Góc Kiến Thức

Hướng dẫn chạy quảng cáo Google ADS cơ bản và nâng cao

Chạy quảng cáo Google ads như thế nào để mang lại hiệu quả, vừa tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp? Chạy quảng cáo là một trong những kỹ năng quan trọng mà dân marketing nên biết để giúp doanh nghiệp có thể đạt được những mục tiêu chiến dịch kinh doanh. Bài viết dưới đây, SEODO sẽ giúp bạn tìm hiểu các bước để chạy quảng cáo Google Ads đạt hiệu quả nhất.

1. Google Ads là gì?

Google Ads là một nền tảng quảng cáo trực tuyến có trả phí do Google cung cấp. Ban đầu dịch vụ này được gọi là Google Adwords và đã được đổi tên thành Google Ads vào năm 2018. Cách thức hoạt động cơ bản vẫn giống nhau. Đó là khi người dùng tìm kiếm một từ khóa, họ sẽ nhận được kết quả truy vấn trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). Các kết quả đó có thể có một quảng cáo trả tiền mà nhắm đến mục tiêu tìm kiếm của khách hàng.

chạy quảng cáo google ads
Tìm hiểu về Google Ads trước khi chạy quảng cáo google ads

Ví dụ: Khi các bạn tìm kiếm một thuật ngữ nào đó ở trên công cụ tìm kiếm (SERP). Bạn có thể thấy tất cả các quảng cáo đều được hiển thị ở trên cùng một SERP cho dù đó là quảng cáo có trả phí hay là không. Điều này cho thấy, việc mua quảng cáo trên Google không phải để đảm bảo sản phẩm quảng cáo của mình có vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Quan trọng là chất lượng của sản phẩm bạn tạo ra và khả năng tiếp cận với khách hàng.

2. Cách Google Ads hoạt động

Google Ads hoạt động theo kiểu trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC). Điều đó có nghĩa là nhà tiếp thị nhắm mục tiêu vào một từ khóa cụ thể trên Google và đặt giá thầu cho từ khóa đó. Mục đích là để cạnh tranh với những người khác cũng cùng từ khóa. Giá thầu bạn đưa ra là số tiền tối đa mà nhà bán sẵn sàng trả cho quảng cáo. Ngoài ra, bạn có thể đặt ngân sách hàng ngày tối đa cho quảng cáo của mình để không chi tiêu nhiều hơn số tiền cụ thể cho quảng cáo đó. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về số tiền bỏ ra cho chiến dịch quảng cáo của mình.

chạy quảng cáo google ads
Cách Google Ads hoạt động trong chạy quảng cáo google ads

Các nhà tiếp thị có ba lựa chọn cho giá thầu của mình:

  • Giá mỗi nhấp chuột (CPC): Số tiền bạn phải trả khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn.
  • Giá mỗi mille (CPM): Bạn phải trả một số tiền cho mỗi 1000 lần hiển thị quảng cáo.
  • Giá mỗi lần tương tác (CPE): Số tiền bạn trả khi người dùng thực hiện một hành động cụ thể trên quảng cáo của bạn (đăng ký danh sách, xem video, v.v.).

Sau đó, Google sẽ lấy số tiền giá thầu và kết hợp với đánh giá về quảng cáo của bạn. Đó gọi là điểm chất lượng cụ thể theo Google:

  • “Điểm chất lượng” là một ước tính về chất lượng của một quảng cáo, từ khóa và trang đích của bạn. Quảng cáo chất lượng cao hơn có thể có giá thấp hơn và vị trí quảng cáo tốt hơn ”.
  • Số điểm là từ 1 đến 10 – với 10 là điểm tốt nhất. Điểm của bạn càng cao thì xếp hạng của bạn càng tốt và bạn càng ít phải chi tiêu cho việc chuyển đổi.
  • Điểm chất lượng của bạn kết hợp với số tiền giá thầu sẽ tạo ra xếp hạng quảng cáo – vị trí mà quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trong trang kết quả tìm kiếm.
  • Và khi người dùng nhìn thấy quảng cáo và nhấp vào nó, nhà tiếp thị sẽ trả một khoản phí nhỏ cho nhấp chuột đó (do đó trả cho mỗi nhấp chuột).
  • Ý tưởng là càng nhiều người dùng nhấp vào quảng cáo của nhà tiếp thị, thì họ càng có nhiều khả năng đạt được mục tiêu của quảng cáo (ví dụ: trở thành khách hàng tiềm năng, mua hàng).

3. Các loại quảng cáo của Google

Google cung cấp nhiều loại chiến dịch quảng cáo khác nhau mà bạn có thể sử dụng. Cùng xem xét cụ thể từng loại quảng cáo để đưa ra lựa chọn phù hợp nhé.

3.1 Chiến dịch tìm kiếm

Quảng cáo Google Ads của chiến dịch tìm kiếm xuất hiện dưới dạng quảng cáo văn bản trong trang kết quả cho từ khóa. Ví dụ như quảng cáo của chiến dịch tìm kiếm cho từ khóa “máy tính xách tay”. Có thể thấy những quảng cáo mà bạn có thể quen thuộc nhất sẽ xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm với biểu tượng màu đen bên cạnh URL. Tuy nhiên, như mọi người có thể thấy, quảng cáo dựa trên văn bản không phải là loại quảng cáo duy nhất trong mạng tìm kiếm. Bạn cũng có thể để quảng cáo của mình xuất hiện trong Google Mua sắm.

chạy quảng cáo google
Chiến dịch tìm kiếm khi chạy quảng cáo google ads

3.2 Chiến dịch mua sắm

Chiến dịch mua sắm cho phép bạn quảng bá sản phẩm của mình theo cách trực quan hơn. Những quảng cáo này có thể xuất hiện dưới dạng hình ảnh trên trang kết quả tìm kiếm. Quảng cáo mua sắm của Google có thể thu hút khách hàng tiềm năng bằng cách giới thiệu sản phẩm trực tiếp cho khách hàng.

chạy quảng cáo google ads
Chiến dịch mua sắm khi chạy quảng cáo google ads

3.3 Chiến dịch hiển thị

Ở chiến dịch này, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên các trang web khác nhau. Có rất nhiều cách khác nhau để chúng xuất hiện. Quảng cáo có thể xuất hiện trên trang web của bên thứ ba hay ở đầu video trên YouTube. Cũng sẽ có trên nền tảng Gmail nếu muốn. Bạn có thể để quảng cáo của mình xuất hiện trong các ứng dụng của bên thứ ba trên nền tảng của Google:

chạy quảng cáo google ads
Chiến dịch hiển thị trong chạy quảng cáo google ads

Một số lợi ích của việc sử dụng mạng hiển thị là phạm vi tiếp cận của mạng này. Google hợp tác với hơn hai triệu trang web và tiếp cận hơn 90% tất cả người dùng Internet để giúp đảm bảo quảng cáo của bạn xuất hiện trước nhiều người xem nhất có thể. Bản thân các quảng cáo cũng linh hoạt về phong cách, có thể là gif, văn bản, video hoặc hình ảnh.

3.4 Chiến dịch video

Chiến dịch này cho phép những quảng cáo xuất hiện phía trước ở đầu video YouTube. Điều này là hoàn hảo nếu bạn có một ý tưởng quảng cáo video tuyệt vời muốn thử nghiệm. Quảng cáo Google ở chiến dịch video có nhiều dạng khác nhau. Có những quảng cáo video có thể bỏ qua hoặc không thể bỏ qua được.

quảng cáo google
Chiến dịch video trong chạy quảng cáo google ads

3.5 Chiến dịch ứng dụng

Quảng cáo ứng dụng xuất hiện ở trong mạng hiển thị. Bạn không thiết kế từng quảng cáo riêng lẻ. Thay vào đó, hệ thống sẽ lấy các nội dung và tạo ra quảng cáo cho bạn. Thuật toán sẽ kiểm tra các nội dung kết hợp khác nhau và sử dụng cái tốt nhất thường xuyên hơn.

chạy quảng cáo google ads
Chiến dịch ứng dụng khi chạy quảng cáo google ads

4. Chi phí quảng cáo của Google

Giá mỗi nhấp chuột trung bình ở Hoa Kỳ thường từ $ 1 đến $ 2. Tuy nhiên, chi phí cho quảng cáo Google cụ thể của bạn thay đổi tùy theo một số yếu tố. Những yếu tố đó bao gồm chất lượng trang web của bạn và số tiền bạn đang đặt giá thầu. Do đó, chi phí sẽ khác nhau giữa các quảng cáo.

Để hiểu chi phí quảng cáo của Google sẽ mang lại cho doanh nghiệp của bạn. Trước tiên bạn cần hiểu hệ thống đấu giá Quảng cáo hoạt động như thế nào. Khi người dùng tìm kiếm từ khóa mà bạn đang nhắm mục tiêu, Google sẽ tự động chuyển sang chế độ đấu giá và so sánh xếp hạng quảng cáo của bạn với xếp hạng quảng cáo của các nhà tiếp thị khác đang nhắm mục tiêu đến từ khóa đó.

Một ngân sách quảng cáo lớn với số tiền giá thầu tối đa chưa phải là điều chắc chắn để đưa quảng cáo của bạn lên top đầu. Hệ thống đấu giá quảng cáo và xếp hạng quảng cáo của Google ủng hộ các trang web giúp ích nhiều nhất cho người dùng với điểm chất lượng cao hơn những trang web thấp hơn.

chạy quảng cáo google ads
Chi phí quảng cáo của Google khi chạy quảng cáo google ads

5. Cách sử dụng công cụ Google keyword planner để chạy quảng cáo Google Ads

Google keyword planner là công cụ từ khóa miễn phí của giúp bạn chọn những từ khóa hướng đến. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về thao tác thực hiện việc chạy quảng cáo Google ads qua các bước sau.

5.1 Bước 1: Chuyển đến công cụ lập kế hoạch từ khóa

Đi đến trang web công cụ của Google và nhấp vào đi tới công cụ lập kế hoạch từ khóa ở trung tâm.

chạy quảng cáo google
Bước 1: Chuyển đến Công cụ lập kế hoạch từ khóa

5.2 Bước 2: Thiết lập tài khoản của bạn

Đảm bảo rằng bạn đã đăng nhập vào tài khoản Google của mình. Sau khi thực hiện, hãy nhấp vào tài khoản Google Ads mới ở giữa trang. Đến trang tiếp theo, hãy xác nhận thông tin doanh nghiệp của bạn là chính xác bằng cách chọn quốc gia, múi giờ và đơn vị tiền tệ. Khi tất cả đều ổn, hãy nhấp vào Gửi. Sau đó, bạn sẽ được chuyển đến trang chúc mừng ở đây các bạn sẽ chọn khám phá chiến dịch của bạn.

chạy quảng cáo google ads
Bước 2: Thiết lập tài khoản của bạn

5.3 Bước 3: Đi tới Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google

Khi bạn đến trang tổng quan chiến dịch Google Ads của mình. Hãy nhấp vào công cụ & cài đặt ở trên cùng và chọn công cụ lập kế hoạch từ khóa. Tại đây, chọn công cụ khám phá từ khóa mới sẽ cho phép bạn tìm kiếm các từ khóa có liên quan và tạo danh sách các ý tưởng cho từ khóa bạn đã nhắm mục tiêu.

Hãy tưởng tượng bạn đang điều hành một cửa hàng giày chạy bộ. Bạn có thể nhắm mục tiêu các từ khóa xung quanh giày chạy bộ và huấn luyện đua.

chạy quảng cáo google ads
Công cụ lập kế hoạch từ khoá chạy quảng cáo google ads

Khi bạn nhấp vào Nhận kết quả, hệ thống sẽ cung cấp cho bạn danh sách các từ khóa và hiển thị các thông tin sau:

  • Người tìm kiếm trung bình hàng tháng
  • Cuộc đua, cuộc thi
  • Tỷ lệ hiển thị quảng cáo
  • Giá thầu đầu trang (phạm vi thấp)
  • Giá thầu đầu trang (phạm vi cao)
  • Nó cũng sẽ hiển thị cho bạn danh sách các ý tưởng từ khóa đề xuất.

6. Cách chạy quảng cáo Google Ads (nâng cao)

Đây là phương pháp tiếp cận để tạo một quảng cáo ở trên Google. Phương pháp này giả định rằng bạn đã nhập thông tin thanh toán của mình vào Google Ad. Trình tự thực hiện như sau.

6.1 Bước 1: Xác định mục tiêu của bạn

Hãy truy cập trang chủ Google Ads và nhấp vào nút Bắt đầu ngay ở giữa trang hoặc góc trên cùng bên phải. Sau đó, bạn sẽ cần chọn mục tiêu chiến dịch của mình. Với mục tiêu đã chọn, một cửa sổ xuất hiện để lựa chọn loại chiến dịch gồm: Tìm kiếm, trưng bày, mua sắm, video, thông minh, khám phá. Sau khi chọn xong, bạn nhập thông tin cụ thể mà Google yêu cầu và bấm Tiếp tục.

chạy quảng cáo google ads
Đặt ngân sách quảng cáo của bạn khi chạy quảng cáo google ads

6.2 Bước 2: Chọn nhắm mục tiêu và ngân sách của bạn

Với chiến dịch tìm kiếm để tạo khách hàng tiềm năng. Bạn có thể chọn các mạng hay vị trí, ngôn ngữ và đối tượng cụ thể bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện. Mục tiêu hướng đến một khu vực nhỏ hơn nếu doanh nghiệp của bạn chủ yếu có trụ sở tại một thành phố. Sau đó hãy nhập ngân sách bạn muốn, cũng như loại đặt giá thầu mà bạn nhắm mục tiêu. Khi bạn hoàn tất trang này, hãy nhấp vào Lưu và tiếp tục.

chạy quảng cáo google
Chọn nhắm mục tiêu và ngân sách của bạn khi chạy quảng cáo google ads

6.3 Bước 3: Thiết lập nhóm quảng cáo

Nhóm quảng cáo là một nhóm mà bạn có thể có cùng chủ đề và mục tiêu. Thêm từ khóa hoặc nhập URL trang web của bạn và Google sẽ cung cấp cho bạn. Khi bạn đã thêm các từ khóa bạn muốn cho nhóm quảng cáo này, hãy nhấp vào Lưu và Tiếp tục ở dưới cùng.

chạy quảng cáo google ads
Chọn nhóm của bạn

6.4 Bước 4: Tạo quảng cáo của bạn

Bạn sẽ có thể tạo dòng tiêu đề cũng như mô tả của quảng cáo. Tất cả điều đó trở nên dễ dàng hơn với phần xem trước quảng cáo ở bên phải. Khi đã tạo quảng cáo của mình, hãy nhấp vào Hoàn tất và Tạo Quảng cáo Tiếp theo nếu bạn muốn thêm một quảng cáo khác nếu không thì bấm Xong.

chạy quảng cáo google ads
Tạo quảng cáo của bạn

6.5 Bước 5: Xem xét và xuất bản

Hãy xem lại chiến dịch quảng cáo của mình để đảm bảo rằng tất cả các vấn đề đều được giải quyết. Khi mọi thứ đều ổn, bạn nhấp vào Xuất bản. Như thế là bạn vừa tạo một chiến dịch quảng cáo trên Google.

7. Cách tạo Chiến dịch Google Ads

Bạn muốn chạy một chiến dịch quảng cáo của Google thực sự xuất sắc. Hãy thực hiện theo các cách được đề cập ở dưới đây.

7.1 Tạo tài khoản Google Ads

Trước khi có thể làm bất cứ điều gì, bạn cần truy cập trang web Google Ads và đăng ký tài khoản. Là một phần của quá trình đăng ký tài khoản Google Ads, Google sẽ tự động hướng dẫn bạn quá trình tạo chiến dịch đầu tiên. Vì vậy, hãy chuẩn bị trước thông tin tài chính của mình. Google thu phí với mỗi lần nhấp chuột, nên thông tin xác thực ngân hàng là bắt buộc trong quá trình thiết lập.

chạy quảng cáo google ads
Tạo tài khoản Google trước khi chạy quảng cáo google ads

7.2 Đặt Mục tiêu chiến dịch của bạn

Giao diện Google sẽ nhắc bạn chọn loại mục tiêu từ ba tùy chọn sau:

  • Nhận nhiều cuộc gọi hơn.
  • Nhận thêm doanh số bán hàng hoặc đăng ký trang web.
  • Nhận được nhiều lượt ghé thăm vị trí thực của bạn hơn.

Mục tiêu này sẽ gắn liền với chiến dịch quảng cáo của bạn, vì vậy bạn sẽ chọn mục tiêu liên quan nhất đến kết quả mình muốn xem.

chạy quảng cáo google ads
Đặt Mục tiêu Chiến dịch của bạn khi chạy quảng cáo google ads

7.3 Hoàn thành phần “Mô tả doanh nghiệp của bạn”

Sau đó, Google sẽ nhắc bạn nhập tên doanh nghiệp và thông tin mô tả. Thông tin này được sử dụng để giúp dự đoán đối tượng khi doanh nghiệp tạo quảng cáo thực tế.

7.4 Chỉ định khu vực địa lý của bạn

Trong phần này, bạn sẽ chỉ định nơi bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện. Điều này đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp địa phương. Bạn có thể tiếp cận các quốc gia khác nếu công ty của bạn phục vụ người mua quốc tế. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho bất kỳ khách hàng nào đến qua quá trình chạy quảng cáo của bạn. Bạn có thể phải trả rất nhiều tiền cho những khách không thể mua hàng nếu bạn không cẩn thận.

chạy quảng cáo google ads
Chỉ định khu vực địa lý của bạn khi chạy quảng cáo google ads

7.5 Thiết lập chủ đề từ khóa

Google sẽ xác định các chủ đề khác nhau dựa trên nội dung trang web của bạn. Bạn có thể tùy chỉnh các từ khóa dựa trên các đề xuất như một điểm khởi đầu cho chiến dịch. Hãy nhớ rằng bạn sẽ cạnh tranh với nhiều công ty khác cho cùng một đối tượng. Hãy dành một chút thời gian để nghĩ về các từ khóa sẽ tiếp cận với những người sẵn sàng mua hàng.

 

chạy quảng cáo google
Thiết lập chủ đề từ khóa khi chạy quảng cáo google ads

7.6 Viết quảng cáo của bạn

Đây là khía cạnh quan trọng nhất trong quá trình đào tạo Google Ads của bạn. Bản sao bạn sử dụng là thứ sẽ thuyết phục người mua tiềm năng nhấp vào. Trong phần này, bạn đang thiết lập dòng tiêu đề và mô tả meta cho các quảng cáo đầu tiên của mình. Bạn có thể chọn thiết lập nhiều quảng cáo trong một chiến dịch.

chạy quảng cáo google ads
Thiết lập chủ đề từ khóa trong chạy quảng cáo google ads

7.6.1 Tiêu đề

Bắt đầu với một tiêu đề tuyệt vời sử dụng các cụm từ tìm kiếm sẽ tiếp cận thị trường tốt hơn. Google chia dòng tiêu đề thành ba phần, mỗi phần 30 ký tự, vì vậy hãy kiểm soát số lượng ký tự mà bạn muốn đưa vào phần tiêu đề. Bạn có thể sử dụng các từ viết tắt hoặc tìm kiếm các từ đồng nghĩa ngắn hơn.

7.6.2 Sự mô tả

Sau dòng tiêu đề, bạn nhận được 90 ký tự khác cho phần mô tả đầu tiên. Sử dụng không gian này để làm nổi bật nội dung của bạn. Bạn có thể nêu lên nỗi đau và cách mà bạn giải quyết nỗi đau cho khách hàng trong phần mô tả. Hãy sẵn sàng thay đổi nếu bạn nhận thấy quảng cáo của mình không đạt được nhiều sức hút và đừng ngại trải nghiệm.

chạy quảng cáo google ads
Sự mô tả trong chạy quảng cáo google ads

7.6.3 URL đích

Đây là nơi bạn có thể chọn nơi chuyển đến các nhấp chuột vào quảng cáo. Chỉ cần chọn trang bạn muốn khách hàng truy cập và dán URL vào trường. Bạn có thể sử dụng các mẫu này để lập kế hoạch về số lượng ký tự Google Ads của mình và xem trước quảng cáo khi hoàn thành.

7.7 Đặt ngân sách quảng cáo của bạn

Tại đây, bạn sẽ chỉ định ngân sách hàng ngày của mình. Bạn có thể đặt giá thầu cho các nhấp chuột theo cách thủ công, điều này cho phép bạn kiểm soát tốt hơn. Quảng cáo của bạn sẽ ngừng hiển thị khi ngân sách của bạn đã chi tiêu hết. Khi đó bạn nên xem xét kết quả từ chiến dịch và điều chỉnh lại ngân sách.

chạy quảng cáo google
Đặt ngân sách quảng cáo của bạn khi chạy quảng cáo google ads

7.8 Hoàn thành phần “Ngân sách và xem xét”

Trong phần này, bạn sẽ xem xét cài đặt chiến dịch của mình. Tốt nhất bạn nên kiểm tra kỹ từng điều sau:

  • Ngân sách hàng ngày của bạn
  • Ngân sách hàng tháng của bạn
  • Số lần hiển thị bạn sẽ nhận được cho ngân sách đó
  • Số lần nhấp bạn sẽ mong đợi dựa trên số lần hiển thị
  • Vị trí bạn đang nhắm mục tiêu.
chạy quảng cáo google ads
Hoàn thành phần “Ngân sách và xem xét” khi chạy quảng cáo google ads

7.9 Kiểm tra kỹ lưỡng mọi thứ thêm nhiều lần nữa

Bạn nên kiểm tra lại mọi thứ một lần nữa trước khi thiết lập quảng cáo. Đặc biệt chính tả vì bạn sẽ bỏ lỡ các tìm kiếm từ khóa nếu có lỗi đánh máy. Khi đã chắc chắn rằng bạn đã làm mọi thứ một cách chính xác, thì sẽ chuyển sang bước tiếp theo.

7.10 Thiết lập thanh toán

Bằng cách cung cấp thông tin thanh toán, bạn đang cho phép Google tính phí các chi phí quảng cáo đã tích lũy từ chiến dịch của mình.

chạy quảng cáo google ads
Thiết lập thanh toán trong chạy quảng cáo google ads

7.11 Nhấn gửi

Sau đã thiết lập chiến dịch Google Ads đầu tiên của mình, hãy nhấn gửi. Để tạo các chiến dịch bổ sung, bạn bấm vào nút dấu cộng màu xanh lam và chọn chiến dịch mới. Giao diện Google sẽ hướng dẫn bạn qua các bước bổ sung.

chạy quảng cáo google
Nhấn gửi trong chạy quảng cáo google ads

8. Cách để theo dõi quảng cáo Google Ads với Google Analytics

Bằng cách phân tích dữ liệu, bạn sẽ tìm thấy những điều chỉnh cần thực hiện cho các chiến dịch trong tương lai. Để làm như vậy, bạn sẽ liên kết Google Ads của mình với Google Analytics. Hãy tham khảo cách thiết lập Google Analytics ở dưới đây.

  • Chuyển đến tài khoản Google Ads của bạn. Nhấp vào menu Công cụ.
  • Nhấp vào Tài khoản được liên kết trong Thiết lập. Nhấp vào Chi tiết trong Google Analytics.
  • Bấm vào Thiết lập liên kết trên trang web bạn muốn liên kết với Google Ads.
  • Nhấp vào Lưu.
chạy quảng cáo google ads
Cách để theo dõi hoạt động chạy quảng cáo Google Ads với Google Analytics

Từ đây, bạn có thể liên kết chế độ xem Google Analytics của trang web của mình. Cuối cùng bạn sẽ chọn lưu. Bạn sẽ có thể xem các số liệu quan trọng như chi phí và dữ liệu nhấp chuột của quảng cáo Google ads trên Analytics. Điều này nhằm xác định các điều chỉnh chiến dịch trong tương lai và đo lường mức độ thành công của các chiến dịch hiện tại.

9. Mẹo để chạy chạy quảng cáo Google Ads tối ưu

Bạn muốn chạy một chiến dịch quảng cáo của Google thực sự thành công, hãy thực hiện theo các cách của chúng tôi ở bên dưới. Đây là những chia sẻ rất bổ ích mà các bạn không thể bỏ qua.

9.1 Tối ưu hóa trang đích của bạn

Trang đích là nơi người dùng truy cập sau khi nhấp vào quảng cáo của bạn. Do đó, đây là một trong những phần quan trọng nhất trong trải nghiệm của khách hàng tiềm năng. Bạn muốn các trang đích có lời kêu gọi hành động rõ ràng và hấp dẫn, thì quảng cáo sẽ không có khối văn bản lớn và phải có một mục tiêu rõ ràng.

chạy quảng cáo google ads
Tối ưu hóa trang đích của bạn

9.2 Trau chuốt tiêu đề

Dòng tiêu đề được cho là phần quan trọng nhất trong quảng cáo Google của bạn. Đó là điều đầu tiên mà khách hàng tiềm năng nhìn thấy nên phải nổi bật trong số các kết quả khác trên trang đầu tiên của Google. Do đó, các bạn cần chắc chắn rằng bạn đã trau chuốt tiêu đề. Có nhiều cách tuyệt vời để tạo tiêu đề hấp dẫn mà mọi người có thể tìm hiểu thêm.

chạy quảng cáo google
Trau chuốt tiêu đề

Để chạy quảng cáo Google ads là một điều không quá khó nhưng cần phải có sự quan tâm nhất định từ những người xây dựng nội dung. Các doanh nghiệp cũng nên đầu tư vào loại hình dịch vụ có tiềm năng này. Hy vọng bài viết trên của SEODO có thể phần nào giúp bạn đọc hiểu hơn về cách để có một chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả hơn nhé!

Cùng chinh phục Google Ads với các bài viết được chúng tôi chọn lọc kỹ lưỡng:

Đánh giá 5 sao

Viết một bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.