Google Keyword Planner là một “trợ thủ đắc lực” mà mọi nhà sáng tạo nội dung không thể bỏ qua. Ngoài khả năng phân tích cơ bản, bộ công cụ lập từ khóa còn liên tục cập nhập những xu hướng mới nhất nhằm hỗ trợ tốt SEOer trong việc xây dựng keyword. Hãy cùng SEODO tìm hiểu hiểu kỹ hơn về Google keyword Planner và cách các Agency chuyên dịch vụ SEO sử dụng như thế nào qua bài viết dưới đây nhé!
Nếu bạn là người mới – đọc ngay: Cẩm nang SEO là gì chi tiết từ A-Z được chuyên gia SEODO cập nhật trong hơn 6 năm làm nghề cùng hơn 400 doanh nghiệp
Google Keyword Planner (hay Google Keyword Tool) là công cụ được cung cấp bởi Google Ads giúp các doanh nghiệp, SEOer nghiên cứu và phân tích từ khóa (research keyword) có liên quan cho trang web của họ hoặc
Bằng cách phân tích khối lượng tìm kiếm và mức độ cạnh tranh cho các từ khóa khác nhau, các doanh nghiệp có thể xác định từ khóa nào phù hợp và có giá trị nhất đối với các đối tượng mục tiêu của họ và điều chỉnh các chiến lược SEO và chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Việc áp dụng công cụ này sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược SEO và quảng cáo Google Adwords tốt hơn với chi phí hợp lý.
>>>Khám phá: 17 phần mềm SEO Web & công cụ SEO được SEOer Uu Ái nhất 2023
Google Keyword Planner cho phép người dùng nắm được số lượng tìm kiếm của từ khóa trong một tháng hoặc lâu hơn nữa. Ngoài ra, mức độ cạnh tranh, độ khó của keyword cũng được hiển thị giúp bạn quyết định có nên lựa chọn hay không.
Nếu bạn chưa biết cách sử dụng Google Keyword Planner, hãy theo dõi 5 bước dưới đây:
Để có thể thực hiện tìm kiếm trên Google Keyword Planner, bạn cần phải có một tài khoản Google Ads. Hãy truy cập vào đường dẫn:
https://adwords.google.com/KeywordPlanner và chọn “Đăng nhập”.
Sau khi đến được trang, bạn sẽ thấy 2 công cụ “Discover New Keywords” và “Get search volume and forecasts”. Tuy nhiên, để có thể lựa chọn được công cụ tạo ra từ khóa tiềm năng cho SEO hãy theo dõi tiếp bước 2.
>>> Tìm hiểu thêm: Top 10 công cụ nghiên cứu từ khóa SEO tốt nhất hiện nay
Đây là công cụ lý tưởng sẽ giúp bạn tìm kiếm các từ khóa mới cho nội dung của mình. Bạn nên nhập những từ hoặc cụm từ có tính mô tả doanh nghiệp để nhận được cơ sở dữ liệu từ nhiều ngành khác nhau.
Ngoài ta, bạn có thể thu thập được một số từ khóa tại tùy chọn Start with a website được thiết kế cho người dùng Adwords. Kết quả sẽ được đưa đến nhanh chóng ngay khi nhấp Get results.
Tính năng này mang đến thông tin về lưu lượng truy cập từ khóa mà bạn đang muốn tra cứu. Để có thể bắt đầu sử dụng tính năng này, bạn nên lập cho mình một danh sách các từ khóa cần kiểm tra và dán vào trường tìm kiếm.
Tuy nhiên, ở tùy chọn này bạn chỉ có thể biết được dữ liệu về từ khóa mà bạn đã nhập. Hãy chuyển sang bước thứ 3 để xem phương pháp hoạt động cũng như cách khai thác trang này nhé!
Sau khi nhấn vào tìm kiếm, Google sẽ đưa ra một loạt các thuật ngữ liên quan. Nhiệm vụ của bạn lúc này là chọn lọc và phân tích. Có 4 tùy chọn bạn cần quan tâm ở đầu trang gồm:
Ở phần thêm bộ lọc (Add Filter), bạn sẽ có thêm nhiều tùy chọn khác nhau được sắp xếp theo thứ tự bao gồm:
>>> Tìm hiểu thêm: Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ Website chuẩn nhất năm 2023
Sau khi chọn được từ khóa lý tưởng cho hoạt động xây dựng nội dung, hãy chia nhỏ các thuật ngữ này ra. Việc làm này sẽ giúp cho bạn đạt được một số mục đích nhất định khi bắt đầu thực hiện chạy quảng cáo.
