Góc Kiến Thức

Landing page facebook là gì? 5 bước thiết kế Landing Page FB

Landing Page Facebook là gì? Đây là công cụ sẽ giúp bạn tối ưu hóa các quảng cáo của mình trên mạng xã hội. Thông qua đó, các công ty có thể thúc đẩy khả năng chuyển đổi của khách hàng và đem lại thành công vang dội cho các chiến dịch marketing. Trong bài viết này, SEODO sẽ đem đến cho bạn các thông tin hữu ích liên quan đến Landing Page và cách thức để xây dựng một trang đích quảng cáo trên Facebook hiệu quả.

1. Landing Page Facebook là gì?

Landing page Facebook ads được hiểu như là một trang đích sẽ xuất hiện sau khi người dùng nhấp vào các quảng cáo của doanh nghiệp. Trang này sẽ có thể bao gồm nhiều nội dung khác nhau, tùy thuộc vào mục đích marketing của công ty. Sau khi đã truy cập vào landing page, khách hàng có thể thực hiện nhiều thao tác khác nhau, bao gồm như:

  • Tải xuống một nội dung bất kỳ.
  • Đăng ký cho sự kiện hoặc sản phẩm mà doanh nghiệp hiện đang cung cấp.
  • Xem một sản phẩm và thực hiện các thao tác mua hàng.
  • Lên lịch tư vấn hoặc sắp xếp cuộc hẹn.

>>> ĐỌC THÊM: Cách Khắc Phục Nợ Tiền Quảng Cáo Facebook

Landing Page Facebook là gì
Landing Page Facebook là một công cụ vô cùng hữu ích

2. Tại sao bạn cần một Landing Page Facebook?

Giả sử bạn đang chạy quảng cáo về một dịch vụ marketing mà doanh nghiệp của bạn hiện đang cung cấp. Các khách hàng tiềm năng có thể tiếp cận với bài viết này, cảm thấy hứng thú và mong muốn tìm hiểu thêm về những thứ mà bạn đang làm. Tuy nhiên, khi họ nhấp vào quảng cáo, lại chỉ có trang chủ của công ty xuất hiện. Đây là một ví dụ điển hình cho việc bạn đã bỏ lỡ cơ hội để thúc đẩy khách hàng có động lực mua và trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ lần đầu tiên.

Landing Page Facebook là gì
Phần mềm này có thể hỗ trợ bạn rất nhiều

Chạy quảng cáo landing page có khả năng giúp các công ty giải quyết những mối lo này. Bằng việc thiết kế và xây dựng một trang đích tối ưu, doanh nghiệp có thể cung cấp thông tin về sản phẩm, thúc đẩy người tiêu dùng mua hàng và nhiều hơn thế nữa.

Rất nhiều công ty hiện tại chỉ tập trung vào việc cải thiện các quảng cáo mà bỏ quên việc xây dựng landing page. Tuy nhiên, một khi bạn tập trung vào nâng cấp trang đích quảng cáo của mình, bạn sẽ thấy hiệu quả của hoạt động marketing tăng lên đáng kể.

>>> ĐỌC THÊM: Công Cụ Phân Tích Fanpage Đối Thủ Trên Facebook

3. Cấu tạo của Trang đích quảng cáo trên Facebook

Một landing page Facebook ads sẽ bao gồm nhiều thành phần khác nhau giúp thỏa mãn tối đa nhu cầu của các marketer. Các công cụ này sẽ kết hợp với nhau để làm nên một trang đích tuyệt vời, sẵn sàng cho quảng cáo của bạn trên Facebook. Sau đây là cấu tạo cơ bản của landing page mà bạn cần nắm rõ trước khi bắt tay vào thực hiện bất cứ chiến dịch marketing nào.

3.1. Phần trong màn hình đầu tiên

Một trong những yếu tố tạo nên phần trong màn hình đầu tiên trên trang đích của doanh nghiệp là đề xuất bán hàng độc nhất (Unique Selling Proposition-USP). Những nội dung mà bạn thể hiện cần phải rõ ràng, cụ thể và có khả năng gây ấn tượng mạnh với khách hàng.

