TIN TỨC MỚI: Ngân Sách Marketing Nhỏ Hơn Và Tăng Cường Tập Trung Vào SEO Trong Mùa Covid-19

 Các doanh nghiệp trên toàn thế giới đã bị đảo lộn trong tháng qua. Các nhà tiếp thị đang cảm thấy áp lực phải thực hiện các cuộc gọi khó khăn và các quyết định thông minh, bởi vì một động thái sai lầm có thể khiến họ phải trả giá đắt.

 Trong thời gian chưa từng có này, các nhà tiếp thị phải xoay vòng chiến thuật của họ để phản ứng theo cách thị trường và khách hàng của họ đang phản ứng. Nhưng làm thế nào họ có thể định hình lại toàn bộ chiến lược khi quan điểm và dự đoán luôn thay đổi hàng ngày?

 Dữ liệu được thu thập bởi Conductor cho chúng ta thấy rằng, trong khi nhiều nhà tiếp thị thực tế đang giảm ngân sách, họ đang đầu tư nhiều hơn vào SEO của họ cùng một lúc.

1. Phân tích dữ liệu

 Khi được hỏi về việc ngân sách marketing sẽ bị ảnh hưởng như thế nào bởi tình hình phát triển của dịch Covid-19, 45% số người được hỏi cho biết họ sẽ giảm nhẹ ngân sách, 27% dự kiến sẽ không đổi, 20% cho rằng sẽ giảm đáng kể và khoảng 9% dự kiến sẽ tăng.

 Một cách tương đối, 34% cho biết họ sẽ đầu tư vào những kênh có chi phí thấp hơn như SEO khi được hỏi về tình trạng suy thoái kinh tế toàn cầu sẽ ảnh hưởng đến chiến lược tiếp thị của bạn như thế nào?

TIN TỨC MỚI: Ngân Sách Marketing Nhỏ Hơn Và Tăng Cường Tập Trung Vào SEO Trong Mùa Covid-19
Suy thoái kinh tế toàn cầu ảnh hưởng đến chiến lược marketing

 Sự gia tăng tập trung vào SEO đứng cùng hàng với những dãy số khác. Theo như số liệu từ Hubspot, lưu lượng truy cập vào website tăng lên với càng nhiều người hơn đang bị giữ lại tại nhà.

TIN TỨC MỚI: Ngân Sách Marketing Nhỏ Hơn Và Tăng Cường Tập Trung Vào SEO Trong Mùa Covid-19
Số lượng người vào website mỗi tháng đang tăng lên

 Chúng tôi biết rằng lịch trình của mọi người đã bị đảo lộn và mọi người có nhiều thời gian hơn để nghiên cứu và tìm nội dung giáo dục.

 Đối với các nhà tiếp thị có ngân sách giảm, SEO thực sự có ý nghĩa. Sau tất cả, nó miễn phí và chỉ mất thời gian và kỹ năng để thấy sự tăng trưởng doanh thu từ SEO..

 Vì vậy, điều này làm tăng sự tập trung vào tự nhiên có ý nghĩa gì đối với thị trường? Sự gia tăng cạnh tranh.

 Nếu bạn có một chiến lược tự nhiên (organnic strategy) nhưng không chú ý vào trong đại dịch, thì nó cực kỳ quan trọng mà bạn phải làm ngay bây giờ.

 Nếu những người khác đang tập trung vào tự nhiên, điều đó có nghĩa là bạn cũng cần phải tập trung vào nó hoặc nếu không có nguy cơ tụt hạng trong  bảng xếp hạng.

2. Sự thật về tìm kiếm tự nhiên

 Vâng, SEO có thể được coi là chi phí thấp hơn nhưng giá của nó không được hiểu là không có hiệu quả. SEO không nên được xem là một nỗ lực chi phí thấp rằng nó thường không có hiệu quả trong thời gian của người làm marketing.

 Tìm kiếm tự nhiên có thể là hướng đi chính của bạn nếu bạn có phương pháp đúng, chẳng hạn khi người khác hỏi, bạn trả lời, những thứ này sẽ yêu cầu những công ty đến mức ám ảnh những câu hỏi họ được hỏi trong quy trình bán hàng và sau đó trả lời công khai trên website của họ.

 Với việc các công ty đổ xô tập trung vào các hướng đi có chi phí thấp hơn, điều cần thiết là phải nhớ rằng bạn cần có một chiến lược vững chắc đằng sau việc tạo nội dung để giành chiến thắng với SEO.

TIN TỨC MỚI: Ngân Sách Marketing Nhỏ Hơn Và Tăng Cường Tập Trung Vào SEO Trong Mùa Covid-19
Inbound Clicks từ Google- Tự nhiên hay Trả phí

 

3. Những gì bạn cần để làm SEO đúng cách?

 Chúng tôi biết rằng một số nhà tiếp thị đang chuyển trọng tâm sang chiến lược tìm kiếm tự nhiên và khách hàng của bạn có thể sẽ dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu, vì vậy, đây là những gì chúng tôi đề xuất như các bước tiếp theo của bạn:

  • Tái lập chiến lược tìm kiếm tự nhiên

 SEO không cần phải quá phức tạp. Có thể có các yếu tố kỹ thuật, nhưng cốt lõi của nó là: công cụ tìm kiếm sẽ trao thưởng cho những người trả lời câu tìm kiếm/ câu hỏi tốt nhất. Đó là lý do tại sao một phương pháp như “họ hỏi, bạn trả lời” hoạt động rất tốt.

  • Lập một kế hoạch hành động và xác định ai sở hữu từng nhiệm vụ

 Điều này cũng quan trọng như chính chiến lược. Có thể giữ bản thân hoặc người khác có trách nhiệm là cách mọi thứ được thực hiện.

  • Đem những nội dung bạn có thể hiện ra ngoài

 Xuất bản và cập nhật những gì bạn có thể, và đừng bị cản trở bởi một nỗi ám ảnh với chủ nghĩa hoàn hảo. Sự hoàn hảo có thể cản trở bất kỳ phần nội dung tuyệt vời nào và một phần nội dung là vô ích đối với khách hàng và không có triển vọng nếu nó ở dạng dự thảo mãi mãi.

  • Kiểm tra

 Giám sát lưu lượng truy cập tự nhiên của bạn và yêu cầu nhóm bán hàng của bạn chia sẻ bài viết trực tiếp với khách hàng tiềm năng. Bạn đang nhận được phản hồi gì? Làm thế nào bạn có thể làm cho nội dung của bạn tốt hơn?

  • Lặp đi lặp lại

 Sửa đổi nội dung được xuất bản hoặc xoay vòng nội dung của bạn tập trung vào những gì dường như gây được tiếng vang nhất. Tiếp tục học hỏi là cách bạn sẽ cải thiện hàng tuần.

Chiến lược tự nhiên luôn luôn là một trò chơi chiến lược dài hạn, nhưng nó cũng có thể tạo ra những chiến thắng ngắn hạn. Đó là lý do tại sao tự nhiên là một trọng tâm cốt lõi cho rất nhiều tổ chức thành công với kỹ thuật số. 

 Trong những lúc như vậy, điều quan trọng hơn bao giờ hết là dành thời gian của bạn để viết nội dung cung cấp thông tin hữu ích cho hiện tại và tương lai.

 Đây là điều mà bạn làm thế nào có thể đi ra khỏi thời kỳ kinh tế không chắc chắn, không ổn định một cách mạnh mẽ hơn những người chỉ tập trung vào chiến thắng và chiến thuật ngắn hạn.

Nguồn dịch từ: https://www.impactbnd.com/

Share on facebook
Chia sẻ
Share on twitter
Chia sẻ
Đăng ký nhận bài viết mới

SEODO thường xuyên xuất bản những bài viết chia sẻ hay về SEO, Google Ads và Digital Marketing. Điền thông tin Email, SEODO sẽ gửi bài mới cho bạn khi vừa xuất bản

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.