Bước cuối cùng trong mục này chính là lựa chọn ra từ khóa phù hợp để tối ưu nội dung cho trang web của mình. Trong quá trình tìm kiếm, sẽ có rất nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến việc lựa chọn từ khóa. Dưới đây là 3 mục tiêu bạn có thể tham khảo:
>>> Xem ngay: 10+ Công Cụ Phân Tích Đối Thủ Cạnh Tranh Trong SEO
Google Keyword Planner là một trong những nguồn dữ liệu từ khóa miễn phí và chính xác nhất được rất nhiều người dùng lựa chọn. Bên cạnh ưu điểm vượt trội mang đến thì công cụ nghiên cứu từ khóa này vẫn còn một số nhược điểm đáng kể.
Google Keyword Planner mang đến rất nhiều lợi ích trong việc đưa đến ý tưởng về từ khóa mới. Dưới đây là một số mẹo để tận dụng triệt để các tính năng của hệ thống này:
Cách 1: Ước tính tần số hiển thị (Impression) CPC. Bước đầu tiên bạn cần làm là truy cập vào “Get search volumes and metrics” và nhập danh sách từ khóa. Đừng quên lựa chọn “exact match” khi thực hiện nhé!
Cách 2: Keywords Everywhere là một công cụ miễn phí từ Chrome mà bạn nên sử dụng để tăng khả năng thêm lượng tìm kiếm.
Google Keyword Planner chỉ cho phép người dùng thêm tối đa 10 từ khóa liên quan. Hãy tìm các keyword cùng lúc sau đó click vào checkbox nằm ở phía trên danh sách để thêm chúng vào kế hoạch. Cuối cùng bạn chọn “select all XXX” và bấm “Add to plan”.
Đối thủ cạnh tranh là nguồn ý tưởng dồi dào mà chúng ta không thể bỏ qua. Bạn chỉ cần sao chép URL, dán vào ô tìm kiếm và chọn “Use the entire site”. Thao tác này nên được thực hiện nhiều lần để tìm ra nhiều ý tưởng từ khóa mới cho website.
Bạn có thể kết hợp công cụ Ahref để thêm nhiều câu hỏi hơn. Hoạt động này nên được lặp lại cho các giả định khác nhau, bạn sẽ có thêm một danh sách những câu hỏi được mọi người truy vấn nhất hiện nay.
Nếu bạn đang SEO cho một khu vực cụ thể thì ứng dụng này không thể giúp ích được tối đa. Tuy nhiên, điều này cũng không thể làm khó được những nhà sáng tạo đa tài được. Bạn có thể dùng “Impressions” ước tính cho các khu vực địa phương, thành phố cụ thể là sẽ có được một vài đáp án tuyệt vời
Ngày nay, đa số người dùng sẽ sử dụng nhiều thiết bị khác nhau để duyệt web. Dựa trên thông tin từ công cụ truy cập vào trang web sẽ nhận diện thiết bị phổ biến để tối ưu UX đáp ứng tốt trải nghiệm người dùng.
Một vài thao tác đơn giản sau đây sẽ chỉ cho bạn cách để giúp bạn biết được khách hàng đến với Website từ thiết bị nào nhiều nhất: Bỏ từ khóa vào Plan Overview sau đó chọn Devices rồi đến Impressions.
Ngoài Google Keyword Planner, bạn có thể tham khảo thêm một số công cụ hiệu quả với chi phí hợp lý dưới đây. Đây là một số công cụ SEODO rất hay sử dụng trong quá trình lên chiến lược từ khóa, nghiên cứu từ khóa đối thủ và đưa ra giá SEO web chính xác nhất cho khách hàng
Chi phí rẻ nhất cho Ahrefs.com rơi vào khoảng khoảng 100 USD/tháng. Mức giá cao đồng nghĩa với việc ứng dụng này cung cấp dịch vụ vô cùng chất lượng.
Ngoài các ưu điểm nổi trội thì chi phí quá cao chính là nhược điểm mà người dùng phân vân.
Keyword Tool.io cho phép bạn sử dụng miễn phí các tính năng cơ bản của phần mềm này. Để có được nhiều thông tin hơn như lưu lượng truy cập hay tỉ lệ chuyển đổi thì bạn cần bỏ ra tầm 30-50 USD/tháng để theo dõi các số liệu trên.
