SEO mảng nội thất là một trong những mảng có tính cạnh trạnh rất cao trong ngành. Đây là dịch vụ của công ty A***** chuyên thiết kế và thi công nội thất, kiến trúc cho những tòa nhà, căn hộ, văn phòng cao cấp.
Doanh nghiệp đã có nhu cầu SEO từ rất lâu vì biết được lợi ích của kênh Wesite trong ngành nghề mình. Nhưng hậu quả “tiền mất, tật mang”, Website tuy có lượng truy cập (traffic) nhưng lại không nằm ở trang dịch vụ, đặc biệt là các liên kết trong Web bị đơn vị SEO trước trỏ tới các Website bẩn, 18+ (Spam link). Doanh nghiệp đã sử dụng dịch vụ SEO tổng thể – Gói B của SEODO đạt 30.000 traffic/ tháng, X8 lần so với ban đầu và X3 doanh thu.
I. Phân tích vấn đề ban đầu dự án SEO mảng nội thất:
- Dự án đã từng được một đơn vị SEO trước đó, website đang từng có traffic nhiều nhưng không vào đúng page dịch vụ nên không có chuyển đổi cho doanh nghiệp.
- Website bị người làm SEO trước sử dung phương pháp SEO mũ đen với 2 tình trạng: Nội dung trùng lặp rất nhiều; Spam link từ những web bẩn (có cả web 18+) => Dẫn tới website bị tụt cực mạnh (như hình).
- Onpage gặp nhiều lỗi.
- Content chưa có nhiều, nếu có thì chưa đánh đúng intent của người dùng khiến cho sự chất lượng gần như bằng 0.
II. CAM KẾT CỦA DỰ ÁN
- 80% và nằm trong Top 10, trong đó bao gồm nhiều key có độ khó cao.
- Bộ từ khóa có tính cạnh tranh, KD (độ khó từ khóa) >40.
III. PHƯƠNG ÁN TRIỂN KHAI SEODO
1. Xử lí tình trạng nội dung và triển khai Onpage
Một quyết định mang tính bản lề là team SEODO là đã làm lại toàn bộ website để Website chất lượng hơn, xem như nó là một website mới, sẽ dễ SEO hơn là cứ cố gắng SEO vào một website đang không có hiệu quả.
- Lọc ra các bài content không đánh trúng trọng tâm website, không có traffic nên tiến hành loại bỏ. Đối với một số bài không đánh trúng trọng tâm website mà mang lại nhiều traffic thì vẫn giữ và tối ưu lại để bài viết chất lượng hơn, kéo traffic về tốt hơn.
- Công việc này cực quan trọng, nó ảnh hưởng đến cấu trúc của một website, do đó cần tiến hành nghiên cứu kỹ các chủ đề, team đã nghiên cứu bố cục của các website đầu ngành cả ở Việt Nam và Quốc Tế
- Với những content hiện có và tiến hành chia vào nhóm tương ứng, đặc biệt hơn là cần xem xét các nhóm nào thiếu bài bổ trợ thì cần bổ sung vào, với mỗi nhóm thì cần ít nhất là 20-40 bài.
- Internal link là dòng chảy của website, nó như “mạch máu” nuôi dưỡng website, vì vậy mà đây là yếu tố mình cũng như team phải hiểu, nắm rõ được bản chất thực sự của dự án mới làm được. Như case study này, các internal link bài viết sẽ được SEODO xây dựng liên kết chặt chẽ với nhau, từ dưới lên, trên xuống.
- Dựa vào cấu trúc chủ đề thì Internal Link đã quá rõ ràng, chỉ cần lên kế hoạch cho Internal Link là team sẽ triển khai dễ dàng.
- Lên outline chi tiết từng nội dung Content vì đây là ngành cần kiến thức chuyên môn cao. Kết hợp với các LSI Keyword (các từ khóa đồng nghĩa) càng nhiều thì bài big content càng chất lượng.
- Áp dụng tư duy content 5W1H để tăng chất lượng Content với người dùng. Mô hình 5H1W giúp Content phủ hết các nhu cầu sâu về tìm hiểu của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ.
2. Xử lí tình trạng Spam links, đưa các liên kết chất lượng mới về Website
- Disavow backlink kém chất lượng và Spam.
- Tìm cách liên hệ các site có backlink Spam và yêu cầu gỡ (cái này rất quan trọng còn Disavow thôi thì chưa chắc thành công)
- Tăng sức mạnh và độ uy tín (chiến lược backlink) cho mỗi trang chủ đề (lưu ý là mỗi chủ đề, chứ đẩy nhiều sẽ gây ra phí ngân sách công ty). Những backlink bên SEODO sử dụng là chỉ bao gồm Guest post và Báo nên rất chất lượng và an toàn.
- Chia theo giai đoạn để thực hiện chứ không đẩy một lần, một phần để đo lường sức ảnh hưởng, một phần tiết kiệm ngân sách đầu tư cho tài nguyên nhưng vẫn hiệu quả.
- Backlink bị mất index nhiều vì thế nên audit backlink thường xuyên, cần tiến hành lọc những backlink xấu, backlink không liên quan, backlink có DR thấp,…
IV. KẾT QUẢ
- Từ khóa TOP 10: 88% (KPI: 80%), đặc biệt các từ khóa có KD cao nhất đều nằm trong TOP 1-5.
- Organic traffic: Từ 4158 traffic/ tháng tăng lên thành 26.295/ tháng (Traffic chưa cao một phần vì dịch nên chất lượng tìm kiếm ít, một phần chủ yếu team SEO những page dịch vụ chứ không SEO Blog, giai đoạn sau mới đẩy Blog để tăng thêm đối tượng khách hàng tiếp cận)

Kết thúc 8 tháng SEO đồng hành cùng SEODO, công ty A***** đã gia tăng X8 organic traffic và X3 doanh thu tới từ kênh Website.