Trên thực tế, các chiến lược Marketing đều mang lại lợi ích nhất định nào đó cho những doanh nghiệp. Tuy nhiên, tùy vào từng sản phẩm, dịch vụ và mục tiêu kinh doanh mà mỗi cá nhân, tổ chức sẽ lựa chọn định hướng phát triển phù hợp. Trong bài viết này, SEODO sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về những chiến lược Marketing tốt nhất. Các bạn hãy cùng nhau tìm hiểu ngay nhé!
I. Các chiến lược marketing quảng cáo có trả tiền
Hiện nay có rất nhiều các chiến lược Marketing trả phí đã xuất hiện trên thị trường. Việc này đã giúp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể áp dụng để sản phẩm có thể tiếp cận đến các khách hàng. Dưới đây là những chiến lược Marketing tốt nhất mà bạn có thể tham khảo nhé.
1. Sử dụng Facebook lead ads để thu thập dữ liệu của bên không
Hiện tại, việc sử dụng Facebook Lead Ads là một phương thức quảng cáo có hiệu quả cao. Đồng thời, cách này mang lại tính chuyển đổi tốt cho nhiều công ty. Ngoài ra, khách hàng sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời hơn khi sử dụng sản phẩm. Không những vậy, chi phí dành cho quảng cáo Facebook Lead Ads rẻ hơn nhiều so với các loại quảng cáo khác.
Khi sử dụng Facebook Lead Ads, bạn có thể truy cập và cung cấp thông tin ngay trên nền tảng. Hơn nữa, mọi người sẽ không bị điều hướng sang các trang khác khi điền thông tin. Đây được gọi là dữ liệu của bên không, một dữ liệu thuần khiết nhất. Vì vậy, doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng theo sở thích và vị trí địa lý,… Để quảng cáo Facebook thành công, bạn cần thực hiện các cách sau:
- Đầu tiên, bạn xem những quảng cáo đang là xu hướng trên Facebook. Qua đó, mọi người sẽ làm quen dần với phương thức này.
- Tạo câu hỏi để cho thấy sản phẩm của mình phù hợp với yêu cầu của khách hàng.
- Thực hiện theo một số mẹo về cách tạo quảng cáo có xu hướng hàng đầu trên Facebook Lead Ads.
2. Tạo đối tượng tùy chỉnh trên trang Facebook
Việc tạo đối tượng tùy chỉnh trên Facebook, doanh nghiệp hãy hướng đến mục tiêu người dùng dựa trên sự tương tác với các trang Web và thời gian hoạt động ứng dụng,… Ngoài ra, bạn cũng có thể dựa vào việc nhấp vào quảng cáo có nguồn từ Facebook, thông tin được điền trong biểu mẫu.
3. Chuẩn bị cho việc ngừng hoạt động của quảng cáo văn bản mở rộng
Sau ngày 30 tháng 6 năm 2022, mọi người sẽ không thể chỉnh sửa hay tạo quảng cáo văn bản mở rộng (ETA) mới. Hơn nữa, bạn chỉ còn cách chạy quảng cáo tìm kiến thích ứng các quảng cáo tìm kiếm thích ứng sẽ là quảng cáo tìm kiếm chuẩn duy nhất có thể tạo. Vì thế, doanh nghiệp nên ngừng tạo ETA từ bây giờ. Điều này có nghĩa là các bạn nên cần chuẩn bị ngay những việc như sau:
- Kiểm tra và tạo ETA mới mà bạn muốn tiếp tục chạy sau ngày 30 tháng 6. Lưu ý các quảng cáo này sẽ vẫn chạy, bạn chỉ có thể quyền tạm dừng hoặc chạy tiếp.
- Hãy sử dụng các báo cáo chi tiết với ETA.
- Bắt đầu chạy RSA ngay bây giờ để mọi người có thể gây ấn tượng với các khách hàng.
- Tìm hiểu những cách thức ghim chiến lược mới.
4. Thực thi các Chiến dịch Google Ads tối đa hoá hiệu suất (Performance Max Campaign)
Chiến dịch Performance Max Campaign đã được ra mắt chính thức vào năm 2021. Điều này sẽ giúp bạn thúc đẩy hiệu suất dựa trên mục tiêu lượt chuyển đổi mà bạn đã chỉ định. Từ đó, Performance Max Campaign mang lại lượt chuyển đổi và giá trị nhiều hơn. Chiến dịch này được tối ưu hoá hiệu suất theo thời gian thực và trên những kênh sử dụng chiến lược tự động hóa thông minh.
Khi sử dụng cách thức này, mọi người cung cấp những nội dung thông qua hình ảnh và video, dòng tiêu đề,… Thông qua đó, Google sẽ kết hợp các hình thức trên để hiển thị quảng cáo trên những kênh của mình. Đơn cử như Search, Display, Discover, Maps và Gmail,YouTube.
5. Cải thiện tính năng Conversion Tracking với Enhanced Conversions của Google Ads
Google Ads hiện đang cung cấp cho các bạn những lượt chuyển đổi nâng cao. Với tính năng này sẽ tạo điều kiện để theo dõi chuyển đổi thiết bị chéo. Đồng thời, mọi người sẽ không cần có Cookie của bên thứ ba. Nghĩa là dữ liệu về khách hàng khi truy cập vào trang Web của bạn sẽ được gửi tới Google ở dạng băm. Cụ thể như địa chỉ email, số điện thoại,…
Ngay sau đó, Google Ads sẽ tìm kiếm tất cả tài khoản khớp với thông tin của những người dùng đó truyền lại cho bạn ở dạng băm. Thông tin này tổng hợp ở dạng ẩn danh. Từ đó, bạn nắm bắt được thông tin chi tiết về hoạt động người nhấp vào quảng cáo của mình. Bao gồm cả hoạt động đăng nhập tài khoản Google trước và sau khi xem quảng cáo Google.
II. Các chiến lược marketing SEO
Sản phẩm hay dịch vụ của công ty tốt là chưa đủ mà cần có các chiến lược Marketing hoàn thiện. Khi đó, bạn sẽ có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Do vậy, dưới đây là các chiến lược SEO sẽ giúp ích cho mọi người. Chi tiết sẽ được cung cấp ngay dưới đây
6. Tối ưu nội dung của bạn với MUM
MUM – Multitask Unified Model ( mô hình hợp nhất đa nhiệm ) được Google cho ra mắt vào tháng 5 năm 2021. Nhiệm vụ của MUM là giảm số lượng truy vấn mà một người dùng phải thực hiện. Vậy, tối ưu nội dung với MUM thì mọi người cần thực hiện các yêu cầu sau:
- Viết những nội dung phù hợp với từ khóa câu hỏi dài.
- Sắp xếp nội dung của bạn: Khi bạn sắp xếp các H2 và H3 phù hợp sẽ giúp Google có thể hiển thị kết quả nhanh nhất.
- Đa dạng các nội dung của bạn: Bởi lẽ, MUM sẽ tìm nguồn câu trả lời từ văn bản, hình ảnh và video có trong bài của bạn. Do nên mọi người hãy tạo ra các phương tiện khác nhau cho từng chủ đề bài viết.
- Sử dụng dữ liệu có cấu trúc: Điều này giúp Google hiểu rõ hơn về thông tin mà bạn đang cung cấp.
- Tối ưu hóa việc tìm kiếm bằng giọng nói: Đây là một trong các xu hướng được nhiều khách hàng sử dụng. Chính điều này giúp bạn có thể tiết kiệm thời gian khi gõ câu hỏi dài.
7. Lược đồ video
Năm 2021, Google đã loại bỏ hai loại đánh dấu giản đồ video đó là đánh dấu lần nhấp và tìm kiếm. Đồng thời, YouTube là một nền tảng truyền thông xã hội phổ biến và thân thiện với MUM. Vì thế, lược đồ video nên được nằm trong chiến lược SEO của doanh nghiệp bạn. Khi sử dụng lược đồ video thì mọi người không cần đến IFS, Ands và Buts.
8. Tối ưu hóa bài viết bằng việc sắp xếp các Heading rõ ràng
Google không chỉ xem xét đến mức độ liên quan của một trang mà còn cả nội dung của một phần nằm trong trang đó. Vì thế, để các trang của bạn hiện trên trang đầu của Google thì nên sử dụng tối ưu xếp hạng cho từng đoạn văn. Việc sử dụng Heading 2 và Heading 3 giúp bài đăng của bạn trông rõ ràng và đẹp mắt. Mỗi Heading 2 nên bao gồm một tiêu đề phụ cụ thể. Điều này được thực hiện nếu H2 của bạn là các biến thể đuôi dài khác nhau trên từ khóa.
9. SEO kỹ thuật [ mức độ cơ bản]
SEO đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy trang của bạn lên thứ hạng cao trên Google. Chỉ cần kỹ thuật SEO cơ bản sẽ giúp bài viết có nội dung hấp dẫn và sáng tạo. Từ đó, bài viết sẽ tiếp cận với người dùng một cách nhanh chóng. Ngoài ra, SEO đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin và làm hài lòng yêu cầu của mọi người. Một số kỹ thuật SEO đơn giản mà bạn có thể tự thực hiện đó là:
- Nén ảnh bằng các công cụ nén miễn phí
- Thay đổi các kích thước hình ảnh sao cho phù hợp với bài viết.
- Thực hiện kiểm duyệt các nhận xét cho Blog của bạn. Qua đây, mọi người sẽ ngăn chặn được những liên kết Spam.
- Có thể sử dụng công cụ chấm điểm trang Web LOCALiQ miễn phí. Khi đó, bạn xác định thêm cơ hội cải thiện SEO về nội dung và kỹ thuật.
III. Các chiến lược marketing tiếp thị Social Media
Trong bối cảnh phát triển kinh tế như hiện nay, các chiến lược Marketing cụ thể sẽ giúp bạn tồn tại được trên thị trường. Vì thế, một công ty muốn thành công thì cần sử dụng chiến dịch tiếp thị Social Media rõ ràng nhất. Dưới đây sẽ những chiến lược được dùng nhiều nhất năm 2022.
10. SEO Social tại địa phương (local)
SEO Local giúp bạn khoanh vùng được khách hàng một cách hiệu quả. Từ đó, trang của mọi người dễ dàng được người tiêu dùng địa phương tìm thấy Website hơn nhờ vào Google tìm kiếm. Khách hàng thường tìm kiếm những dịch vụ dựa trên theo khu vực nhất định. Vì thế, việc khoanh vùng và quản trị người tiêu dùng giúp doanh nghiệp có được khách hàng nhiều hơn. Một số mẹo SEO Social tại địa phương mà có thể tham khảo là:
- Coi hồ sơ của bạn giống như danh sách. Đặc biệt là Facebook – một danh bạ kinh doanh trực tuyến hàng đầu hiện nay.
- Thêm công ty của bạn vào địa điểm trên Facebook. Từ đó, bạn và những người khác có thể gắn thẻ vị trí của bạn trong những bài đăng.
- Sử dụng những thẻ bắt đầu bằng # dựa trên vị trí của Instagram và Twitter.
- Chia sẻ nhiều bài báo địa phương trên Facebook.
- Công khai thông tin chi tiết về ngành của bạn trên LinkedIn.
11. Live stream bán hàng
Với kỹ thuật số ngày càng phát triển thì Live stream bán hàng là cách thức tiếp thị hiệu quả nhất. Nội dung Live đa dạng thì lượt xem sẽ nhiều hơn 27% so với video yêu cầu. Vì thế, tính năng Live đã được ra mắt vào tháng 9 trên nền tảng Instagram. Việc này giúp chiến lược tiếp thị trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Để tạo ra buổi trên Live Stream bán hàng trên Instagram, đây là những gì cần làm:
- Thiết lập cửa hàng trên nền tảng Facebook hoặc Instagram. Đồng thời, bạn kích hoạt tính năng thanh toán trên Instagram.
- Giữ cho các sản phẩm luôn xuất trong danh mục của bạn ba ngày trước khi bạn Live.
- Nhấn vào “Story”, chọn “Live” và tìm biểu tượng túi mua sắm.
- Thêm những sản phẩm từ danh mục của mọi người.
- Khi đã sẵn sàng thì bạn có thể Live và dùng các biểu tượng đó để ghim những mục vào video của mình.
- Lưu video Live đó thì người dùng vẫn có thể mua sắm từ bản đã lưu.
12. Bạn không nhất thiết phải chọn TikTok!
Hiện nay, TikTok là một nền tảng truyền thông xã hội đang rất phát triển. Hơn nữa, mọi người cũng sử dụng nền tảng này rất nhiều. Tuy nhiên, đây là một nền tảng không phù hợp với các chiến lược Marketing. Bởi lẽ, tiếp thị truyền thông xã hội sẽ phải tuân theo mã thông báo.
Đối tượng khách hàng của bạn là thanh thiếu niên đi chăng nữa thì quảng cáo trên TikTok cũng không cần thiết. Bởi lẽ, mọi người vẫn có thể tạo ra nội dung lấy cảm hứng từ TikTok để đăng trên nền tảng khác. Qua đó, sản phẩm của bạn vẫn thu hút được đối tượng này. Một số gợi ý cho mọi người tham khảo như:
- Tạo ra clip ngắn: Bạn có thể đăng trên Story của Instagram, thước phim ngắn trên YouTube,..
- Nội dung: Hài hước, mang tính giải trí cho người dùng.
- Phẩm chất: Bạn vẫn có thể vừa tạo ra niềm vui nhưng vẫn đảm bảo về tính giáo dục và tính thương hiệu.
IV. Các chiến lược tiếp thị qua email
Bên cạnh chiến lược tiếp thị Social Media thì tiếp thị qua Email cũng đang có chỗ đứng nhất định trong kinh doanh. Bởi vì, khi tiếp thị qua đây mọi thông tin của khách hàng sẽ được bảo mật tốt nhất. Vì thế, các chiến dịch quảng cáo được ưa chuộng. Hãy cùng tìm hiểu phương thức qua Email này nhé.
13. Tỉ lệ mở thư bị Vô hiệu hóa
Trong trường hợp bạn là người mới thì chưa biết tính năng này đã được triển khai cùng với bản cập nhật iOS 15 của Apple. Khi đó, người sử dụng hệ điều hành iOS chặn được khả năng thu thập dữ liệu mở chính xác của bạn. Nghĩa là, Apple sẽ mở Email của bạn bất kể khi nào để theo dõi trong email các lượt đăng nhập. Chứ không phải là khả năng xâm nhập vào thiết bị của người dùng. Việc phân biệt giữa các lần mở được ủy quyền và không ủy quyền của phần mềm là không thể. Vì thế, để tăng tỷ lệ mở hợp lý thì bạn cần có những kinh nghiệm như sau:
- Các yếu tố kiểm tra A / B trong nội dung Email
- Những dòng chủ đề được thử nghiệm thì bạn hãy tuyên bố người chiến thắng dựa trên tỷ lệ nhấp chuột hay lượt mua hàng chứ không phải tỷ lệ mở
- Bất kỳ luồng email hoặc chiến lược nội dung tác động nào dựa trên dữ liệu liên quan đến mở và xây dựng lại chúng dựa trên các nền tảng khác.
14. Trung tâm ưu tiên email
Ngày nay, dữ liệu mở không còn là tất cả, nhưng vẫn cung cấp cho bạn biết rất nhiều điều về khách hàng. Phải kể đến như địa chỉ nơi ở, loại nội dung và chủ đề yêu thích,…Thay vì thu thập thông tin này, bạn sẽ hỏi trực tiếp độc giả. Khi khách hàng đăng ký nhận email của bạn thì nên tạo một trung tâm ưu tiên. Bạn thậm chí có thể sử dụng bước này như một phần của quá trình hủy đăng ký của mình.
15. Email văn bản thuần túy
Văn bản thuần túy không phải là xu hướng cổ điển. Vì thế, bạn nên gửi email HTML có thương hiệu và phần bản văn bản thuần túy. Nguyên nhân sử dụng văn bản này đó là:
- Do các thiết bị thông minh sẽ phụ thuộc vào văn bản thuần túy càng gia tăng
- Bộ lọc thư rác đang muốn xem văn bản thuần túy.
- Trên thực tế, văn bản này giản hơn, tải nhanh hơn,…
Dù hiện nay bạn có thể tùy chọn để tạo phiên bản một email thuần túy nhưng cần phải tối ưu hóa. Dưới đây là một vài mẹo để bạn tạo Email văn bản thuần túy như:
- Sử dụng chữ hoa, ký hiệu để tách các phần với nhau.
- Không thêm các dấu ngắt dòng để giữ văn bản hẹp.
- Văn bản phải được thay đổi kích thước để phù hợp với từng thiết bị.
- Tạo khoảng trắng giữa các đoạn
- Sử dụng dấu gạch nối.
- Giữ những liên kết ở mức tối thiểu.
V. Các chiến lược marketing nội dung đa phương tiện
Việc sử dụng các chiến lược Marketing có nội dung hoàn hảo sẽ làm hài lòng khách hàng. Ngoài ra, công ty của bạn sẽ càng phát triển hơn, Vì thế, mọi người nên tìm hiểu các phương thức tiếp cận người tiêu dùng. Vấn đề này sẽ được làm rõ một cách chi tiết nhất ngay dưới đây.
16. Sử dụng nội dung Có ý nghĩa. Đa phương tiện và Meta data
Để có một bài đăng hoàn chỉnh thì mọi người cần chú đến nội dung cũng như hình thức. Do đó, người sử dụng sẽ dễ dàng nắm bắt được nội dung hơn. Một số lưu ý khi trình bày đó là:
- Sử dụng hình ảnh có ý nghĩa: Những hình ảnh được dùng phải sao cho người đọc thấy được giá trị nếu hình ảnh là thứ duy nhất xuất hiện. Hơn nữa, khi làm vậy sẽ minh họa rõ khái niệm, trực quan hóa dữ liệu và cung cấp ví dụ thực tế,..
- Tiếp cận đa phương tiện: Hãy sử dụng video kết hợp với hình ảnh. Việc này giúp bạn có thể làm tăng giá trị cho bài viết. Đồng thời, xây dựng vốn chủ sở hữu SEO trong tương lai.
- Meta: Khi sử dụng các thẻ Meta và đánh dấu lược đồ sẽ giải thích rõ ràng cho Google những gì bạn đang nói về chủ đề nào. Điều này nội dung bài viết của bạn được cải thiện về SEO. Không những thế, nội dung trong bài đăng thân thiện với MUM.
17. Accessible & inclusive Content (Nội dung có thể truy cập)
Trước hết, mọi người cần hiểu Accessible content là một cách để làm cho nội dung bài viết trở nên hoàn thiện hơn bằng nhiều phương thức truy cập gộp vào bài viết của bạn. Khi bạn muốn thể hiện tất cả các khía cạnh và dành cho tất cả mọi người thì cần nội dung, hình ảnh, các ví dụ và giả thuyết trong bài viết và diễn tả nó nhiều phước thức khác nhau. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận từng đối tượng hơn. Vậy, các nội dung tác động đến các nhóm người sử dụng như:
- Đối với người khiếm thị: Bài viết phải có độ tương phản màu thích hợp. Hơn nữa, kích thước của phông chữ phù hợp với người khiếm thị.
- Đối với khiếm khuyết về nhận thức hay khả năng đọc: Bạn nên sử dụng hình ảnh để truyền tải thông tin.
- Đối với người khiếm thính: Bạn cần chuẩn bị cả bản chép tay và bản dưới dạng Podcast hoặc video.
18. Sử dụng Canva
Khi bạn là một người mới bắt đầu thì việc sử dụng Canva sẽ giúp bài viết của bạn trở nên hoàn thiện hơn. Canva cho thấy là một công cụ hỗ trợ miễn phí. Vậy, công cụ này được ứng dụng vào các trường hợp như:
- Nhân viên Marketing không có kinh nghiệm trong thiết kế.
- Những doanh nghiệp nhỏ không có nhân viên thiết kế.
- Các doanh nghiệp lớn muốn sao chép thiết kế từ các nhân viên của mình.
Ngoài ra, mọi người có thể tạo mọi thứ với Canva như chữ ký email, đồ họa có thương hiệu và quảng cáo Facebook, mẫu Story. Hơn vậy, bạn sẽ đánh dấu vào hình ảnh bằng mũi tên và nhãn, hộp. Qua đó, mọi người có thể tạo ra được hình ảnh có ý nghĩa.
19. Sử dụng văn nói trong bài viết
Nếu bài viết của bạn sử dụng nhiều từ hoa mỹ sẽ gây nhàm chán. Tuy nhiên, để nội dung trở nên hấp dẫn thì hãy sử dụng văn nói. Dưới đây là một vài lưu ý hữu ích sẽ khiến độc giả của bạn ấn tượng như:
- Không sử dụng nhiều văn viết hoa mỹ.
- Đặt ra nhiều câu hỏi.
- Độ dài câu luôn được thay đổi.
- Sử dụng những từ tạo cảm giác thú vị.
- Đưa các lời nhận xét vào bên trong dấu ngoặc đơn.
- Sử dụng nhiều từ chuyển ngữ và gieo vần, chơi chữ,…
- Hãy dùng những biểu tượng cảm xúc trong bài viết.
VI. TỔNG KẾT
Để có được một bài viết thu hút được người sử dụng thì bạn cần chuẩn bị cho mình các chiến lược Marketing rõ ràng. Khi đó, trang Web của bạn sẽ nằm trong những trang đầu tiên của Google. Ngoài ra, bạn phải luôn cập những những định hướng mới. Dưới đây là một vài định hướng tốt nhất năm 2022 cho ngành Marketing.
- Sử dụng Facebook lead ads để thu thập dữ liệu của bên không
- Tạo đối tượng tùy chỉnh trên trang Facebook
- Chuẩn bị cho việc ngừng hoạt động của quảng cáo văn bản mở rộng
- Thực thi các Chiến dịch Google Ads tối đa hoá hiệu suất (Performance Max Campaign)
- Cải thiện tính năng Conversion Tracking với Enhanced Conversions của Google Ads
- Tối ưu nội dung của bạn với MUM
- Lược đồ video
- Tối ưu hóa bài viết bằng việc sắp xếp các Heading rõ ràng
- SEO kỹ thuật (mức độ cơ bản)
- SEO Social tại địa phương (local)
- Live stream bán hàng
- Bạn không nhất thiết phải chọn TikTok!
- Tỉ lệ mở thư bị vô hiệu hóa
- Trung tâm ưu tiên Email
- Email văn bản thuần túy
- Sử dụng nội dung Có ý nghĩa. Đa phương tiện và Meta data
- Accessible content và inclusive content
- Sử dụng Canva
- Sử dụng văn nói trong các bài viết.
Bài viết vừa rồi đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích liên quan đến các chiến lược Marketing. Hy vọng rằng mọi người đã nắm bắt được định hướng phát triển hiệu quả để tìm được cách tăng xếp hạng phù hợp nhất cho chiến dịch quảng cáo của mình. Nếu bạn còn có bất kỳ thắc mắc nào về chủ đề này, hãy liên hệ ngay đội ngũ chuyên gia của SEODO để được hỗ trợ nhé!
Tham khảo thêm Trọn bộ Kiến thức Digital Marketing được đội ngũ chuyên gia SEODO chọn lọc kỹ lưỡng:
- Chiến Lược Digital Marketing Là Gì? 7 Chiến Lược Hiệu Quả 202
- Campaign Là Gì? 11 Loại Campaign Marketing Phổ Biến Hiện Na
- 10+ Các Công Cụ Digital Marketing Hiệu Quả Dành Cho Marketers