Kích thước Banner Google Ads thường được sử dụng trong thiết kế bộ Banner chuẩn chỉnh để chạy quảng cáo GDN với hơn nghìn đơn. Kích thước quảng cáo hiển thị hình ảnh của Google có thể tác động lớn đến thành công của chiến dịch. Trong bài viết này, SEODO sẽ chia sẻ đến mọi người các kích thước Banner được hỗ trợ bởi mạng hiển thị của Google nhé!
>>> Bạn có thể xem thêm 100% Tìm hiểu về google ads từ A-Z Mới nhất do SEODO nghiên cứu!
I. Những điều bạn nên biết về kích thước banner google ads
Dữ liệu có sẵn cho thấy rằng các kích thước quảng cáo lớn hơn hoạt động tốt hơn các kích thước nhỏ hơn. Điều đó có vẻ khá hợp lý vì quảng cáo lớn hơn chiếm nhiều không gian hơn trên màn hình và có nhiều khả năng thu hút sự chú ý của người xem hơn. Ngoài việc có tỷ lệ nhấp trung bình cao, các quảng cáo lớn có nhiều khả năng nhận được chuyển đổi hơn sau mỗi lần nhấp.
Nhưng điều đó không có nghĩa là các nhà tiếp thị kỹ thuật số chỉ nên sử dụng các kích thước quảng cáo hiển thị hình ảnh lớn. Trên thực tế, làm như vậy có thể sẽ gây bất lợi trong hầu hết các trường hợp. Điều này là do khoảng không quảng cáo của Google tác động đến tính khả dụng của không gian quảng cáo hiển thị hình ảnh trong mạng của Google.
Google có xu hướng có nhiều khoảng không quảng cáo cho Banner Google ads vừa và nhỏ. Đối với Kích thước banner google ads lớn hơn thì tương đối ít hơn. Một nhà quảng cáo xuất bản độc quyền các quảng cáo kích thước lớn sẽ có thể đạt được CTR cao. Tuy nhiên làm như vậy sẽ khiến quảng cáo không đủ phạm vi tiếp cận hoặc sự đa dạng của vị trí.
II. TOP 10 kích thước banner google ads phổ biến nhất
Để tối đa hóa phạm vi tiếp cận của quảng cáo hiển thị hình ảnh, các nhà tiếp thị kỹ thuật số cần kết hợp các Banner Google ads phổ biến nhất và hoạt động tốt nhất để có đủ khoảng không quảng cáo. Để dễ dàng hơn, hãy xem xét mười kích thước quảng cáo hiển thị hình ảnh phổ biến nhất của google.
1. 250 x 250 – Hình vuông
Kích thước quảng cáo 250 x 250 có sẵn cho quảng cáo văn bản và quảng cáo hiển thị hình ảnh trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động. Mặc dù là một trong những kích thước quảng cáo hiển thị hình ảnh phổ biến nhất. Google báo cáo rằng khoảng không quảng cáo thường bị hạn chế. Do đó, Banner Google ads ở kích thước này có thể hoạt động kém.
Quảng cáo hình vuông có kích thước nhỏ, vì vậy các nhà quảng cáo nên hy vọng chúng hoạt động tốt hơn so với các định dạng quảng cáo lớn hơn. Một số nhà tiếp thị có xu hướng tránh quảng cáo biểu ngữ hình vuông do niềm tin chung rằng khán giả thấy hình dạng hình chữ nhật hấp dẫn hơn. Thực tế, các biểu ngữ hình chữ nhật dường như hoạt động tốt hơn các biểu ngữ hình vuông.
2. 200 x 200 – Hình vuông nhỏ
Kích thước quảng cáo hình vuông nhỏ về cơ bản là một phiên bản nhỏ gọn hơn của quảng cáo hình vuông. Kích thước này cũng có sẵn cho quảng cáo hiển thị hình ảnh và văn bản trên cả máy tính để bàn và mạng di động. Nhưng một lần nữa, tình trạng thiếu không gian có thể dẫn đến hiệu suất kém đặc biệt là vì bản thân quảng cáo quá nhỏ.
3. 468 x 60 – Biểu ngữ
Với chiều rộng 468 pixel và chiều cao chỉ 60 pixel, kích thước quảng cáo hiển thị hình ảnh này đại diện cho quảng cáo biểu ngữ đầu trang cổ điển. Mặc dù là một trong những Kích thước banner google ads phổ biến nhất trên Internet trong hai thập kỷ qua, hiệu suất cho quảng cáo 468 x 60 dường như đã giảm.
Bởi vì sự gia tăng của các quảng cáo có định dạng hình chữ nhật dài. Những quảng cáo này trước đây có thể được chú ý nhiều hơn khi người xem truy cập internet trên màn hình nhỏ hơn với độ phân giải thấp hơn. Nhưng hiện nay công nghệ rất phát triển và nhiều người dùng đã sử dụng các thiết bị có màn hình lớn và rõ nét hơn nhiều.
