Cách SEO Website như thế nào để đạt Top Google bền vững? Đây là phương pháp tối ưu hóa website bằng nhiều phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng trang của bạn trong danh sách kết quả trả về của công cụ tìm kiếm.Trong bài viết này, SEODO sẽ giới thiệu tới bạn 11 cách SEO Web cho người mới bắt đầu chạy Web. Nhưng trước tiên hãy tìm hiểu về SEO nếu bạn là người mới nhé.
1. Tìm hiểu 11 Cách SEO Website cho người mới bằng phương pháp SEO Branding của SEODO
Hãy xem 10 Cách SEO Website cần thiết cho người mới bắt đầu mà bạn có thể sử dụng để cải thiện trang web của mình ngay bây giờ.
1.1. Nghiên cứu từ khóa và sử dụng các thuật ngữ có liên quan
Từ khóa đóng vai trò cực kì quan trọng trong SEO. Từ khóa cho biết chủ đề chính của bài viết và là thứ giúp mọi người có thể tìm thấy bài viết của bạn sau khi người dùng thực hiện tìm kiếm với một chủ đề họ quan tâm.
Tóm lại, từ khóa là những gì mọi người sẽ nhập khi tìm kiếm thứ gì đó. Chính vì vậy, bạn nên đảm bảo từ khóa của mình phù hợp với mục đích tìm kiếm của đối tượng mục tiêu (search intent). Nó có thể là một từ khóa ngắn như “S.E.O” hoặc một từ khóa dài như “Cách SEO Website sao cho ON TOP?”.
Các từ khóa ngắn hơn thường có lượng tìm kiếm cao hơn. Điều này có nghĩa là chúng có thể khó xếp hạng hơn. Các từ khóa đuôi dài có lượng tìm kiếm thấp hơn, nhưng khi so sánh, chúng rất cụ thể. Lợi thế là bạn có thể nhắm mục tiêu đối tượng chính xác quan tâm đến điều đó. Thế nên tốt nhất là bạn nên kết hợp cả hai loại từ khóa dài và ngắn.
Hơn nữa, sẽ chính xác hơn khi bạn xem xét khối lượng tìm kiếm và độ khó xếp hạng của từ khóa dự định được sử dụng khi nghiên cứu từ khóa. Khối lượng tìm kiếm cho biết tần suất mọi người tìm kiếm từ khóa cụ thể này.
Lượng tìm kiếm cao hơn có nghĩa là mọi người quan tâm đến chủ đề này nhiều hơn. Mặt khác, độ khó xếp hạng cho biết mức độ khó khăn để xếp hạng trong kết quả của công cụ tìm kiếm.
Từ khóa rất quan trọng nhưng không phải là thành phần duy nhất để tối ưu hóa trang web. Còn nhiều khía cạnh quan trọng khác để tăng lưu lượng truy cập mà bạn cần tập trung.
Cùng SEODO xem xét thêm một số cách chiến lược để tối ưu hóa trang web của bạn.
1.2. Rải từ khóa hợp lý trên khắp trang của bạn
Mỗi trang hoặc bài đăng trên blog có các từ khóa có liên quan khác nhau. Đối với bài viết này, từ khóa là “Cách SEO Website”. Đó có thể là thuật ngữ bạn đã tìm kiếm và kết thúc ở đây!
Lý tưởng nhất là các từ khóa đã chọn của bạn phải nằm trong:
- Tiêu đề của bài viết
- URL
- Đoạn đầu tiên và cuối cùng của bài viết
- Rải tự nhiên trong các đoạn xuyên suốt bài (không gượng ép hay cố ý Nhồi nhét từ khóa)
- Các thẻ ALT của hình ảnh
Hãy đưa càng nhiều từ khóa vào miễn là chúng không làm gián đoạn dòng chảy của bài viết! Đặc biệt, ranh giới giữa nhiều và nhồi nhét từ khóa rất mong manh – chúng ta sẽ thảo luận thêm trong bài viết này.
