SEO thiết kế biệt thự nằm trong dự án SEO lĩnh vực dịch vụ của SEODO. Đây là mảng không quá khó, nhưng vấn đề ở việc Website đã từng bị đơn vị SEO khác “chơi” và dẫn đến “tiền mất tật mang”. Vì vậy, SEODO đã tiến hành phục hồi Website bằng gói dịch vụ SEO tổng thể với kết quả 91% từ khóa TOP 6 trong vòng 6 tháng X10 lần traffic cho doanh nghiệp.
I. THỰC TRẠNG BAN ĐẦU CỦA DỰ ÁN SEO thiết kế biệt thự
- Dự án đã từng được SEO trước đó.
- Website bị duplicate content khá nặng kết hợp backlink bẩn khá nhiều (Backlink DR thấp, traffic gần như bằng 0, có cả backlink 18+)
- Content chưa tập trung vào chủ đề của web, chủ yếu là phong thủy gây loãng chủ đề website.
II. CAM KẾT CỦA DỰ ÁN

– Seodo cam kết với khách hàng sẽ đạt được:
- 80% nằm trong TOP 6.
- Trong đó có khoảng 10 key canh tranh nhất phải ONTOP.
III. THỰC THI DỰ ÁN – PHƯƠNG ÁN TRIỂN KHAI