Các công ty cần giúp người tiêu dùng ngay lập tức hiểu được vì sao họ nên lựa chọn sản phẩm mà bạn cung cấp thay vì mua hàng từ những nhà cung cấp khác. Các mục quan trọng mà bạn nên chú ý để xây dựng cho mình một quảng cáo hấp dẫn là:

  • Tiêu đề và tiêu đề phụ: Bạn nên cố gắng xây dựng tiêu đề quảng cáo trên Facebook sao cho nó liên kết chặt chẽ với dòng tiêu đề trên trang đích của doanh nghiệp. Trung bình, 80% mọi người chỉ dành thời gian đọc tiêu đề trên trang đích. Chính vì vậy, dòng tiêu đề trở thành yếu tố quan trọng quyết định thành công của một landing page quảng cáo Facebook.
  • Hình ảnh chính: Trên thực tế, con người có khả năng xử lý thông tin dưới dạng hình ảnh nhanh hơn gấp 6000 lần so với văn bản. Đây là lý do mà những hình ảnh nổi bật có thể gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng và khuyến khích họ tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm và doanh nghiệp.
  • Nút CTA: Các nút CTA sẽ là công cụ giúp bạn biến khách hàng tiềm năng thành người mua lần đầu. Đặc biệt, bạn nên cá nhân hóa những nút CTA này để gia tăng hiệu quả thay vì chỉ sử dụng các nội dung thông thường như “Gửi” hay “Đăng ký”. Các thống kê đã cho thấy rằng các CTA được cá nhân hóa có khả năng chuyển đổi tốt hơn 202% so với những CTA thông thường, không được nhắm mục tiêu.

3.2. Lợi ích của ưu đãi

Bằng cách làm nổi bật những lợi ích của sản phẩm, bạn có thể giúp khách hàng hiểu rõ hơn về các giá trị mà họ có thể có được khi lựa chọn doanh nghiệp làm nhà cung cấp đáng tin cậy. Các công ty có thể gây ấn tượng với người tiêu dùng thông qua các nội dung được thể hiện trên trang đích. Sau đây là một vài mẹo có thể giúp bạn nhấn mạnh những lợi ích được đề xuất:

  • Thường xuyên chia sẻ về những thành công và bài học của doanh nghiệp: Theo Nguyên tắc về quyền hạn của Tiến sĩ Robert Cialdini, người dùng thường có xu hướng theo dõi những người đã đạt được sự thành công nhất định trong lĩnh vực của họ. Các bằng chứng xác thực sẽ có khả năng thuyết phục hơn những thông điệp thông thường.
  • Xây dựng một cộng đồng có sức ảnh hưởng: 94% mọi người nhận thấy cộng đồng là nguồn cảm hứng của họ và có khả năng tìm kiếm những ý tưởng mới trên các nền tảng này.
  • Làm nổi bật các buổi phát sóng trực tiếp về những gì mà bạn đang làm để giúp đỡ mọi người: Dựa theo Forrester, các buổi phát sóng trực tiếp thu hút sự chú ý của người dùng lâu hơn 20 lần so với các nội dung được ghi trước.
landing page facebook ads
Các ưu đãi có thể hấp dẫn khách hàng

3.3. Ghi chú từ tác giả

Bên cạnh những yếu tố trên, bạn cũng cần cho khách hàng thấy được doanh nghiệp là tổ chức đáng tin cậy và có khả năng đem đến cho họ những lợi ích tuyệt vời. Bằng việc tập trung vào tính hấp dẫn của ưu đãi, các công ty có thể khuyến khích người tiêu dùng mua và trải nghiệm thử sản phẩm. Mục này sẽ giúp bạn thiết lập uy tín của mình và nêu rõ lý do vì sao các giá trị mà bạn cung cấp có thể giúp người dùng đạt được mục tiêu của họ.

3.4. Bằng chứng xã hội

Thực tế đã chỉ ra, 97% khách hàng cho rằng các đánh giá trực tuyến có tác động rất lớn đến quyết định mua hàng của họ. Do đó, việc bổ sung bằng chứng xã hội sẽ giúp việc chạy quảng cáo landing page của bạn trở nên hiệu quả hơn.

Người tiêu dùng có thể chia sẻ trải nghiệm mua hàng cũng như cách thức mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đã giúp họ đạt được mục tiêu cuối cùng. Các khách hàng tiềm năng sau khi đọc những đánh giá này sẽ có khả năng ra quyết định trải nghiệm thử sản phẩm.

>>> ĐỌC THÊM: Profile Facebook Là Gì? Cách Phân Biệt Trang Cá Nhân-Trang-Nhóm FB

Landing Page Facebook là gì
Bạn nên cung cấp đánh giá của khách hàng lên trang đích

3.5. Mẹo chuyên nghiệp: Tối ưu hóa trang đích của bạn cho thiết bị di động

Theo một báo cáo thống kê đến từ Statista, hơn 98% người dùng hàng tháng đang hoạt động trên Facebook thông qua thiết bị di động của họ. Chính vì thế, rất có khả năng hầu hết mọi người đều sử dụng điện thoại di động để truy cập trang đích quảng cáo của bạn từ mạng xã hội này.

Một khi trang landing page của doanh nghiệp chứa quá nhiều thông tin, người dùng có thể cảm thấy nhàm chán. Lời khuyên được đưa ra là bạn hãy giữ cho mọi thông tin ngắn gọn và xúc tích nhất có thể. Thêm vào đó, bạn nên cố gắng làm cho mọi yếu tố trên trang đích quảng cáo Facebook của mình được tối ưu hóa cho các thiết bị di động.

4. Cách tạo Landing Page Facebook (Từng bước)

Sau khi đã nắm rõ khái niệm Landing Page Facebook là gì, bạn cũng cần biết cách thức xây dựng một trang đích tối ưu. Trong phần này, các doanh nghiệp sẽ được cung cấp hướng dẫn từng bước để tạo dựng một trang đích quảng cáo trên Facebook. Bạn có thể sử dụng Trình tạo kênh của FunnelKit (trước đây được gọi là WooFunnels).

Landing Page Facebook là gì
Bạn cần nắm rõ cách thức xây dựng landing page tối ưu

5. Tại sao nên sử dụng Trình tạo kênh để tạo Landing Page Facebook?

Có nhiều lý do khiến trình tạo kênh FunnelKit trở nên tối ưu hơn so với các trình tạo dựa trên SaaS. Đầu tiên, công cụ này có giá thành khá hợp lý, phù hợp với những doanh nghiệp vừa mới bắt đầu. Thêm vào đó, trình tạo kênh của FunnelKit còn được xây dựng dựa trên nền tảng WordPress, giúp nó tích hợp hoàn hảo với WooCommerce. Ngoài ra, còn một vài lý do khác khiến rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng trình tạo kênh để tạo quảng cáo trên Facebook:

  • Các mẫu dựng sẵn: Một khi sử dụng trình tạo kênh, bạn sẽ được cung cấp một thư viện bao gồm các mẫu có sẵn có thể tùy chỉnh tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp. Thư viện này chứa đựng nhiều mẫu khác nhau cho các sản phẩm vật lý, các khóa học kỹ thuật số, trang web thành viên…
  • Hoạt động với mọi trình tạo trang: Trình tạo kênh FunnelKit tích hợp với Elementor, Divi, Oxygen, Gutenberg và WordPress Customizer. Thêm vào đó, doanh nghiệp có thể sử dụng các trình tạo trang khác như Beaver, Thrive bằng cách sử dụng các mã ngắn. Những trình tạo trang mới luôn được cập nhật vào danh sách để đem đến nhiều sự lựa chọn hơn cho người sử dụng.
  • Tính năng chu đáo: Trình tạo kênh bao hàm một số tính năng tuyệt vời giúp công ty đạt được hiệu quả vượt trội. Công cụ này có khả năng sử dụng các tùy chọn thanh toán nhanh thông minh, thiết lập số lần đặt hàng và tùy chỉnh các chương trình khuyến mãi.
  • Phân tích chuyên sâu: Trình tạo kênh cho phép xem và phân tích số liệu của công ty từ cùng một plugin. Đối với trang đích quảng cáo trên Facebook, bạn có thể thống kê được số lượt xem, tỷ lệ chuyển đổi, chi tiết liên hệ của người dùng đã đăng ký… tùy theo nhu cầu.
  • Theo dõi pixel tích hợp: Trình tạo phễu kết nối với các ứng dụng khác nhau như Facebook, Pinterest, TikTok, Snapchat, v.v. để theo dõi pixel trên trang web của công ty. Phần mềm được lập trình để kích hoạt các pixel khi có bất kỳ khách hàng tiềm năng nào được tạo ra từ các nền tảng này.
  • Thử nghiệm A/B: Tính năng thử nghiệm A/B tích hợp cho phép người dùng thử nghiệm phân tách mọi thành phần trên trang của mình.

>>> ĐỌC THÊM: Facebook Audience Insights Là Gì? Cách Sử Dụng Audience Insights chạy quảng cáo landing page

Bạn nên sử dụng Trình tạo kênh để tạo landing page

6. Hướng dẫn từng bước tạo Landing Page cho Facebook Ads

Các thông tin ở trên đã giúp bạn phần nào hiểu được Landing Page Facebook là gì và cách thức nó mang lại giá trị cho doanh nghiệp của bạn. Tiếp theo đây, bạn sẽ được tìm hiểu thêm về quy trình xây dựng một trang đích tối ưu giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu khi thực hiện chiến dịch marketing.

6.1. Bước 1: Cài đặt và kích hoạt Trình tạo kênh

Đầu tiên, bạn cần phải tạo một bản sao trên Trình tạo kênh của FunnelKit. Sau khi đã hoàn tất quá trình mua hàng, bạn hãy truy cập tài khoản FunnelKit của mình và tải xuống hai tệp sau: Trình tạo kênh và Trình tạo kênh chuyên nghiệp. Tiếp theo đó, bạn sẽ tiến hành cài đặt và kích hoạt cả hai plugin này trên trang web WordPress của doanh nghiệp. Cuối cùng, bạn hãy vào tài khoản của mình và sao chép mã giấy phép đã được cung cấp và dán giấy phép này vào phần cài đặt để kích hoạt Trình tạo kênh.

Landing Page Facebook là gì
Đầu tiên, bạn cần cài đặt và kích hoạt trình tạo kênh của FunnelKit

6.2. Bước 2: Thêm phễu mới

Để thực hiện việc thêm phễu mới, bạn có thể chuyển đến Kênh và chọn vào mục Thêm kênh mới. Sau đó, bạn sẽ được chuyển hướng đến trang mẫu. Trình tạo kênh của FunnelKit sẽ cung cấp cho doanh nghiệp rất nhiều mẫu có sẵn phục vụ cho việc xây dựng trang đích sao cho thật chuyên nghiệp, chẳng hạn như:

  • Trang chọn
  • Trang xác nhận chọn tham gia
  • Trang thanh toán
  • Bán thêm bằng một cú nhấp chuột
  • Trang cảm ơn

Các công ty hoàn toàn có thể sử dụng các mẫu có sẵn hoặc tự thiết kế cho mình một biểu mẫu ấn tượng. Ngoài ra, phần mềm FunnelKit còn có khả năng kết nối với các trình tạo trang phổ biến như: Elementor, Divi, Oxygen, Gutenberg. Các doanh nghiệp có thể kiểm soát chiến dịch marketing của mình một cách dễ dàng thông qua các nền tảng này.

Landing Page Facebook là gì
Các thao tác thêm phễu mới cũng rất đơn giản

Tiếp theo đó, bạn nên chọn vào mục Trình tạo trang và tìm ra cho mình một biểu mẫu thích hợp. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ có thể xem bản xem trước đầy đủ của mẫu. Khi bạn đã hài lòng với biểu mẫu, bạn hãy nhấp vào ‘Nhập mẫu này’ và đặt tên cho kênh của bạn. Bạn nên đặt một cái tên có khả năng gợi nhớ chẳng hạn như Kênh trang đích quảng cáo trên Facebook. Một khi hoàn thành bước này, bạn đã tạo thành công kênh của mình với các trang Xác nhận Optin đã được nhập.

6.3. Bước 3: Tùy chỉnh trang đích

Giờ là lúc bạn có thể tiến hành chỉnh sửa trang đích của mình để phù hợp với mục tiêu của chiến dịch marketing. Tất cả các mẫu FunnelKit đều có khả năng tùy chỉnh cao và được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Bạn có thể chỉnh sửa từng yếu tố để để xây dựng một landing page Facebook ads hoàn hảo cho quảng cáo trên Facebook của mình:

  • Nội dung
  • Nút
  • Đường viền
  • Nền
  • Hình ảnh
  • Kiểu chữ

Thêm vào đó, phần mềm cũng cung cấp hai mô-đun/tiện ích con có thể giúp bạn thiết kế các biểu mẫu đăng ký của mình:

  • Biểu mẫu đăng ký – Chỉnh sửa biểu mẫu đăng ký được nhúng trên trang của bạn.
  • Biểu mẫu bật lên chọn tham gia – Chỉnh sửa biểu mẫu lựa chọn tham gia mở trong cửa sổ bật lên khi nhấp vào nút CTA.

Bạn chỉ cần kéo-thả các tiện ích này vào trang của doanh nghiệp và tiến hành tùy chỉnh chúng. Người dùng cũng sẽ nhận được một số tùy chọn có thiết kế tuyệt vời để xây dựng biểu mẫu đăng ký cho riêng mình. Sau đi đã hoàn tất các thao tác, bạn hãy nhấp vào nút Cập nhật để chuyển sang bước tiếp theo.

6.4. Bước 4: Định cấu hình email của bạn để thông báo cho khách hàng tiềm năng

Phần mềm này sẽ cho phép bạn gửi email chào mừng đến những khách hàng vừa được thêm vào Trình tạo kênh. Để làm điều đó, bạn hãy truy cập Trang Optin của doanh nghiệp. Tiếp theo, bạn sẽ bật Thông báo khách hàng tiềm năng trong tab Hành động rồi tiến hành xây dựng chủ đề và tạo nội dung cho email chào mừng.

chạy quảng cáo landing page
Bạn có thể gửi email chào mừng đến những khách hàng tiềm năng

Email này có thể bao gồm các thông điệp như cung cấp liên kết cho phần mềm miễn phí của công ty hoặc đưa ra lộ trình trong vài ngày tới về cách doanh nghiệp dự định cung cấp các ưu đãi. Cuối cùng, bạn có thể chạy thử email này bằng cách gửi nó cho chính bạn và đảm bảo rằng tất cả các nội dung trong kế hoạch tiếp thị đã được nhắc đến trong email.

>>> ĐỌC THÊM: Hướng Dẫn Cách Tạo Fanpage Bán Hàng Trên Facebook 

7. Xây dựng Welcome Automation

Trên thực tế, các email chào mừng nhận được tỷ lệ mở cao hơn gấp 4 lần và số lần nhấp chuột nhiều hơn gấp 5 lần so với các email thông thường. Chính vì thế, khi khách hàng tiềm năng vừa mới đăng ký nhận ưu đãi của bạn, hãy tận dụng cơ hội này bằng cách tương tác với họ một cách hiệu quả. Welcome Automation có thể giúp bạn làm điều đó.

Landing Page Facebook là gì
Các email chào mừng tự động sẽ đem lại hiệu quả rất cao

Để thiết lập email chào mừng tự đồng, bạn có thể sử dụng Tự động hóa FunnelKit – công cụ tự động hóa tiếp thị qua email hiệu quả nhất dành cho WordPress. Không chỉ email, bạn thậm chí có thể gửi thông điệp đến cho khách hàng thông qua các chương trình phát sóng dựa trên SMS và các chiến dịch tự động.

Bài viết trên đây đã giúp độc giả phần nào hiểu được Landing Page Facebook là gì và cách thức xây dựng một trang đích tối ưu. Một khi doanh nghiệp của bạn có ý định chạy quảng cáo trên Facebook để tiếp cận với người dùng, bạn nên quan tâm và tìm hiểu nhiều hơn đến landing page. Phần mềm này sẽ hỗ trợ bạn đạt được thành công vượt trội khi thực hiện chiến dịch tiếp thị tổng thể. Cùng đón chờ các bài viết tiếp theo của SEODO để cập nhật thêm những thông tin bổ ích mới nhé!

Cùng SEODO khám phá thêm những kiến thức Facebook Marketing ở các bài viết bên dưới:

5/5 - (1 bình chọn)

Viết một bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN