SEO Local là gì? Hiểu Local SEO và thống trị Google Map 100%

Trong quá trình quản trị Website, các SEOer chắc hẳn đã quen thuộc với cụm từ SEO Local. Bởi lẽ, việc hiểu rõ chiến lược này sẽ giúp hỗ trợ doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu hơn trong mọi vị trí địa lý. Vậy bản chất thực sự của quá trình tối ưu hóa sự hiện diện là gì? Hãy cùng SEODO tìm hiểu ngay tại bài viết được trình bày cụ thể sau đây nhé!

1. Sơ lược về SEO Local

Trước tiên SEODO sẽ giới thiệu tổng quan sơ lược nhất về khái niệm, vai trò và cách thức hoạt động của chiến lược này nhé! Dưới đây là những kiến thức cơ bản nhất giúp bạn hình dung dễ dàng về SEO Local. Cùng xem ngay nhé!

1.1. SEO Local là gì?

1.2. Tại sao SEO Local lại quan trọng?

Vai trò của SEO Local đối với doanh nghiệp như thế nào? Tạo sao lại cần phải tìm hiểu về SEO Local? Tầm quan trọng của chiến lược này được thể hiện qua những con số mang tính khách quan và vô cùng chính xác như sau:

  • 46% các tìm kiếm trong Google có “mục đích địa phương – Local Intent”.
  • 29% của tất cả các SERP của Google chứa Local Pack trong kết quả tìm kiếm.
  • 76% người dùng tìm kiếm thứ gì đó tại địa phương trên điện thoại của họ khi đến cửa hàng/doanh nghiệp.
SEO local
Vai trò của SEO local

Như vậy, có thể thấy nhu cầu tìm kiếm thông tin địa phương chiếm một phần rất lớn trong SEO. Vì thế nếu doanh nghiệp xuất hiện trước những tìm kiếm này, thì rất nhiều khả năng người dùng sẽ đến doanh nghiệp bạn chỉ trong thời gian ngắn và trở thành khách hàng.

1.3. SEO Local hoạt động như thế nào?

SEO Local hoạt động giống như thao tác tìm kiếm Google. Nhưng điều làm cho chiếc lược này trở nên độc đáo là Google sử dụng một tập hợp các yếu tố xếp hạng khác nhau để xếp hạng các kết quả tìm kiếm địa phương, bao gồm:

  • Vị trí mà người dùng đang tìm kiếm.
  • NAP Citations.
  • Danh sách thông tin về Google My Business,
  • Các từ khóa sử dụng trong Google My Business và cách tối ưu từ khóa.
  • Ý kiến ​​đánh giá khách hàng sử dụng dịch vụ/sản phẩm.
  • Từ khóa được dùng trong các bài đánh giá.
  • Số lượt đăng ký tại vị trí đó.
  • Lượt chia sẻ trên mạng xã hội.
  • Xếp hạng đánh giá của Google Maps cho doanh nghiệp.
SEO local
Hoạt động của SEO local

1.4. Kết quả tìm kiếm ‘Snack Pack’ và kết quả tìm kiếm tự nhiên

Bình thường khi muốn tìm kiếm một địa điểm nào đó, có lẽ mọi người đều nhập tên địa điểm vào Google và ấn tìm kiếm thôi đúng không? Đó chính là kết quả tìm kiếm tự nhiên. Còn kết quả tìm kiếm Snack Pack là gì? Thì mời bạn đọc tìm hiểu tiếp về Google Snack Pack nhé!

Google Snack Pack là gì?

Google Snack Pack là phần xuất hiện trên đầu kết quả tìm kiếm khi người dùng nhập tên 1 địa điểm cụ thể liên quan thông qua Google. Vì vậy, khung Snack Pack thường sẽ hiển thị tên 3 doanh nghiệp địa phương phổ biến và được yêu thích nhất.

SEO local
Google Snack Pack là phần xuất hiện trên đầu kết quả tìm kiếm

61% người tìm kiếm trên điện thoại có nhiều khả năng liên hệ với doanh nghiệp khu vực. Vì thế, hãy đảm bảo chắc chắn rằng Website của bạn đã được tối ưu hóa cho khách truy cập trên thiết bị di động nhé!

