Google cung cấp cách đặt giá thầu google ads trong phiên đấu giá quảng cáo phù hợp với các chiến dịch và mục tiêu tiếp thị nâng cao. Mặc dù bạn có thể làm nhiều điều với hy vọng Google sẽ đưa trang web của mình vào vị trí đầu. Nhưng điều này có thể mất thời gian và khó kiểm soát. Những quảng cáo sẽ hiển thị dựa trên mức độ phù hợp của bản sao và thông điệp với từ khóa mà mình đang theo đuổi. Theo dõi ngay bài viết này của SEODO sẽ giúp bạn đưa ra quyết định mức đặt giá thầu cũng như có chiến lược bidding phù hợp nhé.
>>> Bạn có thể xem thêm 100% Tổng quan kiến thức nền tảng Google ad là gì từ A-Z Mới nhất!
1. Đấu thầu là gì? – Cách đặt giá thầu Google Ads
Giá thầu thể hiện số tiền bạn sẵn sàng chi cho một lần nhấp vào từ khóa nhất định trong Google Ads. Giá thầu này sẽ quyết định nơi quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Guido Bartolacci, cho biết: “The best way to think about bidding and all of paid advertising is like an auction”. Theo như quan điểm của Guido Bartolacci, cách tốt nhất để nghĩ về việc đặt giá thầu và tất cả quảng cáo trả tiền đều giống như cuộc đấu giá.
Cách đặt giá thầu google ads ở phiên đấu giá cho vị trí trong bảng xếp hạng tìm kiếm của Google ở một cụm từ khoá được thực hiện như vậy. Khi tìm kiếm, Google sẽ chạy kết quả qua thuật toán và xếp hạng theo số tiền bạn trả cũng như điểm chất lượng của từ khóa.
Bạn quản lý việc đặt giá thầu bên trong nền tảng Google Ads của mình. Nền tảng đôi khi quá tải, đặc biệt nếu bạn đang quản lý các tài khoản lớn hoặc nhiều chiến dịch khác nhau. Tuy nhiên, nó có thể được thành nhiều phần nhỏ hơn. Tất cả các từ khóa, giá thầu và quảng cáo của bạn đều nằm trong một nhóm quảng cáo, chiến dịch. Một Bidding có thể chứa nhiều nhóm quảng cáo, mỗi nhóm có các bộ từ khóa khác nhau. Đây là nơi bạn dùng để điều chỉnh ngân sách hàng ngày cũng như số tiền sẵn sàng chi tiêu ở một ngày cho từ khóa đó.
>>>Đọc thêm: Cách Khắc phục Tài Khoản Google Ads bị tạm ngưng nhanh như chớp
2. Bạn điều chỉnh giá thầu của mình như thế nào?
Tuỳ thuộc vào cách đặt giá thầu google ads, bạn có thể truy cập vào Google Ads và thực hiện các thay đổi đối với giá thầu của mình thường xuyên nếu muốn. Điều này nhằm tối ưu hóa và mang lại kết quả tốt nhất có thể. Một trong những điều quan trọng bạn cần lưu ý về đặt giá thầu. Đó là việc thay đổi giá thầu sẽ không làm thay đổi ngân sách bạn đã đặt cho tổng chi tiêu quảng cáo của mình. Do vậy, mọi người nên đặt ra cho mình một chiến lược đấu thầu phù hợp để chiến dịch quảng cáo đạt yêu cầu.
Khi nói đến số tiền bạn nên chi cho một Bidding, Google sẽ cho bạn biết phạm vi từ thấp đến cao thường được chi cho từ khóa đó. Cuối cùng bạn chi tiêu bao nhiêu thì tùy thuộc vào bạn. Có hai phương pháp khác nhau mà bạn có thể sử dụng khi điều chỉnh giá thầu từ khóa là thủ công và tự động. Sử dụng phương pháp tự động sẽ cho phép Google tối đa hóa cho bất kỳ chiến lược nào bạn chọn, dựa trên ngân sách bạn đã đặt. Đây là một giải pháp tuyệt vời cho những ai muốn quản lý ngân sách của mình được khoa học hơn.
Các chiến lược giá thầu tự động bao gồm giá mỗi hành động, lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo, tối đa hóa số lần nhấp, tối đa hóa chuyển đổi, giá trị chuyển đổi. Tỷ lệ hiển thị mục tiêu và giá mỗi nhấp chuột thủ công. Google sẽ căn cứ vào những thay đổi đã thực hiện đối với hiệu suất trước đây. Nhưng điều này không thể được sử dụng để giải thích cho việc các sự kiện mới đây có thể ảnh hưởng đến hiệu suất quảng cáo của bạn.
Guido nói: “Generally speaking, I always recommend people are as hands-on as possible in controlling their bids,”. Có thể hiểu Guido luôn muốn khuyên mọi người nên kiểm soát giá thầu của mình càng nhiều càng tốt. Bởi tùy thuộc vào mức độ quen thuộc hoặc kinh nghiệm của bạn với quảng cáo có trả tiền. Bạn nên sử dụng chiến lược giá thầu tự động để loại bỏ một số phỏng đoán. Tuy nhiên, nếu bạn có thời gian để hiểu hệ thống đặt giá thầu, sẽ có cơ hội lớn hơn để đạt được kết quả với chiến lược thủ công.
