Góc Kiến Thức SEODO

Quảng Cáo Youtube: Hướng dẫn chạy 100% Youtube Ads

Quảng cáo Youtube là một hình thức quảng cáo của Google. Nội dung quảng cáo sẽ xuất hiện trước, trong và cuối video mà bạn xem. Với lượt người xem hiện tại và sự phát triển mạnh mẽ của Youtube hiện nay, đây là nền tảng rất tiềm năng cho các doanh nghiệp. Vậy cách chạy quảng cáo trên Youtube như thế nào cho hiệu quả? Cùng SEODO tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

>>> Nếu bạn lần đầu tiếp xúc với Google Ads, đọc ngay Quảng cáo google ads là gì nhé!

1. Quảng cáo YouTube có gì mới?

Quảng cáo YouTube rất khác với những chiến dịch truyền thông xã hội có trả tiền khác. Bạn cần có kiến ​​thức cơ bản trước khi sử dụng quảng cáo trên nền tảng này để tối ưu hóa chi phí. Ngoài ra, trong những năm gần đây, Google đã đưa ra một loạt thay đổi khiến YouTube ads trở thành một khoản đầu tư cực kỳ đáng giá đối với “dân marketing”.

1.1. Nhắm mục tiêu dựa trên lịch sử tìm kiếm của người dùng

Vài năm trước, Google thông báo sẽ cho phép các nhà quảng cáo tiếp cận nhiều người xem hơn trên YouTube, đặc biệt là trên các thiết bị di động. Các nhà quảng cáo có thể nhắm mục tiêu người xem dựa trên lịch sử tìm kiếm trên Google của họ, ngoài hành vi xem mà YouTube đã nhắm mục tiêu. Có thể nói đây là một trong số những thay đổi lớn nhất mà Google từng triển khai.

Các nhà quảng cáo có thể nhắm mục tiêu người xem dựa trên lịch sử tìm kiếm trên Google

Các nhà tiếp thị hiện có thể nhắm mục tiêu quảng cáo đến những người dùng đã tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định trong khoản thời gian gần đây. Nếu nội dung của quảng cáo có liên quan chặt chẽ đến tìm kiếm mà người xem đang nghiên cứu, họ có nhiều khả năng sẽ xem toàn bộ quảng cáo hoặc nhấp vào quảng cáo đến trang web.

1.2. Quảng cáo Âm thanh

Gần đây, quảng cáo âm thanh đang dần phát triển. Bạn có thể nghe trên các podcast và ứng dụng truyền thông xã hội mới Clubhouse. Để theo kịp những thay đổi mới này, Google hiện đã cho phép bạn tạo quảng cáo trên YouTube chỉ có âm thanh. Bạn nên bắt đầu với quảng cáo video trước, sau đó cân nhắc sử dụng âm thanh khi thương hiệu được nhiều người biết đến và biết được khán giả thích tương tác với điều gì nhất.

Gần đây, quảng cáo âm thanh đang dần phát triển – quảng cáo youtube

1.3. Mô hình phân bổ dữ liệu được nâng cấp

Google cũng đã nâng cấp mô hình phân bổ dữ liệu của YouTube để các nhà quảng cáo có thể đo lường tốt hơn cách người xem tương tác với quảng cáo của bạn. Bạn cũng có thể xác định giá mỗi chuyển đổi và xem hiệu suất YouTube ads cùng với báo cáo phân bổ dữ liệu của Google search ads và Shopping ads.

Google cũng đã nâng cấp mô hình phân bổ dữ liệu của YouTube – quảng cáo youtube

2. Chi phí quảng cáo YouTube

Chi phí của quảng cáo YouTube được xác định dựa trên mỗi lượt xem video hoặc hiển thị quảng cáo. Mỗi lượt xem có thể có giá từ 0.10 đến 0.30 đô la, tùy thuộc vào ngành và từ khóa mục tiêu quảng cáo. Bạn có thể chi tiêu ít hoặc nhiều tùy theo nhu cầu. Nếu bạn đặt ngân sách hàng ngày, Google sẽ chỉ tính phí bạn cho đến khi đủ số tiền đó, điều này giúp quảng cáo trên YouTube trở thành một khoản đầu tư an toàn.

Chi phí của quảng cáo YouTube được xác định dựa trên lượt xem

Từ khóa được nhắm mục tiêu trên YouTube tương đối ít tốn kém hơn so với Google Search. Với hình thức quảng cáo truyền thống này, chi phí trung bình cho mỗi nhấp chuột được ước tính là từ 1 đến 2 đô la.

