Góc Kiến Thức

Mục Lục Nội Dung

7 tiêu chí chọn lựa một SEO Agency cho Doanh Nghiệp

Khi các doanh nghiệp tìm kiếm một đơn vị dịch vụ SEO phù hợp, rất nhiều yếu tố và khó khăn ảnh hưởng tới quá trình này. SEO không như quảng cáo, là một ngành không có sự rõ ràng về nhiều mặt, vì thế lại càng khó khăn để doanh nghiệp tìm được một SEO Agency phù hợp.

Hiện nay thực tế trên thị trường rất nhiều trường hợp SEO Agency và doanh nghiệp xung đột với nhau hay những “cạm bẫy”  mà SEO Agency đưa ra để dụ dỗ doanh nghiệp với những lời hứa hay mục tiêu ngon ngọt. Những thực tế này gây ra cho doanh nghiệp những hậu quả gì:

  • Không đạt mục tiêu cam kết, doanh nghiệp mất cả tiền lẫn thời gian hỗ trợ dự án. (Đây là thực trạng phổ biến mà các doanh nghiệp dễ gặp nhất, trên internet hiện nay cũng đang có rất nhiều tình trạng như thế xảy ra)
  • Agency thực thi SEO bẩn blackhat, website bị phạt sau khi Google update thuật toán. Hãy nhớ một khi website bị Google phạt, rất khó để website có thể quay lại kết quả trước.
  • Những hạng mục công việc trao đổi trước khi kí hợp đồng không được thực hiện như đã hứa trước đó.
  • Mục tiêu đạt được nhưng kết quả kinh doanh không có sự tăng trưởng hoặc tăng trưởng không như mong muốn

Trên đây là những thực tế mà rất nhiều doanh nghiệp gặp phải qua mỗi năm. Vì thế quá trình tìm hiểu để đưa ra quyết định lựa chọn SEO Agency nào là rất quan trọng, quyết định tới sự thành công và hiệu quả của SEO mang lại cho kinh doanh như thế nào. Dưới đây chúng tôi đưa ra những tiêu chí lựa chọn SEO Agency phù hợp, sẽ giúp cho doanh nghiệp có được sự thuận lợi trong quá trình tìm kiếm đối tác lâu dài. 

Nếu Agency đủ những tiêu chí dưới đây, doanh nghiệp hãy yên tâm phần nào hợp tác nhé

1. Agency có thông tin rõ ràng, uy tín trên thị trường SEO

7 tiêu chí chọn lựa một SEO Agency cho Doanh Nghiệp

Thông tin rõ ràng và có sự uy tín là yếu tố cơ bản và đầu tiên mà doanh nghiệp cần kiểm chứng. Vì thế doanh nghiệp hãy kiểm tra kỹ thông tin Agency thật rõ ràng rồi hãy bắt đầu trao niềm tin.

Những thông tin cơ bản là doanh nghiệp cần kiểm tra:

  • Hình ảnh nhân sự
  • Hình ảnh Founder hay CEO
  • Môi trường làm việc
  • Chất lượng nhân sự
  • Phong cách làm việc,………..

Cách phổ biến để kiểm chứng thông tin trên là doanh nghiệp vào những kênh thông tin của Agency để kiểm tra như Website, Fanpage hay Youtube,……

2. Báo giá phải có căn cứ rõ ràng

Không có một nguyên lí báo giá SEO nào đúng chuẩn hoàn toàn.

Báo giá SEO cần xuất phát từ nguồn lực dự án cần bỏ ra, nguồn lực càng nhiều sẽ kéo theo ngân sách dự án càng nhiều.

Báo giá SEO cần sự khoa học cao, không thể báo giá ngay khi chưa phân tích đủ sâu dự án. Quy trình chuẩn chỉ để có được ngân sách dự án SEO phù hợp sẽ là:

  • B1: Phân tích thực trạng website và phân tích đối thủ
  • B2: Lên chiến lược SEO tổng quan
  • B3: Kế hoạch cho dự án SEO
  • B4: Nguồn lực cần đầu tư để đạt được mục tiêu dự án SEO
  • B5: Đưa ra được ngân sách dự án dựa trên nguồn lực cần đầu tư

Với quy trình tính toán ngân sách như thế này, ngân sách cho dự án sẽ có độ chính xác rất cao. 

Các bạn có thể xem chi tiết quá trình tính toán ngân sách một dự án SEO tại đây

3. Phương pháp SEO minh bạch và “Sạch”

7 tiêu chí chọn lựa một SEO Agency cho Doanh Nghiệp

Sẽ không Agency nào nói chính mình seo “bẩn” đâu. Đây là cách SEO sẽ để lại hậu quả hết sức nguy hiểm cho website doanh nghiệp trong tương lai. Hiện nay Google đã có thể update thuật toán gần như là Real Time, cho nên những website được seo “bẩn” sẽ bị phạt bất cứ lúc nào.

Sẽ không dễ để doanh nghiệp kiểm chứng phương pháp SEO của Agency, bởi nó phụ thuộc dựa trên giá trị đạo đức nghề nghiệp của các Agency.

4. Người trực tiếp tư vấn có chuyên môn

Nhân sự trực tiếp hay bộ phận nhân sự tư vấn cho doanh nghiệp cần là người có chuyên môn SEO và Marketing tốt. Chỉ như thế, bộ phận tư vấn mới có thể hiểu sâu chuyên môn và tư vấn cho doanh nghiệp giải pháp SEO thực sự phù hợp và mang lại giá trị kinh doanh được. Cái mà doanh nghiệp cần là giải pháp phù hợp với thực trạng của doanh nghiệp, chứ không phải là một nhân viên tư vấn “nói gì nghe đó”.

5. Sự phát triển trong tương lai

Mình đã gặp tình trạng Agency “đứt gánh giữa đường” rất nhiều, và khi đó những dự án SEO đang dang dở sẽ bị bỏ chợ. Nên tương lai của SEO Agency cũng là điều mà doanh nghiệp cần quan tâm. Doanh nghiệp dùng dịch vụ SEO để đi đường dài hạn chứ không phải chỉ 6 tháng hay 1 năm. Vì thế hãy xem xét những Agency có khả năng tồn tại đủ dài để đảm bảo tình trạng SEO sau này không gặp vấn đề nguy hiểm.

Một số đặc điểm của Agency này mà doanh nghiệp có thể tham khảo:

  • Agency chuyên SEO. SEO là một ngành cạnh tranh khắc nghiệt, đòi hỏi chuyên môn cao. Nếu là một Agency làm nhiều mảng và SEO là một phần trong đó, thì không có lí do gì mà SEO lại không bị dừng trong tương lai.
  • Môi trường, văn hoá được xây dựng chuyên nghiệp. Không nhiều Agency tập trung xây dựng vấn đề này vì đây là vấn đề tạo nên sự dài hơn nhưng rất tốn nguồn lực để xây dựng nên trong thời gian đầu.

6. Agency phải có chuyên môn về SEO mạnh

Nếu như quảng cáo đều được Google, Facebook biên soạn tài liệu hướng dẫn kỹ càng thì SEO là bài toán khác.

SEO khó hơn Ads, đấy là điều mà ai làm Digital Marketing cũng đều công nhận. Vì thế để làm được SEO tốt cho doanh nghiệp và tồn tại được thời gian lâu, đòi hỏi SEO Agency phải là những người có chuyên môn SEO rất mạnh.

Để có được chuyên môn SEO mạnh và duy trì được lâu, đòi hỏi Agency phải có cho mình một quy trình, phương pháp SEO riêng có tỷ lệ thành công cao và dĩ nhiên là quy trình phải được update thường xuyên.

7 tiêu chí chọn lựa một SEO Agency cho Doanh Nghiệp

 

7. Sẵn sàng hỗ trợ công việc khác ngoài đẩy TOP từ khoá

Mục tiêu của chiến dịch SEO thường sẽ là vị trí từ khoá trên Google. Và đó cũng là mục tiêu chính của bất kỳ SEO Agency nào. Tuy nhiên mục tiêu lớn nhất của Doanh nghiệp lại chính là doanh thu, vì thế sẽ có nhiều công việc diễn ra trên website mà doanh nghiệp cần để đẩy mạnh những chiến dịch truyền thông trên kênh website.

Lúc đó Doanh nghiệp sẽ cần sự hỗ trợ từ SEO Agency những công việc ngoài SEO như đăng nội dung, chỉnh sửa giao diện, chỉnh sửa bố cục, menu,….để phù hợp với mục tiêu truyền thông lúc đấy.

Hãy chắc chắn rằng, SEO Agency đủ năng lực và sự nhiệt tình để hỗ trợ Doanh nghiệp trong những lúc như thế.

Trên đây là 7 tiêu chí mà Doanh nghiệp nên dựa vào trong quá trình tìm kiếm cho mình một SEO Agency phù hợp. Dĩ nhiên là sẽ còn rất nhiều yếu tố khách quan ảnh hưởng tới quá trình này nhưng đây là 7 vấn đề chính và quan trọng nhất mà Doanh nghiệp cần đánh giá kỹ. Tránh tiền mất tật mang về sau.

Nếu anh/chị đang quan tâm và tìm hiểu dịch vụ SEO, hãy đọc những nội dung hữu ích sau:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.