Hãy tham khảo ngay những hướng dẫn quảng cáo Google Maps để giúp doanh nghiệp thu hút được nhiều khách hàng. Quảng cáo Google Maps là một trong những hình thức quảng cáo trực tuyến quan trọng để người mua hàng có thể tìm thấy cửa hàng của bạn một cách dễ dàng nhất. Vậy chính xác quảng cáo Google Maps là gì và chúng hoạt động như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay tại bài viết dưới đây.
1. Quảng cáo Google Maps là gì?
Google Map là tiện ích giúp người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm các địa chỉ cũng như tính toán khoảng cách địa lý. Quảng cáo Google Map, còn được gọi là quảng cáo tìm kiếm địa phương, là hình thức quảng cáo doanh nghiệp lên bản đồ Google. Khi khách hàng tìm kiếm địa chỉ một doanh nghiệp với những từ khóa liên quan trên thiết bị di động, Google sẽ trả về kết quả dựa vào vị trí thực tế cũng như xếp hạng doanh nghiệp đó.
Quảng cáo trên Google Maps hoạt động tương tự như các quảng cáo trả tiền cho mỗi lần click chuột để hiển thị trên đầu các tìm kiếm của Google Maps. Điều này khiến chúng trở thành một trong những cách vô cùng hiệu quả giúp thu hút những khách hàng ở gần. Bên cạnh đó, những quảng cáo với hình thức này còn giúp doanh nghiệp:
- Thu hút và tăng lượng truy cập từ các khách hàng đang ở khu vực lân cận.
- Khuyến khích các khách hàng tìm đến doanh nghiệp của bạn.
- Mọi người có thể tìm hiểu chi tiết hơn những thông tin về doanh nghiệp, cửa hàng của bạn như số điện thoại, thời gian hoạt động, ảnh, các bài đánh giá, tạo điều kiện tối đa khi các khách hàng có nhu cầu liên lạc.
>>>Tham khảo: Tối ưu Quảng cáo Google Shopping: 12 Chiến Thuật Hiệu Quả
2. Quảng cáo Google Maps hoạt động như thế nào?
Vậy quảng cáo Google Maps hoạt động như thế nào? Quảng cáo trên Google Maps có thể đưa doanh nghiệp của bạn lên bản đồ dễ dàng hơn. Sau khi bạn đã tạo quảng cáo, quảng cáo về doanh nghiệp của bạn có thể hiển thị tại 3 vị trí bao gồm tìm kiếm Google trên thiết bị di động, trên ứng dụng Google Maps và Google Maps trên máy tính để bàn.
Trên các thiết bị điện thoại di động, doanh nghiệp của bạn sẽ có thể thể hiển thị nổi bật ở đầu kết quả tìm kiếm. Bên cạnh đó, quảng cáo tìm kiếm địa phương của doanh nghiệp của bạn cũng sẽ hiển thị khi khách hàng tìm kiếm thông qua ứng dụng Google Maps. Ví dụ như khi mọi người tìm kiếm cụm từ “cửa hàng trang sức gần tôi” trên máy tính để bàn nhấp “Xem tất cả”, doanh nghiệp của bạn sẽ có thể được giới thiệu ở đầu kết quả tìm kiếm.
Google sẽ tính phí cho doanh nghiệp của bạn cho mỗi lần nhấp để có thể quảng cáo thông qua Google Maps. Những loại nhấp chuột phổ biến bao gồm:
- Số lần nhấp vào từng vị trí chi tiết.
- Số lần nhấp chuột trực tiếp.
- Số lần nhấp để gọi trên các thiết bị điện thoại di động.
- Số lần nhấp chuột vào trang Web.
>>>Tham khảo: Cài đặt theo dõi chuyển đổi google adwords: 3 Bước Thiết Lập Hiệu Quả
3. Lợi ích của việc quảng cáo trên Google Maps
Với số lượng người dùng Google Maps mỗi tháng là khoảng hơn 1 tỷ người, việc quảng cáo tìm kiếm địa phương là vô cùng có lợi giúp doanh nghiệp của bạn có thể thu hút được lượng lớn khách hàng. Có thể thấy, quảng cáo Google Maps sẽ bao gồm 2 lợi ích chính đó là tăng khả năng hiển thị và thu hút lượng Foot Traffic.