Mặc dù quảng cáo của bạn sẽ được người xem nhìn thấy, tuy nhiên bạn phải chủ động thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và tiếp cận đến những người chưa biết gì về thương hiệu của bạn. Quảng cáo YouTube cho phép các nhà quảng cáo làm điều đó. Đây là một cách tối ưu về chi phí để nhắm đến khán giả mục tiêu của bạn bằng một nội dung hấp dẫn hơn với video hoặc âm thanh.

Chắc hẳn là bạn phân vân rằng: Liệu có phải trả tiền cho một lượt xem khi người dùng còn không xem hết video quảng cáo? Câu trả lời là không nhé. Youtube có các điều khoản bảo vệ quyền lợi cho khách hàng của mình như sau:

  • Youtube sẽ không tính phí cho các nhà quảng cáo trong vòng 5s đầu tiên hoặc khi người dùng chưa tương tác với video đó. Người dùng có thể lựa chọn muốn xem tiếp quảng cáo, hoặc nếu không thì mọi thứ vẫn sẽ miễn phí.

3. Các loại quảng cáo video trên YouTube

Bạn có thể sử dụng nhiều loại quảng cáo video để đầu tư trên YouTube. Dưới đây là một số định dạng cơ bản.

3.1. Quảng cáo khám phá Video

Quảng cáo Khám phá Video sẽ được hiển thị trên trang chủ YouTube, trang kết quả tìm kiếm và dưới dạng các video có liên quan trên trang xem video của YouTube. Quảng cáo này xuất hiện sau khi người dùng thực hiện thao tác tìm kiếm trên YouTube:

Quảng cáo Khám phá Video sẽ được hiển thị trên trang tìm kiếm của YouTube – quảng cáo youtube

Khi người dùng nhấp vào quảng cáo, trang video đích sẽ xuất hiện một cột bên phải chứa các quảng cáo hiển thị biểu ngữ đi kèm.

3.2. Quảng cáo TrueView trong luồng (Quảng cáo có thể bỏ qua)

Quảng cáo TrueView là loại quảng cáo video tiêu chuẩn trên YouTube. Nhà quảng cáo chỉ trả tiền cho quảng cáo TrueView khi người dùng xem hoặc tương tác với quảng cáo của họ (khi người dùng xem quảng cáo trong ít nhất 30 giây hoặc cho đến khi kết thúc video hoặc nhấp vào lời gọi hành động,…). YouTube yêu cầu quảng cáo TrueView trong luồng có thể bỏ qua phải có thời lượng từ 12 giây đến 6 phút.

Quảng cáo TrueView là loại quảng cáo video tiêu chuẩn trên YouTube – quảng cáo youtube

Quảng cáo TrueView trong luồng phát trước khi khán giả xem video họ đã chọn trên YouTube. Người xem đôi khi có thể tùy chọn bỏ qua quảng cáo sau năm giây. Bạn cũng có thể làm cho video quảng cáo phát ở bất kỳ đâu trong Google Display Network (GDN) hoặc các trang web đã mua không gian quảng cáo video của Google.

Quảng cáo trong luồng cho phép bạn tùy chỉnh quảng cáo video với CTA và văn bản lớp phủ khác nhau, như được đánh dấu trong ví dụ về quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua bên dưới từ Grammarly. Ngoài ra, cũng có một CTA khác từ Grammarly trên đầu các cột video được đề xuất bên phải.

#Video TrueView bao gồm những gì?

Chiến dịch video TrueView có thể bao gồm người, hội thoại và âm nhạc đã được truy xuất khi có sự cho phép hoặc miễn phí bản quyền. Tuy nhiên, tốt nhất bạn không nên chạy một quảng cáo khuyến mãi tiêu chuẩn, rập khuôn. Vì những video này rất dễ bị bỏ qua nên bạn cần cho khán giả lý do để tiếp tục xem video.

Chiến dịch video TrueView có thể bao gồm người, hội thoại và âm nhạc

Thay vào đó, bạn có thể  xây dựng nội dung quảng cáo bằng cách kể chuyện. Mọi người thích xem các nghiên cứu điển hình về những người đã phải đối mặt với cuộc đấu tranh mà họ có thể đồng cảm. Đó là một nội dung giải trí giúp thương hiệu của bạn trở nên đáng nhớ và quảng cáo trở nên hấp dẫn hơn.

Với quảng cáo TrueView, các nhà quảng cáo có thể thu được nhiều thông tin về hiệu suất quảng cáo của họ cho các mục đích tối ưu hóa và thử nghiệm. Bằng cách sử dụng tài khoản Google Ads, người quản lý tài khoản YouTube có thể thu thập dữ liệu về lượt xem đã hoàn thành của một quảng cáo, lượt xem một phần, lượt đăng ký kênh, tỷ lệ nhấp trên CTA, lượt xem có nguồn gốc từ người dùng chia sẻ nội dung,…

Những hành động này giúp nhà quảng cáo hiểu rõ hơn về toàn bộ giá trị chi tiêu cho quảng cáo video của họ và nơi phân bổ ngân sách để tăng hiệu quả quảng cáo.

3.3. Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua

Quảng cáo không thể bỏ qua có thể phát trước, giữa video hoặc sau video chính. Video có thể kéo dài từ 15 đến 20 giây. Quảng cáo video không thể bỏ qua xuất hiện ở giữa video YouTube có thời lượng từ 10 phút trở lên. Trên máy tính để bàn, người xem sẽ thấy bộ đếm ngược 5 giây và trên ứng dụng, họ sẽ thấy các điểm đánh dấu màu vàng nơi đặt quảng cáo.

Quảng cáo video không thể bỏ qua xuất hiện ở giữa video YouTube

#Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua bao gồm những gì?

Quảng cáo không thể bỏ qua giúp tự do sáng tạo nội dung như quảng cáo TrueView. Bạn có thể đưa vào quảng cáo bao gồm con người, hội thoại, âm thanh và nhiều yếu tố khác mà bạn thấy đại diện tốt nhất cho thương hiệu của mình trong vòng 15 đến 20 giây.

Quảng cáo không thể bỏ qua giúp tự do sáng tạo nội dung như quảng cáo TrueView

Vì không thể bỏ qua quảng cáo, vì thế những video này tốt nhất nên được tạo bằng lời gọi hành động (CTA) để tối ưu hóa sự chú ý từ người xem. Như vậy sẽ khuyến khích người xem nhấp vào quảng cáo của bạn. Bạn nên sử dụng loại quảng cáo này khi đã phát hành một sản phẩm mới hoặc đang quảng cáo một sự kiện lớn. Hãy sử dụng quảng cáo không thể bỏ qua để nhận được những lượt truy cập từ khán giả.

3.4. Bộ đệm

Bộ đệm là loại quảng cáo video YouTube ngắn nhất dành cho các nhà quảng cáo. Chỉ với 6 giây cho mỗi đoạn quảng cáo đệm, những video quảng cáo này sẽ phát trước video đã chọn của người xem. Người xem cũng không thể bỏ qua video quảng cáo này.

Bộ đệm là loại quảng cáo youtube ngắn nhất dành cho các nhà quảng cáo  – quảng cáo youtube

Quảng cáo video đệm rõ ràng không thể kể một câu chuyện đầy đủ, ý nghĩa chỉ trong 6 giây, nhưng video đệm tạo ra sự bổ sung tuyệt vời cho các chiến dịch video lớn hơn hoặc sự kiện ra mắt sản phẩm mới. Chỉ cần đảm bảo sử dụng 6 giây một cách khôn ngoan và chỉ bao gồm các nội dung chính, thông điệp nổi bật của thương hiệu mà bạn muốn khán giả ghi nhớ.

3.5. Quảng cáo lớp phủ

Quảng cáo lớp phủ là một loại quảng cáo biểu ngữ nằm ở cuối video. Loại quảng cáo này lý tưởng để bổ sung cho các chiến dịch video trong luồng khác của bạn. Quảng cáo biểu ngữ là một cách tuyệt vời để tránh những điều bất lợi khi quảng cáo sản phẩm.

Quảng cáo lớp phủ là một loại quảng cáo biểu ngữ – quảng cáo youtube

4. Cách Quảng cáo YouTube: Khởi chạy Chiến dịch Quảng cáo

Trước khi tạo chiến dịch quảng cáo, bạn phải tạo video tiếp thị mà bạn muốn quảng cáo trên YouTube. Sau đó, tải video của bạn lên YouTube và tiến hành thiết lập chiến dịch quảng cáo của mình. Đầu tiên, hãy truy cập vào tài khoản Google Ads của bạn. Nếu chưa tạo tài khoản, bạn có thể đăng ký bằng email Google Workspace (cá nhân hoặc doanh nghiệp).

Khi bạn đăng ký lần đầu tiên, màn hình sẽ có thể nhắc bạn bắt đầu tạo chiến dịch ngay lập tức. Tìm kiếm một tùy chọn có nội dung “Bạn có phải là nhà tiếp thị chuyên nghiệp không?” hoặc “Thiết lập mà không cần tạo chiến dịch” và nhấp vào. Bằng cách đó, bạn có thể truy cập trang tổng quan Google Ads. Khi đã truy cập trang tổng quan, hãy nhấp vào mục có nội dung “ + Chiến dịch mới” .

4.1. Mục tiêu và Loại Chiến dịch

Bạn sẽ được nhắc chọn mục tiêu, sau đó chọn loại chiến dịch. Chọn bất kỳ mục tiêu nào bạn muốn theo nhu cầu và đinh hướng của doanh nghiệp. Trong loại chiến dịch, hãy chọn ” Video “.

Mục tiêu và loại chiến dịch quảng cáo youtube

4.2. Chiến dịch và loại chiến dịch phụ

Google Ads sẽ nhắc bạn chọn một loại chiến dịch phụ như chiến dịch tiếp cận video, ngoài luồng phát hoặc chuỗi quảng cáo. Chọn “Chiến dịch tiếp cận video”.

Google Ads sẽ nhắc bạn chọn một loại chiến dịch phụ – quảng cáo youtube

Trong cùng một màn hình, hãy chọn phương pháp để đạt được mục tiêu của bạn. Chọn “Phạm vi tiếp cận hiệu quả (Quảng cáo đệm, Trong luồng có thể bỏ qua hoặc kết hợp)” hoặc “Trong luồng không thể bỏ qua”.

4.3 Tên chiến dịch

Phần quan trọng tiếp theo đó là chọn tên chiến dịch. Hãy nhập tên cho chiến dịch của bạn. Giữ nguyên phần chiến lược giá thầu.

Phần quan trọng tiếp theo đó là chọn tên chiến dịch quảng cáo youtube

4.4. Ngân sách

Các nhà quảng cáo có thể đặt ngân sách mỗi ngày hoặc cho toàn bộ chiến dịch. Đặt ngân sách hàng ngày có thể giúp bạn giữ chi phí hàng ngày ở mức thấp, đảm bảo không hết tiền quá nhanh. Đặt tổng ngân sách của chiến dịch có thể giúp bạn thiết lập chi phí đầu tư cố định mà Google sẽ không bỏ qua. Sau đó, chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc.

Các nhà quảng cáo có thể đặt ngân sách mỗi ngày hoặc cho toàn bộ chiến dịch quảng cáo youtube

4.5. Mạng, Vị trí và Ngôn ngữ

Tiếp theo là phần lựa chọn Mạng, Vị trí và Ngôn ngữ quảng cáo. Bạn hãy quyết định nơi bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện.

  • Kết quả tìm kiếm trên YouTube: Quảng cáo video của bạn sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm và sẽ xuất hiện trên trang chủ YouTube, trang kênh và trang video.
  • Video trên YouTube: Quảng cáo TrueView sẽ xuất hiện ở đầu hoặc giữa video chính.
  • Đối tác video trên Display Network: Với tùy chọn này, quảng cáo video của bạn có thể xuất hiện trước hoặc xung quanh video trên Mạng hiển thị của Google theo mong muốn.
Tiếp theo là phần lựa chọn Mạng, Vị trí và Ngôn ngữ quảng cáo Youtube

Bạn nên tạo các chiến dịch riêng biệt cho kết quả tìm kiếm trên YouTube và video trên YouTube. Điều này sẽ giúp bạn theo dõi các chỉ số hiệu suất tốt hơn. Những quảng cáo này được phân phát cho những đối tượng khác nhau và mức độ tương tác khác nhau. Vì vậy tốt nhất bạn nên tách riêng các chiến dịch để theo dõi.

Tiếp theo, các nhà quảng cáo cần xác định vị trí của những người dùng mà bạn muốn quảng cáo được hiển thị. Bạn cũng có thể loại trừ một số vị trí nhất định. Cuối cùng, chọn ngôn ngữ mà đối tượng mục tiêu của bạn đang hướng tới.

4.6. Loại trừ nội dung và các loại và nhãn bị loại trừ

Các tùy chọn này dành cho những doanh nghiệp không muốn quảng cáo thương hiệu của họ xuất hiện trên các video có nội dung tục tĩu hoặc khiêu dâm. Bạn có thể chọn “ Khoảng không quảng cáo mở rộng ” (loại trừ video thô tục và phản cảm quá mức), “ Khoảng không quảng cáo chuẩn ” (loại trừ video có nội dung thô tục và phản cảm mạnh) và “ Khoảng không quảng cáo có hạn ” (loại trừ nội dung thô tục và phản cảm vừa phải).

Các tùy chọn này dành cho những doanh nghiệp không muốn quảng cáo thương hiệu của họ xuất hiện trên các video có nội dung tục tĩu – quảng cáo youtube

Trong ” Loại và nhãn bị loại trừ “, bạn cũng có thể ngăn không cho quảng cáo của mình hiển thị trong video YouTube được nhúng và video phát trực tiếp. Ngoài ra, bạn có thể loại trừ nội dung dựa trên nhãn nội dung của video (G, PG, MA, v.v.).

4.7. Video liên quan

Bạn có tùy chọn thêm các video có liên quan để xuất hiện bên dưới quảng cáo Youtube của mình. Bạn có thể thêm tối đa năm video.

