1. Home
  2. »
  3. Kiến thức cho Doanh Nghiệp
  4. »
  5. 11 Vấn Đề Marketing Cho…

11 Vấn Đề Marketing Cho Thấy Doanh Nghiệp Nên Cân Nhắc Thực Hiện SEO Website

Theo số liệu từ Google, Year in Search 2023, có hơn hàng triệu lượt tìm kiếm nhu cầu của họ mỗi ngày trên Google tại Việt Nam và hàng tỷ lượt trên thế giới. Khi nhà nhà đều tìm kiếm thì một vị trí cao trên trang kết quả tìm kiếm không chỉ đảm bảo rằng thương hiệu của bạn được nhìn thấy bởi hàng triệu người dùng mỗi ngày, mà còn là bằng chứng vững chắc cho uy tín và chất lượng dịch vụ/sản phẩm mà bạn cung cấp.

Tuy nhiên, tại Việt Nam, doanh nghiệp vẫn chưa thực sự xem đây là một kênh cần để chú trọng. Một số nghĩ rằng các kênh hiện tại đã đủ phục vụ cho tệp của mình, một số khác thì e ngại chi phí, và còn có những doanh nghiệp chưa thậm chí chưa nhận ra rằng họ đang bị tụt hậu so với đối thủ. Vậy, làm thế nào để biết đúng lúc doanh nghiệp khi nào nên làm SEO? Trong bài viết sau, SEODO sẽ cùng điểm qua 11 dấu hiệu không thể bỏ qua cho thấy doanh nghiệp của bạn đang cần một chiến lược SEO chất lượng và hiệu quả.

Nếu bạn đã biết doanh nghiệp mình cần một đội ngũ SEO chuyên nghiệp nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Thì hãy tham khảo hướng đi nào cho doanh nghiệp để bứt phá X10 doanh thu từ kênh Website

1. Quảng cáo ngày một lúc không còn hiệu quả

Đã có rất nhiều việc nói làm SEO là không phải tốn chi phí quảng cáo nữa. Điều này đối với SEODO không thật sự đúng hoàn toàn. Quảng cáo vẫn hỗ trợ rất tốt việc Remarketing Data vào Website, tối ưu được chi phí cho người dùng mới. Ngoài ra, ADS nhiều khi kết hợp với SEO để tăng % hiện thị tiếp cận với nhiều khách hàng trên kết quả tìm kiếm (SERPs).

Khi nào nên làm SEO? So sánh giữa SEO & Google ADS
So sánh Quảng cáo và dịch vụ SEO

Tuy nhiên, ở đây, SEODO nhắm tới việc cạnh tranh gay gắn giữa các thương hiệu trong ngành. Nếu khi xưa 3 – 4 doanh nghiệp lên Quảng cáo thì nay 10 doanh nghiệp làm đều lên quảng cáo. Những thương hiệu mới có những thị hiếu  Khi đó, ngân sách chi cho quảng cáo tăng lên, chi phí cho một khách hàng tăng lên và điểm hòa vốn bắt đầu di chuyển xa hơn. Đó là lúc SEO sẽ giải quyết được vấn đề mức chi phí duy trì lâu dài.

SEO Website sẽ giúp bạn khẳng định vị thế thương hiệu của mình trên thị trường Online. Và đó sẽ là vũ khí cạnh tranh không một ai cạnh tranh thêm với bạn.

2. Doanh nghiệp mới thâm nhập cạnh tranh trực diện trên thị trường hay Khẳng định vị thế thương hiệu trong ngành trên Online

Khẳng định thương hiệu uy tín trên Top 1 tìm kiếm Google
Khẳng định thương hiệu uy tín trên Top 1 tìm kiếm Google
Thông tin đầy đủ khẳng định sự chuyên nghiệp trên Online
Thông tin đầy đủ khẳng định sự chuyên nghiệp trên Online

Nếu bạn là một doanh nghiệp mới với nguồn lực to muốn chiếm lĩnh thị trường thì SEO Website sẽ là kênh để bạn có thể “educate” và tuyên bố trực tiếp với đối thủ. Luôn nằm ở vị trí cao nhất trên Google đồng nghĩa với việc bạn sẽ luôn là Top of suggest đến hàng triệu khách hàng của mình mỗi ngày. Hơn thế nữa, một thời gian dài thương hiệu của bạn sẽ là Top of mind ngay khi họ nghĩ về dịch vụ/ sản phẩm ngành của bạn.

Tương tự với những thương hiệu đã rất lớn, lâu và mong muốn mở sang Online thì đây cũng là nơi để bạn tiếp cận. SEO Website sẽ là món vũ khí tiên phong mà không một ai có thể cạnh tranh lại với bạn.

SEODO đã đồng hành cùng Vin, Vnpay, Mobifone, FPT,… chiếm lĩnh thương hiệu trong ngành.

