Góc Kiến Thức

Chi phí quảng cáo Google quan trọng khi chạy ads “PHẢI BIẾT”

Chi phí quảng cáo Google là vấn đề được nhiều cá nhân, tổ chức quan tâm trong các chiến dịch marketing. Đặc biệt là những người mới tìm đến quảng cáo google có trả phí để quảng quá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ đang kinh doanh của một doanh nghiệp. Vậy chi phí để chạy một chiến dịch quảng cáo Google như thế nào là hợp lý? Hãy cùng SEODO tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

>>> Nếu bạn lần đầu tiếp xúc với Google Ads, đọc ngay Quảng cáo google ads là gì nhé!

1. Các yếu tố ảnh hưởng đến giá Google Ads – chi phí quảng cáo google

Chi phí quảng cáo Google (Google Ads cost) phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Giá Google Ads thay đổi tùy thuộc vào ngành, vòng đời khách hàng, xu hướng hiện tại và cách doanh nghiệp bạn quản lý tài khoản của mình.

1.1. Ngành hàng chạy quảng cáo

Ngành là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến việc định giá trên Google Ads. Ví dụ: Ngành dịch vụ kinh doanh như pháp lý, kế toán, bất động sản,… là một trong những ngành dọc cạnh tranh rất lớn trong Google Ads, dẫn đến chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC) cao hơn.

Điều này là do bản chất của ngành dịch vụ chuyên nghiệp. Một khách hàng mới có mang lại từ 1.000 đô la đến 10.000 đô la cho doanh nghiệp. Vì vậy CPC có giá 50 đô la là một mức giá nhỏ so với số tiền kiếm được. 

chi phí quảng cáo google
Ngành là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến việc định giá trên Google Ads. – chi phí quảng cáo google

Mặt khác, các doanh nghiệp trong lĩnh vực nghệ thuật và giải trí có CPC thấp hơn, nhưng họ cần tiếp cận nhiều khách hàng hơn để đạt được con số 1.000 đô la – 10.000 đô la đó. Vậy mỗi ngành thì Google Ads cost sẽ có sự khác nhau.

1.2. Vòng đời của khách hàng

Vòng đời của khách hàng cũng là yếu tố ảnh hưởng tới Google Ads cost. Đối với các doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ có giá trị lớn, khách hàng tiềm năng sẽ mất nhiều thời gian hơn để thực hiện quá trình đưa ra quyết định. Chính vì thế, doanh nghiệp của bạn cần phải dành sự quan tâm hàng đầu trong suốt hành trình mua hàng của khách hàng.

chi phí quảng cáo google
Vòng đời của khách hàng cũng là yếu tố ảnh hưởng tới Google Ads cost – chi phí quảng cáo google

Quá trình quyết định mua hàng của khách hàng có thể giúp tăng lượt truy cập vào trang web của bạn. Một hoặc hai lượt tải xuống nội dung, tham gia hội thảo trên web và hơn thế nữa. Đây là hành động trước khi thực hiện bước cuối cùng là hành vi mua hàng.

1.3. Xu hướng hiện tại

Cả xu hướng tiêu dùng và các nền tảng quảng cáo trực tuyến đều luôn thay đổi liên tục. Điều quan trọng là doanh nghiệp phải cập nhật những gì đang diễn ra trong ngành và trong thị trường ngách, dựa theo cảm tính và kinh nghiệm.

Google Ads cost
Xu hướng tiêu dùng ảnh hưởng đến giá Google Ads – chi phí quảng cáo google

Ví dụ: Covid vào thời điểm cao điểm của đại dịch, giá mỗi nhấp chuột trung bình cho ngành may mặc là khoảng 1,40 đô la. Mức giá này đã giảm xuống 0,70 đô la vào tháng 4 khi tỷ lệ chuyển đổi trung bình tăng lên và sau đó kết thúc ở mức 0,89 đô la vào tháng 5.

1.4. Bạn quản lý tài khoản của mình tốt như thế nào?

Một nghiên cứu gần đây của Google cho thấy ROI trung bình trên Google Ads là 800%. Có nghĩa là bạn phải tốn 8 đô la cho mỗi 1 đô la chi tiêu. Tất nhiên, tất cả điều này phụ thuộc vào cách bạn quản lý tài khoản của mình. Doanh nghiệp không thể chỉ kích hoạt quảng cáo mà không quản lý các khoản chi. Nếu muốn giữ cho Google Ads cost thấp và lợi nhuận thu về cao, bạn cần phải:

  • Giữ cấu trúc tài khoản Google Ads phù hợp.
  • Báo cáo về hiệu suất của bạn và thực hiện tối ưu hóa theo hướng dữ liệu .
  • Duy trì danh sách từ khóa của bạn.
  • Thực hiện kiểm tra tài khoản thường xuyên và hơn thế nữa.
chi phí quảng cáo google
Giữ cấu trúc tài khoản Google Ads phù hợp – chi phí quảng cáo google

2. Các hình thức tính giá của Google

Hiện nay, Google có 4 hình thức tính phí khác nhau khi chạy quảng cáo Google Ads là:

  • CPC (Cost Per Click): hay còn gọi là trả tiền theo một lượt nhấp chuột. Hình thức này bạn sẽ bị tính phí khi có khách hàng clicl vào quảng cáo của bạn và truy cập website
  • CPV (Cost Per View): hay còn gọi là trả tiền theo lượt xem: khi người dùng xem video của bạn, bạn sẽ tốn phí.
  • CPA (Cost Per Acquisition): Trả tiền cho Google khi người dùng truy cập vào website của bạn và thực hiện thao tác
  • CPC: nói cách khác là trả tiền theo một lượt nhấp chuột, bạn sẽ phải tốn phí nếu người dùng click vào quảng cáo của bạn

3. Làm cách nào để Google Ads xác định giá mỗi nhấp chuột của bạn?

Google Ads hoạt động như một cuộc đấu giá, tuy nhiên vị trí xếp quảng cáo không chỉ dựa trên giá thầu. Bạn cũng không nhất thiết phải chi trả giá thầu tối đa để trở thành người chiến thắng. Vậy cách Google Ads xác định người chiến thắng và số tiền phải trả cho mỗi lần nhấp chuột là bao nhiêu?

  •  Bước 1: Điểm Chất lượng

Khi ai đó tìm kiếm một từ khóa trên Google, Google sẽ xem xét liệu có nhà quảng cáo nào đang đặt giá thầu trên các từ khóa có liên quan đến truy vấn đó hay không. Nếu có, một phiên đấu giá sẽ được kích hoạt và Google sẽ nhập tất cả các quảng cáo có liên quan vào phiên đấu giá.

chi phí quảng cáo google
Bước đầu tiên để chọn người chiến thắng là chỉ định cho mỗi quảng cáo một Điểm chất lượng – chi phí quảng cáo google

Bước đầu tiên để chọn người chiến thắng là chỉ định cho mỗi quảng cáo một Điểm chất lượng. Đây là số từ 1 đến 10 được xác định bởi mức độ liên quan của quảng cáo và trang đích đối với từ khóa, tỷ lệ nhấp dự kiến ​​(liên quan đến hiệu suất lịch sử của bạn) và trải nghiệm trang đích.

  •  Bước 2: Xếp hạng Quảng cáo

Sau đó, Google sẽ tính toán Ad Rank của mỗi quảng cáo cạnh tranh, xác định xem liệu vị trí quảng cáo của bạn sẽ được đặt trong phần kết quả trả tiền. Xếp hạng Quảng cáo là điểm chất lượng (Quality Score) nhân với giá thầu tối đa (maximum bid) của bạn (số tiền cao nhất bạn sẵn sàng trả cho mỗi nhấp chuột vào quảng cáo của mình).

Google Ads cost
Những quảng cáo có điểm Ad Rank cao nhất là những quảng cáo được hiển thị.
  •  Bước 3: Giá mỗi nhấp chuột

Nếu quảng cáo của bạn được hiển thị, bạn chỉ phải trả tiền nếu ai đó nhấp vào quảng cáo đó. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải trả giá thầu tối đa của mình. Công thức giá mỗi nhấp chuột của Google Ads là Xếp hạng quảng cáo (Ad Rank) của quảng cáo bên dưới quảng cáo của bạn chia cho điểm chất lượng (Quality Score) và cộng với một xu.

chi phí quảng cáo google
Giá mỗi nhấp chuột – chi phí quảng cáo google

Với công thức này, một nhà quảng cáo có thể trả cho mỗi nhấp chuột ít hơn một nhà quảng cáo khác trong SERP và vẫn ở vị trí cao hơn do Quality Score tốt hơn. Đây là lý do tại sao các nhà quảng cáo có ngân sách nhỏ có thể cạnh tranh với những người chi tiêu lớn trên Google.

