Góc Kiến Thức

Quảng Cáo Facebook Bị Gắn Cờ? Nguyên Nhân Và Cách Khôi Phục Nhanh Nhất

Quảng cáo Facebook bị gắn cờ, điều này có thể khiến chiến dịch tiếp thị của bạn bị gián đoạn và ảnh hưởng đến doanh thu. Để giải quyết tình trạng đó, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng. Dưới đây là một số thông tin hữu ích mà tôi tìm hiểu về tình trạng quảng cáo bị gắn cờ trên Facebook. Mời bạn đọc cùng tham khảo nhé!

1. Quảng cáo Facebook bị gắn cờ là gì?

Tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ là tình trạng người dùng vẫn có thể truy cập và thiết lập quảng cáo như bình thường, nhưng không thể gửi Facebook xét duyệt và quảng cáo không thể phân phối đến người dùng.

Khi tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ, Facebook sẽ gửi cho bạn một trong những thông báo sau:

  • Tài khoản quảng cáo của bạn gần đây đã bị gắn cờ vì hoạt động bất thường..
  • Tính năng thanh toán đã bị vô hiệu quả cho người dùng
  • Tài khoản quảng cáo của bạn đã bị gắn cờ vì vi phạm chính sách.
quảng cáo facebook bị gắn cờ-SEODO
quảng cáo facebook bị gắn cờ-SEODO

2. Tại sao quảng cáo Facebook bị gắn cờ?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tài khoản quảng cáo facebook bị gắn cờ, tệ hơn là tài khoản có thể bị khóa. Bên dưới là những nguyên nhân chính khiến tài khoản quảng cáo Facebook của bạn bị vô hiệu hóa:

Nguyên nhân tài khoản quảng cáo facebook bị gắn cờ -SEODO
Nguyên nhân tài khoản quảng cáo facebook bị gắn cờ -SEODO

2.1. Vấn đề về tài khoản chạy quảng cáo Facebook?

Có 2 nguyên nhân liên quan đến vấn đề về tài khoản chạy quảng cáo facebook bị gắn cờ như sau:

  • Thông tin tài khoản cá nhân của người chạy quảng cáo chưa đủ độ tin cậy – nhưng họ lại dùng phần mềm thanh toán nên bị Facebook gắn cờ.
  • Tài khoản chạy quảng cáo với Facebook có lịch sử chạy bùng. Ví dụ như: setup chạy quảng cáo xong nhưng không thanh toán, kinh doanh hàng kém chất lượng, hàng cấm,..hoặc tài khoản bị nhiều người dùng Facebook báo cáo.

2.2. Vấn đề về thanh toán

Theo Facebook (https://www.facebook.com/business/help/268196136699959) , các vấn đề về thanh toán cũng là một trong số những lí do khiến tài khoản quảng cáo facebook bị gắn cờ:

  • Không thanh toán khi chạy quảng cáo Facebook.
  • Đến hạn thanh toán tiền quảng cáo facebook nhưng tài khoản của bạn không đủ số dư. Khi đó, Facebook sẽ hiểu là người chạy đang có ý định không trả tiền và Facebook sẽ gắn cờ tài khoản đó.
  • Người dùng cần hạn chế lựa chọn sử dụng Paypal để thanh toán bởi Facebook đã gặp nhiều trường hợp người Việt dùng Paypal để bùng tiền quảng cáo. Do đó, nếu lựa chọn Paypal để thanh toán, bạn sẽ dễ bị Facebook để ý. Theo Meta (https://www.facebook.com/business/help/212763688755026?id=160022731342707), một số phương thức thanh toán được Facebook chấp nhận như sau: Thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ (American Express, Discover, Mastercard, Visa, JCB), Tài khoản ngân hàng (ghi nợ trực tiếp) tại các quốc gia được hỗ trợ, Các phương thức thanh toán thủ công tại địa phương ở các quốc gia và bằng đơn vị tiền tệ được hỗ trợ
  • Thực hiện chạy quảng cáo cho nhưng sản phẩm kinh doanh là hàng cấm, không rõ thông tin hàng hóa,..
  • Facebook từ chối các đầu thẻ visa có lịch sử nợ tiền quảng cáo nhiều lần.

2.3. Vấn đề tệp khách hàng

Việc sử dụng các tệp khách hàng không phù hợp không chỉ gây nguy hiểm cho tài khoản quảng cáo của bạn mà còn ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu của bạn trên mạng xã hội Facebook. Do đó, Facebook vẫn khuyến khích bạn nên tự tạo và sử dụng các tệp khách hàng phù hợp với chính sách của mình. Bởi nếu sử dụng các tệp khách hàng trôi nổi trên mạng và bị report lên Facebook nhiều lần – thì ngay lập tức tài khoản quảng cáo facebook sẽ bị gắn cờ vi phạm. 

Bên cạnh việc tự tạo và sử dụng các tệp khách hàng phù hợp với chính sách của mình, bạn cũng nên đảm bảo rằng thông tin khách hàng của mình được bảo mật và an toàn. Việc sử dụng các tệp khách hàng không rõ nguồn gốc và chất lượng có thể gây nguy hiểm cho thông tin cá nhân của khách hàng, đồng thời vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook.

2.4. Thiếu kinh nghiệm chạy quảng cáo

Khi mới bắt đầu chạy quảng cáo trên Facebook, nhiều người thường gặp khó khăn trong việc sử dụng các công cụ liên quan đến hoạt động quảng cáo và thiết lập ngân sách cho quảng cáo. Để tránh việc bài viết quảng cáo bị gắn cờ, bạn cần nắm rõ chính sách quảng cáo của Facebook và tuân thủ chặt chẽ các quy định của nó.

Ngoài ra, Quảng cáo Facebook bị gắn cờ thường xảy ra với một số người thường xuyên thay đổi ngân sách để kiểm tra hoạt động của chiến dịch. Do đó, bạn không nên tăng giảm ngân sách quảng cáo quá nhiều hoặc tắt – mở các hoạt động chiến dịch quá thường xuyên, Facebook sẽ xem đó là hành động bất thường. 

2.5. Vi phạm chính sách nội dung quảng cáo

Vi phạm chính sách nội dung quảng cáo là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ. Điều này xảy ra khi quảng cáo vi phạm các quy định về nội dung, về các chính sách an toàn của Facebook.

Ví dụ: nếu quảng cáo chứa thông tin sai lệch, lừa đảo, hoặc chứa hình ảnh và nội dung không phù hợp với đối tượng khách hàng, khi đó bài viết quảng cáo bị gắn cờ và không phân phối quảng cáo đến người dùng.

Nếu bạn sử dụng các chiêu trò để quảng cáo sản phẩm. Ví dụ: bạn đăng tải nội dung quảng cáo sản phẩm này nhưng lại đăng ảnh quảng cáo sản phẩm khác thì tài khoản của bạn sẽ bị gắn cờ, thậm chí bị xóa sổ khỏi Facebook.

2.6. Bị gắn cờ vì dùng IP Việt Nam

Đôi khi tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ vì sử dụng địa chỉ IP Việt Nam chứ không vì lý do nào khác. Điều này thường xảy ra do một số người dùng Việt không chấp hành đúng chính sách của Facebook, do đó Facebook rất không có thiện cảm đối với các địa chỉ IP Việt Nam.

Tuy nhiên, nếu tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ mà không có lý do, bạn hãy giữ bình tĩnh và tìm cách giải quyết vấn đề. Nếu tài khoản của bạn tuân thủ đúng chính sách của Facebook, thì tài khoản của bạn sẽ được mở lại sớm thôi.

2.7. Vấn đề Checkpoint

Nếu tài khoản cá nhân của bạn bị Checkpoint, có nghĩa là Facebook đánh giá tài khoản của bạn không đủ an toàn và sẽ tạm thời khóa tài khoản hoặc gắn cờ cho tài khoản của bạn. Khi đó ngăn chặn mọi hoạt động liên quan đến tài khoản cá nhân của bạn cho đến khi bạn hoàn tất quá trình xác minh.

Quá trình xác minh tài khoản yêu cầu bạn cung cấp thông tin và giấy tờ cá nhân để Facebook xác thực danh tính của bạn. Bạn cần cung cấp thông tin chính xác và đầy đủ để Facebook có thể mở hoạt động cho tài khoản quảng cáo facebook bị gắn cờ của bạn.

quảng cáo facebook bị gắn cờ do checkpoint
quảng cáo facebook bị gắn cờ do checkpoint

2.8. Đăng nhập nhiều tài khoản trên một IP

Ngoài việc sử dụng các tệp khách hàng phù hợp, việc đăng nhập nhiều tài khoản Facebook trên cùng một địa chỉ IP cũng là một điều cần lưu ý để tránh trường hợp tài khoản quảng cáo facebook bị gắn cờ. Sử dụng nhiều tài khoản trên một địa chỉ IP có thể bị coi là hành vi spam hoặc giả mạo, gây ra tác động tiêu cực đến chất lượng trang web và tài khoản quảng cáo của bạn.

Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn chỉ sử dụng một tài khoản Facebook cho mỗi địa chỉ IP và luôn tuân thủ các chính sách của Facebook để tránh những rủi ro không đáng có.

