Google ads remarketing là một hình thức quảng cáo hiển thị cho những người đã từng truy cập vào trang web của bạn. Người dùng cũng sẽ nhìn thấy loại hình tiếp thị lại này khi xem các video trên YouTube hoặc đọc báo tại kênh của bạn. Vậy thì tiếp thị lại có ảnh hưởng như thế nào và giúp ích gì cho các doanh nghiệp? Hãy cùng SEODO tìm hiểu thêm các thông tin chi tiết trong bài viết sau nhé!
>>> Bạn có thể xem thêm Tổng quan từ A-Z kiến thức nền tảng Ads google là gì do SEODO chọn lọc mới nhất!
1. Google Ads Remarketing là gì?
Tiếp thị lại – Google ads Remarketing là một hình thức quảng cáo trực tuyến cho phép các trang web hiển thị các quảng cáo được nhắm mục tiêu cho những người dùng đã từng truy cập. Chẳng hạn như khách hàng đã từng truy cập sẽ có thể nhìn thấy những quảng cáo này khi họ đang lướt web, xem video hoặc đọc tin tức. Nhờ vào hoạt động này, khách hàng sẽ lưu ý đến thương hiệu và thu hút họ quay lại để xem thêm về sản phẩm.
2. Cách vận hành của Google ads remarketing
Nếu bạn đã từng đặt quảng cáo trên Google thì công việc còn lại bạn cần làm là thêm một đoạn mã tiếp thị lại của Google – Thẻ hoặc Pixel vào trang web của bạn. Điều này có tác dụng giúp khách truy cập có thể được thêm vào đối tượng tiếp thị lại của bạn thông qua cookie của trình duyệt. Hơn nữa, bạn có thể tùy chỉnh mật mã khác nhau cho các trang để tương ứng với nhiều danh mục nhất định.
Ví dụ: Bạn đang điều hành một doanh nghiệp thương mại điện tử bán đồ dùng cho nhà bếp. Bạn có thể tạo đối tượng tiếp thị lại là “máy nướng bánh mì” dựa trên những khách hàng đã từng truy cập vào các danh mục trên trang web. Bằng cách đó, bạn có thể tiếp cận những khách hàng này bằng các google ads về máy nướng bánh mì. Do vậy, bạn sẽ nắm bắt được nhu cầu và thu hút họ trở lại mua hàng với một ưu đãi đặc biệt như dịch vụ “Free shipping”.
Bên cạnh đó, Google khuyến nghị rằng khi bạn bắt đầu chiến dịch tiếp thị lại đầu tiên của mình, bạn nên bắt đầu bằng cách nhắm mục tiêu tất cả những người đã xem trang chủ của bạn. Bởi lẽ, Đối tượng tiếp thị lại của bạn có thể được xác định rõ ràng theo hành vi và mục đích truy cập của các khách hàng. Tuy nhiên, cách này sẽ làm tăng chi phí tiếp thị lại do quảng cáo của bạn sẽ được mở rộng mục tiêu cho nhiều người hơn.
Cuối cùng là bạn có thể tạo các danh sách Google ads remarketing khác nhau cho các chiến dịch tiếp thị lại được nhắm mục tiêu siêu cao. Giả sử bạn có thể chọn hiển thị cho những người dùng đã từng mua từ trang web của bạn bằng những quảng cáo khác với những người không mua. Chẳng hạn như bạn sẽ đưa ra ưu đãi hấp dẫn là giảm giá 30% cho lần mua thứ hai của họ.
3. Tại sao Tiếp thị lại? Ưu điểm của việc nhắm mục tiêu lại quảng cáo của Google
Các chiến dịch quảng cáo trên Google, đặc biệt là Google ads Remarketing hoạt động rất hiệu quả. Bởi lẽ, chúng cho phép bạn duy trì kết nối với các khách hàng tiềm năng ngay cả sau khi họ đã rời khỏi trang web của bạn.
Ưu điểm của việc nhắm mục tiêu lại quảng cáo của Google là bạn có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng bằng cách hiển thị quảng cáo biểu ngữ tiếp thị lại ngay cả khi họ đang truy cập vào mục khác của trang web. Điều này sẽ giúp nâng cao lòng tin và khả năng mua hàng sẽ cao hơn so với loại hình quảng cáo khác.
4. Chi phí Google ads remarketing là bao nhiêu?
Chi phí Remarketing sẽ thay đổi tùy thuộc vào cách các chiến dịch của bạn phù hợp với chiến lược tiếp thị trực tuyến nói chung. Tuy nhiên, quảng cáo tiếp thị lại của Google là một trong những chiến dịch quảng cáo tiết kiệm chi phí nhất cho các nhà quảng cáo trực tuyến.
Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm trong các ngành siêu cạnh tranh thường có thể tốn vài đô la trở lên cho mỗi nhấp chuột. Đối với một số từ khóa có giá cao hơn thì có giá 50 đô la cho mỗi nhấp chuột. Ngược lại, các nhấp chuột vào quảng cáo tiếp thị lại trên mạng xã hội có thể có giá thấp hơn từ 2-100 lần.
Để giữ chi phí thấp, bạn nên sử dụng Google ads Remarketing kết hợp với việc nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh, lọc chuyển đổi, giới hạn tần suất và các chiến lược tiết kiệm chi phí khác. Điều này sẽ cho phép bạn tạo các chiến dịch tiếp thị lại được nhắm mục tiêu cao, tăng mức độ liên quan của quảng cáo và hiển thị hầu hết quảng cáo của bạn cho những người có nhiều khả năng nhấp và chuyển đổi nhất.
5. Cách thiết lập quảng cáo Remarketing trên Google Ads
Khi bạn đã thiết lập ít nhất một danh sách đối tượng tiếp thị lại, bạn đã sẵn sàng tạo chiến dịch tiếp thị lại đầu tiên cho doanh nghiệp của mình. Thực hiện theo các bước sau để bắt đầu:
Bước 1. Nếu bạn chưa đăng nhập vào tài khoản Google Ads của mình, hãy làm như vậy ngay bây giờ
Bước 2. Thiết lập Mục tiêu chiến dịch và phân loại
Nhấp vào “Chiến dịch”, bạn có thể tìm thấy mục này ở trên cùng bên trái trong bảng menu. Nhấp vào nút “+” màu xanh lam để tạo chiến dịch mới. Bạn sẽ thấy một tập hợp các tùy chọn mục tiêu, có thể trông giống như sau:
Di chuột qua từng hộp để biết thêm chi tiết và chọn mục tiêu cho chiến dịch của bạn. Khi bạn nhấp vào một mục tiêu, phần “Loại Chiến dịch” sẽ xuất hiện. Chọn “Hiển thị”.
Bước 3. Đặt Thông số Chiến dịch của bạn
Sau khi nhấp vào nút “Tiếp tục” màu xanh lam trên màn hình trước đó, bạn sẽ được đưa đến trang “Chiến dịch Mới”.
Làm việc trên trang để hoàn thành tất cả các trường bắt buộc, bao gồm tên chiến dịch, cài đặt vị trí và ngôn ngữ, chiến lược giá thầu, ngân sách, lịch quảng cáo và ngày chiến dịch. Nhấp vào văn bản “Cài đặt bổ sung” màu xanh lam để có thêm tùy chọn, bao gồm Loại trừ nội dung và Nhắm mục tiêu theo thiết bị.
Bước 4. Chọn Đối tượng để Tiếp thị lại
Bây giờ, đã đến lúc sử dụng danh sách khách truy cập trang web bạn đã tạo trước đó. Cuộn xuống phần “Mọi người” và tìm “Đối tượng”.
Nhấp vào “Tiếp thị lại” và chọn hộp bên cạnh đối tượng bạn muốn nhắm mục tiêu. Hoàn thành các trường còn lại – nhân khẩu học, giá thầu nhóm quảng cáo, v.v. – và nhấp vào “Tạo Chiến dịch”.
Vừa rồi là những thông tin hữu ích về Google ads remarketing. Bài viết đã cung cấp cho bạn những khái niệm tổng quan cũng như cách vận hành của loại hình tiếp thị này. Hy vọng rằng bạn đã có được những thông tin cần thiết và áp dụng thành công những gợi ý có trong nội dung này. Nếu bạn còn có bất kỳ thắc mắc về chủ đề này, hãy liên hệ ngay đội ngũ của SEODO để được giải đáp nhé!
Cùng chinh phục Google Ads với các bài viết được chúng tôi chọn lọc kỹ lưỡng
- Google Ads Remarketing là gì? Tìm hiểu về cách hoạt động Remarketing
- Quảng Cáo Từ Khóa Google “BÀI BẢN” và “DỄ HIỂU”
- Quảng Cáo Youtube: Hướng dẫn chạy từ A đến Z mới nhất
- 3 bước tạo tài khoản Google Ads cực kì ĐƠN GIẢN
Mình là Thu Hoài – PGĐ SEODO phụ trách Sản Xuất với 5+ năm kinh nghiệm trong nghề, chinh chiến hơn 200+ dự án thành công trong đó các lĩnh vực khó và cạnh tranh như bất động sản, nội thất, Airway. Mình luôn quan niệm rằng: SEO là phải hiểu thương hiệu, hiểu sản phẩm/dịch vụ & hiểu khách hàng của họ. Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ được sự đón nhận và ủng hộ từ phía các bạn