1.5. Lợi ích mà SEO Local mang lại là gì?

Tạo sao phải tìm hiểu về SEO Local? Chắc chắn sẽ chẳng hề lãng phí thời gian của bạn khi tìm hiểu về chiến lược này. Bởi vì đầu tư cho kiến thức chưa bao giờ là lỗ, không ai chết đuối trên mồ hôi của mình, nhất là mồ hôi vì những kiến thức thông minh có thể sẽ mang lại nguồn lợi nhuận khổng lồ cho bạn!

1.5.1. Giúp Google xếp hạng website của bạn cao hơn trên kết quả tìm kiếm

Local SEO sẽ giúp website của bạn không chỉ được xếp hạng Top trên Google Search mà còn trên cả Google Maps. Từ đó, trang web sẽ tiếp cận được nhiều hành vi tìm kiếm của người dùng hơn, dẫn đến tỷ lệ chốt đơn hàng cao hơn.

1.5.2. Tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn

Tập trung quảng cáo trong một khu vực sẽ khiến tỷ lệ chuyển đổi tăng trên Website. Theo khía cạnh toán học mà nói, tỷ lệ khách hàng tiềm năng trong một khu vực địa phương nhỏ sẽ cao hơn tỷ lệ của họ trong một khu vực đông đúc hơn.

SEO local
Lợi ích mà SEO Local mang lại

1.5.3. Tăng cường độ nhận biết thương hiệu

SEO Local giúp Website của bạn không chỉ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm chung mà còn trên kết quả tìm kiếm theo khu vực. Tiếp cận nhiều hành vi tìm kiếm dẫn đến tiếp cận nhiều người dùng hơn, và tất nhiên họ sẽ càng biết đến bạn hơn.

1.5.4. Hiệu quả đầu tư cao

SEO theo địa phương giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cao, từ đó giúp đầu tư hiệu quả hơn. Thay vì phải bỏ tiền đầu tư cho cả nước Việt Nam, bạn chỉ cần chi một khoản ngân sách nhỏ cho một khu vực tiềm năng trên đất nước. Ngoài ra, một số thống kê cho thấy rằng người dùng tìm kiếm với từ khóa theo địa lý sẽ có nhiều khả năng chốt đơn hàng cao hơn so với việc tìm kiếm từ khóa chung.

1.6. Spam từ khóa là gì?

Nói một cách dễ hiểu, Spam từ khóa là khi đặt các từ khóa vào bài viết một cách không tự nhiên. Ví dụ như:

  • Từ khóa quá dày.
  • Lặp lại liên tục.
  • Từ khóa không liên quan.
SEO local
Spam từ khóa là khi đặt các từ khóa vào bài viết một cách không tự nhiên

Bài viết của bạn sẽ được Google ghi nhận và đánh giá là Spam từ khóa nếu thuộc một trong những trường hợp trên. Nhiều website hiện nay còn nhầm lẫn giữa Spam các từ khóa địa phương và SEO Local. Điều này sẽ gây ảnh hưởng lớn tới Website của bạn, không những các từ khóa mà website của bạn có nguy cơ bị dính án phạt từ các SERPs.

1.7. Local Search là gì?

Local search chính là việc người dùng tìm kiếm nhắm tới một vị trí địa lý cụ thể. Ví dụ như bạn tìm kiếm địa điểm ăn uống tại một vị trí cụ thể là quận Cầu Giấy, chỉ cần gõ cụm từ “ăn uống quanh đây”. Google sẽ hiểu và hiển thị các địa điểm ăn uống ở gần vị trí hiện tại của bạn mà không cần nhập tên địa danh (chỉ khi bạn cho phép Google truy cập vị trí).

1.8. Các yếu tố xếp hạng website trong Local Search

Chắc hẳn bạn đọc cũng đang thắc mắc làm sao để nội dung của mình được xếp hạng cao trong Local search phải không?  SEODO sẽ bật mí cho bạn những yếu tố mà  Google sẽ vào  để xếp hạng website trên Local SERP nhé:

1.8.1. Relevance – Sự liên quan

Thông qua thông tin doanh nghiệp khai báo, Google sẽ xác định mức độ liên quan giữa thông tin và truy vấn đó để hiển thị kết quả phù hợp nhất. Và tất nhiên thông tin càng liên quan đến truy vấn đó thì càng dễ lên top. Chính vì thế đừng quên ghi đầy đủ những thông tin về sản phẩm/dịch vụ trên trang web của bạn nhé!