Bạn có tùy chọn thêm các video có liên quan để xuất hiện bên dưới quảng cáo Youtube

4.8. Cài đặt nâng cao

Trong các tùy chọn nâng cao, bạn có thể chỉ định hệ điều hành, thiết bị và nhà cung cấp dịch vụ để nhắm đến mục tiêu chi tiết hơn. Điều này đặc biệt hữu ích với các quảng cáo ứng dụng dành cho thiết bị di động. Có một tùy chọn để tăng hoặc giảm giá thầu dựa trên việc quảng cáo youtube có được hiển thị cho ai đó trên thiết bị di động hay không.

Trong các tùy chọn nâng cao, bạn có thể chỉ định hệ điều hành, thiết bị và nhà cung cấp dịch vụ – quảng cáo youtube

Bạn có thể đặt ngày bắt đầu và ngày kết thúc cho chiến dịch của mình, tạo lịch biểu tùy chỉnh cho thời điểm quảng cáo video của bạn sẽ được hiển thị. Đồng thời, bạn có thể giới hạn số lần hiển thị và lượt xem hàng ngày cho người dùng. Tất cả những thiết lập này đều giúp bạn nhận được lợi nhuận cao nhất cho chi tiêu quảng cáo của mình.

4.9. Nhân khẩu học và phân đoạn đối tượng

Tiếp theo, các nhà quảng cáo sẽ xác định video sẽ được hiển thị cho những đối tượng nào. Các tùy chọn bao gồm giới tính, tuổi, trạng thái hôn nhân và thu nhập hộ gia đình. Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu đến các cá nhân theo sở thích của họ, chẳng hạn như làm đẹp, người đam mê nấu ăn, người hâm mộ phim kinh dị,…

Các tùy chọn bao gồm giới tính, tuổi, trạng thái hôn nhân và thu nhập hộ gia đình – quảng cáo youtube

Hãy thử chạy nhiều Youtube ads campaign nhắm mục tiêu các nhóm người dùng khác nhau để khám phá xem đối tượng nào là người tương tác nhiều nhất, thay vì chỉ tập trung hướng đến những người bạn muốn nhắm mục tiêu trong một chiến dịch.

4.10. Từ khóa, Chủ đề và Vị trí

Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu theo từ khóa, chủ đề hoặc vị trí mà bạn muốn quảng cáo video của mình xuất hiện. Nhắm mục tiêu theo từ khóa với quảng cáo trong hiển thị là một công cụ tốt để tìm kiếm những cá nhân đang tìm kiếm những vấn đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ đang kinh doanh. Hãy thực hiện nghiên cứu và thử kiểm tra các nhóm từ khóa khác nhau để xem từ khóa nào tối ưu nhất.

Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu theo từ khóa, chủ đề hoặc vị trí – quảng cáo youtube

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng chạy quảng cáo Youtube để nhắc lại cho những người đã tiếp xúc với thương hiệu của bạn. Điều này có thể giúp bạn thu hút lại, níu kéo những người đã quen thuộc với thương hiệu của bạn. Từ đó, xuất hiện những vị khách trung thành cho doanh nghiệp.

4.11. Đấu thầu

Tiếp theo, các nhà quảng cáo sẽ xác định giá tối đa bạn sẽ trả cho mỗi lượt xem. Bạn có thể điều chỉnh giá đấu thầu để tăng số lượt xem dự kiến ​​mà video của bạn có thể nhận được. Mức đấu thầu cũng phụ thuộc vào ngân sách quảng cáo của doanh nghiệp.

Bạn có thể điều chỉnh giá đấu thầu để tăng số lượt xem dự kiến ​​mà video của bạn có thể nhận được – quảng cáo youtube

4.12. Tạo Quảng cáo Video

Tiếp theo là chèn liên kết YouTube cho video cần chạy quảng cáo Youtube. Sau đó, tiếp tục tùy chọn quảng cáo này chạy dưới dạng quảng cáo trong luồng hay quảng cáo trong hiển thị. Để hiển thị trong màn hình, bạn cần điền các thông tin bao gồm tiêu đề và mô tả ngắn, được nhập trên hai dòng riêng biệt. Lưu ý rằng tiêu đề được giới hạn trong 25 ký tự và các dòng mô tả được giới hạn trong 35 ký tự mỗi dòng.

Tiếp theo là chèn liên kết YouTube cho video cần chạy quảng cáo Youtube

Quảng cáo trong luồng cung cấp cho bạn tùy chọn để chồng lên URL hiển thị trên đầu video. Bạn nên sử dụng một URL ảo chuyển hướng đến một URL cuối cùng khác để dễ nhớ hơn. Có thể bao gồm các tùy chọn theo dõi URL nâng cao. Ngoài ra, một biểu ngữ đi kèm được tạo từ video của bạn sẽ xuất hiện ở phía bên phải của quảng cáo video.

