Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook giúp bạn kết nối tốt hơn với khách hàng của mình. Để làm được điều đó, trước tiên bạn phải nắm rõ những loại hình quảng cáo trên Facebook và tùy chọn mục tiêu phù hợp. Dưới đây là những thông tin hữu ích mà SEODO đã tìm hiểu được. Mời bạn đọc cùng tham khảo để có những cái nhìn bao quát hơn về việc chạy quảng cáo trên mạng xã hội lớn nhất này nhé.
1. Kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook #1: Vì sao bạn nên chi tiền vào FB ADS
Những năm gần đây, chi phí quảng cáo trên Facebook đã tăng nhanh chóng từ 135 triệu USD lên 2,26 tỷ USD. Các doanh nghiệp và nhà tiếp thị trên toàn cầu đang sử dụng Facebook để tăng lợi nhuận đồng thời hưởng được một nguồn lợi khổng lồ từ các khoản đầu tư của họ. Vậy bạn có thắc mắc khi nào nên chạy quảng cáo Facebook, dưới đây là câu trả lời cho bạn.
1.1. Nhắm mục tiêu chi tiết
USP của nền tảng quảng cáo Facebook chính là khả năng nhắm mục tiêu chi tiết rất cao so với những nền tảng quảng cáo khác. Bạn có thể lọc ra đối tượng mục tiêu của mình và hiển thị quảng cáo cho họ bằng cách dựa vào độ tuổi, giới tính, sở thích, ngôn ngữ, vị trí,…Khi sử dụng quảng cáo trên Facebook bạn hoàn toàn thuận lợi trong việc nghiên cứu đối tượng và chọn trực tiếp những người theo dõi của đối thủ cạnh tranh để chạy quảng cáo của mình.
>>> ĐỌC THÊM: Facebook marketing là gì? Khám phá 25 cách Marketing Facebook Tối Ưu Hàng đầu
1.2. Phân tích mạnh mẽ
Nếu bạn đang chạy quảng cáo của mình trên Facebook thì điều này đảm bảo rằng bạn sẽ có đầy đủ các dữ liệu liên quan đến hiệu suất quảng cáo của bạn. Bạn có thể sử dụng các số liệu có giá trị như lượt thích trang, tương tác với bài đăng, số lần nhấp, CPC và phạm vi tiếp cận trong một khoảng thời gian đã chọn.
Bạn có thể sử dụng số liệu phân tích của Facebook để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình. Điều này giúp bạn nhận ra điều gì hiệu quả và điều gì không trong chiến dịch của mình. Ngoài ra, bạn có thể hiểu được cách mọi người nhìn nhận quảng cáo của bạn để tối ưu hóa và tăng cường chuyển đổi,…
>>> ĐỌC THÊM: Cách Mời Bạn Bè Thích Trang Facebook HIỆU QUẢ
1.3. Thu hút các đối tượng tương tự
Với khả năng nhắm mục tiêu và phân tích mạnh mẽ, nền tảng quảng cáo Facebook cũng nổi tiếng nhờ thu hút được khách hàng tiềm năng mới. Khi bạn chạy quảng cáo cho đối tượng mục tiêu của mình và tìm thấy một nhóm đối tượng đã chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng.
Thuật toán của Facebook sẽ giúp bạn tìm thêm những người có cùng sở thích với những người đã được chuyển đổi. Đây là một số lợi ích quan trọng khiến các nhà tiếp thị sử dụng nền tảng quảng cáo Facebook để phát triển kinh doanh.
Nếu bạn cũng muốn tiếp bước họ thành công với quảng cáo trên Facebook, hãy làm rõ hai điều trước khi bạn bắt đầu bất cứ điều gì. Thứ nhất chính là xác định mục tiêu của bạn là gì. Thứ hai là bạn muốn quảng cáo của mình trông như thế nào? Trả lời những câu hỏi này sẽ giúp bạn chọn định dạng quảng cáo phù hợp có sẵn trên Facebook. Đồng thời chiến dịch quảng cáo của bạn cũng sẽ thành công với mục tiêu quảng cáo phù hợp.
2. Kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook #2: Các Định dạng Quảng cáo trên Facebook
Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook thứ hai mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn sẽ được trình bày chi tiết dưới đây. Bạn đọc hãy tham khảo ngay để tích lũy nhiều kinh nghiệm hơn cho mình nhé.
2.1. Quảng cáo Hình ảnh
Quảng cáo hình ảnh luôn luôn là một bắt đầu tuyệt vời khi quảng cáo trả tiền trên Facebook. Hình ảnh của bạn cần đơn giản nhưng cũng không kém phần hấp dẫn. Quảng cáo hình ảnh của bạn phải đủ thu hút và đủ thông tin khiến người dùng hành động trên CTA của bạn. Điều này phụ thuộc vào việc chọn lọc màu sắc, văn bản hoặc bố cục của hình ảnh. Đây có thể là một yếu tố quyết định chính cho các chuyển đổi của bạn.
>>> ĐỌC THÊM: Kích thước ảnh quảng cáo facebook 2023 chuẩn nhất cho bài viết
Nhưng có một số giới hạn nhất định về hình ảnh quảng cáo mà bạn cần phải quan tâm để được thuật toán của Facebook chấp thuận. Dưới đây là một số thông số kỹ thuật quan trọng đối với quảng cáo ảnh trên Facebook. Bạn có thể tạo quảng cáo với các mục đích khác nhau như quảng cáo chính trị, quảng cáo kinh doanh,…
Khuyến nghị thiết kế:
- Tỷ lệ: 1,91:1 đến 1:1
- Loại tệp: PNG hoặc JPG
- Độ phân giải: Tối thiểu 1080 x 1080 pixel
Đề xuất văn bản:
- Tiêu đề: 40 ký tự
- Văn bản chính: 125 ký tự
- Mô tả: 30 ký tự
Yêu cầu kỹ thuật:
- Chiều rộng tối thiểu: 600 pixel
- Kích thước tệp tối đa: 30 MB
- Kích cỡ tỷ lệ khung hình: 3%
- Chiều cao tối thiểu: 600 pixel
2.2. Quảng cáo Video
Quảng cáo video là một định dạng quảng cáo khác có sẵn trên Facebook. Bạn tận dụng điều này để thu hút sự chú ý của người xem bằng cách giới thiệu sản phẩm, video giới thiệu hoặc bất kỳ video hấp dẫn nào khác có liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
>>> ĐỌC THÊM: Công Cụ Phân Tích Fanpage Đối Thủ Trên Facebook Cực Dễ
Bất cứ quảng cáo nào trên facebook đều cần sự sáng tạo và quảng cáo video cũng vậy. Đây là lý do quảng cáo Facebook là một công cụ tạo nhu cầu. Bạn tạo ra nhu cầu và sự chú ý của người dùng bằng cách sử dụng quảng cáo của mình.
Facebook cũng đã liệt kê một vài thông số kỹ thuật liên quan đến quảng cáo video. Nếu bạn muốn chạy quảng cáo của mình một cách hiệu quả, bạn cần tuân theo các thông số kỹ thuật được đề cập bên dưới:
Khuyến nghị thiết kế:
- Loại tệp: MOV, MP4 hoặc GIF
- Cài đặt video: Nén H.264, tốc độ khung hình cố định, âm thanh nổi, pixel vuông và quét liên tục
- Tỷ lệ: 4:5
- Dùng 128 kbps+ để nén âm thanh AAC
- Chú thích video: Tùy chọn, nhưng chúng tôi khuyên dùng
- Độ phân giải: Tối thiểu 1080 x 1080 pixel
- Âm thanh video: Tùy chọn, nhưng chúng tôi khuyên dùng
Đề xuất văn bản:
- Văn bản chính: 125 ký tự
- Mô tả: 30 ký tự
- Tiêu đề: 40 ký tự
Yêu cầu kỹ thuật:
- Kích thước tệp tối đa: 4 GB
- Thời lượng video: 1 giây đến 241 phút
- Chiều cao tối thiểu: 120 pixel
- Chiều rộng tối thiểu: 120 pixel
2.3. Quảng cáo quay vòng
Quảng cáo quay vòng giúp bạn sử dụng nhiều ảnh hoặc video cùng nhau trong quảng cáo. Bạn có thể thêm tối đa 10 video hoặc hình ảnh để giới thiệu dịch vụ hoặc sản phẩm của mình. Mỗi phần video hoặc hình ảnh sẽ có CTA riêng. Đây là nơi mọi người có thể thực hiện một hành động cụ thể trên các trang trình bày riêng lẻ.
Bạn nên để ý những thông số kỹ thuật của Facebook về quảng cáo quay vòng. Điều này giúp quảng cáo của bạn được Facebook chấp nhận. Dưới đây là một vài thông số quan trọng bạn đọc có thể tham khảo.
>>> ĐỌC THÊM: Cách Khắc Phục Nợ Tiền Quảng Cáo Facebook cho người mới bắt đầu
Khuyến nghị thiết kế:
- Loại tệp video: MOV, MP4 hoặc GIF
- Loại tệp hình ảnh: PNG hoặc JPG
- Độ phân giải: Tối thiểu 1080 x 1080 pixel
- Tỷ lệ: 1:1
Đề xuất văn bản:
- Tiêu đề: 40 ký tự
- Văn bản chính: 125 ký tự
- URL trang đích/Trang bán hàng: Bắt buộc
- Mô tả: 20 ký tự
Yêu cầu kỹ thuật:
- Kích thước tệp hình ảnh lên tới: 30 MB
- Số lượng thẻ băng chuyền: 2 đến 10
- Kích thước tệp video lên tới: 4 GB
- Dung sai tỷ lệ khung hình: 3%
- Thời lượng video: 1 giây đến 240 phút
2.4. Quảng cáo Bộ sưu tập
Không giống như ba định dạng quảng cáo trên, quảng cáo bộ sưu tập chỉ giới hạn trên thiết bị di động. Mọi người có thể xem bộ sưu tập hình ảnh và video của bạn. Đồng thời khách hàng có thể nhấp trực tiếp để mua dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn. Ngoài ra, quảng cáo này còn giúp người xem mua sản phẩm của bạn mà không phải rời khỏi nền tảng truyền thông xã hội.
>>> ĐỌC THÊM: Profile Facebook Là Gì? Cách Phân Biệt Trang Cá Nhân-Trang-Nhóm FB
Trong quảng cáo này, doanh nghiệp đã sử dụng video làm vũ khí chính cho quảng cáo. Các sản phẩm có liên quan sẽ được liệt kê trong cùng một phạm vi. Mỗi sản phẩm đều có thẻ giá riêng và người dùng có thể mua trực tiếp thông qua quảng cáo này. Một vài thông số kỹ thuật nhất định mà bạn cần ghi nhớ khi sử dụng quảng cáo bộ sưu tập.
Khuyến nghị thiết kế:
- Loại hình ảnh: PNG hoặc JPG
- Tỷ lệ: 1:1
- Loại tệp video: MOV, MP4or GIF
- Độ phân giải: Tối thiểu 1080 x 1080 pixel
Đề xuất văn bản:
- Văn bản chính: 125 ký tự
- URL trang đích: Bắt buộc
- Tiêu đề: 40 ký tự
Yêu cầu kỹ thuật:
- Trải nghiệm tức thì: Bắt buộc
- Kích thước tệp video lên tới: 4 GB
- Kích thước tệp hình ảnh lên tới: 30 MB
2.5. Quảng cáo trên Messenger
Các kiểu quảng cáo được giới thiệu ở trên đều có thể sử dụng dữ liệu Facebook. Tuy nhiên, quảng cáo trên Messenger lại khác một chút. Bạn có thể thu hút khách hàng chỉ bằng cách chọn Messenger khi đặt quảng cáo trên Facebook của mình.
Bạn cũng có thể sử dụng quảng cáo Facebook bình thường. Sau đó bạn đưa ra CTA là “Nhấp vào Messenger” để bắt đầu cuộc trò chuyện với đối tượng mục tiêu của mình. Bạn phải tuân theo các thông số kỹ thuật của Facebook khi quảng cáo trên Messenger. Dưới đây là một vài thông số cơ bản SEODO muốn giới thiệu cho bạn:
Mô tả văn bản:
- Nội dung văn bản: 125 ký tự
- Tiêu đề: 40 ký tự
Mục tiêu đã hoàn thành:
- Giao thông đường bộ
- Chuyển đổi
- Việc bán hàng
- Tin nhắn
- Mục lục
- Số lượt cài đặt ứng dụng
2.6. Quảng cáo Câu chuyện
Một quảng cáo cuối cùng trong danh sách chính là quảng cáo Câu chuyện. Quảng cáo này chỉ có thể xem được trong tính năng câu chuyện của Facebook. Bạn có thể đặt CTA hiển thị ở cuối video quảng cáo. Một vài thông số kỹ thuật bạn cần đảm bảo khi tạo quảng cáo Câu chuyện như sau:
Mô tả thử nghiệm: Không có số lượng ký tự được chỉ định. Bạn cần để 250 pixel không có chữ ở trên và dưới.
Mục tiêu:
- Phù hợp với tất cả các chiến dịch ngoại trừ lượt ghé qua cửa hàng và tương tác.
- Bạn cũng có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ quảng cáo trên Facebook để được hỗ trợ thêm.
3. Kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook #3: Cách thiết lập chiến dịch
Một trong những cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả 2023 chính là chú trọng vào cách thiết lập chiến dịch. Những thông tin quan trọng về bí kíp này sẽ được gửi đến bạn đọc ngay dưới đây.
>>> THAM KHẢO THÊM: Facebook Audience Insights: Cách Sử Dụng Audience Insights
Bước 1. Lựa chọn khách quan
Để bắt đầu mọi thứ, bạn cần nhấp vào tùy chọn trình quản lý quảng cáo Facebook. Sau đó trong phần chiến dịch, bạn nhấp vào nút ‘Tạo’. Một cửa sổ bật lên, giống như trong hình bên dưới và bạn phải chọn mục tiêu chiến dịch. Bạn nhấp vào nút ‘Tiếp tục’ sau khi đã chọn được mục tiêu quảng cáo của mình.
Bước 2. Đặt tên cho chiến dịch
Khi bạn đã chọn mục tiêu của mình, hãy đặt tên cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Bạn có thể thấy có một nhóm quảng cáo mới và các tab quảng cáo mới được hiển thị. Bạn có thể tạo nhiều nhóm quảng cáo và mỗi nhóm quảng cáo có thể chạy nhiều quảng cáo.
Bước 3. Đặt Thử nghiệm A/B và Ngân sách của bạn
Bạn cũng có thể chọn thử nghiệm A/B ngay từ đầu. Bạn nhấp vào nút ‘Bắt đầu’ sau đó bạn có thể tạo một phiên bản khác của chiến dịch để thử nghiệm. Bạn cũng cần thiết lập ngân sách hàng ngày hoặc trọn đời và lên lịch quảng cáo bằng cách chọn ngày và giờ cụ thể.
Bước 4. Chọn đối tượng mục tiêu của bạn
Bạn có thể chọn đối tượng mục tiêu dựa vào vị trí, độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ, sở thích và hành vi. Công cụ đo đối tượng của Facebook sẽ giúp bạn tìm ra phạm vi tiếp cận tiềm năng. Đồng thời bạn cũng sẽ biết được rằng đối tượng mình chọn đã cụ thể chưa hay là quá rộng. Đây là một trong những hướng dẫn chạy quảng cáo fanpage miễn phí đang được chú trọng hiện nay.
>>> ĐỌC THÊM: Meta Business Suite là gì? Hướng dẫn thiết lập chuyên nghiệp cho người mới bắt đầu
Bước 5. Chọn Vị trí Quảng cáo Facebook của bạn
Quảng cáo sẽ tối ưu hơn nếu bạn sử dụng các vị trí tự động. Tuy nhiên nếu chọn thủ công thì bạn có nhiều tùy chọn để chọn hơn. Chẳng hạn như quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên các thiết bị khác nhau hay các nền tảng khác nhau. Một số nền tảng mạng xã hội thuận lợi để bạn chạy quảng cáo như Facebook, Instagram, Messenger.
Bước 6. Tạo quảng cáo của bạn
Hoàn thành tất cả các bước trên là bạn đã hoàn tất nhóm quảng cáo mới của mình. Bây giờ chính là lúc tạo quảng cáo mới cho sản phẩm của bạn. Bạn có thể tạo nhiều quảng cáo trong nhóm quảng cáo cụ thể này. Đồng thời bạn cũng nên chạy thử nghiệm A/B cho những quảng cáo đó để tránh những sai sót không đáng có làm ảnh hưởng đến hiệu quả của quảng cáo.
Để thiết lập quảng cáo, bạn có thể chọn các bài đăng hiện có, tạo bài đăng mới hoặc sử dụng mô hình trung tâm sáng tạo. Tuy nhiên, bạn nên tạo một bài đăng mới cho chiến dịch quảng cáo đầu tiên của mình. Sau khi kiểm tra một số tùy chọn theo dõi, bạn có thể nhấp vào nút ‘Xuất bản’ để gửi yêu cầu của mình tới Facebook. Cuối cùng, bạn cần chờ đợi quảng cáo của mình được chấp thuận.
4. Lưu ý khi chạy Facebook Ads 2023
Bạn có thể tham khảo bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook để thuê người chạy quảng cáo cho mình. Bạn cũng có thể tự chạy quảng cáo Facebook nếu bạn đã đủ kinh nghiệm. Dưới đây là một vài lưu ý khi chạy Facebook Ads 2023.
4.1. Quay lại vấn đề cơ bản
1. Đăng có mục đích
Bạn cần đảm bảo rằng các bài đăng của mình phù hợp với mục tiêu kinh doanh cũng như lý do tại sao mọi người thích trang của bạn ngay từ đầu. Phương pháp này không chỉ củng cố mối quan hệ của bạn với khách hàng mà còn tăng lượng khách hàng của bạn. Khi bạn đăng những nội dung ý nghĩa thì khi mua hàng khách hàng sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn đầu tiên. Đây là một trong những kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook rất hữu ích dành cho bạn đọc.
2. Thu hẹp đối tượng của bạn
Bạn nên thu hẹp đối tượng xuống những người phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn có thể đăng nhập vào tài khoản của mình và trong Creator Studio. Điều này giúp bạn thu hẹp đối tượng theo độ tuổi, giới tính, vị trí và ngôn ngữ để đảm bảo chỉ những người có liên quan mới nhìn thấy quảng cáo. Bài đăng của bạn càng phù hợp với người xem thì mức độ tương tác càng cao. Điều này đồng nghĩa với việc bài đăng càng được hiển thị nhiều hơn.
>>> ĐỌC THÊM: Hướng Dẫn Cách Tạo Fanpage Bán Hàng Trên Facebook Chuyên Nghiệp
3. Khuyến khích Bình luận và Trả lời nhanh
Một trong những mẹo tiếp thị tốt nhất trên Facebook là khuyến khích các bình luận. Bạn có thể đưa ra các câu hỏi đơn giản như “bạn nghĩ gì” để tăng lượt bình luận. Ngoài ra, một thuật toán giúp cho bài viết của bạn được hiển thị nhiều hơn đó chính là yêu thích các bình luận. Có như vậy thì trong nguồn cung cấp dữ liệu của cả người đã bình luận và chưa bình luận sẽ xuất hiện quảng cáo của bạn.
4. Tối ưu hóa thời gian đăng bài của bạn
Bạn nên đăng bài vào thời gian mà đối tượng của bạn có nhiều khả năng xem bài đăng nhất. Bài này giảm khả năng bài đăng bị chôn vùi bởi các bài đăng mới hơn trong nguồn cấp dữ liệu. Bạn có thể sử dụng thử nghiệm A/B vào các thời điểm và ngày khác nhau trong tuần để tìm ra thời gian đăng bài tốt nhất.
>>> ĐỌC THÊM: Khung giờ vàng đăng bài Facebook 2023 cần lưu ý khi đăng bài để tối ưu like share
5. Thêm CTA
Khi bạn hoàn thành việc tạo nội dung thì bạn muốn mọi người làm gì sau khi đọc bài đăng đó. Để có kết quả tương tác tốt nhất, bạn hãy thêm CTA vào mỗi bài đăng. Càng nhiều người tương tác với nội dung của bạn thì nội dung đó càng hoạt động tốt hơn trên thuật toán của Facebook. Ngoài ra, đây là một trong những mẹo tiếp thị trên Facebook nhằm nâng cao tỷ lệ chuyển đổi doanh số bán hàng.
4.2. Truyền thông đa phương tiện
Dưới đây là một số lưu ý về truyền thông đa phương tiện trong kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook mà SEODO muốn cung cấp cho bạn .
6. Tô điểm cho ảnh bìa của bạn
Facebook khởi đầu là một mạng xã hội chủ yếu về văn bản. Bởi vì Facebook không có giới hạn độ dài văn bản như trên Instagram hoặc Twitter. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn chủ yếu viết trên Facebook. Hình ảnh cũng là một công cụ liên kết văn bản và sản phẩm của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên đăng một số nội dung video lên Facebook để tăng mức độ tương tác.
7. Thử các loại bài đăng hình ảnh khác nhau
Bạn nên thay đổi ảnh bìa thường xuyên theo từng mùa hoặc theo từng chiến dịch để thu hút độc giả. Bạn có thể sử dụng công cụ Canva để thực hiện phương pháp này. Bạn cũng có thể tạo ảnh ghép cho trang bìa của mình. Điều này làm cho hồ sơ Facebook của bạn trở nên thú vị và thậm chí bạn có thể nhận được những lời khen ngợi.
8. Đừng Bỏ Qua Video Gốc
Các nhà tiếp thị đều biết video có sức mạnh trên mọi nền tảng xã hội và Facebook cũng không ngoại lệ. Đặc biệt là những video được tối ưu hóa cho người xem trên thiết bị di động đều rất hấp dẫn.
Bạn không nên đăng các video lên YouTube mà hãy đăng tải lên Facebook để có kết quả tốt nhất. Các video gốc thường hoạt động tốt hơn dễ xem hơn trên Facebook. Đây là một trong những kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook rất hữu ích cho bạn.
9. Phát trực tiếp trên Facebook
Bạn cần kết nối với khán giả và người hâm mộ để nâng cao hiệu quả của quảng cáo. Một trong những giải pháp tốt nhất để thực hiện điều đó chính là phát trực tiếp trên Facebook Live. Tuy Facebook Live không tương tác được như các nền tảng khác nhưng nó thực sự phổ biến. Để có kết quả tốt nhất, bạn hãy cho mọi người biết trước khi phát trực tiếp.
>>> ĐỌC THÊM: Hướng Dẫn Lên Kịch Bản Livestream Bán Hàng Hút Khách Chốt Đơn Cực Dễ
4.3. Tận dụng toàn bộ tính năng của Facebook
Những lưu ý khi chạy quảng cáo trên facebook mà bạn cần lưu ý dưới đây:
10. Tạo và tham gia nhóm Facebook
Nhóm Facebook không chỉ để tham gia và tương tác với tư cách là Trang của bạn. Ngoài ra, bạn còn có thể tạo nhóm liên kết với Trang của riêng mình để trò chuyện sâu hơn với người hâm mộ. Điều này giúp bạn phát triển thêm các mối quan hệ có giá trị. Ví dụ, bạn là người điều hành một công ty cung cấp dịch vụ theo sở thích. Bạn có thể tạo một Trang để biết mẹo và thủ thuật giao dịch bằng cách sử dụng sản phẩm của mình.
11. Đưa Facebook Messenger vào chiến lược của bạn
Facebook Messenger cung cấp cho bạn khả năng tự động hóa giao tiếp thông qua Messenger Marketing. Đây được coi là một cách tuyệt vời để giữ liên lạc và bắt đầu cuộc trò chuyện với người hâm mộ của bạn. Tương tự như Twitter, một số công ty sử dụng Messenger như một cách để cung cấp dịch vụ khách hàng. Chính vì vậy mà Messenger cũng là một mẹo tiếp thị trên Facebook mà bạn cần quan tâm.
4.4. Tận dụng Facebook làm nền tảng quảng cáo
Bạn nên kết hợp tận dụng nền Facebook trong các chiến dịch quảng cáo facebook nhằm tăng tương tác khách hàng và trang của bạn.
12. Sử dụng Facebook Ads
Facebook Ads cho phép bạn mua quảng cáo. Chẳng hạn như bạn đặt các bài đăng được tài trợ trong nguồn cấp dữ liệu của mọi người. Bạn chọn những người phù hợp thông qua công cụ Trình quản lý quảng cáo trong tài khoản Facebook của mình. Sau đó bạn đặt mức giá phù hợp và tải quảng cáo lên hoặc chọn một bài đăng không phải trả tiền để quảng cáo.
13. Sử dụng Đối tượng tùy chỉnh của Facebook để nhắm mục tiêu lại những người dùng đã xem video của bạn
Bạn hãy tận dụng sức mạnh của Đối tượng tùy chỉnh của Facebook. Tùy chọn này cho phép bạn chọn người mà mình muốn hiển thị quảng cáo. Những người này bao gồm khách truy cập trang web, người đăng ký email và thậm chí cả những người đã tương tác với bài đăng của bạn. Đây là một kỹ thuật phổ biến và rất ít tốn kém để xây dựng đối tượng mục tiêu.
>>> ĐỌC THÊM: Audience network là gì? Hướng dẫn thành công cho người mới bắt đầu
4.5. Thực hiện phương pháp phân tích
Phương pháp phân tích chuyên sâu giúp bạn có góc nhìn tốt hơn cho các chiến dịch quảng cáo. Đây là một trong những cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả 2023.