1.8.2. Distance – Khoảng cách

Có thể nói khoảng cách từ vị trí người dùng đến vị trí doanh nghiệp sẽ được xác định bằng hệ thống định vị GPS, đây là tiêu chí vô cùng quan trọng khi xếp hạng trên trang kết quả. Khi tìm kiếm liên quan đến khu vực địa lý cụ thể thì SEO của bạn đang ở vị trí đó sẽ có khả năng xếp hạng cao.

SEO local
Các yếu tố xếp hạng website trong Local Search

1.8.3. Prominence – Sự nổi tiếng

Mức độ nổi tiếng có ảnh hưởng lớn tới thứ hạng trên Google Maps của doanh nghiệp. Tiêu chí này được Google đánh giá từ các thông tin từ doanh nghiệp như liên kết, đánh giá, bài viết, điểm khách hàng,… Dựa vào những dữ liệu đó Google sẽ đánh giá mức độ nổi tiếng và quyết định xếp hạng doanh nghiệp đó trên Local map.

1.9. SEO Local khác gì so với SEO thông thường?

SEO thông thường là SEO hướng tới phạm vi toàn cầu, còn SEO Local chính là một bộ phận cấu thành của SEO toàn diện. Nói một cách dễ hiểu, SEO sẽ bao gồm các thành phần chính sau:

  • Technical SEO: Tối ưu SEO về mặt kỹ thuật trên website (Sitewide).
  • SEO Onpage: SEO các yếu tố nhỏ hơn trên trang.
  • SEO Offpage: SEO các yếu tố bên ngoài website (Offside).
  • SEO Local: Tập trung SEO định hướng địa phương.

2. Google My Business, Bing Places, Apple Maps

Việc tạo lập, xác nhận Google My Business là phần quan trọng nhất trong SEO Local. Thiết lập những công cụ này không quá khó – chỉ cần thực hiện đúng theo các bước  mà Google đưa ra là được, bao gồm các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào tên doanh nghiệp của bạn

Trước hết, Google sẽ yêu cầu bạn điền thông tin doanh tên doanh nghiệp qua hai lựa chọn ở đây:

  • Tạo doanh nghiệp mới.
  • Xác thực doanh nghiệp đã có sẵn.
SEO local
Bước 1: Đăng nhập vào tên doanh nghiệp của bạn

Khi bắt đầu, Google sẽ tìm kiếm doanh nghiệp thuộc hệ thống. Nếu doanh nghiệp đã đăng ký sẽ ưu tiên hiển thị đầu tiên. Trong trường hợp, bạn chưa xác nhận thông tin thì có thể tùy chọn “tạo lập doanh nghiệp với cái tên này”.

Bước 2: Nhập địa chỉ doanh nghiệp

Bước này khá đơn giản, bạn chỉ cần nhập địa chỉ công ty vào là xong. Nếu có 1 văn phòng thì nhập địa chỉ văn phòng ấy vào. Nếu bạn và đối tác làm việc tại nhà thì cần điền vào mẫu địa chỉ ở gần doanh nghiệp nhất. Ngoài ra, bạn chỉ có văn phòng trực tuyến thì hãy dùng địa chỉ nhà của bạn để thay thế.

SEO local
Nhập địa chỉ doanh nghiệp

Bước 3: Khai báo địa chỉ chính xác

Màn hình bước tiếp theo sẽ hiển thị bản đồ có ghim vị trí. Bạn hãy kéo và di chuyển xung quanh để xác định vị trí chính xác doanh nghiệp. Nếu Google phát hiện vị trí bạn ghim đặt sai chỗ thì cứ di chuyển qua chỗ đúng đúng địa chỉ. Sau đó, cứ yên tâm tin tưởng Google phần còn lại nhé!

Bước 4: Chọn danh mục phù hợp

Danh mục sẽ giúp cho Google định hình lĩnh vực của Website mà bạn hướng đến. Từ đó, đây là nền tảng để các từ khóa trong ngành có thể lên thứ hạng tìm kiếm và tiền đề cho việc doanh nghiệp SEO từ khóa Google Map.

