Góc Kiến Thức

Quảng Cáo Từ Khóa Google “BÀI BẢN” và “DỄ HIỂU”

Sử dụng quảng cáo từ khóa google là yếu tố rất cần thiết bởi chúng có thể giúp bạn thu hút sự quan tâm của người dùng. Ngoài ra, những từ khóa này tương ứng với các từ và cụm từ được tìm kiếm ở đầu người dùng, sẽ kích hoạt quảng cáo của bạn nếu được kết hợp thích hợp. Vậy thì điều gì tạo nên từ khóa google tốt và bạn có thể tìm thấy chúng ở đâu? Hãy cùng nhau tìm hiểu các thông tin chi tiết trong bài viết này nhé!

1. Điều gì tạo nên một quảng cáo từ khóa google tốt?

Khi tìm hiều về một hay nhiều từ khóa Google ads, nhiều người thường sẽ tìm kiếm các từ hoặc cụm từ có thể lên kết thành từng nhóm dựa trên các nhóm chủ đề. Quá trình này cũng sẽ hỗ trợ bạn biết được cách kiểm tra từ khóa trên Google Adwords và tạo nên một từ khóa tốt nhất. Do vậy, các nội dung sau sẽ giúp bạn mở rộng các phương pháp để tạo nên các từ khóa có giá trị trên nền tảng Google.

1.1 Khối lượng tìm kiếm cao

Không giống như cách tiếp cận các từ khóa thuần để tối ưu nội dung trên Google, các doanh nghiệp cũng muốn có các từ khóa Google ads có lượng tìm kiếm hàng tháng cao để gia tăng cơ hội tiếp cận nhiều người dùng hơn. Thực tế, quảng cáo Google sẽ gắn từ khóa được thêm vào tài khoản của bạn kèm theo thông báo “lượng tìm kiếm thấp”. Những từ này được cho phép nhưng chúng sẽ không có khả năng chạy quảng cáo từ khóa trên Google nếu không có người dùng tìm kiếm.

quảng cáo từ khóa google
Khối lượng tìm kiếm cao có thể tạo ra từ khóa Google ads tốt – quảng cáo từ khóa google

1.2 Tính cụ thể của chủ đề

Việc chia nhỏ các chiến dịch quảng cáo từ khóa google của bạn thành nhiều nhóm quảng cáo một cách hợp lý có thể cung cấp các điều kiện để phân tích và chọn các từ khóa có liên quan và hữu ích nhất. Bên cạnh đó, việc thêm các từ khóa dài và cụ thể sẽ mang lại cho bạn cơ hội tốt hơn để tiếp cận đối tượng một cách sáng tạo ở cấp độ mục đích tìm kiếm của họ và cũng dẫn đến ít cạnh tranh hơn.

quảng cáo từ khóa google
Tính cụ thể của chủ đề mang đến cho bạn những từ khóa tốt – quảng cáo từ khóa google

1.3 Xuất hiện trong trang đích của quảng cáo của bạn

Điều lý tưởng nhất là hầu hết các từ khóa Google ads mà bạn kết hợp với mỗi quảng cáo thực sự xuất hiện trong trang đích mà quảng cáo của bạn liên kết đến. Mặc dù điều này không phải lúc nào cũng có thể thực hiện được. Tuy nhiên, mục tiêu của bạn vẫn là chạy quảng cáo từ khóa trên Google để tạo ra một hành trình gắn kết của người dùng từ cụm từ tìm kiếm đến trang đích để khách hàng của bạn không bao giờ cảm thấy như thể họ đã bị quảng cáo của bạn thu hút.

Google Ads
Google Ads tốt sẽ xuất hiện trong trang đích của quảng cáo – quảng cáo từ khóa google

1.4 Tuân thủ chính sách

Theo các bản cập nhật vào năm 2018 thì đối với chính sách Google Ad Grant, bạn có quyền không chọn các từ khóa đơn lẻ cho tài khoản của mình. Do đó, các từ khóa này sẽ được gắn thương hiệu bởi các tổ chức khác hoặc các mục tin tức chung như “video miễn phí” hoặc “tin tức của ngày hôm nay”.

quảng cáo từ khóa google
Khi tuân thủ chính sách thì sẽ tạo nên các từ khóa Google Ads tốt – quảng cáo từ khóa google

2. Nghiên cứu từ khóa Google Ads ở đâu để quảng cáo từ khóa google hiệu quả

Bây giờ bạn đã biết mình cần tìm gì thì bạn có thể sử dụng các công cụ sau để phân tích các chủ đề và tìm các từ khóa Google ads tốt nhất cho từng chiến dịch và nhóm quảng cáo của mình.

