Các hình thức quảng cáo của Google trên thực tế đều mang lại lợi ích nhất định nào đó cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, tùy vào loại hình sản phẩm, dịch vụ và mục tiêu kinh doanh mà mỗi cá nhân, tổ chức sẽ lựa chọn loại hình quảng cáo phù hợp. Trong bài viết này, SEODO sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại hình quảng cáo của Google. Cùng tìm hiểu ngay!
>>> Bạn có thể đọc thêm Tổng quan nền tảng Google ads cho người mới bắt đầu để hiểu hơn về chủ đề này!
1. Các hình thức quảng cáo của Google?
Google đang cung cấp rất nhiều dịch vụ quảng cáo trên các nền tảng khác nhau. Mỗi loại hình quảng cáo sẽ có công dụng khác nhau và được sử dụng trong những trường hợp riêng biệt:
- Search: Quảng cáo văn bản trên công cụ tìm kiếm của Google.
- Display: Quảng cáo bằng hình ảnh hiển thị trên các trang web hoặc trên Gmail.
- Video: Quảng cáo video trên YouTube và các mạng hiển thị của Google.
- Shopping: Quảng cáo danh sách sản phẩm trên Google
- App: Quảng cáo ứng dụng của bạn trên nhiều kênh
- Smart: Quảng cáo thông minh tự động trên Google và trên web
- Local: Hướng khách hàng đến một vị trí, khu vực địa lý thực tế
- Discovery: Chạy quảng cáo trên các nguồn cấp dữ liệu của Google
Trong bài viết này, hãy cùng tìm về các hình thức quảng cáo của google hay nhất bao gồm search, display, shopping, video, và app. Bạn có thể bắt đầu sử dụng hình thức quảng cáo này ngay từ bây giờ cho doanh nghiệp của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm nhiều hình thức quảng cáo của Google khác như hình thức discovery.
2. Google Ads: các thuật ngữ chính bạn cần biết
Để có thể hiểu kỹ hơn về các hình thức quảng cáo của google và các phương pháp quảng cáo hay nhất, bạn cần tìm hiểu qua các thuật ngữ liên quan. Từ đó, bạn dễ dàng hơn trong việc tìm hiểu cách hoạt động của quảng cáo Google.
2.1. Google Ads
Trước đây, Google Ads được gọi là Google AdWords. Đây là một trong ca quảng cáo do Google tạo ra cho phép mọi người quảng cáo doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ trên kết quả tìm kiếm của Google và mạng của Google. Google Ads là hình thức quảng cáo có thu phí của Google. Bạn sẽ trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (pay-per-click) hoặc mỗi lần nhấp chuột đến địa chỉ cần quảng cáo, mỗi lượt hiển thị quảng cáo,…
2.2. Đấu thầu
Quảng cáo của Google hoạt động giống như một cuộc đấu giá. Nếu bạn muốn quảng cáo trên Google, bạn cần chọn số tiền tối đa (giá thầu của bạn) mà bạn sẵn sàng chi trả cho một hành động cụ thể trên quảng cáo của mình. Đương nhiên, giá thầu cao hơn sẽ có được vị trí đặt quảng cáo tốt hơn.
- CPC (cost-per-click) – Số tiền bạn chi trả cho một nhấp chuột vào quảng cáo của mình.
- CPM (cost per mille) – Số tiền bạn chi trả cho 1.000 lần hiển thị quảng cáo của mình (số lần quảng cáo của bạn được hiển thị cho mọi người).
2.3. Chiến dịch quảng cáo
Mỗi doanh nghiệp, tổ chức có thể có nhiều chiến dịch quảng cáo. Một chiến dịch quảng cáo là tập hợp các mục tiêu quảng cáo, ngân sách, nhắm mục tiêu theo vị trí và các cài đặt khác.
2.4. Chiến dịch từ khóa
Chiến dịch từ khóa là sử dụng các từ hoặc cụm từ mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để tiếp cận người đúng đối tượng mục tiêu. Từ khóa xác định thời gian và vị trí quảng cáo của bạn có thể xuất hiện. Vì vậy hãy chọn những từ khóa phù hợp nhất với mục đích tìm kiếm của khách hàng tiềm năng của bạn.