- Phân tích, lên kế hoạch.
- Tối ưu website, cài đặt đo lường.
- Xây dựng content.
- Xây dựng Internal link.
- Offpage SEO.
- Audit SEO.
1. Phân tích, lên kế hoạch
1.1 Phân tích đối thủ cạnh tranh
- Chất lượng bên trong của website: Chất lượng của bài hỗ trợ SEO cho dự án, ví dụ page thiết kế biệt thự đang có số bài viết trỏ link nội bộ về nó là bao nhiêu & trung bình số backlink trỏ tới các bài bổ trợ của nhóm thiết kế biệt thự. Ở phần này Seodo sẽ tập trung phân tích các nhóm chính của dự án.
- Chất lượng backlink (Chỉ số sức mạnh từ bên ngoài): Ở phần này, Seodo cần phân tích cụ thể số backlink, domain trỏ trực tiếp tới page thiết kế biệt thự cùng các chỉ số chất lượng của nó như traffic, DR, vị trí & nguồn backlink.
- Không dừng lại ở đó, mình sẽ tiếp tục phân tích trực tiếp đến sức mạnh của trang chủ, cụ thể là số backlink, Reffering domain trỏ về kèm vị trí, nguồn.
===> Theo đánh giá tổng quan về ngành thiết kế biệt thự mà mình thực thi thì đối thủ dùng backlink khá lớn, chủ yếu là dùng báo, profile forum có DR cao, cùng chủ đề.
1.2 Phân tích khách hàng
- Chân dung khách hàng – dựa trên tư duy 5W1H:
- Hành trình mua hàng của khách hàng khi đến với dịch vụ thiết kế biệt thự. Phần này mọi người có thể tham khảo thêm hành trình để viết các loại content
===> Ở phần này, để hiểu rõ hơn về chân dung khách hàng cũng như hành trình mua hàng cụ thể, bạn có thể tự tìm hiểu hoặc có thể liên hệ trực tiếp bên phía khách hàng. Có như vậy thì bạn mới có được định hướng rõ ràng hơn trong việc xây dựng hệ thống content website & sẽ giúp web dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng trên Google hơn.
2. Tối ưu website, cài đặt đo lường
- Về giao diện: Cơ bản web biệt thự mà Seodo tiếp nhận không có lỗi gì nhiều, chủ yếu một số lỗi về hiển thị hình ảnh & phần nội dung không đồng nhất. Phần này thì team sẽ note lại và bạn kỹ thuật bên Seodo sẽ tự xử lý luôn, nhưng một lưu ý là mọi người nên thống nhất được với khách hàng trước khi điều chỉnh nhé.
- Về Onsite:
- Website mà Seodo nhận được gặp tình trạng là hệ thống linkout rất lớn, có cả những linkout về các báo.
- Cấu trúc đường dẫn 2 tầng.
- Chưa có trang tĩnh như giới thiệu, các chính sách.
- Phần lớn trên website tự sinh ra nhiều link gây ảnh hưởng đến quá trình Google đọc web
- Các lỗi khác như Sitemap, Robot.txt, Canonical, 301, 302, 404,… đều chưa được xử lý trước đó.
===> Trên thực tế thì các yếu tố Onsite không ảnh hưởng quá lớn đến thứ hạng từ khóa, tuy nhiên, nếu không được xử lý tốt thì Google sẽ rất khó đọc và hiểu được website của mình. Đặc biệt với cấu trúc link 2 tầng thì bạn cần xử lý sớm để không phải ảnh hưởng đến cấu trúc sau này. Vì thế ngoài việc tối ưu trải nghiệm người dùng, thì bạn nên Onsite ngay tháng đầu tiên để website hoàn thiện.
3. Xây dựng content
- Seodo tiến hành lọc ra những bài viết nào không mang lại traffic, không đúng ngành thì trực tiếp loại bỏ. Đối với những bài nào không đánh trúng trọng tâm của website nhưng vẫn mang lại lượng traffic lớn thì team sẽ giữ lại và tiến hành tối ưu lại để kéo traffic về tốt hơn.
- Tiến hành phân chia cấu trúc content theo chủ đề. Phần này cực quan trọng, nó ảnh hưởng đến cấu trúc của web nên trước khi phân thì Seodo cũng như team cần nghiên cứu kỹ ngành.
4. Xây dựng Internal link
===> Một tip để mang lại thành công cho dự án chính là cách đi Internal link, thông thường Seodo sẽ liên kết chặt chẽ các tầng với nhau, từ trên xuống và từ dưới lên để tạo một khối chủ đề thống nhất và cũng giúp Google dễ hiểu chủ đề web mình hơn. Không chỉ thế, Seodo cũng sẽ tiến hành đăng content theo từng đợt & tiến hành làm Internal link trước mới tiến hành đăng.
5. Offpage SEO
- Trong tháng đầu tiên, Seodo cũng sẽ tiến hành Audit lại hệ thống link trước đó vì Website bị Spam rất nhiều. Seodo sẽ tiến hành disavow các backlink có Anchor text trỏ sai chiến lược; các backlink có DR thấp, traffic thấp và backlink 18+.
- Tháng thứ 2: Ngay giai đoạn đầu khi viết xong các page SEO, bài bổ trợ, Seodo sẽ tiến hành share social để gia tăng tín hiệu
- Tháng thứ 3: Đầu tháng thứ 3 – Sau khi hoàn thành bài viết SEO khoảng được 2 tuần thì Seodo book đợt textlink báo đầu tiên nhưng không mang hiệu quả vì web đã bị Spam link quá nhiều. Team nghĩ Audit hết các backlink hiện tại thì website đã hoàn toàn ổn định, nhưng kết quả không như mong muốn. Ngay đợt backlink đầu tiên thì hầu như nó không mang lại hiệu quả gì, chính vì thế mà Seodo hầu như tập trung vào Onpage để đảm bảo NỘI TẠI WEBSITE tốt nhất có thể và Seodo cũng sẽ tiến hành Audit thêm backlink từ 2-3 lần ngay tháng sau đó, vì mỗi ngày lượng link bẩn đổ về khá là nhiều. Song song với đó thì team sẽ tiến hành đánh thêm Social Matrix & Profile forum chất lượng có DR cao. Ngoài ra, ở tháng này Seodo cũng có đánh thêm khoảng 7 bài Guest Post dự án – chủ yếu là những page lớn và sẽ chia đợt theo từng tuần. Kết thúc tháng thứ 3 thì thứ hạng từ khóa đã đạt được thứ hạng đầu tiên Seodo mong muốn là đã “LỌT” hết vào TOP 20. Và Seodo cũng như tất cả thành viên đã hoàn thành được KPI giai đoạn này.
- Tháng thứ 4, 5 đến đầu tháng thứ 6: Bên cạnh tiếp tục Audit website thì Seodo cũng tiến hành đẩy thêm content ở giai đoạn này, sau đó sẽ tiến hành đẩy thêm đợt báo PR khoảng 6 bài – rải đều theo từng tuần. Kết hợp với đó là thực thi profile cho các bài blog.
6. Audit SEO
- Audit Technical: Là quá trình mà Seodo sẽ “khám bệnh” cho website, mục đích là nắm được các vấn đề tồn tại trong web, từ đó đưa ra được phương án tối ưu phù hợp nhất. Thông thường Audit web thì Seodo sẽ thực thi khoảng 2 tuần/ lần.
- Audit Backlink: Đặc thù dự án mà Seodo nhận được là lượng link rác, link bẩn mỗi ngày khá nhiều. Do đó team phải follow và audit thường xuyên, nếu những bên nào Seodo liên hệ được để gỡ thì sẽ tiến hành gỡ luôn.
- Audit Content: Phần này sau khoảng 3 tháng thực thi content, là lúc Seodo có đủ dữ liệu để tiến hành phân tích thực trạng content trên web như nào. Ở giai đoạn này, team chủ yếu xem lại các bài content chưa lên TOP và sẽ tối ưu thêm về LSI, key từ GG Search Console, bổ sung thêm internal link & tận dụng thêm các tool khác để tối ưu như Website Auditor. Một tip ở đây nếu những bài nào có traffic, đã lên TOP thì bạn có thể tận dụng trỏ thêm các bài chưa lên TOP – nhưng PHẢI CÙNG CHỦ ĐỀ.
IV. KẾT QUẢ SEO mảng thiết kế biệt thự
- Từ khóa: Đạt 91% TOP 6, 10 từ khóa cạnh tranh đều lọt vào TOP.
- Traffic: Đạt 30.000 – 35.000 traffic/ tháng ở nhóm biệt thự và đang có xu hướng tăng.

Bạn có thể tham khảo các gói chi tiết của dịch vụ SEO từ khóa uy tín của SEODO tại:
- Dịch vụ SEO tại Hà Nội
- Công ty SEO chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam
- Dịch vụ SEO uy tín TPHCM