3. Cách khôi phục tài khoản Facebook bị việc gắn cờ

Sau khi xác định được nguyên nhân vì sao tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ thì chúng ta sẽ có những cách mở lại tài khoản quảng cáo Facebook như sau:

3.1. Cách yêu cầu đánh giá

  • Truy cập Trình quản lý quảng cáo Facebook, bạn sẽ thấy cảnh báo như sau:
Giao diện quảng cáo facebook bị gắn cờ
Giao diện quảng cáo facebook bị gắn cờ
  • Sau đó nhấp chọn Xem chi tiết. Thao tác này sẽ đưa bạn đến Trang chính sách tài khoản quảng cáo, tại đây bạn sẽ xem được trạng thái tài khoản quảng cáo của mình.
  • Nhấp chọn Yêu cầu xem xét, sau đó thực hiện các bước xác minh danh tính của bạn. Quá trình xem xét có thể mất khoảng 2-3 ngày.

3.2. Cách liên hệ với trung tâm trợ giúp Facebook Business

Sau khoảng thời gian chờ đợi đủ lâu để được Facebook xem xét, tài khoản quảng cáo Facebook vẫn còn bị hạn chế và chưa nhận được phản hồi từ Facebook, bạn hãy:

  • Liên hệ với Trung tâm trợ giúp Facebook Business.

Lưu ý: Liên hệ với Trung tâm trợ giúp Facebook Business (https://www.facebook.com/business/help) chứ không phải Trung tâm trợ giúp Facebook.

  • Tiếp tục cuộn xuống phần Tìm câu trả lời hoặc liên hệ với bộ phận hỗ trợ. 
  • Sau đó nhấn chọn Bắt đầu để bắt đầu cuộc trò chuyện với đại diện của Facebook.
  • Tiếp theo bạn sẽ được đưa đến trang mà bạn có thể theo dõi bất kỳ vấn đề nào mà bạn gặp phải với tài khoản của mình hoặc tạo tài khoản mới.
  • Chọn ” Người quản lý doanh nghiệp bị hạn chế”
  • Tiếp theo chọn ” Tài khoản quảng cáo của tôi đã bị vô hiệu hóa”
  • Sau đó bạn chọn ” Bắt đầu trò chuyện” ở trang tiếp theo.
  • Lúc này, bạn có thể trò chuyện với đại diện của Facebook về trường hợp quảng cáo Facebook bị gắn cờ mà mình gặp phải.
cách khôi phục tài khoản quảng cáo bị gắn cờ
cách khôi phục tài khoản quảng cáo bị gắn cờ

3.3. Tham khảo ý kiến của nhân viên điều hành tài khoản Facebook

Để khôi phục tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ, bạn có thể tham khảo ý kiến của người điều hành tài khoản Facebook. Nhân viên của Facebook sẽ đưa ra lời khuyên, tư vấn và đề xuất chuyên môn miễn phí về bất kỳ điều gì có liên quan đến quảng cáo trên Facebook và tối ưu hóa quảng cáo cho bạn.

Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà quảng cáo đều có thể truy cập dịch vụ này. Để sử dụng dịch vụ này, bạn phải đáp ứng các tiêu chí được Facebook đặt ra và đặt lịch hẹn trước. Ngoài ra, bạn không thể tự đăng ký người đại diện tài khoản mà Facebook sẽ chỉ định người đại diện tài khoản cho bạn

4. Cách bảo vệ tài khoản quảng cáo Facebook khỏi việc bị gắn cờ.

  • Tuân thủ các chính sách quảng cáo của Facebook: Trước khi chạy quảng cáo, bạn cần đảm bảo rằng nội dung và hình ảnh quảng cáo của bạn tuân thủ các quy định của Facebook.
  • Sử dụng tài khoản quảng cáo cá nhân: Không nên sử dụng tài khoản quảng cáo của người khác hoặc tài khoản quảng cáo facebook bị gắn cờ để chạy quảng cáo.
  • Sử dụng địa chỉ IP và thiết bị đáng tin cậy: Nên sử dụng địa chỉ IP và thiết bị đáng tin cậy để đăng nhập vào tài khoản Facebook khi thực hiện chạy quảng cáo.
  • Tránh đăng nhập nhiều tài khoản Facebook trên cùng một thiết bị: Nên sử dụng một thiết bị duy nhất để đăng nhập vào tài khoản Facebook và tránh đăng nhập nhiều tài khoản trên cùng một địa chỉ IP.
  • Đảm bảo ngân sách quảng cáo hợp lý: cần đảm bảo tài khoản vẫn đủ số dư khi đến hạn thanh toán.
  • Theo dõi tài khoản quảng cáo của bạn: Nên thường xuyên kiểm tra tài khoản và các bình luận trên quảng cáo của bạn để phát hiện sớm các vấn đề và khắc phục chúng trước khi Facebook phát hiện.
  • Bổ sung thông tin cá nhân và liên kết tài khoản với các trang web, ứng dụng đáng tin cậy: bạn nên bổ sung đầy đủ thông tin cá nhân và liên kết tài khoản Facebook của bạn với các trang web và ứng dụng đáng tin cậy để tăng tính bảo mật của tài khoản.
Cách bảo vệ tài khoản quảng cáo Facebook không bị gắn cờ
Cách bảo vệ tài khoản quảng cáo Facebook không bị gắn cờ