2.5. Chuyển đổi
Khi người dùng thực hiện hành động mong muốn của bạn (mua hàng, đăng ký nhận thông tin,…), người ta gọi đó là chuyển đổi. Mức độ chuyển đổi sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Khách hàng tương tác với quảng cáo của bạn nhưng không mua sản phẩm, không nhấn đăng ký thì không gọi là chuyển đổi.
Những thuật ngữ trên đây là đủ để bạn có thể hiểu nội dung của bài viết này. Tuy nhiên, khi bạn bắt đầu chạy các chiến dịch quảng cáo đầu tiên của mình, bạn sẽ tìm hiểu thêm các thuật ngữ liên quan khác.
3. Các loại chiến dịch và phương pháp Quảng cáo Google hay nhất
Như vậy, bạn đã được làm quen với những kiến thức cơ bản về Google Ads. Tiếp theo, hãy cùng tìm hiểu sâu hơn vào năm loại chiến dịch quảng cáo của Google và xem cách bạn có thể sử dụng hình thức nào để quảng cáo doanh nghiệp của mình.
3.1. Google search ads – Thu hút những người đang tìm kiếm sản phẩm của bạn
Google search ads là quảng cáo văn bản mà bạn thấy trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm Google (SERPs). Quảng cáo tìm kiếm của bạn có thể xuất hiện ở đầu phía trên kết quả tìm kiếm nếu như có lượt tương tác tốt mà không phải trả tiền hoặc ở cuối trang.
Ngoài ra. việc chiến dịch quảng cáo của bạn được hiển thị trên đầu hay cuối SERPs còn tùy thuộc vào giá thầu của bạn. Bạn càng đặt giá thầu, bài viết của bạn càng nhận được khả năng hiển thị tốt hơn.
Google search ads được sử dụng tốt nhất khi doanh nghiệp nhắm đến những đối tượng khách hàng sẵn sàng mua. Bằng cách nhắm mục tiêu từ khóa với mục đích của người mua, bạn có thể tiếp cận người mua hàng khi họ đang tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.
Ví dụ: Nếu bạn đang bán giường cho chó trên cửa hàng Shopify của mình, hãy nhắm mục tiêu các từ khóa như “giường cho chó giá rẻ” và bạn sẽ thu hút những người đang tìm mua giường cho chó.
3.1.1 Các phương pháp hay nhất về quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Google
Dưới đây là danh sách các phương pháp hay nhất dành cho quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Google. Các phương pháp này sẽ giúp bạn mang lại nhiều doanh thu hơn:
#Viết bài viết quảng cáo hấp dẫn
Quảng cáo tìm kiếm là quảng cáo văn bản, không có hình ảnh kèm theo, vì vậy hiệu quả của loại quảng cáo này phụ thuộc vào cách bạn viết chúng tốt như thế nào. Bài quảng cáo không nên tập trung vào các tính năng của sản phẩm mà tập trung vào lợi ích của người dùng.
Quảng cáo của bạn hãy đảm bảo đề cập những điều quan trọng nhất một cách súc tích. Tránh các cụm từ chung chung và sử dụng lời gọi hành động cụ thể để thu hút khách hàng.
#Tạo các chiến dịch tìm kiếm có thương hiệu
Bạn nên đặt giá thầu trên các chiến dịch gắn thương hiệu của mình, đặc biệt là khi doanh nghiệp mới thành lập và bài quảng cáo chưa được xếp hạng tự nhiên. Bằng cách này, bạn có thể đảm bảo khách hàng tiềm năng sẽ dễ dàng tìm thấy bạn nếu họ muốn kiểm tra bạn.
Kết quả là doanh nghiệp sẽ chiếm nhiều không gian hơn trên SERP và tăng cơ hội nhận được lưu lượng truy cập. Phương pháp này cũng có thể giúp bạn khám phá các biến thể khác nhau về cách người đọc tìm kiếm bạn trên Google.
#Chạy các chiến dịch tìm kiếm đối thủ cạnh tranh
Một cách khác để sử dụng quảng cáo văn bản là nhắm mục tiêu các cụm từ mang nhãn hiệu của đối thủ cạnh tranh của bạn. Rất có thể những đối thủ cạnh tranh đang quan tâm đến sản phẩm của bạn, vì vậy hãy tận dụng cơ hội này để tăng doanh số bán hàng của bạn. Ngoài ra, nếu bạn đã nổi tiếng trong thị trường ngách của mình, rất có thể đối thủ cạnh tranh của bạn đã đặt giá thầu cho các điều khoản mang thương hiệu của bạn.
#Tạo quảng cáo tìm kiếm động
Theo Google, 15% tìm kiếm trên Google là thương hiệu mới mỗi ngày. Mặc dù điều này mang lại cho các nhà tiếp thị hiểu biết nhiều cách hơn để tiếp cận đối tượng mục tiêu, nhưng cũng khiến việc theo kịp tất cả các từ khóa có liên quan cho thương hiệu của bạn trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, hãy chạy quảng cáo tìm kiếm động để tiết kiệm thời gian cũng như dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng.
#Quảng cáo tìm kiếm thích ứng
Quảng cáo tìm kiếm thích ứng cho phép bạn tìm ra cách tốt nhất để phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng và cải thiện hiệu suất chiến dịch của bạn. Phương pháp này cũng cho phép bạn điều chỉnh văn bản quảng cáo của mình dựa trên vị trí của khách hàng và giúp bạn tiếp cận nhiều người hơn.
3.2. Quảng cáo hiển thị – Tạo nhận thức về thương hiệu
Quảng cáo tìm kiếm dựa trên văn bản và cho phép bạn nhắm mục tiêu các từ khóa cụ thể, còn quảng cáo hiển thị hình ảnh dựa trên hình ảnh và cho phép bạn nhắm mục tiêu những người có khả năng quan tâm đến sản phẩm của bạn nhưng chưa tìm kiếm chúng.
Bạn thường có thể thấy các chiến dịch hiển thị khi duyệt các trang web yêu thích của mình. Tuy nhiên, nội dung quảng cáo cũng có thể xuất hiện trên tài khoản Gmail, ứng dụng hoặc video của bạn.
Quảng cáo hiển thị được sử dụng tốt nhất để tiếp cận khách hàng tiềm năng sớm trong chu kỳ mua hàng và tăng nhận thức về thương hiệu của bạn. Quảng cáo hiển thị hình ảnh có thể giúp bạn giới thiệu doanh nghiệp của mình với các đối tượng mục tiêu cụ thể, những người có khả năng quan tâm đến những gì bạn đang bán. Bằng cách này, bạn có thể tiếp cận nhiều người hơn so với việc chỉ sử dụng quảng cáo tìm kiếm.
3.2.1. Mạng hiển thị của Google
Để hiển thị Chiến dịch hiển thị của bạn cho những người có liên quan, Google sử dụng Mạng hiển thị của Google (Google Display Network – GDN).
Đó là một mạng gồm hơn 2 triệu trang web, ứng dụng và nơi Google Ads của bạn có thể xuất hiện. Google Display Network cho phép bạn đặt vị trí hoặc thời điểm bạn muốn quảng cáo của mình được hiển thị dựa trên các đặc điểm của đối tượng tiềm năng, chẳng hạn như độ tuổi, giới tính hoặc sở thích của họ. Với Google Display Network, bạn có thể tiếp cận hơn 90% người dùng internet trên toàn thế giới.
3.2.2. Các phương pháp hay nhất về Quảng cáo hiển thị của Google
Dưới đây là danh sách các phương pháp hay nhất cho Google Display ads. Các phương pháp này sẽ giúp bạn nâng cao nhận thức về thương hiệu và thu hút nhiều người hơn vào kênh tiếp thị của bạn.