2.4. Các biến số bổ sung trong chi phí Google Ads của bạn

Có một số biến số khác ảnh hưởng đến Ads Rank của bạn. Dưới đây là một số các yếu tố bổ sung ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Google của bạn:

  • Mức độ liên quan và trải nghiệm trang đích.
  • Chất lượng thời gian đấu giá.
  • Thiết bị, vị trí và ngữ cảnh tìm kiếm của người dùng.
  • Các phương pháp đặt giá thầu thay thế.
  • Các định dạng quảng cáo thay thế.
chi phí quảng cáo google
Có một số biến số khác ảnh hưởng đến Ad Rank của bạn – chi phí quảng cáo google

3. Lập ngân sách hoạt động như thế nào với chi phí Google Ads?

Thông thường, các nhà quảng cáo thấy ngân sách Google Ads trong tháng bị đốt cháy chỉ trong vài ngày, khiến doanh nghiệp tin rằng Google Ads đắt đến mức nghiêm trọng. Đây chỉ là kết quả của sự hiểu nhầm về cách hoạt động của ngân sách Google Ads. Vì vậy, doanh nghiệp hãy thiết lập những tiêu chí cụ thể cho Google. Dưới đây là các điều khoản cần biết:

  • Ngân sách: Số tiền bạn có thể chi cho Google Ads.
  • Giá thầu: Số tiền cao nhất bạn sẵn sàng trả cho một nhấp chuột vào quảng cáo của mình.
  • Chi tiêu: Số tiền Google lấy ra từ ngân sách của bạn khi quảng cáo tham gia đấu giá.
  • Chi phí: Số tiền thực tế bạn phải trả cho một nhấp chuột vào quảng cáo của mình.

3.1. Ngân sách trung bình hàng ngày

Khi thiết lập một chiến dịch trong Google Ads, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp ngân sách hàng ngày. Có một tính năng ngân sách được chia sẻ, nhưng nếu bạn chỉ mới bắt đầu, tốt nhất nên chi ngân sách riêng cho từng chiến dịch.

Google Ads cost
Khi thiết lập một chiến dịch trong Google Ads, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp ngân sách hàng ngày

Tuy nhiên, lượng ngân sách hàng ngày bạn đặt không phải là số tiền chính xác mà Google sẽ chi tiêu mỗi ngày. Bạn chỉ đang cung cấp cho Google một ý tưởng sơ bộ về những gì bạn muốn chi tiêu hàng ngày. Nghĩa là số tiền này có thể vượt quá hoặc ít hơn vào bất kỳ ngày nào nhất định. Điều này dẫn đến việc giới hạn chi tiêu.

3.2. Giới hạn chi tiêu

Ban đầu, Google có thể chi tiêu nhiều hơn tới 20% so với ngân sách trung bình hàng ngày của bạn. Cho đến tháng 10 năm 2017 khi Google thông báo có thể chi tiêu nhiều hơn tới 100% hoặc gấp đôi ngân sách. Điều đó có nghĩa là trang của bạn nhận nhiều nhấp chuột hoặc chuyển đổi tăng.

chi phí quảng cáo google
Google thông báo có thể chi tiêu nhiều hơn tới 100% hoặc gấp đôi ngân sách – chi phí quảng cáo google

Nếu bạn đặt ngân sách trung bình hàng ngày là 50 đô la, thì giới hạn chi tiêu hàng ngày của google đặt ra cho quảng cáo của bạn là 100 đô la nếu chiến dịch của bạn có tỉ lệ chuyển đổi cao. Trong một ngày, bạn sẽ không bao giờ trả nhiều hơn giới hạn chi tiêu hàng ngày và không bao giờ trả nhiều hơn một tháng giới hạn chi tiêu tháng (ngân sách hàng ngày trung bình x 30,4; nếu bạn không thanh toán cho Google Ads bằng phương thức hóa đơn, bạn có thể đặt giới hạn chi tiêu hàng tháng ở cấp tài khoản).

3.3. Cách xác định ngân sách hàng ngày trung bình của bạn

Để tính toán ngân sách hàng ngày trung bình, bạn chỉ cần lấy ngân sách trong tháng cho chiến dịch đó và chia cho 30,4. Ngân sách hàng tháng của bạn nên là bao nhiêu? Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

  • Ngân sách Google Ads tổng thể của bạn.
  • Chi phí trung bình cho mỗi nhấp chuột của các từ khóa bạn đang đặt giá thầu (bạn có thể nhận được chi phí này với Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google hoặc bất kỳ công cụ nghiên cứu từ khóa nào khác).
  • Tầm quan trọng của chiến dịch đó so với các chiến dịch khác trong tài khoản của bạn.
chi phí quảng cáo google
Ngân sách hàng tháng của bạn phụ thuộc vào nhiều yếu tố – chi phí quảng cáo google

Ví dụ: Bạn có thể muốn dành nhiều ngân sách hơn cho Chiến dịch A, quảng cáo sản phẩm bán chạy nhất, hơn cho Chiến dịch B, quảng cáo nội dung cho khách hàng tiềm năng ở đầu kênh.

Bạn cũng có thể thêm các số ngân sách trung bình hàng ngày khác nhau vào báo cáo ngân sách được đề cập ở trên để xem nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến chi tiêu hàng tháng. Báo cáo ngân sách Google Ads cung cấp cho bạn khả năng hiển thị về số tiền ngân sách đã chi vào bất kỳ ngày cụ thể nào.

3.4. Đấu thầu

Google Ads cost sẽ tùy thuộc vào giá thầu của bạn. Đây là số tiền tối đa bạn sẵn sàng trả cho một nhấp chuột vào quảng cáo của mình. Một số điều cần biết về đấu thầu:

  • Mặc dù Quality Score giúp bạn trả ít hơn cho các vị trí cao hơn, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể đặt giá thầu của mình siêu thấp. Bạn cần đảm bảo giá thầu của mình đủ cao để cạnh tranh.
  • Nếu bạn đặt giá thầu theo cách thủ công, bạn sẽ đặt một CPC tối đa cho mỗi nhóm quảng cáo. Nhưng bạn cũng có thể đặt các giá thầu khác nhau cho mỗi từ khóa trong nhóm quảng cáo đó.
  • Nếu bạn chọn đặt giá thầu tự động, bạn vẫn có thể đặt giới hạn giá thầu tối đa cho các chiến lược như tối đa hóa số lần nhấp, tỷ lệ hiển thị mục tiêu, tCPA và tROAS. Tuy nhiên, đối với CPC nâng cao, Google có thể chi tiêu nhiều hơn CPC tối đa của bạn.
Google Ads cost
Google Ads cost sẽ tùy thuộc vào giá thầu của bạn – chi phí quảng cáo google

4. Những yếu tố nào khác ảnh hưởng đến chi phí Google Ads của bạn? – chi phí quảng cáo google

Ngoài những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí quảng cáo Google, cũng có các yếu tố ảnh hưởng đến cách chi tiêu ngân sách của bạn. Nhưng yếu tố này cũng sẽ ảnh hưởng đến cách bạn có thể tiết kiệm tiền trong Google Ads .

4.1. Thời gian trong ngày

Thời gian trong ngày (lập lịch quảng cáo) là phương pháp chỉ định thời điểm bạn muốn quảng cáo xuất hiện cho khách hàng tiềm năng. Mặc dù quảng cáo của bạn vẫn sẽ phải trải qua quá trình đấu giá, nhưng bạn có thể cho Google biết khi nào bạn muốn quảng cáo của mình được hiển thị. Điều này đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp địa phương muốn thu hút khách hàng đến một vị trí thực tế thông qua quảng cáo.

chi phí quảng cáo google
Thời gian trong ngày – lập lịch quảng cáo

Ví dụ: Nếu bạn điều hành một tiệm bánh đóng cửa lúc 7 giờ tối, bạn có thể không muốn quảng cáo của mình hiển thị ngoài giờ làm việc bình thường. Ngoài ra, bạn có thể chỉ định rằng quảng cáo của mình chạy liên tục trong ngày, nhưng hãy phân bổ một phần ngân sách hàng ngày lớn hơn cho những giờ bạn muốn tăng khả năng hiển thị .

4.2. Nhắm mục tiêu theo địa lý

Cũng giống như bạn có thể phân bổ nhiều ngân sách Google Ads hơn cho các thời điểm nhất định trong ngày, bạn cũng có thể chi tiêu nhiều ngân sách hơn cho các khu vực địa lý nhất định. Kỹ thuật này được gọi là nhắm mục tiêu theo địa lý hoặc nhắm mục tiêu theo vị trí.

Nhắm mục tiêu theo địa lý cho phép bạn đảm bảo quảng cáo của mình chỉ xuất hiện cho những người tìm kiếm trên Google ở ​​các khu vực cụ thể, có thể lớn như một tiểu bang hoặc tỉnh hoặc nhỏ như bán kính ba dãy nhà từ cửa hàng của bạn.

chi phí quảng cáo google
Nhắm mục tiêu theo địa lý – chi phí quảng cáo google

Nhắm mục tiêu theo địa lý của Google Ads có thể là một cách tuyệt vời để tận dụng xu hướng lưu lượng truy cập trên thiết bị di động ngày càng tăng và thói quen mua sắm khi di chuyển của người tiêu dùng ngày nay. Điều này có thể ảnh hưởng đến cách bạn phân bổ ngân sách quảng cáo hàng ngày của mình.

Ví dụ: Bạn có thể muốn quảng cáo của mình xuất hiện cùng với các tìm kiếm có liên quan ở một tiểu bang cụ thể, nhưng bạn cũng có thể phân bổ nhiều ngân sách hơn cho các tìm kiếm được thực hiện trong một thành phố cụ thể hoặc thậm chí là vùng lân cận.

4.3. Nhắm mục tiêu theo thiết bị

Hiện nay, những ngày khách hàng tiềm năng không chỉ tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ từ các trình duyệt trên máy tính để bàn. Người tiêu dùng đang tìm kiếm trực tuyến trên nhiều thiết bị (thường xuyên cùng một lúc). Vì thế, bạn cần chú ý đến nguồn khách hàng tiềm năng có giá trị nhất. Đây là lúc nhắm mục tiêu theo thiết bị phát huy tác dụng.

Google Ads cost
Nhắm mục tiêu theo thiết bị – chi phí quảng cáo google

Ví dụ: Bạn muốn xuất hiện trên các kết quả trên cả tìm kiếm trên máy tính để bàn và thiết bị di động, nhưng lưu lượng truy cập trên thiết bị di động có giá trị hơn. Bạn có thể chỉ định rằng một phần ngân sách của bạn được sử dụng cho máy tính để bàn, nhưng một phần lớn hơn được phân bổ cho các thiết bị di động. Bạn thậm chí có thể muốn dành nhiều tiền hơn cho lưu lượng truy cập đến từ các loại thiết bị di động cụ thể.

Đặt ngân sách hàng ngày và hiểu ngân sách sẽ bị cạn kiệt như thế nào là những khía cạnh quan trọng nhất của việc lập ngân sách cho PPC. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý về cách các tùy chọn nhắm mục tiêu nâng cao có thể ảnh hưởng đến chi tiêu quảng cáo của bạn.

5. Định giá Google Ads: Chi phí cho một lần nhấp thông thường trong Google Ads là bao nhiêu?

Như vậy bạn đã có thể hiểu phần nào về quy trình hoạt động của Google Ads hoạt động và cách đặt ngân sách của mình. Trong phần này, hãy cùng tìm hiểu chi phí cho một lần nhấp thông thường trong Google Ads.

5.1. Ảnh hưởng chính đến giá trong Google Ads: Từ khóa

Bạn có thể hiểu rằng quảng cáo PPC gần giống như quảng cáo in truyền thống. Bạn mong muốn sẽ chi nhiều hơn cho một quảng cáo trên một tạp chí quốc gia hơn là cho một quảng cáo trên một tờ báo địa phương. Tuy nhiên, trong tiếp thị kỹ thuật số, việc định giá không bị ảnh hưởng bởi định dạng của quảng cáo, mà là mục đích và sự cạnh tranh cho các từ khóa bạn đang đặt giá thầu.

Trong các thị trường siêu cạnh tranh như pháp lý và kế toán, các lần nhấp chuột có thể đắt hơn nhiều. Hãy cùng xem xét một số điểm chuẩn của từ khóa trong Google Ads để giúp bạn biết chi phí cho một lần nhấp có thể là bao nhiêu cho doanh nghiệp của bạn.

chi phí quảng cáo google
Từ khóa ảnh hưởng đến giá trong Google Ads – chi phí quảng cáo google

5.2. CPC trung bình trong Google Ads là gì?

Nếu bạn lấy CPC trung bình trên tất cả các loại hình doanh nghiệp và từ khóa khác nhau ở Hoa Kỳ, thì CPC trung bình tổng thể trong Google Ads là từ 1 đô la đến 2 đô la. Đó là trên Search Network. Trên Google Display network, các nhấp chuột có xu hướng rẻ hơn, trung bình dưới 1 đô la.

chi phí quảng cáo google
CPC trung bình – chi phí quảng cáo google

5.3. Giá mỗi nhấp chuột cho các từ khóa đuôi dài là gì?

Thực tế, những danh mục từ khóa lớn chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng khối lượng tìm kiếm. Các từ khóa đuôi dài chiếm phần lớn các tìm kiếm trên web và cũng thường rẻ hơn đáng kể so với các truy vấn có nhiều từ khóa ngắn và có nhiều mục đích thương mại.

Ví dụ: Nếu ai đó gặp vấn đề với kiến ​​trong nhà bếp, thì từ khóa “kẻ hủy diệt [tên thuốc diệt kiến]” là một tìm kiếm mà bạn có thể thực hiện. “Kẻ hủy diệt” là một từ khóa rộng với số lượng là 97.000 và giá mỗi nhấp chuột là 16,00 đô la trong Ahrefs. Nhưng khách hàng cũng có thể tìm kiếm “cách đuổi kiến ​​trong bếp”. Đây là một từ khóa đuôi dài với khối lượng 9.100 và giá mỗi nhấp chuột là 1,40 đô la – thấp hơn nhiều.

Google Ads cost
Các từ khóa đuôi dài chiếm phần lớn các tìm kiếm trên web và cũng thường rẻ hơn

6. Chi phí quảng cáo google – Chi phí Google Ads trong ngành là bao nhiêu?

Giá của Google Ads khác nhau giữa các ngành và thậm chí theo các danh mục phụ trong từng ngành. Dưới đây là một số thông tin chi tiết bổ sung để giúp bạn quyết định xem mình có nên sử dụng Google Ads hay không.

6.1. Những từ khóa đắt nhất trong Google Ads là gì?

Dưới đây là danh mục từ khóa đắt nhất trong Google Ads và giá mỗi nhấp chuột trung bình của mỗi danh mục. Cần lưu ý rằng đây là các danh mục từ khóa , không phải bản thân các từ khóa thực tế, CPC của các từ khóa trong mỗi danh mục có thể cao hơn mức trung bình đã nêu:

  • Bảo hiểm – $ 54,91.
  • Các khoản cho vay – $ 44,28.
  • Thế chấp – $ 47,12.
  • Luật sư – $ 47,07.
  • Tín dụng – $ 36,06.
  • Luật sư – $ 42,51.
  • Đóng góp – $ 42,02.
  • Bằng cấp – $ 40,61.
  • Lưu trữ – $ 31,91.
  • Yêu cầu bồi thường – $ 45,51.
  • Cuộc gọi hội nghị – $ 42,05.
  • Giao dịch – $ 33,19.
  • Phần mềm – $ 35,29.
  • Phục hồi – $ 42,03.
  • Chuyển khoản – $ 29,86.
  • Gas / Điện – $ 54,62.
  • Lớp học – $ 35,04.
  • Phục hồi chức năng – $ 33,59.
  • Điều trị – $ 37,18.
  • Máu dây rốn – $ 27,80.
chi phí quảng cáo google
Những từ khóa đắt nhất trong Google Ads – chi phí quảng cáo google

6.2. Những từ khóa đắt nhất trong Quảng cáo Bing là gì?

Dưới đây là danh mục từ khóa đắt nhất trong Quảng cáo Bing, cũng như giá mỗi nhấp chuột trung bình cho mỗi danh mục:

  • Luật sư – $ 109,21.
  • Luật sư – $ 101,77.
  • Các khu định cư có cấu trúc – $ 78,39.
  • DUI – $ 69,56.
  • U trung biểu mô – $ 68,95.
  • Điều trị – $ 67,46.
  • Hàng năm – $ 67,31.
  • MBA – $ 62,78.
  • Điện thoại – $ 53,94.
  • Bảo hiểm – $ 53,14.
  • Văn bằng – $ 52,73.
  • Phục hồi chức năng – $ 49,67.
  • Đám mây – $ 49,52.
  • Kế toán – $ 44,82.
  • Kẻ hủy diệt – $ 44,66.
  • Di động – $ 43,04.
  • Kinh doanh – $ 40,75.
  • Sửa chữa – $ 39,80.
  • Thợ sửa ống nước – $ 36,97.
  • Podiatry – $ 29,89.
chi phí quảng cáo google
Danh mục từ khóa đắt nhất trong Quảng cáo Bing – chi phí quảng cáo google

Trên đây chỉ là một số trong số hàng trăm nghìn từ khóa mà các doanh nghiệp trên khắp thế giới đang đặt giá thầu và chi phí có thể rất khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố.

