Guest Post là gì? Đây là một thuật ngữ khá quan trọng trong SEO website. Có thể hiểu đó là bài đăng hay báo được viết trên một trang web bất kỳ nhằm gia tăng khả năng tiếp cận thương hiệu và traffic cho website người dùng. Trong bài viết này của SEODO – dịch vụ SEO sẽ chia sẻ đến bạn đọc 4 cách để tạo nên bài Guest Posting thu hút nhất trong năm 2023. Cùng tham khảo nhé!
1. Guest Post là gì trong SEO?
Guest post (Guest Posting hay Guest Blogging) là một bài đăng trên website hay blog của cá nhân hay doanh nghiệp khác, thường là trong cùng lĩnh vực. Nhằm xây dựng mối quan hệ, tăng độ phủ thương hiệu, authority và tăng các backlink chất lượng (đa số là Dofollow) trỏ về website của bạn.
>>>Đọc ngay: Phương pháp tối ưu Offpage khác để quảng bá website mạnh mẽ
Khi thương hiệu của bạn được biết đến nhiều hơn. Lưu lượng truy cập vào trang web của bạn cũng sẽ tăng lên đáng kể, đây còn được gọi là lưu lượng truy cập giới thiệu. Trong các gói dịch vụ SEO ở TPHCM hay ở Hà Nội mà SEODO cung cấp, Guest Post luôn là một phần không thể thiếu và luôn được chúng tôi tư vấn kỹ cho khách hàng của mình.
2. Lợi ích mà Website nhận được từ Guest Post là gì?
2.1. Tăng thêm lưu lượng người dùng truy cập website
Khi bài viết Guest Post của bạn hấp dẫn và có giá trị, người đọc thường sẽ tìm kiếm về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ được đề cập. Backlink trong bài viết sẽ đưa người truy cập từ trang web đối tác đến trang web chính của doanh nghiệp.
Điều này giúp gia tăng lưu lượng truy cập từ người dùng, đặc biệt là từ những nguồn traffic chất lượng, có nhu cầu thực tế về sản phẩm và dịch vụ, và có khả năng chuyển đổi cao.
2.2. Gia tăng chuyển đổi
Một số khách hàng khi quyết định mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ không chỉ dừng lại ở việc tìm kiếm từ khóa chính, vào trang web phù hợp và thực hiện mua hàng. Thay vào đó, họ thường tìm kiếm và so sánh nhiều trang web khác nhau. Điều tuyệt vời là khi bài viết Guest Post của bạn xuất hiện trong top các kết quả tìm kiếm trên Google với các từ khóa liên quan.
2.3. Mở rộng nhận diện thương hiệu
Brand extension, hoặc độ phủ sóng của thương hiệu, giúp tăng cường niềm tin của khách hàng. Sử dụng Guest Post từ các nguồn uy tín giúp lan rộng tầm ảnh hưởng của thương hiệu, giới thiệu bạn với nhiều người hơn và làm cho thương hiệu của bạn trở nên đáng nhớ hơn.
Ngoài việc sử dụng Guest Post, có một cách khác để tăng độ phủ sóng của thương hiệu mà bạn có thể thực hiện một cách chủ động và dễ dàng hơn là SEO.
2.4. Xây dựng tác giả
Để website của bạn được người dùng đánh giá là chất lượng và được viết bởi những người có chuyên môn cao, nội dung cần được sáng tạo bởi các tác giả có uy tín trong lĩnh vực. Một trong những cách phổ biến hàng đầu để làm điều này là thực hiện Guest Post. Bạn cũng có thể xây dựng thương hiệu cá nhân cho doanh nghiệp của mình bằng cách viết những bài viết chuyên sâu và đăng tải trên các trang web đối tác có uy tín cao.
NHẬN TƯ VẤN DỊCH VỤ SEO NGAY HÔM NAY
Nhận tư vấn từ các chuyên gia SEO của SEODO
HÃY ĐỂ SEODO TƯ VẤN CHO BẠN
3. Cách để viết một bài Guest Post hay cho SEOER?
Để có một bài Guest Post hay thì mọi người cần lưu ý nhiều yếu tố. Dưới đây là một số điều sẽ giúp mọi người có một bài Guest Post hay, các bạn có thể tham khảo để vận dụng cho bài viết của bản thân.
