SEO mảng đồng phục là một trong những dự án SEODO đã kết hợp với thương hiệu thời trang giày dép hàng đầu Việt Nam cho giới trẻ. Đây là một ngành rất cạnh tranh nên khi triển khai SEODO phối với thương hiệu vừa triển khai các hoạt động Marketing vừa triển khai SEO Website để giảm một phần thời gian làm SEO. Doanh nghiệp đã triển khai gói dịch vụ SEO Top – Gói B đạt được kết quả 90% từ khóa TOP 1 – 5, kênh Youtube tăng 100% traffic, vượt cam kết 2 tháng.
I. Phân tích tình trạng website ban đầu SEO mảng đồng phục
- Dự án đã từng được doanh nghiệp từng triển SEO trước đó. Tuy nhiên triển khai không có kế hoạch và chưa đẩy mạnh nguồn lực nên không mang lại chuyển đổi cho doanh nghiệp.
- Onsite website còn khá nhiều lỗi dẫn tới kìm hãm sự tăng trưởng của web.
- Content viết khá nhiều tuy nhiên trùng lặp content khá nhiều. Tỷ lệ trùng lặp tới 90% và đa số bài viết không có traffic.
- Giao diện và trải nghiệm người dùng chưa được tối ưu, tỷ lệ chuyển đổi rất thấp
II. Cam kết của dự án SEO mảng đồng phục
Mục tiêu cam kết với khách hàng
- 80% từ khoá đạt TOP 10 về mảng đồng phục (bộ tự khóa có độ cạnh tranh cao)
- Thời gian: 10 tháng
III. Thực thi dự án – phương án triển khai
1. Phân tích, lên kế hoạch
Phân tích khách hàng: Những hoạt động trong dự án SEO là để cung cấp giá trị cho khách hàng. Để triển khai kế hoạch SEO diễn ra thuận lợi chúng team sẽ nghiên cứu và hiểu khách hàng ngay từ quá trình đầu tiên. Tư duy nghiên cứu khách hàng mà SEO Branding đang áp dụng là 5W1H: Who – What – Why – When – Where – How.
Phân tích website: Nghiên cứu website ở đây như là quá trình chúng ta phân tích thực trạng của doanh nghiệp vậy. Một chiến lược SEO phụ thuộc nhiều vào thực trạng website hiện tại, mỗi tình trạng sẽ tương ứng với mỗi chiến lược khác nhau.
Sau khi phân tích được thực trạng website team sẽ tiến hành tối ưu để vừa đảm bảo về mặt “ chuẩn SEO” cũng như đảm bảo được giao diện và trải nghiệm người dùng một cách tốt nhất.
Phân tích đối thủ: SEO là cuộc chiến tranh giành TOP Google với nhau của mình và rất nhiều đối thủ, nếu mình muốn lên TOP, chắc chắn phải có doanh nghiệp rớt TOP. Hểu được đối thủ sẽ khiến cho con đường tới mục tiêu được rõ ràng hơn.Từ đó có thể dự kiến được các nguồn lực team cần triển khai.
Phân tích doanh nghiệp: Bất kỳ dự án nào team SEODO cũng cho các thành viên tham gia dự án hiểu rõ doanh nghiệp và hiểu sản phẩm.
Dưới đây là một số câu hỏi khách hàng cần hỗ trợ để team có thể lên kế hoạch một cách hiệu quả:
- Thông tin doanh nghiệp: sơ lược về thông tin doanh nghiệp, giá trị cốt lõi, mục tiêu – sứ mệnh,….
- Các dòng sản phẩm chính của doanh nghiệp? Usp của các dòng sản phẩm đó là gì?
- Quy trình bán hàng của doanh nghiệp là gì?
- Đội ngũ nhân sự (nếu là ngành hàng B2B)
- Doanh nghiệp truyền thông qua các kênh marketing nào? Chiến lược marketing sắp tới của doanh nghiệp là gì.
Timeline và mục tiêu cho từng giai đoạn của dự án: Mục tiêu cao nhất của dự án chắc chắn phải là mục tiêu thứ hạng từ khóa. Từ mục tiêu đó SEODO chuyển đổi thành những mục tiêu hỗ trợ là traffic và mục tiêu chuyển đổi của website.
Sau đó, team sẽ lên mục tiêu cho từng giai đoạn của dự án và timeline các công việc cần triển khai.
2. Tối ưu website, cài đặt đo lường
Để tối ưu website, SEODO sẽ tối ưu dựa trên 2 vấn đề chính là tối ưu trải nghiệm người dùng và tối ưu onsite (là technical ảnh hưởng trự tiếp tới quá trình Google đọc website).
Tối ưu về technical website:
- Xây dựng cấu trúc website rõ ràng, phân bổ từng sản phẩm, blog theo từng chuyên mục, topic cụ thể
- Sitemap
- File Robot
- Các thẻ Meta
- Các thẻ Heading trang chủ, chuyên mục, sản phẩm, blog…..
Những vấn đề chính của website khi tối ưu trải nghiệm người dùng và uy tín doanh nghiệp:
- Tốc độ load của website
- Giao diện website có sự đồng nhất với định vị thương hiệu không
- Giao diện ở mobile đã thân thiện với người dùng chưa
- Bố cục website khiến khách hàng dễ dàng tìm kiếp và lựa chọn sản phẩm
- Trải nghiệm và hành trình mua hàng đã được đã được tối ưu chưa
3. Xây dựng content
Content ngành: (còn gọi là content Blog), dùng để thu hút khách hàng tiềm năng và tiếp cận khách hàng rộng rãi hơn.Bộ từ khóa content blog này sẽ xoay quanh các chủ đề như: Các loại vải may đồng phục, các phương pháp in áo đồng phục, hướng dẫn bảo quản, hướng dẫn chọn màu,….
Content sản phẩm/dịch vụ: Những từ khóa này mang tính cạnh trang cao, giúp doanh nghiệp tăng chuyển đổi và tiếp cận khách hàng có như cầu một cách nhanh nhất. Đối với loại content này SEODO sẽ chia keyword thành các nhóm sản phẩm khác nhau như:
- Đồng phục công ty
- Đồng phục nhà hàng khách sạn
- Đồng phục lớp
- Đồng phục team building
- Đồng phục họp lớp
- Đồng phục công nhân
- Đồng phục y tế
….
=> Đối với mỗi nhóm sản phẩm thì yêu cầu và mục đích sử dụng của khách hàng khác nhau. Do đó SEDO sẽ viết content để làm sao có thể “chạm” tới insight của khách hàng.
Content giới thiệu: Gia tăng sự tin tưởng của khách hàng về doanh nghiệp, từ đó tăng hành vi mua hàng của khách hàng. Khách hàng càng tin tưởng doanh nghiệp, tỷ lệ chuyển đổi càng tăng.
Về cơ bản, Content của website ảnh hưởng khá lớn đến thành công dự án. Chính vì thế mà khi nhận dự án, SEODO đã tiến hành Audit lại toàn bộ content dự án có trên web, hầu như số lượng content viết khá nhiều nhưng nó lại bị trùng lặp nhau 80% đến 90%.
- SEODO tiến hành lọc và gộp những bài viết nào không mang lại traffic, bị trùng lặp content, … . Đối với những bài nào đã có rank và traffic thì SEODO sẽ xác định lại key chính và các key phụ để làm sao bài viết có thể mang lại nhiều traffic cho website đó.
- Sau đó, tiến hành phân chia những bài viết đã có theo cấu trúc content theo chủ đề đã xây dựng trước đó.
5. Offpage SEO
Trong tháng đầu tiên, SEODO cũng sẽ tiến hành Audit lại hệ thống link trước đó vì Website bị Spam rất nhiều. SEODO sẽ tiến hành disavow các backlink có Anchor text trỏ sai chiến lược; các backlink có DR thấp. Sau đó triển khai bộ social enity cho brand để làm tăng độ tin trưởng trong mắt Google.
Tháng thứ 2: Ngay giai đoạn đầu khi viết xong các page SEO, bài bổ trợ, SEODO sẽ tiến hành share social để gia tăng tín hiệu cho các bài viết.
Tháng thứ 3-7 : Trong tháng thứ 3 – Sau khi hoàn thành bài viết SEO khoảng được 2-3 tuần thì SEODO book đợt textlink báo đầu tiên. Sau đó triển khai kết hợp với các kênh khác như Guest Post, báo PR,… và textlink báo giai đoạn 2, 3 theo chiến lược đã đề ra.
Tháng thứ 7 – 10: SEODO sẽ tiến hành audit back link hàng tháng để đảm bảo website nhận được những link tốt và chất lượng. Bên cạnh đó sẽ triển khai thêm một số phương án dự phòng như chạy quảng cáo ads, book báo PR, đặt Guest Post,… nếu chưa đạt mục tiêu về ranking đề ra trước đó.
6. Audit SEO
Audit Technical: Là quá trình mà SEODO sẽ “khám bệnh” cho website, mục đích là nắm được các vấn đề tồn tại trong web, từ đó đưa ra được phương án tối ưu phù hợp nhất. Thông thường Audit web thì SEODO sẽ thực thi khoảng 2 tuần/ lần.
Audit Backlink: Website dự án mà SEODO nhận được là lượng link rác, link bẩn mỗi ngày khá nhiều. Do đó team phải follow và audit thường xuyên khoảng 1 tháng/ lần.
Audit Content: Sau 3 tháng thực thi content, là lúc SEODO có đủ dữ liệu để tiến hành phân tích thực trạng content trên web như nào. Ở giai đoạn này, team chủ yếu xem lại các bài content chưa lên TOP và sẽ tối ưu thêm về LSI, key từ GG Search Console,… Để tối ưu content cho website có thể mang lại nhiều traffic cũng như tỷ lệ chuyển dổi cho doanh nghiệp.
IV. Kết quả đạt được SEO mảng đồng phục
- 93% từ khoá đạt TOP 3 về mảng đồng phục ( tính ở thời điểm tháng 11/2022)
- Organic traffic/ tháng gần nhất: hơn 40k traffic
Tìm hiểu các dịch vụ seo trọn gói từ công ty SEO hàng đầu Việt Nam – SEODO:
Mình là Thu Hoài – PGĐ SEODO phụ trách Sản Xuất với 5+ năm kinh nghiệm trong nghề, chinh chiến hơn 200+ dự án thành công trong đó các lĩnh vực khó và cạnh tranh như bất động sản, nội thất, Airway. Mình luôn quan niệm rằng: SEO là phải hiểu thương hiệu, hiểu sản phẩm/dịch vụ & hiểu khách hàng của họ. Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ được sự đón nhận và ủng hộ từ phía các bạn