2.1 Google Xu hướng

Mặc dù bạn là một chuyên gia về chủ đề của mình nhưng cách bạn nói về chủ đề đó có thể khác với cách người dùng của bạn nói hoặc tìm kiếm về chủ đề đó. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách khán giả tìm kiếm chủ đề của bạn thông qua Google Xu hướng – Google Trends.
Ví dụ: Khách hàng của Whole Whale Greater Than AIDS có tài nguyên về Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng. Do vậy, họ đã sử dụng “Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng” làm từ khóa. Tuy nhiên, từ khóa “Obamacare” có lượng tìm kiếm cao gấp bốn lần. Bằng cách sử dụng “Obamacare” làm từ khóa, GTA có khả năng tiếp cận nhiều người hơn.

quảng cáo từ khóa google
Sử dụng Google Trends – quảng cáo từ khóa google

2.2 Truy vấn hiện có

Bạn có thể sử dụng Google Search Console hoặc báo cáo chuyển đổi trong Google Analytics để xem những cụm từ tìm kiếm nào đã đưa người dùng đến trang web của bạn.
Ví dụ: Power Poetry là thương hiệu thuộc khách hàng của chúng tôi. Bằng cách xem xét các truy vấn organic search của họ để nhận thấy rằng người dùng truy cập trang web của họ đang tạo ra các tìm kiếm cho các Poetry cụ thể. Chẳng hạn như “slam poetry” và “spoken word” thay vì các hướng dẫn chung chung. Bằng cách sử dụng những thông tin chi tiết này, Power Poetry đã có thể thêm các từ khóa Google ads cụ thể phù hợp với câu hỏi của khách truy cập.

cách kiểm tra từ khóa trên google adwords
Sử dụng truy vấn hiện có để tìm từ khóa – quảng cáo từ khóa google

2.3 Trang web của bạn

Bằng cách quét nội dung trang web để tìm các từ khóa và cụm từ mà bạn có thể đưa vào tài khoản Google ads của mình. Các trang đích mà bạn đang hướng người dùng đến với quảng cáo Google bao gồm bản sao phong phú và CTA rõ ràng cùng với tính năng hoặc ý tưởng châm ngòi cho các từ khóa lý tưởng. Bạn cũng có thể sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa trong nền tảng để nhận các đề xuất cho các từ khóa dựa trên nội dung trên trang đích hoặc của đối thủ cạnh tranh.

quảng cáo từ khóa google
Tìm kiếm từ khóa Google Ads trong trang web của bạn – quảng cáo từ khóa google

2.4 Từ khóa của đối thủ cạnh tranh của bạn

Một số quá trình phân tích từ khoá trả tiền có thể cho bạn biết đối thủ cạnh tranh sử dụng những từ khóa nào. Tuy nhiên, việc này thường bị hạn chế với những gì được sử dụng cho các chiến dịch chạy quảng cáo từ khóa trên Google AdSense. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các công cụ như iSpionage và SimilarWeb để xem các đối thủ cạnh tranh hoặc các tổ chức tương tự đang đặt giá thầu từ khóa nào.

quảng cáo từ khóa google
Tìm từ khóa quảng cáo Google từ đối thủ cạnh tranh – quảng cáo từ khóa google

2.5 Văn hóa đại chúng và các sự kiện hiện tại

Tiếp cận người dùng mới bằng cách tiếp cận với các loại văn hóa đại chúng và các sự kiện hiện tại để trang web của bạn hòa nhập với thế giới bên ngoài. Ví dụ: Khi bộ phim Game of Thrones trở thành trào lưu vào một vài năm trước, khách hàng đã bắt đầu tìm kiếm các từ khóa liên quan đến Game of Thrones. Ngay lúc đó, các nhà sáng tạo nội dung đã nắm bắt xu hướng và tạo ra những chiến dịch quảng cáo phù hợp với chủ đề này.

chạy quảng cáo từ khóa trên google
Thường xuyên cập nhật văn hóa đại chúng và sự kiện hiện tại để tìm thấy từ khóa tốt

Bài viết vừa rồi đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích liên quan đến việc chạy quảng cáo từ khóa google. Hy vọng rằng bạn sẽ trở thành những chuyên gia trong lĩnh vực này và sử dụng các từ khóa Google ads một cách hiệu quả nhất. Nếu bạn còn có bất kì thắc mắc nào về chủ đề này, hãy liên hệ ngay đội ngũ của SEODO để được hỗ trợ nhé!

Cùng chinh phục Google Ads với các bài viết được chúng tôi chọn lọc kỹ lưỡng

5/5 - (2 bình chọn)

Viết một bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.