Nếu bạn là người mới – đọc ngay: Cẩm nang SEO trọn bộ từ A-Z được các chuyên gia SEODO cập nhật trong hơn 6 năm làm nghề cùng hơn 400 doanh nghiệp!
3.1. Không nói thẳng về chính bạn
Điều đầu tiên cần nhớ về một bài đăng Guest Post là nó không phải nói về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bài viết của khách phải là nguồn thông tin có giá trị chứ không phải là quảng cáo.
3.2. Định dạng như một bài viết Web nhưng ngắn hơn
Bài Guest Posting cần được định dạng như một bài viết Web nhưng ngắn hơn. Hãy xem lại các bài đăng trên blog mục tiêu của bạn. Từ đó mọi người sẽ thấy các bài đăng khách có sử dụng nhiều tiêu đề, văn bản in đậm, hình ảnh, dấu ngoặc kép hoặc định dạng đặc biệt khác. Đảm bảo rằng bài đăng của các bạn có yếu tố tương tự để phù hợp với bài post khác trên trang web.
3.3. Bao gồm các liên kết trong và nguồn
Một điều cần thiết nữa là nên cho chủ sở hữu blog biết rằng bạn biết nội dung của chủ blog. Bằng cách tạo một vài liên kết nội bộ để quay lại một số bài post. Cách dễ nhất để thực hiện điều này là tiến hành tìm kiếm trên Google với từ khóa site: domain.com intitle:.
Điều này sẽ giúp bạn có được những bài đăng chất lượng nhất của blogger về một từ khóa cụ thể. Các bạn có thể liên kết bài đăng đó với từ khóa trong bài đăng của mình. Ngoài ra, nếu bạn đề cập đến bất kỳ sản phẩm cụ thể nào, hãy nhớ liên kết đến những sản phẩm đó.
3.4. Gồm các lời kêu gọi hành động trong phần Comment
Thông thường ở cuối bài đăng của khách, mọi người hãy nhớ kèm theo lời kêu gọi hành động. Bởi vì điều này sẽ giúp bài post của các bạn được chú ý nhiều hơn. Các bạn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm hơn đối với bài Guest Post của mình. Bên cạnh đó việc kêu gọi như vậy sẽ tạo ra nhiều thảo luận và tăng tương tác cho bài đăng hơn.
4. Xác định mục tiêu Guest Post của bạn là gì?
Vừa rồi là những lưu ý để viết một bài Guest Post hay. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu bạn cần quyết định mục tiêu cho việc viết Guest Blog là gì. Thông thường, có ba mục tiêu chính cho việc viết blog của khách như sau:
- Định vị bản thân là một người có chỗ đứng và tên tuổi trong ngành.
- Tăng lưu lượng truy cập (traffic) trang web của bạn.
- Xây dựng backlink chất lượng đến trang web của bạn.
Nếu bạn đang cố gắng để đạt mục tiêu là khẳng định bản thân hay muốn tăng lượng truy cập trở lại trang web của mình, thì bạn cần phải tìm những blog có lượng độc giả lớn và quen thuộc.
Còn nếu bạn chỉ muốn tạo các liên kết ngược cho trang web của bản thân, các bạn cần xác định các web có hệ thống quản lý miền gốc mạnh. Mục tiêu này sẽ giúp người viết xác định blog nào sẽ là tốt nhất để đăng bài của mình lên.
>>>Đọc ngay: Tất tần tật 101 các thuật ngữ trong SEO cho người mới bắt đầu
5. Các cách để đặt một bài Guest Post
Tiếp theo sau khi đã xác định được mục tiêu, bạn sẽ tìm hiểu cách để triển khai một bài Guest Posting hiệu quả. Mọi người cần tìm đến các trang web có liên quan đến lĩnh vực mà mình đang muốn thực hiện. Hãy tham khảo những điều sau đây, bạn có thể tìm được cơ hội để thực hiện một bài Guest Post.