7. Các doanh nghiệp điển hình chi bao nhiêu cho Google Ads?

Thông thường, khi ai đó đã hỏi về giá mỗi nhấp chuột trung bình của một quảng cáo PPC, câu hỏi tiếp theo sẽ là các doanh nghiệp “điển hình” chi bao nhiêu cho Google Ads. Đây là một câu hỏi khó có câu trả lời chính xác. Trước tiên, bạn cần xem xét dữ liệu chi tiêu tổng thể theo ngành.

Nếu bạn nhìn vào dữ liệu CPC trung bình bên dưới, bạn sẽ thấy rằng năm thuật ngữ cạnh tranh nhất được tìm thấy trong:

  • Bảo hiểm.
  • Khóa học online.
  • Hợp pháp.
  • Quảng cáo tiếp thị.
  • Internet và viễn thông.
Google Ads cost
Giá quảng cáo phụ thuộc vào ngành – chi phí quảng cáo google

Trong báo cáo điểm chuẩn quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm mới nhất, những ngành này có chi phí mỗi nhấp chuột trung bình cao nhất:

  • Luật sư và dịch vụ pháp lý ($ 8,67).
  • Nha sĩ và dịch vụ nha khoa ($ 6,49).
  • Cải thiện nhà và nhà ($ 5,75).
  • Tài chính và bảo hiểm ($ 5,16).
  • Dịch vụ kinh doanh ($ 4,90).

Chi phí quảng cáo Google trung bình cho mỗi khách hàng tiềm năng cao nhất trong một số ngành cũng có sự trùng lặp với nhau:

  • Luật sư và dịch vụ pháp lý – $ 73,70.
  • Nội thất – $ 64,72.
  • Tài chính và bảo hiểm – $ 62,80.
  • Dịch vụ kinh doanh – $ 62,18.
  • Sự nghiệp và việc làm – $ 53,52.

Có thể thấy, các công ty trong ngành bảo hiểm và pháp lý chi tiêu nhiều nhất mỗi tháng cho Google Ads. Các thương hiệu lớn trong các ngành nói trên có thể chi từ 40 đến 50 triệu đô la mỗi năm. Tuy nhiên, bạn không cần nhất thiết phải chi hàng triệu USD cho Google Ads để doanh nghiệp của bạn hoạt động.

8. Các doanh nghiệp nhỏ chi bao nhiêu cho Google Ads?

Số tiền mà các doanh nghiệp nhỏ chi cho PPC rất khác nhau. Chẳng hạn như bất động sản, dịch vụ gia đình và chăm sóc sức khỏe, chi 1.000 đô la – 3.000 đô la cho Google Ads mỗi tháng.

  • Bất động sản: $ 1,000 – $ 2,000 mỗi tháng.
  • Dịch vụ tại nhà: $ 700 – $ 3.000 mỗi tháng.
  • Chăm sóc sức khỏe: $ 500 – $ 2.000 mỗi tháng.
chi phí quảng cáo google
Số tiền mà các doanh nghiệp nhỏ chi cho PPC rất khác nhau – chi phí quảng cáo google

Nhưng đối với các công ty và đại lý quy mô trung bình, có thể chi từ $ 7.000 – $ 30.000 mỗi tháng. Trong lịch sử, từ cửa hàng bán lẻ nhỏ nhất cho đến đại lý PPC cỡ trung bình, một doanh nghiệp có thể có mức chi tiêu trung bình 9.813 đô la mỗi tháng cho quảng cáo PPC.

9. Những chi phí nào khác liên quan đến Google Ads?

Ngân sách quảng cáo của bạn sẽ luôn là chi phí lớn nhất, trực tiếp nhất liên quan đến các chiến dịch Google Ads của bạn. Bên cạnh đó, cũng có những chi phí quảng cáo Google khác mà bạn có thể phải cân nhắc, tùy thuộc vào hoạt động kinh doanh, mục tiêu tiếp thị và tình hình cá nhân khi đánh giá xem khoản đầu tư vào quảng cáo Google có xứng đáng với doanh nghiệp của bạn hay không .

#Chi phí đại lý

Một số doanh nghiệp nhỏ lựa chọn một Agency để giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và bớt căng thẳng. Điều này không hề rẻ và ngay cả những Agency nhỏ nhất cũng sẽ tính phí theo phần trăm chi tiêu quảng cáo của bạn, bất kể ROI là bao nhiêu. Việc cắt giảm Agency thường dao động quanh mốc 10%. Ngoài ra, một số Agency có thể đảm bảo ROI ngưỡng, trong khi những Agency khác thì không.

Thậm chí, nhờ một chuyên gia dày dạn kinh nghiệm điều hành tài khoản của bạn có thể giúp bạn tránh được những sai sót tốn kém và cũng giúp bạn mang lại lợi nhuận cao nhất trên chi tiêu quảng cáo của mình. Để đảm bảo bạn chọn được một Agency đáng để đầu tư, hãy đảm bảo rằng bạn đã kiểm tra tất cả. Bạn có thể sử dụng danh sách kiểm tra của chúng tôi dưới đây:

chi phí quảng cáo googlechi phí quảng cáo google
Các yếu tố ảnh hưởng đến giá quảng cáo – chi phí quảng cáo google

Rõ ràng là vì lợi ích tốt nhất của Agency là mang lại kết quả (để giảm sự gián đoạn và giữ chân khách hàng), nhưng ngay cả khi quảng cáo của bạn không dẫn đến bất kỳ chuyển đổi nào, bạn sẽ vẫn phải chi trả và trả tiền cho Agency của mình trừ khi nó được quy định rõ ràng trong hợp đồng của bạn.

10. Google Ads có giá bao nhiêu? Những điều quan trọng

Những lưu ý quan trọng mà bạn có thể sử dụng để định hướng cho mình về những gì bạn có thể chi tiêu trong Google Ads:

  • Chi phí quảng cáo Google cho một doanh nghiệp sẽ phụ thuộc vào ngành, vòng đời khách hàng và xu hướng tiêu dùng hiện tại của doanh nghiệp đó.
  • Google Ads dựa trên hệ thống đấu giá thưởng cho các quảng cáo chất lượng cao với chi phí thấp hơn và vị trí đặt quảng cáo tốt hơn.
  • Bạn có thể kiểm soát chặt chẽ cách chi tiêu ngân sách Google Ads của mình bằng các chiến thuật như lập lịch quảng cáo, nhắm mục tiêu theo địa lý và nhắm mục tiêu theo thiết bị.
  • Giá mỗi nhấp chuột trung bình trong Google Ads là từ $ 1 đến $ 2 trên Search Network.
  • Giá mỗi nhấp chuột trung bình trên Display Network dưới 1 đô la.
  • Các từ khóa đắt nhất trong Google Ads có giá từ $ 50 trở lên cho mỗi lần nhấp. Đây thường là những từ khóa có tính cạnh tranh cao trong các ngành có giá trị lâu dài của khách hàng, như luật và bảo hiểm.
  • Các nhà bán lẻ khổng lồ có thể chi tới 50 triệu đô la mỗi năm cho tìm kiếm có trả tiền trong Google Ads.
  • Doanh nghiệp vừa và nhỏ trung bình chi tiêu từ 1.000 đô la đến 10.000 đô la mỗi tháng cho các chiến dịch tìm kiếm có trả tiền của Google. Đó là 12.000 đến 120.000 đô la mỗi năm.
Google Ads cost
Bạn có thể kiểm soát chặt chẽ cách chi tiêu ngân sách Google Ads của mình – chi phí quảng cáo google

11. Giá Google Ads có phù hợp với bạn không?

Có rất nhiều yếu tố có thể có tác động đáng kể đến chi phí chạy chiến dịch PPC, nhưng hãy nhớ rằng hầu hết mọi loại hình kinh doanh đều có thể khiến Google Ads phù hợp với doanh nghiệp. Vì thế, với mức chi phí không đáng kể, bạn có thể có được những khách hàng thực sự có nhu cầu. Tuy nhiên, các doanh nghiệp, cá nhân nên lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp với mục tiêu để tránh lãng phí chi phí quảng cáo mà không mang lại hiệu quả. Đồng thời đừng quên theo dõi các chỉ số để đo lường hiệu quả và có điều chỉnh kịp thời.

chi phí quảng cáo google
Các doanh nghiệp, cá nhân nên lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp với mục tiêu để tránh lãng phí – chi phí quảng cáo google

Bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về chi phí quảng cáo Google. Hy vọng, những thông tin này sẽ giúp bạn thực hiện chiến dịch quảng cáo hiệu quả với chi phí tối ưu nhất nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chiến dịch quảng cáo sắp tới. Theo dõi SEODO để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhất về Google Ads nhé!

Cùng chinh phục Google Ads với các bài viết được chúng tôi chọn lọc kỹ lưỡng

5/5 - (1 bình chọn)

Viết một bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN

KHÁM PHÁ CÁC CHỦ ĐỀ KHÁC