Google đang đề xuất các tìm kiếm dựa trên hoạt động gần đây của người dùng

Những gợi ý sẽ xuất hiện cho những ý định khác nhau của người dùng đã đăng nhập

Google hiện đang hiển thị các truy vấn tìm kiếm được đề xuất dựa trên hoạt động gần đây. Gợi ý xuất hiện dưới dạng một liên kết bên dưới thanh tìm kiếm với cụm từ sửa đổi được in đậm và in nghiêng, như được thấy bên dưới.

Google đang đề xuất các tìm kiếm dựa trên hoạt động gần đây của người dùng
Tính năng đề xuất tìm kiếm mới của Google trên nền tảng hoạt động của người dùng gần đây.

Nó hoạt động như thế nào?

Trước khi tìm kiếm tai nghe khử tiếng ồn, tôi đã tiến hành tìm kiếm trên “google home”. Dựa trên lịch sử đó, Google sau đó đã đề xuất một truy vấn về cơ bản, kết hợp hai truy vấn với sự hỗ trợ của một mạch liên kết chung.

Tình huống sẽ trông như thế này:

Truy vấn 1: “google home”

Truy vấn 2: “noise cancelling headphones”

Google sẽ đề xuất truy vấn: “noise cancelling headphones with google assistant”

Khi nhấp vào những đề xuất trên sẽ đưa người dùng đến những kết quả tìm kiếm cho những truy vấn trên.

Điều này xuất hiện khi người dùng phải đăng nhập vào tài khoản Google của họ để nhận những đề xuất tìm kiếm như thế này. Sau đó, thực hiện lại chuỗi tìm kiếm (cùng một số thảo luận khác bên dưới) trong một phiên duy nhất khi đăng nhập. Còn khi đăng xuất khỏi tài khoản Google, duyệt ở chế độ ẩn danh trên Chrome thì lại không thấy bất kì đề xuất nào.

Gợi ý cho các ý định tìm kiếm khác nhau: Những đề xuất tìm kiếm này cũng xuất hiện để kích hoạt bối cảnh thương mại điện tử bên ngoài. Dưới đây là một vài ví dụ.

Google đang đề xuất các tìm kiếm dựa trên hoạt động gần đây của người dùng

Gợi ý cho công cụ tìm kiếm “google search engine”  có lẽ bị ảnh hưởng bởi việc tìm kiếm “search engine news” trên mạng mà tôi đã thực hiện trước đó.

Google đang đề xuất các tìm kiếm dựa trên hoạt động gần đây của người dùng
Ngay trước khi tìm kiếm “disney”, tôi đã tiến hành tìm kiếm “streaming services”, Google đề nghị “disney streaming.”

Google đang đề xuất các tìm kiếm dựa trên hoạt động gần đây của người dùng

Một số đề xuất có vẻ hữu ích hơn những cái khác. Trước khi tìm kiếm kiếm “post office”, mình đã tìm kiếm “boston” nhưng thay vì gợi ý về “post office boston” thì Google lại gợi ý “post office restaurant” ( một vài cơ sở ăn uống có thêm “post office” trong tên của họ nằm trong phạm vi lái xe cá nhân)

Tại sao chúng ta quan tâm vấn đề này?

Đề xuất tìm kiếm được cá nhân hóa có thể giúp người dùng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm và trong một số trường hợp, thậm chí ảnh hưởng đến hành vi người dùng bằng cách đưa họ đến các tùy chọn mà họ có thể không xem xét.

Các tính năng tương tự, chẳng hạn như “các tìm kiếm liên quan” hoặc “mọi người cũng hỏi” , đã xuất hiện trong khoảng thời gian trước đó, nhưng việc đặt các đề xuất tìm kiếm mới này lên hàng đầu làm cho nó nổi bật hơn và dường như báo hiệu rằng Google coi đó là một đề xuất tốt hơn hoặc đang thử nghiệm sự tham gia của người dùng. 

Không biết rõ đây chính xác là điều gì, nếu có, các hoạt động gần đây của Google mà Google sử dụng để tạo ra các đề xuất này ngoài lịch sử tìm kiếm. Chúng tôi đã liên hệ với Google để nhận xét và sẽ cập nhật tại đây nếu chúng tôi tìm hiểu thêm.
Năm ngoái, Google đã bắt đầu đưa ra các đề xuất được cá nhân hóa trên trang chủ của trung tâm mua sắm Google dựa trên lịch sử tìm kiếm và mua sắm của người dùng.
Nguồn dịch từ: https://searchengineland.com/

 

Share on facebook
Chia sẻ
Share on twitter
Chia sẻ
Đăng ký nhận bài viết mới

SEODO thường xuyên xuất bản những bài viết chia sẻ hay về SEO, Google Ads và Digital Marketing. Điền thông tin Email, SEODO sẽ gửi bài mới cho bạn khi vừa xuất bản

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.