5.1. Google Search “dịch vụ Guest Post”
Google là một nơi tuyệt vời để bắt đầu tìm kiếm các Guest Post tốt nhất. Bạn có thể sử dụng bất kỳ từ khóa nào dưới đây để tìm các blog chấp nhận bài đăng khách của mình. Những tìm kiếm này sẽ dẫn mọi người đến trang hướng dẫn về các Guest Post trên blog. Sau đó, mọi người chỉ cần thay thế bằng các từ khóa trong ngành như sau:
- Từ khóa “gửi bài đăng của khách”.
- Từ khóa “bài đăng của khách”.
- Từ khóa “bài đăng của khách”.
- Từ khóa “chấp nhận bài đăng của khách”.
- Từ khóa “hướng dẫn về bài đăng của khách”.
>>>Đọc thêm: Khám phá chi tiết từ A-Z 29 Công Cụ SEO đắc lực cho SEOER
5.2. Đặt Guest Post từ Freelancer chuyên nghiệp
Hãy sử dụng công cụ Google để tìm kiếm tên của các blogger khách mời nổi tiếng trong ngành của bạn. Chỉ với cụm từ “Guest Post được đăng bởi”, sẽ đưa ra các trang web mà những người này đã đăng ở trên đó.
Các Freelancer chuyên nghiệp sẽ giúp cho các bạn có cơ hội tốt để tăng tương tác cho bài đăng của bản thân. Nếu bạn biết nhiều Guest Blogger trong ngành thì là một điều rất tốt. Bởi vì những người này có thể cho bạn thông tin về chủ sở hữu của các blog khi có khách đăng trên.
5.3. Tìm kiếm từ backlinks bài Guest Posting của đối thủ
Mọi người có thể tìm kiếm cách triển khai bài đăng từ backlinks của các đối thủ. Nếu bạn đã từng đưa ra phân tích backlink của đối thủ cạnh tranh trong khi thực hiện chiến dịch SEO, rất có thể một hoặc nhiều đối thủ cạnh tranh của bạn có backlink từ các Guest Posting đã thực hiện.
Nếu bạn có quyền truy cập vào công cụ như Open Site Explorer, có thể xem các backlink của đối thủ và biết bất kỳ bài đăng nào trên blog mà khách đã viết. Nếu không tìm thấy, các bạn có thể thử cách khác bằng việc thực hiện việc tìm kiếm ở trên Google.
>>>Đọc thêm: Thẻ Meta Là Gì? Và cách ứng dụng vào SEO bài bản cho người Mới
5.4. Trên Social và các Group
Rất nhiều blogger sẽ chia sẻ các bài đăng mới nhất của mình trên mạng xã hội. Cách dễ nhất để tìm kiếm là Facebook, bạn có thể gõ từ khóa “Guest Post” để nhận được các bài đăng mới nhất. Các bạn chỉ cần theo dõi các liên kết để xem blog nào đang chấp nhận các bài đăng của khách.
6. Trước khi đặt một bài Guest Post bạn cần chuẩn bị gì?
Sau khi đã đặt mục tiêu và tìm kiếm cơ hội viết bài đăng trên blog của đối tác, mọi người sẽ liên hệ với các chủ blog. Đây là bước chuẩn bị để đặt một bài Guest Post. Dưới đây công ty SEO – SEODO sẽ đưa ra một số điều các bạn cần lưu ý khi thực hiện việc này.
6.1. Nội dung của Guest posting là gì?
Nội dung là một phần quan trọng đối với một Guest Posting. Dưới đây là một số gợi ý hay mà mọi người có thể tham khảo để bài viết của bản thân được quan tâm nhiều hơn.
- Người viết viết cho cấp độ khán giả nào (người mới bắt đầu, trung cấp, cao cấp)?
- Người đó viết cho loại khán giả nào? Nếu doanh nghiệp của bạn là B2B, thì bạn sẽ muốn khán giả blog cho bài đăng của khách là doanh nghiệp, không phải người tiêu dùng nói chung.
- Loại nội dung được viết? Nó chủ yếu là các khái niệm chung chung hay các hướng dẫn cụ thể, chi tiết.