4. 728 x 90 – Biểu ngữ hình chữ nhật dài
Biểu ngữ hình chữ nhật dài đại diện cho kích thước quảng cáo hiển thị hình ảnh của google có hiệu suất cao. Doanh nghiệp đã thay thế phần lớn biểu ngữ 728 x 90 như là lựa chọn hàng đầu cho không gian quảng cáo chuyển đổi cao, đầu trang hoặc trong màn hình đầu tiên. Khi mua kích thước quảng cáo này, hãy mua các vị trí đầu trang thay vì các vị trí cuối trang không được xem thường xuyên.
5. 300 x 250 – Hình chữ nhật Nội tuyến
Hình chữ nhật nội tuyến thường là Banner Google ads hoạt động hàng đầu trên mạng. Kích thước quảng cáo này được gọi là “MPU”, có thể là viết tắt của đơn vị giữa trang hoặc đơn vị đa mục đích. Những quảng cáo này thường được sử dụng ở giữa các trang để chia nhỏ văn bản. MPU có thể được sử dụng để kích hoạt trải nghiệm quảng cáo hộp đèn hoặc để phát quảng cáo video.
6. 336 x 280 – Hình chữ nhật Lớn
7. 120 x 600 – Hình chữ nhật đứng
Quảng cáo hình chữ nhật đứng cao và mỏng để khán giả dễ nhìn thấy dần dần khi cuộn xuống trang. Định dạng 120 x 600 vẫn còn phổ biến trên mạng quảng cáo Google. Nhưng kích thước này đã không còn được ưa chuộng vì sự thành công của banner Google ads hình chữ nhật đứng rộng và đứng lớn. Google báo cáo là việc thiếu khoảng không dẫn đến hiệu suất quảng cáo kém.
8. 160 x 600 – Hình chữ nhật đứng Rộng
9. 300 x 600 – Hình chữ nhật đứng Lớn
Đối với kích thước banner Google ads 300 x 600 còn được gọi là quảng cáo nửa trang. Định dạng hình chữ nhật đứng lớn chiếm 180.000 pixel trên màn hình. Kích thước lớn sẽ giúp cho quảng cáo dễ dàng thu hút sự chú ý của người dùng bằng video hoặc định dạng quảng cáo mở rộng.
10. 970 x 90 – Hình chữ nhật dài lớn
Hình chữ nhật dài lớn là định dạng quảng cáo mở rộng xuất hiện ở đầu trang trước khi mở rộng lên 970 x 415 và đẩy phần còn lại của nội dung trang xuống để tạo khoảng trống. Bảng xếp hạng cao sẽ có tiềm năng mang lại trải nghiệm thương hiệu đặc biệt. Tuy nhiên thiết kế banner Google ads này vẫn còn tương đối mới và vẫn chưa được sử dụng.
III. TOP 5 Kích thước banner google ads chuẩn
Những con người tuyệt vời của Google đã tạo ra cho doanh nghiệp một dịch vụ. Đó là việc xuất bản các kích thước quảng cáo hoạt động hàng đầu trên mạng hiển thị của Google. Tất cả các kích thước quảng cáo hiển thị hình ảnh trong danh sách này là một trong những kích thước phổ biến nhất. Trừ biểu ngữ lớn trên điện thoại di động 320 x 100 chiếm vị trí thứ năm và chỉ được phân phát trên thiết bị di động.
The Google, các kích thước banner Google ads hiển thị hình ảnh hoạt động tốt nhất là:
- 300 x 250 – Hình chữ nhật trung bình.
- 336 x 280 – Hình chữ nhật Lớn 728 x 90 – Hình chữ nhật dài.
- 300 x 600 – Nửa trang (hình chữ nhật đứng lớn).
- 320 x 100 – Biểu ngữ lớn trên điện thoại di động.
Để tối ưu hóa chiến dịch hiển thị PPC tiếp theo của bạn. Điều quan trọng là bạn phải chọn các kích thước quảng cáo hoạt động hàng đầu. Đó là các vị trí đặt quảng cáo có nhiều khả năng tạo hiển thị và chuyển đổi nhất cho chiến dịch của bạn.
Bạn sẽ cần chọn Kích thước banner google ads phù hợp cho máy tính để bàn và thiết bị di động của mình. SEODO hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn thiết kế quảng cáo có hiệu suất cao. Từ đó các bạn có thể vận dụng cho các nỗ lực tiếp thị trong tương lai của mình một cách hiệu quả nhất.
Cùng chinh phục Google Ads với các bài viết được chúng tôi chọn lọc kỹ lưỡng
- Các hình thức quảng cáo trên YouTube hiệu quả “HÀNG ĐẦU”
- 5 bước liên kết Google Analytics với Google Ads chuẩn hoá
- Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google hiệu quả hàng đầu hiện nay
- Conversion tracking là gì? Tất tần tật về cách thiết lập và theo dõi MỚI