1.3. Tối ưu Permalinks
Permalink là URL bạn nhìn thấy khi truy cập một trang web. Permalinks nói lên rất nhiều điều về cấu trúc tổng thể của trang web của bạn, chúng không nên quá dài và đồng thời mô tả rõ ràng nội dung của trang web. Đối với người đọc và cả bot thu thập dữ liệu trang web của bạn.
Như đã đề cập trước đây, Googlebot thu thập dữ liệu tất cả các trang trên trang web của bạn để hiểu đầy đủ chủ đề trang web của bạn và lập chỉ mục chúng một cách chính xác. Vì thế hãy sử dụng các keyword rõ ràng và có ý nghĩa trong URL của bạn.
Ví dụ: SEODO cung cấp dịch vụ SEO, và chúng tôi cấu trúc các trang của mình bằng các liên kết cố định để hiển thị cho mọi người những gì họ đang truy cập và giúp bối cảnh hóa thông tin tổng thể. Nó làm cho hệ thống phân cấp rõ ràng đối với các công cụ tìm kiếm và giúp ích cho SEO.
Cụ thể:
https://seodo.vn/ – là trang web của bạn
https://seodo.vn/goc-kien-thuc/ – có thể là một trang nơi mọi người có thể tìm thấy tất cả các bài viết trong danh mục Góc kiến thức
https://seodo.vn/goc-kien-thuc/kien-thuc-seo/ – là trang nơi họ sẽ tìm thấy thông tin về chuyên mục Kiến thức SEO trong danh mục Góc kiến thức
Tóm lại, bạn phải xác định những yếu tố phù hợp cho các bài viết của bạn. Chúng tôi không khuyến khích sử dụng các ngày hoặc thông tin cụ thể có thể thay đổi trong permalink.
Tại sao? Dễ hiểu nhất là bạn sẽ tiếp tục cập nhật trang của mình theo thời gian. Có một trang đã xuất bản trong một thời gian dài sẽ giúp SEO tốt hơn. Hơn nữa là bạn sẽ không muốn tạo các trang mà bạn phải xóa nhiều lần ngay sau đó.
Tuy nhiên, các trang cũ hơn không được xếp hạng vì thông tin cũ và quá phổ biến. Google ưu tiên xếp hạng tính mới mẻ của thông tin theo thời gian. Do đó, việc cập nhật các trang của bạn với thông tin mới và có liên quan là chìa khóa để tạo cấu trúc URL hay permalink vĩnh cửu mà không phải tạo một trang mới trên cùng một chủ đề nữa.
Giả sử bạn viết một bài báo về “5 mẹo SEO Onpage hàng đầu cho năm 2023″. Đây là một chủ đề tuyệt vời! Nhưng trong permalink của bạn, hãy bỏ qua 2023. Bằng cách đó, bạn có thể cập nhật bài viết và sau đó viết về ”5 Mẹo SEO Onpage hàng đầu cho năm 2023″.
Quy tắc tương tự áp dụng cho các trang dành cho các ngày lễ cụ thể, chẳng hạn như Black Friday. Nó diễn ra hàng năm và chắc hẳn bạn sẽ muốn sử dụng lại trang này trong những năm tới phải không nào.
1.4. Sử dụng Internal link với các bài viết
Nếu bài đăng bạn đang viết có liên quan đến một bài đăng khác mà bạn đã viết, hãy liên kết nó! Đặc biệt là liên kết nội dung của bạn với các bài đăng và trang khác trên trang web của bạn. Những liên kết này còn được gọi là Internal link – liên kết nội bộ.
Internal link sẽ góp phần mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn bằng cách giúp người đọc khám phá thêm nội dung có liên quan và điều hướng đến các trang khác trên trang web của bạn, cũng như giúp các bot lập chỉ mục và ngữ cảnh hóa tốt hơn các trang web của bạn.
1.5. Viết nội dung chất lượng cao. Không nhồi nhét từ khóa!
Tất nhiên, bạn nên viết nội dung thu hút người đọc. Đảm bảo trình bày đầy đủ chủ đề của bạn và không bỏ qua thông tin có thể quan trọng. Điều cần thiết là bạn phải cung cấp cho khán giả cái nhìn tổng quan về chủ đề mong muốn và câu trả lời đáp ứng nhu cầu của họ.
