Sự kiện

Câu chuyện cải tiến #02: Nếu làm một công việc quá tốn nhiều thời gian hãy nghĩ ngay đến việc cải tiến!

Chị Trần Thị Cẩm Duyên – Team Leader Green thuộc Phòng Sản Xuất SEODO đã từng được trao giải SEODOers nhân sự xuất sắc nhất năm 2022. Gặp gỡ chị Hồng Hậu – Trưởng Phòng Sản Xuất SEODO nhận xét về chị, trong công việc bạn luôn tìm tòi, đề xuất nhiều ý tưởng cải tiến hiệu quả đóng góp nâng cao hiệu suất cho team và phòng ban. Chúng ta hãy cùng lắng nghe câu chuyện của chị Trần Thị Cẩm Duyên dưới đây nhé!’

Phòng Sản Xuất UP
Phòng Sản Xuất UP

#Sự cải tiến mang lại những lợi ích gì cho chị Duyên trong công việc?

Theo chị, cải tiến giúp chúng ta làm việc hiệu quả hơn, tiết kiệm thời gian và công sức để làm một việc nào đó nhưng vẫn đem lại kết quả tương tự. Sự cải tiến giúp thay đổi cách chúng ta làm việc lặp đi hàng ngày, tạo ra cơ hội mới và giải quyết các vấn đề phức tạp. Ví dụ, thay vì quản lý content ở nhiều file khác nhau khiến khó theo dõi, kiểm soát và điều chỉnh. Chị đã phải tìm cách tối ưu file làm việc để vừa có thể theo dõi content vừa có thể nắm được số lượng và thực trạng.

#Chị đã làm thế nào để luôn duy trì sự cải tiến trong công việc?

Nếu làm một công việc mà tốn quá nhiều thời gian hoặc làm cho công việc trở nên khó khăn thì lúc đó sẽ nghĩ tới việc cải tiến. Cái này một phần cũng vì muốn công việc của bản thân và team trở nên nhẹ nhàng hơn, có nhiều thời gian dành cho bản thân. Trong team Green, chị luôn khuyến khích và ủng hộ các thành viên chia sẻ ý tưởng và và đóng góp vào từng hoạt động công việc để vừa tăng năng suất vừa hiệu quả cao. Thông qua đó, chị khích lệ và động viên các bạn khi tham gia vào quá trình cải tiến.

Chị Cẩm Duyên - Team Lead - Green Team
Chị Cẩm Duyên – Team Lead – Green Team

#Làm thế nào để chị xác định nguyên nhân cốt lõi mà có thể đảm bảo sự hiệu quả?

Trước hết, chị phải hiểu rõ mục tiêu hoặc kết quả mà chị muốn đạt được là gì. Chị đặt câu hỏi “Tại sao?” liên tục để đi sâu vào nguyên nhân cốt lõi của vấn đề. Thay vì chỉ dừng ở các biểu hiện bên ngoài, chị cố gắng tìm hiểu tại sao nó xảy ra. Tìm các cách giải pháp hiệu quả để có thể đánh giá cải tiến phù hợp với thực trạng của vấn đề đó. Chị muốn gửi gắm điều gì đến các bạn nhân sự trong công ty để nâng cao tư duy cải tiến? Chị muốn gửi gắm là trong công việc, một ngày nào đó các bạn cảm thấy công việc dường như quá nhiều hoặc luôn cảm thấy bận bịu với công việc thì nên bắt đầu xem xét lại vấn đề có phải do bản thân hay do cách làm hay do bản chất công việc đó hay không? Lúc đó, nếu câu trả lời là do cách làm thì hẳn đi cải tiến.

Vừa rồi là một số chia sẻ nhỏ về hệ giá trị cải tiến của chị Yuka Trần – Team Lead của Green Team thuộc Phòng Up. Để cải tiến thật sự đem lại hiệu quả, chúng ta cần phải biết đầu ra mục tiêu cuối cùng cần đạt được. Như anh Kiên đã từng chia sẻ:

Một bạn cải tiến thì cũng không đem lại lợi ích gì cho công ty, mà phải làm sao cho cả một phòng ban cải tiến và hệ thống hóa để sử dụng cho công ty thì mới trở thành cải tiến lớn”.

Qua bài viết này, hy vọng đã giúp các SEODOers có nhiều góc nhìn hơn về hệ giá trị cải tiến. Chúc các SEODOers luôn cải tiến công việc của mình, cuộc sống của mình và cả mối quan hệ của chúng ta.

5/5 - (1 bình chọn)

Viết một bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email

XEM CÁC SỰ KIỆN KHÁC