SEO local
Nhập địa chỉ doanh nghiệp

Bước 5: Nhập số điện thoại và địa chỉ website

Nhập số điện thoại và địa chỉ khá đơn giản nhưng bạn cũng đừng chủ quan nhé! Lưu ý rằng mọi thông tin khi bạn đăng nhập trên GMB và bảng tính phải trùng khớp. Vì vậy, sau khi gõ xong bạn nên đối chiếu lại một cách thật cẩn thận đấy!

SEO local
Nhập số điện thoại và địa chỉ website

Trước khi thông tin GMB được xuất hiện trực tuyến, bạn cần xác minh các thông tin ấy lại kĩ càng. Việc này thường được thực hiện qua điện thoại hoặc bưu thiếp nên chỉ cần làm theo hướng dẫn của Google là được.

Bước 6: Tối ưu hóa thông tin hiệu quả hơn

Ngoài việc xác minh lại các thông tin đã điền, để hiệu quả hơn bạn nên tối ưu hóa thêm nhiều thông tin GMB của mình hơn bằng những mẹo nhỏ sau:

  • Chọn đủ danh mục để mô tả tổng quan hoạt động kinh doanh cốt lõi.
  • Tải lên một số ảnh tại cơ sở của bạn, những ảnh này sẽ được đính kèm với Location Metadata của Google.
  • Khai báo giờ hoạt động.
  • Liệt kê hết đầy đủ các dịch vụ.
  • Thêm số điện thoại bổ sung nếu có.
  • Thêm các thuộc tính hoặc tiện ích có liên quan.
SEO local
Tối ưu hóa thông tin hiệu quả hơn

2.1. Bing Places (nếu SEO ở global/Us)

Các bước triển khai Bing Places tương tự như Google My Business. Nhưng việc khai báo với Bing không quan trọng lắm chỉ chiếm 7.81% trong toàn thị phần ở Mỹ. Đây là phần nên tối ưu thêm nếu như bạn đang triển khai SEO ở thị trường Mỹ. Nhưng dù sao cũng nên làm vì “thừa còn hơn thiếu”.

  • Bước 0 – Kiểm tra và phát hiện bạn chưa có tên trong danh sách: Bằng cách truy cập vào Bing Maps và nhập tên doanh nghiệp. Nếu chưa có tại trang tìm kiếm thì bạn sẽ được điều hướng đến trang khai báo quyền sở hữu và điền thêm doanh nghiệp.
  • Bước 1 – Chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp: Tiếp theo bạn chọn hình thức doanh nghiệp và địa điểm doanh nghiệp.

  • Bước 2 – Khai báo thông tin cơ bản: Ở bước này, bạn nhập đầy đủ thông tin về tên, địa chỉ và Website doanh nghiệp.
  • Bước 3 – Chọn danh mục cho doanh nghiệp: Chỉ cần tìm và chọn danh mục doanh nghiệp phù hợp với bạn. Chọn “Tôi không biết” trong trường hợp bạn không chắc chắn loại hình doanh nghiệp.
  • Bước 4 – Thêm thông tin số điện thoại, website, Twitter, Facebook, Yelp và địa chỉ TripAdvisor: Bạn nên Copy – Paste các thông tin từ bảng tính của mình qua Bing để đảm bảo tính chính xác, nhất quán.

  • Bước 5 – Thêm hình ảnh: Bạn có thể thêm nhiều nhất là 10 tấm hình.
SEO local
Bing Places

2.2. Apple Maps (nếu SEO ở global/Us)

IPhone của Apple chiếm 32,9% thị phần ở Mỹ – tương đương ⅓ tổng số người dùng điện thoại thông minh. Thế nên, nếu đang làm SEO local , bạn nên xác nhận quyền sở hữu và tối ưu hóa danh sách Apple Maps.

SEO local
Apple Maps

2.3. Tạo location page cho website có nhiều địa chỉ kinh doanh

Location Page là trang thông tin về vị trí cụ thể đối với những doanh nghiệp có nhiều địa chỉ hoạt động. Điều này giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy trụ sở hay chi nhánh theo khu vực sinh sống.

SEO local
Tạo location page cho website

Location pages đem lại nhiều hiệu quả to lớn về mặt SEO Local cho địa điểm kinh doanh. Việc doanh nghiệp tạo Location Page hay Doorway Page cung cấp giá trị cho người dùng. Do đó, bạn nên tạo Location Page như một quy trình SEO Local thay vì gắn trang chủ hãy gắn URL của Location Page và điều chỉnh Address trong NAP.