3. Website gặp các vấn đề về kỹ thuật

Với kinh nghiệm 7 năm làm SEO của mình, SEODO hiểu rằng trước khi tìm đến một Agency chuyên nghiệp, khách hàng đã kiếm đến dịch vụ SEO giá rẻ. Và sau một thời gian, những lỗi phát sinh như website bị nhận án phạt từ Google, tồn đọng nhiều liên kết bẩn, bị bên thứ 3 chèn virus vào Web và còn nhiều vấn đề khác. Đó là điều mà không ai mong muốn kể cả là Agency. Vì vậy, hãy hiểu đúng ưu và nhược điểm của dịch vụ SEO giá rẻ trước khi quyết định làm nó. Sau đây, SEODO sẽ liệt kê một số trường hợp Website bị phạt nặng cần đến dịch vụ SEO chuyên nghiệp:

Website tối ưu là phải luôn phù hợp cho mọi giao diện
Website tối ưu là phải luôn phù hợp cho mọi giao diện

#Website không tối ưu cho thiết bị di động

Một trang website không tối ưu cho thiết bị di động không chỉ gây khó khăn cho người truy cập, mà còn ảnh hưởng đến vị trí của bạn trên Google. Ở đây, chúng tôi chỉ để cập đến thiết bị di động vì nó là yếu tố trong xếp hạng. Nhưng SEODO tin rằng trải nghiệm tổng thể là quan trọng nhất. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái nhất nếu dễ dàng tìm kiếm, duyệt web và mua sắm, không phụ thuộc vào thiết bị mà bạn đang sử dụng phải không nào?

Nếu bạn cảm thấy lo lắng về hiệu suất trang web của mình trên thiết bị di động, đừng ngần ngại. Liên hệ với chúng tôi với hotline 0903.533.764. Chúng tôi chuyên cung cấp giải pháp SEO toàn diện, bao gồm việc tối ưu hóa trang website cho mọi thiết bị, đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào để kết nối và tương tác với khách hàng của mình.

#Xử lý quá nhiều vấn đề liên quan đến Code

Code là một trong những vấn đề phát sinh rất nhiều chi phí đối với những doanh nghiệp có Website. Đặc biệt là những doanh nghiệp ngành thương mại điện tử. Một lần bạn muốn chỉnh code chắc phải phát sinh từ 10 – 50 triệu phải không nào? Đã vậy còn phải chờ một khoảng thời gian phản hồi rất lâu để xử lí. Nhưng đây là chi phí buộc phải bỏ ra vì chỉ cần lỗi một chút là trải nhiệm khách hàng sẽ giảm ngay lập tức.

Trước khi SEO, SEODO sẽ luôn có đội ngũ đối tác tin tưởng xử lí ngay lập tức những lỗi của khách hàng. Ngoài ra, trước khi SEO, chúng tôi luôn đảm bảo Website chuẩn SEO 100%, không cần chỉnh sửa gì quá nhiều.

Khi nào doanh nghiệp cần SEO?
Khi nào doanh nghiệp cần SEO?

#Dính án phạt vì từng “SEO mũ đen”

Đây là vấn đề mà SEODO luôn nhắc đến với mọi doanh nghiệp khi lựa chọn một đối tác SEO. Hằng năm, khoảng 30% các dự án đến SEODO đều gặp các vấn đề liên quan đến việc SEO mũ đen. Bên cạnh chi phí SEO thì khách hàng sẽ phát sinh thêm các chi phí xử lí lỗi trước khi SEO. Hoặc nếu tình trạng nặng hơn thì chúng tôi sẽ khuyên khách hàng chuyển sang một tên miền (domain) mới vì chi phí xử lí quá nhiều.

4. Website đẹp, Đồ đẹp nhưng không một ai truy cập vì chưa “on top”?

Bạn cố gắng đầu tư vào Website nhưng không ontop?
Bạn cố gắng đầu tư vào Website nhưng không ontop?

Website được ví như một người bán hàng là một “gương mặt đại diện của thương hiệu”. Chính vì vậy, bạn sẽ luôn muốn đầu tư về mặt giao diện thật đẹp và mong muốn khách hàng có những trải nghiệm thật tuyệt vời trên trang Website của mình. Nhưng trước khi đó, bạn hãy trả lời câu hỏi Website bạn ở đâu trong những kết quả dưới đây?

Một trang web đẹp, chuyên nghiệp và rõ ràng bạn có thể tạo chuyển đổi ngay từ điều đó nhưng nếu khách hàng không tìm thấy bạn thì rõ ràng đó thật sự là một vấn đề lớn. Và nhiều khi, Website đối thủ của bạn không đẹp, nhưng được nhiều người biết tới chỉ đơn giản vì “on top” Google. 

Nếu đã đầu tư cho “ngôi nhà”, vậy bạn cũng nên bắt đầu có suy nghĩ việc tìm kiếm một Agency SEO chuyên nghiệp để có thể mang nhiều khách hàng đến với nó. Từ đó, có thể tạo ra các chuyển đổi và tăng doanh thu cho việc kinh doanh của bạn.

5. Có lưu lượng truy cập nhưng không mang lại doanh thu

Mục tiêu cuối cùng của SEO vẫn là đem lại khách hàng và tạo ra doanh thu. Một sự thật đáng sợ hơn cả việc không có lượt truy cập: Đó là khi bạn dốc lòng đầu tư cho trang web, nhưng đếm trên đầu ngón tay những lượt chuyển đổi. Lượng truy cập không đồng nghĩa với số khách hàng tiềm năng và doanh thu. Thực sự đáng lo ngại khi khách hàng lang thang trên trang của bạn, ngắm nhìn sản phẩm, thậm chí thêm vào giỏ hàng, nhưng rồi… chỉ dừng lại ở đó.

SEODO hiểu rằng, việc có một lượng truy cập lớn mà không chuyển đổi là một vấn đề nghiêm trọng, và phương pháp SEO Branding do chính SEODO sáng lập sẽ giúp bạn tối ưu hóa mỗi lượt click trở thành một cơ hội bán hàng thật sự.

6. Khách hàng không thực sự trải nghiệm cao trên Website

Ngày nay, các đợt cập nhật gần nhất của Google chú trọng về trải nghiệm của người dùng trên trang Website của chính thương hiệu. Trong thời đại của sự đa dạng thông tin ngày nay, sự kiên nhẫn của người dùng ngày càng giảm đi, họ muốn tất cả mọi thứ nhanh chóng và trực quan.

Chính vì vậy, bạn đừng làm những gì chúng ta cảm thấy đúng, mà phải làm những điều đúng với nhu cầu khách hàng.

Và hãy đừng nghĩ rằng: trải nghiệm là những yếu tố mang tính kỹ thuật và cần chuyên môn. Điển hình như những hình ảnh, video, nội dung hay các nút đặt trên Website bạn đã tối ưu và phù hợp cho người dùng hay chưa?

7. Có kiến thức về SEO mong muốn kinh doanh nhưng thiếu đội ngũ Inhouse

Với một loạt ti tỉ thứ chúng tôi vừa nêu trên nếu bạn cảm thấy mình hoàn toàn ổn và có thể giải quyết được một cách dễ dàng thì bạn đã sẵn sàng để tự chạy SEO cho trang web của mình. Nhưng nếu không, thì cũng đừng lo lắng. SEODO sẽ luôn biến những điều bạn muốn với SEO Website thành sự thật.

Dự án SEO cần đầu tư tiền, người và sức
Dự án SEO cần đầu tư tiền, người và sức

8. Hay chỉ đơn giản là bạn muốn tiết kiệm và không phải tìm hiểu quá nhiều

Đặt chân vào lĩnh vực SEO, bạn sẽ nhận ra đó không chỉ là một cuộc đua đến đỉnh trang tìm kiếm mà còn là một cuộc chạy đua không dừng với những thay đổi liên tục của Google. Không phải mọi người đều có đủ thời gian hay kiên nhẫn để tự trang bị cho mình toàn bộ kiến thức SEO, và đặc biệt là việc cập nhật thông tin liên tục khi Google thay đổi thuật toán của mình.

Tự học một kỹ năng mới luôn đòi hỏi sự kiên trì, nhưng với SEO, sự kiên nhẫn này phải đi đôi với việc cập nhật không ngừng. Để một doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, chắc chắn bạn không muốn dành toàn bộ thời gian chỉ để nắm bắt một lĩnh vực rộng lớn như SEO.

SEODO sẽ biến những mong muốn kinh doanh từ SEO Website thành hiện thực
SEODO sẽ biến những mong muốn kinh doanh từ SEO Website thành hiện thực

Đó chính là lý do mà bạn cần chúng tôi. SEODO là công ty dịch vụ SEO duy nhất tại Việt Nam tập trung 100% làm SEO. Chúng tôi sáng tạo phương pháp SEO Branding tập trung vào Người dùng, Thương hiệu doanh nghiệp và Google.

  • Không chỉ cam kết về từ khóa còn cam kết về traffic (lưu lượng truy cập từ tìm kiếm Google)
  • Tập trung vào nhóm từ khóa tạo ra doanh thu thay vì các từ khóa Blog không tạo ra nhu cầu mua hàng
  • Content phủ theo hành trình khách hàng phù hợp với sản phẩm/dịch vụ thương hiệu
  • Xây dựng độ uy tín thương hiệu với bộ Social đúng với định vị thương hiệu doanh nghiệp
  • Phát triển lượng khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng.
  • Áp dụng phương pháp tối ưu chuyển đổi đảm bảo Traffic vào Website không phí phạm.

SEODO luôn sẵn sàng đồng hành cùng với các Doanh Nghiệp Việt Nam phát triển kinh doanh từ SEO Wesbite.

Tham khảo thêm các bài viết trong những kiến thức Hợp Tác SEO từ các chuyên gia của SEODO

5/5 - (4 bình chọn)

Đăng Ký Tư Vấn SEO Miễn Phí

Tư Vấn SEO Miễn Phí