Cuối cùng, Google sẽ nhắc bạn nhập thông tin thẻ tín dụng của bạn (nếu họ chưa có) để họ có thể bắt đầu chạy quảng cáo.

4.13. Liên kết tài khoản của bạn

Bạn nên liên kết tài khoản Google Ads của mình với kênh YouTube là nơi lưu trữ video nếu bạn chưa liên kết. Trên thanh điều hướng trên cùng, nhấp vào “Công cụ và cài đặt”. Trong “Thiết lập”, chọn mục “Tài khoản được liên kết”. Chọn YouTube từ màn hình, bạn sẽ được nhắc thêm kênh.

Chọn YouTube từ màn hình, bạn sẽ được nhắc thêm kênh – quảng cáo youtube

5. 10 Tips để Tối ưu hóa Quảng cáo Youtube của Bạn

Trước khi khởi chạy chiến dịch quảng cáo video và bắt đầu trả tiền cho lượt xem, bạn nên thiết lập một số nội dung quan trọng. Bằng cách này, các nhà quảng cáo sẽ tận dụng tối đa ngân sách của mình và nhận lợi tức đầu tư cao nhất.

5.1. Xác định các chỉ số và mục tiêu của bạn.

Khi phân tích kết quả, có bốn loại chỉ số chính mà bạn có thể theo dõi cho mỗi video quảng cáo Youtube của mình. Các chỉ số và mục tiêu quảng cáo bao gồm:

5.1.1. Số lượt xem và Số lần hiển thị

Trong danh mục “lượt xem”, bạn có thể hiểu rõ hơn phần trăm quảng cáo mà mọi người đã xem và hiểu cách quảng cáo đã thúc đẩy lượt xem kiếm được. Bạn cũng có thể thấy cách nó tăng lượt xem trên các video khác của thương hiệu.

Trong danh mục “lượt xem”, bạn có thể hiểu rõ hơn phần trăm quảng cáo mà mọi người đã xem  – quảng cáo youtube

5.1.2. Đối tượng

Danh mục này có thể được sử dụng để theo dõi các chỉ số tương tác được phân loại dựa trên độ tuổi, giới tính, thu nhập hộ gia đình và trạng thái là phụ huynh.

Danh mục này có thể được sử dụng để theo dõi các chỉ số tương tác được phân loại dựa trên độ tuổi, giới tính – quảng cáo youtube

5.1.3. Tỷ lệ xem

Tỷ lệ xem cho bạn thấy rằng liệu quảng cáo và thông điệp có đủ thú vị hoặc giải trí để thu hút mọi người xem quảng cáo hay không. Bằng cách tăng tỷ lệ xem (VTR), bạn sẽ có thể giảm chi phí cho mỗi lần xem của người xem.

Tỷ lệ xem cho bạn thấy rằng liệu quảng cáo youtube và thông điệp có đủ thú vị hoặc giải trí để thu hút mọi người

5.1.4. Chuyển đổi

Chuyển đổi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn liệu quảng cáo Youtube của bạn có đang thúc đẩy khách hàng tiềm năng và trả lại ROI cao cho thương hiệu của bạn hay không.

Chuyển đổi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn liệu quảng cáo Youtube của bạn có đang thúc đẩy khách hàng tiềm năng

Tùy thuộc vào định hướng cho thương hiệu, bạn nên xác định một vài mục tiêu dựa trên các chỉ số ROI và lập kế hoạch tối ưu hóa quảng cáo. Bạn có thể thử các tiêu chí nhắm mục tiêu khác nhau để cải thiện kết quả. Ngoài ra, bạn cũng nên xác định loại nội dung sẽ giới thiệu trong quảng cáo. Một số chỉ số tốt hơn cho mục tiêu xây dựng thương hiệu sẽ thúc đẩy khách hàng tiềm năng và chuyển đổi.

5.2. Theo dõi các vị trí hoạt động kém.

Nếu bạn đang chạy quảng cáo hiển thị trên Google Display Network, bạn có thể xem lại vị trí quảng cáo đã xuất hiện bằng cách điều hướng đến Video Targeting > Placements > Where ads were shown > Display network. Xem lại danh sách này để xem liệu có bất kỳ trang web nào đang có hiệu suất kém. Hãy loại trừ các trang web này khỏi chiến dịch quảng cáo của bạn trong tương lai để tăng CPV trung bình.