#Ưu tiên Quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng
Bạn có thể chọn giữa ba loại quảng cáo hiển thị hình ảnh như quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng, quảng cáo trong Gmail và quảng cáo hình ảnh được tải lên. Mặc dù cả ba định dạng quảng cáo đều hiệu quả và có thể phục vụ các chiến lược tiếp thị khác nhau, nhưng Google cho biết rằng quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng sẽ tiếp cận nhiều nhất trong tất cả các loại.
Quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng được tự động điều chỉnh về hình thức, kích thước và định dạng để nội dung quảng cáo có thể phù hợp với tất cả các vị trí có sẵn trên Google Display ads. Bạn chỉ cần tải lên nội dung, chẳng hạn như hình ảnh, tiêu đề, mô tả, biểu trưng hoặc video của bạn và Google sẽ tìm ra cách kết hợp tốt nhất giữa chúng và tự động tạo quảng cáo.
#Không kết hợp người dùng mới với đối tượng tiếp thị lại
Quảng cáo hiển thị hình ảnh cho phép tiếp thị lại, đây là một cách tuyệt vời để nhắc nhở khách truy cập trang web tìm đến sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, hãy đảm bảo loại trừ những người đã đến cửa hàng trực tuyến hoặc xem một trong các video YouTube khỏi khán giả mới của bạn. Vì những khách hàng này đã quen thuộc với thương hiệu và có thể sẽ cần một loại thông điệp khác với những người chưa bao giờ nghe nói về bạn.
#Thu hút những người tương tự như những khách truy cập có giá trị cao của bạn
Bạn có thể sử dụng đối tượng tiếp thị lại được tạo từ những khách truy cập trước đó của mình để mở rộng đến những người chưa biết về bạn. Bạn có thể thu hút những khách truy cập có tiềm năng và nhờ vào đó để tìm những người tương tự có khả năng trở thành khách hàng của bạn.
Để làm điều đó, hãy sử dụng tùy chọn nhắm mục tiêu có tên là “Similar Audiences”. Mục này cho phép bạn tiếp cận với những khách hàng tiềm năng có hành vi trên web tương tự như những người từ chiến dịch tiếp thị lại.
3.3. Quảng cáo video – xuất hiện trước đối tượng được nhắm mục tiêu
Vì YouTube thuộc quyền sở hữu của Google và cũng hoạt động như một công cụ tìm kiếm – chỉ dành cho video nên bạn có thể nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng của mình trên YouTube dựa trên những gì khách hàng đang xem. Với hơn 2 tỷ người dùng trên toàn thế giới, bạn có khá nhiều đối tượng để nhắm mục tiêu.
Các chiến dịch quảng cáo video của bạn được đặt trước, trong hoặc sau video YouTube và trong kết quả tìm kiếm.
Video ads được sử dụng tốt nhất cho việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đến với đối tượng có liên quan. Với quảng cáo video, bạn có thể sử dụng nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học và tiếp cận đối tượng lý tưởng của mình dựa trên độ tuổi, giới tính và sở thích.
Quảng cáo video có bộ hẹn giờ 5 giây trước khi mọi người có thể chuyển sang video muốn xem hoặc xem quảng cáo trong toàn bộ thời lượng. Bạn có nhiều thời gian để chuyển tải thông điệp của mình trong cả hai trường hợp. Ngoài ra, để đạt hiệu quả tối ưu nhất, hãy sử dụng định dạng quảng cáo video song song với quảng cáo hiển thị hình ảnh.
3.3.1. Các phương pháp hay nhất về quảng cáo Video của Google
Dưới đây là danh sách các phương pháp hay nhất để chạy Quảng cáo video trong Google Ads sẽ giúp bạn nâng cao nhận thức về thương hiệu và nhận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
#Tạo đối tượng hẹp
Để một chiến dịch quảng cáo thành công, bạn hãy tạo nên những video quảng cáo riêng biệt nhắm đến đúng khách hàng mục tiêu. Dựa trên việc phân tích các từ khóa, chủ đề hoặc nhân khẩu học hay những vấn đề cụ thể. Từ đó, bạn sẽ tạo ra được những video quảng cáo thực sự có liên quan đến đối tượng mục tiêu, khi đó người xem sẽ có nhiều khả năng truy cập vào các kênh tiếp thị của bạn hơn.