3. NAP Citation phục vụ cho SEO Local

Nhắc đến SEO Local thì không thể bỏ qua công cụ NAP Citation. Có thể nói đây là một trong những cánh tay đắc lực nhất hỗ trợ cho chiến lược này. Vì thế nếu bạn đang quan tâm tới SEO Local, hãy cùng tìm hiểu xem NAP Citation là gì và cách sử dụng của nó nhé!

3.1. NAP Citation là gì?

NAP Citation là công cụ tham chiếu trực tuyến giúp người tìm kiếm nhận diện tên, địa chỉ và số điện thoại của doanh nghiệp. Khi Website uy tín nhắc đến doanh nghiệp, NAP Citation sẽ tự động cập nhật mọi thông tin liên quan đến doanh nghiệp.

SEO local
NAP Citation

3.2. NAP Citation quan trọng thế nào?

NAP Citation là một điều hướng tự động, bạn không cần đến các liên kết nhưng vẫn có thể xuất hiện những thông tin cơ bản của doanh nghiệp tới người dùng. Tất cả đều có sự góp mặt của NAP Citation trong quá trình SEO Local của Website.

3.3. Các Trang NAP Citation thường dùng

Vậy NAP Citation thường được sử dụng ở đâu và như thế nào? Các Website cung cấp thông tin về mọi lĩnh vực, nền tảng, dịch vụ mà được NAP Citation là:

  • TripAdvisor: Đây là cộng đồng cung cấp thông tin về các công ty, khách sạn, nhà hàng giúp quảng bá hình ảnh và dịch vụ trong lĩnh vực du lịch.
  • FindLaw.com: Website cung cấp các hỗ trợ về mặt pháp lý trực tuyến của các văn phòng, công ty luật. FindLaw.com được xem là dịch vụ tiếp thị lớn nhất ngành luật.
  • HealthGrades.com: Website là một nền tảng cung cấp thông tin chuyên về nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe.
  • HomeAdvisor.com: Đây là web cung cấp các thông tin dịch vụ nhà ở. Ví dụ như: Sữa chữa, tân trang các bộ phận công trình nhà ở.
  • Ngoài những Website trên, mỗi lĩnh vực sẽ có các NAP Clitation phục vụ việc quảng bá hình ảnh, thông tin, hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp.
SEO local
Các Trang NAP Citation thường dùng

4. Tối ưu Onpage cho SEO Local

Cho dù bạn là một SEOer chuyên nghiệp hay người mới tìm hiểu thì SEO Onpage vẫn là kỹ năng đòi hỏi thường xuyên cập nhật và trau dồi. Cùng tìm hiểu các thủ thuật On-page trong SEO Local thôi nào!

4.1. Thiết lập cấu trúc trang web của bạn để xếp hạng Local Landing Pages

Các trang Local Landing Page hỗ trợ thúc đẩy thứ hạng từ khóa trên nhiều địa điểm. Vì vậy, nếu công việc kinh doanh phân bổ trên nhiều khu vực/thành phố mà bạn muốn xếp hạng từ khóa cho khu vực cần phải thiết lập các trang Landing Page theo địa phương.

4.2. Tối ưu Homepage (trang chủ) của bạn

Một lời khuyên vô cùng đáng giá chính là các doanh nghiệp nên tối ưu trang chủ của họ về cùng 1 địa điểm kinh doanh chính. Dưới đây là một vài gợi ý:

  • Hiển thị thông tin NAP vào Footer.
  • Đăng ký địa chỉ doanh nghiệp trên Google Map.
  • Hiển thị công khai mọi đánh giá người dùng.
  • Bổ sung Schema Markup liên quan.

4.3. Tối ưu hóa trang Local Landing Pages

Trang Local Landing Pages nên được tối ưu hóa theo từng địa điểm. Dưới đây là một vài nội dung cụ thể bạn có thể thêm vào trang Local Landing Pages của doanh nghiệp:

  • Giờ hoạt động.
  • NAP địa phương cụ thể.
  • Từ khóa liên quan phân bổ đồng đều.