Nếu bạn đang chạy quảng cáo hiển thị trên Google Display Network, bạn có thể xem lại vị trí quảng cáo youtube đã xuất hiện

5.3. Sử dụng hình ảnh thu nhỏ tùy chỉnh.

Thiết kế hoặc sử dụng hình ảnh tĩnh chất lượng cao từ video để thu hút người xem nhấp vào quảng cáo Youtube của bạn. Hãy nhớ rằng hình ảnh này cần phải rõ ràng, dễ đọc đối với người dùng trên các thiết bị khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động. Nếu hình ảnh của bạn có một người, hãy đảm bảo rằng họ đang nhìn vào máy ảnh. Nếu bạn đang giới thiệu một sản phẩm, hãy đảm bảo nền ảnh không gây rối mắt.

Thiết kế hoặc sử dụng hình ảnh tĩnh chất lượng cao từ video để thu hút người xem nhấp vào quảng cáo Youtube

5.4. Thúc đẩy mọi người mua bằng thẻ

Thẻ YouTube có biểu tượng chữ “i” nhỏ, giúp người xem có thể nhấp vào để xem thêm nhiều video bạn đã gắn thẻ. Bạn có thể cài đặt thời gian cho sự xuất hiện này để chỉ những người dùng tương tác với video và nội dung mới thấy thông báo.

Thúc đẩy mọi người mua bằng thẻ trên quảng cáo youtube

Với thẻ, bạn có thể giới thiệu sản phẩm có liên quan đến hoặc được giới thiệu trong video để thúc đẩy mua sản phẩm. Bạn cũng có thể sử dụng thẻ để thúc đẩy quyên góp gây quỹ, lưu lượng truy cập vào URL hoặc lưu lượng truy cập vào các video khác. Mỗi định dạng sẽ cho phép bạn tùy chỉnh thẻ bằng văn bản, hình ảnh và các tùy chọn khác.

5.5. Tạo lời gọi hành động.

Khi chạy quảng cáo YouTube, bạn có thể tạo lớp phủ gọi hành động liên kết đến một URL. Bạn có thể liên kết đến trang đích, trang sản phẩm, dịch vụ, trang thông tin, trang nghề nghiệp… bất cứ thứ gì bạn muốn hướng đến. Bạn cũng có thể dẫn dắt mọi người đến một báo cáo hoặc cuộc phỏng vấn thuận lợi về thương hiệu.

Khi quảng cáo video trên YouTube, bạn có thể tạo lớp phủ gọi hành động

5.6. Tạo phương tiện chặn cuối YouTube

Tạo màn hình kết thúc để thu hút người xem đăng ký kênh của bạn. Điều này giúp quảng bá mạng xã hội hoặc tăng sự quan tâm đến thương hiệu của bạn. Nếu ai đó xem video cho đến khi kết thúc, thì đó là một dấu hiệu tốt khi họ thích nội dung của bạn và có thể quan tâm đến việc đăng ký kênh để nhận các bản cập nhật trong tương lai.

Tạo màn hình kết thúc trên quảng cáo youtube để thu hút người xem đăng ký kênh của bạn

Phương tiện kết thúc này của HubSpot giúp tăng người đăng ký và người hâm mộ mạng xã hội đồng thời làm nổi bật các chủ đề thú vị khác mà máy chủ của nó đã giới thiệu. Sau khi xây dựng hình ảnh, bạn sẽ có thể chú thích màn hình kết thúc trong trình chỉnh sửa video của YouTube.

5.7. Sử dụng tiếp thị lại phủ định.

Nếu bạn đang chạy một chiến dịch trong một khoảng thời gian dài và chỉ muốn thu hút người dùng mới đến với thương hiệu. Bạn hãy xem xét việc tạo danh sách những người xem mà bạn không muốn quảng cáo Youtube của mình sẽ được hiển thị.

Bạn hãy xem xét việc tạo danh sách những người xem mà bạn không muốn quảng cáo Youtube

Bạn có thể mở rộng ngân sách chiến dịch của mình và chỉ nhắm mục tiêu đến những người dùng duy nhất bằng cách loại trừ những người đã xem video cụ thể trước đó, những người đã truy cập kênh YouTube của bạn hoặc những người đã chia sẻ, thích hoặc nhận xét về bất kỳ video nào của bạn.

5.8. Sử dụng phụ đề gần gũi để đáp ứng nhu cầu và mong muốn của người xem.

Bạn có thể sử dụng phụ đề cho tất cả các video trên YouTube của mình để tạo sự gần gũi và đáp ứng nhu cầu, mong muốn của nười xem. Đây là phương pháp rất có lợi cho một video quảng cáo nhưng không nhiều thương hiệu tuân theo.