#Giữ cho quảng cáo của bạn ngắn gọn
Tỷ lệ phát quảng cáo giảm đáng kể nếu video dài hơn 45 giây, vì vậy, hãy đảm bảo những thông tin quan trọng cần được gửi đi sớm nhất. Trong những giây đầu tiên, nếu nội dung của bạn đặc biệt và cuốn hút thì người xem có thể sẽ ở lại lâu hơn và có khả năng truy cập vào các kênh của bạn.
#Sử dụng cài đặt chiến dịch nâng cao
Tối ưu hóa quảng cáo video của bạn với cài đặt chiến dịch nâng cao. Ví dụ: Bạn có thể đặt quảng cáo của mình chạy trong những giờ hoặc ngày nhất định trong tuần khi bạn có nhiều khả năng tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình nhất. Bạn cũng có thể đặt giới hạn tần suất để giới hạn số lần quảng cáo của bạn xuất hiện trên YouTube hoặc các đối tác trên Google Display Network.
3.4. Shopping Ads – Quảng cáo nhắm đến đối tượng khách hàng sẵn sàng chi trả
Shopping Ads của Google là quảng cáo dựa trên sản phẩm của doanh nghiệp. Sản phẩm được hiển thị đặc biệt trên công cụ tìm kiếm sản phẩm trên Google.
Không giống như quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm thông thường, Quảng cáo mua sắm hiển thị hình ảnh của một sản phẩm cùng với tên sản phẩm, giá cả, tên cửa hàng và các bài đánh giá. Về cơ bản, doanh nghiệp sẽ cung cấp cho người mua thông tin sản phẩm quan trọng trước khi khách hàng ghé thăm cửa hàng trực tuyến.
Shopping Ads được sử dụng tốt nhất cho việc tăng lưu lượng truy cập vào cửa hàng trên các sàn thương mại điện tử của bạn và tăng doanh số bán hàng.
Có ba loại chiến dịch Shopping:
- Product Shopping ad: Quảng cáo mua sắm sản phẩm. Quảng cáo được tạo bằng cách sử dụng dữ liệu sản phẩm được cung cấp trong tài khoản Google Merchant Center của bạn .
- Showcase Shopping ad: Quảng cáo trưng bày mặt hàng. Quảng cáo có thể được tạo ra bằng cách nhóm nhiều sản phẩm giống nhau lại với nhau. Khách hàng sẽ có thể so sánh một vài sản phẩm của bạn và chọn sản phẩm tốt nhất. Điều này cho phép mọi người khám phá kho hàng của bạn mà không cần đến cửa hàng của bạn.
- Local Inventory Shopping ad: Quảng cáo mua sắm hàng lưu kho tại cửa hàng gần nhất. Những quảng cáo này rất hữu ích nếu bạn có một cửa hàng thực. Quảng cáo sử dụng dữ liệu nguồn cấp dữ liệu sản phẩm từ kho hàng của bạn để hiển thị sản phẩm của bạn từ cửa hàng thực cho những người mua sắm gần đó của Google.
3.3.2. Các phương pháp hay nhất về Shopping Ads
Dưới đây là danh sách các phương pháp hay nhất để chạy Google Shopping ads nhằm tăng doanh số bán hàng.
#Chi tiết sản phẩm của bạn phải có nhiều từ khóa
Google sẽ sử dụng dữ liệu sản phẩm của bạn để xác định xem sản phẩm của bạn có khớp với truy vấn tìm kiếm của người mua sắm tiềm năng hay không. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng tiêu đề và mô tả sản phẩm của bạn chứa các từ khóa mô tả sản phẩm tốt nhất.
#Luôn kiểm tra kỹ thông tin sản phẩm của bạn
Nếu giá của bạn không chính xác 100%, Google sẽ không hiển thị quảng cáo sản phẩm của bạn, đặc biệt nếu bạn có các đơn vị tiền tệ quốc tế khác nhau. Bạn nên xây dựng một quy trình an toàn để cập nhật thông tin sản phẩm, thay đổi giá cả và tình trạng còn hàng.
Bạn có thể kiểm tra thông tin sản phẩm của mình theo cách thủ công, chẳng hạn như sử dụng bảng tính của Google. Tuy nhiên, nếu bạn có nhiều sản phẩm, có thể sử dụng các phần mềm chuyên dụng. Bằng cách này, bạn sẽ tiết kiệm thời gian và đảm bảo rằng nguồn cấp dữ liệu sản phẩm là chính xác.
#Sử dụng hình ảnh chất lượng cao
Hình ảnh sản phẩm có thể là yếu tố hàng đầu dẫn đến thành công của chiến dịch quảng cáo của bạn, vì vậy hãy sử dụng những hình ảnh có chất lượng cao nhất
3.5. Chiến dịch Quảng cáo ứng dụng – Tăng lượt cài đặt ứng dụng của bạn
Nếu có đủ điều kiện, bạn có thể xây dựng riêng một ứng dụng di động dành riêng cho doanh nghiệp. Với Google Ads, bạn có thể quảng cáo bằng các chiến dịch ứng dụng trên các sản phẩm lớn nhất của Google, bao gồm Google Play, YouTube, Search và Google Display Network.
Quảng cáo ứng dụng google được sử dụng tốt nhất để thúc đẩy lượt cài đặt ứng dụng của bạn hoặc thực hiện một hành động cụ thể trong đó.
Không giống như các loại quảng cáo khác trên Google Ads, bạn không cần tạo các quảng cáo riêng lẻ cho các Chiến dịch ứng dụng. Thay vào đó, quảng cáo của bạn sẽ được thiết kế tự động.
Doanh nghiệp chỉ cần cung cấp một số văn bản, giá thầu bắt đầu và ngân sách, cũng như các ngôn ngữ và vị trí chiến dịch. Bạn cũng có thể thêm một số nội dung HTML5 nếu có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Sau đó, Google Ads sẽ điều chỉnh thông tin này cho một loạt quảng cáo trên nhiều định dạng và mạng khác nhau.
3.5.1. Các phương pháp hay nhất về chiến dịch Quảng cáo ứng dụng của Google
Dưới đây là danh sách các phương pháp hay nhất để chạy Chiến dịch ứng dụng của Google để có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
#Cho Google thời gian để tối ưu hóa quảng cáo của bạn
Khi các chiến dịch quảng cáo của bạn không mang lại kết quả như mong đợi, bạn có thể cảm thấy muốn điều chỉnh ngân sách hoặc ngừng quảng cáo. Tuy nhiên, đừng vội vàng đưa ra bất kỳ quyết định nào nếu quảng cáo của bạn mới chạy được vài ngày. Hãy để Google Ads chạy chiến dịch của bạn trong ít nhất 7 ngày để nó tối ưu hóa quảng cáo, vị trí và giá thầu trước khi bạn đưa ra bất kỳ quyết định nào.
#Tải lên các nội dung đa dạng
Google khuyên bạn nên cung cấp ít nhất một hình ảnh ngang, một video dọc và một video ngang. Sau đó, Google sẽ thử nghiệm các kết hợp nội dung khác nhau và chạy quảng cáo nội dung đang hoạt động tốt nhất thường xuyên hơn.
4. Bài học chính rút ra về các hình thức quảng cáo của google
Trên đây là những thông tin cần biết về các hình thức quảng cáo của Google để bạn có thể chạy chiến dịch quảng cáo đầu tiên của mình. Với nhiều loại chiến dịch có sẵn, bạn sẽ có thể chọn định dạng quảng cáo phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Dưới đây là một số bài học rút ra để giúp bạn tạo quảng cáo đầu tiên của mình:
- Trang web của bạn cần được Google thu thập thông tin. Trang đích của bạn cần có tiêu đề và mô tả sản phẩm phù hợp để Googlebot có thể lấy thông tin chính xác để tạo quảng cáo.
- Quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng tiếp cận nhiều nhất trong tất cả các loại quảng cáo.
- Quảng cáo mua sắm có hiệu quả, nhưng có thể hơi tốn kém hơn các hình thức khác. Bạn có thể cần phải chỉnh sửa nhiều trước khi tìm thấy các sản phẩm hoạt động đủ tốt để chi phí quảng cáo bỏ ra là xứng đáng.
- Các từ khóa nhắm mục tiêu đến cuối kênh bán hàng của bạn sẽ mang lại kết quả tốt nhất. Ví dụ: một từ khóa như “giày thể thao” không phải là một từ khóa tốt, bởi vì từ khóa này quá rộng và không có ý định rõ ràng của người mua. Nhưng một từ khóa như “Chuck Taylor All Star 70” sẽ giúp bạn bán được hàng vì từ khóa có mục tiêu nhắm đến những người biết chính xác loại giày thể thao đang tìm kiếm.
- Bạn nên sử dụng Google Analytics để xem quảng cáo của mình đang hoạt động tốt như thế nào.
5. Câu hỏi thường gặp về các hình thức quảng cáo của google
Nếu đây là lần đầu tiên chạy quảng cáo cho sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp mình, chắc hẳn bạn sẽ có rất nhiều thắc mắc. Những câu trả lời dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các hình thức quảng cáo của Google.
5.1. Các loại chiến dịch Google Ads chính là gì?
Google cung cấp cho người dùng nhiều loại chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể chọn từ năm loại chiến dịch quảng cáo khác nhau với Google Ads:
- Search (quảng cáo văn bản trên kết quả tìm kiếm của Google);
- Display (quảng cáo hình ảnh trên các trang web);
- Video (quảng cáo video trên YouTube);
- Shopping (danh sách sản phẩm trên Google);
- App (quảng cáo ứng dụng của bạn trên nhiều kênh).
5.2. Loại Google Ads nào là tốt nhất?
Các hình thức quảng cáo của Google đều mang lại lợi ích cho cá nhân, tổ chức. Loại Google Ads phù hợp nhất với bạn sẽ tùy thuộc vào những gì bạn muốn đạt được.
Ví dụ: Nếu mục tiêu của bạn là bán hàng, thì lựa chọn tốt nhất của bạn là loại chiến dịch Tìm kiếm hoặc Mua sắm. Vì các hình thức quảng cáo này sẽ cho phép bạn tiếp cận với những người muốn mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình, hãy sử dụng Quảng cáo hiển thị hình ảnh hoặc quảng cáo video.
5.3. Google Ads có xứng đáng không?
Google là một trong những trang web được truy cập nhiều nhất trên toàn thế giới và các hình thức quảng cáo của Google có thể tiếp cận tới 90% người dùng. Với các từ khóa và nhắm mục tiêu phù hợp, bạn có thể xuất hiện trước hàng triệu người mua sắm đang tìm kiếm các sản phẩm mà bạn có trong cửa hàng của mình.
SEODO đã giới thiệu đến bạn đọc những thông tin cơ bản nhất về các hình thức quảng cáo của Google phổ biến hiện nay. Để chọn được loại hình phù hợp nhất bạn cần xem xét đến nhiều yếu tố như dựa trên tình hình thực tế, chiến lược Marketing của doanh nghiệp. Điều này giúp bạn mang lại hiệu quả bền vững nhất cho doanh nghiệp.
Cùng chinh phục Google Ads với các bài viết được chúng tôi chọn lọc kỹ lưỡng:
- Chính sách Google Ads “CHI TIẾT” “SIÊU DỄ HIỂU”
- Chi phí quảng cáo Google quan trọng khi chạy ads “PHẢI BIẾT”
- Hướng dẫn 6 bước đăng ký tài khoản Google cực kì đơn giản
- Google Ads Editor là gì? Hướng dẫn bài bản và chi tiết nhất