4.4. Thêm Schema Markup vào trang của bạn

Schema đơn giản chỉ là 1 đoạn Code được thêm vào nhằm cung cấp cho Google nhiều thông tin bổ ích hơn về một doanh nghiệp nào đó. Hãy nhờ sự hỗ trợ của Schema, Google sẽ dễ hiểu hơn về các dữ liệu hiển thị trên trang web.

SEO local
Thêm Schema Markup vào trang của bạn

4.5. Tối ưu AMP

AMP là yếu tố tạo sự thuận tiện cho người dùng di động bằng cách đẩy nhanh thời gian tải Website. Điều này không chỉ giúp tăng thời gian Download và cải thiện thứ tự tìm kiếm trên thiết bị di động. Bên cạnh đó, AMP còn có khả năng phân bổ nội dung trên trang một cách phù hợp với nội dung tránh sự nhầm lẫn hình ảnh, âm thanh hoặc quảng cáo.

4.6. Sử dụng GEO Sitemap và tập tin KML

Sử dụng GEO Sitemap sẽ hỗ trợ doanh nghiệp đạt thứ hạng khi được tìm kiếm đến địa phương nhờ việc đưa ra các thông tin về phân loại vùng, địa chỉ thích hợp ở Sitemap. KML là một dạng tập tin Sitemap đặc biệt giúp Website của bạn được Google Earth ghi nhận.

SEO local
Sử dụng GEO Sitemap và tập tin KML

5. Tối ưu Google Place

Google Places là công cụ hỗ trợ kết nối với Google Maps. Thông qua Google Places, doanh nghiệp có thể  đăng ký thông tin tại Google Maps. Vậy làm cách nào để tối ưu Google Place, hãy cùng theo dõi nội dung dưới đây nhé!

5.1. Khai báo chính xác thông tin

Việc tối ưu Google Place bạn cần khai báo chính xác các thông tin về phần tên doanh nghiệp. Không những để Google Place nhận diện Website tốt hơn mà còn có thể nâng cao uy tín thương hiệu.

SEO local
Khai báo chính xác thông tin

5.2. Thêm keyword chính trong Meta Description

Trong mục Meta Description, hãy thêm keyword chính để tăng khả năng tìm kiếm. Một lưu ý quan trọng là từ khóa chính nên là cụm từ có nghĩa, mang theo tên địa điểm và không nên bị spam trong bài viết.

SEO local
Thêm keyword chính trong Meta Description

5.3. Youtube Video và hình ảnh

Cung cấp các đoạn video và hình ảnh về doanh nghiệp cũng là phương pháp vô cùng hữu hiệu để Google Place. Điều này nhằm đánh giá cao độ tin cậy và uy tín của doanh nghiệp. Nếu bạn đặt từ khóa có liên quan sẽ nâng cấp thứ hạng tìm kiếm của Website.

5.4. SEO Local Additional Details là gì?

Additional Details là khung thông tin cụ thể về doanh nghiệp. Từ đó, người truy cập sẽ có cái nhìn bao quát hơn về sản phẩm, dịch vụ mà tổ chức cung cấp. Ngoài ra, Additional Details giúp khách hàng đánh giá đúng về ưu điểm của thương hiệu, bạn không nên bỏ qua phần này.

SEO local
SEO Local Additional Details

5.5. Cập nhật nội dung, blog

Các nội dung và blog của bạn nên được thường xuyên cập nhật để tăng mức độ tương tác. Đừng quên chèn các từ khóa quan trọng để việc SEO Local được dễ dàng, thuận lợi hơn. Vì vậy, bạn có thể tạo lập thêm vài trang Blog để tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm của người truy cập.

5.6. SEO Local Backlink là gì?

Có nhiều cách để chèn Blacklink như: Bạn có thể tự đi liên kết ngoài bằng cách khéo léo chèn vào các bài viết hoặc Blog. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm một đơn vị báo chí để viết các bài giới thiệu kèm hoặc mua Backlink độc quyền ở các Website uy tín, lượng người truy cập lớn và có thứ hạng cao.

