Case Study

Case Study Mảng Xây Dựng – Đập đi 10 tháng để xây lại 4 tháng

SEODO thực thiện phân tích dự án và nhận thấy có một số vấn đề cũ:

  • Bóc tách quá nhiều nhóm keywords, khiến cho tình trạng ăn thịt từ khoá xảy ra rất nặng
  • Internal Link trên web rất lộn xộn, không theo cấu trúc chủ đề gì hết, kiểu như thấy traffic nhiều thì trỏ về page cần SEO nhưng nó lại làm vỡ cấu trúc chủ đề website
  • Content trùng lặp nhiều (các bài về quận, về các thành phố, mỗi key thế 1 bài cũng đúng nhưng gây ra trùng lặp quá nhiều)
  • Backlink quá sai. Cái sai thứ nhất là các backlink không liên quan chủ đề được trỏ về, dù cho là các backlink tới từ những site có traffic cao. Cái sai thứ 2 là Phân bổ Anchor text rất lộn xộn.

Sau khi nắm được các vấn đề thì Seodo sẽ bắt đầu triển khai:

1. NHÓM LẠI KEYWORDS.

case-study-mang-xay-dung
Tổng hợp từ khóa
  • Ban đầu là hơn 200 url, sau khi nhóm xong thì còn tầm 42 url thôi. Ít Url nên dễ SEO hơn. Cơ bản là muốn phân nhóm lại thì cần phải gõ từng từ khoá lên Google để check lại toàn bộ cách nhóm của đối thủ và search intent của mỗi key, thì mới quyết định nhóm lại như thế.
  • Sau đó thì redirect những url cũ về url mới thôi.
  • Sau đó viết và tối ưu lại từng page, đặc biệt là các page local quận, thành phố cần viết sao cho có sự khác biệt content, tránh trùng lặp.

2. VẼ LẠI CẤU TRÚC SILO 

case-study-mang-xay-dung
Cấu trúc SILO
  • Sau khi vẽ ra cấu trúc Silo thì làm internal link lại theo cấu trúc Silo thôi. Cấu trúc Silo thì mọi người có thể tham khảo trên web tụi mình: https://seodo(.)vn/goc-kien-thuc/cau-truc-silo.html
  • Để nghiên cứu cấu trúc tốt, bên mình có dùng ahref, vào những site cùng chủ đề trên thị trường US để nghiên cứu thêm.
  • Sau đó thì làm internal link theo cấu trúc silo thôi, và từ đó những bài nhiều traffic ở đợt trước chỉ tồn tại link về trang chủ chứ không trỏ link tới page cần SEO nữa.
  • Nhìn chung, làm ok đoạn này thì internal link hoàn toàn khoa học theo Category và Sub Category.

3. AUDIT LẠI BACKLINK 

case-study-mang-xay-dung
Audit Backlink
  • Ưu tiên số 1 của backlink bên Seodo là sự liên quan chủ đề được trỏ tới website. Và thế là xoá hết backlink từ những website kia dù website kia có nhiều traffic như thế nào.
  • Thay vì thế thì team sẽ đi mua guest post từ những bài liên quan tới category và sub category luôn.
  • Ngoài ra có mua thêm khá nhiều link báo PR để đẩy thêm.
  • Cùng lúc đấy Disavow hết những backlink giá trị thấp (DR thấp, được tạo auto,…)

4. USER

case-study-mang-xay-dung
Người tiêu dùng
  • User ở đây là quảng cáo Google Ads. Đối với phương pháp SEO Branding bên mình, đo lường hành vi người dùng và tối ưu là không thể thiếu.
  • Vì thế bên Seodo có chạy Ads cho những page SEO bằng những từ khoá SEO. Sau đó sử dụng Hotjar để đọc dữ liệu người dùng, dựa vào đây thì team meeting để điều chỉnh nội dung và bố cục hàng tuần để hành vi người dùng ngày một tốt hơn.

=> Từ đó, chỉ số Time On Page cải thiện đáng kể.

5. TỐI ƯU CÁC HÌNH THỨC CONTENT 

case-study-mang-xay-dung
Nội dung

Quy trình SEO Branding của Seodo luôn xoay quanh Content Sản Phẩm, Content Ngành và Content Doanh Nghiệp.

  • Sau khi content sản phẩm được tối ưu với 40 url trên, bên team sẽ viết thêm content ngành (mọi người hay gọi là content blog). Đặc biệt là content doanh nghiệp, bên mình tối ưu kỹ, nội dung có đẩy đủ 7P, đảm bảo khách hàng sẽ có niềm tin lớn khi đọc content doanh nghiệp này.
  • Content ngành dùng để làm chân chống cho Page cần SEO, như Support Content.
  • Content Doanh Nghiệp đơn giản là tăng niềm tin cho khách hàng khi truy cập website.

Kết quả

Sau 4 tháng nó bắt đầu lên từ tháng thứ 3. Lên dần dần chứ không quá nhanh. Dự án cam kết đạt 80% TOP 10 nhưng cuối cùng 100% TOP 10 và 80% đạt TOP 1-3. Và thực sự là cũng khá là bất ngờ vì website lên tổng thể gần như toàn ngành.
case-study-mang-xay-dung
Organic traffic
Đánh giá 5 sao

Viết một bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.