Case Study
Mục Lục Nội Dung

SEO ngành Thời Trang

1. Mục tiêu của khách hàng

80% từ khoá đạt TOP 5 về mảng giày dép

Thời gian: 7 tháng

2. Thực trạng trước khi SEO

  • Website hoàn toàn mới, chưa được SEO bao giờ
  • Trước đó, Doanh nghiệp đã làm rất mạnh về Marketing Online và Offline, nhưng với Marketing Online chỉ mới dừng lại ở các kênh Social như Fanpage hay Instagram
  • Brand của Doanh nghiệp khá nổi ở những tỉnh thành miền trung, Doanh nghiệp đang có định hướng mở rộng Brand ra khu vực phía bắc và phía nam
  • Đây là ngành thời trang khá cạnh tranh, các brand giày dép trên toàn quốc cũng đã trong quá trình làm SEO mạnh từ những năm 2016 trở lại

3. Phương án triển khai

3.1 Tối ưu Website

  • Làm đối tác với Haravan để thiết kế website bán hàng với giao diện phù hợp ngành giày dép
  • Website bán hàng cần tinh gọn quá trình mua hàng, chúng tôi kết hợp với Haravan để rút ngắn và tăng trải nghiệm khi khách hàng mua hàng
  • Tạo ra giao diện trang sản phẩm đẹp mắt, những chính sách ưu đãi cần được thể hiện rõ ràng và nổi bật
  • Trang chuyên mục cần có bộ lọc dễ dàng và phù hợp sản phẩm, và dĩ nhiên là phải tối ưu để bộ lọc được sử dụng dễ dàng trên thiết bị điện thoại di động.
  • Các khu vực hiển thị sản phẩm cần được tối ưu để dễ nhìn và đặt được nhiều hình ảnh sản phẩm đi kèm, người dùng mảng này họ rất thích nhìn ngắm sản phẩm trước khi mua

>>> Là website bán hàng nên cần tối ưu trải nghiệm để người dùng tìm hiểu và mua hàng thật tốt như bộ lọc, giỏ hàng, trang thanh toán,….

3.2 Content

  • Viết content danh mục ở dưới cùng mỗi danh mục sản phẩm, để dễ dàng tối ưu SEO cho danh mục sản phẩm
  • Nội dung ở các trang sản phẩm cần được rõ ràng, và có form mẫu trước được trình bày tốt. Tránh việc người dùng tìm hiểu sản phẩm gặp khó khăn
  • Đối với content blog, chúng tôi chia ra 2 dạng blog. Dạng blog thứ 1 là dạng blog mà người dùng tìm kiếm những thông tin hữu ích xung quanh giày dép. Dạng Blog thứ 2 là dạng blog mà người dùng tìm kiếm những thông tin hữu ích xung quanh thời trang. Về cơ bản blog 2 sẽ có đối tượng rộng hơn blog 1.
  • Khi content blog lên TOP và có traffic, chúng tôi sẽ có Call To Action để điều hướng khách hàng về đọc trang danh mục sản phẩm hoặc các trang sản phẩm chi tiết, nhằm tăng chuyển đổi cho website.

>>> Viết content sâu, rộng để tiếp cận được nhiều đối tượng tiềm năng của ngành

3.3 Quảng bá

  • Đăng TOP 1 lên những Website TOPLIST xếp hạng hàng đầu Việt Nam
  • Đăng lên 5-6 tờ báo PR với chủ đề gắn với giới trẻ như Kênh14, Yan, Zing,…
  • Youtube: Hỗ trợ Doanh nghiệp edit và up những video phù hợp. Khách hàng mảng thời trang này rất quan tâm tới kênh youtube để xem review hoặc để giải trí.

>>> Thực hiện những chiến dịch đưa brand và website lên những kênh phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu

4. Kết quả

  • 90% từ khoá đạt TOP 1-5 trước 2 tháng cam kết
  • Organic Traffic cho đối tượng quan tâm đến giày dép: 8.000 -12.000/tháng

Hình ảnh tăng trưởng Organic Traffic từ Google Analytics:

SEO ngành Thời Trang

Hình ảnh tăng trưởng Organic Traffic từ Google Search Console:

SEO ngành Thời Trang

 

SEO ngành Áo Cưới

1. Mục tiêu của khách hàng 80% từ khóa đạt TOP 10 Thời gian: 7 tháng  2. Thực trạng trước khi SEO

SEO ngành Viễn Thông

1. Mục tiêu của khách hàng 100% từ khóa chính đạt TOP 1-5 80% từ khóa phụ đạt TOP 1-10 Thời gian:

SEO ngành Làm Đẹp

1. Mục tiêu của khách hàng Tăng trưởng Organic Traffic mảng làm đẹp của Website lên 60.000/tháng Thời gian: 6 tháng 2.

SEO ngành Sàn Gỗ

1. Mục tiêu của khách hàng 80% từ khoá về sàn gỗ đạt TOP 1-10 Thời gian: 12 tháng 2. Thực trạng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.