SEO ngành thiết kế cảnh quan là một trong những dự án thuộc nhóm dịch vụ của SEODO. Đây là một ngành SEODO đã làm từ năm 2018, nên khi triển khai thị trường lúc bấy giờ chưa cạnh tranh quá nhiều. Doanh nghiệp đã triển khai gói dịch vụ SEO Website – Gói A đạt được kết quả 88% từ khóa TOP 1 – 5, Organic Traffic đạt 48.000 / tháng. Ngoài ra, doanh nghiệp còn feedback đã X5 lượt chuyển đổi hằng ngày, tuyển thêm nhân sự phòng Sale để đáp ứng các cuộc gọi từ khách hàng.
1. Mục tiêu của khách hàng SEO ngành thiết kế cảnh quan
Từ khoá: 80% từ khoá lên TOP 1-5
Thời gian: 6 tháng
TOP những từ khoá khó nhất trong ngành thiết kế cảnh quan, thiết kế ngoại thất
2. Thực trạng trước khi SEO
Doanh nghiệp là công ty mới thành lập, nên domain hoàn toàn mới
Website được Doanh nghiệp thiết kế trước đó ít ngày từ công ty website khác
3. Phương án triển khai
3.1 Nội dung
Nghiên cứu về ngành thấy được đây không phải là ngành quá cạnh tranh, nhưng để lên được TOP cao rất khó vì toàn đối thủ mạnh
Content thuộc dạng ngành khó viết vì sự chuyên nganh cao. Để hiểu ngành được tốt, chúng tôi tìm tài liệu ngành từ Google đến Youtube để tìm hiểu, quá trình tìm hiểu ban đầu là hơn 1 tuần.
Sang tháng thứ 2 là chúng tôi hoàn thành các landing page SEO chính cho dự án
Sau đó là 2 tháng tiếp theo, chúng tôi viết 150-200 bài blog về cây xanh, cung cấp những giá trị hữu ích cho đối tượng khách hàng. Cùng trong thời gian này, chúng tôi có đăng báo và TOPLIST lên những website xếp hạng hàng đầu.
Sau khi content blog lên TOP, chúng tôi internal link để điều hướng khách hàng truy cập landing page để tăng khả năng chuyển đổi bán hàng
>>> Content toàn ngành cảnh quan, giúp Lasc tiếp cận tới những khách hàng mục tiêu và tiềm năng dễ dàng
3.2 Website
- Thời gian đầu tiên: Tối ưu hết tất cả các vấn đề của website, để đảm bảo trải nghiệm trên website được tốt nhất
- Cài đặt các mã đo lường hành vi người dùng và tối ưu chuyển đổi như cuộc gọi, điền form. SEODO có hỏi thăm Lasc về tình hình kinh doanh hàng tháng để hỗ trợ Lasc tối ưu chuyển đổi
- Đồng nhất bộ nhận diện thương hiệu trên website
- Tối ưu website để tốc độ load dưới 4 giây
>>> Website được tối ưu không chỉ tốt về kỹ thuật mà còn tạo ra được sự đồng nhất về thương hiệu cho người dùng dễ nhận biết
3.3 Quảng bá
Làm Social Entity từ rất sớm khi mới nhận dự án để Google hiểu website được sớm
TOPLIST: Mua 15 bài TOP 1 trên những website xếp hạng để Pr cho doanh nghiệp
Guest Post: Mua 5-6 Guest Post từ những website liên quan thiết kế cảnh quan
Báo chí: Có mua 1-2 báo
- >>> Thúc đẩy kết quả SEO lên TOP và bền hơn, ngoài ra người dùng cũng dễ dàng nhận biết Lasc khi tìm kiểm những từ khoá thương hiệu
4. Kết quả
- 88% từ khoá đạt TOP 1-5
- Organic Traffic 1 ngày là 1.200 – 1.600, tức 36.000 – 48.000 organic traffic/tháng
CEO công ty từng chia sẻ với SEODO: Anh tiếc là công ty còn mới quá, chưa đủ nguồn lực để làm nhiều vì khách liên hệ nhiều quá.
Hình ảnh tăng trưởng Organic Traffic từ Google Analytics của Lasc:

Tìm hiểu thêm về gói SEO chất lượng từ SEODO – công ty seo từ khóa hàng đầu Việt Nam: