thì Google Ads có thể đủ để đáp ứng những nhu cầu đó. Dưới đây là một vài thông tin để giúp bạn quyết định nền tảng nào sẽ là sự lựa chọn phù hợp.
4.1 Google Ads
Đây là một công cụ rất dễ thiết lập thân thiện với người sử dụng. Tuy nhiên, Google không phải là một nền tảng tiếp thị nên một số tính năng sẽ bị giới hạn. Tiện ích chỉ cung cấp chức năng API hạn chế và không có tùy chọn để sử dụng nhiều mạng quảng cáo, DMP và DSP.
Vì vậy, dữ liệu theo dõi có thể bị hạn chế. Ngoài ra bạn cần phải tải lên các thẻ của bên thứ ba theo cách thủ công. Điều này làm chậm quá trình và có thể hạn chế quyền truy cập của bạn vào dữ liệu báo cáo có giá trị.
4.2 Google Marketing Platform
Sản phẩm sẽ tốt nhất cho các nhà quảng cáo lớn hơn. Bởi Google marketing platform bao gồm các tính năng báo cáo tùy chỉnh nâng cao và phân tích chuyên sâu. Nền tảng này đóng vai trò như một trung tâm. Nơi bạn có thể giám sát tất cả các chiến dịch tìm kiếm, mạng xã hội và hiển thị có trả tiền của mình.
Google Marketing Platform còn cho phép bạn nhập dữ liệu từ nhiều nguồn. Đó là hệ thống CRM, công cụ email, nền tảng quảng cáo và nguồn dữ liệu ngoại tuyến. Đặc biệt là cung cấp nhiều tích hợp. Khi được kết hợp với CMP, Google Marketing Platform sẽ giúp kích hoạt tính năng tối ưu hóa quảng cáo động (DCO).
Google Marketing Platform là một tiện ích số hay là bạn nên thử trải nghiệm. Mặc dù công cụ này còn tồn tại một vài hạn chế nhưng điều này không là vấn đề so với những lợi ích mang lại. Hy vọng qua bài viết này của SEODO, mọi người sẽ hiểu hơn về công cụ SEO này. Đồng thời các nhà quảng cáo sẽ tìm cho mình một chiến lược phù hợp nhất nhé.
Cùng chinh phục Google Ads với các bài viết được chúng tôi chọn lọc kỹ lưỡng
- Google Trends Là Gì? 8 Bước Sử Dụng Google Trends “Hiệu Quả” Cho MARKETERS
- Google Ads là gì? Hướng dẫn “chi tiết nhất” về Google Ads
- Cách viết mẫu quảng cáo Google ads X10 nhấp chuột
- Điểm chất lượng quảng cáo google là gì? Cách “LEVEL UP”?