5. Những câu hỏi thường gặp về tài khoản quảng cáo bị gắn cờ

5.1. Mất bao lâu để khôi phục tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa?

Thời gian xét duyệt tài khoản quảng cáo trên Facebook phụ thuộc vào tốc độ làm việc của đội ngũ nhân viên. Thông thường, quá trình xét duyệt sẽ mất từ 24 đến 48 giờ, tuy nhiên đôi khi có thể kéo dài lên đến 5 đến 7 ngày. Để biết chính xác tình trạng xét duyệt tài khoản của mình, người dùng có thể truy cập vào mục ‘Chất lượng tài khoản quảng cáo’

5.2. Điều gì xảy ra nếu Facebook từ chối các kháng cáo và đánh giá?

Khi Facebook từ chối khôi phục tài khoản quảng cáo Facebook của bạn thì bạn có thể thực hiện một số mẹo dưới đây để tiếp tục chạy các chiến dịch quảng cáo của mình:

  • Đăng ký tài khoản doanh nghiệp mới.
  • Cân nhắc sử dụng các kênh khác như quảng cáo Snapchat, Quảng cáo Amazon, Quảng cáo Twitter,..

5.3. Cách bảo vệ tài khoản quảng cáo trên Facebook của bạn

Mặc dù có thể khôi phục tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa hoặc tạo tài khoản mới sau khi tài khoản của bạn bị vô hiệu hóa vĩnh viễn, điều quan trọng nhất là bảo đảm an toàn cho tài khoản. Dưới đây là cách bạn có thể giữ an toàn cho tài khoản quảng cáo của mình:

  • Nắm bắt chính sách quảng cáo Facebook: Để tránh bị vô hiệu hóa tài khoản Facebook, hãy đọc và hiểu kỹ Điều khoản và Chính sách quảng cáo của Facebook – đảm bảo trang đích và nội dung tuân thủ các tiêu chuẩn của Facebook..
  • Phục vụ quảng cáo chất lượng: Để giảm rủi ro cho tài khoản Facebook của bạn, hãy kiểm tra chất lượng quảng cáo trước khi phân phối và tránh các trường hợp bị Facebook từ chối quảng cáo.
  • Tránh các vấn đề về thanh toán: vì Facebook sẽ gắn cờ những tài khoản thanh toán trễ hoặc không trả tiền thanh toán, do đó bạn cần cài đặt lịch thanh toán nhất quán cho tài khoản của mình.
  • Cẩn thận khi cấp quyền truy cập: bạn chỉ được cấp quyền truy cập vào tài khoản quảng cáo của mình cho những người không có lịch sử xấu với Facebook trước đó. Việc cấp quyền truy cập cho những người dùng bị cấm có thể ảnh hưởng xấu đến tình trạng tài khoản quảng cáo của bạn.
  • Chỉ sử dụng một địa chỉ IP: Facebook sẽ nghi ngờ hoạt động bất thường nếu bạn đăng nhập từ các thiết bị khác nhau. Vì vậy, bạn nên duy trì đăng nhập từ một thiết bị duy nhất.

Quảng cáo Facebook bị gắn cờ là một vấn đề mà nhiều nhà quảng cáo trên nền tảng này phải đối mặt. Tuy nhiên, với những thông tin và kinh nghiệm mà SEODO đã cung cấp trong bài viết này, bạn có thể dễ dàng khắc phục và đưa chiến dịch quảng cáo trở lại hoạt động một cách an toàn và hiệu quả. Đừng quên luôn cập nhật và tuân thủ những quy định của Facebook để tránh bị gắn cờ trong tương lai. Chúc bạn thành công trên nền tảng quảng cáo Facebook!

Cùng SEODO chinh phục kiến thức Facebook Marketing qua các bài viết bên dưới: 

5/5 - (2 bình chọn)

Viết một bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN