Facebook pixel là gì câu còn là câu hỏi quá xa lạ với nhiều nhà quảng cáo. Đây là đoạn mã bạn cần đặt trên website để đo lường hiệu quả của chiến dịch marketing. Nhờ các dữ liệu từ pixel, bạn có thể hiểu rõ hơn về tỉ lệ chuyển đổi và hành vi người dùng. Ngay bây giờ, bạn hãy cùng SEODO tìm hiểu khái niệm và lí do vì sao nên sử dụng Facebook pixel nhé!
1. Facebook pixel là gì? (hay còn gọi là Meta pixel facebook)
Facebook pixel là gì? Đây là đoạn mã các nhà quảng cáo thường đặt trên trang web của mình. Công cụ này giúp thu thập dữ liệu chuyển đổi từ quảng cáo trên Facebook. Đồng thời, bạn có thể sử dụng Facebook pixel để tối ưu hóa quảng cáo và tạo đối tượng được nhắm mục tiêu cho các chiến dịch trong tương lai. Nhờ đó, người dùng được tiếp thị lại và tiếp tục mua sắm trên trang web của bạn.
2. Facebook pixel hoạt động như thế nào?
Meta pixel facebook hoạt động bằng cách đặt và kích hoạt cookie để theo dõi người dùng. Cụ thể, đối tượng này là những khách hàng đã tương tác với doanh nghiệp thông qua Facebook hoặc Instagram.
Ví dụ: Gần đây, một khách hàng đã tình cờ nhìn thấm một tấm thảm tắm rất dễ thương trong Instagram Stories của YouTuber thiết kế nội thất Alexandra Gater. Khi đó, đối tượng này đang nghĩ về việc trang trí căn hộ của mình chứ không phải Facebook pixel. Vì vậy, cô ấy vuốt lên để xem tấm thảm tắm và thêm vào giỏ hàng.
>>> ĐỌC NGAY: Hướng Dẫn Lên Kịch Bản Livestream Bán Hàng Cực Dễ
Lần tiếp theo khi khách hàng mở Instagram, quảng cáo này đã xuất hiện trong Story. Tương tự, quảng cáo về tấm thảm liên tục hiện lên trên nền tảng Facebook. Đây được gọi là nhắm mục tiêu lại. Phương pháp này giúp các nhà tiếp thị nhắc nhở khách hàng quay lại và mua tất cả những mặt hàng có trong các giỏ hàng khác nhau trên web.
Tiếp thị lại không phải là chức năng duy nhất của Meta pixel facebook. Công cụ này còn dùng để theo dõi, phân tích và tối ưu hóa quảng cáo tổng thể. Pixel theo dõi các hành động khác nhau mà mọi người thực hiện trên trang web của bạn. Cụ thể, công cụ sẽ ghi lại khi khách hàng mua sắm hoặc thêm sản phẩm vào giỏ hàng. Facebook gọi những hành động này là “sự kiện”.
2.1. Sự kiện tiêu chuẩn Facebook pixel
Sự kiện của facebook pixel là gì? Pixel sẽ tiếp nhận nếu bạn sao chép và dán mã cho từng hoạt động cụ thể của người dùng trên Facebook. Nhờ đó, bạn có thể tiếp thị quảng cáo đến những đối tượng quan tâm sản phẩm của mình. Cụ thể, 17 sự kiện tiêu chuẩn của Facebook pixel là:
- Mua hàng: Khách hàng hoàn thành việc mua hàng trên trang web của bạn.
- Khách hàng tiềm năng: Đối tượng đăng ký dùng thử hoặc tự nhận mình là khách hàng tiềm năng trên trang web của bạn.
- Hoàn thành đăng ký: Khách hàng hoàn thành biểu mẫu đăng ký trên trang web của bạn.
- Thêm thông tin thanh toán: Khách hàng nhập thông tin thanh toán trong quy trình mua hàng trên trang web của bạn.
- Thêm vào giỏ hàng: Khách hàng thêm sản phẩm vào giỏ hàng trên trang web của bạn.
- Thêm vào danh sách yêu thích: Khách hàng thêm sản phẩm vào danh sách yêu thích trên trang web của bạn.
- Bắt đầu thanh toán: Khách hàng bắt đầu quá trình thanh toán để mua sản phẩm từ trang web của bạn.
- Tìm kiếm: Khách hàng sử dụng chức năng tìm kiếm để tìm kiếm nội dung nào đó trên trang web của bạn.
- Xem nội dung: Khách hàng truy cập vào một trang cụ thể trên trang web của bạn.
- Liên hệ: Khách hàng liên hệ với doanh nghiệp của bạn.
- Tùy chỉnh sản phẩm: Khách hàng chọn một phiên bản cụ thể của sản phẩm, chẳng hạn như chọn một màu nhất định.
- Quyên góp: Khách hàng quyên góp cho mục đích của bạn.
- Tìm vị trí: Khách hàng tìm kiếm vị trí thực tế của doanh nghiệp bạn.
- Lịch trình: Khách hàng đặt lịch hẹn tại doanh nghiệp của bạn.
- Bắt đầu dùng thử: Khách hàng đăng ký dùng thử miễn phí sản phẩm của bạn.
- Gửi đơn đăng ký: Khách hàng đăng ký sản phẩm, dịch vụ hoặc chương trình của bạn, chẳng hạn như thẻ tín dụng.
- Đăng ký: Khách hàng đăng ký một sản phẩm hoặc dịch vụ trả phí.
Công cụ hỗ trợ thêm các chi tiết khác vào các sự kiện tiêu chuẩn bằng cách sử dụng các đoạn mã bổ sung được gọi là tham số. Ví dụ: Bạn có thể sử dụng Meta pixel facebook để ghi lại lượt xem của một danh mục cụ thể trên trang web thay vì theo dõi tất cả lượt xem. Cụ thể, bạn có khả năng tách người nuôi chó khỏi người nuôi mèo dựa trên các danh mục mà khách hàng đã xem trên trang web thú cưng của bạn. Điều này cho phép bạn tùy chỉnh các sự kiện tiêu chuẩn dựa trên các yếu tố như:
- Một sự kiện chuyển đổi đáng giá bao nhiêu.
- Tiền tệ.
- Loại nội dung.
- Dự đoán giá trị dài hạn.
2.2. Facebook pixel và iOS 14.5
Do những thay đổi đối với tính năng theo dõi bên thứ ba trong iOS 14.5, một số chức năng của Meta pixel facebook sẽ bị tắt đối với các thiết bị Apple. Trước khi lo lắng, bạn hãy xem xét rằng chỉ có 14,7% người dùng Facebook trên thiết bị di động truy cập mạng xã hội bằng thiết bị iOS.
Tuy nhiên, những thay đổi để đáp ứng các yêu cầu của iOS 14.5 sẽ ảnh hưởng đến tất cả các nhà quảng cáo. Thay đổi lớn nhất là các nhà tiếp thị chỉ có thể thiết lập tối đa 8 sự kiện tiêu chuẩn và chuyển đổi tùy chỉnh. Vì vậy, bạn cần thay đổi cách nghĩ về Facebook pixel khi những chuyển đổi này có hiệu lực
3. Cách sử dụng Facebook Pixel
Cách sử dụng facebook pixel là gì? Để sử dụng hiệu quả các tính năng của công cụ này, bạn cần nắm rõ cách dùng. Nhờ đó, công cụ sẽ phát huy được những ưu điểm của mình. Ngay bây giờ, SEODO sẽ hướng dẫn sử dụng facebook pixel cho bạn thông qua các bước cụ thể nhé.
>>> ĐỌC THÊM: Kích Thước Ảnh Bìa Facebook-Meta Cực Chuẩn
3.1. Bước 1: Tạo Meta Pixel Facebook
Từ Trình quản lý sự kiện của Facebook, bạn hãy nhấp vào “Kết nối với nguồn dữ liệu” ở menu bên trái. Sau đó, bạn cần chọn “Web”. Cuối cùng, bạn hãy nhấp vào “Bắt đầu để tiếp tục”.
Khi đã chọn Facebook Pixel, bạn cần nhấp vào “Kết nối”.
Sau đó, bạn hãy đặt tên cho pixel, nhập URL trang web và nhấp vào “Tiếp tục”.
Khi chọn tên của pixel, hãy lưu ý rằng với “Trình quản lý sự kiện”, bạn chỉ nhận được một pixel cho mỗi tài khoản quảng cáo. Đồng thời, tên phải đại diện cho doanh nghiệp của bạn chứ không phải là một chiến dịch cụ thể.
3.2. Bước 2: Thêm mã pixel Facebook vào trang web của bạn
Để Pixel bắt đầu thu thập thông tin trên trang web, bạn cần cài đặt một số mã Facebook pixel ngay tại trang của mình. Việc này sẽ được thực hiện tùy thuộc vào nền tảng trang web bạn sử dụng cho doanh nghiệp. Một số trường hợp cụ thể bạn có thể tham khảo là:
- Nếu đang sử dụng một trong các đối tác tích hợp của Facebook như WordPress hoặc SquareSpace, bạn hãy chọn “Sử dụng tích hợp đối tác”. Điều này sẽ hướng dẫn bạn qua một loạt các bước để kết nối Meta pixel facebook mà không cần mã hóa.
- Nếu làm việc với nhà phát triển hoặc người có thể giúp bạn chỉnh sửa mã trang web, bạn hãy nhấp vào “Hướng dẫn qua email” để gửi cho nhà phát triển mọi thông tin cần để cài đặt pixel.
- Nếu không có tùy chọn nào ở trên được áp dụng, bạn cần chèn mã pixel trực tiếp vào các trang web của mình. Cụ thể, những bước bạn phải thực hiện là:
- Bước 1: Bạn hãy nhấp vào “Cài đặt mã” theo cách thủ công.
- Bước 2: Bạn cần nhấp vào nút “Sao chép Mã” màu xanh lục.
- Bước 3: Bạn hãy dán mã pixel vào mã tiêu đề trang web ở ngay phía trên thẻ </head>. Sau đó, bạn dán phần mã này vào từng trang hoặc mẫu tiêu đề nếu bạn đang sử dụng. Tiếp theo, bạn hãy nhấp vào “Tiếp tục”.
- Bước 4: Bạn hãy chọn có sử dụng kết hợp nâng cao tự động hay không. Tùy chọn này cần khớp dữ liệu khách hàng đã ghim từ trang web của bạn với hồ sơ Facebook. Điều này cho phép bạn theo dõi chuyển đổi chính xác hơn và tạo đối tượng tùy chỉnh lớn hơn. Sau đó, bạn cần nhấp vào “Tiếp tục”.
3.3. Bước 3: Thiết lập sự kiện Facebook pixel
Ở mục hướng dẫn sử dụng facebook pixel này, SEODO sẽ giúp bạn tìm hiểu về cách thiết lập sự kiện cho Pixel tại Facebook. Quá trình này diễn ra rất đơn giản và nhanh chóng. Nếu bạn bị gián đoạn trong quá trình thiết lập Pixel, bạn có thể quay lại vấn đề này sau bằng cách đi tới Trình quản lý sự kiện. Ngay bây giờ, bạn hãy cùng theo dõi 4 bước thiết lập bên dưới nhé.
- Bước 1: Đầu tiên, bạn cần nhấp vào nút “Mở Công cụ Thiết lập Sự kiện”. Bạn hãy Chọn ID pixel Facebook và nhấn vào Cài đặt. Sau đó, bạn cần cuộn xuống “Mở Công cụ thiết lập sự kiện”.
- Bước 2: Bạn cần nhập URL và nhấp vào “Mở trang web”.
3.4. Bước 4: Xác nhận pixel của bạn đang hoạt động với trình trợ giúp Facebook pixel
Trước khi bắt đầu dựa vào dữ liệu từ Facebook Pixel, bạn nên xác nhận rằng Pixel đó đang hoạt động đúng cách. Nhờ đó, việc đánh giá tỉ lệ chuyển đổi của quảng cáo sẽ hiệu quả hơn. Cụ thể, bạn hãy làm theo 2 bước sau để xác nhận Meta pixel facebook của mình.
- Bước 1: Bạn cần thêm tiện ích Facebook Pixel Helper vào trình duyệt Google Chrome. Lưu ý, tính năng này chỉ khả dụng cho Chrome. Vì vậy, nếu sử dụng một trình duyệt khác, bạn sẽ cần cài đặt Chrome để sử dụng Trình trợ giúp Pixel.
- Bước 2: Bạn hãy truy cập trang mà bạn đã cài đặt Facebook Pixel. Lúc này, một cửa sổ bật lên sẽ cho biết đã tìm thấy được bao nhiêu pixel trên trang. Cửa sổ này cũng cho bạn biết Pixel của mình có hoạt động bình thường hay không. Nếu không, bạn sẽ được cung cấp thông tin lỗi để kịp thời sửa chữa.
3.5. Bước 5: Thêm thông báo pixel Facebook vào trang web của bạn
Để tuân thủ các điều khoản của Facebook, bạn cần đảm bảo rằng khách hàng truy cập vào trang web biết bạn đang thu thập dữ liệu của mình. Chính vì vậy, bạn cần đưa ra thông báo rõ ràng rằng mình đang sử dụng Facebook pixel và thông tin của khách hàng. Bạn cũng cần cho người dùng biết cách từ chối không cho thu thập dữ liệu.
Để biết tất cả thông tin chi tiết, bạn hãy đi tới “Điều khoản của Công cụ kinh doanh trên Facebook” và cuộn xuống điểm 3: Điều khoản đặc biệt liên quan đến việc sử dụng một số công cụ kinh doanh. Bạn cũng có thể tham khảo qua “Tài nguyên về sự chấp thuận Cookie của Facebook”.
>>> ĐỌC NGAY: Kích Thước Ảnh Quảng Cáo Facebook Mới Nhất
4. Tại sao bạn nên cài đặt Facebook pixel?
Lý do bạn nên cài đặt facebook pixel là gì? Công cụ này giúp việc quảng cáo trở nên hiệu quả hơn. Đồng thời, bạn cũng dễ dàng xác định đúng tệp khách hàng và tối ưu hóa giá trị cho chiến dịch. Ngay bây giờ, bạn hãy cùng SEODO tìm hiểu kỹ hơn về những lợi ích của Facebook Pixel nhé.
4.1. Tăng ROI trên chi tiêu quảng cáo trên Facebook của bạn
Dữ liệu Facebook Pixel đảm bảo quảng cáo của bạn được nhìn thấy bởi những khách hàng tiềm năng. Điều này cho phép bạn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo trên Facebook và nhận được ROI tốt hơn. Ngay cả khi chưa sử dụng quảng cáo trên Facebook hoặc Instagram, bạn vẫn nên cài đặt Facebook pixel. Công cụ sẽ thu thập dữ liệu ngay lập tức để bạn không phải bắt đầu lại từ đầu.
4.2. Sử dụng theo dõi chuyển đổi Facebook
Meta pixel facebook cho phép bạn xem cách mọi người tương tác với trang web sau khi xem quảng cáo trên Facebook. Bạn còn có thể theo dõi khách hàng trên các thiết bị điện tử khác. Đây là lý do tại sao người mua luôn nhìn thấy một quảng cáo về thảm tắm trên máy tính xách tay dù đã thêm vào giỏ hàng trên điện thoại.
Điều này giúp bạn biết liệu mọi người có xu hướng xem quảng cáo trên thiết bị di động nhưng chuyển sang máy tính để bàn trước khi mua hay không. Đồng thời, thông tin này còn giúp bạn tinh chỉnh chiến lược quảng cáo và tính toán lợi tức đầu tư của mình. Tuy nhiên, chức năng pixel Facebook bị ảnh hưởng bởi thay đổi iOS 14.5.
Facebook sẽ đảm bảo các nhà quảng cáo vẫn nhận được một số dữ liệu theo dõi chuyển đổi thông qua “Đo lường sự kiện tổng hợp”. Để tiếp tục nhận được dữ liệu tốt nhất, bạn cần xác minh miền trang web của mình. Bạn cũng cần gắn vào một miền để theo dõi chuyển đổi vì iOS 14.5 sẽ không cho phép theo dõi trên nhiều miền.
4.3. Sử dụng nhắm mục tiêu lại Facebook
Meta pixel facebook và quảng cáo động cho phép bạn hiển thị quảng cáo được nhắm mục tiêu cho những người đã truy cập trang web. Ví dụ: Bạn có thể giới thiệu cho mọi người một quảng cáo về chính sản phẩm mà người mua đã bỏ qua trong giỏ hàng hoặc được thêm vào danh sách yêu thích trên trang web. Tuy nhiên, đối tượng nhắm mục tiêu lại sẽ giảm khi có nhiều người cập nhật lên iOS 14.5.