Keywordshitter.com sẽ gợi ý những keyword chất, có thể tải list keyword không cần đăng nhập mà bất kỳ phần mềm nào có được. Tuy nhiên, tool thao tác của ứng dụng này hoạt động rất chậm. Dù có nhiều cải tiến nhưng không được khách hàng lựa chọn nhiều.
Soovle.com nghiên cứu từ khóa không chỉ trên platform Google mà còn cả trên Youtube, Yahoo, Bing. Hoạt động nhanh và hỗ trợ đa dạng platform tìm kiếm. Nhược điểm lớn nhất là chỉ cho ra 10 kết quả với mỗi lượt, từ khóa có dấu bị lỗi trên kết quả của Google.
>>> Tìm hiểu thêm: Google Analytics 4 có gì mới? Hướng dẫn sử dụng GA4 A-Z cho người mới 2023
Công cụ Ubersuggest rất phù hợp với các bạn Copywriter viết bài chuẩn SEO mà không cần đăng ký tài khoản. Bạn có thể tải hoặc copy, theo dõi đầy đủ các chỉ số liên quan mà không tốn bất kỳ chi phí nào.
Ngoài Google Keyword Planner còn có thêm Google Search Console. Công cụ này giúp bạn kiểm tra tình trạng từ khóa trên website có ổn không thông qua các chỉ số như Click, Impression, CTR, Rank … Ứng dụng này cung cấp thông tin đầy đủ mà chưa một công cụ nào có thể làm được.
Google Trends tập trung khai thác xu hướng dựa trên từ khóa bạn cung cấp nhiều hơn so với các công cụ khác. Ứng dụng này giúp bạn bắt kịp trend một cách hiệu quả và tạo ra nhiều nội dung thú vị.
Trên đây là tất cả những thông tin chi tiết về Google Keyword Planner về cách hướng dẫn A – Z cách dùng Keyword Planner trong SEO. Hy vọng kiến thức của bài viết sẽ mang đến cho bạn ánh nhìn tổng quan hơn trong quá trình sáng tạo nội dung trên Website. Hãy liên hệ ngay SEODO để nhận ngay tư vấn nếu bạn cần tìm địa chỉ SEO Website uy tín nhé!
Chinh phục top Google nhờ những phương pháp tối ưu SEO Content trong các bài viết sau đây:
Câu hỏi thường gặp:
Hướng dẫn chi tiết sử dụng Google Keyword Planner
1. Bước 1: Truy cập Google Keyword Planner
2. Bước 2: Chọn công cụ
3. Bước 3: Lọc và sắp xếp kết quả
4. Bước 4: Phân tích và lên ý tưởng Keyword
5. Bước 5: Lựa chọn Keyword
Ưu điểm của Google Keyword Planner là gì?
1. Mở khóa lượng tìm kiếm chính xác
2. Thêm nhiều hơn 10 từ khóa liên quan một lúc
3. Tham khảo từ khóa từ đối thủ cạnh tranh
4. Tra cứu câu hỏi mọi người quan tâm
5. Xem lượng từ khóa tìm kiếm ở các vùng
6. Tìm hiểu thiết bị khách hàng mục tiêu đang sử dụng
Mình là Thu Hoài – PGĐ SEODO phụ trách Sản Xuất với 5+ năm kinh nghiệm trong nghề, chinh chiến hơn 200+ dự án thành công trong đó các lĩnh vực khó và cạnh tranh như bất động sản, nội thất, Airway. Mình luôn quan niệm rằng: SEO là phải hiểu thương hiệu, hiểu sản phẩm/dịch vụ & hiểu khách hàng của họ. Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ được sự đón nhận và ủng hộ từ phía các bạn
Trust Flow là chỉ số dự đoán mức độ sự ảnh hưởng số Backlink được…
Core Web Vitals là một trong những chỉ số đo lường trải nghiệm người dùng.…
Yoast SEO (tên cũ là WordPress SEO by Yoast) là một plugin miễn phí rất…
Responsive Web là gì? có lẽ đã khá quen thuộc với giới công nghệ, nhất…
Crawl là gì? Crawl là một phần mềm dành cho Google và các công cụ…
Semantic search là gì? Google vốn được biết tới là cỗ máy tìm kiếm khổng…