SEO mảng thời trang giày dép là một trong những dự án SEODO đã kết hợp với thương hiệu thời trang giày dép hàng đầu Việt Nam cho giới trẻ. Đây là một ngành rất cạnh tranh nên khi triển khai SEODO phối với thương hiệu vừa triển khai các hoạt động Marketing vừa triển khai SEO Website để giảm một phần thời gian làm SEO. Doanh nghiệp đã triển khai gói dịch vụ SEO tổng thể – Gói B đạt được kết quả 90% từ khóa TOP 1 – 5, kênh Youtube tăng 100% traffic, vượt cam kết 2 tháng.
1. Mục tiêu của khách hàng
80% từ khoá đạt TOP 5 về mảng giày dép
Thời gian: 7 tháng
2. Thực trạng trước khi SEO mảng thời trang giày dép
- Website hoàn toàn mới, chưa được SEO bao giờ
- Trước đó, Doanh nghiệp đã làm rất mạnh về Marketing Online và Offline, nhưng với Marketing Online chỉ mới dừng lại ở các kênh Social như Fanpage hay Instagram
- Brand của Doanh nghiệp khá nổi ở những tỉnh thành miền trung, Doanh nghiệp đang có định hướng mở rộng Brand ra khu vực phía bắc và phía nam
- Đây là ngành thời trang khá cạnh tranh, các brand giày dép trên toàn quốc cũng đã trong quá trình làm SEO mạnh từ những năm 2016 trở lại
3. Phương án triển khai
3.1 Tối ưu Website
- Làm đối tác với Haravan để thiết kế website bán hàng với giao diện phù hợp ngành giày dép
- Website bán hàng cần tinh gọn quá trình mua hàng, chúng tôi kết hợp với Haravan để rút ngắn và tăng trải nghiệm khi khách hàng mua hàng
- Tạo ra giao diện trang sản phẩm đẹp mắt, những chính sách ưu đãi cần được thể hiện rõ ràng và nổi bật
- Trang chuyên mục cần có bộ lọc dễ dàng và phù hợp sản phẩm, và dĩ nhiên là phải tối ưu để bộ lọc được sử dụng dễ dàng trên thiết bị điện thoại di động.
- Các khu vực hiển thị sản phẩm cần được tối ưu để dễ nhìn và đặt được nhiều hình ảnh sản phẩm đi kèm, người dùng mảng này họ rất thích nhìn ngắm sản phẩm trước khi mua
>>> Là website bán hàng nên cần tối ưu trải nghiệm để người dùng tìm hiểu và mua hàng thật tốt như bộ lọc, giỏ hàng, trang thanh toán,….
3.2 Content
- Viết content danh mục ở dưới cùng mỗi danh mục sản phẩm, để dễ dàng tối ưu SEO cho danh mục sản phẩm
- Nội dung ở các trang sản phẩm cần được rõ ràng, và có form mẫu trước được trình bày tốt. Tránh việc người dùng tìm hiểu sản phẩm gặp khó khăn
- Đối với content blog, chúng tôi chia ra 2 dạng blog. Dạng blog thứ 1 là dạng blog mà người dùng tìm kiếm những thông tin hữu ích xung quanh giày dép. Dạng Blog thứ 2 là dạng blog mà người dùng tìm kiếm những thông tin hữu ích xung quanh thời trang. Về cơ bản blog 2 sẽ có đối tượng rộng hơn blog 1.
- Khi content blog lên TOP và có traffic, chúng tôi sẽ có Call To Action để điều hướng khách hàng về đọc trang danh mục sản phẩm hoặc các trang sản phẩm chi tiết, nhằm tăng chuyển đổi cho website.
>>> Viết content sâu, rộng để tiếp cận được nhiều đối tượng tiềm năng của ngành
3.3 Quảng bá
- Đăng TOP 1 lên những Website TOPLIST xếp hạng hàng đầu Việt Nam
- Đăng lên 5-6 tờ báo PR với chủ đề gắn với giới trẻ như Kênh14, Yan, Zing,…
- Youtube: Hỗ trợ Doanh nghiệp edit và up những video phù hợp. Khách hàng mảng thời trang này rất quan tâm tới kênh youtube để xem review hoặc để giải trí.
>>> Thực hiện những chiến dịch đưa brand và website lên những kênh phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu
4. Kết quả casestudy SEO mảng thời trang giày dép
- 90% từ khoá đạt TOP 1-5 trước 2 tháng cam kết
- Organic Traffic cho đối tượng quan tâm đến giày dép: 8.000 -12.000/tháng
Hình ảnh tăng trưởng Organic Traffic từ Google Analytics:
Hình ảnh tăng trưởng Organic Traffic từ Google Search Console:
Tham khảo thêm chi tiết về dịch vụ SEO tổng thể Website của SEODO:
Mình là Thu Hoài – PGĐ SEODO phụ trách Sản Xuất với 5+ năm kinh nghiệm trong nghề, chinh chiến hơn 200+ dự án thành công trong đó các lĩnh vực khó và cạnh tranh như bất động sản, nội thất, Airway. Mình luôn quan niệm rằng: SEO là phải hiểu thương hiệu, hiểu sản phẩm/dịch vụ & hiểu khách hàng của họ. Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ được sự đón nhận và ủng hộ từ phía các bạn