14. Đừng Bỏ Qua Phân Tích Của Bạn
Mặc dù Facebook Insights đã giảm số lượng phân tích có sẵn cho chủ sở hữu Trang. Tuy nhiên, vẫn có một lượng dữ liệu khác để cải thiện trang, đặc biệt là hiệu suất bài đăng của bạn. Ngoài ra, bạn luôn có thể kết hợp các phân tích của Facebook với bảng điều khiển mạng xã hội của mình và các số liên quan đến trang web. Khi tổng hợp lại, bạn sẽ có được cái nhìn rất chính xác về hiệu quả tổng thể của mình.
15. Sử dụng Audience Insights để phân tích hành vi người dùng
Audience Insights có thể giúp bạn tiếp tục điều chỉnh quảng cáo giới thiệu sản phẩm của mình. Mặc dù dữ liệu này bị hạn chế so với trước đây nhưng bạn có thể phân tích độ tuổi, giới tính và người hâm mộ theo thành phố/quốc gia. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng của mình và tối ưu hóa nội dung cho khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể tìm ra phân khúc đối tượng nào đang phản hồi tốt nhất với nội dung của bạn và phân khúc nào có thể bỏ qua.
- Những câu hỏi thường gặp
Có khả năng tôi bị mất tiền khi quảng cáo trên Facebook mà không nhận được kết quả mong muốn không?
Trường hợp này hoàn toàn có thể xảy ra. Giả sử bạn không tuân theo quy trình thiết lập phù hợp. Bạn không tập trung vào việc tối ưu hóa quảng cáo và không nghiên cứu kỹ lưỡng. Những điều này sẽ mang lại kết quả không mong muốn cho quảng cáo của bạn. Cuối cùng điều này sẽ làm lãng phí số tiền quý giá mà bạn bỏ ra. Chính vì thế bạn cần tham khảo các cách test quảng cáo Facebook hiệu quả để tránh bị mất tiền oan.
Nếu Facebook không phê duyệt quảng cáo của tôi thì sao?
Có nhiều lý do khiến Facebook từ chối quảng cáo của bạn lần đầu tiên. Điều này có thể do bạn không tuân thủ đúng những thông số kỹ thuật hoặc điều khoản của Facebook. Nhưng bạn có thể xem qua lý do bị từ chối và cố gắng sửa chữa sai lầm của mình. Bên cạnh đó bạn cũng nên đăng ký để Facebook xem xét lại.
Quảng cáo Facebook có hiệu quả hơn quảng cáo Google không?
Điều này phụ thuộc vào mục đích của chiến dịch tiếp thị và ngân sách của bạn. Nếu bạn có ngân sách hạn chế và muốn giúp khách hàng nhận thức vấn đề của họ thì quảng cáo trên Facebook là lựa chọn lý tưởng.
Còn quảng cáo của Google tập trung vào những người đang tìm kiếm sản phẩm hoặc giải pháp mà bạn cung cấp. Đây là những khách hàng tiềm năng cần câu trả lời ngay lập tức. Điều này sẽ khiến bạn tốn nhiều tiền hơn so với quảng cáo trên Facebook. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các cách chạy quảng cáo Fanpage hiệu quả.
Tôi có nên tạm dừng quảng cáo vào ban đêm không?
Bạn không nên tạm dừng các chiến dịch quảng cáo trên Facebook của mình cho đến khi bạn muốn kết thúc chiến dịch. Việc nên chạy quảng cáo bao nhiêu ngày thì tùy vào mục đích của bạn như thế nào. Tuy nhiên, khi bạn nhấp vào nút tạm dừng, quảng cáo sẽ mất hoàn toàn khả năng tối ưu hóa. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải bắt đầu chiến dịch của mình lại từ đầu.
Trên đây là những thông tin hữu ích về những kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook mà SEODO đã tổng hợp được và muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ ngày càng tối ưu hóa việc quảng cáo sản phẩm của mình trên mạng xã hội. Chúc bạn thành công và thuận lợi trong công việc kinh doanh của mình.
Cùng SEODO khám phá kiến thức Facebook Marketing ở các bài viết dưới đây:
- Landing Page Facebook Là Gì? 5 Bước Thiết Kế Landing Page FB
- Lấy Lại Quyền Quản Trị Fanpage Đơn Giản Nhanh Chóng
- Liên Kết Nhóm Với Fanpage Trên Facebook META 2023 CỰC DỄ