SEO local
SEO Local Backlink

6. Những lưu ý khi SEO Local Map

Nếu làm tốt SEO Local, bạn sẽ tránh được các đối thủ mạnh và hoạt động tốt trong khu vực và khiến độ “nhận diện thương hiệu” tăng cao. Ngoài ra, lượt Click cũng tăng chóng mặt và lợi nhuận mang lại vô cùng lớn. Vì vậy, để làm được điều đó, bạn cần lưu ý những điều sau:

6.1. Tối ưu về ngôn ngữ, từ khóa

Từ khóa chắc hẳn là vấn đề vô cùng quan trọng mà các SEOer cũng cần được quan tâm. Lời khuyên là khi tập trung vào một khu vực, một quốc gia nhất định, ngôn ngữ cần có định hướng theo đúng khu vực địa lý đó. Vì vậy, các Keyword cũng cần có sự hợp lý cụ thể cho khu vực.

SEO local
Tối ưu về ngôn ngữ, từ khóa

6.2. Chọn lĩnh vực hoạt động cho website

Có thể nói, khai báo lĩnh vực hoạt động cụ thể sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt hơn, điều này giúp cỗ máy SEO tìm kiếm hiểu rõ hơn về Website của bạn và cũng dễ dàng on Top hơn đấy nhé!

SEO local
Khai báo chính xác thông tin

6.3. Tính nhất quán

Nếu doanh nghiệp đã hướng đến một vị trí địa lý cụ thể, bạn nên thể hiện sự nhất quán của toàn bộ Website. Bạn phải luôn có sự đồng nhất giữa mọi nội dung trên web, không nên tây một đằng, đông lại một nẻo. Điều này sẽ khiến trang của bạn không được tối ưu tốt.

6.4. Đánh giá của người dùng

Như đã nói ở phần trên, Google có thể dựa vào kết quả đánh giá của khách hàng để xếp hạng kết quả. Tuy nhiên, việc nhận được đánh giá từ người truy cập đối với các doanh nghiệp mới, non trẻ là điều khá khó khăn. Cho nên, cốt lõi mà doanh nghiệp vẫn cần làm cho sản phẩm dịch vụ trở nên hoàn thiện hơn. Bên cạnh đó, hãy khuyến khích các khách hàng chủ động vào trang của bạn để lại lượt đánh giá.

SEO local
Đánh giá của người dùng

6.5. Tối ưu hóa Onpage

Tối ưu hóa Onpage là điều cần thiết để SEO Local phát huy hiệu quả tối đa, doanh nghiệp cần cải thiện giao diện website, title, meta description, từ khóa, hình ảnh,… phù hợp và hướng đến khu vực địa lý của mình. Đừng quên bổ sung đầy đủ thông tin về doanh nghiệp, bản đồ, hotline liên hệ trong phần giới thiệu.

6.6. Chất lượng Inbound links

Inbound Links là những liên kết sẽ được trí tuệ nhân tạo tìm kiếm đánh giá để đẩy thứ hạng Website. Vì vậy, trang web có chất lượng Inbound links cao sẽ được đánh giá về độ uy tín và xếp hạng. Bạn đọc lưu ý nên tăng chất lượng và chỉ số uy tín bằng cách liên kết với các website, blog uy tín trong khu vực.

SEO local
Chất lượng Inbound links

6.7. Làm Local SEO outsourcing

Tất nhiên, những đơn vị làm SEO chuyên nghiệp sẽ định hướng Website của bạn tốt hơn. Vì vậy, SEO là công việc phù hợp với dự án dài hạn, việc kết hợp tự làm SEO và làm SEO Outsourcing khá phù hợp và phổ biến hiện nay vì tính hiệu quả cao.

SEO local
Làm Local SEO outsourcing

Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc đã hiểu được những nội dung xoay quanh SEO Local và áp dụng hiệu quả với Website. Nên nhớ hãy thật kiên trì và bền bỉ trong mọi bước lớn nhỏ, hiệu quả của quá trình tối ưu hóa sự hiện diện thực sự sẽ khiến bạn phải bất ngờ. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay để nhận sự hỗ trợ tận tình của đội ngũ tư vấn viên của SEODO nhé!

Chinh phục top Google nhờ những phương pháp tối ưu SEO trong các bài viết sau đây:

Đánh giá 5 sao
Share on facebook
Chia sẻ
Share on twitter
Chia sẻ
Đăng ký nhận bài viết mới

SEODO thường xuyên xuất bản những bài viết chia sẻ hay về SEO, Google Ads và Digital Marketing. Điền thông tin Email, SEODO sẽ gửi bài mới cho bạn khi vừa xuất bản

Viết một bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.