Nhiều từ hơn không nhất thiết là có chất lượng cao hơn, nhưng nó chỉ ra rằng chủ đề đã được đề cập sâu, nên nó có thể hữu ích. Như backlinko.com chỉ ra rằng có một mối tương quan giữa số lượng từ và xếp hạng, cũng như độ sâu của bài báo và xếp hạng.
Bên cạnh việc bao quát chủ đề của bạn một cách đầy đủ, việc viết một cách rõ ràng, chuyên nghiệp và mang tính đối thoại sẽ mang lại hiệu quả kỳ diệu. Đừng đặt từ khóa của bạn trên khắp bài viết của bạn với hy vọng có mật độ từ khóa cao. Cố gắng đánh lừa hệ thống bằng cách đặt càng nhiều từ khóa càng tốt ở mọi nơi sẽ không hoạt động và nhiều người thực sự bị phạt vì điều đó.
Các công cụ tìm kiếm rất thông minh và có thể nhận ra việc nhồi nhét từ khóa.
1.6. Tối ưu hóa hình ảnh của bạn
Từ góc độ dễ đọc, SEO hình ảnh rất quan trọng. Cách SEO Website này giúp trực quan hóa nội dung của bạn và giúp người đọc dễ hiểu hơn. Chúng cũng quan trọng đối với SEO, vì chúng giúp trang web của bạn được thu thập dữ liệu.
Tuy không thể thu thập dữ liệu hình ảnh, nhưng nó có thể được thu thập dữ liệu và lập chỉ mục là văn bản ALT của hình ảnh (ALT text), hay nói cách khác là mô tả hình ảnh.
Bạn đã bao giờ nhận thấy những hình ảnh xuất hiện trên đầu kết quả tìm kiếm của mình chưa? Chúng cũng là một cách tuyệt vời để dẫn mọi người đến trang web của bạn và do đó chỉ ra rằng trang web và hình ảnh của bạn có liên quan đến chủ đề tìm kiếm. Nén hình ảnh của bạn cũng là một yếu tố quan trọng.
Tốc độ trang web rất quan trọng đối với SEO và kích thước và định dạng hình ảnh có thể đóng một vai trò lớn trong đó. Vì vậy, hãy đảm bảo tối ưu hóa hình ảnh của bạn một cách chính xác. Bạn có thể dễ dàng làm như vậy bằng cách sử dụng công cụ nén hình ảnh như Tiny Png.
1.7. Tối ưu Tốc độ trang
Tốc độ trang của bạn cực kỳ quan trọng đối với xếp hạng trang web và nó được sử dụng như một yếu tố xếp hạng của Google kể từ năm 2018. Mọi người dành vài giây trên trang chủ của bạn theo đúng nghĩa đen trước khi quyết định xem họ muốn khám phá thêm hay dừng ngay.
Một trang web tải nhanh đảm bảo trải nghiệm người dùng lý tưởng. Nếu trang của bạn mất quá nhiều thời gian để tải, nó sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng do thiếu thời gian mà mọi người sẵn sàng chờ đợi ngay bây giờ, dẫn đến tỷ lệ thoát cao hơn. Mặc dù tỷ lệ thoát không phải là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến xếp hạng của bạn, nhưng nó liên quan trực tiếp đến tốc độ trang của bạn.
1.8. Đừng quên tối ưu website trên phiên bản di động!
Khi mọi người ngày càng sử dụng điện thoại di động của họ để truy cập internet, điều cần thiết là phải tối ưu hóa trang web của bạn cho các thiết bị thông minh. Nếu không, bạn sẽ có tỷ lệ thoát cao, bởi vì thành thật mà nói, không ai muốn ở lại trên một trang web không được định dạng phù hợp với điện thoại của bạn.
Định dạng không đúng có thể gây ra các lỗi khó chịu, chẳng hạn như các nút không hoạt động hoặc phải cuộn sang một bên chỉ để xem toàn bộ trang.
Trải nghiệm người dùng tích cực khiến mọi người muốn ở lại và khám phá trang web của bạn, điều này một lần nữa cho thấy rằng trang của bạn có liên quan đến từ khóa bạn đã chọn. Trên thực tế, định dạng di động quan trọng đến mức Google đã thông báo rằng họ sẽ sớm bắt đầu lập chỉ mục trang web trên thiết bị di động.
1.9. SEO kỹ thuật
Chúng ta đã nói về việc tạo cấu trúc trang web tốt trong phần 1.3, phần này có thể được coi là một phần của kỹ thuật SEO.
Nhưng SEO kỹ thuật không chỉ là liên kết cố định và chọn đúng từ khóa. Nó nói về việc tạo ra một thiết kế đáp ứng cho trang web của bạn. Chủ đề này rất cụ thể và mang tính kỹ thuật, vì vậy nó vượt xa những gì một hướng dẫn SEO dành cho người mới bắt đầu sẽ mô tả. Tuy nhiên, điều quan trọng là chỉ ra nó ở đây.
Bằng việc làm việc với một chuyên gia kỹ thuật SEO, cũng như với nhóm của bạn để hiểu cấu trúc và thiết kế trang web lý tưởng sẽ tìm kiếm đối tượng mục tiêu của bạn như thế nào.
1.10. Cập nhật các trang và nội dung của bạn
Bạn sẽ thường xuyên muốn thực hiện Audit SEO để cập nhật nội dung của mình. Đặc biệt là khi thông tin và xu hướng thay đổi nhanh chóng và bạn không muốn bị phạt trên bảng xếp hạng tìm kiếm vì thông tin lỗi thời.
Hãy kiểm tra các trang và trang web cũ hơn, đánh giá nội dung và xem tất cả nội dung đó có được tối ưu hóa chính xác hay không. Nếu nội dung của bạn không còn mục đích, không được tối ưu hóa theo yêu cầu thì nhiều khả năng nó sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn.
1.11. Đừng quên quảng bá bài đăng và nội dung của bạn
SEO web là công việc liên tục, nhưng với thời gian và kinh nghiệm, bạn sẽ chuyển từ Người mới bắt đầu sang một vị trí nâng cao hơn.
Liên tục xuất bản các bài đăng có liên quan trên blog của bạn (nội dung mới) là một trong những cách tốt nhất để cải thiện thứ hạng của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Khi bạn đã viết nội dung tuyệt vời, hãy quảng bá bài đăng của mình để tiếp cận nhiều đối tượng hơn nữa.
Bạn có thể làm điều đó một cách tự nhiên – bằng cách chia sẻ chúng trên các kênh truyền thông xã hội của bạn và thông qua một bản tin. Hoặc với quảng cáo trả phí (PPC). Cả hai đều quan trọng đối với chiến lược marketing và nên được thực hiện vào một thời điểm nào đó.
Cách tiếp cận này cho phép bạn tạo luồng giao tiếp lâu dài với khách hàng của mình. Quảng cáo trả tiền giúp hiển thị nội dung của bạn cho đúng đối tượng và tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn nhanh hơn, mang lại lợi ích cho hiệu suất SEO của bạn.
2. SEO Website là gì? SEO là gì?
Để hiểu Cách SEO Website bạn cần hiểu về cơ chế hoạt động của các công cụ tìm kiếm như Google, Bing,… Nhìn chung, cách chúng xác định thứ hạng tìm kiếm đều khá giống nhau. Tuy nhiên, chúng ta sẽ tập trung vào Google – công cụ tìm kiếm phổ biến nhất toàn cầu hiện nay.
Bạn có nhớ chúng ta từng có những quyển danh bạ điện thoại cũ, màu vàng và dày hàng trăm trang không? Google cũng giống như vậy nhưng ở định dạng kỹ thuật số – nó lập chỉ mục cho tất cả trang web phù hợp người dùng.
Sau khi bạn tạo một website, các Googlebot (tên gọi chung cho hai loại trình thu thập dữ liệu web của Google): sẽ thu thập dữ liệu trang web của bạn để hiểu thông tin chứa trong đó và lập chỉ mục trang web đó cho phù hợp để trang web xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm có liên quan.
Chúng có khả năng hiểu thông tin theo ngữ cảnh (văn bản, cấu trúc và nội dung phi văn bản) trên website và lập chỉ mục dựa trên các yếu tố khác nhau như mức độ liên quan và quyền hạn.
Đây là nơi SEO – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm phát huy tác dụng. SEO hay SEO Website đề cập đến quá trình làm cho trang web của bạn thân thiện hơn cho các công cụ tìm kiếm. Bằng việc tối ưu hóa các trang web, các công cụ tìm kiếm sẽ dựa trên giá trị liên quan và xếp hạng nó phù hợp trên tìm kiếm.
Bây giờ, hãy làm rõ và nhớ một điều về SEO Website:
Công cụ Tìm kiếm lập chỉ mục cho các trang, chứ không phải toàn bộ trang web của bạn. Điều này có nghĩa là công việc SEO của bạn nên được thực hiện trên từng trang một.
3. SEO web hoạt động như thế nào?
SEO website hoạt động bằng cách tối ưu hóa nội dung của trang web, tiến hành nghiên cứu từ khóa và kiếm các liên kết backlink để tăng thứ hạng của nội dung đó và khả năng hiển thị của trang web.
Mặc dù nhìn chung bạn có thể thấy các kết quả có hiệu lực trên SERP sau khi trang web được công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu và lập chỉ mục, nhưng các nỗ lực SEO có thể mất hàng tháng để hiện thực hóa hoàn toàn.
Bảng xếp hạng – ranking
Đây là thứ mà các công cụ tìm kiếm sử dụng để xác định vị trí đặt một trang web cụ thể trong SERP. Xếp hạng bắt đầu từ vị trí số 0 đến số cuối cùng của kết quả công cụ tìm kiếm cho truy vấn và một trang web có thể xếp hạng cho một vị trí tại một thời điểm.
Khi thời gian trôi qua, thứ hạng của một trang web có thể thay đổi do năm, sự cạnh tranh trong SERP hoặc do chính công cụ tìm kiếm thay đổi thuật toán.
Mức độ hiển thị – visibility
Thuật ngữ này mô tả mức độ nổi bật của một tên miền cụ thể trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Khả năng hiển thị tìm kiếm thấp hơn xảy ra khi một miền không hiển thị cho nhiều truy vấn tìm kiếm có liên quan trong khi khả năng hiển thị tìm kiếm cao hơn thì ngược lại.
Cả hai đều chịu trách nhiệm cung cấp các mục tiêu SEO chính: lưu lượng truy cập và thẩm quyền tên miền.
4. Vì sao SEO Website quan trọng?
Phần trước đã cho chúng ta một số ý tưởng về tầm quan trọng của SEO Website. Để hiểu rõ hơn, hãy nghĩ về thói quen tìm kiếm của chính bạn.
Giả sử bạn truy cập Google vì bạn muốn tìm thông tin về một chủ đề cụ thể, ví dụ: ‘dịch vụ SEO Website tốt nhất’. Bạn chỉ cần nhập nó như thế hoặc có thể bạn sẽ chỉ cần nhập ‘dịch vụ SEO’. Ngay lập tức bạn nhận được một danh sách các kết quả.
Bạn sẽ lựa chọn cái tên nào?
Bạn đã bao giờ đi đến trang kết quả thứ hai hoặc thứ ba chưa? Có lẽ là không và nếu có thì cũng không thường xuyên.
Ví dụ này cho thấy tại sao SEO Website lại quan trọng. Việc các trang của bạn được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm sẽ giúp xếp hạng tìm kiếm tổng thể của bạn được tốt hơn.
Mục tiêu của bạn đó là xuất hiện trên trang đầu tiên (thậm chí tốt hơn: trong top 5 chẳng hạn) khi khách hàng tìm kiếm. Từ đó bạn sẽ thấy lưu lượng truy cập vào trang web của mình tăng lên theo từng tháng.
5. Các hình thức SEO phổ biến hiện nay
5.1. SEO mũ trắng
Khi bạn nghe ai đó nói SEO mũ trắng, điều đó có nghĩa là thực hành SEO phù hợp với các điều khoản và điều kiện của các công cụ tìm kiếm chính, bao gồm cả Google.
SEO mũ trắng cải thiện công cụ tìm kiếm xếp hạng trên SERPs trong khi điều chỉnh tính toàn vẹn của trang web của bạn với các điều khoản dịch vụ của công cụ tìm kiếm.
Thực hành SEO mũ trắng là cách tốt nhất để tạo một trang web thành công. Dưới đây là một số thực hành SEO trắng mà bạn phải tuân thủ nghiêm ngặt:
- Sử dụng các thẻ meta mô tả, giàu từ khóa
- Cung cấp dịch vụ và nội dung chất lượng cho khách truy cập trang web
- Làm cho trang web của bạn dễ điều hướng
5.2. SEO mũ đen
SEO mũ đen khai thác điểm yếu trong thuật toán tìm kiếm của Google để xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.
Thư rác hoặc chiến lược xây dựng liên kết trả phí, nhồi nhét từ khóa, kỹ thuật che giấu, v.v., được sử dụng để dẫn đầu trong kết quả của công cụ tìm kiếm.
Những phương pháp này mang lại kết quả tức thì, nhưng chúng có thể tác động tiêu cực đến trang web của bạn nếu bị Google phát hiện. Do đó, nên tránh SEO mũ đen.
5.3. SEO mũ xám
Đó là một phương pháp SEO rủi ro hơn so với SEO mũ trắng. Đó là bởi vì các phương pháp SEO mũ xám không thuộc loại mũ trắng hay mũ đen vì các điều khoản và điều kiện liên quan đến vấn đề này không rõ ràng.
Tuy nhiên, sử dụng thực hành SEO mũ xám sẽ không dẫn đến việc trang web bị cấm khỏi các công cụ tìm kiếm. Nói một cách đơn giản hơn, tài liệu hoặc nội dung mà bạn xuất bản theo SEO mũ xám vẫn chưa được xác định rõ ràng.
Biết các phương pháp SEO mũ xám có thể cứu trang web của bạn khỏi bị mất lưu lượng truy cập vì bạn sẽ nhận thức rõ những hậu quả tiêu cực, điều này sẽ giúp bạn áp dụng các phương pháp công bằng.
5.4. SEO On-Page
SEO On-Page là quá trình tối ưu hóa thẻ tiêu đề, liên kết nội bộ, mã HTML, URL, hình ảnh và nhiều yếu tố trên trang khác của trang web để cải thiện thứ hạng và trải nghiệm người dùng. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) cho các yếu tố trên trang bao gồm:
- Viết nội dung thông tin, có liên quan và hấp dẫn cho người dùng trang web của bạn trong khi tối ưu hóa cho các bot của Google,
- Sử dụng thẻ HTML để nhấn mạnh các phần quan trọng của tài liệu của bạn, và
- Kiểm tra các liên kết bị hỏng hoặc trùng lặp nội dung.
- Giảm kích thước tập tin ảnh.
- Cấu trúc URL cho nhiều trang để đảm bảo chúng rõ ràng và đi thẳng vào vấn đề.
5.5. SEO Off-page
Bạn có thể nghĩ về SEO Off-page như mọi thứ bạn làm bên ngoài trang web của mình để giúp trang web xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google.
Nó bao gồm việc quảng cáo tốt trên mạng xã hội, khiến khách hàng đánh giá tốt về bạn trên các diễn đàn trực tuyến và nhận liên kết từ các trang web đáng tin cậy trong cùng lĩnh vực với bạn.
5.6. SEO kỹ thuật
Mục tiêu chính của SEO kỹ thuật là hỗ trợ các bot của Google thu thập dữ liệu, diễn giải và lập chỉ mục thành công các trang trên trang web của bạn.
Ví dụ: tạo một sơ đồ trang web XML mở rộng và làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động chỉ là một số chiến thuật được sử dụng để giúp trình thu thập dữ liệu web lọc và phân loại các trang của bạn dựa trên nội dung của chúng.
Để biết thêm thông tin, hãy xem bài đăng của chúng tôi về kỹ thuật SEO.
5.7. SEO quốc tế (International SEO)
SEO quốc tế cải thiện lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào trang web của bạn từ các khu vực và ngôn ngữ khác nhau.
Nếu bạn muốn thành công trong lĩnh vực SEO quốc tế, bạn phải phục vụ cho bối cảnh văn hóa của thị trường mục tiêu và cho phép họ thực hiện các giao dịch bằng tiền tệ và ngôn ngữ của họ.
Sử dụng đúng định dạng cho ngày và giờ dựa trên địa điểm chúng được liệt kê. Nếu họ có bất kỳ lo lắng nào, hãy trò chuyện bằng tiếng mẹ đẻ của họ. SEO quốc tế nhằm mục đích tạo ra trải nghiệm trực tuyến tốt cho đối tượng mục tiêu của bạn.
5.8. SEO địa phương (SEO Local)
Chiến lược SEO địa phương (SEO Local) cho các doanh nghiệp địa phương là một trong những loại SEO quan trọng nhất vì nó giúp doanh nghiệp hiển thị rõ hơn trong kết quả tìm kiếm địa phương trên Google.
SEO địa phương giúp doanh nghiệp tiếp cận đối tượng địa phương bằng cách phân tích hành vi của họ thông qua hàng nghìn tỷ lượt tìm kiếm.
Nếu bạn sử dụng các phương pháp SEO địa phương, thì doanh nghiệp địa phương của bạn có cơ hội xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm và gói bản đồ địa phương cùng một lúc.
Đổi lại, điều này giúp phát triển doanh nghiệp của bạn và tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.
5.9. SEO thương mại điện tử (Ecommerce SEO)
SEO thương mại điện tử là một trong những cách tốt nhất để có lưu lượng truy cập bằng tìm kiếm có trả tiền, nhưng chi phí SEO ít hơn nhiều. Nó giúp tạo trang web cửa hàng trực tuyến của bạn để xếp hạng cao hơn bất cứ khi nào ai đó tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ.
Điều quan trọng là trang web của bạn xuất hiện trong SERPs; nếu không, bạn sẽ mất quyền truy cập quan trọng vào các khách hàng thương mại điện tử tiềm năng và đủ điều kiện.
Nếu nghiên cứu của đối thủ cạnh tranh, tập trung vào SEO trang chủ và kiến trúc trang web được thực hiện đúng, thì SEO thương mại điện tử có thể tối ưu hóa trang web của bạn để mang lại lưu lượng truy cập và tăng khối lượng tìm kiếm.
5.10. SEO nội dung (Content SEO)
Một tên khác trong danh sách các loại SEO là SEO nội dung. Nó đề cập đến việc tạo nội dung độc đáo, có thể là văn bản, đồ họa hoặc video để cấu trúc trang web của bạn, xếp hạng trang web cao hơn trong SERPs.
Ba điều phải được xem xét khi làm việc với SEO nội dung – viết quảng cáo, cấu trúc trang web và chiến lược từ khóa. Điều rất quan trọng là phải cân bằng cả ba, vì nếu không có nội dung chất lượng, trang web của bạn sẽ không thể xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.
Hơn nữa, điều quan trọng không kém là kiểm tra nội dung sau khi xuất bản cũng như trước khi xuất bản. Theo dõi nội dung của bạn đang hoạt động như thế nào. Thực hiện các thay đổi cần thiết, thêm sản phẩm mới và áp dụng một số chiến lược để mở rộng phạm vi tiếp cận trang web của bạn.
5.11. SEO di động
SEO trên thiết bị di động là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả việc tối ưu hóa một trang web cho các công cụ tìm kiếm đồng thời đảm bảo rằng nó có thể xem được trên các thiết bị như điện thoại di động và máy tính bảng.
Nếu khách hàng có trải nghiệm tồi tệ với một thương hiệu trên điện thoại di động của họ, họ có thể sẽ không bao giờ quay lại. Nếu bạn muốn khách hàng của mình có trải nghiệm tốt nhất có thể, bạn cần áp dụng loại tối ưu hóa công cụ tìm kiếm này.
Điều quan trọng là đảm bảo rằng phong cách, cấu trúc và trang web của bạn tốc độ trang không làm cho người dùng di động thay đổi suy nghĩ của họ.
5.12. SEO tiêu cực
SEO tiêu cực là một loại SEO gớm ghiếc và phi đạo đức được thực hiện ngày nay. Mục tiêu của SEO tiêu cực là hạ thấp thứ hạng tìm kiếm của đối thủ cạnh tranh để bạn có thể vượt qua họ hoặc giành lợi thế hơn họ.
Các kỹ thuật SEO tồi bao gồm xâm nhập vào trang web của ai đó và tạo ra một số lượng lớn đáng ngờ các liên kết chất lượng thấp đến trang đó và xuất bản phản hồi hoặc đánh giá tiêu cực về họ trên nhiều diễn đàn và diễn đàn thảo luận trên internet, v.v. của các vấn đề pháp lý.
SEODO là Agency 100% chuyên về dịch vụ SEO Website với phương pháp SEO Branding, chúng tôi tự hào khi đã đồng hành cùng hàng trăm Doanh nghiệp tăng trưởng kinh doanh trong thời gian qua. SEODO cam kết không sử dụng các phương pháp SEO xám, đen hay tiêu cực và chỉ dụng các phương pháp mũ trắng để đem đến lượng truy cập tự nhiên bền vững cho doanh nghiệp.
Chúc mừng, vậy là bạn đã hoàn thành bài viết Cách SEO Website và hẳn bạn đã hiểu hơn về SEO cũng như 11 cách SEO Website chuyên nghiệp. SEO là một hành trình nỗ lực dài hạn nhưng sẽ đem đến những kết quả hoàn toàn xứng đáng. Nên đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật những kiến thức SEO mới nhất nhé!
Câu hỏi thường gặp:
Cách SEO Website hiệu quả với 10 bí kíp cho người mới?
- Nghiên cứu từ khóa và sử dụng các thuật ngữ có liên quan
- Rải từ khóa hợp lý trên khắp trang của bạn
- Tối ưu Permalinks
- Sử dụng Internal link với các bài viết
- Viết nội dung chất lượng cao. Không nhồi nhét từ khóa!
- Tối ưu hóa hình ảnh của bạn
- Tối ưu Tốc độ trang
- Đừng quên tối ưu website trên phiên bản di động!
- SEO kỹ thuật
- Cập nhật các trang và nội dung của bạn
-
Đừng quên quảng bá bài đăng và nội dung của bạn
Chinh phục top Google nhờ những phương pháp tối ưu SEO trong các bài viết sau đây:
- Search Engine Optimization/SEO là gì? Hiệu quả của SEO 2023
- SEO Ecommerce: Tất tần tật hướng dẫn cho người mới 2023
- Tổng hợp 101 thuật ngữ SEO và ý nghĩa của chúng 2023
- Traffic là gì? 6 loại traffic ảnh hưởng đến chuyển đổi Website
Mình là Thu Hoài – PGĐ SEODO phụ trách Sản Xuất với 5+ năm kinh nghiệm trong nghề, chinh chiến hơn 200+ dự án thành công trong đó các lĩnh vực khó và cạnh tranh như bất động sản, nội thất, Airway. Mình luôn quan niệm rằng: SEO là phải hiểu thương hiệu, hiểu sản phẩm/dịch vụ & hiểu khách hàng của họ. Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ được sự đón nhận và ủng hộ từ phía các bạn