>>>Khám phá thêm: Direct Traffic Là Gì? Hiểu bản chất và cách gia tăng traffic trực tiếp hợp lý
6.2. Tìm hiểu nội dung Guest Posting cùng ngành
Khi chuẩn bị đặt một bài Guest Post, bạn cần tìm hiểu xem các bài guest blog lên trang web có nhận được nhiều bình luận và chia sẻ như các bài đăng trên blog của chủ sở hữu hay không? Nếu phần lớn khán giả chỉ theo dõi chủ sở hữu của blog, thì bạn sẽ không thể làm tốt như chủ nhân của blog đó. Mục tiêu của bạn là xây dựng quyền hạn hoặc thu hút lưu lượng truy cập trở lại trang web của bạn. Việc tìm hiểu nội dung của Guest Posting cùng ngành sẽ rất hữu ích.
>>>Đọc ngay: PBN là gì? Cách xây dựng và tìm kiếm hiệu quả 2022
6.3. Tìm ra điểm nhấn trong Guest Post của bạn
Để đảm bảo rằng bài đăng khách của bạn được chấp thuận, các bạn sẽ giới thiệu cho chủ sở hữu blog những chủ đề phù hợp với khán giả của họ. Để có một số ý tưởng hay về các chủ đề sẽ phù hợp với khán giả của bài post, hãy sử dụng các trang web để xem những bài đăng nào phổ biến trên mạng xã hội. Điều này sẽ giúp bạn nhìn thấy điểm nhấn trong Guest Post của mình.
6.4. Tìm những hội nhóm về Guest Posting
Để tăng cơ hội được chấp nhận với tư cách là một blogger khách, trước tiên bạn cần được chủ sở hữu blog công nhận. Cách tốt nhất để làm điều này là dành một hoặc hai tuần để bình luận về các bài đăng mới nhất. Bạn cũng sẽ nhận được điểm thưởng khi chia sẻ những bài đăng đó trên Twitter. Điều này sẽ giúp các bạn dễ dàng tiếp cận với Guest Posting mới nhất của các blogger hơn.
>>>Đọc ngay: Rel Nofollow và Follow links là gì? Hiểu và thực thi 2023
7. Thời điểm doanh nghiệp nên triển khai Guest Post
Không phải lúc nào các bạn cũng có cơ hội tốt để triển khai Guest Post. Do đó, các bạn cần phải tận dụng cơ hội:
- Khi một blog có nhắc đến bạn ở một trong các bài đăng của chính mình hoặc trên phương tiện truyền thông xã hội như Twitter, Facebook, Google+, v.v.
- Khi blog liệt kê bạn hay doanh nghiệp của các bạn hoặc sản phẩm của bạn trong các bài đăng của blog đó.
- Khi blog quảng cáo cụ thể, nhãn hàng đang tìm kiếm Guest Post.
- Khi blog xuất bản một bài đăng khác của khách.
>>>Đọc ngay: Tham khảo bảng báo giá SEO tổng thể dành cho các doanh nghiệp
8. Theo dõi kết quả từ bài Guest Post của bạn
Để theo dõi kết quả từ Guest Posting, bạn sẽ tạo phân đoạn nâng cao trong Google Analytics. Điều này có thể giúp các bạn xác định sự thành công của chiến lược viết Guest Blog tổng thể về mặt thu hút lưu lượng truy cập và thực hiện chuyển đổi.
9. Dịch vụ Guest Post, Backlink giá rẻ, chuyên nghiệp tại SEODO
SEODO tự hào cung cấp dịch vụ booking báo chí, Guest Post đa lĩnh vực với hệ thống website uy tín, chất lượng cao, cập nhật liên tục. Chúng tôi cung cấp hơn 200+ link Guest Post cùng với nội dung tối ưu hóa SEO, giúp website của bạn dễ dàng lên TOP Google và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng.
>>> THAM KHẢO DỊCH VỤ GUEST POST TẠI ĐÂY
Lợi ích khi đặt Backlink Guest Post tại SEODO:
- Guest Post tại SEODO bao gồm các chủ đề đa dạng từ bất động sản, nội thất, sức khỏe, xe ô tô, thẩm mỹ làm đẹp, giáo dục đến công nghệ, thời trang, giải trí,…
- Mỗi bài đăng Guest Post sẽ có 2 link dofollow guest post trong mỗi bài. Đặc biệt, khách hàng có thể kiểm tra chất lượng website trước khi tiến hành booking, đảm bảo các chỉ số AS, UR, DR cao cùng lượng traffic lớn.
- Khi sử dụng dịch vụ của SEODO, thương hiệu của bạn sẽ được xuất hiện ở các vị trí đắc địa trên internet, giúp nâng cao nhận diện và tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng.
- Chúng tôi cam kết các backlink được đặt trong bài viết sẽ tồn tại vĩnh viễn và bảo hành trong vòng 1 năm.
SEODO làm việc trực tiếp với các chủ website lớn, nhờ đó, chúng tôi cung cấp mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường cùng combo khuyến mại và chiết khấu lên đến 20% cho những đơn hàng số lượng lớn.
- Với đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm, chúng tôi sẽ giúp bạn chọn lựa guest post phù hợp, hướng dẫn cách viết bài đăng báo, tối ưu hóa nội dung và đặt backlink dofollow một cách hiệu quả nhất.
- Hỗ trợ viết bài đăng báo, đăng guest post chuẩn SEO.
Hãy liên hệ ngay với SEODO qua HOTLINE 0779.565.799 để mua Guest Post và Backlink Dofollow chất lượng, giúp website của bạn bứt phá trên bảng xếp hạng Ranking Google và tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất!
Hy vọng sau khi đọc bài viết trên, các bạn đã biết được Guest post là gì và cách để có một bài đăng khách hay. Đây là một trong nhiều chiến lược kết hợp để tiếp thị nội dung. Hãy theo dõi trang web của SEODO để không bỏ lỡ những bài viết hấp dẫn với nhiều kiến thức hữu ích trong tương lai nhé!
Cùng tham khảo thêm những phương pháp tối ưu SEO Onpage khác qua những bài viết sau:
- Cấu trúc website là gì? 19 checklist tiêu chuẩn xây dựng cấu trúc website chuẩn SEO
- Anchor text là gì? Mọi thứ bạn cần biết khi làm SEO
- Topic Cluster là gì và cách để triển khai nó hiểu quả như thế nào?
- Search Intent Là Gì? Cách Tối Ưu 100% Ý Định Tìm Kiếm Trong SEO
Những câu hỏi thường gặp:
Guest post hay Guest posting là gì?
Guest post (guest posting hay guest blogging) là một bài đăng trên website hay blog của cá nhân hay doanh nghiệp khác, thường là trong cùng lĩnh vực. Nhằm xây dựng mối quan hệ, tăng độ phủ thương hiệu, authority và tăng các backlink chất lượng (đa số là Dofollow) trỏ về website của bạn.
Làm sao để có một bài Guest Post hay?
1. Không nói thẳng về chính bạn
2. Định dạng như một bài viết Web nhưng ngắn hơn
3. Bao gồm các liên kết trong và nguồn
4. Gồm các lời kêu gọi hành động trong phần Comment
Mình là Thu Hoài – PGĐ SEODO phụ trách Sản Xuất với 5+ năm kinh nghiệm trong nghề, chinh chiến hơn 200+ dự án thành công trong đó các lĩnh vực khó và cạnh tranh như bất động sản, nội thất, Airway. Mình luôn quan niệm rằng: SEO là phải hiểu thương hiệu, hiểu sản phẩm/dịch vụ & hiểu khách hàng của họ. Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ được sự đón nhận và ủng hộ từ phía các bạn
3 bình luận về “Guest Post là gì? 4 cách để tạo nên bài Guest Post thu hút 2024”
Bài viết rất hữu ích, mình đọc xong hiểu thêm được rất nhiều
Qua đây biết thêm chút về cách đi GP, cảm ơn adm
z là kiểu cpoy nội dung của nhau và trỏ vầ bài của mình phải k z ad?