- Công ty dịch vụ SEO #1 Việt Nam
SEO ngành hàng chăm sóc sức khỏe
Đem Lại 600 chuyển đổi trong 5 tháng SEO
Tác giả: Võ Thị Thu Hoài
Phó Giám Đốc phòng Sản Xuất
Ngày cập nhật
10/07/2023
95%
TỪ KHÓA TOP 1 - 10
10.000
ORGANIC TRAFFIC/ THÁNG
Gần 600
LƯỢT CHUYỂN ĐỔI TỪ WEBSITE
Mục lục
SEO ghế Massage là một trong những lĩnh vực thuộc SEO mảng đồng dùng thông minh. Đây là mảng không cạnh tranh quá cao, nhưng với tệp khách hàng này, họ sẽ tìm hiểu Online nhiều và quyết định đến cửa hàng trực tiếp để trải nghiệm. Một khi đã đến cửa hàng thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ rất cao. Doanh nghiệp đã sử dụng gói A – dịch vụ SEO tổng thể từ SEODO với kết quả 95% TOP 10 và 600 lượt chuyển đổi trong 3 tháng cuối dự án.
1. Thông tin doanh nghiệp
2. Tình trạng ban đầu của dự án
Cam kết của SEODO về phần trăm từ khóa lên TOP và độ khó của bộ từ khóa
Phương án triển khai của 3 hạng mục về SEO: Content, Onpage và Offpage
Kết quả thực tế dự án đạt được so với cam kết
I. Sơ Lược Về Dự Án
Thông tin doanh nghiệp
Treeboss
Treeboss là thương hiệu ghế massage đạt tiêu chuẩn Châu Âu dành cho cha mẹ. Theo đuổi triết lý thiết kế hiện đại, tối giản & tinh tế mang hơi thở của văn hóa Bắc Âu, đồng thời tích hợp nhiều công nghệ đột phá như công nghệ vỏ bọc không tiếng ồn, công nghệ nhiệt hồng ngoại, công nghệ trí tuệ nhân tạo...
Tình trạng ban đầu của dự án
- Website hoàn toàn mới và đang trong thời gian thiết kế web.
- Về mặt content: - Blog chủ đề ghế massage chưa có bài nào. - Sản phẩm trên website có khoảng 9 sản phẩm.- Có quá nhiều bài viết không cùng chủ đề như chiến dịch, bài tâm sự của khách hàng.
- Về cơ bản: Web còn mới và đang build theo brand nên gần như chưa có hoạt động SEO về mặt Onpage hay Offpage
- Các đối thủ trong ngành đều có thương hiệu hoặc đã triển khai phương án SEO mạnh từ trước.
II. Cam kết Của Dự Án
Mục tiêu mà SEODO cam kết với khách hàng
1
Từ khóa: 80% đạt TOP 10, trong đó bao gồm nhiều key có độ khó cao, mang tính cạnh tranh, KD >40.
2
Traffic: 9.000 traffic/tháng
III. Phương án triển khai
VỀ CONTENT
Ở đây, Seodo sẽ chi tiết luôn chiến lược của content cho dự án theo từng giai đoạn. Trong mỗi giai đoạn content sẽ đóng một vai trò khác nhau như trong chiến lược thực thi. Vậy Seodo team đã làm gì?
Trong suốt dự án, Seodo team đã đẩy nghiên cứu và triển khai 70 bài theo hành trình khách hàng trong đó bao gồm:
Content dịch vụ: Triển khai khoảng 30 bài content về
- Ghế theo đối tượng như ghế cho người lớn tuổi, cho người đau nhức xương khớp,…
- Ghế massage theo giá như ghế massage 40 triệu, ghế massage 20 triệu,..
- Ghế massage theo local như ghế massage TPHCM, Hà Nội theo các quận để giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.
- Content blog: Đối với phần này, Seodo đã triển khai thêm khoảng 30 bài viết content về các phần như cấu tạo ghế, kinh nghiệm mua ghế hay cách vệ sinh, bảo quản ghế sau khi mua,…
Sau khi SEODO đã triển khai xong nhóm content về chủ đề massage, để gia tăng thêm traffic vào website, Seodo đã đẩy thêm 60 bài content về nhóm bệnh người già, chăm sóc sức khỏe, quà tặng để gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng cũng như giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi tốt hơn.
Dựa vào các công cụ như Yandex, Google Search Console, Ahref,… Seodo team bắt đầu audit lại content theo công thức 5W1H để tăng chất lượng Content với người dùng cũng như tối ưu thêm những vị trí đặt link sản phẩm để giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng tốt hơn.
VỀ ONPAGE
Vì là một website mới và theo dạng brand nên web gần như không được tối ưu. Do đó, SEODO có điều chỉnh các phần:
Menu
Đưa phần các bài viết SEO lên thanh menu cũng như phần blog. Ngoài ra, Seodo cũng đưa các phần như chính sách, giới thiệu, thông tin liên hệ để giúp tăng độ uy tín của website hơn.
Trang chủ, Footer
SEODO team đã tối ưu lại toàn bộ về sắp xếp để tối ưu người dùng nhất cũng như hỗ trợ đưa cho bài viết SEO đến gần người dùng nhất, giảm thiểu click đẹp nhất.
Chuyên mục, bài viết hay sản phẩm
SEODO cũng tối ưu lại theo hướng tối ưu trải nghiệm nhất.
* Lưu ý: Trong tháng 1, bạn có thể tối ưu onpage theo hướng suy nghĩ nhưng đến các tháng tiếp theo khi đã có dữ liệu về người dùng thì phải tối ưu “điểm chạm” liên tục để giúp gia tăng trải nghiệm người dùng tốt nhất cũng như tỷ lệ chuyển đổi của website.
VỀ OFFPAGE
Đối với tháng 1, SEODO team đã tiến hành một số công việc offpage cơ bản theo quy trình của SEODO như
Tối ưu Google My Business đã có sẵn của khách hàng.
Tạo bộ 300 Brand Social & 100 Author Social.
Cài đặt schema cho website là Local Business.
Sau khi hoàn thành nhóm content chủ đề, SEODO team đã tiến hành đẩy backlink:
SEODO sử dụng các Guest Post, Profile forum và báo cùng chủ đề cho các page SEO.
SEODO sẽ tiến hành đẩy lần lượt chứ không đẩy một lần. Chẳng hạn như sau khi Seodo hoàn thành content thì team sẽ sử dụng kênh tháng 3 thì Guest Post và Báo nhẹ trước. Đến tháng thứ 4, Seodo dùng thêm Profile Forum và Báo nếu cần. Vì việc này sẽ dùng mình kiểm soát
Vì hiện tình trạng backlink bị mất index thường xuyên. Do đó, để đảm bảo nguồn backlink chất lượng, Seodo đã tiến hành audit backlink liên tục để đảm bảo đúng kế hoạch ban đầu, kiểm soát về chất lượng link liên tục và check tình trạng index.
Đối với mảng ghế massage, chắc chắn nếu chỉ đẩy offpage không thì chưa đủ. Do đó, Seodo đã sử dụng thêm quá trình đẩy thêm user cho các page SEO chính.
IV. Kết quả Dự Án
Sau 5 tháng triển khai dự án, với một website mới, SEODO team đã xử lí mọi vấn đề rủi ro cho website và hoàn thành mục tiêu cam kết của khách hàng:
95%
Từ khóa TOP 10 (so với cam kết là 80%), đặc biệt các từ khóa có KD cao nhất đều nằm trong TOP 1-5
10.000
Organic Traffic / tháng
Traffic chưa cao một phần vì tình hình dịch nên chỉ có thể tìm kiếm ít, một phần chủ yếu team SEO những page chuyển đổi liên quan ngành chứ không SEO Blog, giai đoạn sau mới đẩy Blog để tăng thêm đối tượng khách hàng tiếp cận.
Thực tế thì đây là dự án mà bên SEODO áp dụng quy trình thực thi dự án SEO của team, cũng không có sự thay đổi nhiều. Cái cần đầu tư nhất vẫn là đầu tư thời gian công sức để hiểu ngành, hiểu dịch vụ để xây dựng cấu trúc website tốt, xây dựng content chất lượng.
Kết thúc 8 tháng SEO đồng hành cùng SEODO, doanh nghiệp đã đem về tổng cộng gần 600 lượt chuyển đổi trên Website:
- 373 khách hàng từ kênh Zalo, Fnapage
- 214 khách hàng gọi điện qua Hotline
Tác giả: Võ Thị Thu Hoài
PGĐ Phòng Sản Xuất SEODO
“Với một dự án SEO, nếu chúng ta chỉ thực thi thôi thì cũng sẽ đạt mục tiêu, nhưng thực tế không dễ dàng như vậy, % chúng ta fail cũng khá lớn. Vậy thì chiến lược, quản trị sinh ra để giúp chúng ta SEO dễ đạt mục tiêu hơn và “nhàn hơn””
Bắt đầu dự án của bạn
cùng SEODO ngay hôm nay!
Bắt đầu dự án của bạn cùng SEODO ngay hôm nay!
Bạn đã sẵn sàng bùng nổ doanh thu từ SEO
Hãy để SEODO tư vấn cho bạn
Khám phá các dự án khác của SEODO