Tối ưu Google Ads như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất? Để tối ưu quảng cáo Google Ads, bạn phải xác định rõ được những chuyển đổi tốt cho doanh nghiệp và tối ưu nó để tăng lượt truy cập cho chiến dịch marketing. Bài viết dưới đây, SEODO sẽ hướng dẫn bạn đọc cách để tối ưu quảng cáo Google Ads hiệu quả nhất!
>>> Nếu bạn lần đầu tiếp xúc với Google Ads, đọc ngay Quảng cáo google ads là gì nhé!
1. Tối ưu hóa tài khoản Google Ads của bạn với ngân sách eo hẹp – tối ưu google ads
Ngân sách là một điều đặc biệt quan tâm của các doanh nghiệp với mỗi chiến dịch Marketing – chạy Ads. Bất kể ai thì cũng đều mong muốn ngân sách phải chi ở mức thấp nhất nhưng lợi ích thu về phải đạt tối đa. Vậy làm sao để giải quyết bài toán này? Mời bạn tham khảo các cách sau.
1.1. Loại bỏ chỉ số nhiễu gây mất tập trung
Để công việc chạy Ads trở nên hiệu quả bạn cần loại bỏ các cột dữ liệu mà bạn không sử dụng thường xuyên. Hoặc những dữ liệu không mang lại cho bạn bất kỳ giá trị gia tăng nào trong quá trình tối ưu hóa của bạn. Nếu có quá nhiều dữ liệu sẽ rất dễ khiến bạn mất tập trung vào những dữ liệu thực sự quan trọng. Điều này sẽ có thể dẫn đến việc thiếu dữ liệu.
1.2. Tạo cột “Hiển thị thành Chuyển đổi” (ITC)
Sau khi loại bỏ các cột dữ liệu không cần thiết, bước tiếp theo để tối ưu hóa hiệu suất Google Ads với ngân sách hạn hẹp là tạo các cột mới để phân tích dữ liệu. Một trong những cột mới mà bạn có thể tạo là ITC hoặc chọn “Hiển thị” sau đó “Chuyển đổi”. Đây là loại cột tùy chỉnh sẽ làm cho việc tối ưu hóa của bạn dễ dàng hơn nhiều.
Công thức của ITC là: ITC% = Chuyển đổi / Hiển thị
1.2.1. Cách tạo cột ITC trong Google Ads
Các bước để tạo cột ITC như sau:
- Tại trang chủ của Google Ads, hãy nhấp vào nút lệnh “Cột” ở dải băng phía trên.
- Tiếp đó, hãy nhấp vào lệnh “Sửa đổi cột” và di chuyển chuột đến cuối màn hình và nhấp vào “Cột tùy chỉnh”.
- Sau đó, bạn chỉ cần thêm phép tính chuyển đổi hoặc hiển thị, như hình dưới đây.
Khi quá trình hoàn tất. Bước cuối cùng là bạn chỉ cần thêm dữ liệu vào cột tổng quan nữa là hoàn thiện.
1.2.2. Nhưng tại sao chúng tôi lại muốn thêm một tập dữ liệu khác sau khi vừa khuyên bạn nên bỏ bớt một số?
ITC giúp bạn biết được toàn bộ hiệu suất quảng cáo trong một cột đơn giản. Thông thường, bạn sẽ đo lường tỷ lệ nhấp (CTR) và tỷ lệ chuyển đổi (CVR) của một quảng cáo ở trong hai cột khác nhau. Tuy nhiên một số quảng cáo có CVR cao sẽ có CTR thấp. Hoặc những quảng cáo khác sẽ có CTR cao nhưng CVR thấp. ITC sẽ kiểm soát được toàn bộ chiến dịch Google Ads Optimizations có đang hoạt động tốt hay không.
1.3. Thêm các từ khóa chính xác hơn (và tạm dừng đối sánh cụm từ của bạn)
Một cách nữa để giúp tối ưu quảng cáo google ads là thêm một số cụm từ khóa. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng những từ khóa tương tự mà nên tìm các cụm từ dài hơn. Các từ khóa đối sánh dài hơn sẽ có một số ưu điểm như:
- Có tỷ lệ cạnh tranh thấp hơn.
- Bạn có thể đặt giá đấu thầu thấp hơn.
- Việc viết quảng cáo của bạn cũng tốt hơn và chính xác hơn.
1.3.1. Các từ khóa đối sánh chính xác phải dài bao nhiêu?
Đối với các nhà quảng cáo khác nhau thì độ dài của từ khóa cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung các từ khóa sẽ chứa từ 2-5 từ là hợp lý nhất. Điều này cũng sẽ giúp tối ưu google ads tốt hơn. Những từ khóa có một từ thì giá thầu sẽ khá đắt và có tỷ lệ chuyển đổi thấp. Đối với những từ khóa có nhiều hơn năm từ thì sẽ có khả năng tìm kiếm thấp và hầu như rất ít người truy cập vào trang web.
1.3.2. Nơi tìm thêm các từ khóa phù hợp để tối ưu Google ADS
Một công cụ mà bạn không nên dùng cho việc Google Ads Optimizations là Google Keyword Planner. Đây là một công cụ không hỗ trợ bạn được nhiều, bởi vì:
- Công cụ Google Keyword Planner là công cụ giúp nghiên cứu từ khóa được sử dụng phổ biến nhất. Nhưng điều này cũng đồng nghĩa rằng rất có thể các đối thủ của bạn đang sử dụng công cụ này. Điều này sẽ dẫn đến từ khóa có lượng cạnh tranh cao hơn rất nhiều.
- Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google cũng sẽ liệt kê rất nhiều từ khóa không liên quan. Hoặc không liên quan nhất, tùy thuộc vào cài đặt tìm kiếm của bạn. Điều này có thể làm bạn mất tập trung hoặc khiến bạn mất nhiều thời gian lọc kết quả theo cách thủ công.
Thay vào đó, hai công cụ mà bạn nên sử dụng chính là:
Ubersuggest: Ubersuggest sẽ tìm các cụm từ tìm kiếm rất chính xác, cùng với dữ liệu rất mạnh mẽ như khối lượng, CPC và xu hướng.
Google Search Console: Công cụ này sẽ khám phá tài khoản bảng điều khiển tìm kiếm của Google. Từ đó sẽ giúp tìm các từ khóa đang thịnh hành để giúp tăng lượng truy cập cho website của bạn. Tiếp đó, công cụ sẽ giúp ghi nhớ các từ khóa này vào trang tìm kiếm của bạn.
1.4. Đi sâu vào Google Analytics với Phân đoạn trong thị trường – tối ưu google ads
Để có thể hiểu và phân khúc các đối tượng khách hàng thì việc phân tích thị trường là một việc vô cùng quan trọng. Đây cũng là một bước quan trọng trong việc tối ưu google ads. Công cụ rất hữu ích trong phân tích chính là Google Analytics. Để thực hiện công cụ này, bạn hãy thao thác như sau.
Trong tài khoản Google Analytics của bạn, hãy nhấp vào tab “Đối tượng”. Sau đó hãy nhấp vào “Phân đoạn trong thị trường”. Tại mục này, bạn sẽ tìm thấy dữ liệu cần tìm kiếm. Google đã phân đoạn khách truy cập vào website của bạn theo những gì họ đang có trên thị trường.
# Bạn có thể làm gì tối ưu google ads với Phân đoạn trong thị trường?
Trong phân đoạn thị trường, bạn có thể tạo mục tiêu từ lượt chuyển đổi mà bạn muốn đạt được bằng các chiến dịch Google Ads. Sau đó thêm mục tiêu đó vào báo cáo của bạn. Bạn nên tìm những đối tượng có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Tiếp đến, hãy chuyển đến tài khoản Google Ads và thêm những đối tượng này vào chiến dịch của bạn. Đồng thời điều chỉnh giá thầu cao hơn cho họ.
1.5. Mẹo thưởng: Tinh chỉnh chiến lược tìm kiếm của bạn
Trước tình hình suy thoái của nên kinh tế, hầu hết các nhà tiếp thị kỹ thuật số phải cắt giảm ngân sách cho việc chạy quảng cáo. Vậy nên, để tối ưu quảng cáo google ads thì việc có một chiến lược tối ưu thích hợp là vô cùng quan trọng. Bởi một số lý do như sau.
- Hầu như nhu cầu của mọi người đã thay đổi trong thời gian qua và khách hàng đang tìm kiếm các giải pháp để xử lý các tiêu chuẩn mới của riêng họ.
- Bằng cách điều chỉnh chiến lược tìm kiếm, bạn có thể đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng với chính xác những gì mà họ đang tìm kiếm.
2. Tiết kiệm thời gian và tiền bạc với các tối ưu hóa Google Ads – tối ưu google ads
Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm giải pháp cho việc tối ưu quảng cáo google ads. Vậy thì hãy tham khảo những cách mà SEODO tổng hợp lại dưới đây.
- Loại bỏ các chỉ số gây nhiễu để bạn có thể tập trung vào những gì thực sự quan trọng.
- Sử dụng cột “Hiển thị để Chuyển đổi” (ITC) giúp tùy chỉnh nhanh chóng để xác định các quảng cáo hoạt động tốt nhất.
- Thêm nhiều từ khóa đối sánh chính xác đuôi dài để tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
- Sử dụng Phân đoạn trong thị trường trong Google Analytics để xác định đối tượng nào có nhiều khả năng chuyển đổi nhất.
Trên đây là toàn bộ bài viết liên quan đến tối ưu google ads. Qua bài viết này hy vọng SEODO đã cung cấp được thêm cho bạn nhiều thông tin bổ ích. Có thể thấy việc tối ưu ngân sách cho việc chạy Ads là điều mà bất cứ một doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Trong quá trình thực hiện các chiến dịch quảng cáo, mong rằng bạn sẽ áp dụng thật tốt các cách trên để có kết quả tốt nhất.
Cùng chinh phục Google Ads với các bài viết được chúng tôi chọn lọc kỹ lưỡng
- Google Marketing Platform là gì? Định nghĩa và lợi ích
- Google Trends Là Gì? 8 Bước Sử Dụng Google Trends “Hiệu Quả” Cho MARKETERS
- Google Ads là gì? Hướng dẫn “chi tiết nhất” về Google Ads
- Cách viết quảng cáo Google ads nhận được nhiều nhấp chuột hơn nữa