>>>Đọc thêm: Thực hành dễ dàng 3 Bước Tạo Tài Khoản Google Ads trong nháy mắt
3. Cách tối ưu hóa để xếp hạng từ khóa
Giá thầu là số tiền bạn sẵn sàng chi cho từ khóa đó. Nhưng chỉ riêng giá thầu sẽ không xác định được vị trí xếp hạng của bạn. Google không thể cung cấp kết quả hàng đầu cho người chi nhiều tiền nhất. Thứ hạng này còn phụ thuộc vào việc xác thực nội dung, trang mà quảng cáo hướng đến, hay điểm chất lượng. Điểm của ai cao hơn thì có thể đứng trước, điểm chất lượng sẽ gồm ba yếu tố chính.
- Mức độ liên quan của quảng cáo
Điểm mức độ liên quan của quảng cáo là phép đo mức độ phù hợp của từ khóa với thông điệp quảng cáo của bạn. Nếu bạn đặt giá thầu cho cụm từ “tạo nhu cầu” tại New Breed. Sau đó quảng cáo chỉ ra rằng nhận hướng dẫn cơ bản về thiết kế lại trang web sẽ có điểm số phù hợp với quảng cáo.
- Trải nghiệm trang đích
Trải nghiệm trang đích rất giống nhau dựa trên mức độ liên quan với những người nhấp vào quảng cáo của bạn. Về cơ bản, thông điệp trên trang đích phù hợp với quảng cáo mà khách truy cập đã nhấp vào ban đầu. Vì vậy, nếu chúng tôi chạy quảng cáo cho cụm từ “tạo nhu cầu”. Khi người dùng nhấp qua trang đích của chúng tôi, bản sao xuất hiện nói về cách sửa trang web của bạn.
>>>Đọc thêm: Làm liền tay 6 Bước Đăng ký Tài Khoản Google bài bản và chi tiết
- Tỷ lệ nhấp dự kiến
Tỷ lệ nhấp dự kiến đo lường khả năng quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị dựa trên tỷ lệ nhấp. Con số này chỉ là ước tính, nên sẽ không giống với tỷ lệ nhấp thực tế ở CTR trong chỉ số tài khoản của mình. Đây là yếu tố phức tạp nhất mà Google sử dụng để xác định điểm chất lượng. Yếu tố này đo lường khả năng quảng cáo của bạn được nhấp vào khi được hiển thị cho một từ khóa cụ thể. Điều này dựa trên hiệu suất trước đây của từ khóa dựa trên vị trí quảng cáo của bạn.
Ở mỗi hạng mục, bạn sẽ được cho điểm từ trung bình trở lên, trung bình hoặc dưới trung bình. Khi cố gắng cải thiện điểm số này, tốt nhất bạn nên xem xét mức độ liên quan thực sự của quảng cáo với từ khóa đó. Đánh giá số liệu này có thể giúp bạn tìm thấy những từ khóa mà bạn có thể không muốn ưu tiên hoặc đặt giá thầu. Tất cả ba yếu tố đó sẽ cung cấp cho bạn điểm chất lượng tổng thể của bạn, nhưng Google sẽ cho bạn biết bạn đang ghi điểm như thế nào trong từng lĩnh vực để bạn có thể điều chỉnh bidding phù hợp
>>>Đọc thêm: Hướng dẫn Cách Viết Quảng cáo Google Ads khiến người xem không thể không click
4. Lời kết – Cách đặt giá thầu Google Ads
Khi nói đến cách đặt giá thầu google ads tức là chọn số tiền để bidding và những từ khóa muốn theo đuổi. Đảm bảo rằng bạn đang nhắm mục tiêu từ khóa có liên quan cho doanh nghiệp của mình. Hãy nhớ thường xuyên kiểm tra xem chúng đang hoạt động như thế nào để bạn có thể cập nhật quảng cáo và giá thầu của mình để có kết quả tốt hơn. Bởi vì tất cả những gì bạn cần làm là phân tích và điều chỉnh giá thầu cho hợp lý.
Cách đặt giá thầu google ads có lẽ đã trở nên quen thuộc với nhiều nhà quảng cáo. Tuy nhiên để hoạt động này có được hiệu quả như mong đợi, mọi người cần có một phương pháp thực hiện phù hợp. Hy vọng qua bài viết này, những thông tin hữu ích được SEODO gợi ý sẽ giúp bạn đọc hiểu và áp dụng cho chiến dịch quảng cáo của mình tốt hơn. Đặc biệt doanh nghiệp của bạn sẽ đạt được các mục tiêu quảng cáo đã đặt ra với một mức thầu phải chăng nhé.
Cùng chinh phục Google Ads với các bài viết được chúng tôi chọn lọc kỹ lưỡng
- Cách đặt giá thầu Google ADS “Hiệu quả CAO”
- Các loại đối sánh từ khóa Google Ads phân loại “CHI TIẾT”
- Hướng dẫn chạy quảng cáo Google ADS cơ bản và nâng cao
- Các hình thức quảng cáo của Google “Hiệu quả HÀNG ĐẦU”