4.4. Tạo đối tượng tương tự
Facebook có thể sử dụng dữ liệu nhắm mục tiêu để giúp bạn xây dựng đối tượng tương tự. Những người này bao gồm khách hàng có cùng sở thích, mối quan tâm và nhân khẩu học với người mua sắm đã tương tác với trang web của bạn. Điều này sẽ giúp mở rộng cơ sở khách hàng tiềm năng của bạn.
iOS 14.5 ảnh hưởng đến dữ liệu đầu vào vì đối tượng được theo dõi mà bạn dựa vào sẽ thu hẹp lại. Tuy nhiên, người dùng iOS lại chiếm thiểu số nên các chức năng tương tự vẫn có nhiều dữ liệu để làm việc. Bạn sẽ không nhận thấy một thay đổi lớn nào đối với chức năng này.
4.5. Tối ưu hóa giá trị của quảng cáo Facebook
Khi thu thập dữ liệu về những người mua hàng từ trang web và số tiền đã chi tiêu, Facebook có thể giúp tối ưu hóa đối tượng quảng cáo dựa trên giá trị. Điều này có nghĩa là Meta pixel facebook sẽ tự động hiển thị quảng cáo của bạn cho những người có nhiều khả năng mua hàng giá trị cao nhất.
5. Tăng cường dữ liệu Facebook pixel bằng API chuyển đổi
Để chống lại tác động mất dữ liệu của do sự thay đổi iOS14.5, Facebook đã giới thiệu API chuyển đổi. Thay vì dựa vào cookie, trình duyệt web và thiết bị di động để lấy dữ liệu, API chuyển đổi thu thập thông tin trực tiếp từ máy chủ của bạn. Bằng cách kết hợp API chuyển đổi với Meta pixel facebook, bạn sẽ có quyền truy cập vào dữ liệu đáng tin cậy hơn kể cả khi Pixel bị mất thông tin.
Nếu đang sử dụng một trong những đối tác tích hợp của Facebook như Shopify hoặc WooCommerce, bạn có thể bật API chuyển đổi mà không cần viết bất kỳ mã nào. Cụ thể như sau:
- Bước 1: Từ “Trình quản lý sự kiện”, bạn hãy nhấp vào “Nguồn dữ liệu” ở cột bên trái. Sau đó, bạn cần chọn “Cài đặt” ở menu trên cùng.
- Bước 2: Bạn cuộn xuống phần API chuyển đổi và nhấp vào “Chọn đối tác”.
Sau khi chọn đối tác và làm theo các bước, Facebook sẽ cung cấp hướng dẫn chi tiết để thiết lập tích hợp API chuyển đổi Shopify Pixel của Facebook. Nếu không sử dụng một trong những đối tác tích hợp của Facebook, bạn sẽ phải tạo một số mã và cần làm việc với nhà phát triển.
API chuyển đổi giúp điền dữ liệu mà Facebook Pixel của bạn còn thiếu. Ví dụ: Vào cuối năm 2020, công ty chăn ga gối đệm Lull nhận thấy rằng Pixel bị thiếu khoảng 8% trong các sự kiện mua hàng. Sau khi thêm API chuyển đổi, doanh nghiệp đã theo dõi gần 100% các sự kiện mua hàng. Lull cũng thấy chi phí cho mỗi hành động giảm 12,9% trên cửa sổ phân bổ lượt nhấp trong một ngày.
Bài viết đã giúp bạn tìm hiểu facebook pixel là gì và công dụng của tính năng này. Meta pixel facebook giúp doanh nghiệp tối ưu hóa được lợi nhuận quảng cáo. Đồng thời, công cụ còn giúp bạn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi một cách hiệu quả. Bạn hãy tận dụng ngay Facebook Pixel để tăng doanh thu cho cửa hàng của mình nhé!
Cùng chinh phục kiến thức Facebook Marketing ở các bài viết dưới đây:
- Fanpage Là Gì? 5 Bước Tạo Trang Fanpage Facebook Dễ Dàng
- Chi Phí Quảng Cáo Trên Facebook: Hiếu Hết Về Chi Phí Quảng Cáo FB Cập Nhật Mới Nhất 2023
- Giờ Vàng Facebook: Khung Giờ Vàng Đăng Bài Trên Facebook Mới Nhất