SEO Mảng Nội Thất

Tăng 30.000 Organic traffic mỗi tháng

Tác giả: Võ Thị Thu Hoài
Tác giả: Võ Thị Thu Hoài

Phó Giám Đốc phòng Sản Xuất

Ngày cập nhật

10/07/2023

88%

TỪ KHÓA TOP 6

26.295

ORGANIC TRAFFIC/ THÁNG

X3

DOANH THU TỪ WEBSITE

88%

TỪ KHÓA TOP 6

26.295

ORGANIC TRAFFIC/ THÁNG

X3

DOANH THU TỪ WEBSITE

Mục lục

SEO mảng nội thất là một trong những mảng có tính cạnh trạnh rất cao trong ngành. Đây là dịch vụ của công ty A***** chuyên thiết kế và thi công nội thất, kiến trúc cho những tòa nhà, căn hộ, văn phòng cao cấp.

Doanh nghiệp đã có nhu cầu SEO từ rất lâu vì biết được lợi ích của kênh Wesite trong ngành nghề mình. Nhưng hậu quả “tiền mất, tật mang”, Website tuy có lượng truy cập (traffic) nhưng lại không nằm ở trang dịch vụ, đặc biệt là các liên kết trong Web bị đơn vị SEO trước trỏ tới các Website bẩn, 18+ (Spam link). Doanh nghiệp đã sử dụng dịch vụ SEO tổng thể – Gói B của SEODO đạt 30.000 traffic/ tháng, X8 lần so với ban đầu và X3 doanh thu.

I. Sơ lược về dự án

1. Thông tin doanh nghiệp
2. Tình trạng ban đầu của dự án

II. Cam kết của dự án

Cam kết của SEODO về phần trăm từ khóa lên TOP và độ khó của bộ từ khóa

III. Phương án triển khai

Phương án triển khai dự án bao gồm 2 giai đoạn

IV. Kết quả dự án

Kết quả thực tế dự án đạt được so với cam kết

I. Sơ Lược Về Dự Án

Thông tin doanh nghiệp

Axxxx Architecture

Axxxx Architecture là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất với đội ngũ nhân sự lành nghề, giàu kinh nghiệm. Công ty đã được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn và đã "trình làng" hàng trăm dự án, công trình khác nhau.

Thiết kế nội thất biệt thự

Thiết kế nội thất chung cư

Thiết kế nội thất văn phòng

Thiết kế nội thất trung tâm ngoại ngữ

Tình trạng ban đầu của dự án

II. Cam kết Của Dự Án

Mục tiêu mà SEODO cam kết với khách hàng

1

80% từ khóa nằm trong TOP 10, trong đó bao gồm nhiều key có độ khó cao

2

Bộ từ khóa có tính cạnh tranh KD>40 (độ khó từ khóa)
80% từ khóa nằm trong TOP 10, trong đó bao gồm nhiều key có độ khó cao
Bộ từ khóa có tính cạnh tranh KD>40 (độ khó từ khóa)

III. Phương án triển khai

Phương án triển khai của SEODO đối với dự án này bao gồm 2 giai đoạn chính 

Giai đoạn 1

Xử lý tình trạng nội dung và triển khai Onpage

Bước 1

Bước 2

Bước 3

Bước 4

Bước 5

Tiến hành Audit Content

Chia content theo cấu trúc chủ đề

Đi internal link – Liên kết nội bộ

Tối ưu Onpage cho trang chủ

Tối ưu các bài Big Content

Giai đoạn 1

Xử lý tình trạng nội dung và triển khai Onpage

Bước 1

Tiến hành Audit Content

Bước 2

Chia content theo cấu trúc chủ đề

Bước 3

Đi internal link – Liên kết nội bộ

Bước 4

Tối ưu Onpage cho trang chủ

Bước 5

Tối ưu các bài Big Content

Về cơ bản thì Website hiện tại đang gặp quá nhiều vấn đề về lỗi và nội dung, vì vậy phần Onpage (các phương pháp tối ưu “ngoại hình” Website) và Content sẽ chiếm 80% sự thành công của dự án.

Một quyết định mang tính bản lề là team SEODO là đã làm lại toàn bộ website để Website chất lượng hơn, xem như nó là một website mới, sẽ dễ SEO hơn là cứ cố gắng SEO vào một website đang không có hiệu quả.

Tiến hành Audit Content

Vì đây là website đã có SEO từ trước nên việc quan trọng đầu tiên là SEODO cần tiến hành audit content:

Lọc ra các bài content không đánh trúng trọng tâm website, không có traffic nên tiến hành loại bỏ. Đối với một số bài không đánh trúng trọng tâm website mà mang lại nhiều traffic thì vẫn giữ và tối ưu lại để bài viết chất lượng hơn, kéo traffic về tốt hơn.

Chia content theo cấu trúc chủ đề

  • Công việc này cực quan trọng, nó ảnh hưởng đến cấu trúc của một website, do đó cần tiến hành nghiên cứu kỹ các chủ đề, team đã nghiên cứu bố cục của các website đầu ngành cả ở Việt Nam và Quốc Tế.

  • Với những content hiện có và tiến hành chia vào nhóm tương ứng, đặc biệt hơn là cần xem xét các nhóm nào thiếu bài bổ trợ thì cần bổ sung vào, với mỗi nhóm thì cần ít nhất là 20-40 bài.

Đi internal link – Liên kết nội bộ

  • Internal link là dòng chảy của website, nó như “mạch máu” nuôi dưỡng website, vì vậy mà đây là yếu tố mình cũng như team phải hiểu, nắm rõ được bản chất thực sự của dự án mới làm được. Như case study này, các internal link bài viết sẽ được SEODO xây dựng liên kết chặt chẽ với nhau, từ dưới lên, trên xuống.

  • Với những content hiện có và tiến hành chia vào nhóm tương ứng, đặc biệt hơn là cần xem xét các nhóm nào thiếu bài bổ trợ thì cần bổ sung vào, với mỗi nhóm thì cần ít nhất là 20-40 bài.

Tối ưu onpage cho trang chủ

Tối ưu onpage cho trang chủ, từ Title đến các thẻ Heading, cần có sự điều hướng đúng đắn về các nhóm chủ đề (đặc biệt là các bài Big Content).

Tối ưu các bài Big Content

  • Lên outline chi tiết từng nội dung Content vì đây là ngành cần kiến thức chuyên môn cao. Kết hợp với các LSI Keyword (các từ khóa đồng nghĩa) càng nhiều thì bài big content càng chất lượng.

  • Áp dụng tư duy content 5W1H để tăng chất lượng Content với người dùng. Mô hình 5H1W giúp Content phủ hết các nhu cầu sâu về tìm hiểu của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ.

Giai đoạn 2

Xử lí tình trạng Spam links,
đưa các liên kết chất lượng mới về Website

Bước 6

Bước 7

Chỉnh sửa lại các liên kết trỏ về hoặc trỏ ra ngoài

Chiến lược backlink

Giai đoạn 2

Xử lí tình trạng Spam links,
đưa các liên kết chất lượng mới về Website

Bước 6

Chỉnh sửa lại các liên kết trỏ về hoặc trỏ ra ngoài

Bước 7

Chiến lược backlink

Chỉnh sửa lại các liên kết trỏ về hoặc trỏ ra ngoài

Tiến hành chỉnh sửa lại các liên kết trỏ về hoặc trỏ ra ngoài trang Web vì thực trạng hiện tại website bị Spam quá nhiều:

  • Disavow backlink kém chất lượng và Spam
  • Tìm cách liên hệ các site có backlink Spam và yêu cầu gỡ (cái này rất quan trọng còn Disavow thôi thì chưa chắc thành công)

Chiến lược Backlink

Sau khi hoàn thành content cấu trúc chủ đề hoàn chỉnh, SEODO sẽ tiến hành:

  • Tăng sức mạnh và độ uy tín (chiến lược backlink) cho mỗi trang chủ đề (lưu ý là mỗi chủ đề, chứ đẩy nhiều sẽ gây ra phí ngân sách công ty). Những backlink bên SEODO sử dụng là chỉ bao gồm Guest post và Báo nên rất chất lượng và an toàn.

  • Chia theo giai đoạn để thực hiện chứ không đẩy một lần, mộtphần để đo lường sức ảnh hưởng, một phần tiết kiệm ngân sách đầu tư cho tài nguyên nhưng vẫn hiệu quả.

  • Backlink bị mất index nhiều vì thế nên audit backlink thường xuyên, cần tiến hành lọc những backlink xấu, backlink không liên quan, backlink có DR thấp,…

IV. Kết quả Dự Án

Sau 8 tháng triển khai dự án, với một website có thứ hạng thấp, có nhiều backlink bẩn, team SEODO đã xử lí mọi vấn đề rủi ro cho website và hoàn thành mục tiêu cam kết của khách hàng

88%

Từ khóa TOP 10 (so với cam kết là 80%), đặc biệt các từ khóa có KD cao nhất đều nằm trong TOP 1-5

26.295

Organic Traffic / tháng (so với ban đầu là 4158 traffic)

Traffic chưa cao một phần vì dịch nên chất lượng tìm kiếm ít, một phần chủ yếu team SEO những page dịch vụ chứ không SEO Blog, giai đoạn sau mới đẩy Blog để tăng thêm đối tượng khách hàng tiếp cận.

Thực tế thì đây là dự án mà bên SEODO áp dụng quy trình thực thi dự án SEO của team, cũng không có sự thay đổi nhiều. Cái cần đầu tư nhất vẫn là đầu tư thời gian công sức để hiểu ngành, hiểu dịch vụ để xây dựng cấu trúc website tốt, xây dựng content chất lượng.

Kết thúc 8 tháng SEO đồng hành cùng SEODO, công ty Amore đã gia tăng X8 organic trafficX3 doanh thu tới từ kênh Website.

Tác giả: Võ Thị Thu Hoài

PGĐ Phòng Sản Xuất SEODO

“Với một dự án SEO, nếu chúng ta chỉ thực thi thôi thì cũng sẽ đạt mục tiêu, nhưng thực tế không dễ dàng như vậy, % chúng ta fail cũng khá lớn. Vậy thì chiến lược, quản trị sinh ra để giúp chúng ta SEO dễ đạt mục tiêu hơn và “nhàn hơn””

Bắt đầu dự án của bạn
cùng SEODO ngay hôm nay!

Bắt đầu dự án của bạn cùng SEODO ngay hôm nay!

Bạn đã sẵn sàng bùng nổ doanh thu từ SEO

Hãy để SEODO tư vấn cho bạn

Liên hệ trực tiếp
với SEODO

Khám phá các dự án khác của SEODO