Bạn có thể sử dụng phụ đề cho tất cả các quảng cáo youtube

Phụ đề bao gồm bản chép lời video bạn đã tạo và phê duyệt. Chỉ những bản chép lời do người dùng tải lên mới được Google lập chỉ mục vì phụ đề tự động của YouTube có thể kém tin cậy. Tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu mà bạn cũng có thể tạo các bản ghi âm bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Bạn cũng có thể cung cấp cho người xem tùy chọn tải xuống hoặc truy cập trang web có bản ghi đầy đủ trong mô tả video của bạn.

5.9. Người xem đủ tiêu chuẩn

Đôi khi, quảng cáo Youtube của bạn sẽ được nhìn thấy bởi những người xem không quan tâm đến sản phẩm của bạn. Vì thế hãy sáng tạo nội dung, khuyến khích họ bỏ qua quảng cáo nếu nội dung không liên quan để bạn không phải trả tiền cho lượt xem. Điều này cũng giúp người xem không lãng phí thời gian của mình khi xem quảng cáo không liên quan.

Đôi khi, quảng cáo Youtube của bạn sẽ được nhìn thấy bởi những người xem không quan tâm đến sản phẩm của bạn

5.10. Cân nhắc làm cho quảng cáo của bạn dài hơn

Nếu video có thời lượng dưới 30 giây, bạn chỉ mất phí nếu người xem xem hết. Nếu quảng cáo dài hơn 30 giây, bạn trả tiền nếu họ xem video trong ít nhất 30 giây. Trong cả hai trường hợp, bạn phải trả tiền nếu người xem tương tác trước khi quảng cáo kết thúc. Vì vậy, hãy chú ý khi lên ý tưởng cho quảng cáo, đưa thông điệp vào thời điểm nhất định để thu hút khách hàng và những người không quan tâm sẽ bỏ qua video.

Nếu video có thời lượng dưới 30 giây, bạn chỉ mất phí nếu người xem xem hết quảng cáo youtube

6. Các chỉ số cần quan tâm khi chạy quảng cáo Youtube

Sau khi thực hiện chiến dịch quảng cáo Youtube, bạn nên theo dõi hiệu quả hoạt động của quảng cáo đó. Một số chỉ số cần quan tâm như sau:

  • Lần hiển thị: Mỗi lần phát video quảng cáo được tính là một lần hiển thị
  • Lượt xem: khi một người xem hết 30 giây quảng cáo trong luồng có thể skip ad, hoặc xem 15s dối quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua hay tương tác với quảng cáo của bạn thì hành động đó có thể tính là một lượt xem.
  • Tỷ lệ xem: chỉ số này cho biết % người xem đã quyết định xem hoặc tương tác với video quảng cáo.
  • CPV ( giá của mỗi lượt xem trung bình): số tiền trung bình bạn cần trả mỗi khi có người xem quảng cáo của bạn.
  • Số lượt chuyển đổi: số lượt chuyển đổi trên website sau khi xem video

Quảng cáo Youtube trở thành xu hướng và đang ngày càng đóng vai trò quan trọng. Youtube ads giúp cho các chiến dịch quảng cáo sản phẩm, thương hiệu của bạn đạt hiệu quả tốt nhất. Bạn có thể chọn một chiến lược quảng cáo trên Youtube phù hợp để mang lại nhiều lợi ích doanh nghiệp. Hy vọng, những thông tin SEODO đã cung cấp sẽ giúp ích cho bạn trong việc kinh doanh của mình.

Cùng chinh phục Google Ads với các bài viết được chúng tôi chọn lọc kỹ lưỡng

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết mới nhất

Google Keyword Planner là gì? Hướng dẫn dùng Google Keyword Tool 2024

Google Keyword Planner là một “trợ thủ đắc lực” mà mọi nhà sáng tạo nội…

1 tháng Trước

Trust Flow là gì? Cách tăng TF cho website 2024

Trust Flow là chỉ số dự đoán mức độ sự ảnh hưởng số Backlink được…

4 tháng Trước

Core Web Vitals: 3 chỉ số “mới mẻ” cần biết trong SEO

Core Web Vitals là một trong những chỉ số đo lường trải nghiệm người dùng.…

4 tháng Trước

Yoast SEO là gì? Cách dùng SEO by Yoast dễ dàng 2024 cho người mới

Yoast SEO (tên cũ là WordPress SEO by Yoast) là một plugin miễn phí rất…

4 tháng Trước

Responsive Web là gì? Mọi thứ về Responsive web mà bạn cần biết

Responsive Web là gì? có lẽ đã khá quen thuộc với giới công nghệ, nhất…

4 tháng Trước

Google Crawl là gì? Mọi thứ SEOers cần biết về Google Crawler 2024

Crawl là gì? Crawl là một phần mềm dành cho Google và các công cụ…

4 tháng Trước