3.1. Tăng khả năng hiển thị
Việc thu hút cũng như tiếp cận được các khách hàng mục tiêu yêu cầu đặt các chiến lược quảng cáo trên khắp công cụ Google. Nếu bạn muốn bán những sản phẩm của mình cho khách hàng nhưng lại không muốn sử dụng các tấm bảng quảng cáo truyền thống thì hãy tham khảo ngay những hướng dẫn quảng cáo Google Maps. Đây chính là một bước đi vô cùng thông minh.
Bởi vì quảng cáo Google Maps dành sự ưu tiên và đặt thương hiệu doanh nghiệp của bạn trước những khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm giống như sản phẩm của bạn trên Google. Do đó đây một trong những công cụ hữu hiệu tuyệt vời giúp tăng khả năng hiển thị trang Web của bạn. Hơn nữa, sử dụng quảng cáo Google Maps dễ giúp bạn dễ dàng đạt được thứ hạng cao.
Chẳng hạn bạn đang sở hữu một thương hiệu về quần áo đang thử nghiệm hình thức quảng cáo trực tuyến cho cửa hàng của mình, hãy chạy quảng cáo địa phương. Đầu tư vào quảng cáo trên Google Maps còn có thể giúp cải thiện hiệu suất tìm kiếm, làm tăng lượng tiếp cận tới cửa hàng của bạn cũng như khuyến khích số lần nhấp chuột vào trang Web.
>>>Tham khảo: Hủy tài khoản google ads: Lưu ý và hướng dẫn Chi tiết A-Z
3.2. Thu hút lượng Foot Traffic
Lợi ích tiếp theo mà quảng cáo Google Maps mang lại đó chính là giúp thu hút lượng Foot Traffic. Foot Traffic là lưu lượng khách hàng bước chân vào một cửa hàng. Điều này đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với với nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp chuyên cung cấp các dịch vụ bán lẻ. Lưu lượng khách hàng càng cao thì doanh số bán hàng càng cao.
Quảng cáo Google Maps sẽ khuyến khích nhiều lượt ghé thăm cửa hàng hơn. Người tiêu dùng ngày càng có xu hướng sử dụng các công cụ tìm kiếm trực tuyến để tìm kiếm những nhu cầu sản phẩm. Do đó các nhà tiếp thị cũng có nhiều động lực hơn để chạy quảng cáo địa phương và tiếp cận các khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm ở những thời điểm quan trọng.
Quảng cáo trên Google Maps đồng thời cũng giúp tiếp cận với những người mua sắm vào những thời điểm phù hợp và hoàn hảo để tác động đúng đến hành vi mua hàng của khách hàng. Theo những thống kê gần đây cho thấy những nhà tiếp thị cũng như các doanh nghiệp biết vận dụng và sử dụng hình thức quảng cáo này đã giúp khối lượng bán hàng tăng 9,1% và quy mô bán hàng tăng 8,3%.
>>>Tham khảo: Conversion tracking là gì? 6 Bước thiết lập và theo dõi MỚI
4. Các tính năng của quảng cáo Google Maps
Những lợi ích mà quảng cáo Google Map mang lại là vô cùng tuyệt vời. Sau đây sẽ là một số tính năng nổi bật của quảng cáo trên Google Maps các bạn có thể tham khảo.
4.1. Ghim quảng cáo
Nhiều người nghĩ rằng Pinterest là nền tảng duy nhất có thể ghim được những hình ảnh cũng như quảng cảo. Tuy nhiên Google Maps cũng có tính năng này. Những ghim màu đỏ là các tiêu chuẩn đại diện cho một thực thể doanh nghiệp trên Google Maps. Còn những ghim quảng cáo sẽ được xuất hiện trên bản đồ với dạng hình vuông và cũng được xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm của bản đồ. Khi đề xuất mã pin được quảng cáo, Google Maps sẽ tiến hành xem xét những khía cạnh sau đây:
- Lịch sử tìm kiếm của khách hàng.
- Lịch sử mua hàng trước đó của khách hàng.
- Những khu vực mà khách hàng đã từng đến.
Do đó, khi tìm kiếm, khách hàng sẽ nhận được những kết quả dưới dạng những ghim màu đỏ hoặc dấu chấm đỏ. Trong đó các ghim nhỏ sẽ hiển thị kết quả hàng đầu. Khi người dùng nhấn vào ghim đó hoặc những kết quả tìm kiếm hàng đầu, những ghim quảng cáo đó sẽ hiển thị các trang Web hoặc các giao dịch đã được đồng bộ cá nhân hóa với thông tin khách hàng để khách hàng có thể biết đến cửa hàng và ghé thăm.
>>>Tham khảo: 3 chỉ số quản lý quảng cáo Google ADS quan trọng 2022
4.2. Đánh giá nổi bật của khách hàng
Một tính năng vô cùng tuyệt vời mà bất cứ khách hàng nào cũng thường xuyên ghé vào đó chính là hiển thị đánh giá. Theo số liệu đã được nghiên cứu tổng hợp, có đến 77% người mua hàng sẽ đọc những bài đánh giá trực tuyến về doanh nghiệp mà họ được đề xuất hay tìm kiếm. Ngay sau khi người dùng nhấn chọn ghim bản đồ thì hàng loạt những bài đánh giá sẽ xuất hiện. Tại đây, người dùng sẽ có thể xem các bài đánh giá, xem xét, tham khảo cũng như tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn một cách chi tiết hơn.
Đánh giá khách hàng cũng là một trong những cách giúp gây dựng được niềm tin và uy tín với khách hàng. Đây là một hình thức cho phép doanh nghiệp bạn có thể thu thập những ý kiến cũng như phản hồi của những khách hàng đã từng ghé thăm và trải nghiệm sản phẩm của bạn. Hãy đảm bảo doanh nghiệp của bạn ngày càng được nhiều người đánh giá tại hồ sơ doanh nghiệp trên Google. Điều này sẽ giúp những bài đánh giá được hiển thị trên quảng cáo của bạn.
>>>Tham khảo: Display ads là gì? Hướng dẫn từ A – Z cho người mới bắt đầu
4.3. Khuyến mãi tại cửa hàng
Các doanh nghiệp sử dụng hình thức quảng cáo Google Maps cũng có thể hiển thị chương trình khuyến mãi ngay tại trang quảng cáo đó. Chương trình khuyến mãi ở đây có thể là phiếu giảm giá hoặc ưu đãi về sản phẩm nào đó của doanh nghiệp. Việc chủ động cập nhật những chương trình khuyến mãi hấp dẫn cũng sẽ giúp doanh nghiệp bạn thu hút được nhiều lượng khách hàng hơn.
4.4. Trang doanh nghiệp tùy chỉnh
Khi quảng cáo trên bản đồ Google, các tổ chức kinh doanh cũng có hồ sơ riêng với những thông tin để khách hàng có thể liên lạc như địa chỉ, số điện thoại, thời gian mở cửa, hoạt động, chỉ đường và những bài đánh giá. Thông qua tính năng tính năng tin nhắn doanh nghiệp, người dùng có thể tham khảo và liên hệ trực tiếp với doanh nghiệp.
>>>Tham khảo: 10 ví dụ kích thước banner google ads phổ biến nhất
4.5. Tìm kiếm mặt hàng sẵn có theo địa điểm
Khi doanh nghiệp bạn bật tính năng quảng cáo mặt hàng, người dùng có thể xem xét và tham khảo những sản phẩm đang có sẵn ở cửa hàng của bạn nếu như họ nhấp vào vị trí cửa hàng. Đây là sự tích hợp giữa hai tính năng Google mua sắm và bản đồ. Chúng cho phép bạn quảng bá những sản phẩm có sẵn theo địa điểm khi khách hàng tìm kiếm những mặt hàng liên quan đến địa điểm đó.
Tìm kiếm mặt hàng có sẵn theo địa điểm cũng cho phép doanh nghiệp của bạn quảng cáo kho hàng và cung cấp đến khách hàng những tùy chọn nhận hàng. Khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm bằng các công cụ của Google và nhấp vào những quảng cáo được hiển thị, trong đó có sản phẩm của bạn. Điều đó sẽ đưa họ đến trang chủ của bạn.
>>>Tham khảo: Google search ads là gì? Hiểu 100% Lý thuyết & Thực tiễn MỚI
5. Hướng dẫn quảng cáo google map
Quảng cáo Google Map là một trong những hình thức quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay. Đồng thời đây cũng là hình thức làm tăng sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp. Vậy quảng cáo như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất trên Google Maps? Hãy tham khảo ngay hướng dẫn quảng cáo Google Maps cụ thể dưới đây.
5.1. Đăng ký Hồ sơ doanh nghiệp trên Google của bạn
Hai thứ bạn cần chuẩn bị để bắt đầu quảng cáo trên Google Maps đó chính là hồ sơ doanh nghiệp trên Google của bạn và tài khoản Google Ads. Hãy đảm bảo thường xuyên cập nhật những thông tin tài khoản trang doanh nghiệp trên Google. Trong trường nghiệp bạn chưa có hồ sơ, hãy đăng ký ngay, nếu không thì bạn đang bỏ lỡ những cơ hội tiếp xúc với lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Tuy nhiên có một điều cần lưu ý đó chính là việc đăng ký tạo lập hồ sơ doanh nghiệp trên Google khá dễ dàng, nhưng việc chờ nhận được mã xác nhận để hồ sơ được xác minh sẽ mất khá nhiều thời gian.
>>>Tham khảo: Điểm Chất Lượng Quảng Cáo Google Là Gì? Cách tối ưu ĐCL đem lại x10 clicks với CPC thấp
5.2. Tạo tài khoản Google Ads
Như đã đề cập ở trên, ngoài hò sơ doanh nghiệp trên Google thì tài khoản Google Ads là điều kiện không thể thiếu. Doanh nghiệp của bạn cần có tài khoản Google Ads để có thể chạy quảng cáo Google Map. Nếu chưa có tài khoản Google Ads, hãy thiết lập ngay. Tuy nhiên cần sử dụng một địa chỉ email cho cả hồ sơ doanh nghiệp trên Google cũng như tài khoản Google Ads. Trong trường hợp bạn đã sở hữu một tài khoản Google Ads đang hoạt động thì bạn phải chạy quảng cáo đi kèm với kết quả tìm kiếm.
5.3. Thiết lập quảng cáo tìm kiếm có tiện ích mở rộng vị trí
Tính năng mở rộng quảng cáo sẽ chứa những thông tin doanh nghiệp như địa chỉ, số điện thoại, đường đi trên bản đồ cũng như khoảng cách từ vị trí của doanh nghiệp bạn đến vị trí người dùng. Để có thể sử dụng được tiện ích này, hãy đi đến trang tổng quan Google Ads và click chọn Menu bên trái. Sau đó chọn “Quảng cáo và tiện ích mở rộng”, chọn “Tiện ích mở rộng”. Tiếp theo bạn nhấp vào “Phần mở rộng tự động”, chọn “Vị trí” và cuối cùng chọn “Tạo tiện ích mở rộng quảng cáo”.
Bước cuối cùng, bạn hãy click chọn tài khoản Trình quản lý doanh nghiệp. Lúc này tiện ích mở rộng đã được áp dụng. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn không biết nên thực hiện liên kết tài khoản Google với tài khoản nào, hãy sử dụng những vị trí do Google gợi ý tuyển chọn để áp dựng tiện ích mở rộng vị trí nhanh hơn.
Khi doanh nghiệp đã bắt đầu chạy quảng cáo kèm với kết quả tìm kiếm, việc tiến hành quảng cáo trên Google Maps bằng việc sử dụng tiện ích mở rộng vị trí là tính năng giúp thu hút một lượng lớn khách hàng đến vị trí thực của bạn và giúp họ tìm thấy được vị trí đó.
>>>Tham khảo: Cách viết mẫu quảng cáo Google ads đột phá TRAFFIC 2023
5.4. Thiết lập nhắm mục tiêu theo vị trí
Đến đây, bạn đã tạo được cho doanh nghiệp mình tiện ích mở rộng vị trí. Bước tiếp theo hãy thiết lập nhắm mục tiêu theo vị trí. Việc thiết lập này sẽ giúp quảng cáo về doanh nghiệp của bạn xuất hiện ở những vị trí theo mong muốn. Cụ thể hơn, hãy nhấn chọn “Vị trí” trên góc bên trái. Sau đó chọn tên chiến lược tìm kiếm muốn chỉnh sửa. Ở đây sẽ xuất hiện hai tùy chọn:
Vị trí hoặc khu vực mà bạn đang nhắm đến. Chẳng hạn như vùng lãnh thổ, khu vực hay một quốc gia, thành phố. Bán kính hoặc vị trí mà bạn muốn dùng cho tâm bán kính. Hãy nhập khu vực mà bạn nhắm đến và chọn đơn vị đo lường khoảng cách. Sau khi đã hoàn thành lựa chọn, nhấn vào “Lưu” để hoàn tất.
>>>Tham khảo: 5 cách tối ưu Google Ads giảm ngân sách hiệu quả 2023
5.5. Tối ưu hóa đặt giá thầu dựa trên vị trí
Giá thầu là gì? Giá thầu trong quảng cáo Google Map chính là số tiền mà người dùng sẵn sàng trả cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo. Giá thầu chính là thước đo giúp bạn điều chính quảng cáo doanh nghiệp thường xuyên hay ít hơn đối với người dùng đang có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm. Bạn có thể tiến hành điều chỉnh tăng hoặc giảm giá thầu tùy ý tại trang tổng quan Google Ads.
5.6. Đánh giá hiệu suất
Tại tài khoản Google Ads, bạn hoàn toàn có thể đánh giá hiệu suất của chiến lược thông qua những số liệu thống kê bao gồm số lần nhấp, số lần hiển thị cũng như số lần chuyển đổi. Bạn cũng có thể thông qua những số liệu này để xem trang quảng cáo doanh nghiệp của bạn đang hoạt động như thế nào, có tốt hay không. Những số liệu và dữ liệu cụ thể sẽ được hiển thị tại đây, giúp bạn đánh giá chi tiết nhất và sửa đổi những điều chỉnh nếu cần thiết.
Hãy tìm hiểu cũng như theo dõi chiến lược của doanh nghiệp tại mục “Chiến dịch” ở thanh điều hướng của tài khoản Google Ads. Đây là mục cung cấp đầy đủ những thông tin về hiệu suất doanh nghiệp của bạn bao gồm giá chuyển đổi, tỷ lệ chuyển đổi, chi phí trung bình cho mỗi lần nhấp chuột và những thống kê khác. Sau khi đã tham khảo tổng quan chung về hiệu suất, bạn có thể chọn mục “Quảng cáo và tiện ích mở rộng” để theo dõi một cách cụ thể và chi tiết hơn.
>>>Tham khảo: Cách đặt giá thầu Google ADS “Hiệu quả CAO”
6. Bắt đầu quảng cáo cửa hàng của bạn trên Google Maps
Vậy là các bạn đã hoàn tất việc tìm hiểu những hướng dẫn quảng cáo Google Maps chi tiết và hiệu quả nhất. Giờ thì bắt đầu ngay thôi. Việc quảng cáo doanh nghiệp của bạn trên Google Maps có rất nhiều lợi ích. Bạn đang có rất nhiều những cơ hội để tiếp cận với lượng lớn khách hàng tiềm năng vào đúng những thời điểm quan trọng. Đồng thời cũng khuyến khích họ đến với cửa hàng bạn nhiều hơn.
Bên cạnh đó, thông qua nhiều tính năng hữu ích, bạn có thể thực hiện nhiều chiến lược như khuyến mại, tìm kiếm mặt hàng có sẵn theo địa điểm để thúc đẩy doanh số bán hàng. Thực hiện theo những hướng dẫn cụ thể và chi tiết ở trên, bạn sẽ sớm thấy được số lượng người ghé thăm doanh nghiệp của bạn ngày càng nhiều. Đồng thời doanh số bán hàng cũng sẽ không ngừng tăng cao, góp phần gia tăng lợi nhuận cho hoạt động kinh doanh của bạn.
>>>Tham khảo: Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google hiệu quả hàng đầu hiện nay
Bài viết trên đây SEODO đã hướng dẫn quảng cáo Google Maps cụ thể và chi tiết nhất. Nếu bạn là người mới bắt đầu tham gia chiến lược quảng cáo doanh nghiệp thông qua Google Maps, những chia sẻ trên đây sẽ rất hữu ích. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các bạn hiểu sâu hơn về cách thức hoạt động của Google Maps cũng như những lợi ích mà Google Maps mang lại, từ đó sẽ giúp bạn thiết lập quảng cáo hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của mình.
Cùng chinh phục Google Ads với các bài viết được chúng tôi chọn lọc kỹ lưỡng:
- Chi phí quảng cáo Google quan trọng khi chạy ads “PHẢI BIẾT”
- Google Ads Editor là gì? Hướng dẫn bài bản và chi tiết nhất
- Google Marketing Platform là gì? Công dụng và những lợi ích hiệu quả của GMP