Điểm chất lượng quảng cáo Google là xếp hạng của Google về chất lượng và mức độ liên quan của từ khóa và quảng cáo PPC của bạn. Nếu đang cố gắng thành thạo PPC, đặc biệt là Google Ads thì bạn cần phải hiểu rõ về loại điểm này. Vậy thì bạn sẽ có được những lợi ích gì từ việc triển khai phát triển Google Ads thành công để được điểm đánh giá cao? Hãy khám phá ngay thông tin chi tiết trong bài viết sau nhé!
>>> Bạn có thể đọc thêm 100% Kiến thức Tổng quan quảng cáo Google Ads là gì do SEODO chọn lọc kỹ lưỡng nhé!
1. Lợi ích của việc cải thiện điểm chất lượng quảng cáo google
Thông qua việc phân tích hàng nghìn tài khoản PPC, các chuyên gia cho biết rằng điểm chất lượng quảng cáo Google có mối tương quan trực tiếp đến thành công của bạn trong Google Ads và Microsoft Ads. Bằng cách tối ưu hóa điểm chất lượng, bạn sẽ thiết lập được cho mình lợi tức đầu tư – ROI cao hơn. Do vậy, khi bạn càng đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng tiềm năng thì Google càng ít tính phí cho lần nhấp vào quảng cáo.
Điều này có nghĩa là giá mỗi chuyển đổi khác với giá mỗi nhấp chuột. Đó không phải là số tiền bạn trả cho mỗi lần nhấp mà là số tiền bạn trả khi người dùng thực hiện hành động mà bạn muốn họ thực hiện. Mặc dù đó chỉ là việc đăng ký dùng thử miễn phí hay mua sản phẩm. Bởi vì không phải mọi cú nhấp chuột đều dẫn đến chuyển đổi nên giá mỗi chuyển đổi thường cao hơn giá mỗi cái nhấp chuột.
2. Làm cách nào để bạn tăng điểm chất lượng quảng cáo google của mình?
Điểm chất lượng trong Google Ads sẽ xác định vị trí và tần suất quảng cáo của bạn xuất hiện. Do vậy, điều quan trọng là bạn phải tăng xếp hạng của quảng cáo bằng cách hoạt động nhất quán trên tài khoản của bạn. Điều này có thể đạt được bằng cách tập trung nỗ lực vào một số lĩnh vực chính như:
- Nghiên cứu từ khóa: Bạn sẽ cần phải khám phá ra các từ khóa mới có liên quan cao để thêm vào chiến dịch của mình. Công việc này bao gồm các cơ hội dài hạn có thể đóng góp vào phần lớn lưu lượng truy cập tổng thể của bạn.
- Tổ chức từ khóa: Phân chia từ khóa của bạn thành các nhóm chặt chẽ và có tổ chức để có thể liên kết hiệu quả hơn với các chiến dịch quảng cáo riêng lẻ.
- Tinh chỉnh văn bản quảng cáo: Bạn nên thử nghiệm bản sao quảng cáo PPC được nhắm mục tiêu nhiều hơn đến các nhóm quảng cáo riêng lẻ. Bởi vì quảng cáo hiệu quả hơn sẽ nhận được CTR cao hơn. Đây là một trong những cách tốt nhất để cải thiện điểm chất lượng.
- Tối ưu hóa Trang Đích: Đây là công việc thực hiện theo các phương pháp hay nhất về trang đích để tạo các trang kết nối trực tiếp với các nhóm quảng cáo. Bên cạnh đó, bạn có thể cung cấp trải nghiệm gắn kết cho khách truy cập từ những từ khóa đến chuyển đổi.
- Thêm từ khoá phủ định: Bạn cần phải liên tục nghiên cứu, xác định và loại trừ các cụm từ tìm kiếm không liên quan. Việc loại bỏ các từ không cần thiết sẽ giúp bạn tiết kiệm được ngân sách một cách đáng kể.
Mặc dù hiện nay không có câu trả lời dễ dàng và chính xác để cải thiện công thức điểm chất lượng. Tuy nhiên, việc chú ý cẩn thận đến mức độ liên quan sẽ cải thiện đáng kể điểm số của bạn. Điểm chất lượng cao sẽ tự nhiên xuất hiện khi tài khoản Google Ads chứa các từ khóa được liên kết trong các nhóm từ khóa thích hợp. Ngoài ra, văn bản quảng cáo tương ứng với các nhóm nhất định và các trang đích kết nối với ưu đãi của văn bản này.
3. Các tài nguyên khác về điểm chất lượng quảng cáo google
Điểm chất lượng quảng cáo Google chủ yếu là thước đo mức độ liên quan và việc cải thiện chỉ số chất lượng của từ khóa. Đây là vấn đề cấu trúc các chiến dịch PPC thành các nhóm từ khóa nhỏ, được tổ chức tốt, liên kết chặt chẽ với nhau. Ngoài những phương pháp trên, điểm chất lượng Google Ads còn được kiểm tra bằng các tài nguyên sau:
- Lấy cắp dữ liệu Google Ads: Đây là cách đạt được điểm chất lượng gần như hoàn hảo. Phương thức thực hiện là tìm hiểu các đặc điểm của tài khoản Google Ads có điểm chất lượng nằm trong “top siêu cao”.
- Hướng dẫn đầy đủ về tỷ lệ nhấp siêu cao: Điểm chất lượng phần lớn được xác định bởi tỷ lệ nhấp. Đó là lý do tại sao việc viết quảng cáo mạnh mẽ thu hút sự chú ý của mọi người rất quan trọng. Trong hướng dẫn miễn phí này, bạn sẽ tìm hiểu về những yếu tố tạo nên CTR tốt và cách tăng CTR của riêng bạn để tạo quảng cáo “unicorn” với điểm chất lượng cao nhất và chi phí mỗi lần nhấp chuột thấp.
Bài viết vừa rồi đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích liên quan đến điểm chất lượng quảng cáo Google. Hy vọng rằng bạn đã nắm bắt được định nghĩa cũng như những phương pháp hiệu quả để tìm được cách tăng xếp hạng phù hợp nhất cho chiến dịch quảng cáo của mình. Nếu bạn còn có bất kỳ thắc mắc nào về chủ đề này, hãy liên hệ ngay đội ngũ chuyên gia của SEODO để được hỗ trợ nhé!
Cùng chinh phục Google Ads với các bài viết được chúng tôi chọn lọc kỹ lưỡng
- Google search ads là gì? Tất tần tật từ cơ bản tới thực tiễn.
- 10 ví dụ kích thước banner quảng cáo google phổ biến nhất
- Các hình thức quảng cáo trên YouTube hiệu quả “HÀNG ĐẦU”
- 5 bước liên kết Google Analytics với Google Ads chuẩn hoá