Góc Kiến Thức

8 Công cụ phân tích Fanpage đối thủ trên Facebook (2023)

Phân tích Fanpage đối thủ không còn là một việc xa lạ đối đối với các nhà tiếp thị hiện nay. Điều này giúp bạn hiểu được các chiến lược của đối thủ từ đó điều chỉnh kế hoạch của mình nhằm nâng cao hiệu quả chiến dịch. Để việc phân tích Fanpage đối thủ diễn ra thuận lợi thì bạn nên tìm hiểu những công cụ hỗ trợ mà SEODO cung cấp ngay dưới đây. Bạn đọc cùng tham khảo nhé. 

1. Tại sao bạn nên phân tích đối thủ cạnh tranh trên Facebook?

Cho dù bạn mới bắt đầu hoạt động trên Facebook hay đã là một thương hiệu lâu đời, thì việc tìm kiếm các mẹo và chiến lược của đối thủ cạnh tranh là điều cần thiết. Các đối thủ trên Facebook của bạn có thể đang cạnh tranh để có cùng khách hàng với bạn. Trên thực tế, nếu bạn mới bắt đầu thì họ đã tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn trước đó rồi.

Vì vậy, rất có khả năng các chiến lược họ đang sử dụng để tiếp cận đối tượng mục tiêu cũng sẽ hiệu quả nếu bạn áp dụng. Nó sẽ giúp bạn khám phá các chiến lược của đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra, thân tích đối thủ cạnh tranh cũng có thể giúp bạn tiết kiệm ngân sách vì bạn có thể sử dụng các chiến lược đã được thử nghiệm của đối thủ. Bạn cũng có thể tiếp tục tối ưu hóa những chiến lược này và cải thiện kết quả của mình.

>>> ĐỌC THÊM: Meta Business Suite Là Gì? Cách Thiết Lập Chuyên Nghiệp

Phân tích Fanpage đối thủ
Phân tích đối thủ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn trong việc thử nghiệm chiến lược

2. Công cụ phân tích fanpage đối thủ Facebook 2023

Phân tích đối thủ cạnh tranh rất quan trọng chính vì thế bạn cần nắm được những công cụ hỗ trợ việc này. Facebook cung cấp cho bạn rất nhiều công cụ phân tích hiệu quả và có thể đi sâu vào các số liệu chi tiết. Dưới đây là một vài công cụ hữu ích dành cho bạn.  

2.1. Social status

Social status là một công cụ tiếp thị truyền thông xã hội mạnh mẽ đi kèm với khả năng phân tích đối thủ cạnh tranh của Facebook. Sử dụng nó, bạn có thể dễ dàng so sánh mức độ tương tác với các đối thủ cạnh tranh của mình trên nhiều nền tảng xã hội. Một số nên tảng như Facebook, Twitter, Instagram, LinkedIn và YouTube.

Social status cũng cho phép bạn theo dõi tình cảm của khán giả và của đối thủ cạnh tranh dựa trên các loại phản ứng mà khán giả sử dụng. Dưới đây là một vài thông tin quang trọng của công cụ này mà bạn đọc nên quan tâm. 

Đặc điểm Nội dung
Các tính năng chính
  • Điểm chuẩn dựa trên việc gắn thẻ trong nhận xét và sử dụng biểu tượng cảm xúc.
  • Phân tích chi tiết các bài đăng của đối thủ cạnh tranh bao gồm số lần hiển thị và tỷ lệ tương tác
  • Khả năng sắp xếp nội dung của đối thủ cạnh tranh dựa trên các số liệu như mức độ tương tác, nhận xét, lượt thích, v.v.
  • Nhận biết chiến lược của đối thủ cạnh tranh dựa trên phân tích nội dung
  • Hiểu được các định dạng nội dung khác nhau được sử dụng bởi đối thủ cạnh tranh
Ưu điểm 
  • Dễ dàng xác định loại bài đăng nào hoạt động tốt nhất
  • Giúp tìm kiếm tần suất đăng bài tối ưu
  • Có thể khám phá các chủ đề hấp dẫn để tương tác tốt hơn
  • Đi kèm với một bộ công cụ truyền thông xã hội
  • Phiên bản miễn phí có sẵn
Nhược điểm  Báo cáo tín dụng không có sẵn trong phiên bản miễn phí
Cấp công cụ Dễ sử dụng
Khả năng sử dụng Dành cho người mới bắt đầu đến nâng cao
Định giá
  • Phiên bản miễn phí có sẵn
  • Người mới bắt đầu: $29/tháng
  • Ưu tiên: $199/tháng
  • Kinh doanh: $399/tháng
  • Doanh nghiệp: $599/tháng
  • Doanh nghiệp: $1,499/tháng

>>> ĐỌC THÊM: Ads Break Là Gì? Cách Kiếm Tiền Từ Video Facebook 

2.2. Big spy

BigSpy là một công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh của Facebook được thiết kế đặc biệt cho các quảng cáo trên mạng xã hội. Đây một cơ sở dữ liệu khổng lồ với hơn 1 tỷ quảng cáo và hỗ trợ hơn 6 mạng xã hội lớn, bao gồm cả Facebook.

Bạn có thể dễ dàng khám phá những quảng cáo mới nhất đang được các doanh nghiệp khác sử dụng và lấy ý tưởng cho quảng cáo của mình. Các tính năng tìm kiếm mạnh mẽ của công cụ này giúp bạn tìm và lọc quảng cáo dựa trên nhiều yếu tố như quốc gia, ngành, CTA, ngày, v.v.

Đặc điểm Nội dung
Chức năng chính
  • Quảng cáo xu hướng hàng ngày
  • Các bộ lọc mạnh mẽ như mục tiêu tương tác, ngôn ngữ và tiếp thị
  • Khả năng chọn độ tuổi của quảng cáo
  • Có thể sắp xếp quảng cáo dựa trên các thông số khác nhau
Ưu điểm
  • Điểm nổi tiếng duy nhất
  • Hiển thị chi tiết quảng cáo chính xác như số lần hiển thị và thời lượng
  • Năm phương pháp xếp hạng quảng cáo
Nhược điểm Không cung cấp nhiều thứ khác ngoài quảng cáo
Cấp công cụ Dễ sử dụng
Khả năng sử dụng Dành cho người mới bắt đầu
Định giá
  • Cơ bản: $6/tháng
  • Ưu tiên: $69/tháng
  • Doanh nghiệp VIP: $9K đến $29K mỗi năm
phan tich Fanpage doi thu
Công cụ này khá đơn giản và phù hợp với người mới bắt đầu

2.3. Social worker

Social worker là một công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội phổ biến được sử dụng bởi các công ty trong danh sách Fortune 500. Công cụ này cũng cung cấp các tính năng phân tích Fanpage đối thủ cạnh tranh cho các kênh truyền thông xã hội, bao gồm cả Facebook.

Social worker cung cấp cho bạn cái nhìn tổng thể về đối thủ cạnh tranh và chiến lược của họ. Công cụ này cũng cung cấp cho bạn sức mạnh của chức năng lắng nghe xã hội để bạn có thể theo dõi sát sao và tìm các cuộc trò chuyện có liên quan đến thương hiệu của bạn. Bạn cũng có thể tìm kiếm các cuộc trò chuyện về đối thủ cạnh tranh của bạn.

Đặc điểm Nội dung
Các tính năng chính
  • Lắng nghe xã hội cho thương hiệu và đối thủ cạnh tranh của bạn
  • Phân tích các cuộc trò chuyện của đối thủ cạnh tranh
  • Khả năng xem những xu hướng hiện có
  • Phân tích tâm lý thị trường
Ưu điểm
  • Dễ dàng so sánh thương hiệu của bạn với đối thủ cạnh tranh
  • Nhiều số liệu được so sánh rất chính xác
  • Hiển thị đồ họa so sánh giúp bạn dễ dàng đo vị trí của mình
  • Đi kèm với nhiều công cụ mạnh mẽ khác để quản lý sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn
Nhược điểm Để lại nhiều điều mong muốn hơn về mặt chiến lược của đối thủ cạnh tranh
Cấp công cụ Dễ sử dụng
Khả năng sử dụng Người mới bắt đầu
Định giá
  • $200 cho 10 hồ sơ
  • $400 cho 20 hồ sơ
  • Nền tảng Social worker hoàn chỉnh: Định giá tùy chỉnh
Phân tích Fanpage đối thủ
Công cụ này cung cấp cho bạn cái nhìn tổng thể về chiến lược của đối thủ

>>> ĐỌC NGAY: Chatbot Facebook Là Gì? Cách Tạo Bot Messenger 

2.4. SocialPeta

Giống như BigSpy, SocialPeta là một nền tảng quảng cáo thông minh trên các mạng xã hội giống như một công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh trên Facebook. Sử dụng công cụ này, bạn có quyền truy cập vào hơn một tỷ quảng cáo trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau như Facebook, Twitter, YouTube và các nền tảng khác. Nền tảng này cũng cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về từng quảng cáo — điều mà nhiều nền tảng khác không làm được.

Đặc điểm Nội dung
Các tính năng chính
  • Dữ liệu về hơn 5 triệu nhà quảng cáo toàn cầu
  • Các tính năng thông minh về chi phí để tìm điểm chuẩn chi phí cho quảng cáo trên Facebook
  • Hiển thị dữ liệu đối tượng mục tiêu như quốc gia, giới tính, độ tuổi, v.v.
  • Dữ liệu về CPC, CTR, CPM, v.v.
  • Phân tích chi tiết về quảng cáo của từng đối thủ cạnh tranh, bao gồm quảng cáo được sử dụng, thử nghiệm, v.v.
Ưu điểm
  • Kho dữ liệu quảng cáo của đối thủ cạnh tranh
  • Dữ liệu CPC và CTR giúp ước tính chi phí
  • Phân tích chi tiết đối thủ cạnh tranh có thể giúp cho chiến lược của bạn
  • Hiển thị thời lượng quảng cáo, số lần hiển thị và quảng cáo
Nhược điểm Thiếu khả năng theo dõi các bài đăng không phải trả tiền và hiệu suất của chúng
Cấp công cụ Vừa phải dễ sử dụng
Khả năng sử dụng Trung bình
Định giá
  • 3 ngày dùng thử miễn phí có sẵn
  • Liên hệ với nhóm để biết thông tin về giá
Phân tích Fanpage đối thủ
Bạn có thể truy cập hàng tỷ quảng cáo trên các nền tảng khác nhau

2.5. Social germ

Social germ là một nền tảng quản lý mạng xã hội khác cũng cung cấp công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh của Facebook. Với khả năng lắng nghe mạng xã hội và báo cáo đối thủ cạnh tranh, bạn có thể dễ dàng hiểu được biến động của ngành và hiểu vị trí của mình so với các đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể theo dõi và đo lường các số liệu cơ bản cho thương hiệu của mình và đối thủ cạnh tranh để đưa ra chiến lược vượt qua hiệu suất của họ.

Đặc điểm Nội dung
Các tính năng chính
  • Tính năng so sánh đối thủ cạnh tranh
  • Hiển thị các bài đăng hàng đầu trong ngành và thậm chí cả các bài đăng hàng đầu của đối thủ cạnh tranh
  • Báo cáo hiệu suất mạng cụ thể có sẵn
  • Tùy chọn lọc dựa trên nội dung và loại tin nhắn
  • Thể hiện cảm xúc tại của khán giả
Ưu điểm
  • Hoạt động cho toàn bộ các nền tảng truyền thông xã hội
  • Dễ dàng xem những gì đang xu hướng
  • Tải chi tiết về hiệu suất nội dung của đối thủ cạnh tranh
  • Tiếp cận nhân khẩu học của đối thủ cạnh tranh
Nhược điểm Có thể tốn kém khi bắt đầu vì nó đi kèm với cả bộ công cụ
Cấp công cụ Vừa phải dễ sử dụng
Khả năng sử dụng Trung bình
Định giá
  • Tiêu chuẩn: $89 mỗi người dùng mỗi tháng
  • Chuyên nghiệp: $149 mỗi người dùng mỗi tháng
  • Nâng cao: $249 mỗi người dùng mỗi tháng
phan tich Fanpage doi thu
Sử dụng công cụ này có thể tốn kém vào lúc đầu

2.6. Fanpage Karma

Fanpage Karma là một công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh của Facebook giúp bạn phân tích nhiều hồ sơ để khám phá các chiến lược của đối thủ cạnh tranh. Công cụ này giúp bạn phân tích các tương tác trên mạng xã hội của các đối thủ cạnh tranh một cách dễ dàng. Ngoài ra, Fanpage Karma còn có các tính năng quản lý cộng đồng cũng như xuất bản và tính năng kết hợp tất cả nhu cầu tiếp thị cơ bản trong một nền tảng.

Đặc điểm Nội dung
Các tính năng chính
  • Công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội đầy đủ tính năng
  • Bảng điều khiển tùy chỉnh với báo cáo đồ họa
  • Cảnh báo cho các hoạt động khối lượng lớn
  • Phân tích nội dung và phân tích thời gian trong ngày
  • Có thể phân tích hồ sơ của riêng bạn
  • Tính năng hợp tác nhóm
Ưu điểm
  • Khả năng tùy chỉnh màu báo cáo
  • Xuất sang PDF
  • Khả năng chia sẻ bảng điều khiển với các bên liên quan bên ngoài
  • Miễn phí cho Facebook với một hồ sơ duy nhất
  • Các gói cao hơn cung cấp quyền truy cập vào nhiều nền tảng xã hội
Nhược điểm Có thể khá tốn kém cho mỗi người dùng bổ sung
Cấp công cụ Dễ sử dụng
Khả năng sử dụng Người mới bắt đầu hoặc trung bình
Định giá
  • Đồng: $55,11 (€49) mỗi tháng
  • Bạc: $167,57 (€149) mỗi tháng
  • Vàng: $280,03 (€249) mỗi tháng
  • Bạch kim: $729,89 (€649) mỗi tháng
Phân tích Fanpage đối thủ
Fanpage Karma giúp bạn phân tích được khá nhiều hồ sơ của đối thủ

2.7. Sociality.io

Sociality.io là một công cụ quản lý mạng xã hội khác đi kèm với khả năng lắng nghe và phân tích đối thủ cạnh tranh cho các kênh như Facebook. Với các tính năng lắng nghe xã hội, bạn có thể biết ai đang nói về những điều liên quan đến ngành và thương hiệu của bạn. Điều này sẽ giúp bạn xác định đối thủ cạnh tranh tốt hơn.

>>> ĐỌC THÊM: Cách Tạo Nhóm Trên Messenger Cực Dễ 

Ngoài ra, phân tích đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn đi sâu vào các trang Facebook của đối thủ cạnh tranh. Dựa vào đó, bạn có thể thấy vị trí của mình và theo đó điều chỉnh chiến lược truyền thông xã hội để vượt qua họ.

Đặc điểm Nội dung
Các tính năng chính
  • So sánh trực tiếp với các đối thủ cạnh tranh
  • Phân tích nội dung của đối thủ cạnh tranh để thông báo chiến lược nội dung của bạn
  • Các tính năng chuẩn bị báo cáo để phân tích đối thủ cạnh tranh
  • Dễ dàng theo dõi các từ khóa liên quan đến thương hiệu của bạn và thương hiệu của đối thủ cạnh tranh
  • Dữ liệu lịch sử, tần suất xuất bản và tỷ lệ tương tác
Ưu điểm
  • Dễ dàng xuất báo cáo và dữ liệu
  • Dữ liệu được trình bày tốt trong biểu đồ và đồ thị
  • Dữ liệu lịch sử hiểu rõ hơn về hiệu suất của đối thủ cạnh tranh của bạn
  • Nhiều số liệu có thể được theo dõi
Nhược điểm Hạn chế về kích thước của trang bạn có thể thêm dựa trên kế hoạch
Cấp công cụ Vừa phải dễ sử dụng
Khả năng sử dụng Trung bình
Định giá
  • Nhóm: $60/tháng
  • Kinh doanh: $180/tháng
  • Doanh nghiệp: Định giá tùy chỉnh
Phân tích Fanpage đối thủ
Sociality.io là một công cụ quản lý mạng xã hội khác đi kèm với khả năng lắng nghe

2.8. Hootsuite

Hootsuite được cho là công cụ quản lý mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất hiện có. Ngoài một loạt các tính năng sẵn có, công cụ còn cung cấp một công cụ phân tích Fanpage đối thủ cạnh tranh cho nhiều nền tảng xã hội, bao gồm cả Facebook. Điều khiến công cụ này xứng đáng với tiền bạc và thời gian của bạn là bạn có thể theo dõi mọi hoạt động của đối thủ cạnh tranh ngay từ bảng điều khiển của mình.

Hootsuite cho phép bạn dễ dàng thiết lập các luồng tùy chỉnh về các chủ đề khác nhau mà bạn quan tâm và xem ai đang đăng nội dung liên quan đến các chủ đề đó. Bạn cũng có thể tìm kiếm các bài đăng do đối thủ của mình tạo và xem họ đang hoạt động như thế nào.

Đặc điểm Nội dung
Các tính năng chính
  • Có thể theo dõi từ khóa và chủ đề
  • Hiển thị nhân khẩu học, vị trí, ngày tháng và nhiều thông tin khác liên quan đến bài đăng
  • Tích hợp với các công cụ lắng nghe xã hội như Brandwatch và Talkwalker
  • Cảnh báo về số lượt đề cập tăng đột biến
Ưu điểm
  • Giúp xác định đối thủ cạnh tranh của bạn và các nhà lãnh đạo tư tưởng khác
  • Tổng quan thời gian thực về các cuộc hội thoại trực tuyến
  • Dễ dàng thiết lập các luồng tùy chỉnh để tập trung vào các chủ đề thiết yếu
  • Cung cấp một phiên bản miễn phí
Nhược điểm Không cung cấp các tính năng phân tích đối thủ cạnh tranh tiên tiến
Cấp công cụ Dễ sử dụng
Khả năng sử dụng Người bắt đầu
Định giá
  • Kế hoạch miễn phí
  • Chuyên nghiệp: $49/tháng
  • Nhóm: $129/tháng
  • Kinh doanh: $599/tháng
  • Doanh nghiệp: Tùy chỉnh
phan tich Fanpage doi thu
Công cụ này cho phép bạn dễ dàng thiết lập các nguồn tùy chỉnh dữ liệu

Câu hỏi thường gặp

  • Những công cụ nào được sử dụng để phân tích đối thủ cạnh tranh?

Một số công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh phổ biến nhất trên Facebook là:

    • Social Status
    • BigSpy
    • Socialbakers
    • SocialPeta
    • Sprout Social
    • Fanpage Karma
    • Sociality.io
    • Hootsuite
  • Làm cách nào để tôi có thể phân tích miễn phí đối thủ cạnh tranh của mình trên Facebook?

Một số công cụ phân tích Fanpage đối thủ cạnh tranh miễn phí bạn có thể sử dụng như: 

    • Social Status
    • Hootsuite
  • Các công cụ nghiên cứu đối thủ cạnh tranh tốt nhất cho quảng cáo trên Facebook là gì?

Các công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh mà bạn có thể sử dụng cho quảng cáo trên Facebook bao gồm:

    • BigSpy
    • SocialPeta
  • Làm cách nào để phân tích đối thủ cạnh tranh trên Facebook?

Để thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh trên Facebook, bạn hãy bắt đầu bằng cách chọn một công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh đáng tin cậy. Sau đó, tận dụng nó để tìm và theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn. Sử dụng dữ liệu được thu thập từ những công cụ này để sau đó thông báo và cải thiện các chiến lược của bạn.

  • Làm cách nào để phân tích trang Facebook của tôi?

Để phân tích trang Facebook của bạn, bạn có thể tận dụng công cụ phân tích Facebook. Nó sẽ giúp bạn hiểu được khán giả của bạn tương tác với nội dung của bạn tốt như thế nào và sự phát triển tổng thể trang của bạn. Nhiều công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh cũng có thể được sử dụng để hiểu hiệu suất của bạn.

Trên đây là những thông tin quan trọng về phân tích Fanpage đối thủ mà SEODO cung cấp đến bạn đọc. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn phát triển các chiến lược cạnh tranh một cách hiệu quả. SEODO sẽ trở lại với những chủ đề hấp dẫn hơn nữa trong các bài viết lần sau. Bạn đọc đừng bỏ lỡ nhé!

Cùng SEODO khám phá kiến thức Facebook Marketing ở các bài viết dưới đây:

5/5 - (1 bình chọn)

Viết một bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN