Góc Kiến Thức

Link wheel: Mô hình bánh xe liên kết hút traffic tăng CR cho SEO

Link Wheel là một trong những mô hình xây dựng liên kết cho chiến lược SEO phổ biến nhất hiện nay. Mô hình Link Wheel mang lại hiệu quả ở nhiều mặt cho website của bạn và có thể còn hơn thế nữa nếu được bạn khai thác tốt. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách đi backlink về website một cách tự nhiên, hiệu quả. Cùng SEODO theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Link wheel là gì?

Link wheel là một chiến lược SEO tiên tiến, được blogger hay các chuyên gia SEO sử dụng. Công cụ này thường được xem là một chiến lược hoặc kỹ thuật xây dựng liên kết. Ý tưởng của link wheel là tạo ra một mô hình các liên kết từ trang web này đến trang web khác và cuối cùng đến trang web chính. Thêm vào đó, bạn cũng có thể sử dụng các kỹ thuật truyền thông xã hội để tạo ra luồng liên kết.

link wheel
link wheel là gì?

Đây là một kỹ thuật giúp tăng lượng truy cập đến trang web mục tiêu. Hơn nữa, công cụ này còn giúp tăng thứ hạng của các trang mạng bằng cách tạo link wheel giữa các mạng blog riêng nhỏ của web 2.0 và các thuộc tính truyền thông xã hội. Điều này có nghĩa, bạn cần tạo một số blog và liên kết chúng với nhau.

>>>Tham khảo ngay: Tuyển tập Kiến thức SEO Onpage được đội ngũ chuyên gia SEODO chắt lọc MỚI NHẤT

2. Sự khác biệt giữa Link wheel và mô hình khác là gì?

Link wheel là chiến thuật SEO nâng cao mà nhiều người thường bỏ qua. Trong đó, công cụ này có nhiều điểm khác biệt so với các mô hình khác. Dưới đây là những điểm khác biệt đó.

2.1 Mô hình Link wheel tiêu chuẩn

Trong một link wheel sẽ gồm 8 blog 2.0 và 1 blog chính gọi là Money Making Site (Trang Kiếm tiền). Để tạo được mô hình này, bạn sẽ liên kết blog 1 đến blog 2, blog 2 đến blog 3, … Sau khi liên kết được các blog này, người dùng lần lượt liên kết đến Money site, cũng là website chính của bạn. Theo đó, doanh nghiệp sẽ tạo ra một liên kết → một vòng tròn liên kết rồi trỏ những liên kết bạn có được về website/blog chính.

2.2 Mô hình Link wheel kim tự tháp

Mô hình wheel link dưới dạng kim tự tháp thường liên kết theo thứ tự ngẫu nhiên, không theo quy luật. Theo đó, vòng tròn gãy (không khép kín) hay bất kỳ kích thước, hình dạng nào. Miễn là bạn cần đảm bảo được xây dựng trên nhiều nền tảng blog 2.0 khác nhau. Các blog/microsite được dùng thường là website có chỉ số PR cao như WordPress.com, Blogger.com, Hubpages.com. Kỹ thuật này sẽ mang lại giá trị lớn cho trang blog của bạn.

3. Tại sao mô hình Link wheel lại có tác dụng trong SEO?

Trong SEO doanh nghiệp cần hiểu rõ tầm quan trọng của backlink đối với website kinh doanh online. Nếu có nhiều backlink chất lượng cao, công ty sẽ đạt thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google. Đặc biệt, điều này có thể ảnh hưởng cực kì tích cực đối với website. Với bánh xe liên kết này, khi thao tác trỏ link từ website vệ tinh này đến website vệ tinh khác, nghĩa là bạn đang truyền link juice đi đến các website. Điều này sẽ giúp những backlink này lớn mạnh hơn.

Công cụ tìm kiếm còn xếp hạng trang web dựa vào phiếu bầu (vote). Một phiếu bầu được tính là liên kết từ một website này đến website khác. Doanh nghiệp càng nhiều phiếu bầu càng đẩy mạnh thứ hạng của website của mình. Ngoài ra, công ty phát triển link wheel cũng là cách gây chú ý đến người dùng. Bạn có thể thu hút thêm nhiều traffic về website của mình nhanh nhờ nội dung chất lượng và thêm backlink về trang chính.

4. Ưu và nhược điểm của mô hình Link wheel

Ngoài những tác dụng đối với SEO kể trên, link wheel cũng có những ưu điểm và nhược điểm cần chú ý. Do đó, doanh nghiệp cần tìm hiểu rõ phương pháp này để có sự lựa chọn phù hợp, giúp tăng khả năng tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Dưới đây là một số ưu nhược điểm của mô hình link wheel:

4.1 Ưu điểm của mô hình Link wheel

Phương pháp này là chiến thuật ấn tượng có thể thu hút traffic đến website và chuyển đổi người truy cập thành khách hàng tiềm năng. Người dùng sẽ ấn vào những backlink mà bạn đăng các nội dung giá trị lên website. Khi đó, doanh nghiệp đang gián tiếp mời gọi khách hàng tiềm năng truy cập vào website của mình.

Tiếp theo, mô hình này có thể giúp tăng cơ hội website được xuất hiện nổi bật so với vô số đối thủ. Trên các trang mạng xã hội, có rất nhiều bài đăng làm phân tán sự chú ý của khách hàng. Nếu bạn sử dụng phương pháp này thì cơ hội website của mình được nổi bật là rất lớn.

link wheel

Link wheel có thể thu hút khách hàng tiềm năng

Link wheel có thể ảnh hưởng tích cực đến kết quả SEO. Doanh nghiệp cần xây dựng link wheel dựa trên việc kết hợp phát triển long tail keyword. Ngoài ra, bạn cần sử dụng từ khóa trong bài viết unique một cách khôn ngoan. Điều này sẽ giúp bạn đạt được kết quả SEO.

Chiến thuật link wheel mang về kết quả tìm kiếm tự nhiên ấn tượng. Bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn website của mình đạt được kết quả tìm kiếm cao. Mô hình link wheel sẽ mang lại về kết quả tìm kiếm ngoài sự mong đợi của bạn. Từ đó, website của công ty sẽ được khách hàng chú ý, phát triển mạnh hơn.

Phương pháp link wheel giúp doanh nghiệp đạt được thứ hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm. Như đã đề cập ở trên, công cụ này giúp bạn có kết quả SEO tốt. Khi đó, website của công ty sẽ lọt top cao trên công cụ tìm kiếm google. Từ đó, thứ hạng của doanh nghiệp cũng thay đổi tích cực.

4.2 Nhược điểm của mô hình Link wheel

 Nhiều doanh nghiệp gặp phải tình trạng tốn nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Bởi những công ty này khi triển khai kế hoạch không đúng như hướng dẫn, gặp phải sai sót không đáng. Doanh nghiệp thường mắc sai lầm trong việc nghiên cứu từ khóa, viết nội dung, tạo backlink chất lượng, … Nếu bạn lên kế hoạch, triển khai không đúng thì sẽ tốn nhiều công sức, thời gian, công sức và tiền bạc

Thêm vào đó, link wheel thường khó đạt được mục tiêu như mong đợi nên hay bị chỉ trích. Chiến lược này sẽ không đảm bảo là tăng ngay backlink, traffic cho website, conversion. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp còn e ngại trong quá trình triển khai link wheel cho mình.

Cuối cùng, trong quá trình tạo link wheel có không ít người thường đi đường tắt. Điều này có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Đi đường tắt sẽ khiến website của bạn sẽ bị phạt lâu dài và thậm chí là bị de-index website chính. Như vậy, tất cả quá trình sẽ đổ sông đổ bể.

5. Nên triển khai mô hình Link wheel ở những website nào?

Bạn cần biết cách triển khai mô hình link wheel hợp lý để mang lại hiệu quả tối đa. Nếu doanh nghiệp muốn tạo website để bắt đầu triển khai phương pháp này thì có thể sử dụng một số loại website như trang web 2.0, thư mục đăng ký bài viết, trang Wiki. Trong đó, các website 2.0 được nhiều công ty lựa chọn nhất. Bạn có thể sử dụng một số nền tảng sau để tạo nhiều bài viết và áp dụng mô hình link wheel hiệu quả: WordPress, blogger, wix, yola,…

bánh xe liên kết
Nên triển khai mô hình Link wheel ở những website nào?

6. Cách tạo mô hình Link wheel

Cách thức tạo mô hình link wheel không quá phức tạp. Doanh nghiệp cần phải thực hiện những điều sau để thực hiện link building mô hình link vòng bao gồm chọn trang web 2.0 làm website vệ tinh, hiểu rõ cấu tạo của mô hình liên kết này. Thêm vào đó, bạn phải bookmark lại hoặc share lên mạng xã hội tất cả blog bạn tạo trên web 2.0 và ping nguồn cấp dữ liệu RSS hoặc ping backlink. Cuối cùng, doanh nghiệp cần đăng ký subdomain của web 2.0 với danh bạ website.

link wheet
Cách tạo mô hình Link wheel

Một số chú ý mà công ty cần quan tâm:

  • Bạn không sử dụng công cụ tạo content tự động hay spin content.
  • Doanh nghiệp chỉ dùng nội dung unique, chất lượng cho website.
  • Thêm vào đó, bạn cần sử dụng keyword đa dạng và kết hợp với LSI keywords. Đồng thời, doanh nghiệp cần sử dụng mạng xã hội để xây dựng liên kết.
  • Tiếp theo, bạn cần tạo liên kết có chọn lọc và hạn chế. Không nên xây dựng cùng lúc quá nhiều liên kết.
  • Chú ý cuối cùng là liên kết ngẫu nhiên để tránh thuật toán Footprint.

7. Những điều cần lưu ý khi xây dựng mô hình Link Wheel

Mô hình link wheel sẽ mang lại hiệu quả khá tốt khi doanh nghiệp biết triển khai đúng cách. Một số điều bạn cần lưu ý trong quá trình này là chỉ sử dụng nội dung chất lượng cao, không sử dụng tự động hóa. Thêm vào đó, bạn cần sử dụng các từ khóa đa dạng và trộn lẫn với các từ khóa tương tự hoặc liên quan. Đặc biệt, công ty nên tạo liên kết giới hạn và chất lượng, đừng tạo quá nhiều liên kết hoàn toàn.

Trong trường hợp bạn có sự đa dạng liên kết và đang sử dụng nội dung chất lượng tốt trong các blog, mô hình hoàn toàn hữu ích và hợp pháp. Tuy nhiên, nếu công ty đang sử dụng nội dung rác hoặc trùng lặp với mục đích không chính xác và SEO kém, phương pháp này sẽ bị coi là bất hợp pháp. Khi đó, trang web của bạn sẽ bị robot phạt.

Link wheel hay còn được gọi là liên kết bánh xe đã trở thành một công hữu ích trong SEO. Trên đây, SEODO đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về mô hình Link Wheel và cách xây dựng nó. Hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ có thêm những thông tin phù hợp để xây dựng liên kết cho trang web của mình.

Cùng tham khảo thêm những phương pháp tối ưu SEO Onpage khác qua những bài viết sau:

5/5 - (4 bình chọn)

Viết một bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.